Nhà báo Đặng Thiếu Ngân: Từ chuyện Nhã – Vũ -Thư trong “Về nhà đi con”, phụ nữ muốn ổn thỏa cần nắm vững nguyên tắc “3N” và 3T”

Giải Trí

“Về nhà đi con” đang là bộ phim truyền hình hot nhất màn ảnh Việt, đặc biệt câu chuyện “tiểu tam Nhã” xen vào gia đình của Vũ và Thư đang là để tài bán tán trên mọi mặt trận.

Người ta mắng nhiếc, nguyền rủa Nhã – kẻ thứ 3 và thương Thư – vợ Vũ. “Hôn nhân và cả ái tình, đâu dễ sắp đặt thế hả chị em? Nhà không dột thì sao nước mưa nhỏ nổi vô sàn. Còn vì sao nhà dột, thì tỉ nguyên nhân, cột nhà, mái nhà…, nói chung do chính ngôi nhà có lỗi, hỏng thì mưa nó mớ lọt được vô nhà mình chứ?” – Nhà báo Đặng Thiếu Ngân bình luận trước trận chiến “bênh Thư, chửi Nhã” của hội chị em phụ nữ cộng đồng mạng.

Nói vậy nhưng không có nghĩa Đặng Thiếu Ngân đổ lỗi tại Thư hay viện lý do cho Nhã, mà chị cho rằng, Thư và Nhã chính là câu chuyện “Mèo già hóa cáo đối diện hồ ly tinh”, đồng thời mách cho chị em cách “đạt chuẩn phụ nữ thời bình”, đó là – phải nắm chắc nguyên tắc “3N” và “3T”: “Ngoan một tí – Ngu một tí – Ngon một tí” và “Tiền nhiều tí, Thông minh tí, Tử tế tí”, mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp.

Nhã (phải) – phim “Về nhà đi con”- đang trở thành kẻ thù của chị em trên mọi mặt trận tranh luận khi là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc của Thư (trái)

Dưới đây là quan điểm của nhà báo Đặng Thiếu Ngân về câu chuyện “kẻ thứ 3” – “hồ ly” và người vợ – “mèo già hoá cáo”:

Chuyện mèo già hoá cáo đối diện hồ ly tinh…

Hôn nhân và cả ái tình, đâu dễ sắp đặt thế hả chị em? Nhà không dột thì sao nước mưa nhỏ nổi vô sàn. Còn vì sao nhà dột, có tỉ nguyên nhân, cột nhà, mái nhà…, nói chung là do chính ngôi nhà có lỗi, hỏng thì mưa mới lọt được vô nhà mình chứ? Ngoại tình cũng thế, hai nhân vật chính không đáp ứng được kỳ vọng của nhau thì đương nhiên nhân vật phụ xuất hiện, rồi có khi dần trở thành nhân vật chính -dù là bí mật trong đời của những trái tim yêu.

Phàm đã là vợ, thì không còn là cực phẩm kiểu gây háo hức để chinh phục. Nhiều anh đánh giá vợ mình rất cao, nhưng vợ vẫn là vợ, người ta vẫn nghĩ mỗi ngày sự sẻ chia càng ít và thấy nhẹ nhàng hơn, khi tâm sự bên ngoài. Bởi sao ư? Bởi ở ngoài cánh cửa gia đình, người ta không phải lo chuyện tiền bạc kiểu cụ thể mai ăn gì, đóng học cho con ra sao? Con sốt, con ngã, ông bà sưng sỉa, hàng xóm xấu tính, nhà có gián, sao điện tháng này tăng thế…? Ở ngoài, toàn chỉ chuyện vĩ đại giời mây, cũng có đứa than thở đủ a-z, thậm chí hơn ở nhà nhưng cả hai đều thấy dễ nói với nhau hơn nói với “cái con ngan già quạc quạc” tiền bạc cả ngày. Thêm nữa, ở ngoài câu chuyện du dương hơn hẳn. Lý do hả? Chỉ bởi nhờ cảm xúc. Xúc cảm là thứ tự nhiên nó đến, văn thơ ta nói là “rung động”. Hôn nhân lại thường diệt đi sự rung động.

Nhà báo Đặng Thiếu Ngân – Giám đốc đối ngoại Naver Việt Nam

Dở nhất của đám phụ nữ “mèo già hoá cáo” là biến thành “cáo”một cách lộ lòi. Chuyện đàn ông ham của lạ chỉ một phần thôi, vì có những mối tình ngoài luồng kéo cả vài chục năm thì không còn là của lạ nữa. Phụ nữ sau hôn nhân, tự cho mình quyền buông thả diễn xuất, lời ăn tiếng nói dần chập mạch hơn và sự chăm sóc, kiểm soát thái quá đến chồng, dần như của “ngoại chăm con” chứ đừng nói kiểu “mẹ chăm con trai”. Đổ lỗi cho trách nhiệm nội tướng, xấu, bẩn do bận con cái nọ kia là một lý do. Lý do khác, là tự người ta xuề xoà để đối phương không còn mê mẩn. Lại nói lắm, biết nhiều, luôn thích được tôn vinh, nghĩ mình quyền hành kinh lắm. Nể thì nể đấy, sợ thì sợ đấy, thương thì thương đấy nhưng vô vàn anh luôn thường trực trong đầu giọng thở hắt ra “ôi con điên”….

Và cách đạt chuẩn phụ nữ thời bình với 2 nguyên tắc “3N” và “3T”

Vợ nào cũng thích thành tinh, từ mèo cảnh thành mèo già, rồi cũng như hoá cáo. Bọn hồ ly bị phong cho nhãn mác giật chồng, thật sự cũng là mèo già hoá cáo ở một gia đình khác, trong một tương lai khác mà thôi nhưng như đã thấy, đúng người đúng thời điểm thì mọi sự lại qua diễn biến khác rồi.

Lấy Hoa hậu, Hoa khôi nọ kia rồi chồng vẫn tìm gái khác, nó là bởi sự biến chuyển tiến hoá của đàn bà.

Vì thế, đàn bà muốn yên lành, cứ theo chuẩn “Ngoan một tí”, “Ngu một tí”, “Ngon một tí”… thì sẽ tự cứu mình ổn thoả. Đừng xía vào nhiều chuyện, đừng đòi hỏi mình là tuyệt đối, đừng hào sảng khinh miệt chồng khi chồng mê gái, biết bản thân mình chưa ổn thì mới bị giật chồng, biết thế, thì sẽ chẳng bao giờ phải nhường chồng cho kẻ khác…

Để giữ khí chất người làm vợ, thì chị em nhớ 3N “ngu tí, ngoan tí, ngon tí”

Bỏ việc nhắn tin, gọi điện kiểm soát. Để chăm sóc, hỏi han chỉ 1,2 câu đắt giá dễ thấm lòng người. Hãy để chồng tự nhắn nhe thăm hỏi, chứ sao cứ khổ đời réo rắt, đôi khi lại mượn cái oai của con cái để biến mình thành cái giá đỡ đồng hồ, đúng giờ, đúng ngày gáy lên ông ổng.

Còn “hồ ly” hả, bọn này có xấu không? Ơ xấu, đương nhiên xấu nếu nhảy vô tranh cướp còn trong cuộc sống, những cũng có ối “hồ ly” nhọc nhằn, bị đàn ông giữ lại, thậm chí ghen tuông, giằng giật hơn giữ vợ có giấy đăng ký đàng hoàng.

Ngoại tình là xấu, hơn thế, còn là mệt mỏi. Thế nhưng người ta vẫn cứ ngoại tình, bởi khi đã dành xúc cảm cho yêu thương thì phạm trù đạo đức chỉ nghiêng về chữ “nghĩa” nên cả thế gian trù ẻo, thì yêu-không yêu-yêu-không yêu vẫn cứ xin lỗi, kệ cuộc đời. Bí mật thì còn yêu vụng trộm chứ bung bét ra, đàn ông chỉ muốn ôm thêm, thế là cả hai người khổ vì con nào tự trọng lớn, buông tay đương nhiên “giả dép tôi về”, trả trận địa cho người khác.

“Hồ ly” không vì tiền, thật ra khổ hơn mèo già hoá cáo. Cùng là cáo cả thôi, nhưng phân định, đứa giữ thể xác, đứa giữ phần hồn.

“Bọn hồ ly” bị phong cho nhãn mác giật chồng, thật sự cũng là mèo già hoá cáo ở một gia đình khác, trong một tương lai khác mà thôi

Và đấy, cái chuyện ngoại tình trong phim đang hot, nhìn sâu thì cả 3 người đều khổ. Vợ ôm con nằm nhà, chồng ở với gái thì hơn gì chồng ở nhà, ôm vợ nhưng tưởng tượng, nhớ nhung đến gái?

Tình là sợi tơ, sợi tơ mong manh là thế…

Đấy, để giữ khí chất người làm vợ, thì chị em nhớ 3N “ngu tí, ngoan tí, ngon tí”.

Còn để không làm “hồ ly” vô vị, thì phụ nữ cần bản lĩnh, tin mình ở đẳng cấp trên cô vợ, nhìn cô ta thấy vừa thảm vừa thương thì mọi chuyện sẽ an lành. Người ta chỉ bao dung, chỉ an yên khi người ta đầy đủ hơn kẻ khác, nên nếu nhìn vợ người đàn ông mê mình bằng ánh mắt nhân từ, thấy được cô ta khổ quá, tội nghiệp quá thì sẽ giữ được dục vọng, không gato thèm khát vị trí của cô ấy, thế là nhìn chồng cô ấy mờ dần, xúc cảm mất dần.

Và thế, phụ nữ ạ, muốn tốt đẹp thì ở nhà phải “3N” còn ra đường thì “3T” là được…”Tiền nhiều tí, Thông minh tí, Tử tế tí”…sẽ ok.

: Thùy Dương (Tổng hợp)

20/07/2019, 07:00

“Ông bố quốc dân” trong “Về nhà đi con” hết lời khen ngợi 3 cô con gái Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Ánh Dương

Bài viết nổi bật

NSƯT Trung Anh cho biết, ngoài đời ông coi Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Ánh Dương – 3 nữ diễn viên vào vai 3 cô con gái của ông – trong phim “Về nhà đi con” như các con của mình. Ông dành tình cảm của một người cha, một người thầy trong nghề để nói về “3 con gái” ở ngoài đời và đặt cho họ những biệt danh cực đáng yêu “không sai vào đâu được”. Những chia sẻ này giúp khán giả có thêm những góc nhìn thú vị và cảm động về tình cảm của 4 cha con ông Sơn phim “Về nhà đi con”

“Bố Sơn” – NSƯT Trung Anh và 3 cô con gái trong phim “Về nhà đi con”: Thu Quỳnh (Thu Huệ), Bảo Thanh (Anh Thư), Ánh Dương (Bảo Hân)

Bảo Thanh (Anh Thư “xính lao”) – “Nữ hoàng nước mắt”

Cảm ơn Bảo Thanh, một đồng nghiệp trẻ nhưng vô cùng tài năng, rất thông minh, khả năng biểu cảm từ tiếng nói, hình thể đến nét mặt dường như đối với Thanh là vô tận. Được diễn cùng Bảo Thanh trong phim “Về nhà đi con” là một may mắn cho tôi .

Tôi gọi Bảo Thanh là “Nữ hoàng nước mắt của bố” vì khi quay cùng, tôi phải chứng kiến biết bao cảnh khóc, có những ngày quay khóc suốt từ sáng tới chiều của Thanh. Và có biết bao ngày như vậy, biết lấy gì để đong đầy được nước mắt của người diễn viên ấy đã nhỏ xuống phim trường? Không gì cả, ngoài tình cảm của người xem phải không con?

Bảo Thanh và “bố Sơn” – NSƯT Trung Anh.
Đối với Bảo Thanh, “bố” Trung Anh là người cho cô có được những cảm giác rất thật để diễn tròn vai.

Thu Quỳnh (Thu Huệ): “Đào lệch và đào thương” 

Lần đầu tiên tôi tham gia một dự án phim cùng Thu Quỳnh là vào năm 2008, phim “Nhà có nhiều cửa sổ”, lúc đó hình như cô bé này đang học năm thứ hai, ở Quỳnh lúc ấy đã có một cái gì đó khiến tôi chú ý. Khoảng một năm sau, được biết lớp của Quỳnh trả bài thi học kỳ, tội lọ mọ mò vào trường để xem. Lúc ra về tôi có nói với mẹ của Quỳnh, khi ra trường tôi rất muốn xin Quỳnh về Nhà hát kịch Việt Nam. Rất tiếc, mọi sự không thành.

Nhưng tôi vẫn luôn dõi theo từng vai diễn, nhất là những vai diễn trên sân khấu của Nhà hát Tuổi Trẻ do Quỳnh đảm nhiệm. Càng xem càng tiếc, nhà hát của tôi đang thật sự thiếu một ĐÀO THƯƠNG như Thu Quỳnh.

Năm 2018, sự tiếc nuối được đẩy đến giới hạn cùng với sự ngỡ ngàng, khi một “My sói” xuất hiện trong phim “Quỳnh búp bê”. Hóa ra từ trước đến thời điểm đó tôi mới chỉ nhìn thấy một phần tài năng của cô bé này. Không chỉ làm tốt một dạng vai, với “My sói” (ĐÀO LỆCH) như một sự khẳng định của Quỳnh ở dạng vai trái ngược với suy nghĩ thô cứng của tôi.

Giờ đây, chỉ một năm sau, Quỳnh lại xuất sắc trong vai Thu Huệ với phim “Về nhà đi con”.

Còn trẻ, đang ở độ chín của nghề, lại có một niềm đam mê nghề đến nghiệt ngã, chắc chắn Thu Quỳnh còn tiến xa với mơ ước của mình. ĐÀO LỆCH hay ĐÀO THƯƠNG sẽ chẳng làm khó được con.

Chúc con mãi được song hành với đam mê của mình. Đó là một phần của hạnh phúc.

“Chị cả Thu Huệ” – Thu Quỳnh và “bố Sơn”
Đáp lại lời chúc của “bố”, cô con gái cả Thu Huệ – Thu Quỳnh chia sẻ: “Con yêu bố”

Bảo Hân (Ánh Dương) – Tomboy loi choi 

Nếu ai đã từng xem phim “Về nhà đi con” mà nói không thích cô bé này thì tôi không tin. Quá đáng yêu, hồn nhiên, trong sáng, mạnh mẽ và rất ấn tượng với những lời thoại gây sốc. Hân bước vào phim như bước vào ngôi nhà của mình, không chút bỡ ngỡ, không mặc cảm hay tự ti.

Hân không cần phải gồng mình lên với mỗi cảnh quay, vì đơn giản Hân đang “SỐNG” cùng nhân vật của mình chứ không phải “DIỄN” ra một Ánh Dương sống động, ấn tượng đến vậy.

Chúc mừng con và Bố tin rằng, ánh hào quang của Ánh Dương sẽ không làm khó cho con với những vai diễn sau này.

Một điều nữa làm bố thêm yêu quý con, tuy còn rất trẻ nhưng con vẫn đứng vững trên đôi chân của mình khi đã là người của công chúng. Được tung hô, được săn đón, được chiều chuộng, con vẫn dung dị như trước, không khoe khoang kiếm được bao hợp đồng quảng cáo, hay kiếm được bao tiền,… Khán giả cũng sẽ yêu con ở cả những điều đó nữa. Chúc mừng Tomboyloichoi của bố.

Ánh Dương và “bố Sơn”
Cô út Ánh Dương được “bố Sơn” gọi bằng biệt danh đáng yêu “Tomboyloichoi” mong sẽ trở thành một người khiến “bố” tự hào

“Bố Sơn” nói gì về tên con rể trời đánh trong “Về nhà đi con”?

Bài viết nổi bật

Sau chia sẻ về 3 nữ diễn viên Thu Quỳnh, Bảo Thanh và Bảo Hân thủ vai 3 cô con gái cưng trong phim “Về nhà đi con” , mới đây “ông bố quốc dân” NSƯT Trung Anh tiếp tục nói về “ông con rể trời đánh” Khải do nam diễn viên Trọng Hùng thủ vai. Theo đó, “Bố Sơn” dành tình cảm khá đặc biệt cho “ông con rể” trong phim của mình.

Trọng Hùng – người đóng vai Khải – tên con rể đáng ghét làm khổ con gái Thu Huệ của “bố Sơn” trong phim “Về nhà đi con”.

NSƯT Trung Anh cho biết, lúc đầu ông chỉ muốn chia sẻ những cảm nghĩ về 3 diễn viên trẻ đóng vai con mình và cũng là những người đã quay cùng ông nhiều cảnh nhất trong phim, “nhưng rồi anh chàng cao to, đẹp trai, râu ria này cũng ám ảnh mình không kém ba nàng công chúa kia” – “bố” Sơn hóm hỉnh nói về diễn viên Trọng Hùng, người thủ vai con rể của ông trong phim.

Ông viết: “Khải là nhân vật đã từng bị căm ghét nhất trong phim, bị biết bao chị em khi ngồi trước màn hình buông lời sỉ vả, thậm chí kêu goi lập hội để xử thằng chồng khốn nạn nhất trong những thằng khốn nạn. Họ phẫn nộ thay cho Huệ và cả những gì – biết đâu họ cũng đã chất chứa trong lòng bấy nay.

Nếu lúc đang trong cơn cuồng nộ như vậy họ lại gặp được Khải (Trọng Hùng) thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ? Tôi không dám tưởng tượng ra thảm cảnh đó đâu… có khi Khải chỉ còn lại một dúm tóc và răng là những thứ khó bị phân hủy nhất.”, nam nghệ sĩ dí dỏm nói.

“Nhưng đó là khi họ chưa biết Hùng mới tưởng tượng ra như vậy. Còn tôi tin, dù chị em đang phẫn nộ thế nào mà gặp Trọng Hùng thật ngoài đời cũng phải mềm lòng – cao to, đẹp trai, đôi mắt rộng mở nấp dưới hàng mày rậm đầy nam tính, nụ cười thân thiện.” – “Bố Sơn” bên vực con rể màn ảnh.

Trong mắt “bố Sơn”, Trọng Hùng là người “bộc trực, gần gũi, không màu mè và cực giản dị, vậy mà anh đã khắc họa lên một ‘lão Khải’ khiến nhiều chị em thấy nản khi muốn lấy chồng. Chỉ cần một thói xấu của ‘lão’ thôi, đã là thảm họa với một gia đình, chứ đừng nói đến ngần ấy đức tính xấu của ‘lão’.

Một sự hóa thân xuất sắc của Trọng Hùng phải không các bạn?.

Rất yêu nghề, sống chết với từng vai diễn giúp chàng trai của xứ Nghệ có một chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả. Bạn bè, đồng nghiệp vô cùng yêu quý anh bởi cả sự hồn hậu ở Trọng Hùng.

Chúc con mãi giữ được niềm đam mê của mình”. Nghệ sĩ Trung Anh dành tình cảm yêu quý cho nam diễn viên trẻ và cũng xem anh như con của mình, giống với 3 cô con gái trong phim.


Chia sẻ của NSƯT Trung Anh về diễn viên Trọng Hùng – người vào vai Khải – cậu con rể trời đánh trong phim “Về nhà đi con”

Những màn thả thính dễ thương và hài hước của Quốc Trường “Về nhà đi con”

Bài viết nổi bật

Khi “Vũ sở khanh” trong “Về nhà đi con” thả thính ngoài đời thật thì sẽ như thế nào?

Đẹp trai, hào hoa, giàu có không thua Vũ sở khanh trong phim “Về nhà đi con”, có khác chăng ngoài đời Quốc Trường là một anh chàng giỏi kinh doanh, hiếu thảo và độc thân. Hiện anh đang là mỹ nam khiến trái tim nhiều fan hâm mộ nữ chao đảo. Hơn thế nữa, Quốc Trường còn có “năng khiếu” thả thính cực ngọt ngào và dễ thương khiến bất kỳ cô gái nào cũng phải tan chảy. Cùng Đẹp Online “thưởng thức” những màn thả thính ngọt như mật nhưng không kém phần hài hước của anh chàng đẹp trai và đa tài này nhé!

Nam diễn viên Quốc Trường (Vũ sở khanh của “Về nhà đi con”) sinh năm 1988, năm nay 31 tuổi. Không chỉ điển trai, anh còn sở hữu căn biệt thự 25 tỷ ở Cần Thơ và là chủ của hệ thống mì cay hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc
Và chàng trai quyến rũ này vẫn đang trong tình trạng độc thân. 
Anh chàng còn có năng khiếu thả thính cực đỉnh, khiến bất kì cô gái nào cũng không thể làm ngơ. 





Quốc Trường có hai thứ được xem là “vũ khí” lợi hại, ánh mắt đa tình và nụ cười tỏa nắng.






Mới đây “Vũ sở khanh” Quốc Trường còn “đốn tim” fan hâm mộ khi nhí nhảnh hát nhép ca khúc “Ai là người thương em” của hot boy Quân A.P