Nguyễn Hải Phong: Thu Minh cần sự hoàn hảo tuyệt đối... - Tạp chí Đẹp

Nguyễn Hải Phong: Thu Minh cần sự hoàn hảo tuyệt đối…

Sao

Có con – yêu vợ hơn

– Một Nguyễn Hải Phong trẻ trung, thư sinh là vậy bỗng dưng xuống tóc ngắn đến cũn cỡn – sao dại dột để mất chút ít hình ảnh đi vậy?

– Từ trước đến nay mọi người quen hình ảnh của tôi nhỏ con, thư sinh, trẻ hơn tuổi và dường như hình ảnh đó được ghi nhớ trong đầu nhiều người. Bây giờ cuộc sống riêng tư tôi mới có em bé nên lâu lâu đi ra ngoài mà phải chuẩn bị tóc tai này kia thấy mất thời gian nên cạo trọc đầu cho thoải mái. Thay đổi về bề ngoài một chút giống như sự đánh dấu một bước ngoặt trong đời.

– Đàn ông rất lạ, chỉ khi họ có con rồi mới “tu chí” và thay đổi suy nghĩ nhiều hơn, còn khi còn độc thân hoặc dù đã có vợ (nhưng chưa có con) đại đa số vẫn bị “cái tôi” cuốn đi đôi khi sống vô tâm với người thân, người yêu, người vợ. Vì sao thế nhỉ?

– Thật khó để lí giải điều này. Người ta vẫn hay nói, phụ nữ có bản năng làm mẹ. Nhưng bây giờ tôi có thể nói thêm một điều rằng đàn ông cũng có bản năng để hiểu trách nhiệm của người cha. Đó là lúc họ có con. Vấn đề phụ thuộc vào thời điểm bắt từ lúc nào mà thôi. Như tôi chẳng hạn, có con tôi thay đổi nhiều lắm.

 

Nguyễn Hải Phong và con trai 

Tôi tự thấy cuộc sống có những phép tính khéo léo và thông minh hơn, yêu vợ con hơn, ngày cuối tuần quan trọng hơn mà trước đây dễ bị nhầm lẫn. Tôi phải học một số thứ mà trước đây mình bỏ qua ví dụ như thói quen nề nếp hơn. Nói chung động lực làm mọi điều tốt nhất để làm sao con lớn lên tự hào về bố.

– Vì tính chất công việc bạn hay phải làm việc, tiếp xúc với các nữ ca sĩ xinh đẹp. Vợ anh có hay ghen?

– Trước khi lấy tôi, bà xã có từng đi hát nhưng thấy nghề hát chông gai nên lùi vào hậu trường lo mọi việc cho tôi. Đến nay đã được 10 năm chúng tôi bên nhau mà chưa bao giờ để xảy ra tình trạng nghi ngờ này kia. Có lẽ vì tôi luôn tách biệt chuyện ra với nhau. Thời gian chính của tôi là ở trong phòng thu, nhìn đâu cũng thấy việc nên không bị các thứ khác chi phối. Những chuyện tình cảm lôi kéo đến giờ vẫn chưa xảy ra.

Thu Minh kỹ tới mức thái quá

– Hà Hoài Thu nói anh rất kiêu và chảnh. Cô ấy phải chờ hơn 1 năm mới nhận được cái gật đầu của anh để hợp tác trong âm nhạc. Thực hư chuyện này ra sao?

– Việc tôi làm việc với Hà Hoài Thu hoàn toàn là ngẫu nhiên. Khi làm với chị Thu Minh, Lam Trường, hay mới đây là Hà Hoài Thu tôi đều không quan tâm đến những vấn đề khác như làm sao để nổi tiếng, làm sao kiếm được nhiều tiền mà công việc của tôi là tìm ra những gì phù hợp nhất cho họ. Họ có định hướng rõ ràng cộng sự giúp đỡ của tôi thì có thể sẽ tốt hơn.

Nó giống như một tác phẩm hay thì tất cả các yếu tố phải hòa hợp. Không phải một giọng hát đẹp thật đẹp, cao thật cao mà đã hay – không phải. Ở đây phải kể tới yếu tố con người nữa. Làm việc với Thu Minh, Hà Hoài Thu tôi thấy ở họ đều có suy nghĩ văn minh, phóng khoáng.

 

Nguyễn Hải Phong và Hà Hoài Thu 

– Thu Minh đôi khi kỹ tính và tự tin đến khó chịu nữa chứ?

– Thu Minh kỹ tính – đúng, kỹ trong việc tìm người đáng tin cậy. Kỹ tính tới mức thái quá – quá mức cần thiết nhưng trên tất cả là xuất phát từ đam mê. Tôi cũng kỹ tính nhưng có cái nhìn tổng quan hơn. Nghe một bài hát tôi quan tâm tới mạch cảm xúc chứ không quá cầu kỳ đi vào những chi tiết, còn Thu Minh thì khác – chị ấy cần sự hoàn hảo tuyệt đối. Có những cái tạo ra trái chiều tương phản.

– Anh thân với Thu Minh, vậy mối quan hệ của cô ấy với đại gia người Hà Lan thực hư là như thế nào? Có phải họ sắp góp gạo thổi cơm chung?

– (Cười)… câu hỏi của chị khó vậy. Mối quan hệ của tôi và Thu Minh thuộc dạng thân, rất thân. Hai chị em vẫn hay đi chơi, đi ăn, nhưng chuyện tình cảm riêng tư thì tôi nghĩa nên để chủ nhân bày tỏ thì hay hơn. Thực ra tôi thấy mối quan hệ mà chị đề cặp tới đàng hoàng, rất hay, rất lạ.

– Liên quan đến lĩnh vực giải trí, chuyện chia phe cánh trong hoạt động của showbiz cũng bình thường khi nhu cầu hình thành những nhóm người có chung ý tưởng, niềm đam mê và tâm huyết. Thế nhưng, nạn bè phái trong showbiz Việt lại là điều khó chấp nhận vì đó là một kiểu ứng xử kém ”fair play” nhất. Anh nghĩ sao về điều này?

– Thì bởi họ đến với nhau không xuất phát tình cảm thật sẽ kéo theo tiêu cực. Có lợi cùng có lợi nhưng không tốt sẵn sàng trù dập nhau. Chị nghe câu chuyện con cua Nhật – con cua Việt Nam chưa? Nội dụng là có một ông đi bắt cua ở một đầm có rất nhiều cua Việt Nam và cua Nhật. Ông cẩn thận để cua Việt Nam một bên – cua Nhật một bên. Trên đường về có người hỏi sao cùng là cua cả mà bên cua Nhật được đậy mà cua Việt Nam lại không.

Ông lão bắt cua lý giải, bên cua Nhật sở dĩ có nắp là bởi cứ 1 con muốn trèo ra ngoài thì những con khác làm bàn đạp, bậc thang để cho con đó bước lên nên phải đậy lại. Còn Cua Việt Nam cứ con này bò lên thì con kia nắm chân kéo xuống cho nên không ra khỏi thùng được khỏi cần nắp đậy.

Câu chuyện ẩn dụ tôi nghe kể lại chắc không có thật thôi nhưng thấy hay. Mặt bằng một ngành nghề như văn hóa – giải trí chưa phát triển mạnh là bởi có những con người suy nghĩ như câu chuyện con cua kia. Còn nếu chúng ta đều biết nâng nhau lên thì mọi cái sẽ tốt đẹp dần lên.

– Cảm ơn Nguyễn Hải Phong về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà (Theo Vietnamnet)

Thực hiện: depweb

19/12/2012, 15:09