Ngoài “Money Heist”, bạn đã theo dõi hết những tựa phim Tây Ban Nha hấp dẫn này chưa?

Giải Trí

Hậu thành công của siêu phẩm hành động “Money Heist“, các bộ phim đến từ xứ sở bò tót dường như rất được lòng khán giả màn ảnh thế giới trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh series phim hành động tội phạm mùa 4 nổi bật đó, sau đây là những tựa phim Tây Ban Nha mà các tín đồ phim nước ngoài không thể bỏ lỡ.

Hiện tượng “Money Heist” là điều không thể bỏ lỡ 

“Phi vụ triệu đô” ( tựa gốc: “Money Heist”) – một “hiện tượng” từ đất nước Tây Ban Nha – hiện đang làm mưa làm gió trên nền tảng Netflix với 44 triệu lượt xem vào mùa phim thứ ba chỉ sau 4 tuần ra mắt. Phá vỡ rào cản về mặt ngôn ngữ, bộ phim lọt top 1 trending trong danh sách phim được người Việt xem nhiều nhất trên Netflix. Với đề tài tội phạm, bộ phim kể về cuộc tấn công và chiếm đoạt trụ sở Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha.

phim tay ban nha - 1

Bộ phim xoay quanh kế hoạch bắt giữ con tin và in tiền với mục đích đào tẩu cùng hàng tỷ euro. Toàn bộ góc hẻm trong bản kế hoạch được thiết kế tỉ mẩn và cực kỳ thông minh bởi nhân vật trùm cuối mang tên Professor – Giáo sư. Cùng lúc, băng tội phạm sẽ phải cân não với lực lượng cảnh sát, thám tử cũng đang cố gắng giải vây cho nhóm con tin bị bắt giữ. “Money Heist” lập kỉ lục khi trở thành series phim “không nói tiếng Anh” có lượt xem cao nhất trong lịch sử của Netflix. Lí do làm nên thành công của “Money Heist” nằm ở việc phá bỏ các kịch bản quen thuộc của dòng phim tội phạm với các cú twist cao trào đến nghẹt thở, cùng các nhân vật phức tạp vẽ nên các tình tiết và câu chuyện gay cấn. “Money Heist” có nét khác biệt này nhờ việc bảo toàn các dấu ấn của điện ảnh Tây Ban Nha.


Elite” – Sự “ưu tú” ngập tràn drama và các thước phim 18+ 

Với 24 tập phim thuộc thể loại học đường, tội phạm được khởi chiếu mùa đầu tiên từ năm 2018, “Elite” (tựa Việt: “Ưu tú”) kể về 3 cô cậu học trò nghèo được nhận học bổng ở một ngôi trường danh giá dành cho giới thượng lưu ở Tây Ban Nha. Họ dần trở thành cái gai trong mắt hội nhà giàu, bị bạn bè chuộc lợi vùi dập, thậm chí trở thành nạn nhân của trò chơi tình dục đầy tiêu khiển.

phim tay ban nha - 4

Với những thước phim cuốn hút, lối kể chuyện không rập khuôn, giữ được nét khác biệt đặc sắc của các dòng phim Tây Ban Nha đầy diễn biến plot twist và điểm nhấn là các thước phim tràn ngập cảnh nóng. Sự hòa hợp của hình ảnh, âm thanh và diễn xuất  đã kể một câu chuyện đa chiều về cuộc sống học đường đầy biến động. “Elite” mang đến bức thông điệp sâu sắc cho người xem, về bộ mặt thật đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của hội học sinh nhà giàu, về sự rào cản hà khắc của hủ tục hay tôn giáo, về tình cảm gia đình thiêng liêng, về hậu quả của sự hèn nhát và lừa dối, và về những sai lầm bồng bột của tuổi niên thời mà ai cũng muốn làm lại và xứng đáng được làm lại để chuộc lấy tội lỗi của mình bằng sự chân thành.

Vis a Vis” – bộ phim khắc hoạ chân thật cuộc sống của các nữ tù nhân

Vis a Vis” ra mắt từ năm 2017, xoay quanh hành trình của cô nàng Macarena trong ngục tù và muôn mẩu chuyện ly kỳ giữa những cô gái mà Macarena gặp ở đây. Từ một cô gái trẻ, ngây thơ và hết lòng yêu thương ông chủ của mình, Macarena phải chịu cảnh ngục tù vì tội danh biển thủ công quỹ.

phim tay ban nha - 8

Trong ngục tù tăm tối, cô phải đối diện với nhiều nỗi sợ hãi tâm lý khác nhau cũng như mối quan hệ phức tạp giữa các phạm nhân khác. Trong số đó, Zulema được xem là kẻ nguy hiểm nhất. Ở đây, cô cũng sớm nhận ra cơ hội để tồn tại trong suốt 7 năm tiếp theo và con người của cô sẽ thay đổi như thế nào khi mãn hạn tù. Trong khi đó, để kiếm được khoản tiền lớn để bảo lãnh cho Macarena, gia đình của cô buộc phải tranh chấp với bạn trai của Zulema, điều này đã kéo theo hàng loạt rắc rối đến với cô.

“El Chapo” – Thước phim sống động về trùm ma tuý khét tiếng

phim tay ban nha - 9

Các thước phim hành động tội phạm chưa bao giờ nguội lạnh trên màn ảnh thế giới trong nhiều năm qua. Chân dung kẻ trùm ma túy khét tiếng Joaquín “El Chapo” Guzmán được đưa lên màn ảnh một cách tài tình dưới tài cầm trịch của tác giả Silvana Aguirre, Carlos Contreras. Những kế hoạch tinh ranh nhằm lãng tránh sự truy bắt của cảnh sát trong nhiều năm và vượt ngục thành công hai lần của kẻ cầm đầu tổ chức buôn bán ma túy và rửa tiền lớn nhất thế giới Sinaloa Cartel khiến nhịp phim được đẩy lên cao trào làm thỏa mãn người xem.

Las chicas del cable – bản anh hùng ca dành cho phái đẹp 

Với 5 mùa phim, “Las chicas del cable” khép lại khúc khải hoàn trọn vẹn về hình ảnh người phụ nữ thời chiến một cách xuất sắc. Lấy bối những năm 1920, bộ phim đưa người xem đến với câu chuyện của 4 người phụ nữ tại một công ty viễn thông ở Madrid, Tây Ban Nha. Xinh đẹp, tài năng và chăm chỉ nhưng những người phụ nữ này lại bị xem thường và đối xử bất công dẫu họ luôn làm việc gấp nhiều lần so với đàn ông. Với 100 điểm trên trang bình luận Rotten Romatoes, “Las chicas del cable” được các nhà phê bình nhận định là một trong số ít những seires về bình đẳng giới chân thật và tinh tế nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bài : Chloe Ng, Hoàng Bảo

27/04/2020, 16:23

“Thế giới hôn nhân”: Những mẩu chuyện “off-set” hé lộ trọn vẹn sự đặc sắc của siêu phẩm về đề tài ngoại tình

Bài viết nổi bật

Không chỉ “gây bão” với tỷ lệ rating vượt lên hai chữ số sau hai tập phát sóng, “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married) của jTBC còn xuất sắc đánh bại các kỷ lục truyền hình để trở thành dự án “nóng” nhất của các đài cáp, với tỷ lệ lượt xem chạm mốc 22.3% tại khu vực Seoul và 20% trên toàn quốc khi tập 8 vừa lên sóng. Bên cạnh nội dung đầy sức hút khi khai thác chủ đề ngoại tình hấp dẫn, dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, những phân cảnh thân mật nóng bỏng, thì những câu chuyện bên lề xoay quanh phim tin chắc cũng không kém phần hấp dẫn, nhất là khi chúng góp phần hé lộ trọn vẹn sự đặc sắc của “Thế giới hôn nhân”.

Phim xoay quanh câu chuyện một cặp vợ chồng rơi vào vòng xoáy bế tắc khi tình yêu bị đáp trả bởi sự phản bội. Cuộc sống của Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) có thể được tóm gọn bằng hai chữ hoàn hảo từ công việc bác sĩ đáng mơ ước, đến người chồng đạo diễn điển trai biết yêu chiều vợ Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và cậu con trai ngoan ngoãn Lee Joon Young (Jeon Jin Seo). Nhưng chỉ trong vòng 60 phút của tập một, sự hoàn hảo mà Sun Woo vẫn hằng tin tưởng sụp đổ trong tích tắc khi cô phát hiện chồng mình ngoại tình.

Mọi nghi ngờ của Sun Woo chi thật sự bắt đầu khi cô phát hiện trên chiếc khăn choàng của mình có vương một sợi tóc dài.

Nếu chỉ dừng lại ở đây thì “Thế giới hôn nhân” có lẽ sẽ khó mà vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng dài miên man với các phim cùng và khác thể loại. Cụ thể, nữ chính không phải đón nhận một, mà tận rất nhiều sự phản bội khi phát hiện ra những người bạn, đồng nghiệp thân thiết của mình không chỉ biết rõ mà còn bao che cho sai lầm đáng xấu hổ của chồng cô. “Thập diện mai phục” ắt hẳn là cụm từ đúng nhất khi chúng ta nói về khoảnh khắc cô độc, hoang mang, chông chênh và đầy sợ hãi ấy của Sun Woo.

Cái cách mà con trai đối xử thiếu công bằng với Sun Woo là một trong những tình tiết dấy lên làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ.

Tiếp sau đó, cuộc sống của Sun Woo rơi vào sự bế tắc và đau đớn khi Tae Oh không chỉ liên tục dối lừa mà còn lộ rõ bản chất của mình, sử dụng bạo lực với cô. Cả đứa con trai cô nhất mực yêu thương cũng xoay lưng lại với cô và cho rằng cô không xứng đáng có hạnh phúc. Còn nhân tình của chồng – Yeo Da Kyung (Han So Hee) – thì thản nhiên cho rằng “tình yêu không có lỗi” và chẳng ngại ngần việc tranh đoạt. Và bấy nhiêu đây vẫn chưa phải là đủ khi chúng ta nói về sức hút khó cưỡng của “Thế giới hôn nhân”.

Biên độ của phim vô cùng rộng

“Thế giới hôn nhân” hay nói một cách khác là thế giới của những cuộc tình khác biệt được khắc họa vô cùng chân thật, táo bạo và giàu cảm xúc. Thế giới của những người đã kết hôn không chỉ đơn giản như mặt ngoài của nó – những khoảnh khắc thân mật của các cuộc tình bí mật hay việc người bị phản bội phải chịu đựng như thế nào. Thay vào đó, phim tập trung làm nổi bật “cơn lốc” cảm xúc mà nhân vật chính phải trải qua để bảo vệ những gì cô ấy đang có và trừng phạt những người có lỗi với mình. Từ tập 2 trở đi, “Thế giới hôn nhân” đã vượt ra khỏi một bộ phim ngoại tình thông thường, mà trở thành một câu chuyện kinh dị tâm lý với nhịp độ nhanh, cuốn người xem vào không khí của những cuộc điều tra, hối hả và đầy kích thích.

Chi tiết này dù là trong suy nghĩ của Sun Woo nhưng cũng đã khiến khán giả ám ảnh.
Poster đầy mê hoặc ra đời chỉ sau một-lần-bấm-máy

Trong poster này, nữ diễn viên 53 tuổi thể hiện trọn vẹn sự quyến rũ của mình với tạo dáng vô cùng gợi cảm, trong khi nam diễn viên sinh năm 1976 thì đang thể hiện sự mâu thuẫn trong cảm xúc khi vừa nắm tay vợ mình, vừa khẽ đẩy gót chân của cô ấy ra khỏi nơi “nhạy cảm”. Đội ngũ sản xuất không chỉ tiết lộ rằng tấm poster chứa đựng sự phức tạp về mặt cảm xúc này được ghi lại chỉ sau một lần bấm máy, mà còn cho biết khả năng thể hiện cảm xúc của hai diễn viên chính là vô cùng tốt. Tấm poster đã tạo ra một phối cảnh tĩnh rất sinh động về những đổ̃ vỡ nội tâm của đôi vợ chồng này, đồng thời khắc hoạ những cảm xúc không thể thốt thành lời.

Chiếc poster nhiều ẩn ý đã thành công thu hút sự chú ý đáng kể của khán giả.
Là phiên bản remake của series “Doctor Foster” nhưng với cái kết khó đoán hơn

“Thế giới hôn nhân” là phiên bản remake của loạt phim “Doctor Foster” (Bác sĩ Foster) được phát sóng trên kênh BBC One vào năm 2015 và 2017 với sự tham gia của Suranne Jones và Bertie Carvel. Sự thành công của “Doctor Foster” giúp bộ phim này mang về đề cử “Mini series hay nhất” tại Giải thưởng Truyền hình Hàn lâm Anh quốc năm 2016 và giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” cho Surrane Jones. “Doctor Foster” chỉ với vỏn vẹn 10 tập trong khi độ dài của “Thế giới hôn nhân” lến đến 16 tập, nên khả năng cốt truyện sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ về cuối là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dù là phiên bản remake nhưng “Thế giới hôn nhân” đang cho thấy khả năng biến hóa khó lường của mình.
“Thế giới hôn nhân” được cầm trịch bởi đạo diễn từng làm nên kỳ tích với “Misty” (Sát thủ trong sương) – 2018

Đạo diễn Mo Wan Il nổi tiếng khi giúp bộ phim truyền hình gắn mác 19+ của đài cáp jTBC – “Misty” giành được 2 đề cử danh giá tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho “Phim truyền hình hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc nhất”, cùng với chiến thắng của nữ chính Kim Nam Joo ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Với những thành tích tuyệt vời trong quá khứ này của Mo Wan Il, “Thế giới hôn nhân” không chỉ được bảo chứng với chất lượng không gì có thể hoài nghi mà còn đang cho thấy một tương lai nhiều hứa hẹn ở các lễ trao giải.

“Thế giới hôn nhân” đang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện với sự thể hiện quá xuất sắc của dàn diễn viên.
Han So Hee tiết lộ lý do quyết định “trở thành kẻ thứ ba” đáng ghét nhất trên màn ảnh

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên sinh năm 1994 cho biết lần đầu tiên đọc kịch bản cô đã cảm thấy rất tiếc cho nhân vật Yeo Da Kyung: “Tôi nghĩ tại sao cô ấy phải cư xử theo cách này? Cô ấy vì tình yêu mà không tiếc gạt gia đình sang một bên, cách mọi người xung quanh nhìn cô ấy và niềm tự hào của một cô gái ở độ tuổi lý tưởng”. Chính sự băn khoăn ấy khiến So Hee muốn đào sâu để hiểu hơn về nhân vật này và từ đây sự khao khát đươc thể hiện một Yeo Da Kyung trọn vẹn trên màn ảnh đã thôi thúc cô.

Và sau tất cả, không ai ngoài So Hee có thể nói thay Da Kyung về định nghĩa tình yêu của cô ấy: “Da Kyung đã ném cả thể xác và trái tim của mình vào mối tình với Tae Oh. Nếu đối với nhiều người cô ấy đã yêu một người đàn ông có gia đình, thì với bản thân mình, cô ấy chỉ đơn giản là đã yêu một người mà không may là anh ta đã có vợ”.

Han So Hee đã xuất hiện trong một vài dự án như “Lang quân 100 ngày” (2018) , “Abyss” (Viên đá bí ẩn – 2019),… nhưng phải đến vai diễn đột phá này, cô mới được nhiều người biết đến hơn. Nói về dự án trong tương lai, nữ diễn viên muốn tham gia vào một bộ phim lãng mạn nhưng thực tế, mà trong đó mình thật sự được yêu thương.

Nhìn lại chặng đường 14 năm chinh phục màn ảnh của “Quân vương bất diệt” Lee Min Ho qua những tựa phim đình đám

Bài viết nổi bật

The King: Eternal Monarch” (tựa Việt: “Quân vương bất diệt“) – một trong những bộ phim Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ làm nên sức lan tỏa khắp châu Á trong năm nay – đánh dấu sự trở lại của nam tài tử điển trai Lee Min Ho sau hai năm vắng bóng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Trước khi đến với dự án phim đáng trông đợi nhất của năm 2020 này, cùng nhìn lại chặng đường 14 năm chinh phục khán giả màn ảnh của Lee Min Ho qua các tựa phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

vai dien lee min ho - 11

Gia nhập làng giải trí từ năm 2006, Lee Min Ho không phải là cái tên quá nổi bật và khả năng diễn xuất của anh vẫn chưa được công nhận. Sau đó 3 năm, anh đảm nhận vai chính trong bộ phim thần tượng Hàn Quốc dậy sóng khắp châu Á một thời – “Boys over Flowers” (“Vườn sao băng“). Bộ phim đã đưa tên tuổi của nam diễn viên tiến đến hàng “chiếu trên” sánh vai cùng các sao hạng A lúc bấy giờ. Thừa thắng xông lên, Lee Min Ho tiếp tục “gây bão” với hàng loạt bộ phim truyền hình và điện ảnh đình đám khác như “City Hunter“, “Faith“, “The Heirs“…

Trước khi tái xuất màn ảnh trong hình tượng của vị hoàng đế bị lạc vào thế giới song song kỳ bí, Lee Min Ho đã mang về cho sự nghiệp diễn xuất của mình thêm nhiều vai diễn ấn tượng và được đông đảo công chúng mến mộ.

Goo Jun Pyo – “Boys over Flowers” (“Vườn sao băng“)

Mối tình hợp – tan giữa con nhà tài phiệt và dân thường luôn là motif quen thuộc xuất hiện trong các series phim truyền hình đình đám ở xứ sở kim chi vào những năm 2000. “Boys over Flowers” xoay quanh chuyện tình giữa chàng quý tử nhà giàu Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) và cô nàng thông minh, hoạt bát Geum Jan Di (Goo Hye Sun). Cậu thủ lĩnh nhóm F4 tưởng chừng như chỉ mãi mê kiếm tìm sự thú vị từ việc chọc phá bạn học yếu thế hơn mình nhưng lại trở thành một Goo Jun Pyo sống có lý tưởng hơn, biết yêu thương và yêu hết lòng nhờ sự xuất hiện của Jan Di. Tuy nhiên, tư tưởng “môn đăng hộ đối” vẫn luôn ám ảnh trong tiềm thức của giới tài phiệt. Điều này khiến cho mối quan hệ giữa Jun Pyo và Jan Di gặp nhiều trắc trở.

vai dien lee min ho - 1

Nhờ vai diễn Goo Jun Pyo trong “Boy over Flowers“, Lee Min Ho không chỉ tạo dựng được danh tiếng của mình khắp châu Á, mà còn mang về cho mình nhiều giải thưởng uy tín cho sự nghiệp, trong đó có giải Baeksang Arts Awards và KBS Drama Awards cho hạng mục “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất“.

vai dien lee min ho - 2

Lee Yoo Sung – “City Hunter” (“Thợ săn thành phố“)

Rời khỏi hình tượng thiếu gia nhà giàu lạnh lùng, quyền lực, Lee Min Ho một lần nữa làm xiêu lòng khán giả hâm mộ với hình ảnh một điệp viên kiêm sát thủ Lee Yoo Sung mạnh mẽ, ngang tàn nhưng cũng ngọt ngào, tình cảm. Là một đứa trẻ có nhịp tim chậm hơn người bình thường, cậu bé Yoo Sung ấy đã phải trải qua nhiều cuộc huấn luyện nghiêm khắc để trở thành một điệp viên kiêm sát thủ chuyên nghiệp, lấy biệt danh là City Hunter – Thợ săn thành phố và ẩn mình sau lớp mặt nạ của một chuyên viên máy tính trực thuộc Nhà Xanh. Vì muốn trả lại công bằng cho người cha đã khuất, anh dấn thân vào cuộc chiến quyền lực của giới chính khách. Từ đó, anh khám phá được nhiều bí ẩn bị che lắp bởi quyền lực và đồng tiền. Bên cạnh những pha hành động hồi hộp, gây cấn, khán giả còn được trải qua những phút lắng động, giàu tình cảm giữa điệp viên Yoo Sung và nàng cảnh vệ Nhà Xanh – Kim Na Na (Park Min Young).

vai dien lee min ho - 3

Vai diễn Lee Yoo Sung trong “City Hunter” là một điểm cộng lớn cho sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên 33 tuổi. Những phân cảnh hành động mạnh mẽ cùng khả năng diễn xuất tốt giúp anh thoát khỏi lớp vỏ bọc thư sinh của “Boys over Flowers“. Bộ phim giúp anh chạm đến nhiều giải thưởng đáng quý như giải Korea Drama Awards lần thứ 4 cho hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất“, “Giải Ngôi sao Hallyu“…

dien vien lee min ho - 4

Choi Yong – “Faith” (“Thần y“)

Faith” được xem là bộ phim xuyên không đầu tiên trên màn ảnh Hàn và cũng đánh dấu tác phẩm cổ trang đầu tiên của nam diễn viên họ Lee. Khán giả dường như đã quen thuộc với các tuyến nhân vật lạnh lùng, mạnh mẽ của anh, nhưng một Choi Yong uy phong, anh dũng, kiên cường trong bộ áo giáp sắt lại khiến người hâm mộ không khỏi rời mắt. Là một người luôn đặt chữ trung với đất nước, Choi Yong đã phải vượt dòng thời gian để đến thế kỷ 21 và đưa bác sĩ Yoon Eun Soo (Kim Hee Sun) về triều đại Goryeo để cứu cho công chúa. Và từ đó, tình cảm giữa hai con người ở hai thời đại cách biệt đã bắt đầu nảy sinh.

vai dien lee min ho - 5

Màn ghép đôi hoàn hảo của mỹ nam Lee Min Ho và “ngọc nữ” Kim Hee Sun đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lee Min Ho đã thể hiện khả năng biến hóa các nhân vật một cách linh hoạt qua nhiều thể loại phim khác nhau. Và bộ phim cổ trang đầu tay này đã mang đến cho anh nhiều giải thưởng quan trọng như giải DramaFever Awards và Korean Updates Awards ở hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất“…

vai dien lee min ho - 6

Kim Tan – “The Heirs” (“Người thừa kế“)

Ngay từ khi được “biên kịch vàng” Kim Eun Sook thông báo về dự án phim về đề tài “con nhà giàu” mới có sự góp mặt của nam diễn viên Lee Min Ho, công chúng dự đoán đây có thể sẽ là phim truyền hình thành công nhất châu Á hậu “Boys over Flowers“. Thực vậy, chỉ sau khi tập đầu được phát sóng, bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn cũng dành nhiều lời khen cho khả năng diễn xuất của các diễn viên.

The Heirs” là câu chuyện tranh đấu giành quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của những “cậu ấm, cô chiêu”. Những cô cậu “ngậm thìa vàng” ấy tưởng chừng như có tất cả mọi thứ nhưng họ chẳng thể nào có được hơi ấm gia đình thật sự và sự tự do vốn có của mình. Vào vai Kim Tan, người thừa kế của tập đoàn Jeguk quyền lực nhưng đầy ngạo mạng và yêu bản thân, vô tình gặp cô gái nghèo Cha Eun Sang (Park Shin Hye) và đem lòng yêu cô gái hiền lành ấy. Nhờ sức mạnh tình yêu của Eun Sang, Kim Tan đã tự tin dám nói tiếng nói riêng của mình và làm những điều mình muốn.

vai dien lee min ho - 7

Sau “Boys over Flowers“, có lẽ “The Heirs” là bộ phim mang đến cho nam diễn viên họ Lee nhiều thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ củng cố tên tuổi ở trong và ngoài nước, mà còn rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ cho sự nghiệp. Trong đó có thể kể đến giải SBS Drama Awards cho hạng mục “Nam diễn viên được yêu thích nhất“, “Diễn viên mặc đẹp nhất“; giải DramaFever Awards cho hạng mục “Diễn viên xuất sắc nhất“…

vai dien lee min ho - 14

Heo Joon Jae – “The Legend of the Blue Sea” (“Huyền thoại biển xanh“)

Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích về người cá xinh đẹp của học giả thời Joseon – Yoo Mong In, “The Legend of the Blue Sea” kể về chuyện tình của tân huyện lệnh Kim Dam Ryung (Lee Min Ho) và mỹ nhân ngư Sae Hwa (Jun Ji Hyun). Sau khi Dan Ryung cứu sống Sae Hwa, anh được cô trao cho một chiếc vòng tín ước. Mối lương duyên của cả hai được mở đầu và kéo dài truyền kiếp qua cái nắm tay định mệnh. Và cũng chính cái nắm tay ấy đã khơi dậy tình yêu bị chôn vùi từ nhiều kiếp trước của họ trong một thân phận hoàn toàn mới. Gã “siêu lừa đảo” Heo Joon Jae (Kim Dan Ryung ở kiếp sau) vì muốn cướp chiếc vòng tín ước giá trị trên tay mỹ nhân ngư Shim Chung (Sae Hwa ở kiếp sau) nên đã dùng nhiều thủ đoạn để có được nó. Đến khi có được chiếc vòng cũng là lúc chàng lừa đảo Joon Jae nhận ra tình cảm của mình dành cho Shim Chung. Để rồi mối nhân duyên truyền kiếp cũng đã đưa họ trở về bên nhau.

vai dien lee min ho - 9

The Legend of the Blue Sea” là bộ phim cuối cùng trước khi Lee Min Ho lên đường nhập ngũ. Tuy ra mắt cùng năm với hai siêu phẩm truyền hình châu Á là “Descendants of the Sun” và “Goblin“, nhưng bộ phim vẫn làm nên kỳ tích đáng nể với rating trung bình đạt 16.7% và được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

vai dien lee min ho - 15

Những bộ phim ngợi ca sức mạnh phi thường của người phụ nữ

Bài viết nổi bật

Văn sĩ Y Phương từng viết: “Người đàn ông tựa lưng người đàn bà/ Còn người đàn bà tựa lưng biển cả” (trích bài thơ “Tựa“), hình ảnh người phụ nữ không còn là cành “liễu yếu đào tơ”, mỏng manh, yếu đuối, mà là các “nữ cường” đầy nghị lực không kém cạnh cánh mày râu. Trên màn ảnh cũng vậy, hình tượng người phụ nữ được các nhà làm phim khai thác theo nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, mỗi một bộ phim là một câu chuyện, một lời nhắn gửi, lời nhắc nhở và là nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng đến các phái đẹp ở bất kỳ thời đại nào.

phim nu quyen front - 8_3

Pride and Prejudice” (2005): Tình yêu vực dậy lòng kiêu hãnh và xóa nhòa mọi định kiến

Pride and Prejudice” (tựa Việt: “Kiêu hãnh và định kiến“) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Jane Austen. Sau hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 1813, cuốn tiểu thuyết này luôn lọt top những quyển sách hay nhất mọi thời đại. Mặc dù được chuyển thể nhiều lần thành phim và kịch sân khấu, thế nhưng, phiên bản năm điện ảnh 2005 do Keira Knightley và Matthew Macfadyen đóng lại nhận được nhiều lời tán dương và phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và khán giả màn ảnh.

phim nu quyen 1 - 8_3

Lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 18, “Pride and Prejudice” đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu của Elizabeth Bennet (Keira Knightley) và Darcy (Matthew Macfadyen). Vì quá đặt nặng lòng kiêu hãnh của bản thân và định kiến từ giai cấp, cả hai không thể thấy được điểm gì tốt ở đối phương. Sau những tranh cãi không hồi kết, họ dần cảm mến nhau và chợt nhận ra bản thân đã không cho nhau một cơ hội để hiểu đối phương hơn. Câu chuyện không chỉ để lại cho khán giả nỗi bồi hồi, say sưa theo mạch cảm xúc từ các nhân vật, mà còn là cảm giác nể phục, ngưỡng mộ cho một chuyện tình thật đẹp.

North Country” (2005): Khúc khải hoàn của phụ nữ chống lại nạn quấy rối tình dục

North Country” (tựa Việt: “Không thể lặng im“) dựa trên một câu chuyện có thật ở miền Bắc nước Mỹ, kể về cô công nhân nghèo Josey Aimes (Charlize Theron) dũng cảm đòi lại công bằng khi bị lạm dụng tình dục ở nơi làm việc, đồng thời đánh dấu sự ra đời của nhiều đạo luật chống nạn quấy rối tình dục vốn không mấy quen thuộc vào thời điểm lúc bấy giờ.

phim nu quyen 2 - 8_3

Cuộc đời đầy rẫy những tổn thương và bi kịch quấn lấy người phụ nữ yếu đuối Josey Aimes khi gặp phải những gã đàn ông tệ bạc trong đời. Từ người bạn trai cũ thời trung học không đàng hoàng, thầy giáo chuyên giở trò đồi bại, đến người chồng vũ phu, Josey quyết không để bản thân chịu đựng chuỗi ngày dày vò thể xác lẫn tinh thần. Cô trở về quê – vùng Minnesota nghèo – ngày ngày làm việc ở hầm mỏ để mưu sinh. Thế nhưng, tại đây, Josey lại trở thành một trong những nạn nhân của nạn xâm hại tình dục. Quyết tâm chống lại nhóm công nhân quấy rối mình, trong đó có cả bạn trai thời cấp 2 của cô là Bobby Sharp (Jeremy Renner), Josey đã nộp đơn tố cáo họ lên tòa án nhằm đòi lại công bằng cho bản thân và lên tiếng bảo vệ toàn thể phụ nữ cùng chung hoàn cảnh. Bộ phim không chỉ phản ánh chân thật cuộc sống của những người phụ nữ nghèo, không có tiếng nói trong xã hội, mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh trước nạn quấy rối tình dục trong xã hội mà nhiều người vẫn còn xem nhẹ.

The Help” (2011): Nụ cười châm biếm sâu cay về tàn dư nạn phân biệt chủng tộc thời hậu hiện đại

Mặc dù đề tài về nạn phân biệt chủng tộc đã quá xưa cũ, thế nhưng “The Help” (tựa Việt: “Người giúp việc“) lại mang góc nhìn đa diện, gây xúc động mạnh trước cuộc đời lam lũ của các cô giúp việc da màu và là một trong những tác phẩm hay nhất năm 2011.

phim nu quyen 3 - 8_3

Bối cảnh phim đặt tại vùng Mississippi vào những năm 1960, khi nạn phân biệt chủng tộc ở giai đoạn đỉnh điểm, ở đó, những người giúp việc da đen trở thành một “món hàng”, “công cụ sai khiến”, thậm chí từ bỏ nghĩa vụ làm mẹ vì họ không thể nuôi nấng con của chính mình chỉ vì phải chăm nom con của chủ người da trắng. Để nhận được những đồng lương rẻ mạt đó, họ phải lao động miệt mài, không quản khó khăn, chịu đựng sự lăng mạ cay nghiệt từ chủ nhà… Bộ phim cuốn hút người xem ngay từ những phút đầu tiên, các sắc thái cảm xúc cũng đẩy đến cực điểm. Đồng thời, bộ phim đã phản ánh tàn dư của nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn tiếp diễn trong xã hội hiện đại.

Suffragette” (2015): Nếu đàn ông có quyền đấu tranh cho sự tự do của họ, thì người phụ nữ cũng được hưởng những quyền lợi đó

Suffragette” (tựa Việt: “Quyền bầu cử“) thuật lại câu chuyện có thật của Mauds Watts (Carey Mulligan) – một nhà hoạt động ủng hộ phong trào nữ quyền và là công nhân giặt ủi trong một nhà máy toàn là nữ. Trong một lần, Mauds chứng kiến một đám đông biểu tình đòi quyền bầu cử cho phụ nữ và bị cảnh sát bắt giam. Cô bắt đầu tìm hiểu và quyết đi theo con đường của những người phụ nữ đó để đòi lại quyền mà người phụ nữ đáng được nhận. Mặc cho những lời chỉ trích, những trận tra tấn từ cảnh sát hay thậm chí là bị bắt giam trong ngục tù, Mauds vẫn kiên trì chiến đấu vì quyền lợi của người phụ nữ.

phim nu quyen 4 - 8_3

Lấy bối cảnh chính trị làm nền tảng, bộ phim khắc họa rõ nét tinh thần quật cường của nữ giới trước giới chức quyền lực. Mauds sẵn sàng bị cho là “kẻ chống đối” chính phủ, bị gia đình ruồng bỏ, bị xã hội chỉ trích,… nhưng vì lý tưởng đã đặt ra mà không ngại hy sinh. Bên cạnh đó, khán giả không khỏi bồi hồi, xúc động trước hình ảnh cô công nhân nhỏ nhắn bị chồng xua đuổi và chia tay các con trong tuyệt vọng. Tuy nhiên, sự hy sinh của Mauds nói riêng và nữ giới nói chung không bao giờ vô nghĩa. Năm 1928, chính quyền Anh chính thức thông qua quyền cho phép phụ nữ được bầu cử, tạo sức mạnh cho các phong trào nữ quyền ở các nước phương Tây khác.

Miss & Mrs. Cops” (2019): Đòn phản công đầy táo bạo vạch trần nạn quay lén bất hợp pháp ở xã hội Hàn Quốc

Trong năm 2019, chủ đề phim nữ quyền được các nhà làm phim Hollywood lăng xê hết mực, chẳng hạn như “Aladdin“, “Dark Phoenix”,… rất thành công tại phòng vé quốc tế. Nhìn chung, các bộ phim này đều đề cao chủ nghĩa cá nhân và hoài bão của phái đẹp. Tuy nhiên, “Miss & Mrs. Cops” (tựa Việt: “Phi vụ nữ quyền“) lại mang màu sắc bình dị, gần gũi và thực tế hơn qua việc vạch trần nạn quay lén và hiếp dâm làm xôn xao dư luận Hàn Quốc trong thời gian qua.

phim nu quyen 5 - 8_3

Màn tung hứng vô cùng ăn ý của bộ ba Mi Young (Ra Mi Ran), Ji Hye (Lee Sung Kyung) và Soo Young (Jang Mi) khiến khán giả không khỏi bật cười, bên cạnh đó là những pha hành động truy bắt tội phạm của các “nữ cường” trong phi vụ đi tìm công lý cho các nạn nhân của nạn quay lén. Qua các miếng hài mới mẻ đan xem cùng giọng điệu mỉa mai về vấn nạn bê bối tình dục trong các câu thoại và tình tiết trong phim phần nào lột tả được hiện thực xã hội Hàn Quốc và tinh thần chống lại những kẻ xâm hại quyền con người, quyền phụ nữ của người dân nơi đây.

When the Camellia Blooms” (2019): Phụ nữ luôn có quyền yêu và được yêu

Không sử dụng chất liệu điện ảnh đã quá quen thuộc trên màn ảnh từ trước đến nay như cuộc sống giới tài phiệt, chính trị căng thẳng hay chuyện tình của hoàng tử – lọ lem, các thước phim trong “When the Camellia Blooms” (tựa Việt: “Khi hoa trà nở“) lại thu hút người xem bởi chất “đời” và chất “tình” từ những con người bình dị. Ngay từ khi công chiếu, bộ phim luôn duy trì mức rating ổn định, riêng tập cuối đạt 23.8%, phá vỡ mọi kỉ lục trước đó và trở thành bộ phim truyền hình có rating cao nhất năm 2019.

phim nu quyen 6 - 8_3

Trong phim, “nữ hoàng phim lãng mạn” Gong Hyo Jin vào vai bà mẹ đơn thân Dong Baek, chủ của một quán rượu nhỏ ở Ongsan, nên duyên cùng sĩ quan cảnh sát Yong Sik (Kang Ha Neul). Trong khung cảnh làng quê bình dị ấy, người mẹ đơn thân phải vất vả lao động nuôi con khôn lớn còn phải chịu bao lời cay nghiệt, xa lánh từ xã hội. Vì họ cho rằng người phụ nữ không chồng mà có con là hình ảnh xấu đối với cộng đồng. Sự xuất hiện của chàng trai Yong Sik giúp Dong Baek nhận ra được giá trị của bản thân và giá trị thật sự của tình yêu. Ngoài những cảnh quay tình cảm lãng mạn, bộ phim còn lồng ghép thêm nhiều nút thắt trinh thám ly kỳ, bí ẩn giúp mạch phim có chiều sâu hơn.

 

“Hi Bye, Mama!”: “Liều thuốc đắng” làm dịu nỗi sợ hãi và chán chường trong chuỗi ngày đầy biến động

Bài viết nổi bật

“Hi Bye, Mama!” (Mẹ đến từ thiên đường) có lẽ là một trong số ít các dự án mà chúng ta nên ít quan tâm đến tỷ lệ người xem. Bởi nếu có một lời miêu tả nào về bộ phim của Kim Tae Hee và Lee Kyu Hyung thì chắc hẳn đó sẽ là lời kết của phim: “Cánh hoa rơi nhưng hoa vẫn ở lại. Mùi hương lan tỏa khắp thế gian và đọng lại thật lâu trong ký ức của chúng ta”. Khép lại với cái kết lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, điều “Hi Bye, Mama!” đem đến không dừng lại ở những cái chạm tinh tế vào trái tim người xem về sự hữu hạn và đầy biến cố của đời người, mà tựa như một liệu pháp tinh thần, xoa dịu những âu lo trong khoảng thời gian Covid-19 bùng phát.

Trong những ngày này, chúng ta ắt hẳn đã trải qua thứ cảm giác hoang mang khi xung quanh mình được bủa vây bởi rất nhiều tin tức về dịch bệnh, cảm thấy vô cùng ngột ngạt khi phải cách ly xã hội và khó chịu khi buộc phải thay đổi thói quen cuộc sống. Nhưng sau tất cả, điều gì đã dấy lên muộn phiền và lo lắng trong lòng chúng ta hơn cả? Đó chẳng phải là con số tử vong đang tăng lên mỗi ngày, những người chưa hề sẵn sàng đón nhận cái chết và vẫn bỡ ngỡ đến lúc trút đi hơi thở cuối cùng hay sao? Cùng một lúc có quá nhiều cuộc sống bất ngờ phải kết thúc khiến chúng ta phần nào rơi vào sự hỗn loạn.

5 năm bên cạnh lặng lẽ chứng kiến những người thân yêu vì mình mà đau đớn và dằn vặt, người xem không khỏi tự hỏi làm sao mà cô ấy có thể một mình chịu đựng lâu đến như thế.

“Hi Bye, Mama!” xoay quanh nhân vật nhân vật người mẹ ma Cha Yu Ri (Kim Tae Hee). Yu Ri qua đời trong một vụ tai nạn, cô ra đi khi không thể nhìn con gái chào đời, bỏ lại người chồng đáng thương Jo Kang Hwa (Lee Kyu Hyung) cũng như chưa kịp chào tạm biệt người thân và bạn bè. Sự uất ức và tiếc nuối ấy đã khiến cô không thể yên lòng siêu thoát, mà thay vào đó đã trở thành hồn ma ngày ngày ở bên cạnh những người thân yêu. Và cũng chính vì sự hiện diện này của cô đã khiến con gái mình nhìn thấy hồn ma.

Ngày ngày ở cạnh con gái không ngờ lại khiến cô bé lại nhìn thấy hồn ma là điều khiến Yu Ri đau lòng hơn cả.

Sau 5 năm, phép màu đã xuất hiện trong một đêm tuyết giăng đầy trời. Yu Ri trở lại thành người trong 49 ngày và sẽ được sống tiếp nếu cô tìm thấy vị trí của mình (làm mẹ của Seo Woo, làm vợ của Kang Hwa). Chính từ đây mọi chuyện dở khóc dở cười và những đau khổ bất đầu ập đến. Thế nhưng câu chuyện của “Hi Bye, Mama!” không còn chỉ gói gọn ở việc Yu Ri có bảo vệ được con gái, hay bất chấp mọi thứ để lấy lại vị trí vốn thuộc về cô, mà còn đưa người xem như thể bước vào cuộc đời của chính họ, đối diện với những câu nói “nếu như” mà họ chưa một lần dám dũng cảm đối mặt.

“Nếu biết ngày mai có thể sẽ không đến, có lẽ tôi đã không để mỗi ngày biến nhác trôi qua.” – Cha Yu Ri

“Hi Bye, Mama!” không thiếu những phân đoạn tái hiện quá khứ để gieo vào lòng người xem sự tiếc nuối cùng cực của nhân vật chính. Kwang Hwa từng nói rằng nếu có một điều ước anh muốn cô thực hiện thì đó là hãy đón anh ở trạm xe bus mỗi khi trời mưa. Thế nhưng Yu Ri đã cho phép sự lười nhác lấn chiếm mình và liên tục trì hoãn lời hứa ấy. Nến lúc còn sống, cô không đặt nặng chuyện này thì sau khi cô qua đời, đó là một trong những điều khiến cô đau lòng khôn xiết. Giờ đây việc cô bên cạnh Kwang Hwa cũng là điều không bao giờ có thể xảy ra nữa.

Đã là người không ai tự tin nói mình chẳng ân hận điều gì nhưng kể từ lúc này hãy để những nuối tiếc ấy là cuối cùng. Sau tất cả sự giày vò của Yu Ri, điều mà biên kịch Kwon Hye Joo muốn truyền tải chính là việc gì làm được hôm nay đừng đợi đến ngày mai, vì biết đâu ngày mai đó sẽ không bao giờ đến.

Đây là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất của phim khi sau ngần ấy năm, Yu Ri mới có thể lại ôm lấy Kang Hwa để xoa dịu anh và nói rằng anh không nên tự trách về cái chết của cô.
“Nếu biết trước phần đời chia sẻ với nhau quá ngắn ngủi, tôi đã ra sức trân trọng từng khoảnh khắc nhỏ nhoi nhất.” – Jo Kang Hwa

Kể từ ngày vợ mình qua đời, Jo Kang Hwa đã đau đớn đến mức từng nghĩ đến việc tìm đến cái chết. Và khi từng tập phim qua đi, khán giả bắt đầu nhận ra điều gì đang thật sự giết chết anh mỗi ngày – đó là nỗi ân hận vì anh đã không thật sự trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh cô. Nếu những lời dặn dò, nhắc nhở của Yu Ri trước đây anh chỉ nghe rồi để đó, thì sau khi cô ra đi anh lại nhớ không sót một chữ, và thậm chí thực hiện chúng một cách vô hồn. Dù đã tái hôn nhưng vết thương lòng và sự tự trách của Kwang Hwa chưa bao giờ nguôi ngoai.

Vì sự ân hận trong quá khứ dành cho Yu Ri nên mối quan hệ vợ chồng của anh và Oh Min Jung (Go Bo Gyeol) rơi vào bế tắc và mệt nhoài.

“Hi Bye, Mama!” khiến người xem phải đối diện với sự “chấn động” trong thâm tâm mỗi người bằng những điều luôn bị lãng quên, rằng chúng ta cứ hay quên mất việc sống trọn vẹn cho hiện tại quan trọng biết nhường nào. Chẳng có lúc nào như bây giờ, thay vì càm ràm cuộc sống những ngày giãn cách xã hội ngột ngạt làm sao, hãy trân trọng những điều mình đang có, những người thân thương đang bên cạnh và sống hết lòng hết dạ với nhau để không bao giờ phải ân hận. Hãy biến sự sợ hãi, nỗi bất an thành sức mạnh để sống một cuộc đời thật khác.

Không phải ai cũng có cơ hội để nói lời tạm biệt

Yu Ri luôn không biết mình được sống lại là phúc phần hay sự trừng phạt vì cô đang làm cuộc sống của mọi người xáo trộn. Họ sẽ thế nào khi cô lại chết một lần nữa? Thế nhưng mãi đến tập cuối, cô mới vỡ lẽ ra rằng mình có thêm 49 ngày này là vì lời cầu nguyện suốt 5 năm miệt mài của mẹ. Trái với suy nghĩ của nhiều người, bà không đến chùa để cầu cho con gái yên nghỉ, mà đang muốn xin được gặp lại con gái một lần nữa. Gặp lại cô để bà có thể tạm biệt và nói lời mình đã giữ kín trong lòng bấy lâu: “Con gái mẹ dù chỉ đứt tay một chút cũng thấy đau mà khóc toáng lên. Phải nằm một mình trên nền đất lạnh thì còn đau đớn thế nào? Con đã sợ hãi đến nhường nào? Chỉ nghĩ đến đó mẹ đã không chịu nỗi. Mẹ xin lỗi vì đã không thể ở bên cạnh con”. Vậy là không phải chỉ có một, mà tận hai lời “chào và tạm biệt” trong phim – Yu Ri và con gái, Yu Ri và mẹ mình – được lồng ghép vô cùng tinh tế.

Chuyến đi chơi trọn vẹn cuối cùng của Yu Ri bên con gái và chồng cùng những người bạn thân thiết.
Đến cuối cùng, Yu Ri thật may mắn khi đã có cơ hội thu xếp mọi thứ và lưu lại những kỷ ức đẹp nhất bên cạnh gia đình và con gái trước khi thật sự ra đi mãi mãi.

Lời chưa kịp nói, việc chưa làm mới chính là thứ đáng sợ khi chúng ta nghĩ về cái chết hơn cả. Không phải ai cũng có cơ hội tái sinh như nhân vật của Kim Tae Hee để nói lời tạm biệt hay hoàn thành việc bản thân còn luyến tiếc. Mỗi ngày trôi qua vì vậy hãy biến chúng trở nên ý nghĩa hơn và đừng quên rằng những cuộc gọi thường nhật dành cho ba mẹ ở xa là cần thiết biết bao.

Travel blogger đi hơn 30 quốc gia khi mới 25 tuổi chia sẻ bí quyết du lịch tại nhà thú vị cho các tín đồ xê dịch

Bài viết nổi bật

Đại dịch COVID-19 đã và đang mang đến nhiều xáo trộn trong sinh hoạt thường nhật lẫn hoạt động kinh tế ở các quốc gia. Nhiều ngành nghề đã áp dụng biện pháp “work from home” để giảm thiểu việc tiếp xúc đám đông, nhưng đối với những người làm về mảng du lịch, đặc biệt là các travel bloggers thì việc ở yên một chỗ trong giai đoạn này thật khó khăn. Để đối mặt với những thách thức đó, travel blogger Lý Thành Cơ đã biến chuỗi ngày “chôn chân” ở nhà thành khoảng thời gian lý tưởng để chăm sóc nhà cửa, viết lách và phát triển kênh YouTube của mình.

travel blogger ly thanh co - 1
Travel Blogger Lý Thành Cơ

Từ một chàng trai tất bật với công việc bàn giấy cho đến một travel blogger có tiếng của làng du lịch Việt, Lý Thành Cơ đã lập nên thành tích đáng nể khi từng đặt chân đến hơn 30 quốc gia khi tuổi đời chỉ mới bước sang tuổi 25. Ở độ tuổi còn khá trẻ ấy, Thành Cơ đã có thể chu toàn giữa công việc văn phòng và niềm đam mê khám phá những cung đường mới ở khắp nơi trên thế giới. Trong năm 2020 này, Lý Thành Cơ đã ấp ủ nhiều kế hoạch cho hành trình viễn du của mình, tuy nhiên, sự xuất hiện đột ngột của dịch COVID-19 đã khiến mọi lịch trình bị thay đổi.

Thời gian xảy ra đại dịch, Lý Thành Cơ buộc phải hủy nhiều chuyến đi đến Hàn Quốc, Singapore và New Zealand. Nhiều dự án với các nhãn hàng cũng bị đẩy lùi đến tháng 6 hoặc tận cuối năm. Theo đó, khoản thu nhập hàng tháng của nam travel blogger 28 tuổi cũng giảm từ 50-70% trong mùa dịch này.

travel blogger ly thanh co - 2

Tạm thời ngừng các kế hoạch dịch chuyển để ở nhà đối với các travel blogger ắt hẳn không phải là điều dễ dàng, nhưng Lý Thành Cơ đã biến khoảng thời gian “nghỉ xuân dài hạn” này để làm nhiều việc ý nghĩa cho bản thân hơn và chuẩn bị hành trang vững chắc cho những chuyến hành trình đang chờ đợi phía trước. “Thời gian này ở nhà nhiều, nên tôi chủ yếu làm việc trong ngành quảng cáo nhiều hơn. Ngoài ra, tôi cũng có dịp làm mới lại không gian phòng ngủ của mình với tủ, giường, TV mới để giải trí và tạo không gian làm việc hoàn hảo trong mùa dịch. Bên cạnh đó, tôi cũng tập trung viết blog nhiều hơn và đang lên kế hoạch để phát triển kênh YouTube cá nhân chuyên nghiệp hơn“.

Dưới góc nhìn đa diện của một travel blogger, Lý Thành Cơ đã chia sẻ những bí quyết “du lịch tại nhà, giải trí tại gia” thú vị, vừa thỏa niềm đam mê khám phá những cung đường tuyệt đẹp, vừa giải tỏa cảm giác buồn chán của chuỗi ngày ở nhà chống dịch hiệu quả.

Theo đó, Lý Thành Cơ cho biết trước khi lên kế hoạch khám phá miền đất nào, các tín đồ xê dịch cần tìm hiểu kỹ những thông tin về đất nước ấy thông qua guide book hoặc trang web du lịch uy tín. Qua đó, Thành Cơ giới thiệu đến độc giả kênh thông tin Lonely Planet giúp bạn có thể tự tạo lịch trình đi cho riêng mình.

Bên cạnh đó, các chương trình truyền hình cũng là nguồn cảm hứng xê dịch tuyệt vời cho những ai thích đi đây đi đó. “Bạn có thể xem các series truyền hình về đề tài du lịch độc đáo, chẳng hạn như Dark Tourist, Chef Table, Street Food Asia, Our Planet… là những TV Series hiện đang có trên Netflix mà bạn có thể theo dõi ngay“, Thành Cơ chia sẻ.

Ngoài ra, thời gian nhàn rỗi cũng là lúc thích hợp để đọc sách. Travel blogger Thành Cơ gợi ý: “Bạn có thể tìm đọc thử sách du ký của Cơ có tên là “Thế Giới Rộng Lớn, Đừng Đi Một Mình” – quyển sách du ký bán chạy nhất kể về hành trình xê dịch qua hơn 10 quốc gia của Cơ“.

travel blogger ly thanh co - 4

Nếu nhìn nhận dịch COVID-19 theo cái nhìn tích cực hơn, thì đại dịch lần này cũng mang đến sự hồi sinh, như lời Lý Thành Cơ từng chia sẻ: “Chúng ta có được nhiều thời gian ở bên gia đình hơn. Một năm trước, tôi chỉ toàn đi khắp nơi, khắp chốn, một bữa cơm gia đình thật hiếm hoi. Nhưng nhờ dịch COVID-19, tôi được ở cạnh mẹ nhiều hơn nên thấy cực kỳ hạnh phúc. Ngoài ra, đại dịch còn giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe và thắt chặt sự đoàn kết toàn dân tộc. Hy vọng, sau khi đại dịch qua, chúng ta sẽ giữ được những giá trị tốt đẹp giữa người với người“.

travel blogger ly thanh co - 3

Sau cơn đại dịch, chắc chắn ngành du lịch sẽ cần thời gian dài để phục hồi, ít nhất đến tháng 8 và tháng 9. Lý Thành Cơ dự định sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến đi mà anh đã ấp ủ ngay sau khi dịch kết thúc và mọi thứ đã trở về quỹ đạo cũ. Mặc dù trước đó, anh từng đặt mục tiêu đi được 50 quốc gia nhưng có lẽ với tình trạng hiện tại, anh sẽ chỉ đi thêm 4 – 5 nước mới. Đất nước đầu tiên anh muốn “hạ cánh” sau kỳ “nghỉ xuân dài hạn” và dành nửa tháng ở đây là “xứ sở hoa anh đào” – Nhật Bản.