Mua đồ để chụp ảnh rồi trả lại – xu hướng tiêu dùng “xấu xí” đang trở thành mốt

#OOTD

Sau bức ảnh với hastag #OOTD sang chảnh, có đến 10% người tiêu dùng tại Anh Quốc thừa nhận đã trả lại set đồ “câu like” chất lừ của mình về cửa hàng ngay sau khi chụp hình. Theo khảo sát với hơn 2.000 người thành niên, người tiêu dùng ở độ tuổi 35-44 chiếm tỷ lệ cao nhất, và một thông tin đáng ngạc nhiên khác cũng được ghi nhận chính là nam giới lại làm điều này nhiều hơn phụ nữ. Tuy vậy, cũng cần chú ý rằng cuộc khảo sát này đã bỏ qua lứa tuổi teen – đối tượng sử dụng chính của Instagram.

4518090_dsc_3796
Ít ai ngờ được cơn sốt khoe phong cách cá tính trên các mạng xã hội lại vô tình tạo nên một thói quen tiêu dùng vô cùng xấu xí.
8-fashion-myths-you-must-break-right-now-ootd-magazine-2
Áp lực liên tục phải xuất hiện trong những bộ cánh mới khiến các tín đồ thời trang tìm đến phương án mua đồ chỉ để chụp ảnh rồi trả lại như một cứu cánh hoàn hảo cho hầu bao của mình mà vẫn “sống ảo” cực kỳ sang chảnh.

Áp lực từ mạng xã hội không còn chỉ đè nặng lên những ngôi sao mà ngay cả những người bình thường nhất. Việc xuất hiện nhiều lần trong cùng một bộ quần áo thật khó tránh khỏi, và thay vì phải chi một khoản đáng kể cho quần áo, việc mua xong, thử lên và ngay lập tức trả lại tỏ ra là phương án đầy hữu hiệu. Chính sách có phần dễ dãi của nhiều thương hiệu kinh doanh online cũng đã vô tình “tiếp tay” cho xu hướng tiêu dùng này. Nhiều thương hiệu được lập nên dành riêng cho những tín đồ Instagram, với các thiết kế được tạo ra với mục đích chỉ được mặc một hoặc hai lần rồi bỏ đi.

nova
Fashion Nova – thương hiệu ra đời dành riêng cho các tín đồ #OOTD trên Instagram đã tạo nên một cơn sốt thực sự. Các thiết kế thời thượng, với mức giá tương đối mềm khiến cho việc xuất hiện mỗi ngày một outfit khác nhau của các fashionista trở nên dễ dàng hơn nhiều.
23d970d5e96c5be372b49c881aeb8eb6
Dù dường như đã giải quyết bài toán khó cho các tín đồ thời trang, những thương hiệu như Fashion Nova lại làm dấy lên lo ngại về sự lãng phí.
370046
Công nương Kate không ngần ngại diện lại trang phục cũ nhiều lần – điều trước đây vẫn luôn là cấm kị đối với người nổi tiếng. Nhiều ngôi sao và người nổi tiếng khác cũng thực hiện điều này để tránh sự lãng phí đang ngày một tăng cao trong thời trang.

Tuy vậy, vẫn có những thương hiệu bước ngược dòng xu hướng này. Ý tưởng về tử đồ “capsule” hướng đến tủ quần áo đơn giản nhưng chất lượng cao, chú trọng chất lượng hơn số lượng đã được nhiều tín đồ thời trang học hỏi theo. Ngoài ra, việc bỏ đi quần áo còn tạo nên nhiều áp lực về môi trường – điều mà rất nhiều thương hiệu thời trang và người tiêu dùng hiện đại đều rất quan tâm đến.

Xu hướng tái sử dụng cũng bắt đầu được những ngôi sao lớn như công nương Kate Middleton hay cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tích cực tuyên truyền thay cho việc mỗi lần xuất hiện trong một trang phục mới vốn đã gắn liền với hình ảnh của người nổi tiếng từ trước đến nay.

Thực hiện: depweb

20/08/2018, 11:00

“Nữ hoàng quần vợt” Serena Williams trở thành nàng thơ của Off-White và Nike

#OOTD

Serena Williams không đơn thuần chỉ là một tượng đài trong làng quần vợt nữ hay quần vợt nói chung mà còn là một biểu tượng thể thao được mọi người ngưỡng mộ. Qua các năm, trải qua rất nhiều biến cố, Serena Williams luôn chứng tỏ với mọi người rằng không có giới hạn nào có thể cản bước được cô, và đó là lý do cô trở thành nàng thơ cho BST hợp tác giữa Nike và Off-White.

Serena Williams trong thiết kế thuộc BST Nike x Off-White.
Serena Williams trong thiết kế thuộc BST Nike x Off-White.

NTK Virgil Abloh, tân giám đốc nghệ thuật đồ nam của Louis Vuitton kiêm nhà sáng lập của Off-White, chia sẻ: “Với Serena, chúng tôi đã chọn lựa được cho mình một nàng thơ là một trong những vận động viên quyền lực và truyền cảm hứng nhất thuộc thế hệ của chúng ta. Tôi muốn truyền tải tinh thần của cô ấy vào trong các thiết kế cũng như mang đến những điều mới mẻ cho trang phục tennis.

Trang phục trong BST đặc biệt này được lấy cảm hứng từ tình yêu dành cho ballet của Serena Williams.
Trang phục trong BST đặc biệt này được lấy cảm hứng từ tình yêu dành cho ballet của Serena Williams.

serenawilliams_offwhite_nike_deponline_003_20180816

Các thiết kế
Các thiết kếlà sự hòa quện của 3 tên tuổi đình đám: Serena Williams, Off-White và Nike.
Đây là các thiết kế không chỉ dành riêng cho các tín đồ tennis mà chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của các tín đồ thời trang.
Đây là các thiết kế không chỉ dành riêng cho các tín đồ tennis mà chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của các tín đồ thời trang.

serenawilliams_offwhite_nike_deponline_006_20180816 serenawilliams_offwhite_nike_deponline_005_20180816

Những mẫu giày trong BST Nike x Off-White
Những mẫu giày trong BST Nike x Off-White được lấy cảm hứng thiết kế từ Serena Williams.

Chọn dàn mẫu toàn “trai xinh, gái đẹp”, Dolce & Gabbana lấy lòng Millennials với chiến dịch quảng cáo mới

#OOTD

Chiến dịch quảng cáo cho BST Thu Đông 2018 của Dolce & Gabbana giống như một cuộc nổi loạn về màu sắc, chất liệu thiết kế cũng như những họa tiết mà giới mộ điệu ngóng trông. Bối cảnh chính là thành phố Rome cổ kính với những địa danh quen thuộc, các bức hình trong chiến dịch quảng cáo mùa này được thực hiện bởi hai anh em nhiếp ảnh gia Morelli Brothers – Luca và Alessandro Morelli. Nếu như những hình ảnh quảng cáo cho BST dành cho nữ được thể hiện bởi những người mẫu trẻ tuổi thì những hình ảnh quảng cáo cho BST nam lại là các gương mặt millennials đình đám.

Abc
Những hình ảnh quen thuộc ở Rome được tái hiện trong những bức hình quảng cáo cho BST Thu Đông 2018 của Dolce & Gabbana.

ZYWQ

BC
Những người mẫu dạo chơi trên các quảng trường ở Rome trong các thiết kế nổi bật của Dolce & Gabbana.
NH
Quá dễ dàng nổi bật khi xuất hiện trên đường phố trong trang phục mùa này của Dolce & Gabbana.
nhs
Những thiết kế phụ kiện mùa này của Dolce & Gabbana cũng góp phần tạo nên sự nỏi bật cho phong cách của các cô nàng.
kjd
Người mẫu trong trang phục của Dolce & Gabbana len lỏi giữa khách du lịch trước đài phun nước Trevi ở Rome.
Khác với những bức hình quảng cáo cho BST nữ, hình ảnh quảng cáo cho BST nam của Dolce & Gabbana lựa chọn những gương mặt millennials đình đám trên mạng xã hội và con trai của những người nổi tiếng.
Khác với những bức hình quảng cáo cho BST nữ, hình ảnh quảng cáo cho BST nam của Dolce & Gabbana lựa chọn những gương mặt millennials đình đám trên mạng xã hội và con trai của những người nổi tiếng.
Các anh chàng trẻ tuổi cũng có phần nổi loạn hơn.
Các anh chàng trẻ tuổi cũng có phần nổi loạn hơn
Và cũng không kém phần nồng nhiệt như cậu trai 24 tuổi Cameron Dallas này.
Và cũng không kém phần nồng nhiệt như cậu trai 24 tuổi Cameron Dallas này.
Các thiết kế Thu Đông 2018 dành cho nam giới của Dolce & Gabbana hướng đến giới trẻ rất rõ rệt.
Các thiết kế Thu Đông 2018 dành cho nam giới của Dolce & Gabbana hướng đến giới trẻ rất rõ rệt.
Nổi loạn cũng cần phải phong cách, đó là điều không phải bàn cãi!
Nổi loạn cũng cần phải phong cách, đó là điều không phải bàn cãi!