Sau bức ảnh với hastag #OOTD sang chảnh, có đến 10% người tiêu dùng tại Anh Quốc thừa nhận đã trả lại set đồ “câu like” chất lừ của mình về cửa hàng ngay sau khi chụp hình. Theo khảo sát với hơn 2.000 người thành niên, người tiêu dùng ở độ tuổi 35-44 chiếm tỷ lệ cao nhất, và một thông tin đáng ngạc nhiên khác cũng được ghi nhận chính là nam giới lại làm điều này nhiều hơn phụ nữ. Tuy vậy, cũng cần chú ý rằng cuộc khảo sát này đã bỏ qua lứa tuổi teen – đối tượng sử dụng chính của Instagram.
Áp lực từ mạng xã hội không còn chỉ đè nặng lên những ngôi sao mà ngay cả những người bình thường nhất. Việc xuất hiện nhiều lần trong cùng một bộ quần áo thật khó tránh khỏi, và thay vì phải chi một khoản đáng kể cho quần áo, việc mua xong, thử lên và ngay lập tức trả lại tỏ ra là phương án đầy hữu hiệu. Chính sách có phần dễ dãi của nhiều thương hiệu kinh doanh online cũng đã vô tình “tiếp tay” cho xu hướng tiêu dùng này. Nhiều thương hiệu được lập nên dành riêng cho những tín đồ Instagram, với các thiết kế được tạo ra với mục đích chỉ được mặc một hoặc hai lần rồi bỏ đi.
Tuy vậy, vẫn có những thương hiệu bước ngược dòng xu hướng này. Ý tưởng về tử đồ “capsule” hướng đến tủ quần áo đơn giản nhưng chất lượng cao, chú trọng chất lượng hơn số lượng đã được nhiều tín đồ thời trang học hỏi theo. Ngoài ra, việc bỏ đi quần áo còn tạo nên nhiều áp lực về môi trường – điều mà rất nhiều thương hiệu thời trang và người tiêu dùng hiện đại đều rất quan tâm đến.
Xu hướng tái sử dụng cũng bắt đầu được những ngôi sao lớn như công nương Kate Middleton hay cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tích cực tuyên truyền thay cho việc mỗi lần xuất hiện trong một trang phục mới vốn đã gắn liền với hình ảnh của người nổi tiếng từ trước đến nay.