Món mỹ phẩm bạn dùng nói rất rõ bạn là ai

Làm Đẹp

Các món mỹ phẩm bạn đang dùng không chỉ là vũ khí giúp vẻ ngoài trở nên rạng rỡ, đầy tự tin mà còn nói lên được bạn là người như thế nào.

Lagom – Cellus Mist Toner

Là minh chứng cho tuyên ngôn “không ít, không nhiều, đơn giản là vừa đủ” của những cô nàng tối giản, loại toner dạng xịt này đáp ứng những mục đích chăm sóc da tối thiểu: cân bằng độ pH, giữ ẩm và chống lại các tác nhân ô nhiễm môi trường nhờ chiết xuất lá trà xanh và các loại thảo mộc. Không những vậy, sản phẩm còn có thể dùng theo nhiều cách: cấp ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt, thấm đẫm lên bông cotton và đắp trên hai gò má để làm dịu da, hoặc dùng như xịt dưỡng giúp da tươi mới suốt cả ngày. Cellus Mist Toner ứng dụng công nghệ Aqualica từng đạt giải Nobel giúp dẫn nước đến từng tế bào, khiến da đầy đặn và khỏe mạnh từ bên trong.

YSL – All Hours Cushion Foundation

Không thể thiếu trong chiếc túi xách mà các cô gái thành thị hiện đại và bận rộn mang theo mình 18 tiếng mỗi ngày, hộp cushion này có thiết kế hai màu đen – bạc lạnh lùng thời thượng, với độ che phủ sánh ngang kem nền dạng lỏng, lì nhưng tự nhiên, bền màu tới 14 giờ và có khả năng bảo vệ da trước ánh nắng.

BVLGARI – Rose Goldea Blossom Delight

Không chỉ là một bó hoa mùa xuân mơn mởn, hương nước hoa hiện đại này được quyện bởi những cánh xạ hương trắng và long diên hương để thể hiện trọn vẹn những giai đoạn nở rộ của hoa hồng Bulgari. Đây là mùi hương dành cho những cô nàng lạc quan, không bị bó buộc bởi các nguyên tắc cứng nhắc.

Chloé – Nomade EDT

Nomade được lấy cảm hứng từ Gaby Aghion, người phụ nữ sáng lập nên thương hiệu Chloé với sự tự tin và phong cách tự do cá tính. Hương thơm pha trộn bởi những gì rực rỡ và táo bạo nhất: hương vải, hương lan Nam Phi và hương gỗ rêu sồi.

The Merchant of Venice – Imperial Emerald

Dành cho người phụ nữ phù phiếm, sang trọng và kiêu hãnh, lọ hương này được lấy cảm hứng từ chim công, loài sinh vật đầy mê hoặc từng xuất hiện trong nhiều truyền thuyết của phương Đông và phương Tây. Hương thơm mở đầu bằng nốt cam quýt đầy niềm vui, nối tiếp bằng một cơn rùng mình run rẩy của hoa hồng, hoa nhài, ylang ylang… Dấu ấn cuối cùng để lại là sự kết hợp của xạ hương, vani và hoắc hương say nồng.

Bài: PV

06/01/2020, 11:00

Bí quyết trang điểm cho đôi má bừng sáng giữa ngày đông

Làm Đẹp

Mùa này, các nhà mốt Jamie Wei Huang, Aigner, Antonio Marras… đồng loạt đặt lên gò má người mẫu những tông màu ấm nóng nhất. Bất luận là sắc thái nào, những đôi má ưng ửng này đều gợi về ánh nắng sáng bừng giữa ngày đông.

Antonio Marras

Đẹp tư vấn

Điểm mấu chốt làm nên tinh thần của lối makeup này là sắc độ đậm đà của màu má. Dù bạn chọn gam màu hồng, đỏ hay cam, đánh má tròn hay xếch chéo, chỉ cần đảm bảo phấn má lên màu đậm rõ.

Aigner
Aigner
Aigner

Đẹp chọn

Dior – Rouge Blush Couture Colour Long-wear Powder Blush màu 080 Trafalgar

Sắc đỏ nổi bật và họa tiết chân váy khắc trên mặt phấn lấy cảm hứng từ chiếc đầm “Coup de Trafalgar” nổi tiếng của Dior. Công thức siêu sắc tố đảm bảo màu lên đậm nét.

Chanel – Joues Contraste Powder Blush màu 76 Frivole

Hiệu ứng lên màu chân thực tạo cảm giác làn da đang tỏa rạng từ bên trong. Sản phẩm đi kèm một cây cọ tán phấn được làm từ lông tự nhiên.

NARS – Star Scene Cheek Palette

Bảng phấn phiên bản giới hạn thuộc bộ sưu tập Studio 54 gồm hai ô màu má và một ô phấn bắt sáng. Divine và Hard Party là hai tông má hồng ánh nhũ, khi sử dụng với cọ khô sẽ tạo hiệu ứng tự nhiên như da thật, khi tán bằng cọ ẩm sẽ mang lại độ sáng cao.

Gợi ý make up cho đôi mắt kim tuyến lấp lánh mùa lễ hội

Làm Đẹp

Bỏ đi tất cả những chi tiết làm nên màu sắc cho khuôn mặt như phấn má, son môi, thương hiệu Dries Van Noten hướng mọi sự chú ý về phần kim tuyến lấp lánh trên bầu mắt người mẫu. Các hạt nhũ này cũng không màu, chỉ mang ánh sáng trong vắt, nhờ vậy mà đôi mắt dù phủ đầy nhũ cũng không tạo cảm giác nặng nề.

Dries Van Noten

Đẹp tư vấn

Dùng kem lót dành riêng cho mắt trước khi chấm nhũ để tránh tình trạng nhũ rơi rụng.

Dries Van Noten

Đẹp chọn

M.A.C – Glitter màu Silver Hologram

Kim tuyến ánh bạc có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với các sản phẩm nhũ khác để tạo độ lấp lánh tối đa. Sản phẩm dùng được cho cả da mặt, cơ thể và tóc.

NYX – Glitter Primer

Kem lót giữ cho các tinh thể nhũ bám chắc suốt nhiều giờ.

NARS – Queen Of The Night Eyeshadow Palette

Lấy cảm hứng từ cuộc sống về đêm của nữ hoàng tiệc tùng Susanne Bartsch, bảng mắt này gồm 12 ô màu nhũ rực rỡ với độ sáng cao.

Bộ đôi son môi và cushion ánh bạc của YSL: món phụ kiện thời thượng trong túi xách

Làm Đẹp

Dòng son YSL The Slim Sheer Matte và phấn nước All Hours Cushion sở hữu ngoại hình cực sành điệu với hai tông màu đen – bạc đối lập. Không chỉ là mỹ phẩm, chúng là những món phụ kiện thật sự bắt mắt trong chiếc túi xách trong suốt mùa lễ hội.

Giống với bản YSL Rouge Pur Couture The Slim có thiết kế vỏ vàng, The Slim Sheer Matte giữ nguyên kiểu dáng mảnh khảnh, vỏ son hình khối vuông vức dập nổi logo YSL. Tiện dụng như một chiếc gương để soi và tô điểm son môi, thiết kế vỏ bạc gây ấn tượng như một phụ kiện thời trang nổi bật.

Với độ bao phủ vừa phải, hiệu ứng bóng mờ, có thể dễ dàng điều chỉnh độ đậm nhạt, The Slim Sheer Matte có chất son mỏng nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu suốt ngày dài. Thiết kế đầu son giúp bạn dễ dàng kẻ viền sắc nét. 12 sắc thái nổi bật của dòng son này được thiết kế bởi Giám đốc Beauty toàn cầu của YSL, ngài Tom Pecheux.

Phấn nước All Hours Cushion Foundation có độ che phủ tốt như kem nền đích thực. Nó tạo hiệu ứng lì tự nhiên trên bề mặt trong khi vẫn duy trì độ ẩm dưới da. Với khả năng bền màu tới 14 giờ, giảm bóng nhờn đồng thời tích hợp chỉ số chống nắng SPF50+ giúp bảo vệ da dưới các tác nhân môi trường đô thị, đây là sản phẩm trang điểm lý tưởng cho những cô gái thành thị có nhịp sống bận rộn, nhiều áp lực.

Một vài hình ảnh từ sự kiện ra mắt cặp đôi son môi và phấn nước mới nhất của YSL tại Bảo tàng Mỹ thuật Tp.HCM:

Người mẫu Nhã Trúc
VJ Kaylee
Người mẫu Quỳnh Anh
Fashionista Thảo Nhi Lê
Người mẫu Bùi Linh Chi
Beauty blogger Linh Trương và Glam with Trish
Người mẫu Đỗ Hà
Người mẫu Thùy Dương
NTK Lý Quí Khánh, đại sứ thương hiệu YSL Beauty Việt Nam

 

Ấn tượng 6 màu son trong BST son mới của 2 beauty blogger An Phương và Chloe Nguyễn

Làm Đẹp

Bộ sưu tập (BST) son vừa ra mắt của Miracle Apo tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp nhờ thiết kế bắt mắt, màu son siêu xinh cùng chất son siêu mịn.

Ngoài thiết kế tinh tế cùng 2 chất son độc đáo Silky Satin và Air Powder Matte, bảng màu trong BST lần này kết hợp cùng 2 beauty blogger An Phương và Chloe Nguyễn hoàn toàn lôi cuốn phái đẹp. Sáu cây son với 6 sắc màu cá tính phù hợp với nhiều đối tượng, Miracle Apo thật biết cách chiều lòng phái đẹp với những tông màu cuốn hút, hợp xu hướng thời đại.

Miracle Apo x Chloe Nguyen: ngọt ngào và quyến rũ

BST Miracle Apo x Chloe Nguyen gồm 3 gam màu: Nude hồng (The One), Đỏ hồng (In Love) và Đỏ nâu cam (First Date). Cô nàng cho biết, đây đều là những gam màu không kén da và phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào.

– Nude hồng (The One): Màu son không quá sáng cũng không quá nhiều sắc nâu khiến khuôn mặt bị “đứng tuổi”. Sắc hồng ấm áp nhẹ nhàng, vừa đủ giúp bạn luôn tươi tắn, rạng ngời. Cô nàng bật mí, bạn có thể kết hợp với má hồng tông hồng đất cho gương mặt trẻ trung, ngọt ngào. Thỏi son sử dụng chất son Airy Powder Matte độc đáo với màng phim dưỡng ẩm Moist Shield giúp môi luôn mềm mịn, căng mướt.

– Đỏ hồng (In Love): Thỏi son sử dụng gam đỏ nhiều hơn hồng, pha chút tông đất trầm ấm, nhẹ nhàng phù hợp với mọi tông da, là lựa chọn an toàn cho các cô gái sử dụng hàng ngày. Thỏi son mang lại vẻ dịu dàng, ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ. Chất son Silky Satin với sự cân bằng giữa chút bóng nhẹ và sắc màu chuẩn lâu phai.

– Đỏ nâu cam (First Date): Sắc son đỏ nâu trầm ấm pha chút cam phảng phất, mang lại vẻ quyến rũ đầy mê hoặc cho người đối diện. Chỉ cần lướt nhẹ trên môi, khuôn mặt của bạn đủ bừng sáng mà không cần đến sự hỗ trợ của phấn mắt hay má hồng. Khi điểm lên môi sắc son đỏ cam trong buổi hẹn hò đầu tiên, “người ấy” sẽ không thể rời mắt khỏi bạn. Thỏi son sử dụng chất son Silky Satin độc đáo, giữ cho môi khỏe khoắn và tươi tắn.

Miracle Apo x An Phương: trẻ trung và năng động

Khác với cô nàng ngọt ngào Chloe Nguyen, An Phương lại chọn 3 gam màu cá tính:  Nude nâu cam (Tea), Nude cam đào (Sweetener) và Cam đỏ gạch (26). Từ cam đỏ gạch trẻ trung, nude cam đào ngọt ngào đến màu nude nâu cam cá tính, các cô gái chỉ cần một lần thoa nhẹ để môi xinh toả sáng.

– Cam đỏ gạch (26): Đây được xem là gam màu độc đáo nhất trong bảng màu mà cô nàng An Phương cực kỳ yêu thích. Các cô nàng có phong cách nhẹ nhàng có thể tô lòng môi và tán nhẹ ra, đi học hay đi làm rất tự nhiên. Ngược lại, trong những sự kiện đặc biệt, nàng có thể đánh chồng nhiều lớp son lên nhau để tạo ấn tượng. Màu son nổi bật khi sử dụng chất son satin chuẩn “Silky” tạo hiệu ứng mịn mượt như nhung, dù đánh nhiều lớp vẫn rất mềm và mỏng mượt.

– Nude nâu cam (Tea): Nude nâu cam được dự báo sẽ lên ngôi trong mùa thu đông năm nay. Ngoài tông màu cá tính và giúp tôn da, điểm nổi bật của thỏi son này chính là chất son Airy Powder Matte độc đáo. Chất son phiên bản mới lần này với kết cấu bột lì mướt và hoàn toàn mềm mại, nhẹ nhàng cùng độ lên màu cao.

– Nude cam đào (Sweetener): Với sắc son nude cam pha chút hồng đào, đây được xem là một trong những màu sắc được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng trong dịp cuối năm nay. Sweetener là một màu cam nữ tính, ngọt ngào, rất phù hợp với làn da của con gái châu Á, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Thỏi son cũng sử dụng chất son Airy Powder Matte.

Bên cạnh 6 sắc màu cá tính, BST lần này còn có sự xuất hiện của “bảo bối” Miracle Apo Rose Gold Topper vào ngày 31/12 tới đây. Thỏi son cũng chính là tâm huyết của 2 cô nàng beauty blogger An Phương và Chloe Nguyen kết hợp cùng Miracle Apo. Điểm nổi bật của thỏi son chính là chất son topper được tạo nên bởi các hạt nhũ Pearl Pigment cho lớp son trên môi hiệu ứng nhũ lấp lánh, rạng rỡ và quyến rũ. Ngoài ra, thỏi son còn chứa vitamin E và màng phim dưỡng ẩm Moist Shield giúp lưu giữ độ ẩm cần thiết trên môi, chống oxy hóa và bảo vệ môi khỏi các tia cực tím. Cùng Miracle Apo đón chờ sự xuất hiện của Rose Gold Topper trong thời gian sắp đến nhé!

Miracle Apo Rose Gold Topper chắc chắn là thỏi son mà cô gái nào cũng nên có trong BST son của mình.

Nụ hôn đầu, hoa hồng chín hay những mùi hương không thuộc về đám đông

Làm Đẹp

Khác với phấn son hay sữa rửa mặt, những sản phẩm được ngầm hiểu rằng càng có nhiều người dùng thì càng đáng tin cậy, nước hoa là một hạng mục đề cao sự riêng tư và tính cá nhân. Chẳng vậy mà trong những năm gần đây, những thương hiệu nước hoa niche (những thương hiệu nhỏ lẻ, không chịu sự chi phối của các tập đoàn mỹ phẩm lớn) dần trở nên được ưa chuộng dù giá thành của chúng đắt đỏ gấp nhiều lần những chai nước hoa từ các hãng thời trang quen thuộc. Chúng hướng tới những vị khách khó tính mong muốn tìm được một thứ mùi hương mang nhân dạng của riêng mình, một mùi hương không thể tìm thấy ở đám đông.

The Perfumer’s Workshop

Trước khi có Le Labo và Byredo, thế giới đã có một The Perfumer’s Workshop, cái tên tiên phong mở ra thị trường ngách cho dòng nước hoa được pha chế tùy biến (custom-blend) theo yêu cầu của khách hàng. Thành lập từ năm 1970 tại New York bởi hai vợ chồng nhà Bauchner, cho đến nay, sau gần một nửa thế kỷ, The Perfumer’s Workshop vẫn chỉ có 3 dòng sản phẩm, không hề được cải tiến nhân rộng thành nhiều phiên bản light, intense, rouge… như các thương hiệu thời hiện đại. Nói vui, The Perfumer’s Workshop là một trường hợp làm nước hoa theo hộ gia đình với quy mô nhỏ và sản phẩm không quá đa dạng, chỉ sự chân phương và chất lượng đích thực là sức sống bền bỉ giúp cái tên này vẫn hiện hữu trong suốt những thập kỷ qua. Sản phẩm nổi tiếng nhất của The Perfumer’s Workshop là Tea Rose, một dòng nước hoa đóng trong chiếc lọ vuông vức tựa hồ chai đựng tinh dầu mà ngày nhỏ bạn có thể tìm thấy trong ngăn kéo của mẹ. Mùi hương Tea Rose được miêu tả như một vườn hồng ngày nở rộ, chỉ có hương hoa hồng chân thật và duy nhất, không chút pha tạp. Sơ sơ những fan hâm mộ Tea Rose cũng bao gồm toàn những biểu tượng bất diệt của thời trang và lối sống như Nicole Kidman, Catherine Deneuve, công nương Diana…

Tea Rose của The Perfumer’s Workshop là mùi hương mà Nicole Kidman dùng từ năm 14 tuổi.

Imaginary Authors

Có lẽ Imaginary Authors là một trong những thương hiệu nước hoa có ý niệm và câu chuyện độc đáo nhất hiện nay. Người sáng lập của thương hiệu này, một nhà bào chế nước hoa tự học đến từ Colorado, cho rằng mỗi sáng tạo mùi hương là một câu chuyện độc nhất được viết, được biến đổi bằng nhiệt độ cơ thể của mỗi người. Chẳng vậy mà những cái tên nước hoa của Imaginary Authors đều mang đậm chất kể chuyện thi ca, nào là “Kí ức kẻ lữ hành”, “Chìm vào lòng biển sâu”, “Mỗi cơn bão, một khúc nhạc chiều”… Mỗi loại nước hoa lại có một ghi chú nhỏ đính kèm: đây là mùi hương bạn sẽ dùng trong một ngày hè chói chang rực rỡ, đây là mùi của những chuyến phiêu lưu trên sa mạc và trong rừng thẳm, hoặc đừng quên xịt mùi hương này trong một ngày nhiều mây. Bằng sự quả cảm và chút duyên dáng của những kẻ mộng mơ đi ngược với thị hiếu chung, Imaginary Authors đã mở ra một thư viện kí ức nhỏ bé được viết bằng vỏn vẹn 14 mùi hương tổng hòa từ những yếu tố lạ lùng như bóng tennis, cát ấm bên bờ biển, nụ hôn đầu. Nghe vậy có muốn yêu không?

Những mùi hương của Imaginary Authors khơi gợi trí tò mò ngay từ tên gọi

Jo Loves

Người sáng tạo Jo Loves chính là Jo Malone, người phụ nữ đã gây dựng nên đế chế mùi hương cùng tên. Sau khi rời bỏ vị trí giám đốc sáng tạo và để lại Jo Malone cho tập đoàn Estée Lauder, Jo bặt tăm trong ngành công nghiệp nước hoa. Năm 2011, bà trở lại thị trường bằng thương hiệu Jo Loves và một cửa hàng nhỏ dạng boutique tại trung tâm London. Nếu Jo Malone vốn là một biểu tượng của lối sống sang chảnh thành London: cô gái dùng Jo Malone mặc trenchcoat Burberry, mua hoa ban sáng tại Liberty London và uống cà phê dạo quanh khu Oxford Circus, thì Jo loves lại bình dị, khiêm nhường diễn tả một cuộc đời tất bật trên tàu điện ngầm, len lỏi trong từng con phố ẩm ướt màu xám của những người trẻ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có dịp, bạn hãy thử Pomelo – dòng sản phẩm đầu tiên của Jo loves với hương bưởi mọng ngọt lành hay No.42 The Flower Shop – kí ức đóng chai về những ngày 16 tuổi hoa mộng đi làm tại một tiệm hoa tươi trên phố Elizabeth của Jo.

Jo by Jo Love kết hợp hai yếu tố luôn gợi nhắc cho Jo Malone về những giây phút quý giá: màu đỏ và nguyên liệu mà bà luôn nâng niu – bưởi chùm.

Juliette Has A Gun

Đam mê đua xe tốc độ và đời sống về đêm xô bồ, vậy mà Romano Ricci lại dành trọn con tim và khối óc của mình cho thương hiệu nước hoa nổi loạn Juliette Has A Gun. Ông sinh trưởng trong gia tộc Ricci lừng lẫy nhưng không hề bị át bóng bởi người bà nổi tiếng Nina Ricci của mình. Ngay từ khi còn rất trẻ, Romano đã giữ vị trí quản lý sản phẩm trong công ty làm nước hoa của Nina Ricci. Sau 8 năm ròng rã học hỏi, ông sáng lập nên Juliette Has A Gun với tâm niệm kiến tạo nên một thương hiệu nước hoa chỉ dành riêng cho phái nữ thời hiện đại. Hình ảnh nàng Juliette bước ra từ vở kịch của Shakespears, tay cầm khẩu súng ngắn (một ẩn dụ của những chai nước hoa) đã trở thành biểu tượng nữ quyền kinh điển nhất và táo bạo nhất của ngành công nghiệp mùi hương cho đến nay. Mỗi mùi hương của Juliette Has A Gun lại phản ánh một trang cuộc đời của người phụ nữ với đủ những cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào, êm ái cho tới những đắng cay, mộng mị… Và dù đã bỏ bùa phái đẹp một cách kín đáo từ năm 2006 nhưng phải đến năm 2018, Romano Ricci mới quyết định mở một cửa hàng chính thức cho đứa con tinh thần của mình: một tiệm cafe nước hoa trong lòng Paris với chiếc booth điện thoại đỏ thắm nối thẳng tới điện thoại bàn của Romano tại văn phòng. “Phòng trường hợp có người muốn đích thân tôi tư vấn”, ông giải thích.

Bùng nổ như chính cái tên Mad Madame, mùi hương này là sự kết hợp giữa hoa hồng, nụ lý chua đen và gỗ long diên hương.