Ai cũng có một người bạn cũ, đồng nghiệp cũ, người yêu cũ hoặc người thân,… mà mỗi người có lý do riêng để không còn thân với nhau như trước. Và những lời hẹn “xã giao” như thế cứ làm ta xa dần. Rồi “hôm nào rảnh” trở thành vô thời hạn, cái “cớ” gặp nhau cũng trở nên ít đi.
Thế nên, The Coffee House muốn gửi một lời nhắn nhủ đến mọi người: thử một lần biến những “hôm nào” đó thành “hôm nay.” Nếu bạn sẵn sàng mời người lạ cùng thưởng thức một ly cà phê thì cũng đừng ngại mở lời với người cũ. Hãy hẹn ai đó cà phê, để nói cho hết bao điều ta đã bỏ lỡ về nhau, vì nối lại tình bạn dễ hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Giáng sinh – thời điểm được yêu thích nhất của năm và cũng là cái “cớ” đặc biệt để kết nối lại tình bạn cũ bằng một lời mời cà phê thật tâm.
Đây cũng là một phần của chiến dịch “Mình cà phê nhé!” với thông điệp “kết bạn lại với những mối quan hệ lâu nay vô tình bị lãng quên” được The Coffee House khởi động vào mùa Giáng sinh này. Trước đó, thương hiệu này cũng thực hiện nhiều chiến dịch có ý nghĩa như Tò He (mua post-card gửi tặng những người thân yêu và góp 5.000đ vào quỹ sáng tạo giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn).
Mở đầu chiến dịch lần này là một bộ phim ngắn của đạo diễn Hàm Trần. Xoay quanh câu chuyện của Ly – một bạn nữ vô tình “được” người yêu cũ (Dũng) mời cưới, xí xóa chuyện cũ và ngỏ lời kết bạn lại lần nữa. Ly sẽ quyết định như thế nào? Đanh đá từ chối lời đề nghị hay “dĩ hòa vi quý”?
Câu chuyện kết thúc khá bất ngờ khi Ly vượt qua mọi xích mích và cái tôi của chính mình để kết bạn lại với người cũ bằng câu nói “Mình Cà Phê Nhé”. Bởi vì những người bạn cũ luôn xứng đáng được duy trì bất kể những cái cớ vụn vặt vô tình khiến khoảng cách của hai con người trở nên xa hơn.