Michael Kors chi hơn 1 tỷ USD thâu tóm thương hiệu Jimmy Choo

Thời Trang

Hợp đồng mua bán giữa Michael Kors và Jimmy Choo có trị giá 896 triệu bảng Anh (khoảng hơn 1,3 tỷ USD). Michael Kors tin rằng thương hiệu Jimmy Choo sẽ có sự tăng trưởng liên tục hơn trong tương lai, khi tận dụng được những kinh nghiệm kinh doanh, hệ thống cửa hàng và khả năng vốn có của Michael Kors.

Ban lãnh đạo Michael Kors quyết định đội ngũ quản lý hiện tại của Jimmy Choo, bao gồm cả Giám đốc điều hành Pierre Denis, vẫn sẽ được giữ lại để điều hành thương hiệu này sau khi sáp nhập.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Michael Kors, ông John Idol cho biết: “Jimmy Choo luôn là thương hiệu đi đầu trong việc định hình các xu hướng thời trang. Chúng tôi tin rằng Jimmy Choo đã sẵn sàng cho sự phát triển đầy ý nghĩa trong tương lai và chúng tôi cam kết hỗ trợ mạnh mẽ để kế thừa xứng đáng những giá trị mà thương hiệu Jimmy Choo đã xây dựng trong suốt 20 năm qua.” 

Trong khi đó, ông Peter Harf – Chủ tịch của Jimmy Choo, cũng thể hiện sự lạc quan rằng: “Sáp nhập với Michael Kors sẽ cho phép Jimmy Choo bước vào giai đoạn tăng trưởng mới và tạo điều kiện cho Jimmy Choo đem lại lợi ích cho khách hàng, người lao động, cũng như các cổ đông nắm giữ.”

Jimmy Choo là thương hiệu giày dép và phụ kiện thời trang cao cấp được các phụ nữ hiện đại, trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng như Jennifer Lopez, Beyonce, Lady Gaga, Nicole Kidman…, yêu thích bởi sự nữ tính và thanh lịch.

rtsaojb_custom954a35a58ae4d0eb8414e078a6602bea633f2bc7s800c85

Thương hiệu Jimmy Choo ra đời cách đây 21 năm, là “đứa con tinh thần” chung của hai nhà thiết kế Jimmy Choo (người Malaysia) và Tamara Mellon (người Anh). Giày của Jimmy Choo trở nên nổi tiếng hơn sau khi liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi tiếng và đặc biệt là trong series phim ”Sex and the City.”

Ngoài giày dép, Jimmy Choo còn rất nổi tiếng với các sản phẩm sang trọng khác như túi xách, khăn quàng cổ và nước hoa.

Vài năm gần đây, các thương hiệu thời trang cao cấp luôn phải vật lộn với mức doanh thu sụt giảm tại các trung tâm thương mại và sự thay đổi thị hiếu của khách hàng. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng cổ phiếu của Jimmy Choo giảm 0,8% và lợi nhuận giảm từ hơn 19 triệu bảng xuống còn trên 15 triệu bảng. Sau một thời gian dài vật lộn để duy trì vị thế, tháng 4/2017, lần đầu tiên Jimmy Choo đã phải rao bán thương hiệu.

JAB Holding – công ty đầu tư của gia đình tỷ phú người Đức Reimann sở hữu 70% cổ phần Jimmy Choo, cho biết sau khi rời khỏi thị trường thời trang xa xỉ, công ty này sẽ chuyển sang tập trung vào kinh doanh thực phẩm và càphê.

Trước khi Michael Kors mua lại Jimmy Choo, làng thời trang thế giới cũng đã chấn động bởi thương vụ sáp nhập giữa hai hãng túi xách nổi tiếng nhất nhì thế giới Coach và Kate Spade cách đây hai tháng. Nhiều người tỏ ý nghi ngờ liệu bản sắc của Kate Spade có được duy trì sau khi bị hãng đối thủ mua lại. Tuy nhiên, cả hai hãng trên đều khẳng định rằng động thái này chỉ nhằm đẩy mạnh doanh thu của Kate Spade và đa dạng hóa danh mục kinh doanh của Coach.

Thực hiện: depweb

27/07/2017, 07:49

Jimmy Choo: “20 năm & 50 dặm” trên thảm đỏ

Thời Trang

SHOES STORIES

Nếu hỏi: “Phụ nữ có bao nhiêu đôi giày là đủ?”, bạn sẽ vấp phải cái nhìn ngán ngẩm của cánh mày râu, và cái bĩu môi của phái đẹp “Đủ ư? Càng nhiều càng ít mới đúng!”.

Sẽ là vô ích nếu bạn cố lý giải tình yêu của phái đẹp dành cho những đôi giày. Hãy chỉ lặng yên và ngắm nhìn!

Ra đời năm 1996, Jimmy Choo đã nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường thời trang cao cấp bằng những thiết kế vô cùng duyên dáng, sang trọng. Vẻ lộng lẫy của phái đẹp được “cường điệu” một cách tinh tế và đôi chút táo bạo qua những đôi giày của Jimmy Choo.

Nhà sáng lập thương hiệu Jimmy Choo bắt đầu khởi nghiệp tại khu East End ở London với công việc làm giày theo đơn đặt hàng.

jimmy-choo1-copy
Bà Sandra Choi – Giám đốc Sáng tạo của Jimmy Choo

Tên tuổi của thương hiệu Jimmy Choo gắn liền với những đường cắt gợi cảm, thiết kế thời thượng cùng kỹ thuật đóng giày thủ công tuyệt đỉnh của Ý. Là một trong những thương hiệu đầu tiên hợp tác cùng các ngôi sao hạng A, Jimmy Choo đã đồng hành cùng nhiều tên tuổi lớn trên thảm đỏ các giải thưởng lớn… Không ngoa khi nói thảm đỏ chính là sàn catwalk của Jimmy Choo.

*50 dặm trên thảm đỏ: Con số ước tính quãng đường những ngôi sao nổi tiếng, với các thiết kế giày của Jimmy Choo, sải bước trên thảm đỏ các sự kiện Oscar, Quả cầu Vàng, SAG Awards, BAFTAS, Emmy, Grammy và Liên hoan phim Cannes.

Những nữ chủ nhân của tượng vàng Oscar như Marion Cotillard, Kate Winslet, Halle Berry, Sandra Bullock, Cate Blanchett, Jennifer Lawrence, Natalie Portman,… đều là các khách hàng chung thủy của Jimmy Choo. Ngoài ra, không thể không kể đến những nhân vật quyền thế của các hoàng gia, các chính trị gia tên tuổi. Ai cũng có thể tìm được cho mình một đôi giày hoàn hảo mang tên Jimmy Choo.

jimmy-choo3-copy
Bản vẽ phác họa thiết kế giày Lance của Jimmy Choo

Một trong những khách hàng đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của ông cũng như tương lai của thương hiệu chính là công nương Diana. Công nương đã xuất hiện tại buổi tiệc tối ở Viện bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Field (Chicago, Mỹ) năm 1996 với thiết kế giày mang tên Jimmy Choo. Năm 2001, nhà thiết kế Jimmy Choo đã chuyển giao thương hiệu và di sản của mình cho cô cháu gái Sandra Choi, người trước đó vốn là giám đốc sáng tạo của công ty.

jimmy-choo2-copy
Công nương Diana là một trong những khách hàng đầu tiên của Jimmy Choo. Ảnh chụp năm 1996 tại sự kiện ở Viện bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Field, Chicago (Mỹ) – Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lựa chọn thiết kế giày Dale của Jimmy Choo để xuất hiện trong lễ nhậm chức của tổng thống Barack Obama năm 2009

Một trong những thiết kế đình đám nhất của Jimmy Choo là đôi giày Lance với thiết kế sandals cao gót, quai mảnh mai, ôm chân. Xuất hiện tại thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2011, nữ diễn viên Uma Thurman đã thu hút hàng trăm ống kính nhiếp ảnh với bộ trang phục đỉnh cao của Chanel và đôi sandals đế bệt của Jimmy Choo.

Hiếm có mỹ nhân nào lựa chọn giày bệt tại những sự kiện lớn như vậy. Nhưng Uma Thurman đã chứng tỏ bản lĩnh mạnh mẽ, tự tin của mình bằng sự kết hợp độc đáo, mà theo giám đốc sáng tạo Sandra Choi thì đó là một tổng thể vô cùng hiện đại.

DV953451
Nữ diễn viên Uma Thurman trong trang phục couture của Chanel và đôi sandals đế bệt của Jimmy Choo

Những câu chuyện của Jimmy Choo trong suốt 20 năm gắn liền với thảm đỏ danh giá đã chinh phục trái tim các tín đồ thời trang thế giới. Và Sandra Choi, người đứng sau những thiết kế đỉnh cao của Jimmy Choo, vẫn tiếp tục biến giấc mơ của mọi phụ nữ trở thành hiện thực.

7 xu hướng túi xách “nóng bỏng tay” mùa Xuân Hè 2017

Thời Trang

1. Túi mini

Những chiếc túi mini nhỏ gọn, trẻ trung “công phá” mạnh mẽ khắp các sàn diễn mùa mốt Xuân Hè 2017. Bên cạnh sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, các nhà mốt như Valentino, Louis Vuitton, Christian Dior, Miu Miu, Roberto Cavalli…còn gợi ý biến tấu túi mini với nhiều cách đeo khác nhau: đeo chéo năng động, đeo vai tiểu thư hoặc cầm tay vô cùng thanh lịch.

valentino
Túi mini đeo chéo là điểm nhấn thú vị trong BST lãng mạn và bay bổng của nhà mốt Valentino, đặc biệt là màn kết đôi độc đáo của những chiếc túi đựng son (mini lipstick bag) với túi da đinh tán mang màu sắc kẹo ngọt
Đẹp xuất sắc dù đeo chéo, đeo vai hay cầm tay, túi mini như một món trang sức kiêu kỳ giúp nàng hoàn thiện diện mạo rạng ngời khi xuống phố (Từ trái qua: Marc Jacobs, Fendi, Christian Dior)
Đẹp xuất sắc dù đeo chéo, đeo vai hay cầm tay, túi mini như một món trang sức kiêu kỳ giúp nàng hoàn thiện diện mạo rạng ngời khi xuống phố (Từ trái qua: Marc Jacobs, Fendi, Christian Dior)

2. Túi quá khổ

Với vẻ ngoài đối lập hoàn toàn với những chiếc túi mini, túi quá khổ vẫn xuất hiện ấn tượng trên vô số sàn catwalk, trở thành từ khóa “hot” với các tín đồ thời trang. Sở hữu kích thước lớn cùng khoang chứa đồ rộng rãi, đây là chiếc túi “phải có” cho những chuyến du lịch ngày hè, cũng như là “bạn đồng hành” lý tưởng trong những buổi shopping “thả ga” của phái đẹp. Các gam màu trung tính dễ phối đồ như trắng, đen, nâu camel được nhiều nhà mốt lựa chọn, “thồi hồn” cho vẻ đẹp thanh lịch, đẳng cấp của những chiếc túi tiện dụng.

Những chiếc túi quá khổ mang sắc nâu camel sang trọng trên nền chất liệu da, da lộn là món phụ kiện sành điệu dành riêng cho các quý cô trong mùa mốt Xuân Hè 2017 (Từ trái qua: Marc Jacobs, Celine, Loewe)
Những chiếc túi quá khổ mang sắc nâu camel sang trọng trên nền chất liệu da, da lộn là món phụ kiện sành điệu dành riêng cho các quý cô trong mùa mốt Xuân Hè 2017 (Từ trái qua: Marc Jacobs, Celine, Loewe)
Bộ đôi trắng - đen kinh điển mang đến nét thanh thoát, nhẹ nhàng, làm dịu đi sự gay gắt ngày hè của tiết trời miền nhiệt đới (Từ trái qua: Marni, Sonia Rykiel, Sacai)
Bộ đôi trắng – đen kinh điển mang đến nét thanh thoát, nhẹ nhàng, làm dịu đi sự gay gắt ngày hè của tiết trời miền nhiệt đới (Từ trái qua: Marni, Sonia Rykiel, Sacai)

3. Túi hình xô

Những chiếc túi hình xô độc đáo và cá tính chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi có màn trở lại hoành tráng trong năm nay. Không còn tập trung vào những chiếc túi hình xô mini như mùa mốt trước, các thiết kế túi ra mắt lần này phong phú và hút mắt hơn rất nhiều. Trong khi Alexander Wang, Victoria Beckham chọn những chiếc túi hình xô mang màu sắc bắt mắt, đa dạng về kích cỡ là tâm điểm hút ánh nhìn thì Altuzarra, Givenchy, Alltico lại khiến giới mộ điệu ngất ngây với những chiếc túi hình xô được thêu, đính họa tiết sắc sảo, tỉ mỉ.

“Nàng thơ” trong BST mùa Xuân Hè 2017 của nhà mốt Alexander Wang là các thiết kế túi hình xô phối dây xích kim loại sành điệu, mang màu sắc bắt mắt
“Nàng thơ” trong BST mùa Xuân Hè 2017 của nhà mốt Alexander Wang là các thiết kế túi hình xô phối dây xích kim loại sành điệu, mang màu sắc bắt mắt
Những chi tiết thêu, đính đặc sắc mang đến nét trẻ trung, tươi mới, phù hợp với nhịp sống hiện đại và phong cách năng động của những cô nàng thành thị (Từ trái qua: Alexander Wang, Altuzarra, Givenchy)
Những chi tiết thêu, đính đặc sắc mang đến nét trẻ trung, tươi mới, phù hợp với nhịp sống hiện đại và phong cách năng động của những cô nàng thành thị (Từ trái qua: Alexander Wang, Altuzarra, Givenchy)

4. Túi có quai cầm tròn

Dù là “tân binh” nhưng những chiếc túi với quai cầm tròn chứng minh mình “không phải dạng vừa”, trong đó nổi bật nhất là chiếc túi Nile mang phong cách bohemian sở hữu quai cầm ánh vàng của Chloé. Bên cạnh đó, các nhà mốt như Givenchy, Michael Kors hay Charlotte Olympia cũng “chào sân” hàng loạt thiết kế với quai cầm ấn tượng, đa dạng về chất liệu, giúp phái đẹp phô diễn vẻ đẹp khỏe khoắn, phóng khoáng.

Từ khi lên sàn catwalk, “cơn bão” túi Nile của Chloé “càn quét” mọi nẻo đường, trở thành chiếc túi đáng thèm muốn của mọi tín đồ thời trang Thế giới
Từ khi lên sàn catwalk, “cơn bão” túi Nile của Chloé “càn quét” mọi nẻo đường, trở thành chiếc túi đáng thèm muốn của mọi tín đồ thời trang
Quai cầm chắc chắn của túi vừa là điểm nhấn thú vị vừa tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn (Từ trái qua: Charlotte Olympia, Givenchy, Michael Kors)
Quai cầm chắc chắn của túi vừa là điểm nhấn thú vị vừa tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn (Từ trái qua: Charlotte Olympia, Givenchy, Michael Kors)

5. Túi họa tiết in

Dạo quanh một vòng các sàn diễn thời trang, dễ dàng bắt gặp những chiếc túi họa tiết in ở khắp mọi nơi, từ các nhà mốt đình đám như Versace, Prada, Gucci đến Bottega Veneta, Loewe, Marni, Akris…Họa tiết in hoa, hình vẽ trừu tượng hay những dòng chữ nghệ thuật đều được các nhà mốt “thổi hồn” khéo léo, tinh tế, làm bật lên thần thái hút hồn của những dáng túi đã rất đỗi quen thuộc. Xu hướng túi đầy màu sắc và sinh động này đích thị là nét chấm phá mê hoặc trong bức tranh thời trang mùa Xuân Hè 2017.

Họa tiết in rực rỡ, đồng điệu với trang phục mang bầu không khí tươi vui theo từng bước chân của phái đẹp (Từ trái qua: Prada, Akris, Bottega Veneta)
Họa tiết in rực rỡ, đồng điệu với trang phục mang bầu không khí tươi vui theo từng bước chân của phái đẹp (Từ trái qua: Prada, Akris, Bottega Veneta)
Cận cảnh vẻ đẹp của những chiếc túi “biết nói”, chứa đựng những thông điệp, tuyên ngôn thời trang ấn tượng (Từ trái qua: Loewe, Dolce & Gabbana, Gucci)
Cận cảnh vẻ đẹp của những chiếc túi “biết nói”, chứa đựng những thông điệp, tuyên ngôn thời trang ấn tượng (Từ trái qua: Loewe, Dolce & Gabbana, Gucci)

6. Túi đính kèm móc trang trí

Nổi lên như một “hiện tượng” vô cùng đáng yêu trên khắp các đường băng, những chiếc túi đính kèm móc trang trí thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu chạm mắt. Đi đầu trong “làn sóng” này phải kể đến Fendi – nhà mốt vốn đã rất nổi tiếng với những chiếc móc treo túi hình cục bông ngộ nghĩnh. Altuzarra, Coach, Lanvin, Dsquared2 là những cái tên sôi nổi khác khi ra mắt giới mộ điệu những chiếc túi đính kèm móc trang trí vô cùng đẹp mắt như tua rua, hoa, trái cây.

Các quý cô Fendi xuất hiện duyên dáng và trẻ trung khi cầm trên tay những chiếc túi gắn móc trang trí được biến tấu từ những cục bông “trứ danh”
Các quý cô Fendi xuất hiện duyên dáng và trẻ trung khi cầm trên tay những chiếc túi gắn móc trang trí được biến tấu từ những cục bông “trứ danh”
Những chiếc móc trang trí sang chảnh tô điểm thêm nét quyến rũ, giúp nàng chiếm trọn sự ngưỡng mộ trong mắt người đối diện (Từ trái qua: Coach, Dsquared2, Altuzarra)
Những chiếc móc trang trí sang chảnh tô điểm thêm nét quyến rũ, giúp nàng chiếm trọn sự ngưỡng mộ trong mắt người đối diện (Từ trái qua: Coach, Dsquared2, Altuzarra)

7. Túi có hình thù độc đáo

Một chiếc túi nhưng “ẩn giấu” dưới hình hài của chiếc trống, đàn ghita, robot, gấu bông v.v… là một trong những điều tuyệt vời nhất mà sàn diễn mùa mốt Xuân Hè 2017 mang lại. Phá vỡ những giới hạn thông thường, các nhà mốt đình đám như Dolce & Gabbana, Moschino, Chanel, Thom Browne đã khiến người hâm mộ “mãn nhãn” khi trình làng các thiết kế đầy sáng tạo, đẹp mắt nhưng cũng mang tính ứng dụng cao.

Dolce & Gabbana nổi bật với các thiết kế túi mô phỏng nhạc cụ độc đáo
Dolce & Gabbana nổi bật với các thiết kế túi mô phỏng nhạc cụ độc đáo
Một số thiết kế túi “nóng bỏng tay” khác mà các tín đồ thời trang không thể “ngoảnh mặt làm ngơ” (Từ trái qua: Moschino, Thom Browne, Chanel)
Một số thiết kế túi “nóng bỏng tay” khác mà các tín đồ thời trang không thể “ngoảnh mặt làm ngơ” (Từ trái qua: Moschino, Thom Browne, Chanel)