Marvel còn "om" trailer "Avengers 4" tới bao giờ? - Tạp chí Đẹp

Marvel còn “om” trailer “Avengers 4” tới bao giờ?

Giải Trí

Đối với những “bom tấn”, việc tung ra trailer trước ngày công chiếu nhiều tháng trời là điều không còn xa lạ gì. Thông thường, ngay khi bộ phim hoàn tất công đoạn quay dựng, nhà sản xuất đã bắt tay vào chọn những cảnh ấn tượng để mang vào trailer. Nhưng trái với xu hướng này, bom tấn “Avengers 4” của Marvel Studios hiện vẫn được giữ kín trong khi bộ phim đã đóng máy từ rất lâu vì được quay cùng lúc với “Infinity War“.

efufi9i
Cả Vũ trụ điện ảnh Marvel chỉ chờ phần 4 của “Avengers” để khép lại giai đoạn 3.

Sau 10 năm xây dựng Vũ trụ điện ảnh, cùng người dẫn đường là “Infinity War”, cho dù Marvel Studios không cần áp dụng các phương thức quảng bá truyền thống thì nhiều khả năng “Avengers 4” vẫn sẽ thành công khi ra mắt, ngay cả khi bỏ trống tựa đề phim. “Avengers 4” được ấn định sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2019. Vậy đến khi nào Marvel mới chịu tiết lộ trailer để chiều lòng khán giả? Hãy cùng dự đoán những khả năng có thể xảy ra nhất.

Một nửa vũ trụ đã biến mất sau cái búng tay của Thanos.
Một nửa vũ trụ đã biến mất sau cái búng tay của Thanos.

Tháng 11 năm nay

Ngày 29/11/2018, “Avengers: Infinity War” ra mắt trailer đầu tiên. Do hai bộ phim có cùng thời điểm phát hành vào tháng 4 và chỉ cách nhau đúng 1 năm, nên nhiều người mặc định trailer của “Avengers 4” sẽ được công bố vào tháng 11 năm nay. Đó còn là thời điểm khai màn cho mùa lễ hội tại Mỹ, vừa khép lại lễ Tạ ơn và chuẩn bị đón lễ Giáng sinh đang tới gần. Cho nên, việc tung ra trailer vào lúc đó sẽ được xem là món quà đặc biệt mà Marvel Studios và Disney dành tặng cho khán giả.

Super Bowl Halftime Show là sân khấu quy mô và lớn nhất thế giới, thu hút đến 100 triệu người theo dõi của nước Mỹ.

Giữa trận chung kết giải bóng bầu dục Super Bowl 2019

Bóng bầu dục là môn thể thao có nhiều người theo dõi nhất ở Mỹ. Do đó, 15 phút nghỉ giữa giờ với tên gọi Halftime Show của giải bóng bầu dục Super Bowl được xem như khung giờ vàng; những chương trình quảng cáo phát sóng vào khung giờ này thường có giá lên tới hàng triệu USD, và được các nhãn hàng đầu tư rất hoành tráng.

Các hãng phim Hollywood dĩ nhiên cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Còn nhớ năm 2016, hai nhân vật Ant-Man và The Hulk đã xuất hiện trong một quảng cáo giữa giờ của thương hiệu nước giải khát Coca Cola. Năm nay, “Infinity Wars” cũng được tung ra trailer mới tại đây trước khi công chiếu hai tháng. Với sức nóng từ kẻ tiền nhiệm, Marvel Studios và Disney có thể bỏ qua tháng 11 để chọn Super Bowl Halftime Show là nơi công bố cho cả nước Mỹ (và thế giới) về đoạn trailer của họ.

Bộ phim nào sẽ may mắn được Disney chọn để giới thiệu trailer đầu tiên của "Avengers 4"?
Bộ phim nào sẽ may mắn được Disney chọn để giới thiệu trailer đầu tiên của “Avengers 4”?

Gần ngày ra mắt một phim Disney khác

Là hãng phim lớn nhất Hollywood, Disney có một danh sách dài vô tận các bộ phim sẽ ra mắt. Thời điểm hai tháng cuối năm lại là lúc họ tung ra hàng loạt siêu phẩm xứng đáng với sự kỳ vọng của khán giả và giới phê bình về phim mùa Thu. Vậy nên, sẽ cực kỳ hiệu quả nếu Disney sử dụng trailer của “Avengers 4” để thu hút chú ý tới các bộ phim khác, chẳng hạn “The Nutcracker and the Four Realms” (2/11), “Ralph Breaks the Internet” (21/11) hay “Mary Poppins Returns” (19/12). Nếu trường hợp này xảy ra, vậy người xem có thể tìm thấy đoạn trailer siêu bom tấn ở đâu? Rất đơn giản, hãy đến rạp mua vé các bộ phim kể trên và chờ đến cuối cùng, khi màn hình hiện lên after credit.

captain-marvel-drsb4p
Khả năng cao trailer “Avengers 4” sẽ rơi vào lịch ra mắt của “Captain Marvel”.

Ra mắt song song với “Captain Marvel”

Captain Marvel” là bom tấn mà Marvel muốn mở đường cho “Avengers 4”, tương tự “Black Panther” đã giới thiệu thành công nhân vật Báo Đen trước “Infinity War” hai tháng. “Captain Marvel” là bộ phim độc lập của Marvel Studios xoay quanh nhân vật Carol Danvers do Brie Larson thủ vai, với sức mạnh phi thường có khả năng ngăn chặn Thanos. Không những thế, Captain Marvel còn là nữ siêu anh hùng đầu tiên được Marvel Studios làm phim riêng. Và như thường lệ, hãng phim khá cao tay khi đã hé lộ sự xuất hiện của cô trong đoạn after credit của “Infinity War” hồi tháng 4.

Trước đó, các biên kịch của “Avengers 4” cho biết “Captain Marvel” và “Ant-Man and the Wasp” sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở đường cho phần kế tiếp của cuộc chiến vô cực. Hiện tại, lịch phát hành của “Captain Marvel” vẫn được treo lơ lửng đâu đó vào tháng 3 năm sau – thời điểm cực kỳ thích hợp để công bố trailer “Avengers 4“.

Một cảnh quay được tiết lộ từ hậu trường của "Avengers 4".
Một cảnh quay được tiết lộ từ hậu trường của “Avengers 4”.

… hoặc có thể là chẳng có trailer nào

Trên thực tế, có hàng triệu người xem trên khắp thế giới chỉ đang chờ ngày “Avengers 4” ra mắt để biết được kết thúc của câu chuyện. Các siêu anh hùng sẽ chạm trán Thanos ra sao? Những người mất mạng sau cái búng tay định mệnh trong “Infinity War” liệu có sống lại hay không? Số phận của những nhân vật biểu tượng như Captain America, Iron Man, Thor sẽ như thế nào? Dù cho Marvel không tung ra bất cứ sản phẩm quảng bá gì, thì vẫn sẽ có vô số khán giả tới rạp xem phần cuối cùng của series.

Năm 2015, Marvel từng tung ra một trailer với màn hình bé xíu, chỉ đủ cho… kiến xem để quảng bá cho bom tấn tầm trung “Ant-Man”. Và kết quả, không ít khán giả vẫn cố gắng phóng to đoạn video lên để xem bằng được, dù những hình ảnh khi ấy đã mờ tịt. Đây chính là minh chứng cho thấy, Marvel dù có đánh đố và làm khổ người xem đến mức nào đi chăng nữa, họ sẵn sàng bỏ qua tất cả để thưởng thức những siêu phẩm mới nhất của hãng.

Thực hiện: depweb

31/08/2018, 08:58