Với thông điệp “Cùng đi tới thành công”, năm nay Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 có sự tham gia của 15 hãng xe hàng đầu có mặt tại thị trường Việt Nam như Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar, Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti với nhiều mẫu xe mới. Triển lãm cũng thu hút gần một trăm gian hàng trong các ngành công nghiệp phụ trợ từ phụ tùng, bảo dưỡng, sửa chữa, ngân hàng đến bảo hiểm cung cấp những dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng. Chương trình do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Các nhà nhập khẩu ô tô chính thức, công ty CIS Việt Nam và công ty Le Bros phối hợp tổ chức.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 là một trong những sự kiện có quy mô, uy tín và được mong đợi nhất trong năm. Ngoài việc giới thiệu những sản phẩm mới được ưa chuộng nhất cùng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ô tô mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn phong phú, Triển lãm còn là cầu nối để tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ô tô với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của Việt Nam.
Ban Tổ chức hy vọng, Triển lãm năm nay sẽ thu hút được 150.000 nghìn lượt người thăm quan. Tham gia triển lãm, các hãng xe đã đầu tư xây dựng các gian hàng hoành tráng, ấn tượng với sự xuất hiện của các nhân vật nổi tiếng, người mẫu, ca sĩ và nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn dành cho khách tham quan…Tuy nhiên, điểm nhấn của Triển lãm vẫn là những chiếc xe mới nhất mà các hãng tham gia trưng bày và giới thiệu đến khách hàng.
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Audi có mặt tại Việt Nam, vùng đất của quattro, Audi hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến triễn lãm những dòng xe Audi sang trọng bậc nhất trên thế giới.Tại đây, người tiêu dùng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 9 mẫu xe được trưng bày với điểm nhấn là Audi R8 Spyder 5.2 V10 quattro, và dòng Audi mới sắp ra mắt.
Bắt nguồn từ chủ đề xuyên suốt trong các thiết kế của BMW “Kiến tạo cảm giác lái” (Designed for Driving Pleasure), khu vực trưng bày sản phẩm BMW Lifestyle và không gian tương tác Interactive Corner là một trong những điểm nhấn hấp dẫn nhằm mang đến những cảm giác tuyệt vời cho khách tham quan.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Ford mang đến công nghệ động cơ hoàn toàn mới EcoBoost hai năm liền đoạt danh hiệu “Động cơ quốc tế của năm” trên toàn cầu, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt và công suất tương đương các động cơ lớn hơn.
Triển lãm cũng là dịp người tiêu dùng có cơ hội tham quan, tìm hiểu về ngành công nghiệp phụ trợ với các gian hàng trưng bày nổi bật như: Michelin, Motul, Valvoline, NHC, JVC, LifePro, Robert Bosch, Hella, Hoàn Xa, Pinaco…
Ông Jesus Metelo N.Arias Jr., Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đại diện cho các nhà sản xuất phát biểu: “Tham gia Vietnam Motor Show 2013, 15 thương hiệu từ VAMA và VIVA mang đến những mẫu xe mới nhất, công nghệ tiên tiến và một số mẫu xe độc đáo mà trước đây chỉ được nhìn thấy trên các tờ báo. Mỗi thương hiệu có những nỗ lực tốt nhất để mang lại cái nhìn trung thực của thị trường ô tô với người tiêu dùng tại Việt Nam.” Ông cũng chia sẻ những thông tin lạc quan về thị trường ô tô Việt Nam năm nay: “Trong 9 tháng đầu năm 2013, tổng sản lượng xe bán ra của toàn thị trường ô tô đạt đến 77.000 xe, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số của riêng tháng 9 cũng cao hơn 28% so với cùng kì năm 2012”.
H.N