Mải mê đi tìm cái đẹp ở khắp mọi miền thế giới

Thời Trang

                                                            ĐẸP’S 20TH ANNIVERSARY

Hành trình 20 năm của Đẹp không thể là một hành trình đơn độc. Thật may mắn khi ngay từ những bước đi đầu tiên của chặng đường này, Đẹp đã luôn có sự đồng hành của các tên tuổi lớn – những thương hiệu mà tinh thần của họ không nằm ngoài cái đẹp, dù là cái đẹp hình thức, cái đẹp nhân văn hay cái đẹp mang sắc màu văn hóa.

Những chuyến đi tới mọi miền thế giới đã giúp Đẹp có được trải nghiệm sâu sắc, mở mang tầm nhìn và thêm tin tưởng vào hành trình đồng hành cùng vẻ đẹp mà chúng tôi luôn theo đuổi.

Chanel

Đó là show diễn BST Thu Đông 2017 của Chanel tại Paris, show thời trang đắt giá nhất trong lịch sử của Chanel. Người ta tấm tắc về bộ sưu tập được sáng tạo bởi NTK Karl Lagerfeld và không giấu được niềm phấn khởi khi thấy ông đi một vòng quanh mô hình tên lửa lúc cuối show để chào khán giả cùng cậu nhóc Hudson Kroenig.

Mô hình tên lửa khổng lồ trong show diễn Thu Đông 2017 của Chanel.

Dưới mái vòm kính của tòa nhà Grand Palais trứ danh ở Paris, một mô hình tên lửa khổng lồ được dựng lên. Không ai có thể đưa ra con số cụ thể về chi phí tổ chức show diễn này. Nhà mốt Chanel vẫn luôn là như vậy, khó có thể tưởng tượng được họ sẽ làm gì và làm như thế nào, chỉ biết rằng tất cả khách mời khi ra về sẽ không bao giờ quên được những gì mình vừa chứng kiến.

Chuyến đi Paris năm 2017 của Đẹp còn thêm phần ý nghĩa khi được đến thăm căn hộ số 31 đường Cambon, nơi ở và làm việc của NTK Gabrielle “Coco” Chanel một thời. Mọi thứ bên trong căn hộ vẫn được bảo quản và giữ gìn tuyệt đối, bởi có thể nói, chúng là những “nhân chứng lịch sử”, là cội nguồn của những sáng tạo mà Coco Chanel mang đến cho thế giới thời trang hiện đại. Tại đây, chúng tôi cũng đã được tận mắt nhìn thấy chiếc cầu thang xoắn ốc nơi Coco Chanel vẫn thường ngồi theo dõi show diễn của mình qua sự phản chiếu của những tấm gương.

Louis Vuitton

Nhà xưởng của Louis Vuitton tại Asnieres.

Chuyến đi đến Paris đầu tiên của Đẹp là vào năm 2012, trong vai trò khách mời duy nhất của Louis Vuitton từ Việt Nam đến vùng Asnières, nơi có xưởng thủ công được coi là trái tim của thương hiệu. Tại đây, chúng tôi có dịp được tham quan những căn phòng chức năng, tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của những người thợ. Sự chuẩn xác, tỉ mỉ trong từng công đoạn đã làm nên danh tiếng của thương hiệu hơn 160 năm tuổi này. Bất ngờ hơn cả, trái với suy nghĩ của đa số rằng đây là công việc dành cho những người trung niên với tay nghề lão luyện, ở đây có rất nhiều người trẻ. Họ dành một niềm đam mê và nhiệt huyết lớn lao cho việc tạo nên những thiết kế túi xách, phụ kiện trên chất liệu canvas in họa tiết monogram trứ danh của Louis Vuitton.

Amore Pacific

Trụ sở chính của tập đoàn lớn nhất nhì Hàn Quốc này là một trong những công trình kiến trúc nổi bật tại thủ đô Seoul. Nó được đặt tại Yongsan, thiết kế bởi 30 kiến trúc sư trong và ngoài nước, có khả năng thu nạp tới 75% ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ các tầng. Tầng hầm của tòa nhà là bảo tàng nghệ thuật, nơi trưng bày những tác phẩm quý giá theo các chủ đề liên tục được đổi mới. Tầng trệt là địa điểm diễn ra các triển lãm nghệ thuật thường niên, tiêu biểu là chuỗi triển lãm Sulwha bắt tay cùng các nghệ sĩ bản địa đa lĩnh vực.

Khuôn viên thư giãn với hồ nước và cây xanh.

Nhưng điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả, là trụ sở này bao gồm cả các quán ăn, café, cửa hàng kính mắt, tiệm hoa, cửa hàng sách… để nhân viên thư giãn, khu trông trẻ hỗ trợ các ông bố bà mẹ phải làm việc ngoài giờ và một khu shopping quy tụ toàn bộ các mặt hàng mỹ phẩm của 21 thương hiệu thuộc tập đoàn với giá bán ưu đãi đặc biệt cho nhân viên. Tầng 5 của tòa nhà là một không gian thoáng đãng với hồ nước có đáy kính trong suốt thu hút ánh sáng, nơi mọi người có thể thả hồn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Không khó hiểu khi Amore Pacific được giới trẻ Hàn Quốc coi là một trong những môi trường làm việc lý tưởng nhất sau khi tốt nghiệp đại học.

Và nếu bạn chưa biết, thì Amore Pacific chính là tập đoàn sở hữu các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Sulwhasoo, Laneige, Innisfree, Etude, Mamonde…

Triển lãm nghệ thuật và show thời trang được tổ chức tại sảnh lớn của tòa nhà.

H&M

Một trong những chuyến đi đến châu Âu để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho chúng tôi là hành trình đến “thủ phủ” của thương hiệu H&M tại thành phố Stockholm, Thụy Điển. Đó là nơi ra đời những mẫu thiết kế cho tất cả các cửa hàng H&M ở khắp nơi trên thế giới. Tại đây, Đẹp đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng chủ tịch của H&M, ngài Karl-Johan Persson – cháu nội của người sáng lập thương hiệu H&M Erling Persson, cùng cố vấn sáng tạo Ann-Sofie Johansson, và đặc biệt hơn nữa là một đại diện từ bộ phận nhân sự của tập đoàn, để từ đó chúng tôi hiểu rằng H&M không chỉ là một đế chế thời trang có sức ảnh hưởng rộng khắp mà còn là một gia đình nơi những giá trị nhân văn được đặt lên hàng đầu. H&M cũng có thể được coi là thương hiệu đi đầu trong hướng phát triển thời trang bền vững. Giữa bối cảnh các vấn đề về hệ sinh thái đang vô cùng nhức nhối, nhiều thương hiệu khác còn loay hoay tìm cách giảm thiểu tác động đến môi trường, thì thương hiệu này đã có những sản phẩm sử dụng chất liệu cotton hữu cơ từ năm 2007, hướng đến sử dụng toàn bộ chất liệu tái chế trong các thiết kế của mình từ năm 2030 trở đi.

Một tác phẩm sắp đặt với chủ đề thời trang bền vững trong buổi ra mắt BST “Conscious Exclusive” của H&M năm 2016.

Bài: Đẹp Online

23/11/2019, 07:00

Cô dâu Bảo Thy rạng rỡ niềm hạnh phúc trong những thiết kế từ NTK Chung Thanh Phong

Thời Trang

Với những bộ áo cưới đều có chung tác giả là NTK Chung Thanh Phong, cô dâu Bảo Thy rạng ngời trong niềm hạnh phúc khi lên xe hoa cùng chú rể Phan Lĩnh.

Chỉ trong vòng 3 tháng, NTK Chung Thanh Phong đã hoàn thành xong 3 chiếc váy cưới và 1 bộ áo dài cưới cho cô dâu Bảo Thy, bên cạnh những đơn hàng đặc biệt từ các vị khách khác. Bảo Thy là một trong những cô dâu kiên định với những sở thích của mình, thế nên thử thách cho NTK Chung Thanh Phong là làm cô dâu Bảo Thy thật hài lòng khi khoác lên mình những thiết kế áo cưới đặc biệt. Biến những mong muốn của khách hàng từ ý tưởng thành hiện thực không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên, cả hai đã liên tục trao đổi trong suốt thời gian qua để có được 3 bộ váy cưới và 1 bộ áo dài rước dâu đẹp xiêu lòng người. Bảo Thy đã mặc các thiết kế của NTK Chung Thanh Phong trong hôn lễ tại Nhà thờ Tp.HCM và tại buổi tiệc cưới thân mật với khách mời là gia đình và bạn bè thân thiết.

Bảo Thy làm lễ cưới tại Nhà thờ Tp.HCM cùng chú rể Phan Lĩnh
Cô mặc thiết kế áo dài cưới “hàng thửa” từ NTK Chung Thanh Phong.

Thiết kế áo dài cưới của Bảo Thy được kết hợp từ nhiều chất liệu cao cấp, cùng những chi tiết được thêu đính thủ công tỉ mỉ.
Cận cảnh thiết kế áo dài cưới của Bảo Thy.

Tất cả các thiết kế váy cưới của Bảo Thy đều được thêu ren với những họa tiết thêu đa dạng, thể hiện tay nghề của những người thợ của Chung Thanh Phong. Không chỉ vậy, NTK Chung Thanh Phong đã khéo léo biến tấu với các chi tiết như tay áo hay phần cổ áo trong những sáng tạo cho Bảo Thy. Sự chau chuốt, tỉ mỉ trong từng chi tiết, đường kim mũi chỉ đã góp phần làm nên vẻ rạng rỡ cho cô dâu trong ngày trọng đại.

Bảo Thy cùng chú rể Phan Lĩnh chụp hình cùng Ngô Kiến Huy (Ảnh: Facebook Ngô Kiến Huy)

Thiết kế áo cưới đón khách với phần đuôi cá thướt tha, tôn dáng tuyệt đối.

Năm 2019 đánh dấu sự khởi sắc của dòng sản phẩm cưới từ NTK Chung Thanh Phong khi rất nhiều cô dâu đình đám trong showbiz Việt đã lựa chọn mặc thiết kế của anh trong ngày trọng đại.

Tiến sĩ Peter Friess (Patek Philippe): Hiểu biết để khát khao hơn

Thời Trang

Năm 2001, niềm đam mê bất tận của Philippe Stern dành cho nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp đã trở thành hiện thực khi Bảo tàng Patek Philippe mở cửa tại Geneva, Thụy Sĩ. Nơi đây được coi như “ngôi đền của nghệ thuật chế tác đồng hồ”, trưng bày những chiếc đồng hồ có tuổi đời trải dài 5 thế kỷ. Tại sự kiện Watch Art Grand Exhibition 2019 vừa qua tại Singapore, Patek Philippe đã mang đến một triển lãm đồ sộ trưng bày những chiếc đồng hồ quan trọng nhất gắn liền với các cột mốc lịch sử của ngành chế tác đồng hồ thủ công. Ngày khai mạc có sự hiện diện của ông Thierry Stern, chủ tịch của Patek Philippe – gia đình chế tác đồng hồ cao cấp duy nhất còn lại ở Geneva, cùng với Tiến sĩ Peter Friess – Giám đốc kiêm nhà giám tuyển của bảo tàng Patek Philippe ở Geneva, Thụy Sĩ.

Tiến sĩ Peter Friess – Giám đốc kiêm nhà giám tuyển Bảo tàng Patek Philippe

Ông đã chuẩn bị cho triển lãm Watch Art Grand Exhibition 2019 tại Singapore như thế nào?

Khi bạn đến bất kỳ nơi nào, đơn giản như đến thăm một người bạn, bạn cần hiểu rõ anh ta quan tâm và yêu thích những điều gì. Chúng tôi phải tìm hiểu thị trường Singapore, tham khảo những nhân viên của Patek Philippe ở nơi này để biết mọi người muốn xem những gì, từ đó chúng tôi lựa chọn và mang đến những chiếc đồng hồ đặc sắc nhất từ bộ lưu trữ, không gian trưng bày của bảo tàng Patek Philippe. Dĩ nhiên, chúng tôi không mang hết tất cả bởi có những chiếc đồng hồ rất lâu năm không thể mang ra khỏi bảo tàng, nơi chúng được bảo quản trong điều kiện đặc biệt, ví dụ như những chiếc đồng hồ được làm từ đồi mồi, chưa kể đặc thù thời tiết nóng ẩm tại Singapore cũng không thuận lợi cho những chiếc đồng hồ bằng chất liệu hữu cơ. Chúng tôi mất hơn một năm để chuẩn bị khoảng 1.900 chiếc đồng hồ cho triển lãm Watch Art Grand Exhibition 2019 tại Singapore.

Điều gì đã khiến Patek Philippe lựa chọn Singapore cho lần triển lãm này?

Chúng tôi có đại diện tại các thị trường trên toàn thế giới và tất cả các thị trường đều “đấu tranh” hết mình để có thể tổ chức triển lãm Watch Art Grand Exhibition. Singapore là một thị trường trẻ trung đối với Patek Philippe và những khách hàng của chúng tôi tại đây cũng rất chờ đón sự kiện này.

Triển lãm từng được tổ chức tại rất nhiều thành phố lớn trên thế giới như London, Munich, Dubai, New York.

Không gian trưng bày được sắp đặt y hệt bảo tàng Patek Philippe ở Geneva, Thụy Sĩ

Đây là lần thứ 5 Watch Art Grand Exhibition có 10 khu vực trưng bày theo các chủ đề khác nhau. Có khu vực trưng bày nào được giữ nguyên vẹn qua các lần tổ chức khác nhau không, thưa ông?

Những yếu tố cảm quan luôn được giữ nguyên vẹn, một số phần nhỏ được lặp lại vì chúng được thiết kế để sử dụng nhiều lần qua các kỳ triển lãm. Nhưng mỗi lần triển lãm, chúng tôi đều phải ngồi xuống và làm lại thiết kế bởi các địa điểm có kiến trúc khác nhau. Không hẳn phải thiết kế lại từ đầu bởi chúng tôi luôn biết chính xác mình muốn gì, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm bởi tất cả mọi thứ cần được chăm chút tới từng chi tiết nhỏ nhất.

Bảo tàng Patek Philippe ở Geneva được mở cửa từ năm 2001 và được mệnh danh như “ngôi đền của nghệ thuật chế tác đồng hồ”. Với Patek Philippe, bảo tàng này chắc hẳn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt?

Bảo tàng Patek Philippe luôn là tâm điểm của công ty vì rất nhiều lý do. Chúng tôi mở cửa bảo tàng để những ai quan tâm về lịch sử chế tác đồng hồ có cơ hội được trải nghiệm và chiêm ngưỡng những kiệt tác đỉnh cao. Nếu họ không hiểu được quá trình phát triển cũng như lịch sử của đồng hồ thì làm sao họ có thể khao khát sở hữu một chiếc đồng hồ được! Không chỉ vậy, bảo tàng cũng là nơi chúng tôi giúp các nhân viên của mình – từ kỹ sư tới những người bán hàng – hiểu hơn về ngôn ngữ của mỗi chiếc đồng hồ.

Khu vực bảo tàng Patek Philippe tại sự kiện Watch Art Grand Exhibition 2019 tại Singapore

Ông có thể chia sẻ về số lượt khách thường xuyên ghé thăm bảo tàng Patek Philippe tại Geneva, Thụy Sĩ?

Riêng trong năm 2019, chúng tôi đã chào đón khoảng 60.000 lượt khách tham quan, và theo tính toán thì con số này đã tăng 17% so với năm 2018. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của bảo tàng Patek Philippe không hề có dấu hiệu suy giảm.

Trở thành giám đốc kiêm nhà giám tuyển của một bảo tàng có ý nghĩa quan trọng như vậy, những thử thách đối với ông là gì?

Tôi từng làm việc tại rất nhiều bảo tàng trên khắp thế giới. Với tôi, bảo tàng Patek Philippe là một nơi hoàn hảo bởi bản thân tôi cũng là một người nghiên cứu lịch sử chế tạo đồng hồ và lịch sử nghệ thuật. Nơi đây hội tụ cả hai lĩnh vực ấy và tôi có thể sử dụng những chuyên môn của mình. Khi làm việc cùng gia đình Patek Philippe, những quyết định liên quan đến việc bổ sung cho kho tàng đồng hồ đều được quyết rất nhanh. Nơi đây quả thực là một môi trường làm việc lý tưởng!

Khu trưng bày những chiếc đồng hồ Patek Philippe lấy cảm hứng từ Singapore và Đông Nam Á
Khu vực trưng bày những thiết kế đồng hồ hiện tại của Patek Philippe
Triển lãm Watch Art Grand Exhibition 2019 gây ấn tượng mạnh về thị giác

WATCH ART GRAND EXHIBITION 2019

Sự kiện Watch Art Grand Exhibition 2019 mở cửa tự do và miễn phí cho công chúng tại nhà hát Marina Bay Sands (Singapore) từ ngày 27/09 đến ngày 13/10.

Lần đầu tiên, những mẫu đồng hồ quý hiếm ở bảo tàng nổi tiếng Geneva được trưng bày tại Singapore, không gian triển lãm cũng được chia thành hai collection giống như ở Geneva. “Antique Collection” mang đến cho người xem một bức tranh toàn cảnh về lịch sử chế tác đồng hồ với đồng hồ cầm tay đầu tiên xuất hiện từ giữa thế kỷ 16, đồng hồ bỏ túi tráng men, những cỗ máy âm nhạc mô phỏng và đồng hồ cơ khí được chế tác bởi những người thợ tài năng nhất châu Âu. “Patek Philippe Collection” bao gồm các sản phẩm sáng tạo đặc sắc nhất từ năm 1839 đến nay. Đáng chú ý trong số đó là những chiếc đồng hồ Hoàng Gia (đặc biệt là món đồ được tặng cho Nữ hoàng Victoria vào năm 1851 trong sự kiện triển lãm tại cung điện Pha Lê London), chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Thụy Sĩ (1868) và một số mẫu nổi tiếng nhất thuộc dòng “supercomplications” của Patek Philippe.

Vừa tái xuất, G-Dragon đã gây bão toàn cầu với “siêu phẩm” giày hoa cúc

Thời Trang

Không quảng bá phô trương, G-Dragon vẫn khiến đôi giày hoa cúc Nike x Peaceminusone “cháy hàng” trong tích tắc, chứng minh đẳng cấp “ông hoàng” thời trang.

Ngay sau ngày xuất ngũ ít lâu, G-Dragon khiến giới mộ điệu bất ngờ với màn tái xuất đầu tiên khi thông báo thương hiệu riêng Peaceminusone sẽ hợp tác với Nike, cho ra mắt “siêu phẩm” giày thể thao có phần thêu hoa cúc độc đáo. Thực tế, thiết kế có tên gọi Para-Noise này là bản sáng tạo từ đôi giày Air Force 1 kinh điển của thương hiệu, song được đan xen những dấu ấn đặc biệt, mang đậm “chất” G-Dragon.

Ngoài chi tiết bông cúc nhỏ thêu trên bề mặt, đôi giày Para-Noise còn ẩn chứa một điều bí mật phía sau lớp ngoài màu đen. Ấy chính là theo thời gian, khi bề mặt bị mòn đi, phía dưới lớp bao bên ngoài sẽ dần hiện ra một bức tranh với nhiều vệt màu lạ mắt, thể hiện tâm hồn nghệ thuật bay bổng, lạc quan của G-Dragon.

G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-01
G-Dragon và đôi giày Air Force 1 đặc biệt trong hình ảnh quảng bá của Nike. Thiết kế được “cầm trịch” bởi trưởng nhóm Big Bang không đơn thuần là phụ kiện mang tính đường phố mà còn mang đậm nét nghệ thuật, thể hiện rõ tâm hồn nghệ sĩ của GD.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-02
Điều khiến giới mộ điệu kinh ngạc và muốn “săn lùng” bằng được siêu phẩm Air Force 1 trong bộ sưu tập Nike x Peaceminusone chính là bí mật phía sau lớp da lì cổ điển.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-06
Nếu mang lâu ngày, lớp da này mòn đi hoặc cạo bỏ đi lớp màu đen truyền thống, sẽ có một tác phẩm hội họa “cộp mác” GD dần hiện ra. Và đôi giày ban đầu sẽ “lột xác” thành một đôi giày mới, “thấm đẫm” chất nghệ thuật.

Theo thông tin chính thức, đôi giày Air Force 1 với tên gọi Para-Noise sẽ được chia ra làm 3 phiên bản, có 3 màu logo Swoosh (dấu logo thương hiệu) khác nhau. Thiết kế có logo màu trắng là phiên bản toàn cầu, sẽ được mở bán từ ngày 23/11. Mẫu giày với logo màu đỏ là bản nội địa, chỉ có 818 đôi, dành riêng cho thị trường Hàn Quốc và được bán với nhiều điều kiện đi kèm. Các thiết kế có logo Swoosh màu vàng là phiên bản đặc biệt, giới hạn 88 đôi, có đánh số lẫn chữ viết tay của GD và sẽ được “chính chủ” dành tặng cho người thân, bạn bè.

Với phiên bản độc quyền tại Hàn Quốc, trong ngày 26/10, website của hãng bất ngờ mở bán những đôi giày logo đỏ đầu tiên và nhanh chóng “SOLD OUT” sau chưa đầy 10 phút. Thậm chí, trang web còn bị sập vì lượng người truy cập quá tải. Trong ngày “lên kệ” tại cửa hàng, số người xếp hàng để chờ mua được đôi Air Force 1 Para-Noise kéo dài tới 3 con phố, ngoài mong đợi may mắn tậu được siêu phẩm còn là cơ hội có mặt tại sự kiện riêng tư của Nike, gặp gỡ G-Dragon trong lần xuất hiện đầu tiên hậu xuất ngũ.

G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-03
Cận cảnh đôi giày Para-Noise phiên bản Swoosh màu vàng, có tag chữ Staff, được đánh số và đích thân G-Dragon đề bút. Phiên bản này giới hạn trong 88 đôi và là quà tặng của GD tới những người thân thiết.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-04
Mẫu giày có logo màu đỏ là bản nội địa, dành riêng cho thị trường Hàn Quốc. Muốn là chủ nhân của một trong 818 đôi giày Swoosh đỏ, tín đồ thời trang phải sinh sống tại Hàn Quốc và có đủ may mắn lọt vào danh sách 8.888 người được bốc thăm. Hiện, trên các web “chợ đen”, đôi giày hàng hiếm này đang có giá không dưới 1.000USD (23 triệu đồng) và còn tăng tới gần 5.000USD (hơn 100 triệu đồng).
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-05
Phiên bản Swoosh trắng dành cho quốc tế sẽ phổ biến hơn song cũng hứa hẹn là khó mua bởi độ “hot” của thiết kế Para-Noise vô cùng lớn. Mức giá dự kiến cho bản logo trắng là 200USD (khoảng 4,5 triệu đồng), mở bán chính thức vào ngày 23/11.

Không chỉ được “săn đón” bởi các tín đồ thời trang, đôi giày Air Force 1 thêu hoa cúc còn chinh phục hàng loạt ngôi sao đình đám. Ngoài những đôi giày “nhãn vàng” là quà tặng không bán, các siêu phẩm Nike x Peaceminusone với logo đỏ và trắng sớm đã được dàn idol đón về tay. Từ Suho, Chanyeol của EXO tới các mỹ nhân nổi tiếng như Park Shin Hye, Han Ye Seul đều đã nhanh chóng sở hữu một phiên bản, mix đồ vô cùng ấn tượng.

G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-sot-xinh-xich-giay-hoa-cuc-Nike-14
Hai trong số 88 người được nhận phiên bản Para-Noise có Swoosh màu vàng chính là chị gái Dami và tài tử Kim Min Joon – anh rể của G-Dragon. Kwon Dami nhanh chóng khoe hình giày đôi vợ chồng, được em trai dành tặng trên trang cá nhân ngay sau khi đón tay siêu phẩm.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-sot-xinh-xich-giay-hoa-cuc-Nike-15
Oh Hyuk cũng được GD tặng một đôi Air Force 1 nhãn vàng với tag Staff, có bút tích của chính thủ lĩnh Big bang. Cả hai không những là bạn bè thân thiết lâu năm mà còn có tâm hồn âm nhạc và đam mê thời trang đồng điệu.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-07
Một nhân vật khác cũng nhận được phiên bản giới hạn nhãn vàng của Para-Noise chính là Dr Woo – nghệ nhân xăm nổi tiếng và có mối quan hệ thân tình với GD.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-08
Suho (EXO) lặng lẽ thể hiện tinh thần fanboy với đàn anh bằng cách khoe khéo mẫu giày Air Force có dấu Swoosh đỏ trong tấm hình mới nhất trên Instagram. Anh chàng vô cùng may mắn khi là một trong số 818 người sở hữu được phiên bản nội địa, chỉ dành cho các tín đồ tại Hàn Quốc.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-sot-xinh-xich-giay-hoa-cuc-Nike-13
Thú vị hơn cả là không chỉ có Suho, Chanyeol mới đây cũng bị bắt gặp ở sân bay với đôi giày Nike x Peaceminusone phiên bản logo màu đỏ giống với đồng đội. Chỉ riêng điều này cũng thể hiện độ “bắt trend” của rapper đình đám nhà SM Entertainment.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-sot-xinh-xich-giay-hoa-cuc-Nike-11
Rapper Giriboy tự hào khoe “chiến tích” khi trở thành chủ nhân của đôi giày dấu đỏ phiên bản giới hạn.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-sot-xinh-xich-giay-hoa-cuc-Nike-12
Về phía sao nữ, Han Ye Seul chính là một trong những mỹ nhân đầu tiên được sở hữu đôi giày hoa cúc của G-Dragon. Người đẹp có phần phấn khích khi cầm trên tay thiết kế có Swoosh màu trắng, liên tục selfie khoe “bảo bối” mới toanh.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-20
Lee Da Hee cũng tự mình khoe thành phẩm là đôi giày Swoosh trắng, đón đầu xu hướng giày hoa cúc.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-09
Park Shin Hye thậm chí còn trổ tài mix đồ cá tính ngay khi có được đôi giày Nike x Peaceminusone phiên bản logo trắng dù chưa chính thức mở bán.
G-Dragon-khien-gioi-mo-dieu-phat-sot-voi-giay-hoa-cuc-Nike-10
Eunji (Apink) cũng khoe khéo đôi giày sáng tạo bởi bậc tiền bối trong bức hình ở phòng thu. Idol đa năng còn thắt dây giày lên mũi giống như GD từng làm, phối item “hot hit” với quần jogger và áo nỉ kẻ cực “chất”.

 

Bà Rebecca Bay (UNIQLO New York): Khi thời trang mang đến giải pháp cho cuộc sống

Thời Trang

Tháng 9/2019 vừa qua, UNIQLO tổ chức sự kiện thường niên LifeWear Day trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London. Không gian trưng bày tại sự kiện được bài trí bằng chính những sản phẩm của UNIQLO mang tới thông điệp hết sức thú vị về thương hiệu, đồng thời giới thiệu công nghệ tiên tiến được UNIQLO ứng dụng trong các sản phẩm mỗi mùa nhằm hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên lề sự kiện này, Đẹp đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với bà Rebecca Bay – Giám đốc Sáng tạo Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển UNIQLO tại New York về khái niệm LifeWear cũng như BST Thu Đông 2019 của thương hiệu.

Bà Rebecca Bay sinh năm 1969 tại Đan Mạch, từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại một số thương hiệu như C.O.S., GAP, Everland. Bà đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sáng tạo tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển UNIQLO New York từ năm 2017.

Chủ đề của sự kiện LifeWear Day năm nay là “New form follows function – A new season of concept” (Phom dáng mới theo tính năng – Một mùa ý tưởng mới). Bà đã triển khai nó như thế nào?

Chúng tôi đều hiểu rằng LifeWear là một khái niệm bao quát, nhưng mỗi mùa, chúng tôi phải quan sát và tìm hiểu những gì đang được khách hàng ưa chuộng, những gì cần tập trung phát triển hoặc không, từ cả góc độ thị trường lẫn quan điểm thiết kế. Với một đội ngũ thiết kế đông đảo, vấn đề nằm ở việc gắn kết để họ cùng tìm thấy nguồn cảm hứng, cùng bước đi trên một con đường sáng tạo. Mỗi mùa, chúng tôi phát triển các sản phẩm theo một chủ đề chung đồng thời bổ sung và liên quan chặt chẽ với tinh thần của thời trang LifeWear, phản ánh sinh động cuộc sống của cư dân toàn thế giới. Cùng với đó là một quá trình không ngừng nhìn lại và học hỏi từ những nhà thiết kế hoặc các bộ sưu tập đi trước. Đó chính là xuất phát điểm cho chủ đề năm nay.

Khái niệm LifeWear dành cho những bộ trang phục mang đậm tinh thần mà người Nhật tôn thờ: đơn giản, chất lượng tốt, độ bền cao, tuy vậy thiết kế vẫn bắt kịp xu hướng và nhu cầu của thời đại. Dấu ấn đặc trưng nhất của LifeWear là sự hiện đại và thanh lịch, vốn được coi là những yếu tố nền tảng trong phong cách mỗi cá nhân; Không gian trưng bày BST Thu Đông 2019 của UNIQLO tại London

Bằng cách nào các BST của UNIQLO có thể truyền tải thông điệp về LifeWear?

Cá nhân tôi luôn hào hứng và tâm đắc với ý tưởng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao dành cho tất cả mọi người. May mắn là chúng tôi hoàn toàn có khả năng làm được điều đó với mô hình sản xuất hàng loạt. Và cứ mỗi mùa, để đưa những ý tưởng đó ra thực tế lại là một quá trình làm việc dài hơi, bắt đầu từ việc quan sát văn hóa và đời sống của mọi người, hay xu hướng dịch chuyển của người dân từ các vùng quê lên thành thị…

Bà có thể chia sẻ đôi chút về các thiết kế trong BST Thu Đông 2019 của UNIQLO?

Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người xây dựng thói quen hoạt động ngoài trời hay chơi các môn thể thao như leo núi, đi bộ đường dài. Từ đó, chúng tôi có thể truyền tải những câu chuyện thông qua sản phẩm. Đối với mỗi mùa, chúng tôi tạo ra ba ý tưởng khái quát nhất, sau đó kết nối các dòng sản phẩm AIRism, trang phục thường ngày, công sở… với khách hàng. Chúng tôi cũng để ý đến những xu hướng đang diễn ra trong lĩnh vực thiết kế nói riêng và nghệ thuật nói chung, cách chúng thay đổi quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Từ đó chúng tôi phân loại và hướng đến ba tiêu chí cơ bản: tính năng, sự tinh tế trong đường nét và tính thẩm mỹ trong thiết kế.

Không gian trưng bày những thiết kế áo thun UT của UNIQLO

Bà có chia sẻ rằng bà không muốn mọi người phải tuân thủ một phong cách nhất định nào mà có thể tạo ra phong cách của riêng họ theo chủ nghĩa tối giản. Rất nhiều thương hiệu thời trang đang đi theo xu hướng này. Bà có nghĩ rằng đó sẽ là xu thế của tương lai không?

Có và không. Tôi nghĩ chủ nghĩa tối giản đi theo một vòng tuần hoàn, đôi lúc phong cách này được ưa chuộng và chú ý, lúc khác lại bị lãng quên. Đối với các thương hiệu hướng tới sản phẩm cơ bản, chủ nghĩa tối giản sẽ đóng vai trò như một khía cạnh thẩm mỹ, như trong thời trang chúng ta biết đến quy tắc “Less is more”. Khi bạn cố gắng định hình mình trên một góc nhìn thẩm mỹ, đồng nghĩa với việc bạn tự giới hạn và chỉ nhắm mình hướng đến một đối tượng khách hàng nhất định. Tuy thời điểm này đang chứng kiến sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản nhưng thế giới luôn tồn tại hai mặt song song, mặt còn lại của nó là những người ưa chuộng trường phái tối đa.

Những chiếc đèn chùm được tạo nên từ những đôi bít tất nhiều màu sắc của UNIQLO

Điểm mạnh của những thiết kế tối giản của UNIQLO là chúng có thể phù hợp trong cả hai bối cảnh. Về mặt thẩm mỹ, các sản phẩm tối giản của chúng tôi được sáng tạo dựa trên những nguyên liệu cơ bản nhưng tôi tin chắc rằng chúng sẽ được các khách hàng sử dụng một cách tối đa, qua đó thể hiện phong cách cá nhân của họ.

Cá nhân bà có những trải nghiệm yêu thích nào khi làm việc tại UNIQLO?

Khi mới về làm việc tại UNIQLO 2 năm trước, tôi đã rất hào hứng trước cách mọi người tại đây sử dụng các chất liệu vải cao cấp, tôi đã liên tục suy nghĩ về việc làm thế nào để tạo nên những chất liệu ngày một tốt hơn. Tôi cho rằng chất liệu vải cao cấp không nhất thiết phải đi cùng với giá tiền đắt đỏ, sự cao cấp sẽ được thể hiện qua những đặc tính như nhẹ, co giãn tốt.

Các BST hợp tác của UNIQLO với những NTK nổi tiếng

Một phần của một trong những dự án mà tôi đang thực hiện là làm thế nào tạo ra được lông vũ với trọng lượng vừa phải hoặc không trọng lượng, hay làm thế nào để thiết kế ra một bộ vest có thể gấp lại và bỏ vào túi. Biết đâu đây sẽ là những giải pháp hữu ích cho những con người đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong cuộc sống.

Mỗi ngày, chúng ta di chuyển đến nơi làm việc bằng xe đạp, xe máy hay ô tô, chúng ta đang sống trong những không gian ngày một chật hẹp và lối sống của chúng ta ngày càng hiện rõ sự khác biệt. Chúng tôi muốn mang đến những giải pháp chưa ai từng nghĩ tới. Tuy nhiên, đây sẽ là một quá trình dài và chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm.

Christian Louboutin tung 8 mẫu giày sang chảnh cho mùa lễ hội

Thời Trang

Những tín đồ thời trang khó lòng ngồi yên trước thông tin “phù thủy của những đôi giày” Christian Louboutin sẽ cho ra mắt những mẫu giày cao gót, bốt và sneakers độc quyền trên trang bán lẻ trực tuyến MyTheresa trong lễ Giao Thừa 2020.

Trải qua nhiều thập kỷ, giày cao gót và sneakers chưa bao giờ khiến những cô nàng sành điệu không khỏi khao khát sở hữu. Đặc biệt, các thiết kế giày mới từ nhà sản xuất giày nổi tiếng bậc nhất thế giới Christian Louboutin lại là chủ đề đáng quan tâm hơn cả. Trong thời điểm cuối năm 2019, sự trở lại của “ông lớn ngành giày thời trang xa xỉ” này sẽ mang đến những mẫu giày lý tưởng dành cho phái đẹp.

giày christian louboutin x mytheresa
Mẫu giày cao gót mũi nhọn của Christian Louboutin phân phối độc quyền trên MyTheresa

Mẫu giày biểu trưng cho thương hiệu của NTK Louboutin với đế màu đỏ tươi được các minh tinh khắp thế giới tìm kiếm và sở hữu trong hơn 28 năm qua. Nó dần trở thành một món đồ tất yếu cần phải có trong tủ giày của bất kỳ cô nàng hiện đại nào. Lần ra mắt này, Christian Louboutin sẽ trình làng độc quyền trên trang bán lẻ trực tuyến MyTheresa 8 mẫu giày hoàn hảo mà những “nữ hoàng tiệc tùng” không thể bỏ qua.

giày christian louboutin đỏ
Thiết kế đế giày màu đỏ tươi đặc trưng của Christian Louboutin được các tín đồ thời trang ưa chuộng trong gần 3 thập kỷ qua. Điểm nhấn của đôi giày là phần nơ sau gót được làm bằng chất liệu da lộn mềm mại, thu hút mọi ánh nhìn theo những bước đi.

Không cần hoài nghi về vẻ đẹp và chất lượng của giày Christian Louboutin nữa, đáng lưu ý là những chi tiết đính đá lấp lánh đã làm cho những mẫu giày cao gót mũi nhọn hoặc bốt cao gót trở nên thời thượng hơn bao giờ hết.

Về các thiết kế giày sneakers, giới mộ điệu chắc hẳn đã quen thuộc với thiết kế đính đinh tán đặc trưng của Christian Louboutin. Trong BST mới này, Christian Louboutin đã khéo léo thay thế chúng bằng những viên pha lê lấp lánh cùng với chất liệu da màu trắng và mũi giày tông màu bạc làm cho tổng thể thêm phần sang trọng và phù hợp với thời điểm lễ hội.

giày sneakers christian louboutin
Thiết kế đính đinh tán quen thuộc của Christian Louboutin nay được thay bằng những viên pha lê lấp lánh, kết hợp cùng chất liệu da và phần mũi tông màu bạc giúp mẫu giày sneakers mới nhất của nhà mốt trở nên thu hút hơn.

Những mẫu giày trong BST Mytheresa x Christian Louboutin sẽ có giá dao động từ 795 – 1.495 euro (tương đương với 20 triệu – 38 triệu đồng).