Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu. Louis Vuitton tin rằng việc bảo vệ bí quyết thủ công gia truyền và thành quả của các nghệ nhân là hết sức quan trọng, đồng thời cần phải chống lại các mạng lưới hoạt động phi pháp xâm phạm nghiêm trọng đến nhân quyền, môi trường và nền kinh tế toàn cầu.
Louis Vuitton phải đối mặt với vấn nạn hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được thành công. Hoa văn Monogram Canvas được tạo ra vào năm 1896 bởi Georges Vuitton để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton, người sáng lập công ty, nhằm ngăn chặn những kẻ làm hàng giả cố chạy theo thành công của thương hiệu, sự hấp dẫn của các sản phẩm và đẳng cấp quốc tế của Louis Vuitton.
Louis Vuitton luôn tích cực mang đến những dịch vụ độc đáo dành riêng cho những khách hàng của mình, trong đó phải kể đến dịch vụ dập hoặc vẽ tên viết tắt (monogram) của khách hàng trên những sản phẩm Louis Vuitton tại các cửa hàng chính hãng trên toàn thế giới
Được biết đến là thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, ngày nay, Louis Vuitton tiếp tục là mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Làm giả những sản phẩm Louis Vuitton đồng nghĩa với việc đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công tài năng, những người chịu trách nhiệm cho sự thành công của thương hiệu, và cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng.
Bụôn bán hàng giả hàng nhái là một vi phạm nghiêm trọng, thu nhập của hoạt động này tiếp tay cho các tổ chức tội phạm làm giàu trên công sức lao động của người tiêu dùng, các công ty và chính phủ. Điều này kêu gọi trách nhiệm của tất cả những người hoạt động kinh tế, đặc biệt là người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trên mạng internet, kênh thông tin được tin rằng là “mảnh đất” màu mỡ của những đầu mối bán hàng giả.
Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của tập đoàn LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lí các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết đến từ những nền văn hóa khác nhau, với các nền tảng hỗ trợ lẫn nhau chẳng hạn như các luật sư, nhân viên thi hành luật.
Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng kí, bảo vệ và quản lí bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.
Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hong Kong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm. Cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng internet đã tiến hành đăng kí tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty,truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên internet, cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng cửa.
Chi Cục Quản lý thị trường tại Hà Nội và Tp.HCM, thông qua việc kiểm tra giám sát, bắt giữ hàng hóa vi phạm và các chương trình tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức và giáo dục, hướng đến mục đích bảo vệ công dân của thành phố có được môi trường tự do cạnh tranh lành mạnh thông qua việc loại trừ tất cả các hoạt động vi phạm pháp luật.
Họa tiết Monogram Canvas là di sản đặc trưng và tiêu biểu của Louis Vuitton
Louis Vuitton đã, đang và sẽ thực hiện cam kết lâu dài để cung cấp những chuyên gia chống hàng giả đến với Chi cục Quản lý thị trường tại Hà Nội và Tp.HCM cũng như tổ chức các khóa đào tạo cho các cán bộ và tăng cường trao đổi thông tin lẫn nhau.
Cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả sản phẩm của thương hiệu là cuộc chiến lâu dài, nhưng Louis Vuitton càng quyết tâm hơn bao giờ hết để bảo vệ và giữ gìn giá trị, hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường.
Louis Vuitton đảm bảo tính xác thực trong sản phẩm của mình bằng mạng lưới phân phối độc quyền. Các sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại cửa hàng của Louis Vuitton và thông qua website www.louisvuitton.com
PV