Khởi động dự án điện ảnh đầu tiên về cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn

Giải Trí

Ngay sau thành công của “Mắt Biếc”, nhà sản xuất Galaxy M&E tiếp tục thúc đẩy dự án bom tấn về cuộc đời nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Cùng thuộc dòng phim lãng mạn nhưng bộ phim này được kỳ vọng “nối vòng tay lớn” khi “chàng Si Tình” là một vĩ nhân có thật đã khơi nguồn cảm hứng tình yêu cho hàng chục triệu người Việt suốt nửa thế kỷ nay.

Kể từ khi công bố dự án vào tháng 3 năm 2019, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cùng ê kíp sản xuất đã dành cả năm trời thu thập, nghiên cứu nguồn tư liệu khổng lồ do gia đình, bạn bè cố nghệ sĩ cung cấp, đến tất cả những nơi ông từng đặt chân đến, gặp gỡ phỏng vấn những người thân thiết nhất của ông để có một hình dung sống động, tỉ mỉ nhất về Trịnh Công Sơn. Những tư liệu thú vị và phong phú đến mức đi kèm với bộ phim điện ảnh này, nhà sản xuất quyết định sẽ làm cả một series tài liệu về cố nhạc sĩ. Chỉ riêng điều này đã cho thấy đây một dự án “khủng”, được chuẩn bị cực kỳ công phu.

phim em và trịnh - 2
Đạo diễn phim “Em và Trịnh” – Phan Gia Nhật Linh.

Sau cuộc thi đặt tên và khảo sát kết quả từ khán giả, nhà sản xuất cùng đạo diễn đã thống nhất chọn tên phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn là “Em và Trịnh“. Với cái tên hiện đại, ngắn gọn, bộ phim chắc sẽ kể chuyện đời cố nhạc sĩ với phong cách lãng mạn trẻ trung. Poster tuyển diễn viên phác họa chàng Trịnh 19 tuổi, ánh mắt mơ màng ngước lên cao tìm kiếm, phía sau là những mảng màu trừu tượng đa sắc như thế giới tâm hồn rực rỡ, ấm áp của người nghệ sĩ tài hoa. Bộ phim hứa hẹn tái hiện một “chàng Trịnh” trẻ mãi với “Em” của muôn đời, bởi tình yêu không tuổi và bất tử.

phim em và trịnh - 1
Bộ phim do Galaxy sản xuất và phát hành, dự kiến bấm máy vào tháng 5/2020 và ra mắt khán giả vào ngày 1/4/2021, cũng là kỉ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chuyện phim bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh giữa thiếu nữ người Nhật và chàng Trịnh tại thành Paris hoa lệ. Cô gái đến tận Việt Nam tìm hiểu về những tình khúc và những bóng hồng trong cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, để rồi nhận ra tình yêu nảy nở trong trái tim mình… Bộ phim đưa khán giả trở về thập niên 70-90, thời điểm ra đời những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn, đắm mình trong thế giới của cái đẹp, tình yêu và âm nhạc.

Nhà sản xuất Galaxy M&E thông báo casting chàng Trịnh và các bóng hồng của bộ phim “Em và Trịnh“. Thời gian nhận hồ sơ casting từ: 10/2/2020 – 1/3/2020. Những hồ sơ phù hợp gửi về địa chỉ emai: contact@vncast.vn sẽ được mời casting trực tiếp.

Bài: Đẹp Online

11/02/2020, 11:00

Oscars 2020: Cú lội ngược dòng ngoạn mục của “Ký sinh trùng” và điện ảnh Hàn Quốc

Giải Trí

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đã diễn ra vào hôm nay với kết quả chung cuộc là 4 tượng vàng cho hạng mục “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Kịch bản gốc hay nhất”, và “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” về tay “Parasite”. Như vậy, bộ phim của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho đã làm nên cuộc cách mạng lớn trên nhiều bình diện khi vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác như “1917”, “The Irishman” và “Once Upon a Time… in Hollywood”,… để trở thành tác phẩm điện ảnh không nói tiếng Anh đầu tiên thắng lớn trong lịch sử 92 năm của lễ trao giải danh giá này.

“Parasite” đăng quang: Cuối cùng thì Viện Hàn lâm cũng “xuôi” theo đám đông
Dàn sao “Ký sinh trùng” nổi bật trên thảm đỏ Oscar.

Sau khi bất ngờ tiến vào cục diện chính của mùa lễ trao giải với việc mang về hai tượng vàng quan trọng cho hạng mục “Phim chính kịch hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại Quả Cầu Vàng, “1917” – bộ phim lịch sử đầy tham vọng nhưng có phần “rượu cũ bình mới” của đạo diễn Sam Mendes tiếp tục chứng minh sức công phá mạnh mẽ với loạt chiến thắng tại BAFTA và Producers Guild Awards – những giải thưởng được đánh giá là liên đới chặt chẽ với kết quả Oscar hàng năm. Chính vì thế, trước thềm trao giải Oscar năm nay, hầu hết dự đoán của giới chuyên môn cho hạng mục “Phim xuất sắc nhất” đều gọi tên “1917“, dù không ít người trong số này bày tỏ mong muốn “được” sai trong dự đoán của mình, và rằng sẽ có bất ngờ xảy ra vào phút cuối của đêm trao giải.

“Parasite” làm nên lịch sử khi chiến thắng giải thưởng “Phim hay nhất” (Best Picture) danh giá của Viện Hàn lâm trong tràng vỗ tay kéo dài bất tận tại khán phòng đêm ấy. 

Và bất ngờ lớn, hay cách mà người dân Hàn ví von là “điều kỳ diệu”, quả thật đã xảy ra khi “Parasite” chính thức mang về không chỉ giải thưởng đã được dự đoán là “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” mà còn thêm 3 tượng vàng khác, trong số quan trọng nhất là hạng mục “Phim hay nhất”. Khác với phán đoán chung, “2017” chỉ ra về với một giải lớn là “Dựng phim xuất sắc nhất” cùng hai giải phụ cho “Kỹ xảo hình ảnh và âm thanh”. Chiến thắng của “Parasite” mang tính cột mốc không chỉ ở việc đây là một “perfect all-kill” của điện ảnh Hàn Quốc sau nhiều lần hụt đề cử, mà còn đánh dấu bước chuyển mình của Oscar sau nhiều thập kỷ vốn chỉ trao giải thưởng cao quý nhất cho các phim nói tiếng Anh.

“1917” – tác phẩm gạt bỏ chủ nghĩa anh hùng trong phim Hollywood mà tập trung vào sự khốc liệt đến trần trụi của chiến tranh.

Trên thực tế, sau 92 năm kể từ lần đầu Oscar lên sóng vào năm 1929, chỉ có vỏn vẹn 11 tựa phim nói tiếng nước ngoài được đề cử cho hạng mục “Phim hay nhất”, với lần gần đây nhất – không tính “Parasite” – là “Roma” (Alfonso Cuarón) vào năm 2018. Trong nhiều năm qua, giới phê bình và khán giả sành phim đã không ít lần than vãn về sự thống trị của những bộ phim nói tiếng Anh trong một lễ trao giải được “mặc định” là danh giá và toàn cầu. Dù chất lượng có tốt đến đâu, các bộ phim nói tiếng nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút truyền thông và cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi “sân nhà” tại Oscar. Thất bại năm ngoái của “Roma” trước một “Green Book” mang âm hưởng “tự xoa dịu” đầy quen thuộc đã dấy lên luồng phản ứng mạnh mẽ trước lối mòn công thức mà Viện Hàn lâm liên tục “sa vào” trong những đánh giá điện ảnh của mình.

Chiến thắng ở hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất” sau khi đánh bại những đối thủ vô cùng nặng ký khác như Sam Mendes, Quentin Tarantino, Todd Phillips và Martin Scorsese, Bong Joon Ho nói đùa rằng ông tưởng mình đã “hết giải thưởng đêm nay rồi chứ”.

Và như vậy, ngay trong lần đề cử đầu tiên của Hàn Quốc tại Oscars, tác phẩm của Bong Joon-ho đã vượt qua những lão làng huyền thoại của Hollywood như Martin Scorsese và Quentin Tarantino trong cuộc đua năm nay để mở đường và gieo hy vọng cho các nhà làm phim quốc tế nói chung và châu Á nói riêng về một Oscar đa dạng, công bình hơn cho tất cả mọi người chơi. Theo một khía cạnh nào đó, đây có thể được xem là một bước đi có tính toán của Viện Hàn lâm sau loạt chỉ trích về một Oscar “quá-trắng” vào năm 2016, cũng như khi “Green Book” được xướng tên vào năm ngoái khi vượt qua “Roma” – một bộ phim nước ngoài đến từ đơn vị Netflix. Tuy nhiên, năm nay với sự thiếu vắng những người phụ nữ ở đề cử hạng mục đạo diễn mặc cho sự bùng nổ của Greta Gerwig (“Little Women”) và Lulu Wang (“The Farewell”) cũng khiến Oscar chưa hoàn toàn vượt ra được cái “dớp” chỉ trích của một bộ phận báo giới và khán giả.

“Marriage Story” và “The Irishman” gần như trắng tay – Netflix làm gì tiếp theo sau những cú ngã ngựa liên hoàn tại các lễ trao giải và ra về với chỉ hai chiến thắng?

Năm nay là một năm đáng nhớ đối với nền điện ảnh thế giới khi một những cái tên sừng xỏ được truyền thông trông đợi sẽ đối đầu nhau trực diện xuyên suốt loạt giải thưởng lớn nhỏ đều ngậm ngùi lùi về tuyến hai trong cuộc đua đến với những giải thưởng quan trọng.

Brat Pitt chiến thắng giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” với  “Once Upon a Time…in Hollywood” sau 30 năm miệt mài nghiệp diễn. 

Cụ thể hơn, “Once Upon a Time…in Hollywood” của Quentin Tarantino đã ra về với thành quả dưới mức kỳ vọng khi chỉ thu về một giải phụ cho hạng mục “Thiết kế sản xuất” bên cạnh giải diễn xuất của Brad Pitt dù nhận được 10 đề cử. “The Irishman”, cũng sở hữu 10 đề cử, chịu chung số phận khi thậm chí ra về trắng tay dù được nhào nặn bởi bàn tay thần của Martin Scorsese và có sự góp mặt của những cái tên kinh điển trong làng điện ảnh thế giới. Đáng nói, một bộ phim khác cùng đến từ đơn vị Netflix là “Marriage Story” cũng phải ra về với chỉ 1 chiến thắng nằm trong dự đoán dành cho nữ phụ Laura Dern dù gây bão trong dịp cuối năm 2019 vừa qua.

Laura Dern mang về cho Netflix một tượng vàng với chiến thắng ở hạng mục “Nữ phụ xuất sắc nhất”.

Trong vài năm trở lại đây, không quá khó để nhận ra tham vọng của Netflix trong việc tấn công các giải thưởng danh giá và nâng tầm thương hiệu khi dịch vụ phân phối phim ảnh trực tuyến này liên tục đầu tư vào những sản phẩm gốc nghiêm túc, tạo nhiều luồng dư luận ngay từ khâu phát thảo.

Việc bắt tay với huyền thoại Martin Scorsese để tạo nên siêu phẩm “The Irishman” đã khiến không ít người trông đợi rằng Netflix sẽ làm nên chuyện tại mùa lễ trao giải năm nay ở các hạng mục quan trọng nhất khi phim nhận được 10 đề cử. Bên cạnh “The Irishman”, studio này còn mang đến mùa trao giải năm nay một cái tên đầy triển vọng khác là “Marriage Story” với 6 đề cử lớn nhỏ. Việc tác phẩm của Scorsese lặp lại kết quả tại Quả Cầu Vàng và ra về trắng tay tại Oscar chắc chắn sẽ dấy lên nhiều luồng ý kiến, tranh luận về việc liệu đơn vị sản xuất này có đang vấp phải một số định kiến cố hữu trong cuộc đua đến với danh hiệu cao nhất.

“Marriage Story” và “The Irishman” gần như trắng tay tại lễ trao giải lớn nhất hành tinh dù là “con cưng” của giới chuyên môn lẫn khán giả.

Dù vậy, Netflix hoàn toàn có thể tự hào với những kết quả mình đã gặt hái được trong năm vừa rồi khi sở hữu một loạt tựa phim không những tiến thẳng vào các liên hoan phim và lễ trao giải lớn mà còn đạt được những thành công nhất định về mặt thương mại, cho thấy hướng đi hiện tại của ông lớn này là vô cùng hiệu quả khi đầu tư vào những tác phẩm art-house được yêu mến và nhìn nhận nghiêm túc bởi giới chuyên môn.

Ngoài một số cái tên kể trên thì loạt chiến thắng hạng mục diễn xuất của Joaquin Phoenix (“Joker“), Renée Zellweger (“Judy“), Brad Pitt (“Once Upon a Time… in Hollywood“) và Laura Dern (“Marriage Story“) đều là những kết quả nằm trong dự đoán của giới chuyên môn, đặc biệt là sau một loạt các giải thưởng và liên hoan phim diễn ra trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên ở các hạng mục khác, năm nay có thể được xem là một năm tương đối khó đoán đối với người yêu điện ảnh khi có quá nhiều cái tên sáng giá ra mắt dịp cuối năm, khiến không chỉ tin tức về người thắng cuộc mà những cái tên chịu thất bại cũng làm báo giới và người theo dõi không ngừng bàn luận.

Joaquin Phoenix và Renée Zellweger lần lượt mang về tượng vàng đầu tiên và thứ hai trong sự nghiệp.

Đây cũng là năm đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ trong công cuộc nâng cao độ phủ sóng của người Á châu trên đường đua thế giới. Sau hai thập kỷ kể từ khi bắt đầu gây chú ý vào đầu những năm 2000, nền điện ảnh Hàn Quốc cuối cùng cũng được vinh danh tại các liên hoan phim và lễ trao giải lớn, cho thấy độ nhận diện ngày càng tăng cao tại kinh đô điện ảnh Hollywood nói riêng và trên thế giới nói chung.

Không quá khoa trương khi nói Oscar 2020 đánh dấu một cuộc cách mạng mang tính chuyển mình khi hình ảnh của một ekip hoàn toàn Á Đông được vinh danh và xuất hiện trên khắp các mặt báo toàn thế giới, giúp mang các tài năng châu Á đền gần hơn với trung tâm của điện ảnh thế giới. Ngoài ra, việc Oscar trao giải cho một bộ phim mang nhiều màu sắc giải trí như “Parasite” cũng cho thấy những dấu hiệu chuyển biến không nhỏ trong lựa chọn của Viện Hàn lâm.

Lê Khanh, Lan Ngọc cùng đoàn phim “Gái già lắm chiêu 3” trở lại Huế sau khi đạt kỷ lục phòng vé

Giải Trí

Sáng ngày 8/2 vừa qua, đoàn phim “Gái già lắm chiêu 3” đã có mặt tại Thừa Thiên – Huế để tri ân lãnh đạo cũng như nhân dân tỉnh đã tạo điều kiện hết mình trong quá trình thực hiện ghi hình tại đây.

Tham dự buổi giao lưu, gặp gỡ tại UNDN tỉnh Thừa Thiên Huế gồm có hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito cùng các diễn viên chính của phim như NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền và Jun Vũ.
Jun Vũ, Lê Khanh, Lan Ngọc tự tin khoe dáng trong trang phục áo dài thướt tha tại xứ Huế.
Tại buổi giao lưu cùng Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Thiên Định, NSND Lê Khanh xúc động cho hay: “Tôi nhận lời quay trở lại đây vì Huế là vùng đất tôi vô cùng yêu mến và có nhiều kỷ niệm. Được biết, quá trình quay phim tại Huế nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh và các ban ngành nên khi nghe đoàn phim quay trở lại Huế để giao lưu, tôi cùng các diễn viên trẻ cũng thu xếp để tham dự!”.
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cho biết sau khi đóng phim tại Huế, cô thêm yêu thành phố này và đặc biệt là hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây. Cô rất mong muốn được đóng phim cổ trang tại Huế và mơ ước có một phim trường tại đây để việc quay phim bớt khó khăn và vất vả hơn.
“Gái già lắm chiêu 3” liên tục dẫn đầu phòng vé mùa Tết Canh Tý và nhanh chóng cán mốc doanh thu 100 tỷ nhanh nhất với 6 ngày công chiếu, lọt vào top 5 bộ phim Việt ăn khách nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Bên cạnh giao lưu, trò chuyện cùng Chủ Tịch UBND tỉnh – ông Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ Tịch UBND tỉnh – Ông Phan Thiên Định, ekip đoàn phim còn vinh dự nhận lời chúc mừng về thành công của bộ phim từ Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp ông có chuyến công tác tại đây.

“Cuốc xe nửa đêm” hé lộ mối ân oán “không đội trời chung” trong giới giang hồ

Giải Trí

Bộ phim “Cuốc xe nửa đêm” của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng vừa tung trailer – poster chính thức, hé lộ thêm nhiều tình tiết của phim.

hy - cuốc xe nửa đêm - 1

Kể từ khi bấm máy, NSX “Cuốc xe nửa đêm” không tiết lộ quá nhiều nội dung phim. Thế nên, trong đoạn trailer dài 1 phút 58 giây đã khắc họa phần nào câu chuyện gay cấn, căng thẳng cùng loạt cảnh quay hành động ấn tượng gây chú ý với khán giả.

Thông qua trailer, khán giả biết đến câu chuyện về Sỹ – một anh chàng bị xã hội đen “đuổi cùng giết tận” bởi món nợ khổng lồ và Thư – cô nàng xe ôm nghèo “rớt mùng tơi” tại chốn Sài thành xa hoa, tráng lệ. Cuộc gặp gỡ tình cờ của 2 người trẻ như mở ra bước ngoặt trong cuộc đời của 2 nhân vật. Nhiều biến cố đã xảy đến, những uẩn khúc bên trong dần dần được hé lộ.

hy - cuốc xe nửa đêm - 2

Là một bộ phim hành động, trailer “Cuốc xe nửa đêm” không thể thiếu những cảnh đánh nhau đối kháng đầy thu hút, hứa hẹn mãn nhãn khi bộ phim được công chiếu. Được biết, các pha hành động, võ thuật sẽ tăng dần mức độ hoành tráng, kịch liệt với những cảnh đánh đấm đường phố, chém giết, võ thuật, rượt đuổi đến các kỹ xảo đẹp mắt…

Trailer ngoài những cảnh phim hành động cũng hé lộ thoáng qua những cảnh “nóng” của nhân vật Quách Ngọc Tuyên tuy chỉ là khung hình vài giây nhưng đem lại cho người xem những thước phim cao trào đầy thú vị.

Không chỉ vậy, một đoạn ngắn trong trailer đã cho thấy nhân vật Thư của Hoàng Yến Chibi đã gặp nguy hiểm và cô buộc phải tự vệ trước kẻ sàm sỡ. Liệu “kẻ biến thái” ở đây là ai? Có phải là anh chàng Sỹ nên Thư mới phải nói câu “Xin lỗi đã đối xử với anh như vậy?.”

hy - cuốc xe nửa đêm - 3

Bộ phim hứa hẹn sẽ còn rất nhiều bất ngờ với những tình huống drama kịch tính. Ai là người tốt, ai là kẻ xấu? Ai là nạn nhân, ai là thủ phạm? Những câu hỏi cứ thế dồn dập nảy ra với các tình tiết được đan cài trong trailer “Cuốc xe nửa đêm“.

Ngoài 2 diễn viên chính “Cuốc xe nửa đêm” còn quy tụ dàn diễn thực lực như: Trương Minh Quốc Thái, Lê Giang, Doãn Quốc Đam, Song Ngư… Và đặc biệt là sự xuất hiện của “ông trùm” giải trí một thời Phước Sang trong vai diễn khách mời.

Cuốc xe nửa đêm” chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/2/2020.

 

Hoàng Yến Chibi lần đầu đóng cặp với “Vi Cá” Quách Ngọc Tuyên trong phim điện ảnh mới

Giải Trí

Nữ diễn viên gốc Hà thành hóa thân thành cô xe ôm bụi bặm, cá tính trong phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng. Trong phim, Hoàng Yến Chibi và bạn diễn Quách Ngọc Tuyên diễn xuất ăn ý dù lần đầu đóng chung.

cuốc xe nửa đêm - 1
“Cuốc xe nửa đêm” có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như: Lê Giang, Doãn Quốc Đam, Phước Sang, Song Ngư, Nam Long… hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn hoàn toàn khác cho khán giả về thể loại này.

Luôn biết cách làm mới mình sau mỗi vai diễn, Hoàng Yến Chibi ngày càng được khán giả yêu mến ở hình ảnh một nghệ sĩ đa năng từ ca hát đến diễn xuất. Đặc biệt về mảng điện ảnh, trong những năm qua, nữ diễn viên đã đạt được những thành công nhất định qua những vai diễn ấn tượng.

Tiếp nối thành công của loạt giải thưởng trong năm 2019, đầu năm 2020, Hoàng Yến Chibi sẽ lại làm cho người xem bất ngờ khi mở đầu năm mới bằng vai diễn vô cùng “bụi bặm” trong phim “Cuốc xe nửa đêm“.

cuốc xe nửa đêm - 2

Khác hẳn với những vai diễn trước đó, trong bộ phim này, Hoàng Yến Chibi vào vai Thư – cô gái trẻ có vẻ ngoài nhỏ con, yếu đuối nhưng lại làm nghề xe ôm, một mình mưu sinh giữa thành phố. Mặc dù chưa tiết lộ quá nhiều về tính cách nhân vật, nhưng hình ảnh “Thư xe ôm” với phong cách ăn mặc cá tính, cuộc sống bình dân như bao người lao động phổ thông khác và gần như không còn nhận ra Hoàng Yến Chibi trong nhân vật này… đã đủ khiến người xem tò mò về tạo hình mới của nữ diễn viên.

Khán giả sẽ không thể nhận ra Sỏi của “Thất sơn tâm linh” hay Ngọc Mai trong “Ngôi nhà bươm bướm“… vì Thư là một màu sắc lần đầu tiên Hoàng Yến Chibi đảm nhận, không bị trộn lẫn với bất kì vai diễn nào của cô trước đó.

Tuy là bộ phim thuộc thể loại drama – hành động nhưng vẫn không thiếu những cảnh tình cảm, gây xúc động mạnh với người xem. Xuyên suốt mạch phim là câu chuyện của Thư và Sỹ (Quách Ngọc Tuyên), cả 2 tình cờ quen biết, gặp gỡ nhau trong một lần Thư được gọi đến chở Sỹ. Tình cảm của cả hai ngày càng trở nên gắn bó sau khi biết được hoàn cảnh của nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, cái kết cho cặp đôi này liệu sẽ ra sao khi sau tất cả họ nhận ra cả một âm mưu đã được lên kế hoạch từ trước?

cuốc xe nửa đêm 3

Tuy là lần đầu tiên hợp tác đóng cặp cùng Quách Ngọc Tuyên, nhưng nữ diễn viên đã thể hiện được sự chuyên nghiệp, sự dày dặn kinh nghiệm diễn xuất khi tương tác với bạn diễn vô cùng ăn ý.

Ngoài ra, khác hẳn với vẻ ngoài mạnh mẽ của một cô xe ôm, Thư lại là cô gái vô cùng hiếu thảo với tình yêu dành cho bà ngoại gây xúc động. Tuy không trực tiếp liên quan đến giới giang hồ nhưng cuộc đời của Thư và những mối quan hệ xung quanh Thư đều có mối liên hệ chặt chẽ đến những nhân vật nơi “cuộc sống ngầm”.

Cuốc xe nửa đêm” chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/2/2020.

 

“Phù thủy” trang điểm của “Lord of the Rings” mất 4 tiếng giúp Hương Giang cải trang thành nam nhân

Giải Trí

Sắc Đẹp Dối Trá” là một bộ phim với kịch bản mới lạ về hành trình chuyển giới gian nan của nhân vật Hang Dương (Hương Giang) và các pha rượt đuổi kịch tính. Với vai diễn chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, hoa hậu chuyển giới Hương Giang không những lăn xả cho những phân cảnh hành động mà còn nịt ngực, cắt phăng tóc giả trai và mất 4 tiếng mỗi ngày để trang điểm thành nam.

Hương Giang mất 4 tiếng để trang điểm thành nam

Với ‘Sắc Đẹp Dối Trá’, tôi như được trải qua hành trình chuyển giới gian nan, mạo hiểm lần thứ hai. Tôi một lần nữa hóa thân thành người đàn ông khao khát chuyển giới. Nghệ sĩ trang điểm Brad Greenwood quá tài năng, ông ấy khiến tôi trông giống hệt một người đàn ông. Đến chính bản thân tôi khi nhìn vào gương cũng bồi hồi xúc động, nhớ lại quãng thời gian chưa chuyển giới. Cảm xúc đó tạo cảm hứng hơn cho tôi để thể hiện nhân vật Văn Dương (trước khi chuyển giới thành Hang Dương) một cách trọn vẹn“, Hương Giang chia sẻ về vai diễn đặc biệt trong “Sắc Đẹp Dối Trá“của mình.

hương giang - sắc đẹp dối trá - 1

hương giang - sắc đẹp dối trá - 2

Để cải trang thành đàn ông, Hương Giang phải cắt tóc, nịt ngực trong suốt quá trình quay. Vào mỗi ngày quay, Hương Giang mất đến 4 tiếng để trang điểm thành nam, cô được trang điểm tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ như lông mày, râu, ria, khuôn mặt, sao cho những đường nét nữ tính trở nên nam tính, chân thực.

Chuyên gia trang điểm của “Lord of the Rings, “Kong: Skull Island

Bộ phim “Sắc Đẹp Dối Trá” đã thể hiện mức độ chịu chi khi mời chuyên gia trang điểm quốc tế Brad Greenwood – người từng làm chuyên gia trang điểm cho các phim “Lord of the Rings”; “Kong: Skull Island”…

Ông kể lại quá trình làm việc cùng ê-kíp làm phim “Sắc Đẹp Dối Trá“: “Tôi có gặp mặt và được đạo diễn Kay và DOP Dom nói về dự án phim này. Họ bảo họ gặp một vấn đề với một nhân vật nữ nhưng phải hóa trang thành nhân vật nam một lúc trong phim. Kịch bản rất thú vị và hài hước. Nói thật, hầu hết nghệ sĩ hóa trang như tôi thông thường chỉ làm một hay hai loạt phim, hóa trang máu me trong phim kinh dị hoặc hóa trang trong phim chủ đề thời trang. Nhưng để hóa trang nhiều lớp và giúp cho phim thành công với nhân vật này thì thật sự là rất hiếm. Đó là lý do tôi đồng ý tham gia”.

huon ggiang - sac dep doi tra - 3

Bộ phim về đề tài chuyển giới không hiếm nhưng riêng ở “Sắc Đẹp Dối Trángười đẹp Hương Giang đóng cả nhân vật nam lẫn nhân vật nữ. Để làm được điều đó, ê-kíp làm phim phải đánh đổi bằng tiền bạc và thời gian, cũng như sự tỉ mỉ, tâm huyết của chuyên gia trang điểm. Nhưng bù lại, Hương Giang hứa hẹn mang đến một vai diễn chân thực hơn, cảm xúc hơn và cực kỳ độc đáo với hành trình chuyển giới kịch tính nhưng không kém phần thú vị.

Bộ phim sẽ được công chiếu vào ngày 14/2/2020.