Khi phom dáng là thước đo chuẩn mực của thời trang cao cấp

Thời Trang

Phom dáng trang phục có khả năng khắc tạc cơ thể. Thời trang không đơn thuần chỉ là áo quần.

Chân váy xòe bằng chất liệu da của Balmain được may chần bông cùng chi tiết đinh tán mang đến hình ảnh gai góc hơn cho những cô nàng cá tính.
Đầm body-con dài tay của Dolce & Gabbana làm nổi bật lên những đường cong quyến rũ của cơ thể. Họa tiết hoa hồng trắng mang đến cảm hứng lãng mạn.

Áo tweed được dệt từ các loại sợi khác biệt, tạo nên bề mặt vải có lớp lang lạ mắt.

Vẫn với dáng đầm body-con đặc trưng, Dolce & Gabbana sử dụng vải sequin màu đỏ cho mùa lễ hội phối cùng túi xách Devotion da báo nổi bật.
Trang phục Balmain dưới con mắt nghệ thuật của NTK Olivier Rousteing là sự kết hợp giữa giá trị cổ điển và sự nổi loạn.

Sản xuất: Hellos.
Ý tưởng & nhiếp ảnh: Lưu Mộc Vinh
Người mẫu: Anthony Hoàng, Dương Tú Bình
Trang điểm & làm tóc: Xi Quan Lê
Stylist: Trần Hoài Trang
Địa điểm: 102 Production

Bài: Đẹp Online

22/03/2020, 10:00

Yoona, Suzy đụng hàng với “điên nữ” Kim Da Mi, Jisoo và loạt mỹ nhân đình đám

Thời Trang

Mẫu đầm cá tính của Balmain đã khiến dàn mỹ nhân Hàn Quốc “say đắm”. Không chỉ các idol nức tiếng mà hàng loạt biểu tượng nhan sắc cũng mê mệt thiết kế này.

Đã lâu rồi làng giải trí Hàn Quốc mới lại có một pha “đụng hàng” giữa loạt tên tuổi đình đám bậc nhất. Không hẹn mà gặp, dàn mỹ nhân nức tiếng hàng đầu xứ củ sâm đều có chung lựa chọn một mẫu đầm liền trong những ngày qua. Từ tứ đại nhan sắc như Yoona, Suzy, Sandara Park và Yoon Eun Hye cho tới các ngôi sao trẻ như Kim Da Mi, Jisoo hay Somi đều lăng xê cùng một thiết kế. Tuy nhiên, với lối makeup và cách kết hợp phụ kiện riêng, các người đẹp lại tỏa sáng theo một cách riêng biệt.

Sở hữu chiều cao ấn tượng và thân hình lý tưởng, Yoona đã mang tới sức quyến rũ đặc biệt cho mẫu đầm có thiết kế dáng blazer. Ngôi sao đa tài cũng là một trong những người đầu tiên lăng xê item này bằng cách mix cùng giày cao gót ton-sur-ton.
Visual của SNSD còn khéo léo trang bị thêm lớp lót ở trong, tránh để phần cổ hở sâu, vừa làm tăng nét thanh lịch vừa giữ được hình tượng đẹp.
Kết hợp chiếc đầm dáng blazer, phom ôm sát cùng giày cao gót ánh kim, Suzy không chứng minh sắc vóc đỉnh cao mà còn làm nổi bật làn da trắng sáng.
Thiết kế đầm ngắn là “vũ khí” thời trang, giúp “tình đầu quốc dân” phô diễn đôi chân cực phẩm, toát lên thần thái sang chảnh vạn người mê.
Không thêm lớp che chắn như Yoona, Suzy giữ chiếc đầm nguyên bản. Cô nàng trưng dụng vòng cổ để tạo điểm nhấn, tăng sức hấp dẫn cho tổng thể trang phục.
Yoon Eun Hye cũng lựa chọn chiếc đầm đính khuy trước cho màn tái xuất trên thảm đỏ, ghi điểm tuyệt đối với khí chất thời trang đầy lôi cuốn. Cô nàng tạo điểm nhấn cho bộ cánh bằng vòng cổ choker và sandals quai đá lấp lánh.
Ở tuổi gần ngưỡng tứ tuần, Yoon Eun Hye nhận được nhiều lời khen bởi nhan sắc trẻ trung quên tuổi. Vẻ đẹp của nàng thơ màn ảnh được đánh giá là ngày càng thu hút, ngọt ngào.
Là tín đồ của các thiết kế có cầu vai, Sandara Park cũng không bỏ qua item “hot hit” này. Nàng “ma ca rồng” xinh đẹp của showbiz Hàn đã chưng diện mẫu đầm blazer cho loạt hình quảng bá chương trình “Shopping King”.
Hình ảnh Sandara Park diện đầm đen ngắn, thần thái ngút trời trong hậu trường khiến người hâm mộ nức nở. Cựu thành viên 2NE1 vẫn giữ vững thân hình thanh mảnh, phong cách thời thượng như thời kỳ đỉnh cao.
Gây tiếng vang với với “Itaewon Class”, Kim Da Mi tiếp tục gây chú ý với loạt ảnh bị fans “đào mộ”. Hóa ra, trước hàng loạt đàn chị tên tuổi, “điên nữ” cũng đã lăng xê mẫu đầm nổi tiếng này.
Vẫn kiểu tóc bob mái bằng, nhuộm vàng đuôi tóc song Da Mi lại cột thấp phía sau, khiến vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng hơn tạo hình nổi loạn trên màn ảnh.
Trong khi các tiền bối phối đồ theo phong cách gợi cảm, Jisoo lại có phần nổi loạn khi diện chiếc đầm phom dáng blazer. Chị cả BLACKPINK diện item này với tất lưới và giày “bánh mì”, tôn lên cá tính mạnh mẽ.
Cách trang điểm nhấn sâu vào đuôi mắt, tạo đường kẻ đuôi mắt nhọn cũng khiến Jisoo trở nên sắc sảo hơn khi xuất hiện trên tạp chí Jalouse.
Là em út nhưng không hề kém cạnh các đàn chị, Somi chứng tỏ visual nổi bật với thiết kế đầm đen, sang chảnh hết mực.
Cựu thành viên I.O.I còn khéo đệm một lớp áo mỏng tiệp màu ở trong, tránh để phần cổ sâu làm lộ điểm nhạy cảm. Bông hồng lai cũng tỏa sáng nhờ lớp trang điểm tươi tắn, tạo hình tóc xoăn sóng đẹp hút hồn.
Thiết kế đầm với kiểu dáng blazer khiến loạt mỹ nhân Kbiz say đắm vốn là sáng tạo của Balmain.
Mẫu đầm đính khuy trước, có khóa kéo phía sau hiện được yết giá 2.695USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Phải chăng “street wear” đang đi vào ngõ cụt?

Thời Trang

Thời trang đường phố luôn tồn tại và là một phần không thể tách rời của văn hóa đương đại. Nó đã bắt rễ và phát triển nhờ bộ môn trượt ván và dòng nhạc hip-hop từ thập niên 80. Thế nhưng, trong một cú chuyển mình không tưởng của thập niên vừa qua, sự trỗi dậy của phong cách đường phố trong thời trang cao cấp đã thay đổi toàn bộ định nghĩa về sự xa xỉ và thời trang hiện đại.

BST Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton được thực hiện bởi NTK Virgil Abloh

Đột nhiên, những nhà mốt couture như Balenciaga bắt đầu cho ra mắt áo khoác chần bông quá khổ, hoodies và những đôi giày “ông già” thô kệch. Logo xuất hiện mọi nơi, trở thành điểm nhấn và tuyên ngôn cho những thiết kế đơn giản và ít tính thời trang nhất như một chiếc áo thun trắng. Việc những gã khổng lồ của ngành thời trang xa xỉ cũng cộng tác với những thương hiệu trẻ tuổi nhiều đến mức trở thành chuyện thường tình: Louis Vuitton cộng tác cùng Supreme, Dior kết hợp với Nike cho ra mắt “Dior Air” và gần đây nhất là bộ sưu tập capsule gồm 2 thiết kế kết hợp những gì tinh túy nhất giữa adidas và Prada.

Sự trỗi dậy của street style trong thập kỷ qua được nhiều người đồng nhất với cái tên Virgil Abloh. Mười năm trước, anh là cộng sự sáng tạo của Kanye West nhưng đã gây được tiếng vang bởi phong cách thời trang đặc biệt khi chụp ảnh street style tại tuần lễ thời trang Paris. Trải qua nhiều dự án cá nhân, cú đột phá đầu tiên của Virgil Abloh chính là Off-White – thương hiệu được quan tâm nhất trên các kênh bán hàng trực tuyến. Với nhiều người, Virgil Abloh là kẻ bốc phét, nhưng với số khác, anh chính là người tiên tri nhìn thấy được tầm quan trọng của streetwear và sức ảnh hưởng từ những nhóm thiểu số.

Phong cách của người đàn ông Louis Vuitton có sự chuyển biến hết sức rõ rệt trong BST Thu Đông 2020

“Hạ cánh” tại Louis Vuitton sau quyết định bổ nhiệm đầy tranh cãi biến anh thành giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên của nhà mốt xa xỉ này, Virgil Abloh quyết định: “Streetwear sẽ trở thành đặc trưng của thời đại này, và tôi muốn được định nghĩa nó hơn là để nó định nghĩa ngược lại mình”. Tuy vậy, câu trả lời của Virgil về tương lai của streetwear chắc hẳn sẽ gây bất ngờ cho nhiều người: “Tôi nghĩ nó sẽ chết thôi. Thời của streetwear đã hết rồi!”.

“Bạn nghĩ xem, một người có thể mua bao nhiêu chiếc áo thun, bao nhiêu chiếc hoodie và bao nhiêu đôi giày thể thao?”, Virgil Abloh chia sẻ về quan điểm bất ngờ của mình. Nhiều người trong ngành cũng đồng tình với Virgil về điều này. Julia von Boehm, một stylist ngôi sao nổi tiếng cho rằng streetwear sẽ phải sớm dừng lại trong một phỏng vấn gần đây với tờ InStyle: “Mọi thứ trong thời trang sẽ mang âm hưởng quá khứ nhiều hơn là tương lai. Cổ điển mang lại cảm giác chắc chắn, còn tương lai thì quá mơ hồ”. Chính Virgil Abloh cũng đưa ra một nhận định tương tự: “Có quá nhiều thứ hấp dẫn trong các cửa hàng vintage, và đó sẽ là những gì mọi người mặc trong tương lai”.

Với bộ sưu tập Thu Đông 2020, những gì diễn ra trên sàn diễn dường như cũng trùng khớp với nhận định đậm tính tiên đoán của Virgil Abloh. Tại show diễn của Off-White, sự xuất hiện của một bộ suit chỉn chu khiến các khán giả hoàn toàn bất ngờ. Và tại Louis Vuitton, kỹ thuật may đo trở thành tâm điểm của cuộc đàm thoại trên phông nền mang đậm cảm hứng hội họa. Ngay cả thiết kế đậm chất đường phố nhất là chiếc hoodie cũng trở nên tinh xảo với kỹ thuật cắt ráp mảnh phức tạp, tái hiện lại mẫu monogram trứ danh của nhà mốt một cách đầy thời thượng và thuyết phục.

Kim Jones tiếp tục hoàn hảo hóa kỹ thuật và câu chuyện menswear của mình tại Dior. Mọi thứ tập trung vào may đo, và được nâng tầm lên cả couture với những sáng tạo thêu đính bằng tay tinh xảo. Clare Waight Keller của Givenchy mang lại những bộ suit phom dáng ôm sát – một trong những xu hướng mới của mùa thay cho kiểu cắt quá khổ đã định hình thời trang nam nhiều năm nay dưới sự ảnh hưởng của streetwear. Tại Valentino, suit đứng đắn nhưng vẫn trẻ trung nhờ vào họa tiết và màu sắc lạ mắt. Có thể khẳng định sự thanh lịch và cổ điển đã trỗi dậy để giành lại vị trí xứng đáng của mình.

Chiếc áo khoác trong BST Thu Đông 2020 của Dior Men mất 900 giờ thêu đính và 100 giờ ráp lại bởi kỹ thuật haute couture đỉnh cao

Nhưng nguồn năng lượng của streetwear không hề biến mất mà chỉ chuyển thành những xu hướng khác với hiệu ứng không hề kém cạnh. Những mảng màu nổi bật đặc trưng của streetwear khiến bộ suit trở nên mới mẻ. Ngay cả một chiếc thắt lưng màu neon nhỏ bé cũng khiến cục diện một thiết kế quay ngoắt 180 độ. Sự phóng khoáng và bóng bẩy của thập niên 70 mang lại góc nhìn khác về phong cách đời thường tại Tom Ford và Dries Van Noten. Và chất liệu da từ đầu đến chân là tuyên ngôn gợi cảm và đậm chất rock cho bộ trang phục streetwear thông thường.

Có vẻ như một lần nữa, Virgil Abloh lại đúng. Ý tưởng về một thế giới “hậu sneakers” có thể khiến nhiều tay chơi giày không vui vẻ lắm, nhưng Virgil Abloh vẫn giữ vững tinh thần lạc quan. “Tôi rất mong đợi thập niên 2020. Tôi hào hứng nghĩ về những gì sẽ được làm, bởi chúng ta đã có những bước tiến quá lớn trong thập niên vừa qua”.

Irina Shayk thanh lịch hết mực trong những thiết kế kinh điển sang trọng

Thời Trang

Người mẫu gốc Nga Irina Shayk là gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của thương hiệu Furla từ nước Ý. 

Mùa này, Furla kết nối lại với những giá trị di sản của mình thông qua những hình ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Giampaolo Sigura cùng với hai giám đốc Sáng tạo Magnus Berger và Tenzin Wild. Chân dài đình đám xứ Bạch Dương Irina Shayk được lựa chọn làm gương mặt chính cho chiến dịch Xuân Hè 2020 của Furla cùng với những sáng tạo thanh lịch không thể thiếu của phái đẹp trong mùa này.

Irina Shayk là gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của Furla.

Những biểu tượng và giá trị cốt lõi của thương hiệu 90 năm tuổi Furla được thể hiện xuyên suốt qua những thiết kế túi xách trong BST Xuân Hè 2020. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, những đường nét thanh thoát cùng với tay nghề thủ công đáng ngưỡng mộ của những người thợ đã làm nên những “hot item” không thể bỏ qua với những cô nàng yêu thích vẻ đẹp cổ điển bất biến theo thời gian. Đó là đại diện hoàn hảo cho phong cách thanh lịch hết sức tự nhiên, không gắng gượng và tràn đầy tinh thần lạc quan, yêu đời.

Từ những chiếc túi xách lớn có thể chứa đựng “cả thế giới” bên trong …
… cho đến chiếc túi xách nhỏ gọn xinh xắn vừa đủ để tạo điểm nhấn cho trang phục, Furla tiếp tục chiếm trọn trái tim người hâm mộ với những sáng tạo cho mùa Xuân Hè 2020.

Những từ khóa nổi bật trong BST Xuân Hè 2020 của Furla như “Amore” (tình yêu), “Modernità” (hiện đại), “Eleganza” (vẻ thanh lịch), “Design” (thiết kế), “Colore” (màu sắc) và “Italiana” nhấn mạnh vào những giá trị của Furla nói riêng cũng như những dấu ấn đậm chất Ý nói chung.

 

Giải mã chiếc áo đặc biệt khiến đệ nhất fashionista Ý và cả loạt sao Châu Á “đụng hàng”

Thời Trang

Thiết kế hoodie tưởng chừng đơn giản của Prada đã tạo nên “cơn sốt” thời trang, khiến cả loạt sau  – Á “đụng hàng”. Từ Chiara Ferragni, Hyuna tới Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng đều mê mẩn mẫu áo đặc biệt này.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu áo hoodie có logo thương hiệu xếp dọc, được trình bày dưới dạng gạch đầu dòng của Prada đã tạo nên “cơn bão” không nhỏ. Từ fashionista đình đám như Chiara Ferragni cho tới các ngôi sao nổi danh như Hyuna, Thái Tử Khôn hay Trịnh Sảng,…đều mê mệt item này. Có phom dáng đơn giản, thế nhưng mẫu áo liền mũ của Prada lại đặc biệt ở chỗ là mỗi người mặc có thể tạo dấu ấn riêng. Đơn giản nhất là cứ mix đồ theo ý thích. Song các ngôi sao sẽ biến tấu thú vị hơn bằng cách thêm thắt từ ngữ khi lên hình. Những ký tự Prada có thể được diễn giải thành nhiều từ đơn thể hiện cá tính của “khổ chủ”. Nhiều idol còn sử dụng các ứng dụng viết chữ để thêm vào những thông điệp sâu sắc hoặc có hàm nghĩa sâu xa.

Chiara Ferragni chính là một trong những fashionista đầu tiên lăng xê chiếc hoodie trắng của Prada. Cô nàng mix thiết kế nguyên bản với quần jogger từ nhãn hàng riêng của mình, tạo thành set đồ thể thao khỏe khoắn.
Trong showbiz Hàn Quốc, Hyuna chính là idol lan tỏa sức hút cho thiết kế của Prada. Cô nàng mix áo với quần jogger và boots, khoác hờ jacket denim bên ngoài.
Không dùng hiệu ứng để tạo thêm ký tự gì trên áo, Hyuna vẫn thể hiện được cái tôi thời trang, vừa có sự mạnh mẽ vừa xen lẫn nét phóng khoáng.
Mei Nagano là một trong những bông hồng Nhật Bản lăng xê thiết kế hoodie của Prada. Cô nàng triển khai các ký tự ở logo lần lượt thành Peace (bình yên), Rainbow (cầu vồng), Attractive (hấp dẫn), Deep (sâu sắc) và Affection (cảm kích).
Hoodie và quần jeans, giày thể thao luôn là combo tôn vẻ năng động. Với Trịnh Sảng, ngoài lối mix linh hoạt, cô còn dùng những ký tự sẵn có trên áo để thể hiện điều mình quan tâm. Đó là Plant (cây cỏ), Rain (mưa), Air (không khí), Develop (phát triển), Animal (động vật). Từ đây, dễ thấy được thông điệp về bảo vệ môi trường là điều mà Trịnh Sảng muốn truyền tải.
Trình Tiêu cũng phối hoodie với jeans để làm bật cá tính. Visual của nhóm WJSN liệt kê các yếu tố tương ứng với từng ký tự trong logo Prada. Đó là Peace (bình yên). Rarity (hiếm có), Attractive (hấp dẫn), Dance (vũ đạo) và Art (nghệ thuật).
Với siêu mẫu Du Juan (Đỗ Quyên), Prada đối với cô có thể diễn giải thành một câu hoàn chỉnh là: “Profound Relationships Always Demand Authenticity” (Những mối quan hệ sâu sắc luôn đòi hỏi sự chân thực).
Là tín đồ của Prada, Quan Hiểu Đồng cũng nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc hoodie “hot hit” từ nhà mốt Ý.
Ngôi sao của phim “Phượng Tù Hoàng” không quên diễn giải các ký tự thành những yếu tố mà cô coi trọng. Đó là Power (năng lực), Refined (lỗi lạc), And (và), Dream (ước mơ), Attitude (thái độ).
Với Châu Vũ Đồng, P với cô nàng chính là Prada. Các ký tự còn lại lần lượt là Rare (hiếm có), And (và), Delicate (tinh tế), Art piece (tác phẩm nghệ thuật).
Là gương mặt đại diện của Prada, Thái Từ Khôn cũng không thể bỏ qua chiếc hoodie đang “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, mỹ nam Hoa Ngữ không đề thêm gì lên áo, giữ nguyên bản gốc.
Ngụy Đại Huân cũng sở hữu một phiên bản hoodie màu trắng của Prada. Có thể thấy thiết kế này mang phong cách unisex, không chỉ phù hợp với nữ giới mà còn vừa vặn với các cánh mày râu.
Prada đối với Châu Kỳ có thể hiểu là những tính cách phản ánh con người và được anh chàng đề cao. Đó là Profound (sâu sắc), References (tham chiếu), And (và), Defiant (cố chấp), Atttitude (thái độ).
Lương Tĩnh Khang (trái) và Vương Sâm (phải) đều mix chiếc hoodie với quần đen theo công thức tối giản. Với anh chàng Tây Môn của “Vườn Sao Băngg”, Prada chính là bảng màu sắc: Purple (màu tím), Rose (màu hồng), Azure (xanh thiên thanh), Dark (đen huyền), Amaranth (đỏ tía). Với thầy Khổng của “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân”, Prada là Practice (rèn luyện), Restraint (kiềm chế), And (và), Discern (nhận thức), Art (nghệ thuật).
Kim Đại Xuyên (trái) và Triệu Lỗi (phải) đều ưu ái chiếc áo liền mũ trong những chuyến đi xa. Nếu Đại Xuyên bỏ qua bước thêm ký tự, Triệu Lỗi lại điền vào chỗ trống lần lượt là Perfection (hoàn hảo), Requires (đòi hỏi), Action (hành động), Dedication (cống hiến), Amplified (khuếch trương). Thông điệp trên chiếc áo của mỹ nam họ Triệu có thể hiểu rằng: “Sự hoàn hảo đòi hỏi lan rộng hành động cống hiến”.
Hiện thiết kế hoodie “khuynh đảo” làng sao Âu – Á được Prada yết giá 605 Euro (gần 16 triệu đồng) và có đủ kích cỡ dành cho cả nam và nữ.

Mother Nature – Khi cảm hứng thời trang bắt nguồn từ vẻ đẹp của Mẹ Thiên Nhiên

Thời Trang

Với những họa tiết hay màu sắc mang dấu ấn của Mẹ Thiên Nhiên, bạn như được tiếp thêm một luồng năng lượng đầy tươi mới. 

Màu sắc và họa tiết là những ngôn ngữ biểu đạt vô cùng hiệu quả của thời trang. Với cảm hứng từ cuộc sống thiên nhiên muôn màu muôn vẻ, các thiết kế Xuân Hè 2020 như bừng tỉnh với sức sống mới, mang đến cho tủ đồ của những cô nàng sành điệu muôn vàn lựa chọn phong phú để nổi bật, cũng như để lại những dấu ấn khó quên.

Đầm chiffon Amiri
Áo Marques’ Almeida
Khăn Dior

NTK Nguyễn Công Trí đã mang đến New York BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” vô cùng ấn tượng cho mùa Xuân Hè 2020 với những thiết kế định hình rõ rệt cho phong cách người phụ nữ của thương hiệu CONG TRI. Gucci mới mẻ hơn với những thiết kế gợi cảm tột độ cùng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Còn Dolce & Gabbana và Dior mang đến những chất liệu thân thiện với môi trường – một trong những điểm rất được quan tâm trong những năm gần đây của làng thời trang. Chất liệu sợi cọ, sợi thô hay những phương pháp in màu không ảnh hưởng đến môi trường sống đã được áp dụng vào các thiết kế từ những nhà mốt lớn và khẳng định thời trang không cần phải thỏa hiệp với bất kỳ điều gì để có thể hướng đến sự phát triển bền vững.

CONG TRI
Dior
Dolce & Gabbana
Gucci

Thêm vào đó, những thiết kế phụ kiện mùa Xuân Hè 2020 với cảm hứng dồi dào từ Mẹ Thiên Nhiên cũng góp phần tô điểm cho phong cách của những tín đồ thời trang thêm ấn tượng và nổi bật. Dưới đây là những gợi ý mà Đẹp dành cho các cô nàng yêu vẻ đẹp của thiên nhiên với những gam màu tươi tắn và thiết kế đặc sắc.

Túi Chanel
Cài áo Chanel
Túi xách Dior
Khuyên tai Dior
Mắt kính Chanel
Sandals Chanel
Thắt lưng Gucci
Quạt Gucci