#inspiredbywomen: Những người phụ nữ truyền cảm hứng - Tạp chí Đẹp

#inspiredbywomen: Những người phụ nữ truyền cảm hứng

Giải Trí

Như cách ai đó từng nói luôn có “man” trong mỗi “woman”, phái đẹp là những tạo vật kì diệu. Ở họ có cả trái tim mềm yếu giàu lòng trắc ẩn lẫn ý chí mạnh mẽ, cả giọng nói và đôi bàn tay mềm mại lẫn tinh thần hành động quyết liệt. Sự xuất hiện của họ không chỉ khiến thế giới này tươi đẹp sống động hơn, mà còn tình cảm và nhân văn hơn. Một cuộc sống đẹp và một cuôc hành trình, từ trái tim ấm áp và cái đầu bùng nổ của họ, hàng triệu cuộc đời đã tìm thấy đam mê, hàng triệu trẻ em được đi học, những mái nhà được thắp lửa, những chú chó chú mèo tội nghiệp được cưu mang…

Allyson Ahlstrom – Kavita Shukla – Rebecca Welsh – Rosie Huntington  – Chrissy Beckles – Jessica Matthews

Một chiến dịch đặc biệt mang tên #inspiredbywomen đã được khởi xướng bởi Moroccanoil nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người khắp nơi trên thế giới. “Cảm hứng là cảm giác được tiếp thêm sức mạnh. Nếu chúng ta có thể tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ thì bầu trời vô tận cũng trở nên hữu hạn.” – Carmen Tal, nhà đồng sáng lập Moroccanoil. Đây thực sự là một chiến dịch được tạo cảm hứng bởi phụ nữ, và tạo cảm hứng cho mỗi phụ nữ mà qua đó Moroccanoil thêm một lần khẳng định được quan niệm của họ về phụ nữ, vẻ đẹp, và mục đích của cuộc sống.

Tâm điểm của chiến dịch là chuỗi video Inspired được thực hiện bởi nữ đạo diễn tài ba Bryce Dallas Howard: đó là câu chuyện về hành trình của 6 người phụ nữ phi thường. Họ dạy học, họ phát minh, họ chiến đấu, họ cho đi… Rosie Huntington-Whiteley, Jessica Matthews, Rebecca Welsh, Chrissy Beckles, Allyson Ahlstrom, và Kavita Shukla, mỗi người có câu chuyện khác nhau, nhưng họ đều tìm thấy nguồn cảm hứng của mình, và biến nguồn cảm hứng đó trở thành hành động có ích.

Rosie Huntington – Người mẫu  và diễn viên

Là thiên thần của Victoria’s Secret, đã từng làm người mẫu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng bao gồm Burberry, Prada, Luis Vuitton,… và xuất hiện tại nhiều bộ phim bom tấn như “Transformers 3”, “Mad Max”…, cô gái người Anh sinh năm 1987 này là mẫu phụ nữ sống hết mình, theo đuổi đam mê và luôn muốn giúp đỡ người khác theo đuổi đam mê. Khi còn nhỏ, cô người mẫu xinh đẹp này lại luôn bị bạn bè trêu chọc về đôi môi của mình, nhưng cũng chính đôi môi đó đã khiến cho Rosie nổi tiếng, thậm chí được bình chọn là người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới bởi Tạp chí Maxim. Không dựa vào những scandal tình ái hay phát ngôn bừa bãi, Rosie thực sự làm nên tên tuổi của mình bởi sức lao động, sự tập trung và cống hiến cho công việc.

Trở thành đại sứ của Moroccanoil và tham dự vào chiến dịch Inspired By WomenTM, Rosie cho biết, cô thực sự cảm thấy được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ thông minh, năng động, phiêu lưu, biết tự làm mới con người mình và có chút lập dị. “Mỗi chúng ta đều lập dị theo một kiểu nào đó. Bạn chắc cũng phải hơi điên rồ một chút”. Người chị gái mạnh mẽ, người bà nhỏ bé thường vừa hát vừa nhảy điệu nhạc jazz bằng tay cho cô vui, cô bạn gái nói với cô bằng một ngôn ngữ của riêng hai người…, họ là những người đã truyền cảm hứng cho cô gái nổi tiếng này với sự khác biệt, lập dị của họ. Rosie cho biết, cô luôn thích ở bên cạnh những người mà cô có thể học hỏi điều gì đó từ họ, và cô mang nguồn cảm hứng đó truyền lại cho hàng triệu phụ nữ cùng những người trẻ khác trên toàn thế giới.

Chrissy Beckles – Vận động viên quyền anh

Chrissy Beckles đã từng được bầu là “Người phụ nữ của năm” bởi Tạp chí Glamour, được nhắc tới nhiều lần trong các chương trình thời sự bao gồm ABC World News và được Tổng thống Obama mời tới dự Thông điệp Liên bang. Cô là một vận động viên quyền anh chuyên nghiệp. Thế nhưng mục đích thi đấu của cô không phải để dành cho cá nhân cô: “Tôi thi đấu để những chú chó trên đất nước Pueto Rico không phải vật lộn.” Số tiền thi đấu được cô sử dụng làm quỹ cho Dự án Sato – một dự án được điều hành hoàn toàn bởi tình nguyện viên, giúp cứu giúp những chú chó bị bỏ rơi, bị hành hạ và lang bạt tới “Bãi biển Chó Chết” (Dead Dog Beach) tại đất nước Pueto Rico – nơi chúng sẽ chết dần chết mòn. Những chú chó này được chăm sóc y tế, chữa bệnh và nuôi nấng và được đưa trở về Mỹ với mái ấm gia đình đã nhận nuôi.

Không phải trận đấu nào Chrissy cũng chiến thắng, cô đã từng bị lên gối trúng mặt, vỡ mũi, chấn thương gò má và những lần có vết bầm dập thâm tím thì nhiều không kể xiết. Thế nhưng ý chí mãnh liệt của cô trở nên mạnh mẽ hơn mỗi lần cô nhìn thấy một chú chó được đón về với gia đình yêu thương. Với tình yêu thương động vật, sự chiến đấu và cố gắng không ngừng nghỉ, kể từ khi thành lập năm 2003, Chrissy và tổ chức của cô đã cứu được hơn 1.000 chú chó khỏi “Bãi biển Chó Chết”.

Kavita Shukla – Nhà phát minh ra FreshPaper

Nguồn cảm hứng tới với Kavita rất tình cờ. Khi còn nhỏ và được tới thăm bà ở Ấn Độ, cô đã vô tình uống một cốc nước lã. Bà của cô, lo lắng cháu sẽ bị ốm, đã pha cho cô một cốc trà thảo mộc màu nâu và lần đó, cô đã không hề bị ốm. Khi trở về Mỹ, Kavita đã làm những thí nghiệm đầu tiên của mình trong gara. Khi đó Kavita chỉ mới 12 tuổi, cô pha các loại thảo mộc, gia vị khác nhau và ghi chép lại. Đó chính là khởi đầu của sản phẩm FreshPaper, một loại giấy có chứa các gia vị kháng nấm mốc và kháng khuẩn, hoàn toàn hữu cơ giúp giữ đồ ăn tươi lâu hơn gấp 2-4 lần.

Khởi nghiệp chỉ với việc bán hàng tại các hội chợ địa phương, phát minh của cô đang góp phần tạo nên cuộc cách mạng trong ngành thực phẩm thế giới. Có 25% lương thực đang bị bỏ phí, vứt đi vì chúng ta không thể bảo quản và phân phối hiệu quả được chúng, trong khi có đến 800 triệu người trên thế giới vẫn phải đối mặt với nạn đói mỗi ngày. Khi nguồn thực phẩm của chúng ta được giữ tươi ngon hơn một vài ngày, nghĩa là ngân hàng thực phẩm thế giới sẽ thêm dồi dào, nhiều người khác sẽ có đồ ăn. Việc nhận ra bạn hoàn toàn có đủ những gì bạn cần để tạo được sự khác biệt, chính là chìa khóa để cô bé 12 tuổi ngày đó bước những bước đầu tiên. Hiện nay, giấy FreshPaper đang được bán trên 35 quốc gia và với mỗi gói được bán ra, có một gói được quyên góp cho các ngân hàng thực phẩm.

Rebecca Welsh – Nhà sáng lập Tổ chức HALO

Rebecca luôn cảm thấy thôi thúc phải làm một điều gì đó cho trẻ em. Nhiều trẻ em vẫn đang phải sống trong cảnh vô gia cư, mồ côi, bị làm dụng hay có cha mẹ nghiện ngập – đó là điều khiến Rebecca không thể ngủ nổi. Từ chuyến đi tình nguyện, cô gặp một bé gái nhỏ xin cô chút nước uống, giây phút đó cô nhận ra đây là mục đích sống của mình. Tổ chức HALO được thành lập từ việc giúp các trại trẻ mồ côi bán tranh do chính các em vẽ, để có quỹ giúp các em có được chỗ ở, đồ ăn và được đi học. Khi các em ở hoàn cảnh khó khăn, dường như mọi thứ thật là khó để thay đổi, để các em lại tin vào cuộc sống – nhưng cô đã chứng minh điều đó là có thể bằng cách đặt niềm tin vào các em, giúp các em thể hiện cảm xúc qua nghệ thuật. Đó cũng là lúc các em có lại niềm tin vào cuộc sống và thấy được một con đường tốt đẹp cho tương lai.

Allyson Ahlstrom – Nhà sáng lập tổ chức Threads For Teens

“Khi chúng ta khoác lên người bộ đồ mà chúng ta yêu thích, chúng ta cảm thấy vui vẻ và mạnh mẽ hơn”. Có cô gái nào không thích được ăn vận xinh đẹp và thể hiện con người mình bằng thời trang? Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện việc đó. Khi 14 tuổi, Allyson nhận ra rằng việc hòa nhập ở trường học đôi khi đã rất khó rồi, và điều đó còn khó hơn khi bạn mặc bộ đồ cũ và thiếu tự tin. Rất nhiều bạn gái vì những hoàn cảnh riêng mà mất đi cơ hội với niềm vui con gái, sống khép kín và nhút nhát. Nhận ra điều này, Allyson mở một cửa hàng thời trang miễn phí “Threads for Teens” và giúp những bạn gái có hoàn cảnh khó khăn lựa chọn những bộ đồ mới đẹp đẽ, để các bạn tự tin hơn. Sau đó, cô đặt cửa hàng của mình lên một chiếc xe tải. Tính đến nay, cô đã rong ruổi lái xe vượt 46.671km khắp nước Mỹ và mang lại không chỉ những bộ quần áo đẹp mà cả sự tự tin cho 2.600 bạn gái.

Jessica Matthews – CEO của Uncharted Play

Jessica Matthews hiện CEO của Uncharted Play, được Tạp chí Forbes bình chọn vào nhóm “30 under 30”, nhận Giải thưởng “Nhà khoa học của năm” của trường Havard năm 2012, được bình chọn là “Mother of Invention” của Tạp chí Newsweek/Daily Beast năm 2012 và là một trong những người được Tổng thống Obama mời tới Nhà Trắng để đại diện cho những công ty nhỏ kí đạo luật phát minh Mỹ năm 2010. Tất cả những thành tựu đó xuất phát từ cái đầu sáng tạo không bó buộc của cô.

Jessica Matthews đã thay đổi cuộc đời của các em nhỏ sống tại các nước đang phát triển khi phát minh của cô, quả bóng Soccket, giúp các em có điện thắp sáng chỉ bằng việc cùng nhau chơi bóng. Chất lượng cuộc sống của hàng ngàn hộ dân nghèo khó được cải thiện chỉ nhờ một trò chơi, niềm vui ban ngày đã trở thành nguồn năng lượng thắp sáng mỗi mái nhà khi màn đêm buông xuống.

Không chỉ dừng ở đó, việc này còn tạo tiền đề cho một chàng trai bé nhỏ 13 tuổi ở Nigieria phát hiện ra khả năng ẩn giấu của mình. Từ quả bóng phát điện của Jessica, cậu bé Josiah nhặt thêm những linh kiện điện tử bị vứt ở bãi rác, mang về lắp thành bóng đèn lớn hơn cho gia đình sử dụng. Cùng với ánh sáng, niềm vui cứ nhân lên mãi, và khoảng cách giữa chất lượng cuộc sống của những con người khác nhau ở những miền đất khác nhau trên thế giới được kéo lại gần hơn.

Những người phụ nữ này đã được truyền cảm hứng tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ, và họ lại tiếp tục truyền cảm hứng cho cộng đồng và cho Moroccanoil như thế. Còn bạn, ai là người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho bạn? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách chụp ảnh, quay video, viết về người phụ nữ đã mang cảm hứng ấy trên trang facebook cá nhân của bạn với hashtag #inspiredbywomen.

Trong số báo tháng 11, Đẹp cũng sẽ trân trọng mang đến những câu chuyện về những người phụ nữ Việt Nam đang ngày ngày truyền cảm hứng và thay đổi cộng đồng. Rất có thể, bạn cũng sẽ thay đổi từ chính những câu chuyện của họ.

*Theo dõi toàn bộ chuỗi câu chuyện này tại: www.facebook.com/MoroccanoilVietnam

www.facebook.com/tapchidep và www.dep.com.vn

 

PV

logo

Thực hiện: depweb

01/10/2015, 16:17