Huỳnh Lập cổ vũ tinh thần ở nhà chống dịch với “Đưa cô Vy đi” – phiên bản hài hước của “Đi đu đưa đi”

Giải Trí

“Xào nấu” MV “Đi đu đưa đi” thành video clip parody “Đưa cô Vy đi” bằng lời bài hát cực kỳ ý nghĩa, Huỳnh Lập muốn góp sức trong việc cổ vũ khán giả trẻ “stay at home” (Ở nhà) nhiều hơn để dịch bệnh nhanh chóng qua đi và mọi thứ tốt đẹp trở lại.

dua co vy di huynh lap - 1

Với tình hình dịch bệnh đang khá căng thẳng như hiện nay, rất nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã tạm ngưng “chạy show” để cùng ở nhà và nâng cao tinh thần “stay at home”, hạn chế lây lan dịch bệnh từ cộng đồng và chờ ngày mọi thứ trở nên tốt đẹp trở lại. Huỳnh Lập cũng không ngoại lệ, ngay từ những ngày đầu, nam diễn viên – đạo diễn trẻ luôn là một trong những gương mặt tích cực chia sẻ, trao đổi và trò chuyện với người hâm mộ qua các kênh trực tuyến, mạng xã hội để khuyến khích mọi người cùng chung tay góp phần chống dịch.

Và để giúp cho thông điệp “stay at home” được ngày càng lan tỏa hơn, Huỳnh Lập đã cho ra mắt video clip “Đưa cô Vy đi” với tinh thần hài hước và tràn ngập tiếng cười, hy vọng sẽ là một món ăn tinh thần không chỉ đủ để giải trí cho các khán giả mà còn giúp công chúng hiểu hơn về tầm quan trọng của việc “ở nhà”. Video clip này chính là phiên bản parody của MV “Đi đu đưa đi” từng làm mưa làm gió khắp một thời trong làng âm nhạc Việt Nam thời gian qua.

dua co vy di huynh lap - 2

Huỳnh Lập chia sẻ, ý tưởng thực hiện video clip parody này xuất phát từ một cuộc trò chuyện của Huỳnh Lập, ê-kíp và một người bạn tên là Hương Giang. Khi đó, mọi người đang trò chuyện, tâm sự cùng nhau trong group chat thì người bạn này nảy ra ý tưởng về một câu rap “Cô Vy không phải là ma, nhưng Vy lại khiến chúng ta hết hồn”, chế lại từ câu rap “Đu đưa không phải là hư, Đu đưa để lắc lư cho hết buồn” của ca khúc “Đi đu đưa đi“. Ngay lập tức, cả ê-kíp lên kế hoạch triển khai thực hiện clip parody này.

dua co vy di huynh lap - 3

Sau khi xong phần kịch bản, cả ê-kíp đã lên kế hoạch bấm máy ngay lập tức với số lượng nhân sự tối thiểu nhất có thể. Thật may mắn là Huỳnh Lập đã quyết định thực hiện càng sớm càng tốt nên việc ghi hình đã diễn ra ngay trong ngày 29/3, từ trước khi có quyết định cách ly xã hội được ban hành từ đầu tháng 4. Dù thời điểm bấm máy chưa phải là thời điểm cách ly diện rộng, nhưng Huỳnh Lập và ê-kíp cũng đã cực kỳ cẩn thận khi đảm bảo đầy đủ quy trình kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế cho 8 người trong đoàn. Khi thực hiện, mọi người đều đeo bao tay và khẩu trang đầy đủ và đảm bảo vị trí đứng của các thành viên luôn cách xa nhau 2 – 3 mét. Và trong giai đoạn hậu kỳ, mọi thứ cũng được diễn ra chủ yếu qua online, ê-kíp rất hạn chế gặp gỡ nhau, đặc biệt là khi đã bước vào giai đoạn cách ly xã hội.

Với riêng bản thân mình, những ngày này, Huỳnh Lập dành nhiều thời gian để nấu cơm tại nhà, thỉnh thoảng “luyện phim” vào buổi tối và tập trung viết kịch bản cho dự án mới. Do tình hình căng thẳng và dịch bệnh càng ngày càng nghiêm trọng dẫn đến các hoạt động nghệ thuật đóng băng thì Huỳnh Lập quyết định tạm ngưng các dự án lớn của cá nhân trong năm nay thay bằng những dự án nhỏ gọn. Dù các dự án nhỏ nhưng Huỳnh Lập không quên mang đến tiếng cười cũng như những sản phẩm đậm chất tâm kinh sẽ được xuất hiện đều đặn để dành tặng người hâm mộ. Điển hình là việc, Huỳnh Lập tiết lộ rằng sắp tới, anh sẽ cho ra mắt series kể chuyện ma có tên “Một nén nhang” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc rất mới lạ, đặc biệt, hy vọng mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ.

Bài: Đẹp Online

07/04/2020, 09:00

#Onharatvui: “Sư tử ăn chay” Lâm Quách – Đừng để xuống tinh thần mùa dịch bởi những tin tức tiêu cực

Giải Trí

Chiến dịch “Ở nhà rất vui” (#onharatvui) mùa Coronavirus/Covid-19

Bước vào một năm mới nhiều hứa hẹn, chúng ta đã mong đợi những điều tốt đẹp và tháng ngày ngập tràn hạnh phúc sẽ đến. Thế nhưng “cơn bão” Coronavirus/Covid-19 đột nhiên quét qua, làm đảo lộn nếp sống thường nhật của chúng ta, từ công việc đến nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, một đồng xu luôn có hai mặt. Trong chuỗi ngày đầy biến động này, Đẹp khởi động chiến dịch “Ở nhà rất vui” (#onharatvui) nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến từ chính những người trong cuộc – người đang cách ly tập trung, cách ly tại gia, người làm việc tại nhà (work from home), du học sinh,… và gửi đến thông điệp: ngoài đường làm sao vui bằng ở nhà.

Trong những ngày này, khi không thể ra ngoài, cách tốt nhất là hãy đi vào “bên trong” bản thân, tập đối thoại, học cách kiểm soát cảm xúc và yêu thương bản thân nhiều hơn. Đó là cách mà Lâm Quách, chàng người mẫu ăn chay trường và theo đuổi lối sống Zero waste thực hiện để đối mặt với những ngày cách ly vừa qua.

“Mặc dù cuộc sống thường ngày của tôi khá năng động, thường di chuyển và gặp gỡ nhiều người, nhưng vì đã từng có nhiều trải nghiệm sống cam go hơn nên tôi được rèn luyện khả năng thích ứng nhanh với hoàn cảnh, không bị lệ thuộc vào yếu tố cố định nào. Tôi cảm thấy hoàn toàn ổn với cuộc sống cách ly hiện tại.

Vậy nên lối sống của tôi không bị xáo trộn quá nhiều so với trước đây, chỉ là bây giờ tôi ít ra ngoài hơn mà thôi. Mỗi ngày, tôi vẫn dậy từ khoảng 5h sáng, làm việc, học tập và ngủ lúc khoảng 10 giờ – 10 giờ 30 tối. Thời gian rỗi, tôi tập trung vào việc phát triển bản thân như đọc sách, học online, lên kế hoạch dự án bản thân chi tiết hơn để hết dịch sẽ ‘chiến đấu’, họp dự án với bạn bè, học vài món ăn mới để chia sẻ, hay tập chơi đàn ukulele để kiểm soát cảm xúc và giúp bản thân bình tĩnh hơn… cứ lấp đầy cuộc sống như thế để giúp cho bản thân luôn năng động dù trong thời gian cách ly với xã hội.

Gần đây, tôi đọc được một quyển sách khá thú vị, đó là ‘Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari’. Trong thời điểm dịch bệnh này, khi không thể ra ngoài thì chúng ta chỉ có thể bước ‘vào trong”, cuốn sách này là người bạn tuyệt vời giúp tôi khám phá nhiều điều sâu trong bản thân. Tôi học được rất nhiều triết lý sống đơn giản, dễ hiểu thông qua các phương pháp sách đưa ra như tư duy đối lập, bí mật hồ nước, quyển sổ mơ ước.

Trong suốt thời điểm đối mặt với dịch bệnh vừa qua, tôi đã từng buồn, thất vọng, mất niềm tin, giận dữ… theo như sách gọi là ‘rò rỉ năng lượng’, mỗi lần như thế tôi lại đọc cuốn này. Sách dạy tôi nhớ rằng: ‘Bạn là kết quả của tất cả những gì bạn suy nghĩ trong ngày. Bạn cũng chính là kết quả của những điều bạn nói với bản thân trong ngày’. Vì thế, muốn đời tươi đẹp, hãy suy nghĩ và nói lời tươi đẹp. Đơn giản mà, đúng không?

Những ngày này thật tuyệt vời khi tôi có thể… nghỉ chơi bớt những nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh, nhiều thời gian cho bố mẹ hơn… Cũng như bao người khác, bản thân tôi ‘ngấm đòn’ khá nặng về kinh tế từ Covid-19. Lúc đầu tôi cũng xuống tinh thần lắm, nhưng nghĩ kỹ lại thì… thật nhẹ nhàng. Vì công việc trước đây làm tôi cảm thấy không hạnh phúc, không thể cảm thấy niềm vui trong cuộc sống. Áp lực khá lớn nên tôi thường quay cuồng trong vòng xoáy ấy, đến cuối ngày mệt mỏi lại chẳng muốn làm gì, tôi bỏ bê cả những đam mê. Nhờ ‘cô Vy’ mà công việc tạm ngưng, áp lực lắng xuống, tôi được nhìn lại và trở về với đam mê của mình, nhớ lại mình đã từng thích gì và mơ ước trở thành người như thế nào. Có thể nói, ‘cô Vy’ đã đưa tôi lại con đường chinh phục đam mê như thế đó.

Bên cạnh đó, tôi đã tự luyện cho mình khả năng bình tĩnh và tinh thần lạc quan trước mọi việc. Bản thân tôi luôn tự tin kiểm soát tốt mọi chuyện, thế nhưng giai đoạn đầu dịch bệnh, nhiều chuyện ập đến, xung quanh hay mạng xã hội ngập tràn thông tin tiêu cực… khiến tôi cảm thấy choáng ngợp và tinh thần xuống dốc theo. Nhận ra não mình đang bị đầu độc nặng nề, tôi “detox” bớt bằng nhiều cách như thiền, hạn chế sử dụng mạng xã hội, tập trung vào bản thân hay những kế hoạch sau dịch… để lấy lại nguồn năng lượng tích cực. Và khả năng lạc quan mình lại nâng thêm một ‘level’ mới.

Bên cạnh đó, nấu ăn cũng là một cách để tôi thư giãn trong những ngày này. Hướng đến lối sống Zero Waste và ăn chay trường, mỗi ngày, tôi đều làm những món ăn lành mạnh để chiêu đãi bản thân như các món sinh tố, món chay, nước ép hay đồ ăn nhẹ. Với cách sáng tạo riêng, bạn hoàn toàn có thể nấu rất nhiều món chay lạ miệng và tốt cho sức khoẻ, ví dụ như món Gyoza diêm mạch dưới đây:

Nguyên liệu:

– Hạt diêm mạch đã nấu chín.

– Cà Rốt, Hành Tây, Bắp Cải, Nấm Hương xắt nhuyễn.

– Đậu hũ.

– Vỏ bánh hoành thánh.

– Hạt nêm Ngưu Báng, muối, đường, tiêu, giấm, mật mía, nước tương.

Thực hiện:

  • Dùng 1 cái tô lớn, cho diêm mạch và tất cả rau củ đã xắt nhuyễn vào. Đậu hũ dùng tay bóp nát, trộn đều. Sau đó cho các gia vị nêm nếm tuỳ khẩu vị. Cho thêm 1 thìa cà phê nước tương, trộn đều lần nữa.
  • Dùng vỏ bánh hoành thánh, lấy khoảng ¾ thìa nhân và gói theo kiểu gyoza.

  • Đem Gyoza áp chảo nhanh, đến khi cạnh xém vàng là được. Gyoza hơi vàng, xém xém cạnh là được rồi.
  • Xếp Gyoza ra dĩa, xắt mỏng gừng và ớt để tăng hương vị và trang trí.
  • Pha thêm 1 chén hỗn hợp gồm nước tương, giấm, mật mía. Rưới đều xung quanh. Nếu các nguyên liệu lúc đầu còn dư, bạn có thể tận dụng làm phần nền bên dưới gyoza.

Chúc các bạn có một “kỳ nghỉ tại gia” đầy bổ ích và, đừng quên, hãy chọn lựa những gì tích cực nhất để dung nạp vào cơ thể trong những ngày này nhé!

Quyền lực công nghệ thống trị thế giới chuỗi ngày cách ly khi đại dịch Covid-19 bùng phát

Giải Trí

Bằng cách này hay cách khác, công nghệ đang chứng minh bản thân chúng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp con người kết nối với xã hội trong những ngày cả thế giới đang cách ly. 

Anh bạn Berlin khám phá Instagram

Tim, một người bạn tôi quen ở Berlin không phải là fan của mạng xã hội, anh chỉ có tài khoản Instagram nhưng cũng chẳng bao giờ cập nhật trừ 3 tấm hình cũ rích đăng lên bao đời, anh giao tiếp với mọi người bằng Whatsapp, công cụ chat đơn thuần hơn là mạng xã hội. Hai ngày trước tôi thấy anh xem story của mình, ngạc nhiên đến độ phải nhắn ngay chỉ để hỏi: “Anh giờ cũng xem cả story sao?”.  “Trước đây tôi chẳng bao giờ xem đâu, nhưng dạo này ở nhà liên miên chán quá, nên thứ gì tôi cũng xem!” – anh đáp.

Số lượng người dùng trực tuyến ngày càng tăng ở những nơi đang áp dụng lệnh cách ly toàn xã hội.

Không cần suy nghĩ để hiểu ra lý do vì sao anh phải “ở nhà liên miên”, Đức đã chính thức công bố “bế quan tỏa cảng” ít nhất hai tuần, anh bạn tôi vốn thích các trận bóng đá và gặp gỡ bạn bè ở quán café quận Kreuzberg – phía Nam Berlin đột nhiên phải bó gối ngồi nhà, chơi game từ sáng đến tối mịt. Rồi chơi game cũng chán, mỗi ngày Tim nhắn tôi để cập nhật mình khám phá được điều gì mới, xem stories trên Instagram là một khám phá rõ ràng không mới, nhưng việc chạm vào màn hình để xem cuộc sống của những người khác thế nào âu cũng là phát kiến khi cuộc sống trở nên quá ngột ngạt giữa những bức tường, dù có ở một quận sôi động và đa văn hóa như Kreuzberg. 

Instagram, Facebook, Telegram… tất cả những ứng dụng giúp con người kết nối với xã hội đang được sử dụng nhiều hơn.

Cũng như nhiều người khác, Tim đang đóng góp vào lượng trực tuyến tăng gấp đôi chỉ trong từng tuần khi các thành phố châu Âu lần lượt đóng cửa ngăn dịch. Facebook thậm chí báo cáo người Ý dành thêm đến 70% thời gian trên các ứng dụng mạng xã hội của họ. Khi không còn có thể tiếp xúc trực tiếp, nhu cầu kết nối và ý thức đơn lẻ của mỗi người càng mạnh, việc tìm đến các ứng dụng giao tiếp để trò chuyện hay cập nhật tin tức dường như là yếu tố sống còn, ít nhất về mặt tinh thần, hay chỉ đơn giản “giết thời gian”. 

Sức mạnh bất ngờ của KOLs

Định nghĩa truyền thống về những người gây ảnh hưởng (KOLs) thường gắn với hoặc ngôi sao, nghệ sĩ, hoặc người làm về thời trang, làm đẹp, du lịch, thậm chí review ẩm thực…. Thế nhưng giờ đây, với lệnh cấm di chuyển giữa các quốc gia, sân bay im lìm, thậm chí những chuyến bay nội địa cũng bị thắt chặt; những KOL du lịch loay hoay với việc không thể khoe thêm về những điều mới mẻ, dù người xem dường như cũng bớt hào hứng với hình ảnh ăn chơi tận đẩu đâu trong khi còn những mối lo sát sườn và thường nhật hơn. Không còn những sự kiện văn hóa, nghệ thuật hay PR để các millennials có dịp mặc đẹp, review; ngành công nghiệp marketing online có thể đang ngắc ngoải, nhưng một thế hệ ngôi sao gây ảnh hưởng mới bỗng tỏa sáng, từ chính những chủ đề ít ai có thể tưởng tượng lại “làm nên chuyện” một ngày: từ DJ làm nhạc trong phòng ngủ, giáo viên dạy học trên trang YouTube cho đến đầu bếp hướng dẫn nấu ăn trực tiếp trên Instagram. 

Ngay cả đầu bếp sao Michelin như Massimo Bottura cũng kịp bắt trend mở chương trình dạy nấu ăn online.

Nếu hỏi trẻ em từ New York đến Jamaica chúng đang hứng thú với nhân vật nào nhất, khả năng cao câu trả lời sẽ là Mr.Wick. Từ một nhân vật vô danh trên YouTube, lớp học thể dục của anh chàng này có đến 869.000 lượt người xem vào ngày đầu tiên Anh phong toả toàn quốc, 1 triệu người xem video của anh vào ngày tiếp theo, và hiện tại là hơn 4 triệu lượt xem. Theo đó, nội dung chia sẻ của những KOL dù đã nổi hay mới nổi, cũng dần chuyển sang những chủ đề gần gũi hơn với đời sống hàng ngày: nấu ăn, rèn luyện thể chất và hài hước. Giờ đây nhu cầu của những công dân là tập trung vào duy trì sức khỏe. Lượng người xem các video thể dục hàng ngày tăng 200%, video dạy nấu ăn tăng 45%, ngay cả những đầu bếp hàng đầu như Massimo Bottura (đầu bếp được sao Michelin) cũng dần bước chân vào thế giới KOL bằng việc dẫn chương trình nấu ăn Kitchen Quarantine (Nhà bếp phong tỏa) mỗi tối trên Instagram của mình. 

Nấu ăn, trồng cây, chăm sóc thú cưng… tất cả đều có thể trở thành “KOL” trong thời đại cách ly này.

Một ngày, Tim nhắn tin nói anh đang tự giáo dục mình bằng việc xem 20 tiếng phim tài liệu chiến tranh trên Netflix, một lần nữa, anh không nhận ra mình giỏi chuyển động theo xu hướng đến thế nào. Nội dung giáo dục hiện là một trong những xu hướng “content” mới của thế giới, khi trẻ em không thể đến trường, người lớn đột nhiên có nhiều thời gian rảnh để quyết tâm học một thứ gì mới, những khóa học ngôn ngữ, kĩ năng như đan lát, học đàn… Không phải ngẫu nhiên các quảng cáo viral hiện nay đều tập trung vào những khóa học online kiểu này. 

Từ “cơn nghiện” Tik Tok đến Tổ chức Y tế Thế giới

Từ ứng dụng chìm nghỉm trong hàng ngàn ứng dụng khác, Tik Tok bỗng thu hút đến 800 triệu người dùng và là cơn nghiện mới của rất nhiều người. Dù ra đời ở Trung Quốc, hiện Tik Tok ngày càng thu hút sự chú ý ở Mỹ và châu Âu, vượt xa những kì vọng về một ứng dụng tưởng như đơn giản này. Jennifer Lopez, như nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác, chọn Tik Tok cho những video hát hò nhảy múa của mình, bởi những video được chia sẻ ở đây sẽ nhanh chóng lan rộng trên những ứng dụng khác, đó hẳn là lý do nhiều người chọn đến Tik Tok đầu tiên nếu muốn không bị lãng quên. Theo số liệu thống kê, người ta có thể dành ra đến tận 58 phút mỗi ngày trên ứng dụng này.

J.Lo, Camila Cabello là hai trong số sao Âu Mỹ đi tiên phong trong việc sử dụng Tik Tok.

Thậm chí ngay cả tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng bắt đầu gia nhập Tik Tok nhằm phố biến tốt hơn những thông điệp về sức khỏe của mình. Không có bí mật sâu kín gì để làm nên thành công của Tik Tok trừ việc bạn có thể tìm thấy bất cứ thể loại video nào cũng như nhanh chóng chỉnh sửa video với nhiều tính năng khác nhau, những xu hướng vui vẻ khiến người ta tạm quên âu lo áp lực như thử thách nhảy thu hút hàng triệu người, nghệ sĩ nổi tiếng tất nhiên không thể nằm ngoài xu hướng đó. Sự lan tỏa của Tik Tok kì diệu ở chỗ video của ai cũng có cơ hội được hàng triệu lượt xem, có nghĩa khả năng cao ai cũng có thể có cảm giác “nổi tiếng” một lần. 

Ứng dụng tưởng chừng đơn thuần giải trí này cũng được WHO sử dụng như phương tiện truyền tải các thông điệp một cách nhanh chóng và phổ biến nhất.

Trong khi những bức ảnh tĩnh giờ không còn đủ để xoa dịu cơn “thèm tương tác” của hàng tỷ người rải khắp các thành phố lớn nhỏ, những video ngẫu nhiên được chọn theo hứng thú cá nhân dường như có sức hấp dẫn hơn hẳn. 

Như tờ Financial Times diễn giải, Corona lấy đi của chúng ta quá nhiều thứ, ngoại trừ thời gian và mạng công nghệ. Và công nghệ thì vẫn luôn vận động từng ngày, bằng cách này hay cách khác.

Hoàng Thùy Linh tung MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”, chiêu mộ “Trà Long” Khánh Vân và Hậu Hoàng làm “cung nữ”

Giải Trí

MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” là sản phẩm thứ 4 trong album “Hoàng” rất thành công của Hoàng Thùy Linh được ra mắt cuối năm 2019. Đây cũng là MV ca nhạc đầu tiên của Hoàng Thùy Linh thực hiện trong năm 2020 sau một thời gian phải nằm viện vì kiệt sức. 

Với sản phẩm MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”, Hoàng Thùy Linh đã thử thách lòng người bằng việc ra teaser poster vào đúng ngày 01/04 vừa qua khiến cho dân tình bán tín bán nghi. Rất nhiều người tinh ý đã phát hiện ra trên poster không có tên rapper BINZ rồi trên áo của Hoàng Thùy Linh còn có hình thêu một con cá nữa nên rất có thể đây là một trò đùa nhân ngày Cá Tháng Tư của Hoàng Thùy Linh mà thôi. Nhưng chỉ sang tới ngày hôm sau những hình ảnh và thông tin mới về MV này vẫn tiếp tục được đăng tải, điều đó khẳng định thêm rằng đây sẽ không phải món “Cá Tháng Tư” mà chính là một bữa tiệc thị giác vô cùng thịnh soạn mà Hoàng Thùy Linh đã dọn sẵn sàng để chiêu đãi mọi người.

Hình ảnh teaser về MV gây xôn xao khi được đăng vào đúng ngày 01/04
Hoàng Thùy Linh tổ chức livestream giới thiệu về MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” tại nhà riêng vào tối ngày 04/04 vừa qua.

“Kẻ Cắp Gặp Bà Già”, một sáng tác của nhóm DTAP, là ca khúc mà Linh dành nhiều tâm tư trong album “Hoàng”. Được xếp ở vị trí cuối cùng trong dòng nội dung của “Hoàng”, “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” như một câu trả lời có đủ tính trải nghiệm và sự trưởng thành của một người phụ nữ với cuộc đời. Sau những sự nổi loạn, nhiệt thành của “Để Mị nói cho mà nghe”, sự trớ trêu của “Tứ Phủ” hay cảm giác vượt thoát, trưởng thành của “Duyên Âm” – những giai đoạn thay đổi quan trọng mà ai cũng sẽ đi qua trong đời – thì với “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”, người phụ nữ đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, quyết đoán hơn và cũng dịu dàng hơn. 

MV “Kẻ cắp gặp bà già” đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa Hoàng Thuỳ Linh và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Chất liệu văn hóa dân gian tiếp tục trở thành kim chỉ nam trong MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”, được các thành viên trong ê kíp thể hiện vô cùng độc đáo và sáng tạo. Hình ảnh những bức tranh Hàng Trống hay tranh Đông Hồ được tái hiện qua các bối cảnh để thể hiện câu chuyện xuyên suốt MV vô cùng đặc sắc, cùng sự tham gia diễn xuất của những gương mặt đình đám như Youtuber Hậu Hoàng hay cô nàng “Trà Long” Khánh Vân trong vai những cung nữ thân cận của “Hoàng hậu” Hoàng Thùy Linh. Câu chuyện về “kẻ gieo tương tư, kẻ ôm tương tư” được Hoàng Thùy Linh bao quát là những người đi mưu cầu hạnh phúc. Cuộc đấu trên bàn cờ của Vua và Hoàng hậu, với những thế cờ quyền lực, nhưng mục đích thật sự lại là tình yêu. 

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh vô cùng ấn tượng trong MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” của Hoàng Thùy Linh!

Tạo hình vô cùng ấn tượng của Hoàng Thùy Linh trong MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”. Trên gương mặt của cô có viết dòng chữ “gieo tương tư, ôm tương tư” như trong lời bài hát, là những con người mưu cầu hạnh phúc trong cuộc sống.
“Hoàng hậu Hoàng Thùy Linh “chiêu mộ” được hai cung nữ là Youtuber Hậu Hoàng và diễn viên Khánh Vân (vai Trà Long trong “Mắt Biếc”).

Bối cảnh mô phỏng bức tranh Đám Cưới Chuột.
Hình tượng Bà Chúa Thượng Ngàn trong tranh Hàng Trống có một sức ảnh hưởng lớn đến Hoàng Thùy Linh.
Cuối MV là hình ảnh Hoàng Thùy Linh ở thời tương lai, ngắm nhìn lại những bức tranh dân gian vẫn được lưu truyền để nhắc những thế hệ sau này nhớ về những giá trị truyền thống.

 

Ninh Dương Lan Ngọc – Mỹ nhân mặc gì cũng đẹp của showbiz Việt

Giải Trí

Ở tuổi 30, Ninh Dương Lan Ngọc không chỉ có sự nghiệp thành công mà còn chạm đỉnh phong cách. Nhan sắc của mỹ nhân “Gái già lắm chiêu” được đánh giá ngày một lên hương, gu thời trang có nhiều biến hóa ấn tượng.

Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những mỹ nhân đình đám của làng điện ảnh Việt. Cô được mệnh danh là “ngọc nữ” thế hệ mới nhờ tài năng diễn xuất linh hoạt, chiếm được nhiều thiện cảm từ công chúng. Sau 12 năm hoạt động trong làng giải trí, Lan Ngọc hiện nằm trong danh sách những ngôi sao hàng đầu, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ. Không chỉ được yêu thích nhờ những tác phẩm xuất sắc trên màn ảnh, cô còn tạo dấu ấn riêng với gu thời trang biến hóa.

Lấy tinh thần tối giản làm “kim chỉ nam”, Lan Ngọc xây dựng hình tượng quý cô sang trọng, thời thượng. Ở người đẹp có sự pha trộn hài hòa giữa nét thanh lịch và quyến rũ. Lan Ngọc phiên bản thảm đỏ hay dự sự kiện đều gây ấn tượng đậm nét. Mỹ nhân 9X luôn ưu tiên những bộ đầm liền thắt eo, có đường cắt tinh xảo, khéo để lộ “điểm vàng” cơ thể. Lan Ngọc hiếm khi diện đồ phô trương nhưng luôn tôn được những thế mạnh về vóc dáng, lan tỏa khí chất, thần thái. Và dù sở hữu khối gia tài không nhỏ song “ngọc nữ” vẫn dành sự ưu ái cho các thiết kế của nhà tạo mốt Việt. Nhờ những tuyệt phẩm “made in Vietnam”, Ninh Dương Lan Ngọc luôn tỏa sáng rực rỡ, được công chúng ưu ái vinh danh là mỹ nhân mặc gì cũng đẹp.

Tối giản và nữ tính chính là “kim chỉ nam” giúp Ninh Dương Lan Ngọc định hình phong cách. Mỗi khi dự sự kiện hay sải bước trên thảm đỏ, người đẹp luôn lựa chọn các thiết kế tinh tế có khả năng tôn triệt để vẻ duyên dáng, ngọt ngào.
Lan Ngọc tỏa sắc trong chiếc đầm trễ vai, vạt xoắn của Lê Thanh Hòa. Đầm tôn vai trần và các thiết kế xoắn vạt, xếp nếp luôn nằm trong danh sách trang phục yêu thích của nàng “ngọc nữ”.
Sở hữu vóc dáng mảnh mai, làn da trắng mịn, Lan Ngọc tự tin với các kiểu đầm thắt eo. Thiết kế cúp ngực, phủ tông màu sáng cũng khai thác tối đa những ưu thế hình thể của mỹ nhân 9X.
Xuất hiện tại triển lãm “Cục im lặng” của NTK Công Trí, Lan Ngọc “gây thương nhớ” với đầm đính nơ, được chính “bậc thầy” của làng mốt Việt chắp bút.
Một trong những “vũ khí bí mật”, giúp Lan Ngọc thu hút từ cái nhìn đầu tiên, đó chính là đầm quai dây với đường xẻ hông cao tít tắp.
Đường cắt dạn dĩ ở hông không chỉ giúp cô nàng khoe khéo đôi chân cực phẩm mà còn tăng sức hấp dẫn, gợi cảm bội phần. Trong hình là Ninh Dương Lan Ngọc diện đầm đỏ của NTK Trần Hùng, kiều diễm như đóa hồng nhung đỏ.
Mỹ nhân màn ảnh còn lựa chọn đầm quai dây khoét ngực, xẻ hông cao dự buổi họp báo “Gái già lắm chiêu 2”. Không quá nhiều phụ kiện điểm trang, cô nàng vẫn làm bật vẻ sang trọng, tô đậm vóc dáng lý tưởng.
Khi nữ tính, khi lại quyến rũ, đôi lúc Ninh Dương Lan Ngọc lại gây bất ngờ với vẻ mong manh, thanh khiết. Diện thiết kế xếp tầng phủ sắc pastel, quý cô thời trang như hóa thân thành nàng công chúa, vụt sáng trên thảm đỏ.
Khi cần phá cách, Lan Ngọc sẵn sàng thử nghiệm những thiết kế mới mẻ. Bộ jumpsuit hồng rực, có phần lưng choàng chấm đất của Công Trí, chính là lựa chọn giúp cô nàng F5 hình ảnh một cách xuất sắc.

Song song với thảm đỏ, sự kiện, Ninh Dương Lan Ngọc còn phát huy tinh thần tối giản trong trang phục đời thường. Street style cô nàng thiên về những gam màu đơn sắc, có sự đồng bộ ăn ý giữa các item. Công thức mix đồ yêu thích của người đẹp “Gái già lắm chiêu” là phối ton-sur-ton, ưu tiên phong những món đồ đen, trắng. Cùng với sơ mi, áo phông trắng, phụ kiện có khả năng nâng tầm trang phục như sandals hay túi xách cũng là “bảo bối” được Lan Ngọc mang theo mỗi khi xuống phố.

Có gần 3 triệu người theo dõi trên Instagram cá nhân, Lan Ngọc mỗi lần đăng hình khoe street style đều thu về hàng trăm nghìn lượt yêu thích. Cô nàng không chỉ chau chuốt hình tượng trên thảm đỏ mà còn chú trọng tới phong cách đường phố. Combo yêu thích của nữ diễn viên là trang phục đen trắng và túi xách màu nổi.
Ninh Dương Lan Ngọc say đắm tông màu trắng. Cô thường mix đồ theo công thức white-on-white và chọn túi hiệu làm điểm nhấn.
Với đầm cúp ngực và sandals có gam màu trắng ton-sur-ton, ngôi sao của serie “Gái già lắm chiêu” trưng dụng túi Fendi làm phụ kiện chấm phá,
Các phép cộng trang phục của Lan Ngọc đều rất đơn giản và có tính ứng dụng cao. Ví như quần đen và sơ mi trắng là bộ đôi quen thuộc của các cô gái. Người đẹp chỉ thay đổi tiểu tiết, diện quần chất liệu da và chọn sơ mi dáng lệch vai, tay loe là có ngay cặp item sành điệu.
Những ngày muốn “bánh bèo”, Lan Ngọc chỉ cần diện một chiếc đầm liền sáng màu, phối giày cùng tông là đã hoàn thiện trang phục xuống phố.
Cô nàng cũng là “tín đồ” của áo phông trắng, quần jeans. Với cặp bài trùng kinh điển, Lan Ngọc luôn mang sandals. Một chiếc túi xách kiểu dáng độc đáo như bucket quai tròn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho tổng thể.
Có thể thấy, dù là thảm đỏ hay đường phố, Lan Ngọc cũng hiếm khi “mặc lỗi”. Mỗi bộ cánh của cô nàng đều thể hiện sự chỉn chu, lưu giữ hình tượng đẹp nhất trong mắt người hâm mộ.

Ninh Dương Lan Ngọc sinh ngày 4/4/1990. Cô là nữ diễn viên nổi tiếng với nhiều tác phẩm “ăn khách” như “Gái già lắm chiêu”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Cánh đồng bất tận” hay “Mối tình đầu của tôi”… Ninh Dương Lan Ngọc từng nhận được không ít giải thưởng điện ảnh danh giá như “Cánh diều vàng”, giải “Mai vàng”. Ngoài các thành tích về diễn xuất, mỹ nhân còn khẳng định tài năng vũ đạo khi giành giải quán quân của chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” 2015.

Nàng “ngọc nữ” thế hệ mới còn là thành viên cố định của show truyền hình nổi tiếng “Chạy đi chờ chi”, “7 nụ cười xuân”. Cô cũng thử sức với lĩnh vực ca hát khi cho ra mắt MV “Gái già muốn lấy chồng” vào năm 2019. Trong showbiz Việt, Ninh Dương Lan Ngọc là người đẹp đa tài nghệ. Và đáng chú ý là lĩnh vực nào cô cũng được công chúng ủng hộ, đón nhận hết mình.

Nghệ sĩ & trách nhiệm xã hội: Thay vì nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào tấm lòng và ý nghĩa sâu xa mà họ mang tới

Giải Trí

50 triệu đồng của Đông Nhi và 10 triệu đồng từ Minh Tú trong đợt quyên góp hỗ trợ Miền tây chống hạn mặn bị một số người dán mác keo kiệt. Chẳng lẽ, cứ nghệ sĩ là cần ủng hộ tiền tỷ?

Nghệ sĩ không phải những nhà hoạt động xã hội

“Tổ chức đám cưới xa hoa bạc tỷ như vậy mà ủng hộ có 50 triệu đồng”, “Siêu mẫu đi diễn show nước ngoài như đi chợ mà đóng góp có 10 triệu, ít hơn cả người dân bình thường, ủng hộ vậy chỉ để được báo chí đưa tin chứ chẳng giúp gì nhiều”, “Mỗi show diễn đã vài trăm triệu rồi, họ quyên góp như vậy chẳng phải rất ki bo sao?”.


Đó là những lời lẽ chẳng mấy hay ho một số người dành cho những nghệ sĩ mà theo họ là có số tiền quyên góp quá ít. Họ đem những nghệ sĩ ấy lên bàn cân so sánh, sao Chi Pu ủng hộ 1 tỷ, Hà Anh Tuấn chi 2 tỷ, Hồ Ngọc Hà góp hẳn 3 tỷ còn Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng là ngôi sao hạng A, lại chỉ quyên góp có… 50 triệu đồng.

Ở Hàn Quốc từng xảy ra nhiều trường hợp tương tự khi sự đóng góp của nghệ sĩ lại là mũi dao đâm ngược lại họ. Như tài tử Lee Si Eon, anh chịu không ít ý kiến chỉ trích vì chỉ quyên góp 1 triệu won (tương đương hơn 19 triệu đồng) cho Hội cứu trợ thiên tai trong mùa dịch Covid-19. “1 triệu won từ một tài tử nổi tiếng như Lee Si Eon, đùa nhau à?”, nhiều người Hàn dè bỉu.

Nữ diễn viên Jeon Ji Hyun tuyên bố giảm 10% giá thuê nhà trong chuỗi bất động sản của cô giúp đỡ những người kinh doanh đang gặp khó khăn trong dịch Covid-19. Tuy nhiên, dân mạng xứ kim chi lại chê bai nữ minh tinh 39 tuổi quá keo kiệt khi giảm giá thuê nhà với mức quá ít. Ngược lại, họ tôn vinh Bi Rain vì anh hào phóng giảm đến 50%.

Tài tử Bi Rain lại được ngợi ca hết lời vì hào phóng giảm 50% tiền thuê nhà

Nhiều người cho rằng nữ diễn viên “Vì sao đưa anh tới” quá giàu có nhưng ít khi giúp đỡ lúc xã hội khó khăn. Một số ý kiến còn khẳng định cô chưa từng làm từ thiện dù chỉ một lần.

Sau khi hứng chịu nhiều lời chỉ trích, Jeon Ji Hyun phải lên tiếng công khai cô đã ủng hộ nạn nhân của dịch Covid-19 100 triệu won (khoảng 85.000USD). Dân mạng vẫn dè bỉu cho rằng nữ diễn viên 39 tuổi chỉ làm từ thiện một cách miễn cưỡng, sợ sức ép dư luận.

Hay như Song Hye Kyo, cô còn bị fan Hàn la ó thậm tệ vì không có động thái quyên góp cho quê nhà trong dịch Covid-19 như nhiều nghệ sĩ khác trong khi nữ diễn viên cũng là nghệ sĩ hạng A của Hàn Quốc.

Song Hye Kyo lại bị chỉ trích vì thờ ơ, không có hành động gì trong vận nạn chung của Hàn Quốc

Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi suy nghĩ về việc nghệ sĩ làm từ thiện. Thay vì nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào tấm lòng và ý nghĩa sâu xa mà họ mang tới.

Dịch bệnh ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, kinh tế. Nhiều hoạt động showbiz ngưng trệ, nhiều show diễn bị hủy bỏ. Người lao động gặp khó khăn, nghệ sĩ cũng tương tự. Họ cũng là người bình thường, cũng phải làm việc để sống và phải trả lương cho hàng chục, hàng trăm con người đứng sau mình.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng từng nêu quan điểm: “Nghệ sĩ cũng là công dân như bao nhiêu công dân khác, chỉ khác là công việc của chúng tôi khi đã nổi tiếng thì kiếm tiền nhàn hơn một chút. Nhưng mong các bạn hiểu rằng chúng tôi cũng vất vả ít nhất hơn 15-20 năm mới được như vậy”.

Nên nhớ, tiền bạc có thể đong đếm nhưng tình người và lòng thiện nguyện thì không có thước đo. Chúng ta đang đi vào con đường của sự thiếu văn minh khi đưa ra những đòi hỏi vô lý và dùng tiền bạc để phân định nghệ sĩ.

Nhiều nghệ sĩ Việt chung tay giúp đỡ cộng đồng vượt qua mùa dịch
Một tháng chạy show không bằng một lần làm thiện nguyện

Không cần đầu tư vài trăm triệu đồng cho những bộ cánh xa hoa dự sự kiện, không cần xuất hiện trên truyền thông với tần suất dày đặc, nghệ sĩ khi xuất hiện ở đúng nơi và đúng lúc, nhất là khi cộng đồng cần, tự khắc đó là khoảnh khắc tỏa sáng nhất của họ.

Những ngày qua, chẳng phải hình ảnh Thủy Tiên ăn vội tô mì, ăn vận giản dị, lội nắng đi khảo sát hạn mặn đã giúp cô hóa “cô Tiên” trong lòng người hâm mộ?

Nói về mặt truyền thông, trong thời điểm nhạy cảm, khó khăn này, một tháng chạy show không bằng một lần làm thiện nguyện. Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau về hai chữ “truyền thông”. Có người hiểu theo nghĩa tích cực, cũng có người chỉ thấy sự vụ lợi trong việc quảng bá tên tuổi.

Đôi khi, chính nghệ sĩ cũng loay hoay đứng giữa lằn ranh của hoạt động xã hội và làm truyền thông. Họ phân vân không biết làm thế nào để thể hiện trách nhiệm cộng đồng mà không bị quy kết là đánh bóng tên tuổi. Mức độ nào là làm màu, mức độ nào là thực tâm? Có người chọn cách công khai, truyền cảm hứng như Hà Anh Tuấn, Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Tóc Tiên, Đông Nhi – Ông Cao Thắng; có người chọn cách âm thầm không ai biết như Trấn Thành, Việt Hương…

“Hồi xưa, lúc mới đi làm thiện nguyện, tôi cũng bị nhiều người chửi bới là lừa đảo, tạo dựng hình ảnh. Tôi buồn và suy sụp nhưng sau đó rồi đâu vào đấy. Tôi nghĩ miệng của họ, họ có quyền nói còn việc mình, mình cứ làm. Có những người giàu gấp vạn chúng tôi nhưng chưa bỏ ra được đồng nào để giúp đỡ người nghèo”, Thủy Tiên bày tỏ.

Thủy Tiên là nghệ sĩ đầu tiên và năng nổ nhất trong việc giúp đỡ người dân miền Tây trước hạn mặn

Thực tế, ở nghệ sĩ Việt, lắm lúc cái tâm là có nhưng cái tầm thì chưa. Có một dạo, công chúng phát ngán với những mẩu tin như cô A tặng bánh cho người nghèo, cô B cùng dân nhặt rác, anh C phát cơm miễn phí ở bệnh viện… Nhìn ở khía cạnh nhân văn, đó là những hành động đáng trân trọng, nhưng ở góc độ xã hội học, đó hầu hết là hoạt động bề nổi, “mì ăn liền”, dễ làm và không có hiệu quả lâu dài.

Nhìn ra quốc tế, ta thấy một đại sứ Angelina Jolie đi khắp năm châu, có mặt ở tất cả các điểm nóng để giúp đỡ người tị nạn, xây trường học và phản ánh các vấn đề di cư, xung đột và nhân quyền; một Leonardo Dicaprio thành lập tổ chức bảo vệ môi trường, viện trợ 5 triệu USD cứu rừng Amazon; một Arnold Schwarzenegger trở thành thống đốc bang California sau nhiều năm hoạt động xã hội tích cực…

Dĩ nhiên, so sánh vị thế của sao Việt và sao Hollywood là tương đối khập khiễng. Nhưng nói ra điều này để thấy rằng, cách nghệ sĩ hoạt động xã hội cũng thể hiện được cái tầm tư duy cùng cái tâm hướng về cộng đồng của họ. Xét về mặt truyền thông, hoạt động thiện nguyện đúng cách vừa giúp thăng hạng vị thế, vừa khiến hình ảnh nghệ sĩ bền vững hơn trong lòng công chúng. Ngược lại, đó cũng có thể là con dao hai lưỡi phơi bày sự hời hợt và tư duy vụ lợi.