Huyme - Thành công vì có trái tim nhân hậu và tâm hồn đẹp như tranh? - Tạp chí Đẹp

Huyme – Thành công vì có trái tim nhân hậu và tâm hồn đẹp như tranh?

Giải Trí

– Đã hơn 3 năm từ ngày đầu tiên bước vào thế giới Internet cùng Youtube, ngoài sự nổi tiếng, nó còn đem lại cho bạn những gì?

– Mình nghĩ là ngoài sự nổi tiếng ra thì cũng không có gì thay đổi quá nhiều. 

– Có sự phiền toái nào không?

– Đôi khi mình không thoải mái khi phải làm vừa lòng một lượng lớn người xem, hoặc đôi khi có những bạn nhắn tin nhưng mình không trả lời được trên facebook thì thường nhảy vào chửi luôn (cười). Tuy nhiên thì sự phiền toái như thế cũng không phải quá nhiều.

– Vừa bước sang tuổi 22, có một Vlog mới, thấy Thành ngoại hình khác hồi xưa rất nhiều, tính cách thì sao?

– Về tính cách thì mình trở nên tự tin hơn trước, nhưng đôi khi cũng khép kín hơn trên mạng xã hội về cuộc sống cá nhân. 

– Khá nhiều Vlogger đều là du học sinh, theo bạn là tại sao?

– Theo mình khi đi du học, giao tiếp với người nước ngoài và ở môi trường tự do sẽ dễ dàng để bạn nói lên quan điểm của mình một cách tự tin. Thêm vào đó là tác động môi trường sẽ khiến bạn có nhiều ý tưởng hơn, ít nhất đối với mình là như vậy.

– Có phải đó là một cách để giải quyết sự cô đơn, và nhu cầu muốn chia sẻ?

– Cô đơn thì không hẳn, vì ngay cả hồi đi du học mình cũng có nhiều bạn bè nhưng vẫn muốn làm video. Đối với mình thì youtube như là công cụ chia sẻ để bạn bè ở Việt Nam cho đỡ nhớ nhau và một phần nào đó là kết nối với những người bạn mới chưa quen, bạn nữ nào đó chẳng hạn.

– Sau một thời gian thấy Thành có rất nhiều người bạn cũng là Vlogger, có sự cạnh tranh nào với nhau không?

– Bọn mình có lẽ cũng có một sự cạnh tranh ngầm nhất định, tuy nhiên không ảnh hưởng gì đến tình bạn. Sự ganh đua một chút đôi khi cũng tốt vì nó làm bạn cố gắng để trở nên hoàn thiện hơn. Đối với mình thì mình thường tập trung làm tốt nhất sản phẩm của mình thôi.

– Theo Thành, bạn thành công do mình hài hước, hay điển trai?

– Mình thành công là vì có trái tim nhân hậu và tâm hồn đẹp như tranh vẽ. (cười)

– Vlog cũng có thể coi là một dạng nhật ký, vậy Thành có xem lại nó thường xuyên không? Và cảm thấy sao?

– Đôi khi mình cũng xem lại, để thấy được những cái ngô nghê của mình khi mới bắt đầu và thấy được mình đã thay đổi như thế nào.

– Nguồn cảm hứng của Thành chủ yếu đến từ đâu?

– Từ cuộc sống xung quanh, một vấn đề nào đó đang hot của xã hội, từ bạn bè, từ phim ảnh và từ những câu chuyện trên mạng nữa. Nhưng video của mình chủ yếu nói về cá nhân

– “Dám thể hiện những gì mình nghĩ, cho dù người khác cho mình là điên”, đã ai nói Thành điên chưa?

– Nhiều lắm nhưng kiểu điên này chắc cũng không đáng sợ lắm đâu nhỉ!

– Nếu gặp ở ngoài, Thành có nhí nhố như trên các Vlog của mình không? 

– Mình ở ngoài trầm tính và điềm đạm hơn, nhưng đôi khi sự nhí nhố vẫn “phọt” ra ngoài.

– Và nếu Vlog hết thời, chắc Thành sẽ làm họa sĩ như những gì mình đã học? Hoặc Thành có ước mơ nào khác không?

– Mình sẽ quay lại học trong tương lai để tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên hiện tại mình cũng đang cố gắng thử sức trong một số vai trò nhỏ trên phim. Tất cả mới chỉ là khởi đầu và mình hy vọng sẽ tốt đẹp.

Chuyên đề: Internet Decade

Trong 10 năm qua, Internet đã bùng nổ tại Việt Nam, và tạo sức lan tỏa ngày càng lớn. Facebook, Youtube, Vlog… trở thành những kênh truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng cực lớn và cạnh tranh trực tiếp với các phương tiện truyền thông truyền thống.

Một “Thế hệ Internet” đã ra đờ i. Họ xây dựng thương hiệu cá nhân, chia sẻ sản phẩm truyền thông internet như phim ngắn, vlog hay viral, parody clip… Phần lớn trong số này là miễn phí, nhưng những người tạo ra chúng thì có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm và thậm chí là hàng tỷ đồ ng từ số lượt views của người theo dõi hay quảng bá cho các thương hiệu lớn. Và cũng nhờ “thương hiệu trên mạng” họ dần dần bước từ không gian ảo để xây dựng thương hiệu trong không gian thực. 

Phần lớn họ còn rất trẻ, thuộc hệ hệ cuối 8X và đầu 9X, nhưng facebook của họ có hàng triệu người follow (Chi Pu), các clip trên youtube thu hút cả trăm triệu lượt xem (JVevermind, Phở Đặc Biệt, Huyme…) 

TTVH & Đàn ông thực hiện chuyên đề đặc biệt về “Internet Decade” để giới thiệu những gương mặt đang là hiện tượng của thế giới mạng.

– Hưng Zino – Thành công ở cách thứ 1000

– Phở đặc biệt – Hai cái tên hai cuộc sống

– Huyme – Thành công vì có trái tim nhân hậu và tâm hồn đẹp như tranh?

– Chi Pu – Cô gái đến từ internet

– JVevermind – Ông hoàng trên youtube

 Khôi Te He Always Smiles The 5050

PHOTO DIRECTOR: HELLOS.
PHOTO: TUAN ANH
(LIETA STUDIO)
RETOUCHER: LE LAI
COSTUME: LUALA MILANO


Thực hiện: depweb

03/04/2015, 15:16