Honda Việt Nam triệu hồi 1.538 xe City do lỗi túi khí trước

Tin Tức

Vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức thông báo việc triệu hồi xe Honda City do HVN sản xuất và lắp ráp. Theo đó, HVN triển khai chiến dịch triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí của túi khí phía trước ghế phụ trên xe City bắt đầu từ 25/10/2018 tại các đại lý trên toàn quốc.
library_5

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

untitled-1

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.

library_1

Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi. Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng. Chương trình được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi trên toàn quốc.

Thực hiện: depweb

29/10/2018, 10:12

Honda Việt Nam ra mắt mẫu Brio “quyết đấu” Toyota Wigo, Hyundai i10

Tin Tức

Ngày 24/10, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe cỡ nhỏ Brio tới khách hàng Việt trong khuôn khổ VMS 2018. Giá bán chính thức chưa được Honda công bố.

img_8244

Brio Prototype là mẫu xe compact cỡ nhỏ ra mắt lần đầu tiên năm 2011, xe đã giành được mọt số giải thưởng tại thị trường Indonesia như: Forwot Car of the Year 2012; Best City Car of the Year (Carmall.com); Best City Car New Comer (Autocar Award 2013); Best City Hatchback (OTOMOTIF Award 2013); Best Fuel Consumption (Autobild Award 2012); Best Small Hatchback (Autobild Award 2012); and the 2nd Winner Favorite Car at IIMS 2012. Tại Philipines, Brio cũng giành được giải thưởng: Auto Focus Media’s Choice Award Best Engine Performance: Mini.

_dsc3434

Brio Prototype sở hữu thiết kế thể thao, khoang lái đa năng cùng khoang hành lý được cho là khá rộng rãi, xe phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ ở các đô thị.

Bên cạnh đó, tại gian hàng của Honda ở VMS 2018 còn có sự xuất hiện của mẫu Civic Type R, mẫu xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull Toro Rosso. Civic Type R là mẫu xe đua thể thao mang tính biểu tượng của Honda về tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách. Minh chứng là Civic Type R hiện đang chiếm lĩnh danh hiệu Chiếc xe cầu trước nhanh nhất thế giới với kỷ lục hoàn thành vòng đua trong 7 phút 43,80 giây tại Nürburgring Nordschleife, Đức vào năm 2017. Mẫu xe đua Công thức 1 của đội đua Redbull Toro Rosso Honda được trang bị khối động cơ Honda RA618H. 2018 là năm đầu tiên Honda chính thức trở thành đối tác của đội đua Scuderia đồng hành cùng hai tay đua mới: Pierre Gasly và Brendon Hartley trong Giải đua Công thức 1.

_dsc3460

img_7748

Phiên bản Honda HR-V Mugen với bộ phụ kiện được sản xuất bởi M-Tec – nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp động cơ và các sản phẩm hỗ trợ trong các giải đua xe danh tiếng trên thế giới. Bộ phụ kiện gồm 8 chi tiết trang trí như la-zăng thể thao 17 inch, ốp cản trước, ốp cản sau, ốp thân xe, cánh lướt gió, tem dán thân xe, logo Mugen nội thất, logo Mugen ngoại thất.

_dsc3473

_dsc3468

_dsc3466

Honda cũng tô điểm cho mẫu sedan City bằng bộ phụ kiện Modulo với 4 chi tiết trang trí là cánh lướt gió thể thao, ốp cản trước sau, nẹp thân xe. Với mẫu xe hatchback Jazz là bản Jazz RS Mugen với bộ phụ kiện Mugen cũng có 4 chi tiết trang trí là ốp cản trước, mặt ca-lăng, nẹp thân xe, ốp cản sau.

Honda trình làng mẫu xe HR-V mới “đắt xắt ra miếng”

Tin Tức

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị mang tên HR-V tới người tiêu dùng Việt Nam với 2 phiên bản G và L cùng mức giá bán 786-871 triệu đồng. Đây được xem là mức giá cao hơn rất nhiều so với hai đối thủ Ford EcoSport và Hyundai Kona. Mức giá bán này tương đương với các mẫu xe “đàn anh” (cùng phân khúc CR-V) Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander… Lý giải cho mức giá rất cao này, Honda Việt Nam nói rằng vì HR-V là xe nhập khẩu và có nhiều công nghệ mới, an toàn cũng như thiết kế thân xe thể thao mạnh mẽ cứng cáp.

   img_0280

Về phong cách thiết kế, HR-V có mui xe kiểu coupe hiện đại mà Honda rất tự hào. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này lại làm hạn chế không gian trên đầu của hàng ghế thứ 2. Phần đầu đặc trưng phong cách thiết kế mới của Honda, với đèn sương mù và cụm đèn phía trước full LED hiện đại – duy nhất trong phân khúc B. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED.

img_0282

Bên trong, nội thất đơn giản và khá thân thiện với các chất liệu cao cấp. Tất cả các chi tiết nội thất và ghế ngồi của HR-V đều sử dụng chất liệu cao cấp như da mềm xung quanh ghế hành khách, đường khâu thủ công.

khoang-lai-phia-truoc

Ở hàng ghế sau, khoảng cách với hàng ghế trước rộng hơn các đối thủ. Khoang chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp. Nét đặc biệt của Honda HR-V, cũng giống như mẫu Jazz, là ghế Magic Seat với ba chế độ gập linh hoạt: Chế độ tiện dụng – với hàng ghế sau được gập phẳng hoàn toàn; Chế độ đồ vật cao – với hàng ghế có thể gập lên độc nhất; và Chế độ đồ vật dài – với hàng ghế sau gập phẳng và ghế hành khách phía trước ngả ra sau.

utility-mode

Các trang bị tiên tiến phải kể đến là giao diện cảm ứng thông minh, với bảng điều khiển cảm ứng tĩnh điện cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió bằng các thao tác đơn giản như khi sử dụng điện thoại thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama (L), phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Brake Hold, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

hanh-ly

HR-V sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp nhiều chức năng như: kết nối USB, HDMI, Bluetooth, chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation)…

cua-so-troi

Ưu thế của HR-V so với các đối thủ chính là động cơ 1.8L i-VTEC, đạt công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, mạnh hơn khá nhiều so với EcoSport bản cao cấp nhất (125 mã lực và 170Nm), nhưng lại yếu hơn tất cả các phiên bản của Hyundai Kona.

img_0283

Theo công bố của Honda, HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,7l/100km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam). Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện thông qua việc giảm ma sát, giảm trọng lượng, tối ưu cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT), ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology. Bên cạnh đó, công nghệ Eco Assist (với chế độ ECON Mode và ECO Coaching) kết hợp cùng hệ thống kiểm soát tốc độ tự động và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lái đạt được mức độ tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.

3

Về trang bị an toàn, HR-V có ABS, EBD, cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), đèn cảnh báo phanh (ESS) và hệ thống sáu túi khí (bản L). Ngoài ra, HR-V còn được trang bị một số tính năng an toàn tiên tiến khác như camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, cảm biến lùi (L), cảm biến gạt mưa tự động (L).

img_0286

Honda HR-V được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và sẽ bán ra thị trường vào khoảng giữa tháng 10 tới cùng 6 màu sắc ngoại thất là đen, ghi bạc, trắng ngà, trắng ngọc, xanh dương và đỏ. Mức giá bán cho phiên bản G là 786 triệu đồng, phiên bản L với màu đen, xanh dương, ghi là 866 triệu đồng và bản L màu đỏ, trắng ngọc là 871 triệu đồng.

img_0289

Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ bán được khoảng 1.000 chiếc HR-V từ nay đến tháng 3/2019.