Phụ nữ Nhật ưa chuộng vẻ trẻ trung tự nhiên, họ không theo đuổi làn da đẹp đến vô thực như phụ nữ Hàn mà đề cao sự rạng rỡ, giàu sức sống. Nhật Bản cũng là quốc gia được mệnh danh là nơi có những làn da trẻ nhất. Bí quyết của phụ nữ xứ này được xây dựng theo phương châm “less is more” – đơn giản nhưng chất lượng.
Những năm gần đây, không ít xu hướng làm đẹp kiểu Nhật đã trở thành nguồn cảm hứng của các tín đồ làm đẹp. Dầu tẩy trang, lotion mask… đều là những sản phẩm ra đời từ nước Nhật và khuynh đảo ngành công nghiệp làm đẹp khắp thế giới. “Làn da mochi” trắng trẻo, mịn màng và đàn hồi cũng là khái niệm được khởi sinh từ xứ sở hoa anh đào.
Phụ nữ Nhật không theo đuổi những chu trình chăm sóc da đồ sộ, cầu kỳ. Họ tập trung vào những bước cơ bản nhất và biến chúng thành nghệ thuật. Dưỡng ẩm kiểu Nhật mỏng nhẹ, dưỡng trắng kiểu Nhật sáng trong, chống nắng kiểu Nhật ráo mịn. Đặc biệt, nghệ thuật làm sạch da của phụ nữ Nhật là một chủ đề có thể khai thác bất tận. Người Nhật không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ công cuộc làm sạch da, điều này thực chất bắt nguồn từ văn hóa geisha. Từ thời kỳ Edo, những nàng geisha Nhật Bản đã chú trọng việc tẩy trang, làm sạch da mỗi ngày bởi họ thường xuyên phải mang lớp trang điểm dày. Trải qua chiều dài lịch sử, biết bao bí quyết và phát minh làm sạch đã được ra đời từ nước Nhật, và đó cũng chính là bí quyết nền tảng cho làn da trẻ đẹp của phụ nữ nơi đây.
Ở xứ mặt trời mọc, từ lâu, việc tẩy trang bằng dầu đã được coi là văn hóa làm đẹp. Các geisha sử dụng dầu hoa trà cho việc tẩy trang từ thế kỷ 18. Ngày nay, phụ nữ Nhật có thói quen dùng sản phẩm tẩy trang gốc dầu để làm mềm lớp trang điểm và kem chống nắng trước tiên, sau đó mới dùng sản phẩm tẩy trang gốc nước để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm một cách triệt để. Quá trình làm sạch tỉ mỉ này giúp ngăn ngừa nguyên nhân gây mụn và lão hóa sớm.
Người Nhật nổi tiếng tỉ mỉ và kỹ tính, điều này cũng thể hiện qua việc họ lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ quá trình làm đẹp, chẳng hạn như bông tẩy trang. Tưởng là một sản phẩm bình thường, bông tẩy trang thực chất đóng vai trò rất quan trọng bởi chúng không chỉ là công cụ hữu hiệu khi tẩy trang mà còn dùng để thấm toner lên da sau khi rửa mặt. Với người Nhật, bông tẩy trang cần đáp ứng được các tiêu chí: đủ mềm mại để không gây ra các vết xước trên da, đủ dai để không tạo ra cặn bông khi ngấm nước, thấm hút tốt và không gây lãng phí mỹ phẩm.
Bông tẩy trang Silcot – bông tẩy trang bán chạy số 1 Nhật Bản 17 năm liên tiếp là sản phẩm thỏa mãn được tiêu chuẩn khắt khe của nhiều phụ nữ Nhật bởi kết cấu dai mềm không để lại xơ bông, êm ái, an toàn với cả những làn da nhạy cảm nhất. Đặc biệt, sự tinh tế kiểu Nhật còn thể hiện ở thiết kế bông dạng túi, có vị trí lồng ngón tay thuận tiện cho các thao tác chăm sóc da, giúp việc tẩy trang hay cân bằng da với nước hoa hồng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bên cạnh đó, với bước dưỡng da chuyên sâu cùng lotion mask, phái đẹp Nhật thường chọn sản phẩm chuyên biệt là bông tẩy trang đắp dưỡng miếng đôi Silcot. Với kết cấu sợi bọt biển, sản phẩm này giúp tiết kiệm mỹ phẩm đến 50%; thiết kế tạo cảm giác thoải mái khi ôm vừa các vùng cần đắp dưỡng như trán, má, cằm.
Phụ nữ Nhật có nguyên tắc bất dịch, đó là không bao giờ tạo ra những sự chà xát hay co kéo gây ảnh hưởng đến độ săn chắc của làn da. Từ khóa mà chúng ta thường bắt gặp rất nhiều trong các hướng dẫn chăm sóc da của người Nhật là “ấn” và “vỗ’. Dù bằng tay trần hay với khăn mặt, phương pháp này cũng được họ áp dụng triệt để. Với bước dưỡng da, họ làm ấm bàn tay và ấn nhẹ tinh chất, kem dưỡng lên da. Với bước làm sạch, họ sử dụng một chiếc khăn khô và sạch, ấn nhẹ lên từng vùng da để thấm nước sau khi rửa mặt. So với động tác lau mặt thông thường, cách làm này hạn chế tối đa khả năng gây ra những vết xước và nếp nhăn li ti trên bề mặt da.
Có nhiều tài liệu ghi rằng từ cách đây cả ngàn năm, các cô gái quý tộc và geisha Nhật Bản đã sử dụng vải lụa thượng hạng, loại dùng để may kimono, làm khăn lau mặt. Ngày nay, phụ nữ Nhật chuộng sử dụng khăn khô Silcot với chất liệu cotton tự nhiên mềm như lụa. Với tiêu chí ba không: không để lại xơ bông, không gây kích ứng, không làm khô da, loại khăn đặc biệt này nâng niu làn da bằng sự an toàn, dịu dàng tuyệt đối. Khăn được thiết kế để sử dụng một lần nhằm khắc phục các nhược điểm của khăn mặt truyền thống như dễ bị bám bẩn, ẩm mốc, từ đó ngăn chặn khả năng đưa vi khuẩn lên da. Sản phẩm này còn được phụ nữ Nhật tận dụng làm khăn tẩy trang, thoa toner hay đắp lotion làm dịu da mặt.
Nhật Bản là cái nôi văn hóa, cũng là cái nôi của một trường phái làm đẹp khiến cả thế giới phải học hỏi. Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật có rất nhiều, nhưng tựu chung, không nằm ngoài ba tiêu chí: dịu nhẹ, an toàn, hiệu quả.
Silcot giới thiệu sản phẩm yêu thích của hàng triệu phụ nữ Nhật: Khăn khô lau mặt một lần giúp giải quyết vấn đề vi khuẩn của khăn mặt vải. Ứng dụng bề mặt cotton mềm mại như lụa, thấm nhẹ nhàng, không gây khô da, bảo vệ hàng rào tự nhiên trên da.
17 năm giữ vị trí số 1 tại thị trường Nhật Bản, Silcot luôn đồng hành cùng ba bước dưỡng da hàng ngày của phụ nữ Nhật: tẩy trang – lau mặt – đắp dưỡng. Với niềm tin rằng một làn da đẹp bắt nguồn từ sự tỉ mỉ và tinh tế trong những bước chăm sóc nhỏ nhất, Silcot mang đến những sản phẩm phụ trợ chất lượng, giúp nâng cấp chu trình dưỡng da của phái đẹp.
Sản phẩm của Silcot được sản xuất bởi Unicharm Nhật Bản, nhập khẩu trực tiếp và phân phối bởi Diana Unicharm Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây: https://shopee.vn/collections/5057094