Hành trình một năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm giải trí cho người dùng Việt Nam của Netflix - Tạp chí Đẹp

Hành trình một năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm giải trí cho người dùng Việt Nam của Netflix

Giải Trí

Năm 2020 đang dần khép lại, hãy cùng Netflix nhìn lại hành trình một năm không ngừng đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của khán giả Việt và trải nghiệm giải trí của người dùng Việt Nam.

Đồng hành cùng khán giả Việt Nam trải qua năm 2020 với nhiều cảm xúc. Hãy cùng Netflix điểm lại xu hướng thưởng thức nội dung của khán giả Việt sau đây để thấy đời sống tinh thần và xu hướng giải trí phong phú ra sao:

1. Các bộ phim tài liệu tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ và thúc đẩy các cuộc hội thoại trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam

Thời gian gần đây, nhiều bộ phim và series phim tài liệu trên Netflix đã gây được ấn tượng đặc biệt cho khán giả thế giới. Tại Việt Nam, bộ phim “Song đề xã hội” đã lọt Top 10 tại Việt Nam trong hơn một tuần. Khán giả nước nhà cũng dành sự quan tâm lớn cho nội dung của “BLACKPINK: Thắp sáng bầu trời”, góp phần giúp bộ phim tài liệu về thần tượng này đứng vị trí số 1 tại Việt Nam trong liên tiếp 5 ngày sau khi ra mắt.

2. Tận hưởng thế giới anime diệu kỳ cùng những tác phẩm đương thời nổi tiếng

Cũng giống như người hâm mộ khắp nơi trên thế giới, khán giả Việt mọi độ tuổi vẫn luôn nuôi dưỡng tình yêu dành cho anime. Trong năm qua, những tác phẩm của Studio Ghibli góp mặt trên Netflix đã đưa người xem đến với nhiều xúc cảm hoài niệm. Biết bao người thuộc thế hệ 8x, 9x lớn lên với tuổi thơ gắn liền với những bộ phim anime năm 1988 như “Hàng xóm của tôi là Totoro” (My neighbor Totoro), nay hoàn toàn có thể xem lại bộ phim anime hấp dẫn này trên Netflix.

Đặc biệt, “Vùng đất linh hồn” (Spirited Away), một bộ phim sản xuất từ năm 2001, đã nằm trong Top 10 liên tục một tuần kể từ sau khi ra mắt trên Netflix.

3. Nội dung đến từ Hàn Quốc luôn chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ

Với sự ra mắt của hàng loạt tác phẩm đình đám, các nội dung giải trí đến từ xứ sở Kim Chi đã giúp mang đến nhiều lựa chọn nội dung chất lượng cho khán giả. Trong năm qua tại Việt Nam, rất nhiều bộ phim Hàn Quốc đã tạo nên cơn sốt không chỉ với riêng thành viên của Netflix mà còn là tất cả những ai yêu điện ảnh.

  • Báo động khẩn tình yêu hạ cánh (Crash Landing on You): Giữ vị trí số 1 trong 3 tuần và liên tiếp nằm trong Top 10 trong 100 ngày.
  • Vương triều xác sống (Kingdom Season 2): Lọt vào Top 10 hơn 4 tuần. Các thành viên Netflix đã xem trọn bộ ngay trong vòng một tháng đầu tiên sau khi công chiếu.
  • Linh cẩu (Hyena): Nội dung này nằm trong Top 10 hơn một tháng.
  • Những bác sĩ tài hoa (Hospital Playlist): Chiếm vị trí số 1 trong 4 ngày và sau đó tiếp tục duy trì trụ vững trong Top 10 trong gần 100 ngày.
  • Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class): Bộ phim nổi bật của điện ảnh Hàn Quốc giữ vững phong độ ở vị trí số 1 trong 5 tuần, và sau đó tiếp tục được khán giả giữ lại trong Top 10 trong hơn 10 tuần.
  • Chào mẹ, Tạm biệt! (Hi Bye, Mama!): Bộ phim tình cảm gia đình với sự xuất hiện của nàng thơ Kim Tae Hee đã tạo nên tiếng vang lớn và nằm trong Top 10 được 9 tuần.
  • Điên thì có sao (It’s Okay to Not Be Okay): Kịch bản mới lạ cùng diễn xuất thần thái của nữ diễn viên trẻ Seo Yea Ji đã giúp bộ phim trở thành nội dung không thể bỏ lỡ trong năm 2020 khi được vinh danh với vị trí số 1 trong 9 tuần và Top 10 trong hơn 100 ngày.
  • Lời hồi đáp 1988 (Reply 1988): Bộ phim tạo nên kỷ lục khó lòng phá vỡ khi nằm trong Top 10 tới gần 6 tháng.
  • Thế giới hôn nhân (The World of the Married): Nằm trong Top 10 trong hơn 5 tuần.
  • Khởi nghiệp (Start-up): Nội dung mới được công chiếu trên Netflix nhưng cũng nhanh chóng đứng vị trí số 1 trong hơn 5 tuần.
  • Cuộc gọi (The Call): Bom tấn của điện ảnh Hàn tuy mới được phát hành nhưng cũng đã cho thấy sức hấp dẫn lớn khi lọt Top 10 trong hơn một tuần qua.
4. Các tựa phim Việt Nam lọt vào danh sách 10 phim thịnh hành nhất: “Bằng chứng vô hình” và “Sơn Tùng – Sky Tour Movie”

Ngày càng nhiều khán giả Việt đón nhận các tác phẩm nội địa, nhất là khi chúng được trình chiếu trên nền tảng Netflix.

“Sơn Tùng M-TP Sky Tour Movie” nằm trong danh sách thịnh hành toàn cầu chỉ sau 24 giờ công chiếu, đồng thời chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 10 tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua
Bên cạnh những nội dung quốc tế nổi bật, Bằng Chứng Vô Hình cũng được khán giả đón nhận và nằm trong Top 10 Việt Nam vào tháng 11 năm nay

Năm 2020 đánh dấu sự hợp tác giữa Netflix và BHD (tháng 1), Skyline Media (tháng 5), và CJ ENM (tháng 7) nhằm mở rộng thư viện phim Việt với nhiều thể loại đa dạng hơn. Và gần đây nhất chính là sự góp mặt của các tựa phim được đánh giá cao như: “Tháng năm rực rỡ”, “Cô gái đến từ hôm qua”…

5. Khán giả Việt sẵn sàng khám phá các tác phẩm của Netflix

Việt Nam hiện đang có gần 150.000 thành viên trả phí đã và đang tích cực theo dõi các bộ phim đình đám toàn cầu như:

  • Phi vụ triệu đô (Money Heist): Series gây cấn này luôn thu hút lượng theo dõi lớn và duy trì vị trí thứ nhất trong 2 tuần.
  • Học viện Umbrella (The Umbrella Academy): Nội dung hấp dẫn với những tình tiết bất ngờ đã giúp bộ phim nằm Top 10 trong 1 tháng.
  • Emily ở Paris (Emily in Paris): Bộ phim kể về cuộc sống tại Paris của cô nàng Emily xinh xắn đã lọt Top 10 trong 7 tuần và nhận được nhiều lời khen đặc biệt là những tín đồ thời trang cao cấp.
  • Gambit Hậu (The Queen’s Gambit): Bộ phim tạo nên sức ảnh hưởng lớn và khơi dậy sự quan tâm về bộ môn cờ vua trên toàn cầu cũng được một lượng lớn khán giả Việt theo dõi khi ở Top 10 trong 6 tuần.
6. Quan trọng hơn cả là trải nghiệm gắn kết gia đình qua những bộ phim trên Netflix

Tính năng Kiểm soát dành cho Bố mẹ mới ra mắt tại Việt Nam cho phép các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và kiểm soát nội dung nào dành cho trẻ ở từng độ tuổi đem đến trải nghiệm Netflix tuyệt vời hơn dành cho gia đình. Cha mẹ có thể thêm mã khóa PIN cho từng hồ sơ, tắt chế độ chạy tự động tập tiếp theo, và quản lý hoạt động xem phim của con trên nền tảng này.

Phim hoạt hình “Vươn tới cung trăng”

Năm nay phim dài tập và phim hoạt hình chiếu rạp đã góp mặt trong danh sách xem của nhiều gia đình Việt. Tựa phim hoạt hình “Vươn tới cung trăng” mới được công chiếu vào ngày 23/10 chính là một nội dung không chỉ hấp dẫn đối với trẻ em mà còn được khán giả mọi độ tuổi yêu thích. “Vươn tới cung trăng” lọt Top 10 thịnh hành tại Việt Nam trong 1 tuần, và trở thành tác phẩm dành cho trẻ em có lượt xem nhiều nhất trong gần 3 tuần.

Tác giả: Đẹp Entertainment

10/12/2020, 18:00