Hàng trăm mẫu xe máy mới nhất quy tụ tại VMCS 2017

Sự Kiện

Ngày 13/3, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã chính thức công bố Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam lần thứ 2 (Vietnam Motorcycle Show 2017 – VMCS 2017) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 4 – 7/5/2017.

Chủ đề của triển lãm năm nay là Free Your Wheels – Tự do bứt phá, với sự tham dự của các thương hiệu sản xuất lắp ráp trong nước như Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha và các nhà nhập khẩu chính hãng Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot hay Harley Davidson…

Tại kỳ triển lãm đầu tiên năm 2016, VMCS đã thu hút được hơn 140.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày diễn ra triển lãm với hơn 100 mẫu xe được trưng bày.

vmcs-2017_kv-ngang

Năm nay, không gian triển lãm được mở rộng lên tới trên 10.000m2 (năm 2016 là 9.000m2) sẽ trưng bày và giới thiệu đa dạng các mẫu xe từ phổ thông đến cao cấp, xe phân khối lớn lẫn các mẫu concept của các nhà sản xuất. Triển lãm cũng sẽ có các màn trình diễn mô tô ấn tượng, lái thử xe miễn phí, các trò chơi sôi nổi…

Dĩ nhiên, hàng chục thương hiệu của ngành công nghiệp phụ trợ, linh kiện, đồ chơi và các lĩnh vực liên quan như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… cũng sẽ góp mặt đầy đủ trong VMSC 2017.

VAMM kỳ vọng sẽ có khoảng hơn 150.000 lượt khách sẽ ghé thăm triển lãm.

Ban tổ chức VMCS 2017 sẽ dành riêng sáng ngày 04/05 để đón tiếp báo chí và mở cửa cho khách tham quan từ 16h00 đến 20h00 cùng ngày. Triển lãm sẽ tiếp tục đón khách từ 09h00 đến 20h00 trong 03 ngày tiếp theo (từ 05/05 đến hết ngày 07/05/2017). Mọi thông tin về sự kiện và các hoạt động bên lề sẽ được cập nhật thường xuyên trên website và trang Facebook của triển lãm.

Thực hiện: depweb

13/03/2017, 23:09

Đánh giá nhanh Vespa LX 125 vừa ra mắt

Sự Kiện

Vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Vespa LX iGet 125 mới sau một thời gian khá dài ngừng sản xuất. So với mẫu LX trước đây, sự thay đổi lớn nhất của phiên bản mới đến từ khối động cơ iGet. Đẹp nhận thấy rằng có khá nhiều người thích thiết kế cổ điển đậm chất Vespa của các mẫu LX trước đây nhưng lại không hài lòng lắm với việc vận hành của động cơ (dù đã được cải tiến nhiều lần). Có lẽ vì thế mà Piaggio quyết định “hồi sinh” lại mẫu LX 125 mới vừa giữ được dáng vẻ cổ điển vốn có nhưng lại được trang bị động cơ êm ái hơn rất nhiều.

img_9293
Sự ra mắt của LX cũng khởi đầu chiến dịch thương hiệu Vespa 2017 là Not for everyone

Hẳn người dùng Việt Nam không quá xa lạ với khối động cơ iGet của Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu Medly rồi sau đó là Liberty, Primavera, Sprint và giờ là LX. Những ưu điểm chính của khối động cơ này chính là giảm tiếng ồn (được xem là đặc sản của Vespa), tiết kiệm nhiên liệu hơn, hạn chế rung động và hệ thống truyền động vận hành mượt mà hơn.

img_9332
Không có nhiều khác biệt ở ngoại hình của LX mới so với phiên bản cũ

Thiết kế bề ngoài của LX iGet 125 mới không có nhiều khác biệt, thậm chí nếu không để ý kỹ sẽ khó phân biệt được phiên bản cũ mới. Phần “cà vạt” trên yếm trước xe có sự thay đổi nhỏ với hình chữ V cách điệu thay vì hình tròn như trên phiên bản trước. Phần tay cầm có thêm chữ Vespa, một số chi tiết trang trí trên xe được mạ crôm như khung đèn pha, cửa gió, tay dắt phía sau. Bảng đồng hồ LX lớn hơn một chút xíu với việc hiển thị các thông số cần thiết như bản cũ.

img_9342
Phiên bản đặc biệt với màu Bi-Color

Hệ thống khóa từ chống trộm và chân chống phụ có công tắc điện vẫn được trang bị trên LX mới. Hộc chứa đồ trước vẫn có thể mở được mà không cần dùng chìa khóa. Trên mẫu Primavera hay Sprint mới, bạn phải có chìa khóa mới có thể mở được hộc chứa đồ này nhưng trên LX mới thì không. Vì thế, bạn không nên để các vật dụng có giá trị trong hộc chứa đồ này. Sàn để chân của LX mới được trang trí thêm tấm thảm dẻo với logo Vespa.

img_9306
Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng lắp đặt thêm các phụ kiện đi kèm theo xe

Phóng viên của Đẹp đã có cơ hội lái thử mẫu Vespa LX iGet 125 mới ngay sau khi ra mắt trên đường phố trung tâm Sài Gòn. Cảm giác ban đầu là tiếng khởi động máy đã êm ái hơn rất nhiều, tuy nhiên cảm giác bứt tốc không thực sự ấn tượng so với phiên bản cũ. Hệ thống truyền động hoạt động rất hiệu quả, không có hiện tượng giật khi tăng giảm tốc đột ngột.

img_9391
Động cơ iGet trên LX mới vận hành êm ái hơn nhiều so với khối động cơ 3V i.e

Hệ thống treo độc đáo với giảm xóc trước dạng cánh tay đòn kép hoạt động hiệu quả, giảm xóc sau có thể điều chỉnh 4 nấc để phù hợp với tải trọng khi vận hành. Hệ thống khung thép dập liền khối vẫn là thế mạnh của Vespa tạo nên sự chắc chắn và ổn định khi vận hành qua đường gồ ghề hay ở tốc độ cao.

img_9360
Rất tiếc là Piaggio lại không trang bị phanh ABS cho LX mới

Rất tiếc là Piaggio lại không trang bị hệ thống phanh ABS cho LX mới. Tuy nhiên, hệ thống phanh đĩa trước, tang trống sau vẫn hoạt động khá hiệu quả khi thắng khẩn cấp, xe không bị trượt rê hay mất cân bằng nhiều (ở tốc độ dưới 40km/h). Khối động cơ mới vận hành êm ái từ khi khởi động máy lẫn lúc vận hành ở các dải tốc độ khác nhau. Có thể nói, với những ai yêu thích kiểu dáng của LX mà lại không hài lòng về tiếng ồn động cơ thì đã có thể thỏa mãn với chiếc LX mới này.

img_9328
Năm 2009, Piaggio lần đầu ra mắt chiếc LX được sản xuất tại Việt Nam
img_9333
Vespa LX là mẫu xe tay ga cao cấp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn
img_9365
Vespa đã bán tổng cộng hơn 17 triệu xe trên toàn thế giới suốt 70 năm qua
img_9394
Hốc chứa đồ trước có thể mở ra dễ dàng mà không cần chìa khóa xe
img_9401
“Cà vạt” ở yếm trước đã được thay thế bằng chữ V cách điệu so với vòng tròn ở phiên bản trước
img_9402
Sàn để chân với thảm cao su có logo Vespa
img_9405
Bảng đồng hồ hiển thị các thông số cần thiết cho xe như ở phiên bản cũ
img_9408
Tay nắm cao su có in logo Vespa là điểm mới so với bản trước đây
img_9396
Bình xăng của LX iGet mới có dung tích 7L được công bố là đi được 420km

Vespa LX iGet mới phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu là xám, đỏ, trắng cùng giá bán 67,9 triệu VND. Phiên bản giới hạn với 3 màu là đen, vàng và Bi-color. LX iGet đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Peugeot Django – Trải nghiệm xe tay ga thời thượng cho phái nữ

Sự Kiện

Trong ký ức của nhiều người Việt, những chiếc xe mang thương hiệu Peugeot vốn tượng trưng cho sự giàu sang và chất chơi cho bất kỳ ai sở hữu chúng vào nửa cuối thế kỷ trước. Nó cũng từng là “tiêu chuẩn” chọn người yêu của những cô gái Hà Nội xưa với câu nói: “một yêu anh có Sen-cô hai yêu anh có Pơ-giô cá vàng” thể hiện giá trị của chiếc đồng hồ Seiko và xe đạp Peugeot. Một quãng thời gian không lâu sau đó, khi nền kinh tế mở cửa hơn, nhiều đồ mới xuất hiện thì chiếc xe Peugeot lại lùi dần vào trong các bộ sưu tập của những ai thích hoài niệm.

Cho tới khi thương hiệu xe với logo hình sư tử này xuất hiện trở lại, đầu tiên là xe hơi, tiếp đến những chiếc xe tay ga thời thượng và không ít mẫu xe đạp Peugeot mới toanh. Nhiều người đã tiếp tục chọn lựa xe Peugeot với niềm tin vào chất lượng của hãng. Trước đây, Đẹp đã từng có những đánh giá về chiếc xe hơi Peugeot 3008, nay tới chiếc Django 125 – là mẫu scooter được xem là rất thích hợp với chị em phụ nữ.

1
Django có nhiều màu sắc để phái nữ có thể lựa chọn

Tại kỳ Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 vừa qua, Peugeot Scooter trở lại với những chiếc xe tay ga thời thượng thuộc các phân khúc khác nhau. Đó cũng là lần đầu tiên người tiêu dùng Việt được nhìn tận mắt mẫu Django, và không lâu sau đó, chuyến hành trình từ Paris tới Sài Gòn của hai chàng trai Pháp trên 2 chiếc Django như niềm cảm hứng để những ai sở hữu xe Peugeot có thể lên đường ngao du. Django thực sự mang lại nhiều ấn tượng cho phóng viên lái thử xe của Đẹp. Thật khó để so sánh chúng với những chiếc Vespa vốn đã quá quen thuộc với những người phụ nữ hiện đại.

5
Sự phối màu trên thân xe tạo nên điều đặc biệt cho Django

Tại sao Đẹp lại nói rằng Django phù hợp nhất với phái nữ bởi mọi chi tiết trên chiếc xe đều được thiết kế để tạo nên sự tiện dụng của một phương tiện đi lại hàng ngày. Đầu tiên là yên xe bản rộng, chiều cao yên không quá lớn khoảng cách từ yên tới tay lái phù hợp với vóc dáng người Việt làm tôn lên dáng vẻ của người phụ nữ lúc điều khiển xe (lưng thẳng, mắt nhìn thẳng). Thiết kế kiểu yên rời như trên những chiếc Vespa cổ hoặc gần nhất là chiếc Vespa LXV cũng là điểm nhấn thú vị tạo nên cá tính riêng của chiếc xe. Hộc chứa đồ dưới yên rộng (dĩ nhiên không thể bằng Honda Lead) đủ chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu, túi xách nhỏ và vài vật dụng khác.

img_8094
Django đã cùng chúng tôi chinh phục những cung đường của Tam Đảo

Sàn để chân phẳng giúp chị em có tư thế để chân thoải mái nhất khi lái xe. Hai hốc chứa đồ phía trước trên yếm xe khá tiện lợi, vị trí đổ xăng cũng được thiết kế phù hợp. Django cũng có cổng điện để bạn sạc các thiết bị di động, tuy nhiên bạn cần phải có một đầu chuyển (như trên xe hơi) sang định dạng cổng USB mới sử dụng được. Mặt đồng hồ của xe dễ quan sát, màn hình LCD hiển thị các thông số rõ ràng, đặc biệt có thêm thông số nhiệt độ môi trường thú vị.

img_8136
Django được xem là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Vespa và Honda Sh

Django có rất nhiều màu sắc khác nhau với các phối hợp 2 màu trên thân xe mang lại cho chị em nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất với mình. Trong hành trình thử xe trên các địa hình từ đường phố Hà Nội, tới xa lộ, đường đồi núi ở Tam Đảo và cả địa hình gồ ghề đất đá, chiếc Django đã cho thấy mình không chỉ cuốn hút như một nàng thiếu nữ Pháp mà khi cần thiết còn rất “mạnh mẽ” nữa.

img_0062
Hệ thống khung sườn, giảm xóc của xe hoạt động tốt

Ấn tượng đầu tiên khi bạn đề nổ chiếc xe này là tiếng máy khá lớn, cũng giống như tiếng máy xe Vespa, nhiều người có thể không thích điều này nhưng nó lại đã trở thành đặc trưng. Càng di chuyển, tiếng ồn máy càng giảm dần và êm ái nhất ở dải tốc độ trên 40km/h, lúc này xe vận hành khá mượt mà và êm ái. Ngay cả khi chạy ở tốc độ khá cao ở mức 80 – 90km/h (trên đường thử riêng), Django cũng thể hiện sự chắc chắn của hệ thống khung sườn khi không bị rung hay láng xe.

11
Thiết kế đuôi xe vuốt tròn cùng cụm đèn hậu tạo điểm nhấn cho xe

Với những ai thích một cú vọt ga ngay tức thì mỗi khi bắt đầu chuyển động thì có thể sẽ thất vọng với Django, nhưng hệ thống ly hợp của xe lại làm việc rất hiệu quả khi bạn di chuyển. Bằng chứng cho việc này là bạn thoải mái tăng giảm tốc đột ngột nhưng xe vẫn không bị giật mà lại khá êm ái, tăng tốc nhẹ nhàng, giảm tốc mượt mà. Dù không được trang bị phanh ABS như trên đối thủ Vespa nhưng hệ thống phanh của Django hoạt động khá tốt. Xe gần như không bị trượt rê khi bạn phanh gấp (dĩ nhiên là không phải ở tốc độ quá cao).

15
Django dành cho những người phụ nữ mong muốn một chiếc xe ga cao cấp cá tính, khác biệt 
img_0064
Chị em cũng có thể lựa chọn các phụ kiện để trang trí cho chiếc Django
img_8143
Hộc chứa đồ dưới yên khá rộng có thể chứa một mũ bảo hiểm cả đầu, túi xách và các vật dụng khác
img_8141
Hốc chứa đồ phía trước khá tiện dụng với nắp bình xăng bên trái và ổ sạc bên phải
img_8144
Tuy nhiên bạn phải có bộ chuyển đổi sang định dạng USB thì mới có thể sạc được
img_8140
Ổ khóa đa năng trên Django, không tích hợp tính năng từ
img_8139
Mặt đồng hồ cổ điển, màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết, cả nhiệt độ môi trường

Hệ thống giảm xóc của Django cũng mang lại nhiều ấn tượng, trên địa hình đường đất, đường đá cấp phối khá xấu nhưng chiếc xe vẫn lướt đi một cách khá mượt mà mà không có những xóc nảy quá mạnh. Các dao động từ mặt đường được dập tắt khá tốt, khiến yên xe và tay lái khá ổn định làm cho người lái không có cảm giác bị tê rung tay mỗi khi di chuyển trên địa hình xấu. Tuy nhiên, bán kính vòng quay của xe khá lớn, nghĩa là biên độ dao động tay lái sang hai bên khá hẹp nên chị em sẽ phải vất vả hơn mỗi khi xoay trở xe trong điều kiện chật hẹp.

7
Django được bảo hành 3 năm cùng chính sách cứu hộ tại nhà

Tựu chung lại, Peugeot Django là luồng gió mới thổi vào thị trường xe ga cao cấp tại Việt Nam. Nó mang lại sự sắc màu, cá tính, khác biệt nổi trội cho người lái bên cạnh khả năng vận hành khá mượt mà. Django có thể cùng phái nữ thể hiện mọi tính cách của mình, khi mềm mại trong váy áo công sở, khi tỏa sáng giúp bạn tới bữa tiệc, nó cũng có thể cùng bạn dã ngoại cuối tuần một cách khá thú vị.