Hà Okio và Thảo Trang kêu gọi ngừng lãng phí thức ăn - Tạp chí Đẹp

Hà Okio và Thảo Trang kêu gọi ngừng lãng phí thức ăn

Sự Kiện

Dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” là một chương trình dài hạn kéo dài khoảng 3 năm với nhiều giai đoạn, kêu gọi cộng đồng giảm lãng phí thực phẩm và các nguồn tài nguyên; bao gồm nhiều hoạt động đi từ truyền thông cộng đồng trên mạng xã hội, vận động các nhà hàng khách sạn cùng tham gia khuyến khích thực khách cùng thay đổi hành vi, kêu gọi các nghệ sĩ nổi tiếng trở thành các đại sứ thiện chí, áp dụng các mô hình hạn chế lãng phí thức ăn hiệu quả, cung cấp các bữa ăn cho trẻ em đói nghèo và từ đó hỗ trợ cho nhà nước có những chính sách thiết thực hạn chế vấn nạn lãng phí này.

Năm nay, chương trình sẽ khởi động bằng một chiến dịch trên mạng xã hội mang tên “Ăn hết rồi” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2015 với sự tham gia hai đại sứ là ca sĩ Hà Okio và Thảo Trang. Chiến dịch khuyến khích cộng đồng ăn hết phần ăn của mình, sau mỗi thực khách đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội (Facebook hoặc Instagram) với hashtag #anhetroi, #eatupfood. 

Hai ca sĩ phối hợp rất ăn ý để hóa thân thành đôi vợ chồng trẻ với những thông điệp kêu gọi tiết kiệm và tránh lãng phí thức ăn, hứa hẹn sẽ tạo một thông điệp trẻ trung và mới lạ cho chiến dịch

Chiến dịch kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng lan tỏa trên mạng xã hội cùng hình ảnh tích cực của các nhà hàng gắn với các hoạt động vì cộng đồng, thân thiện với môi trường. Với sự hỗ trợ của các đại sứ thiện chí, dự án dự kiến kết hợp với 30 nhà hàng trên địa bàn Tp.HCM để xây dựng quỹ “2000 bữa ăn cho trẻ em nghèo” tại các mái ấm, các tổ chức từ thiện hoặc bệnh viên tại địa bàn thành phố. Đồng thời tạo ra một trào lưu thay đổi hành vi lãng phí thức ăn, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa bởi cộng đồng mạng xã hội. 

Để biết thêm thông tin, xin mời ghé thăm trang mạng xã hội Facebook của CHANGE: https://www.facebook.com/CHANGEvn và trang website http://www.changevn.org/

PV


logo

Thực hiện: depweb

10/07/2015, 21:25