Hà Anh Tuấn kể “Truyện ngắn” đầy cảm xúc, lắng đọng giữa phố cổ Hội An

Giải Trí

Vừa qua, hai đêm nhạc của Hà Anh Tuấn tại Hội An đã kết thúc với trọn vẹn cảm xúc, ấn tượng cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Hơn 5.000 khán giả có mặt tại rạp hát Hội An trong 2 ngày 13 và 14/9 chắc chắn đã có những kỉ niệm về mùa Trung Thu 2019 ấn tượng và giàu cảm xúc nhất. Nếu như đêm diễn đầu tiên là sự háo hức của việc “bóc tem” những bài hát mới trong album, thì trong đêm diễn thứ 2, Hà Anh Tuấn lại có phần hồi hộp hơn.
Hà Anh Tuấn sợ khán giả biết hết anh sẽ nói gì, hát gì trong đêm diễn thứ 2, và như vậy sẽ không còn cảm thấy hứng thú nữa. Nhưng sau cùng, điều khiến anh tự hào nhất là bản thân đã thành công trong việc “rủ rê” cả những người biết rồi lẫn chưa biết mình sẽ hát gì đến một “vùng đất mới” – Hội An.
Nhìn chung, phần hình ảnh sân khấu cùng nội dung kịch bản trong cả 2 show diễn không có quá nhiều sự khác biệt. Điều khác biệt duy nhất chắc có lẽ đến từ cảm xúc của người hát và những người tới thưởng thức âm nhạc. Dưới bàn tay của đạo diễn Cao Trung Hiếu, không gian đêm nhạc “Truyện ngắn” nhận được nhiều lời khen về sự hoành tráng, chỉn chu.
Đêm nhạc diễn ra với bố cục gồm 4 phần. Phần 1 là màn cover loạt hit của Phan Mạnh Quỳnh, phần 2 của đêm nhạc là màn giới thiệu album “Truyện ngắn” gồm 5 ca khúc, được Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho Hà Anh Tuấn trong năm 2019 gồm: “Có chàng trai viết lên cây”, “Xuân thì”, “Thương em”, “Cô gái và cây dương cầm”, “An”,…
Điểm nhấn gây bất ngờ của liveshow “Truyện ngắn” là sự xuất hiện của 2 khách mời đặc biệt: Phan Mạnh Quỳnh và Hồ Ngọc Hà.
Nếu Phan Mạnh Quỳnh là vị khách mời dễ đoán, bởi 2/3 số lượng ca khúc trong đêm nhạc đã được bật mí trước là những sáng tác của anh, thì Hồ Ngọc Hà lại là “ẩn số” được giữ kín. Nữ ca sĩ gây ấn tượng sâu đậm cho khán giả khi cover ca khúc Giã từ dĩ vãng – đã quá nổi tiếng khi gắn liền với bộ phim cùng tên. Hồ Ngọc Hà chia sẻ, ca khúc này được chính Hà Anh Tuấn “gửi gắm” và lựa chọn cho cô biểu diễn, nên “nữ hoàng giải trí” cảm thấy áp lực không hề nhỏ.
Trong suốt đêm nhạc, Hà Anh Tuấn không giấu nổi sự tự hào, gọi những người yêu nhạc của mình là những khán giả tử tế và văn minh nhất trong làng nhạc. Bởi có những người không ngại đường xá xa xôi, bay từ Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Nhật Bản,… chỉ để nghe anh hát 1 đêm, đứng xếp hàng dài cả cây số một cách rất trật tự trước khi bước vào buổi biểu diễn.
Khép lại 2 đêm nhạc ở Hội An đầy hoành tráng, Hà Anh Tuấn sẽ đưa “Truyện ngắn” về với TP.HCM (ngày 12/10) và Hà Nội (ngày 26/10).

Bài: PV

17/09/2019, 12:00

Phim Hàn tháng 9: sự cạnh tranh khốc liệt của các cặp trai tài gái sắc đình đám

Giải Trí

Mặt trận phim Hàn tháng 9 hứa hẹn sẽ khiến người xem choáng ngợp bởi sự đổ bộ của hàng loạt dự án truyền hình với sự góp mặt của các gương mặt tên tuổi của làng giải trí xứ sở kim chi. Cuộc tranh tài giờ không còn là của riêng Song Joong Ki và Kim Ji Won, mà còn có sự góp mặt của Kang Ha Neul và Gong Hyo Jin, Lee Seung Gi và Suzy, Ji Chang Wook và Won Jin Ah.

Song Joong Ki và Kim Ji Won – “Arthdal Chronicles” (Arthdal niên sử kí)

Thể loại: Giả tưởng, dã sử

Số tập dự kiến: 6

Đài phát sóng: tvN

Lên sóng từ ngày: 07/09/2019

Lịch phát sóng: 21h00 giờ Hàn (thứ bảy và chủ nhật)

Ngay sau khi khách sạn ma quái “Hotel Del Luna” kết thúc, phần thứ ba – phần cuối cùng của “Arthdal Chronicles” đã tiếp sóng. Hàng loạt uẩn khuất và nghi vấn cũng như các bước ngoặt lớn trong số phận của mỗi nhân vật giờ đây đã đi đến hồi kết. Được người hâm mộ ví von là phiên bản châu Á của “Games of Thrones”, phim hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc chiến tranh giành quyền lực gay gắt tại vùng đất Arth của cặp song sinh Eun Som và Sa Ya (Song Joong Ki). Bên cạnh đó, kết cục nào cho tam giác tình yêu của cặp sinh đôi Eun Som và Sa Ya cùng người đẹp Tan Ya (Kim Ji Won) ắt hẳn là điều người hâm mộ quan tâm nhất tại thời điểm này.

Arthdal Chronicles” phần cuối trở lại với nhiều tình tiết gây ấn tượng hơn nhưng e rằng khó giữ được vị trí độc tôn, khi mà theo sau đó là sự xuất hiện của những tác phẩm truyền hình đầy tiềm năng. Sự so sánh ắt hẳn là điều không thể tránh khỏi bởi hàng loạt cặp đôi “trai tài gái sắc” được lòng người hâm mộ đều cùng nhau tái xuất.

Kang Ha Neul và Gong Hyo Jin – “When Camellia Blooms” (Khi cây trà trổ hoa)

Thể loại: Hài – lãng mạn

Số tập dự kiến: 32

Đài phát sóng: KBS

Ngày dự kiến lên sóng: 18/09/2019

Lịch phát sóng: 22h00 giờ Hàn (thứ tư và thứ năm)

“When Camellia Blooms” là dự án đáng để mong chờ khi phim đánh dấu sự trở lại của “chị đẹp” Gong Hyo Jin sau “Jealousy Incarnate” (2016) và màn tái xuất đầu tiên sau xuất ngũ của mỹ nam “Moon Lovers” Kang Ha Neul. Chuyện phim tập trung vào mối tình của chủ quán bar Camellia tên Dong Baek (Gong Hyo Jin) với anh chàng cảnh sát hiền lành Yong Sik (Kang Ha Neul). Nhưng cuộc đời Dong Baek không chỉ xoay quanh Yong Sik, mà còn gặp nhiều sóng gió khi vô tình vướng vào hai người đàn ông khác là Jong Ryul (Kim Ji Suk) và Kyu Tae (Oh Jung Se).

Từ diễn viên, kịch bản đến đội ngũ sản xuất, bộ phim đều cho thấy tiềm năng sẽ là một đối thủ đáng gờm trên đường đua phim Hàn tháng 9.

Thay vì tô hồng cuộc đời hay ra sức nâng tầm sự lãng mạn của tình yêu, “When Camellia Blooms” mang đến một câu chuyện rất đời rằng tình yêu không phải là tất cả và nếu muốn ở cạnh nhau thì cần nhiều nỗ lực, bao dung và thấu hiểu. Bởi nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người luôn yêu thương, trân trọng chăm sóc, kiên trì chờ ngày cây trổ những bông hoa rực rỡ nhất.

Lee Seung Gi và Suzy – “Vagabond” (Lãng khách)

Thể loại: Hành động, gián điệp

Số tập dự kiến: 32

Đài phát sóng: SBS

Ngày dự kiến lên sóng: 20/09/2019

Lịch phát sóng: 22h00 giờ Hàn (thứ sáu và thứ bảy)

Là dự án tái hợp của mỹ nam Lee Seung Gi và “người tình màn ảnh” Suzy sau cái kết chưa trọn vẹn trong “Gu Family Book”, “Vagabond” đã sớm được đưa vào danh sách những bộ phim hot nhất màn ảnh tháng 9.

Phim kể về số phận của hai con người xa lạ nhưng cùng bị cuốn vào vòng xoáy những bí mật chính trị đen tối tầm cỡ quốc gia và phải đối mặt với thế lực ngầm đằng sau một vụ tai nạn máy bay khủng khiếp. Lee Seung Gi vào vai Cha Dal Gun, một diễn viên đóng thế đầy đam mê, xem Thành Long là một hình mẫu lý tưởng để hướng đến. Sau một vụ tai nạn máy bay tồi tệ, anh quyết tâm theo đuổi và tìm hiểu sự thật. Trong khi đó, Go Hae Ri (Suzy) là đặc vụ của NIS (Cục Tình báo Quốc gia) cũng vì thời cuộc đưa đẩy mà trở thành “đặc vụ nằm vùng”. Cả hai đã cùng nhau hợp sức phá giải bí ẩn về vụ tai nạn và vô tình tìm ra được chứng cớ tham nhũng của NIS.

“Vagabond” là dự án được đầu tư “khủng” với kinh phí lên tới  25 tỷ won (khoảng 530 tỷ VND) và kết hợp cùng “ông lớn” Netflix.

Từ hình ảnh hậu trường đến teaser đầy rẫy các cảnh phân cảnh hành động cháy nổ, “Vagabond” đã chứng minh sức hút không chỉ đến từ tạo hình nhân vật mà còn từ bối cảnh được đầu tư công phu, hoành tráng. Với vai diễn Cha Dal Gun lần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn “lột xác” đầy mạnh mẽ và nam tính, khác hẳn hình ảnh “chàng rể quốc dân” thư sinh của Seung Gi ngày nào. Cùng với cặp đôi Seung Gi và Suzy, phim còn có sự góp mặt của nhiều cái tên gạo cội như Shin Sung Rok, Baek Yoon Sik,… Bấy nhiêu yếu tố trên cũng đủ khiến “Vagabond” sớm được công chúng gắn mác “bom tấn” dù vẫn chưa chính thức lên sóng.

Ji Chang Wook và Won Jin Ah – “Melting Me Softly” (Nhẹ nhàng tan chảy)

Thể loại: Lãng mạn

Số tập dự kiến: 16

Đài phát sóng: tvN

Ngày dự kiến lên sóng: 28/09/2019

Lịch phát sóng: 21h00 giờ Hàn (thứ bảy và chủ nhật)

Ngay sau khi “Arthdal Chronicles” kết thúc, “Melting Me Softly” của Ji Chang Wook và Won Jin Ah sẽ tiếp sóng. Vậy là cuối cùng khán giả cũng chờ được màn tái xuất sau khi xuất ngũ của một trong những nam thần đình đám nhất. Sau khi teaser được tung ra, người hâm mộ đã ngay lập tức bị “đốn tim” bởi vẻ đẹp hút hồn bất chấp hai năm sương gió tại quân ngũ của ngôi sao sinh năm 1987.

Trong phim mới, Ji Chang Wook vào vai giám đốc sản xuất Ma Dong Chan – người cầm trịch một chương trình truyền hình thực tế, Won Jin Ah thủ vai cô nàng nhân viên bán thời gian Go Mi Ran, và ngôi sao “Sky Castle” Yoon Se Ah sẽ đảm nhận vai phát thanh viên lạnh lùng Na Ha Young và là bạn gái của Ma Dong Chan tại thời điểm anh ấy mất tích.

Cả hai sẽ phải làm sao để giữ tình yêu nồng nhiệt của mình chỉ ở mức 33 độ C?

Hai nhân vật chính tham gia vào một dự án đóng băng 24 giờ nhưng do sự cố kỹ thuật mà phải đến… 20 năm sau mới tỉnh lại. Tất cả bạn bè, người thân, đồng nghiệp đều đã già đi theo năm tháng nhưng họ thì vẫn được trẻ trung. Để sống sót, họ buộc phải giữ nhiệt độ cơ thể trung bình ở 33 độ C, nhưng mọi chuyện dần trở nên khó khăn khi hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Mối tình tay giữa Dong Chan – Mi Ran – Ha Young chắc chắc sẽ đẩy lên những cao trào trong câu chuyện. Khi Dong Chan bị đóng băng trong 20 năm thì cuộc sống và trái tim của Ha Young cũng đã đóng băng suốt ngần đó năm. Chuyện gì xảy ra nếu người chàng trai mà cô ấy từng trao hết tình cảm tỉnh lại và yêu thương một cô gái khác?

Trai đẹp “siêu giàu châu Á” Henry Golding hẹn hò “Mẹ Rồng” Emilia Clarke trong “Giáng Sinh Năm Ấy”

Giải Trí

Bộ phim hài tình cảm đáng mong đợi dịp cuối năm nay – “Giáng Sinh Năm Ấy” (tựa gốc: Last Christmas) vừa trình làng trailer đầy ngọt ngào và lãng mạn.

Trailer mở đầu với giai điệu của bài hát kinh điển Last Christmas cùng hình ảnh Kate (Emilia Clarke) đang được cấp cứu kèm với đó là lời tự sự của cô về cái chết cận kề. Kể từ đó, Kate thay đổi rất nhiều, nhưng lại theo hướng tiêu cực hơn. Trái với mong đợi của mẹ và bác sĩ, cô sinh hoạt không điều độ và luôn tỏ vẻ khép kín. Cô hay đưa ra những quyết định ngớ ngẩn và gặp phải nhiều điều xui xẻo khó hiểu.

Bộ phim xoay quanh chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn của Tom (Henry Golding) và Kate (Emilia Clarke)

Một năm sau đó, mọi thứ vẫn không mấy khả quan hơn. Nàng Kate xinh đẹp vẫn thường chán chường và đi lang thang khắp London với những hành động “ngốc nghếch”. Không chỉ mẹ mà bà chủ của Kate cũng thất vọng và “cạn lời” vì cô. Thậm chí, ca hát là niềm đam mê từ nhỏ, nhưng mỗi lần cô cất giọng, mọi người thường cũng không mấy quan tâm hay tán dương.

Tạo hình nhân vật Kate (Emilia Clarke)…
và Tom (Henry Golding) trong “Last Christmas”.

Cuộc sống của Kate tưởng chừng sẽ mãi bế tắc. Thế nhưng Tom (Henry Golding) – một chàng trai dường như quá hoàn hảo lại xuất hiện và làm xáo trộn mọi chuyện. Họ liên tục chạm mặt trong những tình huống dở khóc dở cười. Và đến một ngày, cả hai cùng nhận ra có điều gì đó không ổn.

“Giáng Sinh Năm Ấy” (tựa gốc: Last Christmas) dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 08/11/2019.

Khoảnh khắc giao thời của mùa Giáng sinh dường như đem họ đến gần nhau hơn. Cả hai cùng nhau dạo chơi trên khắp các con phố huyền ảo và lung linh ánh đèn. Thế nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết, để rồi Kate lại hoài nghi về chuyện tình lãng mạn mà mình đang là nhân vật chính. Liệu những con tim ấy có thực sự “đập chung một nhịp”, hay chỉ là một phút “lỡ nhịp” ta hòa vào nhau?

Trịnh Thăng Bình hóa hồn ma, tình nguyện bảo vệ Midu trước sóng gió cuộc đời

Giải Trí

Phim “Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp” của Midu – Trịnh Thăng Bình tung trailer đầu tiên với câu chuyện “duyên âm”.

“Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp” của đạo diễn Luk Vân xoay quanh mối tình kéo dài nhiều kiếp giữa chàng trai si tình Trần Nhật (Trịnh Thăng Bình) và Mai (Midu) – một cô gái xinh đẹp, dịu dàng. Chỉ vì không muốn quên đi tình yêu dang dở với Mai từ kiếp trước, Trần Nhật quyết tâm chống lại quy luật luân hồi chuyển kiếp, tình nguyện ở cạnh Mai như một chiếc bóng vô hình để bảo vệ cô trước sóng gió cuộc đời.

Poster phim “Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp”

Bộ phim là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Việt tiếp cận khái niệm “duyên âm” nhuốm màu kỳ bí bằng câu chuyện tình yêu lãng mạn. Đồng thời đây cũng là bộ phim ngôn tình duy nhất tại rạp chiếu trong tháng 10 năm nay. Điểm nhấn của “Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp” là đề tài mới lạ và yếu tố cổ trang – hiện đại được đan xen khéo léo trong chuyện tình vượt thời gian. Bộ phim hứa hẹn là món ăn tinh thần dịu dàng nhưng ấn tượng dành cho khán giả.

“Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp” là lần thứ hai “ngọc nữ” Midu đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh của Luk Vân, sau mối duyên từ tác phẩm ngôn tình tuổi học trò “4 năm 2 chàng 1 tình yêu”. Còn với Trịnh Thăng Bình, đây là vai nam chính thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của anh, đồng thời là lần “kết đôi” đầu tiên cùng Midu.

Được biết, Midu và Trịnh Thăng Bình từng có thời gian dài quen biết và thân thiết từ 9 năm trước. Chính vì vậy,cả hai diễn xuất rất ăn ý, dễ dàng nhập vai đôi tình nhân lãng mạn trong phim.

Bên cạnh hai diễn viên chính Midu và Trịnh Thăng Bình, phim có sự tham gia của những gương mặt đang rất được yêu mến như Puka, Lâm Vỹ Dạ, Anh Tú, Lu An, Vy xù, NSƯT Mỹ Duyên. MC Quang Bảo,…

Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả toàn quốc vào ngày 04/10/2019.

“Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế”: đỉnh cao kỷ nguyên hưng thịnh của hoạt hình Trung Quốc

Giải Trí

Sau khi vượt qua bom tấn viễn tưởng “Lưu lạc địa cầu” của Ngô Kinh để giành vị trí phim điện ảnh doanh thu cao thứ hai lịch sử Trung Quốc, “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” tiếp tục tấn công thị trường nước ngoài.

Trước khi bộ phim được công chiếu chính thức tại thị trường Việt Nam từ ngày 20/9 tới đây, hãy cùng điểm lại những lý do khiến tác phẩm hoạt hình này gây chấn động phòng vé Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới:

Thời kỳ phục hưng của hoạt hình Trung Quốc

Những năm gần đây, thể loại hoạt hình Trung Quốc chứng kiến sự trở lại ngoạn mục. Năm 2015, phim hoạt hình “Đại Thánh Trở Về” mất 8 năm sản xuất khi ra mắt đã gây bão trong cộng đồng yêu phim Trung Quốc. Bộ phim được chấm điểm số cao kỷ lục 8.3 trên trang đánh giá Douban và đạt doanh thu 956 triệu NDT, bắt đầu kỷ nguyên hoạt hình mới sau hàng chục năm trầm lắng.

Khi được thị trường đón nhận, các nhà làm phim hoạt hình Trung Quốc tiến hành thực hiện các tác phẩm mới có tiết tấu phim hồi hộp, nhân vật sống động và tạo hình bắt mắt. Cũng kể từ đó, mỗi năm Trung Quốc lại cho ra lò một phim hoạt hình đáng chú ý nhưng không phải tác phẩm nào cũng đạt doanh thu ấn tượng như “Đại Thánh Trở Về”. Năm 2016, phim “Đại Ngư Hải Đường” thu về 565 triệu NDT và sau đó được Netflix mua bản quyền; năm 2017, phim “Đại Hộ Pháp” có doanh thu 87 triệu NDT,… Điểm chung của các tác phẩm này là đều khai thác chất liệu thần thoại phong phú và quen thuộc, qua đó gây ấn tượng bằng chất lượng thẩm mỹ ngày càng nâng cao.

“Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” được coi là tác phẩm hoạt hình đỉnh cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Tuy nhiên, phải đến “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” thì hoạt hình Trung Hoa mới chạm tới một đỉnh cao mới cả về chất lượng và doanh thu. Chỉ sau 1 tiếng 29 phút, bộ phim đã đạt doanh thu trăm triệu NDT. Ngày thứ hai công chiếu, phim thu về 200 triệu NDT và con số tiếp tục tăng lên không ngừng. Trên chuyên trang bình luận uy tín Douban, “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” giữ vững điểm số 8.7, vượt qua cả các tượng đài kinh điển của hoạt hình Trung Quốc như “Na Tra Náo Hải” hay “Thiên Thư Kỳ Đàm”, “Đại Thánh Trở Về” “Đại Ngư Hải Đường”.

Kịch bản giàu tính giải trí nhưng vẫn đậm giá trị nhân văn

Bộ phim không phải là tác phẩm đầu tiên khai thác truyền thuyết thời nhà Chu. Một trong những bí quyết thành công của phiên bản hoạt hình này là dám thay đổi hình tượng truyền thống của nhân vật. Trong phim, Na Tra là cậu nhóc có đôi mắt thâm quầng, hàm răng to bản, có thể nói là Na Tra xấu nhất lịch sử. Nhưng chính ngoại hình xấu xí này lại dễ dàng tiếp cận khán giả trẻ Trung Quốc, khiến họ thích thú vì tạo hình mới mẻ mà vui nhộn. Đạo diễn Sủi Cảo chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi cũng dự định tạo ra hình ảnh Na Tra ngoan ngoãn, dễ thương nhưng sau cùng chính phiên bản mắt thâm này đã chiếm được cảm tình của cả ê-kíp”.

Nhân vật Na Tra xấu xí khơi dậy tinh thần nhiệt huyết trong khán giả trẻ.

Bên cạnh đó, tính cách của nhân vật Na Tra cũng có nhiều thay đổi. Na Tra không còn những tích truyện quen thuộc như Na Tra náo hải, lóc xương trả cha cắt thịt trả mẹ, mà thay đổi hoàn toàn thành thông điệp thay đổi số mệnh. Tinh thần quật cường “mệnh ta do ta định” dễ dàng được khán giả trẻ đồng cảm, thổi bùng lên nhiệt huyết trong cuộc sống. Từ khi sinh ra Na Tra đã bị coi là yêu ma và bị vây quanh bởi rất nhiều thành kiến. Tuy có vẻ ngoài cá tính nhưng bên trong nội tâm Na Tra lại vô cùng cô độc. Tâm lý này rất phổ biến trong những người trẻ thành thị, nhất là những người đang lạc lối trong cuộc sống.

Đối lập với Na Tra là hình ảnh thái tử Ngao Bính ôn hòa, đĩnh đạc, tướng mạo anh tuấn. Na Tra và Ngao Bính đối lập như nước với lửa, cả hai đều khiến khán giả yêu mến dù rơi vào tình huống phải đối đầu. Các nhân vật phụ được đạo diễn Sủi Cảo tăng tính giải trí bằng cách thêm chất liệu hài hước. Thất Ất Chân Nhân – sư phụ của Na Tra là “cây hài” của bộ phim, còn Thân Công Báo tuy là nhân vật phản diện nhưng mắc tật nói lắp nên cũng mang đến không ít tiếng cười cho khán giả.

“Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” là đỉnh cao của kỷ nguyên hưng thịnh của phim hoạt hình xứ Trung.

Chất lượng sánh ngang hoạt hình Hollywood

Tổng số nhân lực tham gia vào bộ phim lên tới hơn 1.600 người, bản nháp đầu có 5.000 cảnh quay, nhiều gấp ba một phim hoạt hình Trung Quốc thông thường. Đạo diễn đã lựa chọn ra 2.000 cảnh quay cho bản chính thức, trong đó có 1.318 cảnh sử dụng kỹ xảo, chiếm 80% toàn phim. Có tới 20 công ty kỹ xảo cùng tham gia sản xuất, có những cảnh kỳ công phải mất tới 3 tháng để thực hiện. Những con số biết nói này khiến giới làm phim hoạt hình Trung Quốc vô cùng tự hào.

“Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” là bước tiến vượt bậc trong công nghệ kỹ xảo của điện ảnh Trung Quốc.

Người cầm trịch dự án “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” là đạo diễn trẻ Sủi cảo (tên thật là Dương Vũ). Vị đạo diễn tài năng này đã điều hành cả ê-kíp 60 công ty sản xuất để có được một tác phẩm ưng ý nhất.

Đạo diễn Sủi Cảo còn lồng tiếng cho Hỗn Nguyên Châu và làm diễn viên thể hiện biểu cảm cho nhân vật chính Na Tra.

Riêng phần kịch bản, bộ phim mất 2 năm để hoàn thiện, trải qua 66 lần chính sửa. Chỉ một cảnh quay biến thân kéo dài 5 phút của Thân Công Báo mất tới 2-3 tháng chăm chút để đạt hiệu quả hoàn hảo.

Bộ phim chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 20/09/2019.

Showbiz Việt và thế giới những ngày tháng Tám: Sáng mắt chưa, hỡi người hâm mộ?

Giải Trí

Ra mắt MV “Sáng mắt chưa?” vào những ngày cuối cùng của tháng 7, có lẽ Trúc Nhân cũng không lường trước được rằng bài hát của mình sẽ nhanh chóng trở thành “nhạc chủ đề” của làng giải trí vào tháng Tám. Khá nhiều chuyện xảy ra khiến người trong cuộc chỉ biết nhìn nhau mà nén tiếng thở dài: “Giờ đã sáng mắt ra chưa?”.

Trúc Nhân: “Sáng mắt chưa?”

Hình tượng hoa hậu tan tành vì cuộc đua

Tham gia “Cuộc đua kỳ thú” năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh liên tiếp gặp sự cố: lỡ lời trên sóng truyền hình, thực hiện thử thách hời hợt hay dính nghi án được thiên vị trong chặng thứ 7. Mỗi chặng đua phát sóng là một lần cái tên Đỗ Mỹ Linh được khán giả réo lên bất bình. Nếu cô không tham gia chương trình này, có khi ấn tượng đẹp của khán giả về một hoa hậu tươi tắn, giản dị, học vấn cao, cư xử mẫu mực sẽ còn mãi.

Hình ảnh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sụp đổ nặng nề khi cô tham gia “Cuộc đua kỳ thú”

Những thử thách trong “Cuộc đua kỳ thú” được thiết kế để khai thác triệt để những khía cạnh tâm lý chân thực và bản năng nhất của người chơi. Nó bao gồm cả những xúc cảm tiêu cực – sự mệt mỏi, tâm trạng cáu gắt, thất vọng… Tất cả những điều này đều đi ngược lại hình ảnh chỉn chu mà Đỗ Mỹ Linh vẫn xây dựng trước công chúng. Chưa kể, nhược điểm thể lực cũng khiến cô gặp khó khăn khi hòa mình vào những trò chơi vận động. Và thế là, Đỗ Mỹ Linh thì chật vật trên màn ảnh nhỏ, còn khán giả lúc này mới ớ ra khi cô hoa hậu lâu nay họ vẫn cảm tình hóa thành một “bánh bèo” không biết làm gì ngoài than thở.

Cũng là hoa hậu tham gia “Cuộc đua kỳ thú” nhưng Kỳ Duyên và H’Hen Niê hoàn toàn bình an vô sự

Bài học ứng xử cho các nghệ sĩ trẻ

Cặp bài trùng sở hữu MV triệu view Jack và K-ICM bị tố chảnh chọe khi đòi đổi nghệ sĩ cùng tham gia chương trình “Giọng ải giọng ai” vì sợ làm hỏng hình ảnh cá nhân. Đây không phải lần đầu tiên hai anh chàng làm phật ý các nhà sản xuất bởi không lâu trước đó, Jack và K-ICM được cho là đã đòi gỡ bỏ khỏi YouTube đoạn video ghi lại màn trình diễn của mình trong một chương trình truyền hình vì sợ ảnh hưởng đến vị trí top 1 thịnh hành của MV gốc.

Vụ việc làm dấy lên những tranh cãi giữa nhà sản xuất chương trình và công ty quản lý hai nghệ sĩ. Nếu những chỉ trích dành cho họ là thật, đã đến lúc Jack và K-ICM nên xem xét lại cách ứng xử của mình. Nghệ thuật là một nghề rất đặc thù, showbiz hoạt động không chỉ dựa trên các văn bản giấy trắng mực đen mà còn có các nguyên tắc bất thành văn. Dù về lý, hai anh chàng có vẻ không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng – bởi nếu có, thì phía nhà sản xuất đã chẳng bất lực tới độ phải lên Facebook than thở, nhưng về tình, họ đã có một nước đi dại dột.

Jack và K-ICM bầm dập vì “sóng gió”

Người ta thường dễ mủi lòng trước những câu chuyện “tình ngay lý gian”, nhưng những vụ việc “tình gian lý ngay” như thế này thì không. Con đường tiến thân của Jack và K-ICM trong showbiz chắn chắn từ giờ sẽ thêm phần khó khăn, bởi ai muốn hợp tác với những nghệ sĩ trẻ sẵn sàng quay lưng với đồng nghiệp, gây rắc rối cho nhà sản xuất chương trình chỉ vì một vài lý do lãng nhách? Quan trọng hơn nữa, một nghệ sĩ còn chưa có chỗ đứng vững vàng sẽ tiến được bao xa trên con đường nghệ thuật khi bài học vỡ lòng về sự chuyên nghiệp và cầu thị trong công việc họ còn chưa nắm rõ?

Mong rằng “sóng gió” không chỉ là cái tên MV triệu lượt view của hai anh chàng, mà còn là bài học vỡ lòng giúp Jack và K-ICM “sáng mắt ra” trong cách cân bằng giữa cảm xúc cá nhân và thái độ chuyên nghiệp.

Tình nghĩa 10 năm với những giai thoại như bước ra từ ngôn tình cũng không thể cứu vãn cuộc hôn nhân của Miley Cyrus và Liam Hemsworth

Tội nghiệp những khán giả mộng mơ

Hãy nhìn cách mạng xã hội “nổ tung” trong những cảm xúc tiêu cực khi vợ chồng Song Hye Kyo và Song Joong Ki chia tay hồi tháng 7 vừa qua, hay khi Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun ly hôn vào một ngày gần đây. Những trái tim mộng mơ càng rạn vỡ hơn khi cặp đôi lý tưởng Miley Cyrus và Liam Hemsworth công bố ly dị, và Miley bị bắt gặp quấn quýt trong hộp đêm với bạn gái mới. Công chúng chưa bao giờ thôi mơ và ngừng vỡ mộng.

Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun mang đến cái kết hoàn toàn trái ngược so với những gì khán giả từng hình dung về cuộc hôn nhân của họ

Hình ảnh chỉn chu của các nghệ sĩ trước công chúng không phải điều duy nhất khán giả khao khát được nhìn thấy. Đời tư của họ cũng trở thành một dạng “công việc ngoài giờ”. Cuộc hôn nhân giữa các nghệ sĩ không đơn thuần là chuyện của hai người, nó phải gánh cả niềm tin và kỳ vọng của khán giả.

Khi hai nghệ sĩ quyết định về chung nhà, phần đời bên nhau trở thành một dạng “dự án nghệ thuật” mà cả hai cùng có trách nhiệm đóng tròn vai. Họ có thêm một lượng người hâm mộ, thêm cơ hội thăng tiến, thêm nhiều hợp đồng quảng cáo gắn với một hình ảnh mới trưởng thành và đáng tin tưởng… Bởi tất cả những hấp dẫn đó, để đi đến quyết định chia tay, chắc chắn họ đã phải cân nhắc thấu đáo. Vậy nên thay vì khóc thương cho những cuộc hôn nhân đổ vỡ, khán giả hãy tỉnh táo và chúc mừng những người vợ, người chồng của công chúng ấy đi, bởi họ đã dũng cảm kết thúc một cam kết béo bở để được sống thảnh thơi là chính mình.

Sony và Disney cùng làm tổn thương khán giả

Năm 2016, Sony chấp nhận để Spider-Man xuất hiện trong một bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), đánh dấu cuộc thương thảo thành công giữa hai ông lớn trong ngành điện ảnh. Nội dung của thỏa thuận giữa hai bên, tóm lại là Sony bỏ tiền làm phim và phát hành, Disney với đội ngũ thực hiện là Marvel Studios đảm nhận khâu sản xuất và bán các sản phẩm ăn theo thương hiệu.

Đây có thể được xem là cuộc “hôn phối” xứng đôi vừa lứa điển hình trong thế giới phim siêu anh hùng, bởi Spider-Man vốn là nhân vật truyện tranh nổi tiếng ngang tầm Batman, còn Disney lại là vị vua đương nhiệm của Hollywood nhờ nắm trong tay thanh bảo kiếm mang tên Marvel Studios. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn, cho đến tháng 8 năm nay, khi Sony lại muốn đường ai nấy đi với Disney.

Spider-Man vẫn không thoát khỏi kiếp lận đận trên màn ảnh, bất chấp danh tiếng lẫy lừng trong thế giới truyện tranh

Disney yêu cầu một tỉ lệ đầu tư sản xuất hợp lý hơn, từ 5% lên đến 50% kinh phí trong các bộ phim về Spider-Man, kèm theo đó là mức chia chác doanh thu tương ứng. Điều này đồng nghĩa với việc Sony – vốn là bên đầu tư và nắm giữ bản quyền – sẽ phải san sẻ quyền hạn với Disney, kéo theo tỉ lệ doanh thu giảm đi đáng kể.

Sony không thể dâng bảo bối của mình cho bên khác nắm giữ và tha hồ khai thác. Disney thì tự tin vào sự hùng mạnh của MCU sẽ giúp Spider-Man được nâng lên một tầm cao mới. Rõ ràng, “nhà Chuột” ngay từ đầu đã âm mưu đẩy Sony vào tình thế bị phụ thuộc. Với kinh phí do Sony chi trả, Disney để Marvel Studios sản xuất hai phần của series Spider-Man mới, rồi kết nối anh chàng với vũ trụ điện ảnh của họ bằng cả mối dây tình tiết lẫn tình cảm của khán giả. Trong hoàn cảnh ấy, bất kì động thái rút lui nào của Sony cũng đồng nghĩa với việc hãng phim đang đi ngược lại sự yêu mến của người hâm mộ.

Dù hai hãng phim lớn có làm hòa hay chia tay, chắc chắn một điều là sẽ không bên nào phải chịu thiệt hại nghiêm trọng. MCU của Disney không khốn đốn nếu thiếu đi chỉ một Spider-Man. Sony vẫn có thể yên tâm rằng khán giả sẽ bỏ tiền ra rạp xem phim siêu anh hùng. Chỉ có người hâm mộ Spider-Man là chịu thiệt trăm bề. Sự yêu mến của họ bị lợi dụng bởi Disney làm vũ khí áp đảo Sony, và bị Sony rũ bỏ không thương tiếc. Vụ việc này cuối cùng chứng minh hai điều: Spider-Man chưa bao giờ hết “nhọ”, và đứng trước lợi nhuận khổng lồ, khán giả sẽ là lựa chọn sau cùng của các hãng phim.

Sáng mắt chưa, hỡi những người hâm mộ?