Lấy cảm hứng từ mối quan hệ mật thiết giữa thời trang và âm nhạc, BST capsule Gucci 100 giới thiệu các thiết kế trang phục Ready-to-wear và phụ kiện đính logo Gucci 100 hoặc vài câu hát có nhắc đến tên thương hiệu.
Bất kể khi nào đề cập đến thương hiệu thời trang nào có sức ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn hóa đại chúng nhất thì Gucci là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Một trong những lĩnh vực thuộc nền văn hóa đại chúng thời thượng mà thời trang không thể tách rời đó chính là âm nhạc. Theo số liệu thống kê từ công ty dữ liệu âm nhạc Musixmatch, đối tác của Gucci trong chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 lần này, cho thấy từ “Gucci” xuất hiện trong lời của 27.705 bài hát tính từ năm 1921 đến nay. Đối với Alessandro Michele, con số thống kê này là điểm khởi đầu cho BST Gucci 100.
Trong suốt một năm vừa qua, Gucci đã ra mắt một thước phim ngắn kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu thông qua BST Gucci Aria, giới thiệu triển lãm đa phương tiện, mở cửa tham quan di sản lưu trữ của Gucci và còn nhiều dự án thú vị nữa trong tương lai. BST capsule đặc biệt kỷ niệm 1 thế kỷ sáng tạo của Gucci bao gồm các thiết kế đồ Ready-to-wear và phụ kiện thời trang cao cấp. Những món đồ này được điểm xuyết bằng logo Gucci 100 độc bản hoặc phần lời được trích từ 3 ca khúc do chính tay Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele lựa chọn.
Các tín đồ thời trang và âm nhạc có thể bắt gặp một vài câu hát kinh điển có chứa từ “Gucci” trong bài hát “The R” (1988) của Eric B & Rankim, “You Got Good Taste” (1983) của The Cramps và “Fuck Me Pumps” (2003) của Amy Winehouse lồng ghép trên họa tiết monogram của Gucci, vải dệt hoa GG và các họa tiết đặc trưng khác của Gucci.
Giai điệu vui tươi của Jazz, Psychedelic, Punk Nhật Bản, Disco, Hip Hop và Afrobeat là nhạc nền trong chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 mới. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Joshua Woods, tình yêu dành cho cuộc sống, niềm vui sướng, vẻ đẹp của điệu nhảy, nguồn năng lượng dồi dào của âm nhạc… hiện lên muôn màu muôn vẻ.
“Đối với tôi, dịp kỷ niệm 100 năm là cơ hội để chứng kiến sức sống vĩnh cửu của nhà mốt Gucci. Từ năm này qua năm khác, thương hiệu đã và đang tái sinh, làm mới bản thân và tái thiết lập mối quan hệ bền vững với các thế hệ trẻ, nhìn nhận thế giới với một tầm nhìn mạnh mẽ“, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele chia sẻ về chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 mới.
Dưới đây là đoạn video giới thiệu chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Joshua Woods và Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele: