Trong thời gian đầu, GrabFood sẽ được thử nghiệm tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng. GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của Grab nhằm hướng đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày đầu tiên tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung thông qua chiến lược nền tảng mở, mang đến cho người dân các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn GrabFood, giao nhận hàng hóa GrabExpress, thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay và các dịch vụ tài chính Grab Financial – tất cả trên một ứng dụng Grab.
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood lần đầu tiên được triển khai tại Tp.HCM vào tháng 5/2018. Sau hơn 3 tháng, GrabFood đã chứng tỏ là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh nhờ việc đưa nhà hàng của mình lên trực tuyến, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhận được nhiều đơn hàng hơn. Các đối tác tài xế có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục nhà hàng, và yên tâm tận hưởng sự tiện lợi khi món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng, tận tay.
Bắt đầu đồng hành cùng người dân Việt Nam cách đây 4 năm, từ thời điểm đó, thông qua sáng tạo công nghệ, ứng dụng Grab đã và đang cung cấp một hệ sinh thái đáp ứng mọi nhu cầu quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày của người dân bao gồm: kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa GrabExpress, giao nhận thức ăn GrabFood thông qua mạng lưới hơn 135.000 đối tác tài xế khắp cả nước.