Không truyền thông hoành tráng và chỉ ra mắt 1 ca khúc trong năm 2022, đội hình 7 người từ SM – GOT The Beat vẫn gây tiếng vang lớn ở lần comeback thứ 2 cùng ca khúc “Stamp On It” vừa ra mắt vào ngày đầu tiên của năm 2023.
GOT The Beat là nhóm nhỏ đầu tiên của dự án GOT của SM, viết tắt của từ “Girls On Top”, với ý chỉ các cô gái sẽ luôn trên đỉnh cao của mọi cuộc chiến. Nhóm được xem là phiên bản nữ của siêu phẩm nam “SuperM” từng được ra mắt vào năm 2019. GOT The Beat gồm 7 thành viên ở độ tuổi đa dạng với khả năng hát, nhảy, rap điêu luyện, được gọi là “7 nữ siêu nhân” đang chinh phục âm nhạc với tài năng của mình.
Chị cả của GOT The Beat là BoA, người đã mở ra kỷ nguyên solo gen 1 cho SM và nền âm nhạc Hàn Quốc nói chung. Nối tiếp chị đại SM là các thành viên đến từ SNSD – đại diện gen 2, bao gồm trưởng nhóm TaeYeon và chân nhảy chính HyoYeon (DJ Hyo). Kế đến là cặp bạn thân sinh năm 94 của Red Velvet, những gương mặt của gen 3 – giọng ca chính Wendy và “át chủ bài” SeulGi. Sau cùng là các cô em út gen Z, cũng là gen 4 của Kpop, “nàng AI” Karina và Winter.
“Step Back” mang thể loại Hip hop R&B, được ra mắt qua bản diễn live trên sân khấu đầu năm SM Town Live 2022 và không có phiên bản MV như thường lệ. Tuy nhiên, “Step Back” vẫn tạo ấn tượng ngay từ khi phát hành vì xuyên suốt 3 phút 50 giây là những phân đoạn cao chót vót, khoe trọn chất giọng nội lực và đây cũng thế mạnh của 7 giọng ca nhà SM. Ca khúc cũng tạo đất diễn cho các chân nhảy như BoA, HyoYeon và SeulGi, cũng như thể hiện khả năng rap của HyoYeon và Karina nhưng vẫn chưa thật sự nổi bật.
Bên cạnh những lời khen về kỹ năng trình diễn, “Step Back” lại gây tranh cãi với ca từ có phần dè bỉu và hạ thấp phái nữ. Theo đó, nếu như tựa đề là lời nhắc nhở các cô gái “Hãy lùi lại” và thể hiện sự “không quan tâm” đối với những chàng trai tồi tệ, “Step Back” chỉ tập trung vào lời răn đe giữa hội chị em, rằng “Cô hãy tránh xa chàng trai của tôi”.
Tuy nhiên, “Step Back” vẫn tạo thành tích tốt trên các bảng xếp hạng, khi đứng thứ 11 ở bảng xếp hạng nhạc số Melon và ghi nhận hơn 143 triệu lượt xem sau hơn 1 năm phát hành trên YouTube, cùng lượt theo dõi chỉ riêng ở tài khoản Girls On Top vượt ngưỡng 1 triệu.
Sau 1 năm ra mắt, GOT The Beat chính thức trở lại tại sân khấu đầu năm SM Town Live 2023 cùng “Stamp On It”. Ca khúc lần này vẫn theo đuổi thể loại Hip hop R&B mạnh mẽ, cùng tựa đề tạm dịch “Giẫm đạp lên nó” như nói lên ý chí kiên cường để có thể tồn tại trong cuộc chiến sinh tồn đầy khốc liệt.
Lần này, “Stamp On It” không còn gây tranh cãi vì cạnh tranh trong chuyện tình yêu đôi lứa, song vẫn còn khó hiểu điển hình với lời hát “Mona Lisa smile”. Bên cạnh đó, SM đã tăng độ khó khi theo đuổi thể loại thập cẩm, đan xen và chuyển đổi liên tục giữa những phân đoạn khác nhau. May mắn thay, “Stamp On It” vẫn ở mức “dễ ngấm” hơn hẳn so với các ca khúc trước đó của SM, bên cạnh đoạn bridge bắt tai được khán giả đón nhận khá tích cực.
Hiện tại, “Stamp On It” thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 4 ngày phát hành. Mini album đầu tay cùng tên sẽ phát hành vào ngày 16.1, chính khởi đầu trận đấu âm nhạc của 7 chiến binh đến từ 4 thế hệ của SM.