“Godzilla”: phiên bản Hollywood đuối sức so với loạt phim hoạt hình của Nhật Bản

Review

Godzilla: King of the Monsters” là phần phim tiếp theo thuộc Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sau “Kong: Skull Island” (2017), và là tác phẩm riêng thứ hai về Godzilla sau tập phim ra mắt năm 2014. Bên cạnh thương hiệu “Godzilla” đến từ Hollywood, còn một trilogy hoạt hình cùng tên được Toho sản xuất và phát hành trên Netflix hồi năm ngoái.

Trong cả hai chuỗi phim, quái thú Titan đều là đại diện cho cơn thịnh nộ của Trái Đất. Theo tiến sỹ Emma Russell (Vera Farmiga) ở “Godzilla: King of the Monsters“, loài người được ví như bệnh dịch lây lan tạo nên mất cân bằng hệ sinh thái, còn Titan, trong đó có Godzilla, là kháng thể giúp Trái Đất tự phòng vệ.

Hai thương hiệu “Godzilla” có nhiều điểm khác biệt, nhưng cả hai đều sử dụng hình tượng quái vật khổng lồ như phép ẩn dụ cho cách phòng vệ tự nhiên của Trái Đất, trước vô số biến đổi mà loài người gây ra cho hành tinh chỉ trong một thời gian ngắn. Trong khi các phim điện ảnh về Godzilla đến từ Hollywood gây ấn tượng qua những cảnh chiến đấu hoành tráng giữa các đại mãnh thú và câu chuyện cảm động của con người (điển hình là “Godzilla” ra mắt năm 2014), thì trilogy phim hoạt hình Nhật Bản cho thấy nhiều tham vọng hơn, tương tự những gì họ đã làm với tác phẩm châm biếm chính trị “Shin Godzilla” năm 2016.

Theo tiến sỹ Emma, Titan cần được thả ra để cân bằng lại Trái Đất sau khi hành tinh bị con người hủy hoại.

Trong cảnh cuối của “Godzilla: King of the Monsters“, chúa tể Godzilla giành lấy ngôi vương, tất cả những Titan còn lại quây thành vòng tròn, cúi đầu trước đế vương mới sau khi Godzilla đánh bại quái thú ba đầu đến từ vũ trụ Ghidorah. Trước đó, Jonah Alan (Charles Dance) cùng với sự hỗ trợ của tiến sỹ Emma đã cố gắng đánh thức Ghidorah và các đại mãnh thú khác để tiêu diệt “bệnh dịch” con người, cân bằng lại Trái Đất.

Thế nhưng, chiến thắng tuyệt đối của Godzilla không khiến tất cả người xem hài lòng. Sau khi mở đầu với loạt câu hỏi về sức ảnh hưởng của loài người đến vũ trụ, đạo diễn Michael Dougherty và đồng biên kịch Zach Shields khép lại câu chuyện một cách nhẹ nhàng. Bản thân nhân vật của Farmiga cũng tạm lãng quên lập trường ban đầu của mình và rời khỏi đội Allen, quay trở về ủng hộ tổ chức Monarch và người chồng cũ Mark (Kyle Chandler) ở cuối phim.

“Godzilla: King of the Monsters” được đánh giá cao về hình tượng quái vật nhưng yếu tố con người bị cho là nhạt nhòa, các nhân vật chính không có lập trường thống nhất, thiếu cơ sở niềm tin vững chắc.

Godzilla: King of the Monsters” khai thác công thức làm phim quái vật được hình thành từ hàng thập kỷ qua của công nghệ giải trí. Những trường đoạn hành động long trời lở đất giữa “các vị thần đầu tiên” thể hiện quyền năng vĩ đại của những đại mãnh thú Titan. Godzilla vừa là một động vật hoang dã giống như loài sói mà Mark nghiên cứu ở đầu phim, nhưng cũng là một vị thần lâu năm lấy sức mạnh từ ngôi đền xa xưa của mình. Chúa tể muôn loài bất tử nhờ khả năng nạp lại năng lượng sau mỗi trận chiến, hình ảnh Godzilla hồi sức trong ngôi đền đầy chữ tượng hình tạo ấn tượng mạnh và bất ngờ cho người xem.

Phần phim mới nhất của Vũ trụ quái vật MonsterVerse tri ân quê hương của Kaiju bằng nhân vật tiến sỹ Serizawa, người sau này chấp nhận đánh đổi tính mạng để dùng bom nguyên tử đẩy nhanh quá trình hồi phục cho Godzilla, giúp đế vương kịp thời chống trả Ghidorah đang hoành hành trên Trái Đất. Theo ông, con người phải học cách sống cùng lỗi lầm trước đây của họ.

Nhân vật tiến sỹ Serizawa bị cho là “cuồng Gojiza” thái quá.

Ngược lại, bộ ba phim hoạt hình của Toho bao gồm “Godzilla: Planet of the Monsters“, “Godzilla: City on the Edge of Battle” và “Godzilla: The Planet-Eater” lấy bối cảnh sau khi những sinh vật Kaiju khổng lồ, trong đó có Godzilla, gây nên các cuộc thảm sát buộc con người phải tìm cách thoát khỏi Trái Đất. Sau 20 năm rời đến trạm vũ trụ Gematron, loài người nhận ra điều kiện sống ở đây quá khắc nghiệt, thanh niên trẻ tên Haruo tâm niệm quay trở lại Trái Đất để giết sạch đám Kaiju. Thế nhưng, Trái Đất giờ đây đã trải qua 20,000 năm, trở thành một hành tinh xa lạ với hệ sinh thái phù hợp cho quái vật Godzilla.

Trilogy “Godzilla” được phát hành trên Netflix có nội dung và thông điệp được đánh giá cao hơn bản điện ảnh.

Trong phần phim cuối, Sakaki đứng trước hai lựa chọn: hoặc sử dụng Mechagodzilla City và chất Nanometal để giết Godzilla, hoặc chấp nhận để quái vật khổng lồ là người bảo vệ của hành tinh. Trong khi đó, rồng ba đầu Ghidorah trở thành biểu tượng cho tham vọng thống trị Trái Đất của loài người thay vì tập thích nghi với hệ sinh thái trên hành tinh.

Hình ảnh trong “Godzilla: Planet of the Monsters”.

Điều đáng chú ý nhất trong bộ ba phim hoạt hình của Toho, ngoài cốt truyện không thể đoán trước, là cách biên kịch sẵn sàng để quan điểm về Godzilla của nhân vật chính thay đổi theo thời gian. Hoàn cảnh, nền tảng lập trường và diễn biến tâm lý khiến sự hy sinh không thể tránh khỏi của Sakaki có ý nghĩa hơn nhiều, nhất là khi so sánh với cái chết của Serizawa trong “Godzilla: King of the Monsters“.

Godzilla trong trilogy hoạt hình đến từ Nhật Bản không được xây dựng theo hình tượng mà khán giả vẫn quen thuộc và yêu thích, nhưng được đánh giá cao vì khai phá những miền đất cùng góc nhìn mà công chúng chưa từng tưởng tượng đến.

Thực hiện: Phương Thảo

03/06/2019, 18:15

Sau Vũ trụ điện ảnh Marvel, siêu anh hùng DC, giờ đây là Vũ trụ quái vật MonsterVerse của những Godzilla, King Kong,…

Review

Vũ trụ quái vật MonsterVerse là gì mà khiến các vũ trụ điện ảnh hùng mạnh khác phải dè chừng?

Ngành công nghiệp điện ảnh trong những năm gần đây đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành tại Hollywood ở mọi thể loại, từ dòng phim siêu anh hùng đến những series hành động bom tấn và thậm chí cả những bộ phim kinh dị. Việc tạo lập một thế giới nhân vật hoành tráng, được liên kết chặt chẽ với nhau bằng hàng loạt các sự kiện là con đường phát triển an toàn và chắc chắn giúp các hãng phim phần nào đảm bảo được sự thành công và có được một lượng lớn người hâm mộ.

MonsterVerse hay còn gọi với tên “Vũ trụ Quái vật” là vũ trụ điện ảnh do Warner Bros. phân phối và sản xuất bởi Legendary Entertainment với bản quyền của hãng Toho, Nhật Bản. Tuy sinh sau đẻ muộn so với loạt vũ trụ khác đã có chỗ đứng ở Hollywood nhiều năm qua, nhưng MonsterVerse đang dần chứng minh được vị thế mới của mình khiến các vũ trụ điện ảnh hư cấu khác phải dè chừng.

Qúa trình phát triển của MonsterVerse

Tính đến thời điểm này MonsterVerse đã có hai tựa phim được ra mắt. Bộ phim đầu tiên có vai trò khởi động vũ trụ là “Godzilla” (2014) với thương hiệu Godzilla, tiếp theo là “Kong: Skull Island” (2017) dành riêng cho King Kong. Và tiếp nối trong cuối tháng 5 này là “Godzilla: King of the Monsters” (“Chúa tể Godzilla”) bộ phim thứ 35 của thương hiệu Godzilla, phần phim mới nhất và cũng là mắt xích quan trọng gây dựng nên nền tảng và sức bật cho vũ trụ điện ảnh này.

Nhân vật trung tâm của MonsterVerse là các loài quái vật cổ xưa sống nhờ năng lượng nguyên tử. Sự xuất hiện của những quái vật có kích thước khổng lồ này gắn liền với sự ra đời và hoạt động của tổ chức khoa học bí mật mang tên Monarch. Được ra đời từ năm 1946, trong bối cảnh chính phủ Mỹ ráo riết muốn nghiên cứu “những sinh vật to lớn không thể xác định” (“Massive Unidentified Terrestrial Organisms” hay còn có tên MUTOs) sau sự kiện tàu sân bay tối tân U.S.S Lawton bị Godzilla tấn công để đấu tranh đảm bảo sự sống còn của nhân loại trước những con quái vật khổng lồ.

Monarch là tổ chức khoa học bí mật nghiên cứu “những sinh vật to lớn không thể xác định”.

Monarch ngày một phát triển, đặt trụ sở và tiến hành nghiên cứu trên toàn thế giới. Năm 1973, một nhóm các nhà khoa học cùng với binh lính tinh nhuệ được điều đến để nghiên cứu, gắn thiết bị kiểm tra sự sống trên Đảo Đầu Lâu bí ẩn tại vùng Nam Thái Bình Dương. Tại đây, họ chính thức chạm trán một sinh vật cổ đại khổng lồ, hùng mạnh được dân bản địa xem như là một vị thần – Kong. Đây chính là các sự kiện diễn ra trong phần phim “Kong: Skull Island” (2017).

Kong được dân bản địa xem như là một vị thần với sức mạnh khủng khiếp.

Đến mốc thời gian năm 1999, sự kiện rò rỉ hạt nhân tại nhà máy Janjira, Nhật Bản đã làm thức tỉnh Godzilla và nhiều loài MUTOs khác. Tới năm 2014, thế giới chính thức biết đến những sinh vật khổng lồ và các quái vật này. Hành tinh không còn chỉ thuộc về con người khi trận đại chiến ở San Francisco nổ ra giữa Godzilla và hai MUTOs bắt đầu. Đây là các sự kiện diễn ra trong “Godzilla” (2014). Trong bộ phim này, Godzilla đã sống sót sau trận chiến khốc liệt và được xưng danh là “Chúa tể Quái vật”.

Poster phim “Godzilla” (2014)

Hai năm sau đó, tiền trạm nghiên cứu của Monarch phát hiện điều bất thường dưới lớp băng tại Nam Cực. Tiến sĩ Vivienne Graham dẫn dắt nhóm nghiên cứu của mình đến đấy thám hiểm và phát hiện sự tồn tại của “Ác quỷ ba đầu” – Ghidorah.

“Godzilla: King of the Monsters” (2019) bắt đầu từ đây. Vô tình được đánh thức, Ghidorah trỗi dậy và muốn tranh ngôi Chúa tể với Godzilla. Sự thức tỉnh của Ghidorah kéo theo vô vàn quái vật khổng lồ khác trên thế giới xuất hiện. Chúng cày nát hành tinh trước sự bất lực và tuyệt vọng của loài người. Phải trông chờ vào sự can thiệp của Godzilla trước bờ vực diệt vong, loài người quyết định giải phóng cho chúa tể Godzilla với hy vọng Trái Đất sẽ được bảo vệ. Từ phần phim này, các loài quái vật “MUTOs” sẽ được thay đổi định danh thành “Titans” vì bí mật về sự tồn tại của chúng đã bị xua tan.

Các siêu quái thú trong vũ trụ điện ảnh MonsterVerse

Godzilla, Ghidorah và Kong là ba loài siêu quái vật đã được MonsterVerse giới thiệu chính thức trên màn ảnh. Chắc chắn đây sẽ là ba quái thú giữ vai trò chủ chốt nhất trong sự phát triển của MonsterVerse.

Đầu tiên, phải nhắc đến Godzilla – hộ thân cho loài người trước sự tấn công của tận thế. Godzilla được miêu tả là một quái vật khổng lồ có hình dạng giống khủng long bạo chúa. “Vua” Godzilla có chiều cao gần 110 mét và hơi thở nguyên tử mang sức mạnh hủy diệt mãnh liệt.

Godzilla – hộ thân cho loài người trước sự tấn công của tận thế.

Người “anh em” được giới thiệu sau Godzilla là Kong- Chúa tể Đảo Đầu Lâu. So về kích thước thì Kong có phần thua kém với chiều cao hơn 30 mét. Tuy nhiên ở thời điểm xuất hiện năm 1973, Kong vẫn là cá thể chưa hoàn toàn trưởng thành. Sức mạnh của Kong nằm ở đôi bàn tay với cú tát cực mạnh cùng trí thông minh, linh hoạt của loài linh trưởng.

Siêu quái vật thứ ba là Ghidorah. Loài rồng ba đầu mạnh bậc nhất của vũ trụ quái vật và cũng là kẻ thù lớn nhất của Godzilla. Theo các phiên bản từng ra mắt trước đây của Nhật, Ghidorah được cho là quái vật ngoài vũ trụ đã hủy diệt vô số hành tinh trước khi đến Trái Đất. Hình ảnh của Ghidorah là đại diện cho hiểm họa và sự diệt vong của Trái Đất.

Ghidorah là quái vật “phản diện”chính.

Ngoài ba quái vật hùng mạnh trên, sẽ còn cả tá quái vật khác được lộ diện trong MonsterVerse. Trong trailer chính thức của “Godzilla” (2019), chắc chắn có ít nhất 4 loài khác sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng cuối tháng 5 này. Hai trong số đó là Mothra – mang hình dạng sâu bướm khổng lồ và Rodan – quái thú khủng long bay có khả năng phun lửa. Cả hai siêu quái vật này đều từng có mặt trong đoạn after-credit của “Kong: Skull Island” trước khi chính thức chào sân trong Godzilla phần này.

Mothra…
…và Rodan cũng có poster riêng.

Bên cạnh các loài đã được chỉ mặt gọi tên, thì hai loài quái vật khác đã có màn xuất hiện chớp nhoáng trong trailer “Godzilla” (2019) là loài quái thú có hình dạng giống nhện, rất có thể là Kumonga hay còn gọi là Spiga; và một quái vật khổng lồ có phần lưng như gánh cả quả núi được biết đến với cái tên Anguirus.

Điều gì chờ đợi ở MonsterVerse trong tương lai?

Với sự xuất hiện của đông đảo dàn các quái vật trong “Godzilla”, phần 3 của Vũ trụ MonsterVerse hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai hùng tráng với những trận đại chiến quy mô khủng khiếp.

Trước tiên sẽ là trận đối đầu nảy lửa giữa Godzilla và Kong trong dự án đã được Warner Bros. công bố. Theo đó, ở thời điểm các loài quái vật cổ xưa cùng đến Trái đất, cuộc chiến giành quyền sinh tồn của con người sẽ khiến Godzilla và Kong đụng độ. Hai thực thể tự nhiên hùng mạnh sẽ tạo ra cuộc chiến long trời lở đất trong lịch sử nhân loại. Và khi tổ chức Monarch bắt đầu nhiệm vụ nghiên cứu những vùng đất hoang sơ và lần theo nguồn gốc của các Titans, thì loài người âm mưu đe dọa xóa sạch đám sinh vật khổng lồ – cả tốt lẫn xấu – khỏi Trái đất mãi mãi.

Trận đối đầu nảy lửa giữa Godzilla và Kong hứa hẹn sẽ mở ra tương lai hùng tráng cho MonsterVerse.

Dự án được mong đợi này dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 5 năm 2020. Nhưng trước đó, các khán giả chắc chắn được tận hưởng một cuộc chiến mãn nhãn không kém trong “Godzilla: King of the Monsters”.

Những quái thú màn bạc từng khiến khán giả “khóc thét”

Review

Kiến khổng lồ – Them! (1954)

Quái thú được nhắc đến trong bộ phim này chính là những con kiến khổng lồ do nhiễm phóng xạ được phát hiện ở sa mạc New Mexico. Chúng nhanh chóng trở thành mối hiểm họa cho nền an nguy của quốc gia khi một con kiến chúa trẻ và các hầu cận của nó tách ra để thành lập tổ mới. Chúng tấn công mọi thứ nơi chúng đi qua, đỉnh điểm là cuộc chiến tại Los Angeles.

rampage012

Them! để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả và giới phê bình bởi đây là một bộ phim về đề tài quái vật hiếm hoi được tham gia cuộc đua Oscar năm 1954. Kết quả cuối cùng mà phim đạt được đó là đề cử cho Bộ phim có hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Bộ phim cũng hướng đến một thông điệp về cuộc chiến hạt nhân.

Cá mập trắng khổng lồ – Jaws (1975)

Bộ phim kinh điển kể về những con cá mập trắng khổng lồ khát máu tấn công con người ở bãi biển New England (Mỹ). Đây là tuyệt phẩm phim về dã thú nổi tiếng của Mỹ được sản xuất vào những năm 1975 với sự chỉ đạo của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Phim được làm dựa theo quyển tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Peter Benchley.

rampage014

Người xem Jaws khó có thể quên khoảnh khắc nghẹt thở đến kinh hoàng khi con người phải đối diện giành giật sự sống với tử thần là những con cá mập khát máu, chực chờ nuốt chửng từng người một nếu chẳng may để chúng đánh hơi thấy.

Khủng long bạo chúa – Jurassic Park (1993)

Cao tới 20 feet và nặng 8 tấn, khủng long bạo chúa gần như đã đi vào lịch sử điện ảnh với hình tượng bất hủ. Jurassic Park là một trong những bộ phim kinh điển mà có lẽ ai cũng đã một lần xem qua. Khán giả từng có nhiều phen hú vía khi những chú khủng long to lớn lao đến và tấn công con người. 

rampage009

Bộ phim kể về những chú khủng long được tái sinh từ những DNA còn sót lại trên những con muỗi cổ xưa tại một hòn đảo bí mật. Trước khi mở công viên của mình, ông Hammond đã mời một nhóm khoa học đến để tham quan và giúp đỡ ông. Nhưng trong một đêm mưa bão, hệ thống bảo vệ bị sụp đổ, những con thú khổng lồ khát máu cổ xưa đã thoát ra ngoài.

Godzilla – Godzilla (1954, 1998)

Đây là một trong những con quái vật mang hình dạng khủng long nổi tiếng nhất trên điện ảnh châu Á và châu Âu. Năm 1954, Godzilla lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh Nhật trong bộ phim cùng tên. Godzilla đã gieo rắc nỗi sợ hãi kinh hoàng cho người xem bằng những cảnh đập phá thành phố Tokyo bởi những cơn thịnh nộ khủng khiếp.

rampage011

Năm 1998, người Mỹ mua bản quyền làm lại nhưng đổi thành bối cảnh hiện đại so với bối cảnh thập niên 50. Nội dung phim là phần tiếp theo của quái vật Godzilla phiên bản 1954.

Trong tập cuối cùng ở Nhật, quái vật đã bị tiêu diệt bởi vũ khí bí mật do nhà khoa học gia lập dị chế tạo. Sang phần hai, con khủng long này đã hồi sinh sau khi nhận được một liều phóng xạ lớn từ một cuộc thử nghiệm bom nguyên tử. Godzilla thậm chí còn hung hãn hơn xưa và quyết định chọn Manhattan là nơi đóng đô của mình để thực hiện kế hoạch tiêu diệt thế giới.

King Kong (1933, 2005, 2017)

King Kong là một trong số những quái thú đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, với 2 phiên bản nổi tiếng nhất là vào năm 1933 và 2005. Mới đây, phần phim Kong: Skull Island có bối cảnh quay tại Việt Nam, được công chiếu năm 2017 với nhiều thành công phòng vé vang dội.

rampage013

Từ lâu, con linh trưởng khổng lồ này là một phần không thể thiếu của dòng phim quái vật trong lịch sử điện ảnh. Tuy nhiên, không để lại nhiều sự sợ hãi bởi vẻ ngoài to lớn trong lòng khán giả, Kong chính là một trong những quái thú được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng.

Ở phiên bản đầu tiên năm 1933, khán giả chắc hẳn ai cũng biết đến câu chuyện về một con linh trưởng khổng lồ cao cả chục mét đem lòng yêu say đắm một cô vũ công. Và chỉ vì ước muốn ở bên cô, trao cho cô những cử chỉ yêu thương của loài quái thú khổng lồ, King Kong phải thiệt mạng.

Phim kết thúc bằng một câu nói nổi tiếng: “King Kong không chết vì bị giết, nó chết vì sắc đẹp của cô gái”.

Gorilla khổng lồ, Cá Sấu bạo chúa, Sói khổng lồ tái hợp trong siêu phẩm mới Rampage (2018)

rampage015

Một trong những bộ phim đang được mong chờ nhất của hãng phim này trong tháng 4 tới đây chính là dự án chuyển thể từ video game mang tên Rampage (tựa Việt: Siêu Thú Cuồng Nộ). Bộ phim bom tấn sắp tới này hứa hẹn sẽ ăn khách khi có sự tham gia vai chính của cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé – The Rock.

rampage010

Bộ phim Rampage kể về nhà sinh vật học Davis Okoye (The Rock) có mối liên kết khăng khít với George – một chú gorilla lưng bạc được anh chăm sóc từ nhỏ. Một thí nghiệm đột biến ngoài ý muốn đã làm biến đổi gorilla thành quái vật khổng lồ hung hăng. Gorilla cùng những sinh vật bị biến đổi khác (trong đó có cá sấu khổng lồ và sói khổng lồ) đã tấn công con người và đẩy nhân loại đứng trước hiểm họa diệt vong. Davis Okoye buộc phải quyết định dấn thân vào hành trình giải cứu thế giới cũng như cứu cả người bạn Gorilla George của mình.

Rampage dự kiến khởi chiếu từ 13/04/2018.

Đạo diễn phim Kong đưa đạo diễn phim Godzilla thăm Vịnh Hạ Long

Review

Trong chuyến đi này, đạo diễn Kong giới thiệu với đạo diễn Gareth Edwards về vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận.

Đoàn bay thẳng từ Hà Nội tới tới vịnh Hạ Long chỉ trong 45 phút và dành thêm 15 phút ngắm cảnh bằng phi cơ quanh vịnh từ độ cao 150 mét để ngắm cách danh thắm từ trên cao như: Đảo Mắt Rồng, hòn Trống Mái, đảo Ti Tốp, hòn Yên Ngựa, hòn Lư Hương, núi Bài Thơ, bến cảng Tuần Châu, thành phố Hạ Long…

kong_jordan_vogtroberts
Đạo diễn Kong (phải) giới thiệu với đạo diễn Gareth Edwards về vịnh Hạ Long

Vào đầu tháng 3/2017, Jordan Vogt-Roberst chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam sau những đóng góp của ông thông qua bộ phim bom tấn “Kong: Đảo đầu Lâu.”

Trong thời gian tới, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ mời các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên của Hollywood đến khám phá vẻ đẹp Việt Nam. Qua đó, giúp các đoàn làm phim nước ngoài tiếp cận với công tác làm phim tại Việt Nam.

Trong chuyến đi này, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts muốn giới thiệu với đạo diễn Gareth Edwards về vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Đây là những hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động của Đại sứ du lịch Việt Nam trong quá trình giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam với bạn bè thế giới.

Đạo diễn Gareth Edwards sinh ngày 1/6/1975, là người gốc Anh sinh tại thành phố Nuneaton, Warwickshire.

Bắt đầu sự nghiệp với công việc về hiệu ứng hình ảnh, Gareth đã thành công với các phim như Factory Farmed (2008), Monster (2010), tiếp theo là các bom tấn “Gozilla” (2014) và gần đây nhất là “Star World: Rogue One” (2016).

Năm 2014, Gozilla đã đại thắng các phòng vé với doanh thu lên đến 530 triệu USD. Bom tấn “Godzilla” (2014) mở màn cho MonsterVerse, sau đó đến “Kong: Skull Island” (2017), kế đến sẽ là “Godzilla: King of the Monsters” (2019) và “Godzilla vs. Kong” (2020) sẽ lần lượt ra mắt.

Theo kế hoạch, đoàn của 2 vị đạo diễn sẽ thăm quan vịnh Hạ Long bằng phi cơ và du thuyền để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh và trở về Hà Nội ngay trong ngày. Chuyến đi hứa hẹn nhiều cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam thông qua hình thức phim ảnh quốc tế trong thời gian tới.

“Godzilla” – sự trở lại của quái vật khủng khiếp và đáng yêu nhất

Review
Một người đàn ông tận mắt chứng kiến mọi thứ sụp đổ trước mắt mình, cướp đi tất cả những gì mình có, kể cả người vợ mà mình yêu thương nhất. Một cậu bé vừa hơn mười tuổi sau một buổi sáng bỗng nhiên mất mẹ, mất đi sự yêu thương của mẹ dành cho mình, và đau đớn nhất là cậu mất đi gia đình của mình. Cơn sang chấn đó đưa cả hai người đàn ông “cha và con” ấy theo một bước ngoặt khác, mỗi người chọn cho mình một cách riêng để sống tiếp.


Chấp nhận và quên đi tất cả để lòng mình thanh thản hơn hay quyết tâm tìm hiểu cho đến cùng những gì thật sự diễn ra ngày hôm ấy? Mười lăm năm qua đi là một quãng thời gian tưởng là đủ dài để chôn vùi mọi thứ nhưng những đóm lửa tàn từ quá khứ ấy lại một lần nữa bùng cháy lên.

 

Câu chuyện của Godzilla bắt đầu như vậy và câu chuyện về quái vật “Godzilla” một lần nữa được kể, theo một cách hoàn toàn khác.

Hãy xem “Godzilla (2014)” có xứng đáng với những gì mà siêu quái vật đã giành được trong bộ sưu tập danh hiệu suốt sáu mươi năm qua (kể cả giải Thành tựu trọn đời MTV và một ngôi sao trên đại lộ danh vọng ở Hollywood).

1.  Hoành tráng, bom tấn, đẹp mắt, kịch tính, không thể tưởng tượng được… và nhiều mỹ từ nữa là những gì người ta sẽ dùng để nói nhiều về phim này. Đập phá mọi thứ, đổ nát, điêu tàn một cách bi tráng và đẹp mắt đến sững sờ là sở trường của người Mỹ. Ở phim này, điều đó được làm quá xuất sắc.

2. Tương tự vậy, “bất ngờ, ngạc nhiên, cảm động” là những gì người ta sẽ nói đến khi xem phim. Đạo diễn Gareth Edwards đã đem đến cho khán giả một câu chuyện về “Godzilla” hoàn toàn mới. Nếu như bạn là một fan của các phim về quái vật, về siêu anh hùng, về tận thế, đã từng xem rất nhiều phiên bản Godzilla trước đây, thì quyết định bỏ qua phiên bản 2014 này có thể sẽ làm bạn tiếc nuối. “Godzilla” không chỉ là câu chuyện về việc bảo vệ trái đất mà còn chứa đựng rất nhiều yếu tố gia đình. Tình cảm cha con, vợ chồng được lồng ghép khéo léo khiến bộ phim có những khoảng lặng rất đáng xem.

3. Godzilla. Cao đến 108,2 mét. Đuôi dài 167,74 mét. Nặng 90.000 tấn. Gầm một tiếng là vang vọng suốt gần 5 km. 60 cái răng hàm, 89 cái vây gai và có thể phun lửa. Đây là con Godzilla khủng nhất mà tôi từng được chứng kiến (khán giả nam nhận định). Nhưng nó là con quái vật béo dễ thương cực kỳ, đáng yêu cực kỳ (khán giả nữ xuýt xoa).

Ba lý do trên đủ để bạn ra rạp để xem “Godzilla (2014)” rồi, miễn là bạn không quá ngán mấy cảnh đập phá điên cuồng, thành phố đổ nát, khói bụi và gạch đá bay tứ tung,… rồi sau đó là một cái gì đó xuất hiện để cứu tất cả. Thế giới lại hòa bình, mọi người hoan hô, hát ca, nhảy múa.


Phim này do Legendary Pictures và Warner Bros. cùng hợp tác sản xuất. Một bộ phim có nhiều cảnh liên quan đến trẻ em, do trẻ em đóng cảnh trẻ em nhưng lại dán nhãn PG-13 nên khán giả cần cân nhắc trước khi cho trẻ em xem.

Đẹp Online chấm 8/10 điểm.

Bài: Phan Hải

Ảnh: IMDb


logo

>>> Có thể bạn quan tâm: Bạn là gái ngoan, bạn nói vậy mà ai cũng nói vậy. Một bữa, bạn giật mình thức dậy đâu đó khoảng rạng sáng trên một chiếc giường xa lạ giữa một căn phòng xa lạ. Kinh hoàng nhất là khi bạn ngó qua bên cạnh, bạn thấy mình đang nằm cạnh một gã đàn ông nào đó cũng xa lạ nốt… 

 

Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục Giải trí của Đẹp Online tại đây. Bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Trân trọng!

Godzilla và dàn quái thú phô diễn sức mạnh trong trailer mới nhất

Review

Tròn 5 năm sau khi mở màn Vũ trụ điện ảnh Quái vật MonsterVerse trong siêu phẩm “Godzilla” (2014), “Vạn quái chi vương” sẽ có màn trở lại đầy bi tráng trong “bom tấn” được mong chờ nhất nhì năm nay, “Godzilla: King of the Monsters” (tựa Việt: “Chúa tể Godzilla”).

Poster phim “Godzilla: King of the Monsters” (tựa Việt: “Chúa tể Godzilla”).

Dù hơn 1 tháng nữa phim mới công chiếu, nhưng thông qua những trailer trước đây, khán giả đã kịp mãn nhãn với trận đại chiến kinh thiên động địa giữa Godzilla bên cạnh tam đại quái thú lừng danh như Rodan, Mothra, và đặc biệt là kẻ thù “không đội trời chung” Ghidorah. Mới đây, hãng Warner Bros. vừa tung trailer cuối cùng của phim “Godzilla: King of the Monsters”, hé lộ nhiều cảnh đại chiến hoành tráng, đặc biệt là màn phô diễn sức mạnh của Godzilla cùng dàn siêu quái thú lừng lẫy thiên hạ.

Mối quan hệ của “bộ tứ” trong các phim kaiju (quái thú khổng lồ) là vô cùng phức tạp.

Trên nền nhạc kinh điển “Somewhere over the rainbow”, trailer hé lộ sự trỗi dậy của Rồng ba đầu Ghidorah sau hàng trăm năm bị chôn vùi trong băng. Ghidorah sống dậy đã kéo theo sự xuất hiện của 17 loài quái thú khác, và tất cả đã chọn Trái Đất làm chiến trường cho một cuộc “đi săn”.

Màn trỗi dậy đầy quyền uy của “thủ lĩnh đầu đàn” Ghidorah.

Đứng trước bờ vực tuyệt vọng, con người đã quyết định hợp lực để giải phóng cho Godzilla với hy vọng “Chúa tể muôn loài” sẽ bảo vệ nhân loại trước sự đe dọa khủng khiếp đến từ những ác nhân khổng lồ. Từ đây, trận đại chiến giữa Godzilla với các siêu quái vật khác diễn ra vô cùng hoành tráng và ác liệt. Nhưng chiến thắng sẽ nghiêng về bên nào?

Màn đối đầu nảy lửa giữa Godzilla và Rồng ba đầu Ghidora.

Godzilla và dàn siêu quái chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà làm phim Hollywood, đặc biệt là đội ngũ thực hiện kỹ xảo. Sau “Godzilla” (2014), “Kong: Skull Island” (2017), bom tấn được kì vọng giúp Legendary và Warner Bros. mở rộng vũ trụ MonsterVerse. Đồng thời là bàn đạp để tiến đến cuộc đại chiến giữa chúa tể biển sâu và loài linh trưởng khổng lồ trong “Godzilla vs. Kong” dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Phim dự kiến khởi chiếu toàn quốc từ ngày 31/05/019.

Bài: PV