Giữ dáng bằng Belly dance

Làm Đẹp

Belly dance giúp điều chỉnh tư thế và phong thái, duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể, khi thực hiện thường xuyên rất tốt cho các khớp xương. Ngoài ra, belly dance còn giúp cho thân hình săn chắc, dáng đi uyển chuyển, duyên dáng. 

Đối với những phụ nữ mới sinh, belly dance giúp làm săn chắc vùng bụng dưới và một lợi ích không nhỏ nữa là mang lại hạnh phúc cho cuộc sống chăn gối.


Tập thế nào để có hiệu quả?

Thực ra nếu muốn giảm cân hoặc làm săn chắc vòng eo một cách nhanh chóng thì nên tập Aerobic hoặc chạy bộ. Belly dance chỉ giúp săn chắc cơ thể nhưng phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác.

Ngoài ra, hiệu quả săn chắc còn phụ thuộc vào huấn luyện viên, họ phải hướng dẫn bạn những bài tập riêng biệt để tác động vào các cơ bên trong. Vì vậy, bạn nên nói rõ mục đích học belly dance của mình với huấn luyện viên để có bài tập thích hợp nhất.

Lưu ý
– Những người mới đến với belly dance đều than phiền rằng nó khó quá, và muốn bỏ cuộc. Bạn cần phải tập thường xuyên vì trước đó các cơ của bạn đã lâu không vận động cần phải có thời gian để giúp chúng “khởi động”, khoảng 1 tháng thì các khớp mới quen với sự vận động.

– Belly dance không làm đau cột sống, đau thắt lưng như nhiều người nói. Nguyên nhân có thể do bạn tập không đúng cách. Khi tập belly dance, cơ thể nên thả lỏng, nhẹ nhàng.

– Đối với những người mới tập thường tâm lý hơi bị ức chế vì thua sút hơn so với những người đã tập trước, nhưng đừng vội từ bỏ. Bạn cần phải có thời gian để cơ thể mình làm quen với các động tác.

– Những người đã tập được belly dance thì cần phải có sự đam mê, phải đưa hồn của mình vào từng điệu múa. Nên tìm hiểu về các giai điệu trong từng bài để có cảm nhận tốt về nhịp điệu. Có như vậy, belly dance mới thực sự mang lại hiệu quả.

– Phải có sự kiên nhẫn và tập luyện thường xuyên. Khi không có thời gian đến phòng tập, bạn phải tự luyện ở nhà nếu bạn đã học qua các bài căn bản của belly dance. Còn với người chưa từng đi học thì phải đến lớp để được giáo viên hướng dẫn cụ thể, không nên tự tập ở nhà nếu tập không đúng cách sẽ bị đau lưng, đau cột sống.

Huệ Anh – sinh viên năm thứ ba ĐH RMIT

Tôi tập belly dance đã được 2 năm. Belly dance cho tôi sự tự tin vì có một cơ thể gọn gàng, dẻo dai và luôn được thư giãn vào những lúc mệt mỏi.

Nhiều người nghĩ, tập belly dance để làm thon gọn vùng bụng. Nhưng thực tế thì không phải. Với belly dance, người tập phải vận dụng tất cả các bộ phận, các cơ trên cơ thể. Do đó belly dance giúp làm săn chắc toàn bộ cơ thể chứ không phải chỉ ở vùng bụng.

Để belly dance có hiệu quả tốt, bạn nên tập tối thiểu 3 ngày/tuần và phải tập thường xuyên chứ không nên nổi hứng tập hai ba bữa rồi lại nghỉ. Ít nhất bạn phải tập được một năm thì mới có hiệu quả và nên tập bất cứ lúc khi có thời gian rảnh.

Các chương trình dạy belly dance trên ti vi hoặc youtube có rất nhiều bài tập, nếu đã biết các bước căn bản về belly dance thì bạn có thể tập theo các động tác đó rất dễ dàng. Còn nữa, học belly dance đòi hỏi sự yêu thích và đam mê, nếu không sẽ rất mau chán vì tập belly dance thực sự rất khó, lúc mới tập sẽ rất mệt.

Theo kinh nghiệm của tôi, khi mới bắt đầu, bạn nên đi thăm dò các trung tâm để xem nơi nào thích hợp với mình nhất. Hiện nay ở các trung tâm đều cho tập thử trước 1 ngày không tính tiền, tận dụng cơ hội đó bạn nên tìm hiểu xem mọi người tập như thế nào rồi hãy quyết định.

Tư vấn: Annie Nguyễn – Giáo viên dạy Belly dance của TTTD California wow)

 

Thực hiện: depweb

13/04/2010, 14:26