Giám đốc LIXIL Global Design Châu Á - Antoine Besseyre Des Horts: “Phòng tắm chính là ‘ốc đảo’ để thư giãn và nuôi dưỡng cảm xúc” - Tạp chí Đẹp

Giám đốc LIXIL Global Design Châu Á – Antoine Besseyre Des Horts: “Phòng tắm chính là ‘ốc đảo’ để thư giãn và nuôi dưỡng cảm xúc”

Sống

GROHE là nhánh thương hiệu cao cấp GROHE SPA thuộc LIXIL, tập đoàn chuyên cung cấp những giải pháp, sản phẩm về công nghệ nước và vật liệu xây dựng cho nhà ở. Cùng Đẹp trò chuyện với ông Antoine Besseyre Des Horts, Giám đốc LIXIL Global Design Khu vực Châu Á để tìm hiểu thêm về xu hướng thiết kế không gian phòng tắm, cũng như những nỗ lực của GROHE trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa.

Chào ông Antoine Besseyre Des Horts, cảm ơn ông vì đã nhận lời phỏng vấn của Tạp chí Đẹp. Đầu tiên, ông có thể chia sẻ những yếu tố nào đang ảnh hưởng đến thiết kế không gian nhà tắm?

Những yếu tố mà chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy trước mắt chính là 3 xu hướng vĩ mô: đô thị hóa, sức khỏe tinh thần – thể chất, và tính bền vững.

Vậy GROHE SPA đã đáp ứng những xu hướng đó như thế nào, thưa ông?

GROHE SPA xoay quanh tôn chỉ “Health through water”, chúng tôi tập trung vào những trải nghiệm phòng tắm được cá nhân hóa. Vì vậy, nếu nhìn vào xu hướng đô thị hóa, bạn có thể thấy rằng GROHE SPA ngày càng cung cấp nhiều sản phẩm vòi bồn tắm hay vòi chậu được cá nhân hóa với chất liệu và độ hoàn thiện cao, đáp ứng sự biến đổi liên tục của không gian đô thị.

Ngoài ra, GROHE SPA cũng rất chú trọng đến khía cạnh sức khỏe tinh thần và thể chất, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Chúng tôi có bộ sưu tập các mẫu hệ thống sen tắm đa chức năng – vừa làm sạch, vừa giúp thư giãn, lại có thể kết hợp âm nhạc và ánh sáng để có trải nghiệm hấp dẫn và đa giác quan.

Cuối cùng là tính bền vững. Công nghệ in 3D trên kim loại cho phép chúng tôi tối ưu hóa nguồn nguyên vật liệu và cũng mang lại sự tự do sáng tạo cho các nhà thiết kế.

Ở châu Á hiện nay, phòng tắm được xem không chỉ là nơi để tắm, mà còn là một “ốc đảo” để mọi người nuôi dưỡng cảm xúc và vỗ về bản thân. Đó là lý do chúng tôi luôn muốn tạo cơ hội để khách hàng có thể tự thiết kế không gian phòng tắm phù hợp với mình, từ đó thể hiện sở thích cũng như cá tính bản thân.

GROHE SPA rất chú trọng đến khía cạnh sức khỏe tinh thần và thể chất, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Ảnh: Hệ thống sen tắm GROHE SPA Aqua Rainshower

Vậy làm thế nào để GROHE có thể cân bằng được DNA của thương hiệu và mong muốn của khách hàng trong thiết kế?

Đầu tiên, GROHE luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi liên tục theo dõi xu hướng, cập nhật thông tin và nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nhu cầu hiện nay của khách hàng.

Thứ hai, chúng tôi hiểu rằng thương hiệu cần có sức hấp dẫn toàn cầu nhưng vẫn phải phù hợp với từng quốc gia, khu vực. Thế nên GROHE có studio thiết kế tại các thành phố phát triển trên thế giới như New York, London, Singapore, Thượng Hải và Tokyo. Điều này giúp các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà phát triển, nhà quy hoạch hiểu xu hướng nào đang diễn ra trong những bối cảnh và không gian văn hóa khác nhau. Do đó chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Thương hiệu đã có những thay đổi chiến lược nào để tiếp cận thị trường châu Á vốn khá khác biệt so với quê nhà châu Âu?

Đúng là có những yếu tố khác nhau, như khí hậu chẳng hạn. Nếu châu Âu quanh năm có bốn mùa, thì một số nơi ở châu Á, ví dụ như Singapore hay Indonesia thì chỉ có một mùa nóng thôi (cười).

Vậy nên ở châu Âu, việc kiểm soát nhiệt độ là rất quan trọng, đặc biệt là vào mùa lạnh, nhưng ở một số nước châu Á thì đây không phải là vấn đề lớn. Ở đây, có thể mọi người sẽ coi việc tắm rửa như là một nghi thức chiều chuộng bản thân. Vậy nên chúng tôi luôn mang đến sự linh hoạt và tự do sáng tạo. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, khách hàng có thể kết hợp sản phẩm phù hợp để tạo ra trải nghiệm độc bản cho riêng mình.

Vậy chiến lược 4 tầng của GROHE SPA có thay đổi theo thời gian không, khi mà nhu cầu của khách hàng và xã hội luôn vận động không ngừng?

Về cơ bản, GROHE SPA mong muốn cung cấp cho khách hàng một không gian phòng tắm được cá nhân hóa và chiến lược 4 tầng thể hiện mục tiêu của chúng tôi ở các cấp độ khác nhau.

Đầu tiên là trải nghiệm đa giác quan, bạn có thể kết hợp việc tắm, nghe nhạc, tinh chỉnh ánh sáng để tạo ra trải nghiệm thư giãn nhất. Thứ hai là sự hài hòa trong thiết kế, thể hiện qua bộ sưu tập Allure Brushed Cool Sunrise với màu sắc, kiểu dáng, phong cách nhất quán.

Thứ ba là sự sang trọng độc bản. Chẳng hạn như chúng tôi đã hợp tác với đá của thương hiệu Caesarstone để cho ra đời bộ sưu tập ATRIO, khách hàng có thể tự chọn lựa những chi tiết đá độc đáo để gắn vào tay cầm.

Và cuối cùng là tính cá nhân hóa. Với công nghệ in 3D, khả năng sáng tạo là không giới hạn. Nếu nhìn vào bộ sưu tập Allure Brilliant Icon3D hoặc Atrio Icon 3D của chúng tôi, có lẽ bạn sẽ ấn tượng đến mức tự hỏi liệu chúng có thật không.

Bộ sưu tập GROHE SPA Atrio Private Collection

Ông có nghĩ GROHE và GROHE SPA có thể gặp phải khó khăn gì tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương (APAC) lẫn Việt Nam?

Thực ra, tôi rất lạc quan. Tôi đã sống ở châu Á nhiều năm rồi, và tôi quan sát thấy người châu Á thường thể hiện bản thân một cách tinh tế thông qua phong cách sống. Đây cũng là là xu hướng toàn cầu khi ngày càng có nhiều khách hàng muốn những gì họ sử dụng phản ánh hiểu biết, gout thẩm mỹ, sở thích và nguyện vọng của mình.

Ví dụ, ẩm thực châu Á có rất nhiều màu sắc, hương vị khác nhau. Hay như miền Bắc Việt Nam có cảnh quan, khí hậu rất đa dạng. Chính những điều này sẽ kích thích nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng. Và GROHE SPA hoàn toàn có thể đáp ứng điều này.

Ông có thể chia sẻ về sự đồng hành của GROHE với Liên hoan Kiến trúc thế giới (World Architecture Festival – WAF) không?

GROHE tập trung vào việc tìm hiểu xu hướng mới và con người. WAF là một nền tảng để kiến trúc sư thể hiện khả năng sáng tạo cũng như cách họ đáp ứng những xu hướng đó. Vì thế việc chúng tôi hỗ trợ những sự kiện như vậy là điều hết sức tự nhiên để tạo ra sân chơi cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế tài năng trên toàn thế giới. Với tư cách là nhà tài trợ sáng lập của Liên hoan Kiến trúc thế giới, chúng tôi (GROHE) rất tự hào khi hỗ trợ sự kiện được thế giới công nhận này trong năm thứ 16 liên tiếp.

Ông Antoine Besseyre Des Horts chia sẻ về thương hiệu GROHE SPA và các xu hướng vĩ mô trong bối cảnh đổi mới đô thị hiện nay tại ALP 2023-2024

Vậy với hội thảo Architecture Leader Perspective (ALP) 2023 – 2024 – nơi ông đại diện cho GROHE SPA vừa có bài chia sẻ khá thú vị, ALP mang lại lợi ích gì, thưa ông?

Ở cấp độ doanh nghiệp, đây là một cơ hội tốt để trao đổi với đối tác và hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ, cũng như trình bày một số dự án mới nhất hay những điều đối tác có thể mong đợi từ chúng tôi.

Ở cấp độ cá nhân, việc gặp gỡ các kiến trúc sư, những chuyên gia trong ngành thực sự rất thú vị. Tôi muốn biết những thách thức họ đang gặp phải là gì. Tôi sẽ tổng hợp những ý kiến này và chia sẻ lại với các cộng sự, đồng thời tìm ra sản phẩm và giải pháp phù hợp để giải quyết những nhu cầu đó.

Và cuối cùng, nếu được dùng bốn từ để miêu tả GROHE, ông sẽ chọn những từ nào?

Chất lượng, công nghệ, thiết kế và tính bền vững.

Cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện thú vị này.

Tác giả: Nhi Nguyễn

27/11/2023, 09:00