Giải thưởng Bền vững CO10: Ưu thế cho các thương hiệu thời trang xanh

Giải thưởng Bền vững CO10: Ưu thế cho các thương hiệu thời trang xanh

Thời Trang

Bên cạnh việc được vinh danh trong danh sách top 10, chủ nhân giải thưởng CO10 còn nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt trong cộng đồng thời trang bền vững.

Đồng hành cùng xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững của thế giới, những tổ chức đầu ngành của thời trang vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh nhiều biện pháp giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường trong quá trình tạo ra sản phẩm. Mới đây, Giải thưởng Bền vững CO10 đã chính thức công bố danh sách 10 thương hiệu thời trang đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường.

giải thưởng bền vững CO10
Danh sách 10 thương hiệu chiến thắng Giải thưởng CO10 lần này bao gồm: Stella McCartney, Christopher Raeburn, Bottlelop, Osklen, Indigenous, Outland Denim, Mayamiko, Sonica Sarna Design, Ethical Apparel Africa và The Rajlakshmi Cotton Mills.

Giải thưởng CO10 được trao bởi Common Objective, đây vốn là mạng lưới kết nối hơn 10 nghìn chuyên gia thời trang, bao gồm cả lĩnh vực bán lẻ và ngành công nghiệp dệt may. Tất cả cùng chia sẻ những kiến thức và hành động thiết thực để đẩy mạnh xu hướng kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường. Góp mặt trong thành phần Ban giám khảo có đại diện của Farfetch – thương hiệu bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới; Kering – tập đoàn thời trang cao cấp gồm những tên tuổi lớn như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga; và đại diện của Vivienne Westwood.

Chủ tịch Hội đồng Thời trang Anh – Harold Tillman cho rằng Giải thưởng CO10 sẽ góp phần thúc đẩy các thương hiệu thời trang cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu về giải thưởng, Chủ tịch Hội đồng Thời trang Anh – ông Harold Tillman cho biết: “Ngành thời trang đã chứng kiến một lực kéo đáng kinh ngạc trong năm qua, khi nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng cao và sự tham gia của chính phủ, cũng như hàng loạt cái tên mới bắt đầu phát triển theo xu hướng bền vững”.

Tiêu chí lựa chọn người chiến thắng cho Giải thưởng CO10 chủ yếu xoay quanh việc xem xét khả năng gắn kết với xu hướng bền vững của thương hiệu đó. Cụ thể, Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các yếu tố như sứ mệnh thương hiệu, mô hình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ, mức độ tác động môi trường, lộ trình phát triển bền vững và chiến lược truyền thông hướng đến thân thiện với môi trường của thương hiệu đó.

giải thưởng bền vững CO10
Xứng đáng có mặt trong danh sách Giải thưởng CO10, Stella McCartney luôn là nhà thiết kế dành nhiều nỗ lực để thể hiện thông điệp bền vững trong chiến lược phát triển thương hiệu.
giải thưởng bền vững CO10
Các thiết kế và chiến dịch quảng bá của Stella McCartney đều tập trung vào thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Theo Chủ tịch Hội đồng Thời trang Anh, 10 thương hiệu đoạt giải thưởng này sẽ có cơ hội được kết nối với những doanh nghiệp trong mạng lưới hơn 12 nghìn chuyên gia thời trang. Tất cả sẽ được chia sẻ nhiều nội dung độc quyền và cải thiện thứ hạng của họ trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến, thứ giúp tên tuổi của thương hiệu dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng hơn. Nhờ vậy, những người chiến thắng Giải thưởng CO10 sẽ có thêm nhiều ưu thế trong thị trường hiện nay. Đây cũng được xem là động thái góp phần mở rộng cộng đồng thời trang bền vững trong tương lai.

giải thưởng bền vững CO10
NTK Christopher Raeburn (phải) nổi tiếng với những BST làm từ chất liệu rác thải tái chế. Anh cũng vừa đánh dấu cột mốc 10 năm làm nghề và bắt đầu hợp tác cùng Timberland nhằm đưa tinh thần sáng tạo bền vững vào trong các thiết kế của thương hiệu này.

NTK Christopher Raeburn bày tỏ sự hào hứng trước các cơ hội được mở ra khi nhận được Giải thưởng CO10: “Thật tuyệt khi những gì chúng tôi đóng góp cho ngành thời trang được mọi người ghi nhận. Đó cũng là một lời khẳng định bền vững cho cả dây chuyền kinh doanh, từ nhà cung cấp nguyên liệu đến danh tiếng thương hiệu của tôi. Đây là cách mà chúng ta bắt đầu thể hiện trách nhiệm với môi trường khi thiết kế thời trang. Chắc hẳn, hành trình này hẳn còn nhiều thử thách nhưng chúng tôi sẽ chung tay tạo nên một bản tuyên ngôn cho sự thay đổi tích cực về lâu dài”.

Thực hiện: Hoàng Giáp

16/03/2019, 07:00