Giải mã lý do vì sao “Khi hoa trà nở” làm say lòng cả những khán giả khó tính nhất

Giải Trí

Ngay từ ngày đầu tiên lên sóng, “When the Camellia Blooms” (Khi hoa trà nở) của “chị đẹp” Gong Hyo Jin và bạn diễn Kang Ha Neul đã thu hút người xem bởi nội dung mới lạ đan xen nhiều cú twist bất ngờ. Bên cạnh việc xây dựng hình tượng nữ chính táo bạo trên màn ảnh, “When the Camellia Blooms” còn khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi những điều giản dị nhưng sâu sắc. 

Chuyện phim tập trung vào mối tình của bà chủ quán bar Camellia tên Dong Baek (Gong Hyo Jin) với anh chàng cảnh sát hiền lành và chính trực Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul). Nhưng cuộc đời Dong Baek không chỉ xoay quanh Yong Sik, mà còn gặp nhiều sóng gió khi vô tình vướng vào hai người đàn ông khác – tình đầu dang dở Kang Jong Ryul (Kim Ji Suk) và người đàn ông đã có gia đình No Kyu Tae (Oh Jung Se).

Hình tượng mẹ đơn thân đầy táo bạo trên màn ảnh nhỏ

Rũ bỏ hình tượng mạnh mẽ và cá tính trong các phim trước đây, Gong Hyo Jin hóa thân vào vai bà chủ quán bar tên Dong Baek dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ và kiệm lời, chưa một lần kết hôn và làm mẹ đơn thân. Trong văn hóa Hàn Quốc, một người phụ nữ độc thân nuôi con nhỏ thường phải chịu khá nhiều định kiến. Hình tượng nữ chính này được đánh giá là khá táo bạo và hiếm có “đất dụng võ” trên màn ảnh.

“When the Camellia Blooms” là một xã hội thu nhỏ, tái hiện chân thật về những góc khuất, sự bất công mà phụ nữ phải gánh chịu. Điểm đáng nói là khi theo dõi bộ phim, người xem sẽ không thấy một bà mẹ Dong Baek cam chịu, yếu ớt, chờ đợi một vòng tay chở che mà luôn sống chân thành và tràn đầy năng lượng.

Giá trị của mỗi người không do xã hội quyết định

Kể từ khi Dong Baek xuất hiện và mở quán bar Camellia tại vùng quê Ongsan, các bà nội trợ ở đây đã tỏ ra xem thường khi biết hoàn cảnh của cô, họ thường xuyên kiếm cớ bắt nạt cô vì những ông chồng hay lui tới ủng hộ quán bar. Một số vị khách còn thường có những hành vi khiếm nhã với bà mẹ đơn thân. Sự dèm pha và kỳ thị của những người xung quanh đôi khi vượt quá sức chịu đựng của Dong Baek, nhưng cô chưa từng vì cái nhìn của người khác mà tự hạ thấp giá trị của bản thân. Trái lại, Dong Baek càng thêm trân trọng cuộc sống, yêu bản thân và nỗ lực nuôi nấng con trai thành một người tử tế. Đứng trước định kiến, Dong Baek vẫn là chính mình mà không trở thành con người mà xã hội ép cô phải trở thành.

Triết lý tình yêu đắt giá

Hàng xóm Dong Baek có thể ghét bỏ cô ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì chàng cảnh sát Yong Sik lại trúng tiếng sét ái tình với cô chỉ trong 3 giây đầu tiên. Sự thẳng thắn và bộc trực của anh đã có lúc “dọa” Dong Baek sợ vì sự tán tỉnh quá dồn dập, bù lại, tấm chân tình của Yong Sik dần dà đã xóa tan mặc cảm tự ti, chạm đến trái tim của Dong Baek. Không chỉ luôn đứng ra bảo vệ bà mẹ đơn thân, anh còn ở bên cạnh tiếp thêm sức mạnh, chia sẻ và động viên Dong Baek.

Bởi nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người luôn yêu thương, trân trọng chăm sóc, kiên trì chờ ngày cái cây ấy trổ những bông hoa rực rỡ nhất. Bằng ngôn ngữ riêng của mình, “When the Camellia Blooms” đã xuất sắc truyền tải thông điệp tình yêu bất diệt: nếu sự rung cảm có thể đến trong tích tắc thì tình yêu cần nhiều hơn sự dũng cảm, sẻ chia, thấu hiểu và đồng cam cộng khổ trong một khoảng thời gian dài.

Phơi bày những góc khuất của cuộc sống hôn nhân

Bên cạnh cuộc đời của bà mẹ đơn thân Dong Beak, “When the Camellia Blooms” còn khéo léo dẫn dắt người xem vào một đề tài chưa bao giờ cũ: nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Dù có một cuộc sống đủ đầy bên cạnh người vợ luật sư tài giỏi, No Kyu Tae – một nhân vật khác trong phim – chưa bao giờ hạnh phúc.

Cuộc hôn nhân của nhân vật No Kyu Tae trong phim cũng là một lát cắt thú vị.

Trái lại, ông thường xuyên cảm thấy mình không nhận được sự tôn trọng và luôn bị kiểm soát bởi vợ. Đó là lý do vì sao ông luôn khao khát tìm kiếm sự tôn trọng từ người khác, trong đó có cả Dong Baek. Sự rạn nứt ngầm của cặp đôi này đã chỉ ra dấu hiệu của sự tan vỡ: hôn nhân không thể bền chặt nếu vai trò của vợ/chồng bị lãng quên hay thiếu đi sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Xuyên suốt 20 tập, bộ phim khai mở nhiều góc khuất của đời sống lứa đôi mà ta vô tình lãng quên hoặc chưa nhìn ra.

Lời thoại hài hước, duyên dáng và ý nghĩa

Nếu sự tương tác ăn ý của cặp diễn viên chính là bảo chứng cho chất lượng phim, thì lời thoại vừa duyên dáng vừa ý nghĩa chính là yếu tố “đốn gục” khán giả. Vì theo đuổi công khai người trong mộng mà Yong Sik bị ví như một con gấu vồ vập hết sức đáng sợ, thế nhưng nữ chính lại thản nhiên bảo: “Gấu cũng có nhiều loại, gấu thì đáng sợ nhưng gấu Pooh dễ thương mà”.

Hay như khi Yong Sik tưởng chừng đã bị Dong Baek từ chối, thì cô lại chậm rãi giải thích: “Nấu bánh xếp chỉ cần hơi nước thôi, không cần phải luộc. Quên lửa đi, tại sao chúng ta không thể chậm lại và cùng ấm áp với nhau? Vì anh có thể yêu như lửa nhưng khi chia tay là hết”. “When the Camellia Blooms” không khó để lấy đi nước mắt của người xem, và cũng thật dễ dàng để làm họ bật cười trước sự đáng yêu giản đơn như thế.

Bối cảnh quay phim đẹp như tranh vẽ

“When the Camellia Blooms” còn ghi điểm với người xem bởi những thước phim nhẹ nhàng, bình yên và nên thơ tại thành phố Pohang (tỉnh Gyeongsangbuk-do). Pohang là điểm đến được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển xanh mướt như Yeongildae, Guryongpo… và phong cảnh về đêm mê hoặc lòng người.

Một trong các nơi tiêu biểu cho sự lãng mạn của Pohang chính là kênh đào Pohang. Con kênh chảy yên ả qua trung tâm thành phố mang lại nét duyên dáng thấy được ở bất kỳ thành phố nào.

Ngoài ra còn có nhiều điểm check-in nổi tiếng khác như đền Chilpo-ri, Bảo tàng Nghệ thuật thành phố Pohang, Guryongpo – con đường thấm đẫm kiến trúc lịch sử và nét văn hóa hiện đại, hay đi bộ trên các đường vành đai bờ biển tuyệt đẹp như: Homi, Oeoji và đường rừng ở làng văn hoá Deokdong,…

Đường vành đai bờ biển Homi – nơi có thể nhìn ngắm những vách đá hình thù kì dị.

Yếu tố giật gân ly kỳ được đan cài vô cùng hấp dẫn

Từ poster, bối cảnh, đến cốt truyện phim được nhà đài KBS công bố đều khiến người xem lầm tưởng bộ phim chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình cảm thời hiện đại. Thế nhưng đan xen cùng chuyện đời bà chủ Dong Baek, là vụ án giết người hàng loạt của “Tên hề”. Trong một lần tình cờ, Dong Baek trở thành “nhân chứng” bất đắc dĩ nhìn thấy gã tại hiện trường án mạng.

Cũng từ đây, hắn đã bí mật lui tới quán bar của Dong Baek và để lại lời nhắn gây ám ảnh: “Tôi đã theo dõi cô mỗi ngày. Tôi đã nói là cô đừng biến thành trò hề nữa!”. Không chỉ là mối tình của Yong Sik và Dong Baek, những tình tiết kịch tính còn khiến khán giả luôn hồi hộp dõi theo số phận của Dong Baek.

Thực hiện: Huyền My Trương

14/10/2019, 18:00

Phim Hàn tháng 9: sự cạnh tranh khốc liệt của các cặp trai tài gái sắc đình đám

Bài viết nổi bật

Mặt trận phim Hàn tháng 9 hứa hẹn sẽ khiến người xem choáng ngợp bởi sự đổ bộ của hàng loạt dự án truyền hình với sự góp mặt của các gương mặt tên tuổi của làng giải trí xứ sở kim chi. Cuộc tranh tài giờ không còn là của riêng Song Joong Ki và Kim Ji Won, mà còn có sự góp mặt của Kang Ha Neul và Gong Hyo Jin, Lee Seung Gi và Suzy, Ji Chang Wook và Won Jin Ah.

Song Joong Ki và Kim Ji Won – “Arthdal Chronicles” (Arthdal niên sử kí)

Thể loại: Giả tưởng, dã sử

Số tập dự kiến: 6

Đài phát sóng: tvN

Lên sóng từ ngày: 07/09/2019

Lịch phát sóng: 21h00 giờ Hàn (thứ bảy và chủ nhật)

Ngay sau khi khách sạn ma quái “Hotel Del Luna” kết thúc, phần thứ ba – phần cuối cùng của “Arthdal Chronicles” đã tiếp sóng. Hàng loạt uẩn khuất và nghi vấn cũng như các bước ngoặt lớn trong số phận của mỗi nhân vật giờ đây đã đi đến hồi kết. Được người hâm mộ ví von là phiên bản châu Á của “Games of Thrones”, phim hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc chiến tranh giành quyền lực gay gắt tại vùng đất Arth của cặp song sinh Eun Som và Sa Ya (Song Joong Ki). Bên cạnh đó, kết cục nào cho tam giác tình yêu của cặp sinh đôi Eun Som và Sa Ya cùng người đẹp Tan Ya (Kim Ji Won) ắt hẳn là điều người hâm mộ quan tâm nhất tại thời điểm này.

Arthdal Chronicles” phần cuối trở lại với nhiều tình tiết gây ấn tượng hơn nhưng e rằng khó giữ được vị trí độc tôn, khi mà theo sau đó là sự xuất hiện của những tác phẩm truyền hình đầy tiềm năng. Sự so sánh ắt hẳn là điều không thể tránh khỏi bởi hàng loạt cặp đôi “trai tài gái sắc” được lòng người hâm mộ đều cùng nhau tái xuất.

Kang Ha Neul và Gong Hyo Jin – “When Camellia Blooms” (Khi cây trà trổ hoa)

Thể loại: Hài – lãng mạn

Số tập dự kiến: 32

Đài phát sóng: KBS

Ngày dự kiến lên sóng: 18/09/2019

Lịch phát sóng: 22h00 giờ Hàn (thứ tư và thứ năm)

“When Camellia Blooms” là dự án đáng để mong chờ khi phim đánh dấu sự trở lại của “chị đẹp” Gong Hyo Jin sau “Jealousy Incarnate” (2016) và màn tái xuất đầu tiên sau xuất ngũ của mỹ nam “Moon Lovers” Kang Ha Neul. Chuyện phim tập trung vào mối tình của chủ quán bar Camellia tên Dong Baek (Gong Hyo Jin) với anh chàng cảnh sát hiền lành Yong Sik (Kang Ha Neul). Nhưng cuộc đời Dong Baek không chỉ xoay quanh Yong Sik, mà còn gặp nhiều sóng gió khi vô tình vướng vào hai người đàn ông khác là Jong Ryul (Kim Ji Suk) và Kyu Tae (Oh Jung Se).

Từ diễn viên, kịch bản đến đội ngũ sản xuất, bộ phim đều cho thấy tiềm năng sẽ là một đối thủ đáng gờm trên đường đua phim Hàn tháng 9.

Thay vì tô hồng cuộc đời hay ra sức nâng tầm sự lãng mạn của tình yêu, “When Camellia Blooms” mang đến một câu chuyện rất đời rằng tình yêu không phải là tất cả và nếu muốn ở cạnh nhau thì cần nhiều nỗ lực, bao dung và thấu hiểu. Bởi nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người luôn yêu thương, trân trọng chăm sóc, kiên trì chờ ngày cây trổ những bông hoa rực rỡ nhất.

Lee Seung Gi và Suzy – “Vagabond” (Lãng khách)

Thể loại: Hành động, gián điệp

Số tập dự kiến: 32

Đài phát sóng: SBS

Ngày dự kiến lên sóng: 20/09/2019

Lịch phát sóng: 22h00 giờ Hàn (thứ sáu và thứ bảy)

Là dự án tái hợp của mỹ nam Lee Seung Gi và “người tình màn ảnh” Suzy sau cái kết chưa trọn vẹn trong “Gu Family Book”, “Vagabond” đã sớm được đưa vào danh sách những bộ phim hot nhất màn ảnh tháng 9.

Phim kể về số phận của hai con người xa lạ nhưng cùng bị cuốn vào vòng xoáy những bí mật chính trị đen tối tầm cỡ quốc gia và phải đối mặt với thế lực ngầm đằng sau một vụ tai nạn máy bay khủng khiếp. Lee Seung Gi vào vai Cha Dal Gun, một diễn viên đóng thế đầy đam mê, xem Thành Long là một hình mẫu lý tưởng để hướng đến. Sau một vụ tai nạn máy bay tồi tệ, anh quyết tâm theo đuổi và tìm hiểu sự thật. Trong khi đó, Go Hae Ri (Suzy) là đặc vụ của NIS (Cục Tình báo Quốc gia) cũng vì thời cuộc đưa đẩy mà trở thành “đặc vụ nằm vùng”. Cả hai đã cùng nhau hợp sức phá giải bí ẩn về vụ tai nạn và vô tình tìm ra được chứng cớ tham nhũng của NIS.

“Vagabond” là dự án được đầu tư “khủng” với kinh phí lên tới  25 tỷ won (khoảng 530 tỷ VND) và kết hợp cùng “ông lớn” Netflix.

Từ hình ảnh hậu trường đến teaser đầy rẫy các cảnh phân cảnh hành động cháy nổ, “Vagabond” đã chứng minh sức hút không chỉ đến từ tạo hình nhân vật mà còn từ bối cảnh được đầu tư công phu, hoành tráng. Với vai diễn Cha Dal Gun lần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn “lột xác” đầy mạnh mẽ và nam tính, khác hẳn hình ảnh “chàng rể quốc dân” thư sinh của Seung Gi ngày nào. Cùng với cặp đôi Seung Gi và Suzy, phim còn có sự góp mặt của nhiều cái tên gạo cội như Shin Sung Rok, Baek Yoon Sik,… Bấy nhiêu yếu tố trên cũng đủ khiến “Vagabond” sớm được công chúng gắn mác “bom tấn” dù vẫn chưa chính thức lên sóng.

Ji Chang Wook và Won Jin Ah – “Melting Me Softly” (Nhẹ nhàng tan chảy)

Thể loại: Lãng mạn

Số tập dự kiến: 16

Đài phát sóng: tvN

Ngày dự kiến lên sóng: 28/09/2019

Lịch phát sóng: 21h00 giờ Hàn (thứ bảy và chủ nhật)

Ngay sau khi “Arthdal Chronicles” kết thúc, “Melting Me Softly” của Ji Chang Wook và Won Jin Ah sẽ tiếp sóng. Vậy là cuối cùng khán giả cũng chờ được màn tái xuất sau khi xuất ngũ của một trong những nam thần đình đám nhất. Sau khi teaser được tung ra, người hâm mộ đã ngay lập tức bị “đốn tim” bởi vẻ đẹp hút hồn bất chấp hai năm sương gió tại quân ngũ của ngôi sao sinh năm 1987.

Trong phim mới, Ji Chang Wook vào vai giám đốc sản xuất Ma Dong Chan – người cầm trịch một chương trình truyền hình thực tế, Won Jin Ah thủ vai cô nàng nhân viên bán thời gian Go Mi Ran, và ngôi sao “Sky Castle” Yoon Se Ah sẽ đảm nhận vai phát thanh viên lạnh lùng Na Ha Young và là bạn gái của Ma Dong Chan tại thời điểm anh ấy mất tích.

Cả hai sẽ phải làm sao để giữ tình yêu nồng nhiệt của mình chỉ ở mức 33 độ C?

Hai nhân vật chính tham gia vào một dự án đóng băng 24 giờ nhưng do sự cố kỹ thuật mà phải đến… 20 năm sau mới tỉnh lại. Tất cả bạn bè, người thân, đồng nghiệp đều đã già đi theo năm tháng nhưng họ thì vẫn được trẻ trung. Để sống sót, họ buộc phải giữ nhiệt độ cơ thể trung bình ở 33 độ C, nhưng mọi chuyện dần trở nên khó khăn khi hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Mối tình tay giữa Dong Chan – Mi Ran – Ha Young chắc chắc sẽ đẩy lên những cao trào trong câu chuyện. Khi Dong Chan bị đóng băng trong 20 năm thì cuộc sống và trái tim của Ha Young cũng đã đóng băng suốt ngần đó năm. Chuyện gì xảy ra nếu người chàng trai mà cô ấy từng trao hết tình cảm tỉnh lại và yêu thương một cô gái khác?

Tặng nhau “xe cà phê”: nét văn hóa đáng yêu của nghệ sĩ Hàn

Bài viết nổi bật

Những chiếc xe tải được trang hoàng đáng yêu có cà phê ngon cùng đồ ăn nhẹ trở thành cách bày tỏ đặc biệt mà các sao Hàn dành cho nhau. Dĩ nhiên, fan cũng được vui lây khi các idol thể hiện tình cảm là phụ còn nhân cơ hội trêu nhau mới là chính.

Các nghệ sĩ Hàn thường ủng hộ sản phẩm mới của nhau bằng cách gửi đến phim trường một chiếc xe cà phê, có khi kèm thêm bánh ngọt hay thức ăn nhanh. Món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực có khi “chống đói” cho cả ekip giữa những lúc bận rộn.

Mới đây, IU vừa gửi xe cà phê cho Lee Do Hyun – người đóng cùng cô phim “Hotel del Lun”(Khách sạn bí ẩn). Nam diễn viên đang tất bật trên phim trường “Sweet Home”. Không cần phải nói, Lee Do Hyun cực kỳ cảm động khi nhận được quà của người đẹp.
Đặc biệt, IU còn gửi vài dòng tình cảm trên banner: “IU ủng hộ đạo diễn Lee Eung Bok và diễn viên Lee Do Hyun rất nhiều!! Sweet Home cố lên!”, “Này đom đóm, đến bây giờ cậu đã tìm thấy ‘Sweet Home’ của mình chưa?”, “Sweet Home, cố lên!!”
Không may mắn như Lee Do Hyun, nam diễn viên Park Seo Joon từng dở khóc dở cười khi nhận xe cà phê của đồng nghiệp. Số là lúc đang ghi hình bộ phim “What’s Wrong With Secretary Kim?” (Thư ký Kim sao thế?”), Park Seo Joon được cậu em thân thiết V – thành viên nhóm BTS gửi tặng xe cà phê. Điều quan trọng, V khéo chọn cho mình tấm hình cực ngầu đúng thần thái ngôi sao nhưng lại “dìm hàng” Park Seo Joon bằng ảnh “Phó chủ tịch” selfie có…“hai cằm”. Park Seo Joon phải khổ sở che nọng cằm của mình để đỡ xấu hổ.
Chưa kể, V còn đăng hẳn lên banner lời nhắn nhủ đến ekip rất chân thành: “Vì anh Park Seo Joon mà mọi người đã vất vả rồi. Mong mọi người cứ nghĩ là chỉ tốn thêm một tấm biển hắt sáng cho một tên đáng ghét và chăm sóc anh ấy nhiều hơn ạ”. Ngoài ra, V còn cẩn thận gắn thêm hashtag #Vốndĩlà #Ônganhngốctrongxóm #Hyung,Emyêuanh.
Đứng đầu danh sách đồng nghiệp đáng yêu nhất showbiz Hàn hẳn là Lee Min Ho. Năm 2018, anh gửi tặng một xe tải chất đầy thức uống và đồ ăn cho nữ diễn viên So Ye Jin, dù cả hai từng đóng phim chung từ… 8 năm trước. Khi đó, So Ye Jin đang tham gia phim “Pretty Noona Who Buys Me Food”(Chị đẹp mua cơm cho tôi).
Thậm chí, nam diễn viên phim “The Heirs” (Người thừa kế) còn sáng tạo từ tựa phim ra nhiều lời nhắn dễ thương. Biểu ngữ trên chiếc xe tải ghi: “Chị Ye Jin xinh đẹp mua đồ ăn cho tôi, tôi sẽ mua cà phê cho chị” và một biểu ngữ khác là: “‘Noona Ye Jin xinh đẹp mua đồ ăn ngon cho tôi, tôi cũng sẽ mua đồ ăn nhẹ cho chị”.
Đến người kín tiếng như Kim Tae Hee còn chẳng ngại ngần gửi xe cà phê đến phim trường “Um Bok Dong” – nơi ông xã Bi Rain đang đóng phim tại đây. Dù không nhắc đến tên chồng nhưng đọc lời nhắn nhủ trên banner cũng đủ để người ta biết cô đang cổ vũ tinh thần ai: “Mọi người đã vất vả dưới thời tiết nắng nóng. Mong rằng các diễn viên và trợ lý sẽ cùng nhau cố gắng nhé! Ủng hộ cho Uhm Bok Dong!”. Một lần nữa, người hâm mộ lại được dịp tan chảy trước hành động quan tâm ngọt ngào của vợ chồng nhà Bi Rain.
Cảm động nhất Kbiz hẳn là chiếc xe cà phê mà nam ca sĩ Yong Jun Hyung dành cho Park Shin Hye. Vì biết được cô bạn thân đang mệt mỏi quay phim “Doctors” (Chuyện tình bác sĩ), thành viên nhóm BEAST đã hào phóng chuẩn bị hai xe tải thức ăn nhẹ và cà phê đủ dùng trong suốt 3 tuần. Nam ca sĩ không chỉ in hình của cô lên xe mà còn trên cả những bình đựng cà phê. Park Shin Hye cảm thấy vui đến nỗi ăn tận hai đĩa thức ăn dù trước đó, cô lười ăn và còn mất ngủ. Thế mới thấy sức mạnh tinh thần của chiếc xe cà phê lớn đến chừng nào.

“Ngọt Ngào Điên Dại”: sau chia tay, người ta làm gì?

Bài viết nổi bật

Sau tan vỡ, chẳng ai biết được những người đang đau khổ có thể làm nên những trò “điên dại” gì?

“Ngọt Ngào Điên Dại” (tựa gốc: Crazy Romance) khắc họa câu chuyện của hai trái tim điên dại vì yêu thương và tổn thương sẽ khiến bạn thấy đôi khi tình yêu là liều thuốc chữa lành hoặc là liều thuốc độc.

Poster phim “Ngọt Ngào Điên Dại” thoạt nhìn trông rất đơn giản. Nhưng chính vì sự đơn giản và mộc mạc đó mà chúng ta lại có thể tập trung hết suy nghĩ vào bốn từ ngọt-ngào-điên-dại.

Nếu những ai đã từng yêu nhau đều hiểu rằng, trong một mối tình ngọt ngào là điều ai cũng ước cầu, điên dại là thứ chẳng thể giấu che. Hai bản ngã song song của mỗi người đều được phơi bày khi họ chìm đắm trong tình yêu. Và câu chuyện của “Ngọt Ngào Điên Dại” cũng không là ngoại lệ. Một câu chuyện tình kinh điển nhưng lại chất chứa sự điên dại rất đỗi ngọt ngào.

“Đừng nhấc máy của người yêu cũ, bạn nhất định sẽ hối hận” – câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng chắc hẳn sẽ có kẻ cười người khóc khi rơi vào hoàn cảnh này. Và những con người đang rơi vào hố đen mang tên người cũ thường rất khó để vượt qua. Nhưng đôi khi cũng rất dễ dàng để thoát khỏi điều tồi tệ đó.

Cuộc chia tay nào cũng có hai dạng người: người bỏ đi và người ở lại. 

Với người ở lại, những điều điên rồ và cứng đầu nhất mà họ làm chính là cứ mãi chạy tìm bóng hình cũ và chìm đắm trong hơi men. Điên dại đến mức họ chẳng biết tối qua họ đã làm gì, với ai hay những điều ngu ngốc nào đã được thổ lộ. Đôi khi… lại còn nhầm người nữa chứ. Và đó là hình ảnh không lẫn vào đâu được của Jae-hoon – một thanh niên lầy lội trong rượu bia và cố gắng níu kéo cô gái đã phản bội mình.

Còn Sun-young, một cô gái cứng rắn và đầy kiên quyết khi từ bỏ kẻ đã phản bội mình, lại là người trở nên chững chạc với trái tim trưởng thành từ những tổn thương. Đó là điều dễ hiểu khi Sun-young nhận định về mặt tối của những gã đàn ông và sự hoang đường của tình yêu. Bên cạnh đó, trong trailer phim, cô nàng Sun-young vẫn có chút gì đó rất chiêu trò và thú vị.

Khi hai trái tim trái ngược nhau chạm phải nhau

Sau tổn thương, Sun-young trở thành một cô gái không có niềm tin với tình yêu, dễ dàng quen biết, không chút do dự khi rời xa. Còn Jae-hoon vẫn chờ đợi người cũ hay đơn giản là trông chờ một ai đó giống người mà anh đã từng yêu thương. Trái ngược trong cả tính cách và triết lý tình yêu, Sun-young và Jae-hoon vẫn cứ bấu víu nhau trong men say. Bởi cách tốt nhất để giải bày, người ta thường viện cớ lỗi ở rượu bia.

Vẫn mãi tin vào tình yêu sẽ chớm nở khi gặp đúng người, Jae-hoon dần chạy theo tình cảm của cô nàng lạnh lùng Sun-young mặc cho cô hết mực chối từ. Liệu rằng cả hai trái tim đã chịu nhiều vết xước có thể bước lại gần nhau hay không?

Câu trả lời sẽ được giải đáp vào ngày 04/10/2019 sắp tới đây!

Toàn cảnh làng văn nghệ thế giới bước vào mùa thu: đẹp và dễ chịu!

Bài viết nổi bật

Bước vào mùa thu, mùa đẹp và buồn nhất trong năm, dường như làng văn nghệ thế giới cũng đẹp và dễ chịu hơn rất nhiều, ở cả mảng điện ảnh hay âm nhạc, với những tác phẩm không chỉ để xem đó rồi thôi mà thực sự cuốn người ta vào một thế giới và bầu trời của riêng nó.

Một cảnh trong phim “Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi”

Điện ảnh mùa thu: Chiêm nghiệm và tham vọng

Nếu như mùa hè là mùa của bom tấn điện ảnh thì mùa thu là mùa của những giải thưởng lớn, cũng là thời điểm các nhà làm phim phát hành những tác phẩm tham vọng nhất. Vài năm trở lại đây, những phim được ghi nhận tại Venice – liên hoan phim quan trọng nhất mùa thu – đều có một mùa giải thành công tại Oscar, điển hình là “The shape of water” hay “Roma”. Năm nay có lẽ cũng không là ngoại lệ khi chủ nhân giải Sư Tử Vàng là bộ phim “Joker” của đạo diễn Todd Phillips. “Joker” là câu chuyện tiểu sử về nhân vật gã hề điên loạn của thành phố Gotham, nhân vật đã trở thành kinh điển ngay từ khi y xuất hiện lần đầu trong tập truyện tranh “Batman” của DC Comics và sát hại nạn nhân bằng thứ nọc độc khiến gương mặt họ nở nụ cười quái đản.

Thành công của “Joker” giúp DC Comics lấy lại phong độ trên màn ảnh

Không riêng “Joker”, các tác phẩm tranh giải tại Venice 2019 cũng đánh dấu một năm điện ảnh khởi sắc sau năm 2018 tẻ nhạt, với sự trở lại của một loạt đạo diễn như Roman Polanski, Hirokazu Koreeda, Roy Andersson, Lâu Diệp, Steven Soderbergh. Với riêng James Gray, sau “The lost city of Z”, ông vẫn tiếp tục đề tài về những người đàn ông trong chuyến du hành của mình đến những miền đất thăm thẳm, nơi bản ngã đối diện với hư không, với “Ad Astra” – một tác phẩm dù không phải đỉnh cao trong thể loại của nó (làm sao có thể vượt qua những đỉnh núi như “Solaris” của Andrei Tarkovsky hay “2001: A space odyssey” của Stanley Kubrick), song vẫn là một tác phẩm tuyệt đẹp và buồn nao lòng về con người lửng lơ trong những tầng trời vũ trụ.

Brad Pitt có một năm 2019 đầy thành công sau giai đoạn chững lại trong sự nghiệp

Brad Pitt, người thủ vai chính trong “Ad Astra”, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, anh trình diện hai nhân vật hoàn toàn khác biệt: một Cliff Booth thật tự tại, thật ngầu trong “Once upon a time… in Hollywood” và giờ là phi hành gia Roy McBride với đôi mắt buồn quạnh quẽ. Với cả hai bộ phim, anh đều diễn không hề khoa trương, không hề cố định nhân vật bằng những “đòn” diễn uy lực, gây rúng động xúc cảm ngay tức khắc đối với người xem. Ngược lại, anh mở ra một chân trời cho nhân vật, diễn theo cách đầy sức gợi, cho người ta tiếp tục liên tưởng và nghĩ suy về vai diễn.

Nền điện ảnh Trung Quốc mùa thu này cũng thành công ngoài sức tưởng tượng với “Na Tra: Ma đồng giáng thế”, khi trở thành bộ phim hoạt hình không phải do Mỹ sản xuất có doanh thu cao nhất trên thế giới. Dù còn nhiều tranh cãi về chất lượng, không thể phủ nhận câu chuyện về cậu bé Na Tra huyền thoại đã đặt một dấu mốc cho sự phát triển thể loại phim hoạt hình Trung Quốc, chắc hẳn nó sẽ còn thăng hoa trong nhiều năm tới.

“Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi” có nước phim mơ màng, những khung hình Sài Gòn thi vị và những bản nhạc indie tĩnh lặng, man mác

Tất nhiên, không nhất thiết phải tạo nên những tác phẩm hoành tráng, cầu kỳ, những tác phẩm hướng tới giải thưởng danh giá mới là tham vọng. Có những tham vọng bé nhỏ hơn, chẳng hạn như những nhà làm phim độc lập Việt Nam lặng lẽ làm ra những tác phẩm bình dị, đơn thuần, mô tả thế giới như nó vẫn là, tỉ mỉ mà không hề sặc sỡ. “Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi” có nước phim mơ màng, những khung hình Sài Gòn thi vị và những bản nhạc indie tĩnh lặng, man mác. Những thước phim ấy không hề có tham vọng trở thành một cú hit, một tác phẩm đình đám, nó chỉ tồn tại trong dòng chảy của riêng mình. Và bất chấp những khó khăn của việc làm phim độc lập ở Việt Nam, các nhà làm phim trẻ vẫn miệt mài lao động, để khán giả không bao giờ quên rằng điện ảnh không phải lúc nào cũng là một đại tiệc hoành tráng và mãn nhãn, có khi nó chỉ là cuộc đời, yên lành và trong trẻo.

Âm nhạc mùa thu: Hoài niệm và ngọt ngào

Taylor Swift tái tạo chính mình bằng năng lượng tình yêu mới.

Mùa thu bắt đầu với sự ra đời của “Lover” về một Taylor Swift chan chứa yêu đương, đó như dấu hiệu tốt lành cho một mùa âm nhạc có sự trở lại của những ngôi sao ta yêu mến.

“Wake me up when September ends”, hãy đánh thức tôi khi tháng 9 tàn, đó là tên “thánh ca” mùa thu mà ban nhạc Green Day đã sáng tác. Thế mà khi tháng 9 còn chưa kịp qua đi, thì Green Day sau nhiều năm không phát hành sản phẩm mới đã bất ngờ trở lại với ca khúc “Father of all motherfuckers” với đầy đủ phẩm chất của những bản nhạc punk rock từng đưa họ tới đỉnh cao trong “American idiot” hay “Dookie”, và chưa hết, họ còn hứa hẹn về một album mới vào đầu năm 2020.

Green Day bất ngờ trở lại với ca khúc “Father of all motherfuckers”

Và cả nàng thơ một thời của nỗi sầu mùa hè, Lana Del Rey cũng xuất hiện trở lại vào mùa thu, với album “Norman fucking rockwell!” đan xen những bản tình ca thê thiết như cô vẫn thường vậy, những tuyên ngôn về chính trị không lên gân, không ồn ào nhưng đầy suy nghiệm, những giấc mơ chua chát của nước Mỹ hào hoa mà phản địa đàng. “Norman fucking rockwell!” thực sự là một sản phẩm đỉnh cao của Lana Del Rey, hay nói như nhà báo Jean Pelly trên Pitchfork (dù sự tâng bốc có thể hơi quá), nó “xác lập Del Rey như một trong những nhạc sĩ vĩ đại nhất còn đang sống của nước Mỹ”.

“Norman fucking rockwell!” thực sự là một sản phẩm đỉnh cao của Lana Del Rey.

Với người hâm mộ nhạc Việt, mùa thu cũng sẽ dịu dàng với phiên bản mới của “Tám chữ có”, ca khúc được Lê Cát Trọng Lý mang tới tận châu Phi để quay MV trên những đồng cỏ xavan hay dưới những cây bao báp khổng lồ, còn Hà Anh Tuấn sẽ mang những bản tình ca trong liveshow “Truyện ngắn” từ Hội An ra Sài Gòn và Hà Nội.

Hà Anh Tuấn miệt mài với những show diễn.

Truyền hình mùa thu: Vương vấn và tri ân

Không hẹn mà gặp, cả trên thế giới và ở Việt Nam, mùa thu năm nay đều nhuốm một màu vương vấn khi khán giả phải nói lời chia tay với những tác phẩm họ yêu mến.

Sau hơn 80 tập phim “Về nhà đi con”, khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam vẫn có thể gặp lại những câu chuyện gia đình với motif quen thuộc trong “Hoa hồng trên ngực trái”, từ cuộc sống cay đắng của những nhân vật nữ, sự nhu nhược của những nhân vật nam, chuyện tình tay ba lằng nhằng phức tạp kéo dài từ tập này sang tập khác. Có lẽ, người ta vẫn chưa sẵn sàng để quên “Về nhà đi con”, và việc VTV trình chiếu một bộ phim với nội dung mang nhiều điểm tương đồng giống như một cách níu kéo những cảm xúc còn sót lại từ bộ phim trước đó.

“Hoa hồng trên ngực trái” truyền đi thông điệp nữ quyền: phụ nữ hoàn toàn có thể đứng dậy sau đổ vỡ hôn nhân.

Truyền hình miền Nam cũng háo hức với “Tiếng sét trong mưa”, một dự án có kinh phí lên tới 10 tỷ đồng, quay trong 2 năm, dựng lại một vở cải lương kinh điển từng làm rúng động xã hội Trung Quốc những năm đầu thế kỷ 20 do kịch tác gia Tào Ngu sáng tác, vở “Lôi Vũ”. “Lôi Vũ” là một tấn kịch gia đình tréo ngoe, một tác phẩm dữ dội về báo ứng, nhân quả, tình yêu, tội ác. Ở đó, tất cả các nhân vật cuối cùng đều chỉ là tốt thí trên bàn cờ số phận. Một cốt truyện tầng tầng lớp lớp và đầy chất liệu để chuyển thể thành phim nhiều tập. Và với những chia sẻ về quá trình làm phim đầy kỳ công, “Tiếng sét trong mưa” có thể ít nhiều tạo nên một dấu mốc mới cho truyền hình miền Nam.

“Chernobyl” làm về thảm họa hạt nhân và cũng là thảm họa nhân tính của thế kỷ 20.

Trong khi ấy, ở Mỹ, giải thưởng Emmy danh giá cho lĩnh vực truyền hình vừa diễn ra trong những ngày cuối tháng 9, vinh danh những tác phẩm để lại quá nhiều dư âm cho khán giả. Đó là “Chernobyl” – bộ phim 5 tập về thảm họa hạt nhân nhưng cũng là thảm họa nhân tính kinh hoàng của thế kỷ 20, dằn vặt lương tâm con người về câu hỏi “cái gì là sự thật?”. Đó là phần khép lại loạt phim “Games of Thrones”, dù không xuất sắc như kỳ vọng nhưng xét cho cùng, sau chừng ấy mùa phim, sau chừng ấy những cảm xúc mà nó đã từng đem đến, khi nó đi tới dấu chấm sau cùng, nó cũng vẫn đáng được tri ân.

“Game of Thrones” được vinh danh lần cuối cùng tại Emmy.

Và đó là cái kết có hậu để mở đầu một mùa thu với những hành trình mới.

Trai đẹp “siêu giàu châu Á” Henry Golding hẹn hò “Mẹ Rồng” Emilia Clarke trong “Giáng Sinh Năm Ấy”

Bài viết nổi bật

Bộ phim hài tình cảm đáng mong đợi dịp cuối năm nay – “Giáng Sinh Năm Ấy” (tựa gốc: Last Christmas) vừa trình làng trailer đầy ngọt ngào và lãng mạn.

Trailer mở đầu với giai điệu của bài hát kinh điển Last Christmas cùng hình ảnh Kate (Emilia Clarke) đang được cấp cứu kèm với đó là lời tự sự của cô về cái chết cận kề. Kể từ đó, Kate thay đổi rất nhiều, nhưng lại theo hướng tiêu cực hơn. Trái với mong đợi của mẹ và bác sĩ, cô sinh hoạt không điều độ và luôn tỏ vẻ khép kín. Cô hay đưa ra những quyết định ngớ ngẩn và gặp phải nhiều điều xui xẻo khó hiểu.

Bộ phim xoay quanh chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn của Tom (Henry Golding) và Kate (Emilia Clarke)

Một năm sau đó, mọi thứ vẫn không mấy khả quan hơn. Nàng Kate xinh đẹp vẫn thường chán chường và đi lang thang khắp London với những hành động “ngốc nghếch”. Không chỉ mẹ mà bà chủ của Kate cũng thất vọng và “cạn lời” vì cô. Thậm chí, ca hát là niềm đam mê từ nhỏ, nhưng mỗi lần cô cất giọng, mọi người thường cũng không mấy quan tâm hay tán dương.

Tạo hình nhân vật Kate (Emilia Clarke)…
và Tom (Henry Golding) trong “Last Christmas”.

Cuộc sống của Kate tưởng chừng sẽ mãi bế tắc. Thế nhưng Tom (Henry Golding) – một chàng trai dường như quá hoàn hảo lại xuất hiện và làm xáo trộn mọi chuyện. Họ liên tục chạm mặt trong những tình huống dở khóc dở cười. Và đến một ngày, cả hai cùng nhận ra có điều gì đó không ổn.

“Giáng Sinh Năm Ấy” (tựa gốc: Last Christmas) dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 08/11/2019.

Khoảnh khắc giao thời của mùa Giáng sinh dường như đem họ đến gần nhau hơn. Cả hai cùng nhau dạo chơi trên khắp các con phố huyền ảo và lung linh ánh đèn. Thế nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết, để rồi Kate lại hoài nghi về chuyện tình lãng mạn mà mình đang là nhân vật chính. Liệu những con tim ấy có thực sự “đập chung một nhịp”, hay chỉ là một phút “lỡ nhịp” ta hòa vào nhau?