Ford Ecosport 2018: cú “lột xác” ngoạn mục

Sống

Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt vào năm 2014, mẫu xe đô thị gầm cao EcoSport đã thu được nhiều thành công với sản lượng bán hàng tăng đều theo các năm. Phần do gần như không có đối thủ nào cùng phân khúc để cạnh tranh, phần vì bản thân chiếc xe được thiết kế vừa đủ cho gia đình lại đa công năng nên dễ dàng được người tiêu dùng lựa chọn. Trải qua một số nâng cấp rất nhẹ (chủ yếu ở phần ngoại thất) qua các năm 2016, 2017, tới năm 2018 thì Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt EcoSport hoàn toàn mới, có thể xem đây là một cú “lột xác” hoàn toàn của chiếc xe về mặt động lực.

         img_5327

img_5329

Nhiều người dùng EcoSport phiên bản cũ phàn nàn rằng chiếc xe của họ tăng tốc chậm, nghĩa là độ trễ ga lớn mỗi khi bạn đạp ga (phải mất 1-2 giây xe mới phản ứng), độ vọt của xe không cao cũng như việc chuyển số khá chậm và bị giật (bản số tự động). Ford đã lắng nghe tất cả để cải thiện trên phiên bản mới bằng việc sử dụng động cơ Dragon mới, bổ sung thêm cả động cơ EcoBoost tăng áp 1.0L cũng như hộp số 6 thủy lực 6 cấp mới khiến việc vận hành xe trở nên hứng khởi hơn rất nhiều.

img_5308

Chặng đường trải nghiệm từ Hà Nội tới Thái Nguyên rồi theo QL1B lên Bắc Sơn, Đồng Đăng, Lạng Sơn và trở về theo QL1A qua Bắc Giang đã khiến chiếc EcoSport bộc lộ toàn bộ những ưu nhược điểm của mình. Rõ ràng, hệ thống khung gầm bằng thép boron siêu cứng nhưng lại nhẹ hơn thép thông thường thể hiện rõ trên chặng cao tốc hay đường đèo dốc lên đỉnh núi Mẫu Sơn.

img_5312

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái EcoSport 2018 là độ trễ chân ga đã được cải thiện hơn rất nhiều, gần như không còn hiện tượng ì như phiên bản cũ, thay vào đó là chiếc xe nhanh chóng vọt lên. Động cơ EcoBoost 1.0L cho công suất 125 mã lực hay động cơ Dragon 1.5L cho công suất 120 mã lực cùng hộp số thủy lực 6 cấp mới đã làm cho chiếc xe tăng tốc ấn tượng hơn rất nhiều. Độ ồn trong khoang ca-bin cũng đã được cải thiện, trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên với tốc độ 100km/h, vẫn còn tiếng ồn lốp hay vút gió vọng vào nhưng không còn lớn hay có tiếng ù khó chịu. Bạn dễ dàng thư giãn với những bản nhạc được hỗ trợ đa kết nối với xe.

img_5324

img_3819

Dĩ nhiên, Ford cũng trang bị cho EcoSport mới hệ thống SYNC 3 khá thông minh cùng màn hình cảm ứng hiện đại khiến cho các thao tác điều khiển hệ thống giải trí, đàm thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng AppLink 3.0 cũng cho phép người lái sử dụng các ứng dụng trên chiếc smartphone của mình một cách dễ dàng mà vẫn có thể tập trung lái xe, hệ thống 7 loa trên EcoSport mới là đủ dùng cho những chuyến đi hay chút khó chịu vì tắc đường trên phố. Trên phiên bản mới, Ford gia tăng thêm các hốc chứa đồ nâng con số lên 25 chỗ phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, khoang giữ lạnh cũng sẽ rất hữu ích khi bạn có thể chứa lon nước trong những ngày nắng nóng.

img_2375

img_2451

Nhiều gia đình trẻ lựa chọn EcoSport bởi tính đa dụng của chiếc xe. Thiết kế bề ngoài trẻ trung, hiện đại, nội thất tiện nghi đầy đủ rất phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày trên phố, gầm cao cùng nhiều trang bị an toàn lại phù hợp cho những chuyến đi xa. Ngay cả khoang hành lý rộng rãi hay chiếc lốp dự phòng luôn treo phía sau gần như luôn thôi thúc chủ nhân của nó lên đường. Trên chặng đường đèo dốc khá gắt từ thành phố Lạng Sơn lên đỉnh núi Mẫu Sơn, EcoSport tỏ ra là một chiếc xe “nhỏ mà có võ”, hệ thống treo hoạt động tốt, cân bằng điện tử làm việc kịp thời khi xe có dấu hiệu trượt văng, động lực đủ khỏe để chúng tôi leo lên những đồi cỏ ngắm nhìn đất trời phiêu du mà nếu là một chiếc sedan hay xe gầm thấp thì đã “khóc thét”.

img_5326

img_5334

Hệ thống khởi hành ngang dốc cũng rất hữu ích mỗi khi bạn phải dừng giữa lưng chừng dốc núi hay ngay cả con dốc trong hầm chung cư. Phiên bản 1.0L EcoBoost còn được trang bị hệ thống Auto Start Stop (tự động tắt/khởi động) khi xe dừng đèn đỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn. Hệ thống trợ lực lái điện khiến việc đánh lái dễ dàng hơn khi khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng lại đầm chắc ở tốc độ cao. Tuy nhiên, cột chữ A của EcoSport vẫn còn khá lớn khiến khả năng quan sát mỗi khi đánh lái gấp gặp nhiều khó khăn.

7t3a4773

img_5339

Trên suốt chặng đường trải nghiệm gần 500km qua các dạng địa hình khác nhau từ đường phố Hà Nội, cao tốc lên Thái Nguyên, đường đồi núi ở Bắc Sơn, Mẫu Sơn… chiếc EcoSport mới cho thấy khả năng đa dụng của mình. Xe dễ dàng luồn lách trên phố chật hẹp, đỗ xe vào bãi dễ dàng nhờ cảm biến giả lập và camera lùi, ổn định trên đường cao tốc mà không có cảm giác chòng chành, hệ thống động lực thể hiện mạnh mẽ ở đường đồi núi bằng việc xe vào cua chắc chắn và nhanh gọn. Tựu chung lại, EcoSport là chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ phù hợp cho khá nhiều đối tượng, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Thực hiện: depweb

11/04/2018, 10:24

Ford EcoSport 2018 chính thức ra mắt thị trường Việt

Sống

Ngày 1/2, Ford Việt Nam đã chính thức xuất xưởng mẫu xe EcoSport 2018 được trang bị hệ truyền động mới gồm hai phiên bản động cơ xăng: EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L 3 xi-lanh hoàn toàn mới cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp và hộp số sàn 5 cấp.

     img_2817

ecosport-16_img_9665

Ngoại thất của EcoSport được thiết kế lại để đồng nhất với các mẫu xe đàn anh như Everest hay Ranger với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ crôm hoặc sơn nhũ bạc. Bánh dự phòng vẫn được để phía ngoài sau xe như phiên bản cũ chứ không được giấu đi như trên phiên bản ra mắt ở khu vực châu Âu. Nội thất trên bản cao cấp Titanium có sự khác biệt rõ ràng với các phiên bản còn lại và phiên bản cũ trước đây với màn hình cảm ứng lớn cùng nhiều công nghệ tiện ích thông minh.

img_2837

img_2853

Về hệ thống động lực, EcoSport mới được trang bị hai phiên bản động cơ là bản 1.0L EcoBoost và 1.5L I3 Dragon thay thế hoàn toàn cho động cơ 1.5I4 trước đây. Động cơ Dragon hoàn toàn mới được đúc bằng hợp kim nhôm có trọng lượng giảm 10%, tăng công suất thêm 10% cùng hộp số tự động 6 cấp mới, tiết kiệm nhiên liệu 20% so với phiên bản cũ.

img_2836

EcoSport mới được trang bị hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch (bản Titanium). Với hệ thống này, người dùng có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại, điều khiển các tiện nghi giải trí khác trên xe, kết nối GPS với điện thoại có hệ điều hành hỗ trợ Car Play.

ecosport-35_img_9219

ecosport-44_img_9234

Hệ thống MyKey của EcoSport mới cho phép người lái cá nhân hóa một số tính năng của xe như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn và âm thanh tối đa. Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport mới còn có khả năng xác định được ai đang lái xe, và sẽ tự động thay đổi cài đặt phù hợp với từng người. Tính năng Auto Start Stop – tự động khởi động động cơ trên các phiên bản cao cấp. Khoang hành lý của xe với dung tích 348L có thể mở rộng thành 1.145L khi gập hàng ghế thứ hai.

img_2859

img_2861

EcoSport mới sẽ chính thức được bán ra và giao cho khách hàng vào tháng 3/2018 với mức giá chưa được Ford tiết lộ.

ecosport-4_img_9388

EcoSport là mẫu xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ được ra đời lần đầu tiên vào năm 2003 tại Brazil và năm 2014 tại Việt Nam, xe được bán ra tại 149 nước và nhà máy Ford Hải Dương là một trong 6 nhà máy trên toàn cầu của Ford sản xuất dòng xe này.

Ford mang “tất cả những gì mình có” tới VMS 2017

Sống

Những sản phẩm của Ford xoay quanh 4 yếu tố chính là Thông minh, An toàn, Tiết kiệm và Chất lượng, điều này được thể hiện rõ trong các tiện ích mà hãng trang bị cho xe từ những chiếc hatchback đô thị cỡ nhỏ như Fiesta cho đến mẫu SUV cỡ lớn Explorer. Mặc dù không có yếu tố bất ngờ nhưng những sản phẩm của Ford Việt Nam tại VMS 2017 cũng khiến khách tham quan hứng thú.

DCIM100MEDIADJI_0022.JPG
Ford Việt Nam mang toàn bộ các dòng sản phẩm hiện có của mình tới VMS 2017

Đơn cử như hệ thống Điều khiển bằng giọng nói SYNC 3. Nếu khi bạn đang lái xe mà thấy đói bụng, chỉ cần nói “I’m hungry – tạm dịch là Tôi đói bụng” thì ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị những nhà hàng và bản đồ chỉ dẫn bạn tới nơi gần nhất để lấp đầy dạ dày ngay lập tức. Hoặc, bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa chỉ bằng một câu lệnh (về nhiệt độ mong muốn – ví dụ twenty five – 25 độ C)…

img_4282
Mẫu SUV Explorer đang khá “hot” của Ford với giá bán gần 2,2 tỷ VND

Chiến lược One Ford (tạm dịch là Một Ford) trên toàn cầu giúp cho khách hàng ở các nước khách nhau trên thế giới dễ dàng và nhanh chóng tiếp nhận các công nghệ mới nhất của hãng. Ford toàn cầu cũng đang tiến hành thử nghiệm về công nghệ kết nối và tự hành để giúp tài xế di chuyển thông minh hơn trong cuộc sống thường ngày thông qua các nghiên cứu hành vi và thói quen sử dụng xe.

Fiesta là mẫu xe đô thị thông minh với động cơ EcoBoost 1.0L cùng nhiều trạng bị tiện ích hiện đại

Được trang bị hệ thống điều khiển giọng nói SYNC, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, hệ thống trợ lực lái điện EPAS… Fiesta và EcoSport trở thành những chiếc xe nhỏ linh hoạt và thông minh với mức giá rất vừa phải phù hợp cho những gia đình trẻ muốn có chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày.

Focus được trang bị nhiều công nghệ tự động hỗ trợ người lái

Ford Focus là một chiếc xe thông minh với nhiều trang bị hiện đại như hệ thống Hỗ trợ đỗ xe tự động dọc và ngang, Hỗ trợ phanh chủ động trong thành phố, 7 túi khí an toàn…

Ranger được xem là “vua bán tải” tại thị trường Việt Nam

Ford Ranger – mẫu bán tải đã mang lại nhiều thành công cho Ford Việt Nam vẫn duy trì các đặc tính mạnh mẽ, bền bỉ và thể thao chinh phục các địa hình khó khăn. Ranger cũng được trang bị nhiều công nghệ tiện ích hiện đại như trên những chiếc SUV.

Everest sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại nhưng mức giá bán hiện đang ở mức khá cao (bản 3.2L)

Bên cạnh đó, mẫu Everest và Explorer là hai xe có trang bị hiện đại nhất với hệ thống khởi động từ xa, cửa sau mở tự động thông minh, kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 với định vị toàn cầu, kiểm soát khi vào cua, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang…

Như trong các kỳ triển lãm trước, tại VMS 2017, Ford vẫn trưng bày mẫu động cơ EcoBoost – mẫu động cơ 6 năm liền đạt giải Động cơ của năm. EcoBoost thực sự là nhân tố tạo ra sự thay đổi trên thị trường, tạo nên sự cạnh tranh về mức tiêu hao nhiên liệu mà không hề hy sinh hiệu quả vận hành nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo và van biến thiên. Ford hiện đang cung cấp gia đình động cơ EcoBoost gồm 3 phiên bản: 1.0L ở Fiesta; 1.5L ở Focus và 2.3L ở Explorer.

Động cơ EcoBoost đã đưa về cho Ford nhiều thành công
Mẫu EcoSport gần như đang độc chiếm phân khúc xe SUV cỡ nhỏ thành thị