Trên nền giấy đỏ hồng điều, các nghệ nhân tranh Kim Hoàng thường sử dụng mực tàu và những màu sắc có nguồn gốc tự nhiên như: màu trắng từ thạch cao, màu đỏ từ son, màu đen từ tro rơm rạ, tự do điểm phác những nét chấm phá phóng khoáng và duy nhất.
Kiểu trang điểm được phát triển từ những nét màu đặc trưng nhất trong tranh Đông Hồ: màu đen than xoan, sắc vàng của hoa hòe, đỏ của cây tô mộc… Nguyên tắc sử dụng tối đa 4 màu sắc trên một bức tranh Đông Hồ dường như là lời gợi ý xác đáng cho sự hài hòa trong nghệ thuật makeup.
Những lá bạc, lá vàng dát mỏng là một phần của tranh Hàng Trống – loại tranh mang đậm thẩm mỹ của giới sĩ phu và quý tộc chốn kinh thành thời xưa. Chúng cũng là phép cộng đắt giá cho không ít lối trang điểm thời hiện đại, từ phong cách tối giản với nền da nhu mì đến kiểu trang điểm ấn tượng cho tiệc đêm lộng lẫy.
Màu sắc rực rỡ trong những bức tranh kiếng mô phỏng cảnh sinh hoạt nông thôn dân dã – đặc phẩm có mặt ở mọi nếp nhà Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20 – được tái hiện qua đôi mắt phủ những mảng màu tươi tắn. Lớp phấn bột trang điểm mịn màng phần nào nói lên câu chuyện tạo tác của các nghệ nhân tranh kiếng thời xưa, khi họ luôn trộn bột màu với dầu cây ngô đồng để bức vẽ đạt sắc độ sáng bóng như ý.
Trang điểm và làm tóc: Phương SI – Chỉnh sửa hình ảnh: Whitney Minthorn, Đức Đặng
Người mẫu: Naomi, Dương Tú Bình, Trang Bùi, Mộng Tuyền
Stylist: Cindy Nguyễn – Trang phục: Yonndon (Trang Bùi), Thủy Design House (Các người mẫu còn lại)
Địa điểm: Studio 102 Production