Hơn bất cứ ngôi sao đương đại nào khác, Rihanna chính là một pop star thực thụ. Pop không chỉ là âm nhạc, mà còn là pop culture – văn hóa đại chúng. Quả thật, ngày nay, cô gái đến từ đảo quốc Barbados đã không đơn thuần được biết đến như một ca sĩ, mà còn là một nữ hoàng mỹ phẩm, một biểu tượng thời trang, người luôn chủ động tạo ra những thay đổi tích cực trong bất cứ hoạt động nghệ thuật và kinh doanh nào của mình.
Không xa lạ gì với thời trang khi luôn là nàng thơ của các nhà thiết kế tên tuổi nhất, cũng không bao giờ vắng mặt trong danh sách các ngôi sao mặc đẹp, Rihanna từng thử nghiệm ra mắt các thiết kế của riêng mình cùng Puma và Savage. Cũng như với các món hàng mỹ phẩm, các thiết kế đồ lót và thể thao từ ngôi sao gốc Barbados được đón nhận nồng nhiệt bởi công chúng và giới phê bình. Nhưng khi thông tin tập đoàn LVMH sẽ kết hợp cùng Rihanna tạo ra thương hiệu thời trang xa xỉ của riêng cô bắt đầu được lan tỏa, nhiều người lại tỏ ra hoài nghi. Bởi nếu là sự thật, đây sẽ là một cuộc đánh cược rất lớn do những định kiến về kẻ ngoại đạo vẫn tồn tại sâu đậm trong cộng đồng thời trang.
Ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua, dòng sản phẩm thời trang mang tên Fenty của nữ ca sĩ cũng chứa đựng đầy tham vọng, tương tự như Fenty Beauty: “Fenty sẽ phá vỡ càng nhiều quy tắc càng tốt. Thương hiệu của tôi sẽ không theo truyền thống. Sẽ không có show diễn runway nào. Đó chính là cách làm mới mà tôi tin là thời trang hiện đại cuối cùng sẽ hướng về” – Rihanna chia sẻ trong ngày ra mắt đứa con tinh thần với tên gọi “5.19” của mình tại một cửa hàng pop-up ở Marais, Paris. “Bởi vì tôi cũng là một millennial, tôi ghét phải chờ đợi. Tôi không muốn thấy những thiết kế trên sàn diễn để rồi phải 6 tháng sau mới có thể sở hữu chúng”. Những thiết kế đầu tiên của bộ sưu tập này từng được ra mắt cách đây khá lâu, do nữ ca sĩ diện trong đời thực, nằm ngoài bất cứ một lịch diễn thời trang thông thường nào.
Chỉ với 18 thiết kế, bộ sưu tập đầu tiên của Fenty chính là kết tinh từ phong cách thường ngày của Rihanna. Trong khi đa số những lần “chạm ngõ” thời trang của các ngôi sao ca nhạc hầu hết đều xoay quanh thời trang thể thao, các thiết kế của Rihanna lại lấy trang phục may đo tailoring làm nền tảng: blazer quá khổ, váy chiết eo bằng chất liệu denim thô từ Nhật Bản kết hợp cùng quần xếp ly đầy phá cách nhưng vẫn thanh lịch. “5.19” mang lại một góc nhìn khác lạ nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân táo bạo của nữ ca sĩ. Phụ kiện tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho những bộ trang phục mang gam màu trung tính. Những chiếc mắt kính quá khổ bao trọn gương mặt và những đôi giày cao gót có phần mũi siêu nhọn hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ thời trang sành điệu nhất cũng phải phát sốt.
Cùng mang tinh thần truyền sức mạnh cho phụ nữ như Fenty Beauty, Fenty sẽ là một trong số ít những thương hiệu thời trang xa xỉ ra mắt sản phẩm lên đến size 18. Dù vẫn chưa đa dạng bằng dòng sản phẩm đồ lót của Savage x Fenty với size lớn nhất là 3XL, nhưng đây vẫn là một động thái tích cực rất đáng khích lệ.
Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ sản phẩm âm nhạc cuối cùng của Rihanna, nữ ca sĩ đang ngày càng thể hiện quyết tâm chuyển hướng của mình. Nếu như “5.19” phản ánh chính xác những gì Fenty sẽ tiếp tục mang lại, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ một Rihanna với danh nghĩa nhà thiết kế thời trang thực thụ trong tương lai gần.