Estée Lauder ra mắt sản phẩm mới, bổ sung vào bộ sưu tập dưỡng da xa xỉ Re-Nutriv

Làm Đẹp

Năm 1956 đánh dấu sự ra đời của dòng kem dưỡng xa xỉ đầu tiên của Estée Lauder mang tên Re-Nutriv Ultimate Lift Age-Correcting Crème. Từ đó đến nay, Estée Lauder vẫn không ngừng tìm kiếm các thành phần quý hiếm và công thức mới để cải tiến chất lượng và hiệu quả của lọ kem dưỡng này.

Ngay từ khi ra đời, dòng sản phẩm Re-Nutriv Ultimate Diamond đã được ví như một “phép màu” có khả năng duy trì làn da rạng rỡ bất chấp thời gian nhờ thành phần quý giá: nấm kim cương đen.

Bộ sản phẩm gồm có tinh chất, kem dưỡng da và kem dưỡng mắt. Kem dưỡng Ultimate Diamond Transformative Energy Crème được mệnh danh là “Queen of the Crème” nhờ 58 giải thưởng về công nghệ đảo ngược quy trình lão hóa. Trong khi đó, sản phẩm kem dưỡng mắt Re-Nutriv Ultimate Diamond Transformative Energy Eye Crème có tác dụng chống lại tất cả các dấu hiệu lão hóa vùng mắt với khả năng tăng cường collagen lên đến 215% chỉ trong vòng 72 giờ.

Tinh chất Re-Nutriv Ultimate Diamond Refinishing Dual Infusion được thiết kế thành 2 ngăn riêng biệt: một ngăn chứa nấm kim cương đen và tinh thể vàng 24k, một ngăn chứa ngọc trai Nam Phi và hạt ánh sáng quang học có tác dụng tăng cường năng lượng, phục hồi sinh khí cho 100 triệu tế bào da.

Tiếp nối thành công của các sản phẩm trước, Estée Lauder tiếp tục ra mắt 3 sản phẩm mới thuộc dòng Re-Nutriv mang tên Ultimate Lift Regenerating Youth có khả năng tái sinh vẻ tươi trẻ của làn da gồm sữa serum, kem dưỡng ẩm, kem mắt.

Serum Re-Nutriv Ultimate Lift Regenerating Youth Serum với chiết xuất từ hai loài hoa quý có sức sống mãnh liệt: hoa long đan được tìm thấy trên đỉnh núi Himalaya và hoa bất tử Brazil. Sản phẩm này giúp duy trì bề mặt da tươi sáng, căng khỏe trước mọi tác động của thời tiết và môi trường.
Kem dưỡng Re-Nutriv Ultimate Lift Regenerating Youth Crème chứa Floralixir™ Dew – công thức độc quyền của Estée Lauder được tạo nên từ chiết xuất của hai loài hoa là hoa long đan và hoa bất tử Brazil, kết hợp với nước khoáng giàu năng lượng, có khả năng kích thích các tế bào da mới để da tươi tắn hơn. Công nghệ nâng da giúp tái tạo mật độ collagen và elastin, tạo độ đàn hồi cho làn da luôn căng mịn và săn chắc.
Kem mắt Re-Nutriv Ultimate Lift Regenerating Youth Eye Crème có công dụng bổ sung độ ẩm cho vùng da quanh mắt, điều trị quầng thâm mắt và giảm thiểu các nếp nhăn, vết chân chim nhờ công nghệ nâng cơ của Estée Lauder.

Thực hiện: Thanh Tuyền

06/06/2019, 11:00

Có gì trong “quả bom nước” đang được săn lùng trên Sephora?

Làm Đẹp

Với 140.000 lượt yêu thích, điểm rating 4,5/5 sao, điều gì đã khiến “quả bom nước” trở thành một trong số những sản phẩm cấp ẩm da được yêu thích nhất hiện nay?

Hè sang cũng là lúc các nàng trở nên đau đầu với những vấn đề muôn thuở như da đổ dầu nhiều, nổi mụn, khô bong tróc do da bị “mất nước” trầm trọng… Đó cũng chính là lý do mà các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với thời tiết, khí hậu luôn được hội chị em mê skincare săn lùng, tìm kiếm không ngừng nghỉ, đặc biệt là trên các website mỹ phẩm uy tín và nổi tiếng như Sephora.

Với những tín đồ làm đẹp ở Việt Nam, belif là một cái tên khá mới trong “làng skincare”  tuy nhiên lại đang thực sự chiếm lòng chị em với hàng trăm lượng review tích cực trên các hội nhóm làm đẹp. Ở Mỹ, The true cream Aqua Bomb của belif đã được tạp chí Allure (chuyên trang làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ Mỹ) xếp vào Bảng xếp hạng các sản phẩm dưỡng nhất định phải có. Nhiều beauty blogger Việt như Chloe Nguyễn, Pretty.Much, Letsplaymakeup và Fierybread by Thuy Vo cũng đã dành hết lời khen ngợi cho “quả bom nước” này.

Vậy điều gì đã thực sự khiến The true cream Aqua Bomb được săn lùng khắp mọi mặt trận?

The true cream Aqua Bomb có thực sự tốt như lời đồn?

Đúng với nickname “quả bom nước”, loại kem dưỡng này có màu xanh nhạt, mùi thơm dịu nhẹ , khi thoa lên mặt có cảm giác rất mát như đang đắp nước lên mặt.

Ngay sau khi thoa, kem sẽ lập tức thấm đều chỉ trong “một nốt nhạc”, tạo nên lớp màng ẩm nhẹ tênh mà không hề gây bí bách lỗ chân lông. Độ thấm này xứng đáng nhận được số điểm tuyệt đối.

Thành phần chủ yếu từ thiên nhiên của “quả bom nước”

Nếu độ cấp ẩm, cấp nước kì diệu kia chưa đủ lý giải sức hút của “quả bom nước” thì yếu tố lành tính của belif The true cream Aqua Bomb sẽ ghi điểm tuyệt đối đối với các nàng.

Thành phần của kem dưỡng này chủ yếu là từ thiên nhiên và được bào chế dựa trên công thức hơn 150 năm của nhà thảo dược học Duncan Napier, nên ngay cả khi sở hữu một làn da nhạy cảm thì bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Dưới đây là các thành phần thiên nhiên lành tính của “quả bom nước” đình đám bao gồm:

– Lá Lady’s Mantle: có các đặc tính tự nhiên để loại bỏ da khô, bong tróc vảy, đặc biệt khả năng kiểm soát bã nhờn dư thừa.

– Khoáng chất Malachite (đá lông công): có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do, kích thích sản sinh collagen và elastin

– Oat Husk: chiết xuất lúa mạch giúp giữ ẩm tự nhiên

Điểm 10 cho bao bì phiên bản giới hạn của belif The true cream Aqua Bomb

Tuy thành phần và chất kem không thể chê vào đâu nhưng belif vẫn có điểm trừ vì bao bì khá đơn điệu, chỉ có tên và tỉ lệ phần trăm của các thành phần, chủ yếu 2 màu – trắng, đen.

Vừa qua, belif đã cực kì tâm lý khi cho ra mắt phiên bản giới hạn belif Aqua Bomb Jumbo Size với bao bì xinh xắn đảm bảo “hớp hồn” các tín đồ làm đẹp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt, bao bì mới này rất thân thiện với môi trường khi thay vỏ hộp thành ly nước có thể tái sử dụng. Quyết định này xứng đáng là điểm cộng lớn cho tinh thần bảo vệ môi trường của belif.

Ở phiên bản mới, belif The true cream Aqua Bomb có nhiều ưu điểm vượt trội như x2 thể tích, x2 hiệu quả nhưng giá lại cực “hời” (tiết kiệm hơn 500.000 VND so với bản thường). Số lượng giới hạn của phiên bản này đang được săn lùng sắp các trang thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể đặt ngay tại đây.

belif là thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da thuộc tập đoàn LG Household & Health Care Hàn Quốc. Với triết lý “thành thật với làn da”, mỗi sản phẩm belif ra đời là sự đúc kết, kế thừa di sản hơn 150 năm của nhà thảo dược học nổi tiếng người Scotland – Duncan Napiers, kết hợp cùng sự cải tiến trong nghiên cứu khoa học mỹ phẩm để tạo ra những công thức giải quyết hiệu quả cho các vấn đề của làn da ngày nay.
belif hiện đã có mặt trên 10 quốc gia như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore, Malaysia,…

Katleen Phan Võ: “Tôi thuộc tuýp người tự tạo áp lực cho bản thân”

Làm Đẹp

Katleen là con gái của chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh và Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân. Nếu là trước đây, người ta sẽ giới thiệu về cô như thế. Còn bây giờ? Sau khi bộ phim “Lật mặt 4: Nhà có khách” ra rạp, Katleen được ví như một “hạt mầm” đang trong thời kỳ ấp ủ, hứa hẹn hàng loạt kế hoạch nghệ thuật sắp căng phủ trong thời gian tới.

Trong trang điểm hàng ngày, tôi chỉ dùng kem che khuyết điểm

Về cơ bản, tôi thích trang điểm. Ngày bé tôi đã bị ảnh hưởng từ mẹ về chuyện đó, cứ nhìn mẹ tô vẽ khuôn mặt với bảng phấn nhiều màu rồi bắt chước. Tuổi 14-15, tôi xem YouTube rồi học theo. Tôi thích thử nhiều phong cách đa dạng, vậy nên khuôn mặt tôi ngày thường và lúc đi tiệc khác nhau lắm. Để nhẹ nhàng ra phố, tôi thường bỏ qua kem nền và chỉ dùng kem che khuyết điểm, mục đích là hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm để giảm bớt gánh nặng cho da và lỗ chân lông. Những dịp quan trọng, tôi sẽ trang điểm rất kỹ với phấn mắt đậm và màu son nâu trầm.

Nông nổi nhất là lần nhuộm tóc dip-dye

Có một thời gian, những người tôi gặp và tiếp xúc đều có chung quan điểm rằng con gái nhuộm tóc màu nổi là hư. Tính tôi vốn không thích bị áp đặt định kiến nên tôi quyết đi nhuộm tóc dip-dye: phần gốc tóc màu đen nhưng lan dần xuống đuôi tóc là màu đỏ rực rỡ. Nghĩ lại tôi thấy mình nông nổi thật, nhưng cũng chẳng sao, vì mái tóc nông nổi ngày đó đã giúp tôi bày tỏ được quan điểm của mình: không thể vì màu tóc mà đánh giá cả một con người được.

Tôi may mắn có mái tóc dài và dày giống mẹ nên bên cạnh dưỡng da và trang điểm, tôi rất quan tâm đến việc chăm sóc tóc. Tôi vẫn thường hấp dầu mỗi tuần 1-2 lần, không gội đầu bằng nước quá nóng và tránh tối đa việc để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gắt hay nhiệt độ cao.

Nhiều khi tôi thấy mình dại…

… vì lúc nào cũng khiến bản thân cảm thấy áp lực với những nguyện vọng, mong đợi vô hình tự đặt cho chính mình. Tôi luôn tâm niệm đã là công việc thì mình phải hoàn thành tốt nhất có thể. Mệt thì mệt nhưng tôi vẫn nghĩ đó là những áp lực cần thiết để tôi nỗ lực hoàn thiện mình.

Rất may, cuộc sống của tôi vốn có nhiều hoạt động để cân bằng. Tôi tập võ, tập nhảy và kết hợp với nếp sống lành mạnh thừa hưởng từ gia đình nên không gặp khó khăn trong việc duy trì thể trạng khỏe mạnh, tinh thần tích cực. Tôi thường chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa, ưu tiên trái cây, hạn chế tinh bột, ăn nhiều vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Phẫu thuật thẩm mỹ chẳng phải chuyện to tát

Tôi chưa phẫu thuật thẩm mỹ và cho rằng mình cũng không cần thiết phải làm việc này. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó đơn giản là giải pháp giúp người ta hoàn thiện bản thân, đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Trong cuộc sống, ai chẳng muốn mình tiến bộ, cả về mặt nhan sắc. Điều quan trọng nhất là bạn làm việc đó vì tình yêu dành cho bản thân mình chứ không phải vì áp lực từ ai khác. Sự tự do thể hiện quan điểm làm đẹp là điều giúp cho phái nữ trở nên hấp dẫn, đa sắc và tràn đầy cảm hứng.

10s Q & A

– Món ăn Việt nam yêu thích?

Cơm tấm.

– Quán cafe thích nhất ở sài gòn?

Runam.

– 3 món đồ không thể thiếu trong túi xách khi ra đường?

Son môi, giấy thấm dầu và ví tiền.

– Tông trang điểm ưa chuộng khi đi sự kiện?

Nâu đất, cam đất, hồng đất.

– Người cộng sự lý tưởng trong mơ?

Mẹ.

– Miêu tả một ngày của mình?

Nhanh.

– Mùi nước hoa yêu thích?

Si by Giorgio Armani.

– TV show yêu thích?

How i met your mother.

video

Có gì trong túi Katleen Phan Võ

1. Túi xách Gucci: Chiếc túi đầu tiên tôi tự mua cho mình. Lúc mua được, tôi hạnh phúc lắm, nằm ôm nó suốt một đêm.

2. Ví tiền

3. Mắt kính Mujosh: Ngoài những lúc làm việc phải mang kính áp tròng, còn lại, tôi luôn đeo chiếc kính này để làm dịu mắt.

4. Mascara chuốt lông mày innisfree skinny Brow Mascara: Cây chuốt giúp lông mày đều màu, giữ nếp bền bỉ và chống lem khi chảy mồ hôi.

5. Son YSL Rouge Pur Couture The Slim: Món quà mà chị quản lý tặng cho tôi, chị còn cẩn thận khắc tên tôi lên thân son vì biết tôi rất hay quên đồ.

6. Nước hoa Elizabeth and James Nirvana White: Diễn viên Tam Triều Dâng đã chỉ cho tôi mùi nước hoa dễ chịu này trong một lần quay phim, và tôi quyết phải sở hữu nó.

7. Son Chanel Rouge Allure Velvet Extrême 102 Modern: Sở hữu làn da nâu tự nhiên nên tôi hiếm khi dùng son hồng hay đỏ mà cảm thấy mình phù hợp hơn với các màu son trầm. Đây là một trong những cây son tôi yêu thích gần đây.

8. Son dưỡng Burt’s Bees Beeswax Lip Balm: Bí quyết của làn môi không khô nứt ngay cả khi dùng những thỏi son siêu lì.

9. Chì kẻ mắt Innisfree Skinny Micro Liner: Trong trang điểm, tôi rất chú tâm vào đôi mắt. Cây chì này có đầu bút siêu mảnh giúp đường kẻ chính xác tuyệt đối.

10. Thỏi tiền vàng: Món quà bố tặng tôi từ đợt Tết, mong con gái gặp nhiều may mắn và thành công.

11. Kẹo: Tôi là cô gái nghiện đồ ngọt.

Sản xuất: Hạnh Nguyên – Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & Làm tóc: Thắng Trần
Stylist: Trường An – Trợ lý: Phi Huỳnh
Trang phục: Zara, truonghoangkyanh

Mùa hè dùng kem chống nắng đã đủ cho da tránh bị thâm nám chưa?

Làm Đẹp

Cô nàng beauty blogger Trinh Pham chia sẻ việc dùng kem chống nắng mỗi ngày là rất cần thiết nhưng với cường độ nắng nóng đến mức chỉ số tia UV đạt ngưỡng 11- mức cực kỳ nguy hại cho da thì nhất định phái đẹp cần phải bổ sung thêm những dưỡng chất khác dưới lớp kem chống nắng nữa thì mới đủ “đô”.

Mùa hè dùng kem chống nắng vẫn chưa đủ để bảo vệ làn da dưới cái nắng gay gắt.

Những dưỡng chất bảo vệ làn da mùa hè của beauty blogger Trinh Phạm

Để giữ làn da trắng mịn những ngày nắng nóng, thậm chí có lúc tia UV đạt ngưỡng 11- mức cực kỳ nguy hại cho da, cô nàng chia sẻ: “Vitamin C từ trước đến giờ đã rất nổi tiếng với nhiệm vụ làm sáng da, làm mờ vết thâm. Nhưng chắc mọi người còn chưa biết vitamin C còn là trợ thủ đắc lực để chống lại tia UV cùng kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ có tác dụng gấp nhiều lần khi được kết hợp cùng loại vitamin sáng da này, vì thế sẽ ngăn chặn được tình trạng nám sâu và thâm sau mụn nữa”.

Còn vitamin E thì được biết đến với công dụng chống lão hoá dành cho da trên 23 tuổi. Nhưng không khí, môi trường bây giờ ô nhiễm gấp nhiều lần những năm trước, da sẽ bị lão hoá nhanh hơn nhiều, nên chống lão hoá càng sớm càng tốt không thừa đâu. Thêm nữa, vitamin E cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng và tác hại từ môi trường nữa. Vậy khi kết hợp cả 2 loại vitamin này với nhau thì có được không? Trời ơi quá được luôn ý chứ!!“.

Trinh Pham hào hứng chia sẻ thêm: “Vitamin E và vitamin C trong Combo NNO & NNO Vite, đây là giải pháp dưỡng ẩm và dưỡng trắng toàn diện rất tiện lợi. Các viên nang đã được chia liều lượng chính xác nên chỉ cần cầm đầu viên nang và ngắt phần núm đầu đi là đủ dùng cho một lần. Mình dùng sau toner, booster và trước kem chống nắng vào buổi sáng để tăng hiệu quả chống nắng và bảo vệ da. Còn bạn nào muốn trắng da thì dùng cả sáng cả tối luôn nhé. Đến tối trước khi đi ngủ thì bước cuối cùng mình dùng cũng là Vitamin E, nhưng là dạng dầu. Trong viên dầu dưỡng da NNO đã có cả dầu jojoba và vitamin E thiên nhiên nên đảm bảo tăng 220% độ ẩm trong suốt 6 tiếng. Nói chung ngoài tác dụng trắng da, chống lão hoá và dưỡng ẩm của 2 loại viên nang này của NNO thì Trinh thấy mang đi đâu cũng rất tiện nữa. Tính ra số lần mình dùng và mang từng đấy viên đi là được, không cần phải chai lọ lỉnh kỉnh”.

Chia sẻ của Trinh Pham đã giải mã được bài toán chăm sóc da ngày nắng nóng của hội chị em.

NNO & NNO Vite – Hành trình chinh phục 10.000 phụ nữ Việt Nam

Nhãn hàng NNO & NNO Vite không chỉ khiến cô nàng Trinh Phạm mê mẩn mà còn khiến hàng vạn phụ nữ Việt Nam dùng thử và tin dùng. Ngày 2/3/2019 đến 19/5/2019 vừa qua, NNO & NNO Vite tổ chức hành trình trải nghiệm dưỡng ẩm và dưỡng trắng toàn diện đã đi qua các điểm HCM, Bình Dương, Bến Tre, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội.

Chương trình đã thu hút hơn 1.900 người kiểm tra tình trạng da với máy soi da công nghệ chuyên sâu, tư vấn phát mẫu thử cho 16.000 người, 638 phụ nữ tham gia cuộc thi “Da sáng mịn – Đời sang xịn” cùng những chia sẻ cảm nhận về hiệu quả vượt trội và tiện lợi dành cho làn da thường gặp phải các vấn đề  khô sạm, xỉn màu, không đều màu da, vết thâm mụn, nếp nhăn hoặc có nhu cầu dưỡng trắng sáng, mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa.

NNO với thành phần dầu jojoba cùng vitamin E thiên nhiên với dạng dầu dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm sâu, tạo ra lớp màn lipid khóa ẩm, ngăn sự mất nước qua da và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

NNO Vite với thành phần vitamin C, bisabolol và vitamin E được sản xuất dưới dạng serum có tác dụng thẩu thấm sâu tới lớp đáy biểu bì, giúp ức chế sự hình thành các tế bào sắc tố Melanin, giúp da trắng sáng, đều màu.

Sự phối hợp hiệu quả và tiện lợi giúp tạo ra quy trình dưỡng ẩm & dưỡng trắng toàn diện.

Bước 1. Rửa mặt

Bước 2. Tẩy trang/làm sạch tế bào chết với NNO (2 tuần/lần)

Bước 3. Đắp mặt nạ NNO kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác (tuần/2 lần)

Bước 4. Cấp ẩm bằng tonner

Bước 5. Dùng serum dưỡng da NNO VITE

Bước 6.Khóa ẩm bằng NNO

Bước 7. Dưỡng vùng mắt với NNO

Bước 8. Dưỡng thể kết hợp mát-xa với NNO

Sản phẩm được bán tại hầu hết các nhà thuốc và cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc.
Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Mega Lifesciences Việt Nam. Địa chỉ: Lầu 5, Etown 1, 364 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP HCM. Hotline: 028 38 127 207
*Đặt hàng online tại đây
*Tham khảo thêm thông tin tại: Fanpage, Website.

Biến hóa muôn vàn sắc son, màu mắt nhưng quan trọng nhất vẫn là làn da căng bóng

Làm Đẹp

Sản phẩm đầu tay “If you had my love” của Jennifer Lopez phát hành năm 1999 từng dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard trong suốt 5 tuần và trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất thập niên 90. Bỏ ngoài giai điệu bắt tai, điều mà các tín đồ làm đẹp thật sự quan tâm quanh sản phẩm âm nhạc này lại là làn da ẩm mịn, sáng bóng của Jennifer Lopez trong MV của ca khúc. Thuật ngữ “J.Lo Glow” miêu tả làn da căng mọng, tươi trẻ của cô là một trong những từ khóa được phái đẹp Âu Mỹ tìm kiếm nhiều nhất suốt vài năm sau đó.

Ảnh: Instagram @namvo
Ảnh: Instagram @namvo

Một cách tình cờ, trong gần một thập kỷ trở lại đây, các tín đồ làm đẹp không ở riêng châu Á một lần nữa coi glow là đích đến trong cả chu trình dưỡng da và trang điểm. Làn da thủy tinh trong trẻo, mướt mát khởi nguồn từ Hàn Quốc trở thành làn sóng lan tràn khắp năm châu. Trải qua hàng chục năm phát triển với muôn vàn xu hướng đến và đi trong thế giới phấn hương, glow vẫn luôn là vẻ đẹp được ưa chuộng.

Sự hồi sinh của một xu hướng

Trong suốt khoảng thời gian 2014–2015, đánh khối là kỹ thuật được các tín đồ làm đẹp và giới makeup artist ưa chuộng nhất. Hàng triệu clip dạy trang điểm trên Youtube ra đời với mục đích hướng dẫn contouring, bronzing và baking từ dễ đến khó. Kèm theo đó là sự lên ngôi của xu hướng khoe hốc má và xương hàm góc cạnh, điển hình là gương mặt sắc như tạc tượng của Kim Kardashian. Đến bây giờ, phấn tạo khối và bắt sáng vẫn là những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu KKW Beauty do cô nàng này sáng lập.

Sự phổ biến của trào lưu tạo khối “chặt chém” từng làm lu mờ vẻ đẹp mướt mát, tự nhiên. Tuy nhiên, chưa bao giờ khái niệm glow miêu tả làn da bóng mượt, tỏa rạng từ bên trong thật sự biến mất khỏi từ điển làm đẹp của phái nữ. Bằng chứng là hashtag #glow thu về tới 6.9 triệu kết quả trên Instagram, trong khi con số này là 4.7 triệu đối với #contouring và 3 triệu với #bronze.

Màn trở lại ngoạn mục này có thểđược lý giải bằng sự phát triển của các trào lưu làm đẹp khởi sinh từ Hàn Quốc – nơi làn da lấp lánh, trong trẻo như thủy tinh được coi là tiêu chuẩn cao nhất của vẻ đẹp.

Từ mạng xã hội đến các trang thương mại điện tử

Có thể nói glow là nền tảng của mọi xu hướng làm đẹp hiện tại. Làn da sương khói, làn da thủy tinh hay phong cách trang điểm dewy ẩm mọng, semi-matte bóng mờ… dù biến chuyển phong phú đều lấy vẻ căng mướt của làn da làm trọng tâm. Phong cách chăm sóc da 10 bước cầu kỳ hay 7-skin method khuynh đảo cộng đồng làm đẹp suốt một thời gian dài cũng vì hứa hẹn về một nước da trong vắt.

Chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt – Nam Vo là người sáng tạo ra kiểu trang điểm dewy dumplings (há cảo căng mọng) gây sốt trên Instagram. Lối trang điểm này được cô mô tả là: “Mềm mại, đầy đặn, ẩm ướt và thơm ngon’’ nhờ lớp nền mướt mát, gò má ửng hồng ướt đẫm ánh sáng. Các video hướng dẫn thực hiện dewy dumplings của cô luôn thu hút vài trăm ngàn lượt xem trên Instagram.

glow - vẻ đẹp vượt thời gian
Phong cách dewy dumplings làm nên dấu ấn khác biệt của chuyên gia trang điểm Nam Vo (ảnh: Instagram @namvo)

Xu hướng glow kéo theo sự phát triển không ngừng của các sản phẩm dưỡng da, trang điểm có công dụng làm da óng ả, căng khỏe. Trong quý đầu tiên của năm 2018, doanh số các sản phẩm làm đẹp ở Anh đã tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là các sản phẩm highlight và kem lót bắt sáng, theo báo cáo của NPD Group. Trong khi đó, số lượng má hồng bán ra ở Anh và Mỹ đều giảm đáng kể. Riêng trang thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã có khoảng 400 sản phẩm làm đẹp có tác dụng giúp da căng khỏe, tỏa sáng từ bên trong.

glow - vẻ đẹp vượt thời gian
Đôi gò má mềm mại, ẩm ướt như miếng há cảo căng mọng là một sáng tạo của chuyên gia trang điểm Nam Vo (ảnh: Instagram @namvo)

Đầu năm nay, Chanel cũng vừa tung ra sản phẩm đa năng Baume Essentiel có thể sử dụng như kem lót để tăng độ bóng bẩy cho lớp nền hoặc tán trên gò má, sống mũi, nhân trung như kem highlight để tăng vẻ óng ả cho làn da. Đây là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất của Chanel trong mùa Xuân Hè 2019.

glow- vẻ đẹp vượt thời gian
Mỗi video hướng dẫn cách đánh nền hoặc tán phấn highlight trên Instagram @namvo thường thu hút từ 200.000-300.000 lượt xem

Alexia Inge, người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành trang bán lẻ trực tuyến Cult Beauty (Anh) cho biết ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến từ khóa “glow” trên trang này. Cụ thể, trong năm 2018, số lượng tìm kiếm “glow” đã tăng 104% và “glowing” tăng 400%. Nhưng con số này còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn ở Hàn Quốc – nơi làn da căng mọng là yêu cầu tiên quyết của mọi vẻ đẹp. Kem dưỡng Watermelon Glow Pink Juice Moisturizer của thương hiệu Glow Recipe – sản phẩm mang lại hiệu quả mọng nước cho da đã hết hàng chỉ trong 4 giờ ra mắt. Mặt nạ ngủ cùng dòng với khả năng cấp ẩm vượt trội, mang lại hiệu ứng ẩm mượt cũng cháy
hàng ngay khi trình làng cách đây hai năm. Đến nay, đó vẫn là cặp sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này.

Xu hướng glow gắn liền với sự thay đổi nhận thức của phụ nữ: làn da căng bóng là dấu hiệu của một cơ thể được chăm sóc đầy đủ, một nền tảng sức khỏe tốt. Không còn miệt mài che khuyết điểm và phủ phấn dày đậm, phái đẹp giờ đây thích để da ở trạng thái tự nhiên nhất, phô diễn sức sống căng tràn từ bên trong. Hơn ai hết, họ hiểu rằng không phải lớp trang điểm phủ bên trên, chính làn da bên dưới mới là minh chứng của tuổi xuân.

NARS Sex Appeal Liquid Blush: Màu má hồng đào dạng lỏng, tạo hiệu ứng ửng mọng, trong suốt cho đôi gò má
Menard Fairlucent Emulsion: Tinh chất tạo lớp màng mỏng chống mất nước và giữ ẩm, dưỡng da sáng trong nhờ thành phần
men Shirakami và vitamin C
M.A.C PREP + PRIME FIX+: Xịt giữ lớp trang điểm lâu dài đồng thời làm dịu da, cấp ẩm cho lớp trang điểm thêm mọng mượt  nhờ thành phần chứa chiết xuất hoa cúc, dưa chuột và trà xanh
Shiseido White Lucent Overnight Cream and Mask: Kem dưỡng có kết cấu tươi mát, giàu ẩm, chứa tinh chất cây anh đào Yoshino và công nghệ ReNeura Technology+™ giúp cải thiện vẻ tươi sáng, mọng ẩm của làn da
Chanel Baume Essentiel: Bên cạnh công dụng bắt sáng, cây sáp này còn có khả năng dưỡng ẩm giúp nhân đôi hiệu ứng mượt
mà cho da.
Sulwhasoo Sheer Lasting Gel Cushion: Kết cấu dạng gel dàn trải đều trên bề mặt da, phủ kín từng rãnh nhăn và lỗ chân lông, mang đến lớp nền bóng mờ – đủ ẩm mượt để da trông tràn trề sức sống, đủ mỏng nhẹ để không gây cảm giác bết dính.

Bí kíp để có lớp nền căng mướt

Đắp mặt nạ cấp ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp lớp nền căng bóng, rạng rỡ hơn.

Sử dụng kết hợp màu má và highlighter dạng kem sẽ mang lại hiệu ứng căng mọng gấp đôi.

Cushion vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn foundation trong việc tạo độ bóng khỏe cho lớp nền.

Trong phim “Encounter”, Song Hye Kyo sử dụng kem nền trước rồi tán thêm một lớp cushion lên gò má giúp tạo ra vệt sáng lấp lánh cho làn da. Bạn có thể học theo cách này!

Phấn phủ sẽ làm giảm bớt vẻ căng mọng, thay vào đó bạn nên dùng sản phẩm xịt cố định lớp nền ở khâu cuối cùng.

Khám phá bí mật làm nên đẳng cấp của những cây cọ xứ Phù Tang

Làm Đẹp

Sự danh giá của những cây cọ trang điểm Nhật Bản không chỉ nằm ở giá thành ngất ngưởng hay chất liệu lông thượng hạng mà đến từ chính nghệ thuật thủ công tinh xảo của những người nghệ nhân xứ Phù Tang.

Nghệ thuật làm cọ ở Nhật Bản khởi nguồn từ vùng núi đá Kumano. Địa hình không thuận tiện cho việc trồng trọt nên người dân nơi này bắt đầu làm bút lông để tăng thêm thu nhập từ những năm 1840. Đến khi nhu cầu sử dụng bút lông sụt giảm, các nghệ nhân ở thị trấn Kumano bắt đầu mở rộng phạm vi, chuyển sang sản xuất cọ trang điểm. Các thương hiệu cọ nổi tiếng như Hakuhodo, Chikuhodo, Suqqu, Mizuho… đều sinh ra từ vùng đất này.

Sự quý giá của chất liệu

Những cây cọ Nhật được yêu chuộng bởi sợi lông của chúng đạt đến độ mịn màng đáng kinh ngạc, mỗi lần lướt trên da đều để lại cảm giác nhẹ nhàng tựa một cơn gió mơn man. Đa phần được làm hoàn toàn từ lông tự nhiên như lông sóc, dê, ngựa, chồn, bởi lớp biểu bì của những sợi lông này được cấu thành từ 6-10 lớp keratin xếp chồng lên nhau, tương tự cấu trúc sợi tóc của con người. Các lớp sừng tạo ra những khe hở li ti giúp mỹ phẩm dễ dàng bám dính vào lông cọ. Chính đặc điểm này giúp lông tự nhiên có khả năng lấy phấn và giữ phấn tốt hơn so với sợi nhân tạo.

S100 Series – dòng cọ nổi tiếng nhất của thương hiệu Hakuhodo – sở hữu phần cổ mạ vàng 24K đắt đỏ, sợi làm hoàn toàn từ lông tự nhiên.
Để giữ chất lượng lông cọ Takumi ở trạng thái tốt nhất, các nghệ nhân Chikuhodo không nhuộm mà giữ nguyên màu gốc của lông dê.

Loại lông được sử dụng nhiều nhất trong nghề làm cọ trang điểm Nhật Bản là lông sóc, nhưng chỉ giống sóc xanh, sóc xám, sóc Canada, sóc Kazakhstan sở hữu bộ lông dài mới được các nghệ nhân lựa chọn. Lông sóc xanh thường được dùng cho cọ phủ phấn và cọ má hồng bởi sự mượt mà, êm ái. Lông sóc Kazakhstan và Canada mỏng hơn, thích hợp làm cọ mắt hoặc cọ bắt sáng nhờ mang lại hiệu ứng ưng ửng nhẹ nhàng. Hiện nay trên thị trường, cọ lông sóc tốt nhất lần lượt là cọ sóc xanh của Chikuhodo, cọ sóc xám của Koyudo và cọ sóc xanh của Hakuhodo.

Dòng Takeda Tsubaki gồm 49 cây cọ với đủ mọi chức năng, đầu cọ được làm từ những loại lông quý hiếm và đắt đỏ như lông sóc đỏ châu Âu, sóc Canada, sóc xanh…

Lông chồn cũng góp mặt nhiều trong ngành nghề thủ công này. Sợi lông chồn có hình nón dài, đầu nhọn, bề mặt phủ vẩy như ngói lợp giúp thấm được một lượng kem phấn đáng kể. Cọ làm từ lông chồn sở hữu độ đàn hồi tốt, sau nhiều lần sử dụng vẫn giữ được phom dáng nguyên bản. Trong số đó, lông chồn Kolinsky là loại đắt đỏ nhất, tùy vào độ dài mà giá lông chồn Kolinsky có thể lên đến 16.000 đô la/kg. Đó là lông đuôi chồn đực, được lấy khi trời vào đông, lúc lông chuyển sang màu nâu phớt đỏ. Cọ làm từ lông chồn hương, chồn Pahmi, chồn nâu… chất lượng đều không thể sánh bằng.

Cọ phủ phấn nằm trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn Somell Garden của hãng Koyudo với phần lông dê được nhuộm vàng nhẹ ở đầu và cán cọ được làm từ gỗ óc chó

Chuyên gia trang điểm Sonia Kashuk tỏ ra rất mực sủng ái những cây cọ thủ công Hakuhodo, Chikuhodo… trong các video hướng dẫn trang điểm của mình trên YouTube. Wayne Goss – chủ nhân kênh Youtube có 3,5 triệu người theo dõi cũng không ngớt lời ngợi ca độ mềm mại và tinh tế của lông cọ Nhật Bản. Anh xem đó là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra dòng cọ Wayne Goss của riêng mình vào năm 2013, cũng đặt sản xuất thủ công tại Nhật và hoàn toàn làm từ lông tự nhiên.

Đẳng cấp đôi bàn tay nghệ nhân

Lông sử dụng trong những cây cọ Nhật chủ yếu được nhập khẩu từ châu Âu hoặc Trung Quốc. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, các nghệ nhân làm cọ (còn được gọi là fude-shi) sẽ chọn lấy phần lông tốt nhất và bỏ đi những sợi bị cong, hư hỏng hoặc chẻ ngọn. Một chiếc cọ trung bình sẽ tốn khoảng một tuần để hoàn thành và trải qua tổng cộng 60 khâu khác nhau, hoàn toàn không có sự can thiệp của máy móc.

MB là dòng cọ cao cấp nhất của thương hiệu Mizuho, phần lông cọ được làm từ lông sóc xám, lông dê tuyển chọn kỹ lưỡng. Thiết kế tinh giản, sang trọng của dòng cọ này từng đạt giải Good Design Award của Nhật vào năm 2011.

Ngoài phần lông cọ quý giá, tên tuổi của những cây cọ Nhật Bản còn nằm ở phần cổ và cán. Một số thương hiệu mạ vàng cho phần cổ cọ, làm cán gỗ mosaic hay sử dụng gỗ hiếm để tăng giá trị cho chiếc cọ. Những cây cọ cán đỏ trứ danh Hakuhodo S100 Series bên cạnh phần lông sóc xanh đắt đỏ còn sở hữu logo sơn mài tinh tế và cổ cọ mạ vàng 24K. Dòng cọ Makie Series do Chikuhodo sản xuất lại khiến phái đẹp mê mẩn với phần cán chạm khắc những cánh anh đào kiêu sa; cọ Hakuhodo dòng Kokutan Series thì sang trọng với phần cán được làm từ gỗ mun có vân chìm.

Phần cán cọ Makie Series của thương hiệu Chikuhodo do các nghệ nhân sơn mài Yamanaka (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản) chế tác hoàn toàn bằng tay.

Hakuhodo, Chikuhodo, Koyudo, Takeda… đều là những hãng cọ được xếp vào hàng đắt đỏ. Giá mỗi cây cọ mắt, cọ môi nhỏ thường dao động từ 20–40 đô la. Cọ đánh kem nền, phấn phủ, phấn má có giá từ 50–150 đô la. Những bộ cọ phiên bản giới hạn thậm chí lên đến 1.000 đô la. Không những vậy, chúng còn chẳng bao giờ giảm giá, việc đặt mua cũng không ít khó khăn bởi hầu hết các thương hiệu này đều chỉ bán tại Nhật Bản, ngoại trừ Hakuhodo có thêm hai cửa hàng tại Singapore và Los Angeles (Mỹ).

Hoa văn trên thân cọ Chikuhodo Makie Series được sơn mài với bột vàng hoặc bột bạc, giá trị của cây cọ vì vậy được nâng lên rất nhiều.

Nghề làm cọ truyền thống Nhật Bản mang trong mình những tinh hoa được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Những tác phẩm ra đời dưới bàn tay các fude-shi ngày một hoàn mỹ và tinh xảo hơn theo thời gian. Vẫn luôn là giấc mơ xa hoa trong lòng phái nữ yêu làm đẹp, những cây cọ Nhật Bản không đơn thuần phủ lên da một lớp trang
điểm rạng rỡ mà còn gieo vào lòng chủ nhân của nó một niềm hân hoan khó tả.