Trong bối cảnh kinh tế và địa chính trị ngày một phức tạp hơn, tập đoàn tiếp tục phát triển với lòng tin vững chắc nhờ vào mô hình thủ công tích hợp cao, mạng lưới phân phối cân bằng, tính sáng tạo của các bộ sưu tập và lòng trung thành của khách hàng.
Doanh thu hợp nhất của tập đoàn trong nửa đầu năm 2024 đạt 7,5 tỷ Euro, tăng 15% theo tỷ giá hối đoái cố định và 12% theo tỷ giá hối đoái hiện hành so với cùng kỳ năm 2023. Mọi khu vực đều ghi nhận sự tăng trưởng đồng nhất của hai chỉ số này. Lợi tức hoạt động định kỳ đạt 3,1 tỷ Euro (42% doanh số) và lợi nhuận ròng (cổ phần tập đoàn) đạt 2,4 tỷ Euro (32% doanh số). Trong quý II, doanh số đạt 3,7 tỷ Euro, tăng 13% theo tỷ giá hối đoái cố định. Mặc dù bối cảnh kinh tế khó khăn hơn, tất cả khu vực địa lý đều thể hiện sự tăng trưởng đáng kể, ngoại trừ châu Á do vấn đề giảm sút lưu lượng giao thông ở Trung Quốc Đại lục. Mức tăng trưởng này có được nhờ lòng trung thành của khách hàng trên toàn thế giới.
Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: “Kết quả kinh doanh vững chắc nửa đầu năm 2024, trong bối cảnh kinh tế và chính trị phức tạp hơn, phản ánh sức mạnh của mô hình Hermès. Tập đoàn tự tin vào tương lai và tiếp tục đầu tư, theo đuổi các dự án tích hợp kinh doanh và tạo ra việc làm mới, đồng thời tiếp tục giữ vững các giá trị của mình.”
Hermès đã được trao tặng giải thưởng “Grand Prix toutes catégories” Transparency Award vào tháng 7 dành cho mô hình chế tác thủ công có trách nhiệm và phát triển bền vững và nhận được 5 điểm cải thiện theo đánh giá ESG của Moody. Những kết quả này minh chứng cho cam kết và giá trị của thương hiệu.
Vào cuối tháng 6 năm 2024, biến động tiền tệ đã gây ra tác động tiêu cực 207 triệu Euro lên doanh thu. Tập đoàn Hermès không mua lại cổ phiếu nào, ngoại trừ các giao dịch hoàn thành trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản. Hermès đã trở thành cổ đông lớn vào tháng 1 cùng với đối tác của mình ở Trung Đông trong các hoạt động bán lẻ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nhờ vào mô hình kinh doanh độc đáo, Hermès tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển dài hạn dựa trên sự sáng tạo, duy trì kiểm soát tay nghề và những hình thức truyền tải thông điệp đặc biệt qua các thiết kế.