Dior chọn đa sắc tộc làm nền tảng cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020

Bộ Sưu Tập

Các thiết kế tiêu biểu nhất trong BST Cruise 2020 được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri tỏa sáng dưới ống kính của nữ nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair – đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chiến dịch quảng cáo mùa này.

BST Cruise 2020 với tên gọi “Common Ground” (nền tảng chung – mượn ý của nữ triết gia Naomi Zack) đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người khi ra mắt hồi tháng 5 tại Marrakesh ở Ma-rốc. Các thiết kế tôn vinh sự đa dạng và những kỹ nghệ nhà nghề lừng lẫy. Với nguồn cảm hứng đa chiều, NTK Maria Grazia Chiuri “hút hồn” khách mời với những bộ trang phục thể hiện sự điêu luyện của những người thợ thủ công, đồng thời khẳng định vai trò của thời trang là một mạng lưới độc đáo, mang đến tầm nhìn mới mẻ.

Chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior đã được ra mắt công chúng mộ điệu.

Dàn mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 gồm có gương mặt quen thuộc Ruth Bell cùng Adesuwa Aighewi và Ana Barbosa – đại diện cho những màu da khác nhau trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của những người mẫu trong những sáng tạo mới của nhà Dior với sức hút khó cưỡng lại.

Những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior.
Túi 30 Montaigne, túi Saddle và thắt lưng logo CD là những phụ kiện chiếm “spotlight” trong chiến dịch quảng cáo lần này của Dior.

Thực hiện: Tuấn Anh

04/10/2019, 07:00

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump gây ấn tượng với trang phục Dior trong chuyến công du Pháp

Bài viết nổi bật

Chỉ xuất hiện tại Paris trong 36 giờ, nhưng Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đã để lại một ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng nơi này. Bà Trump chọn cho mình một phiên bản hiện đại của thiết kế Bar suit trứ danh từ Christian Dior khi bước ra từ chiếc Air Force One vào sáng thứ Năm vừa qua. Không chỉ là một trang phục đẹp, bộ suit màu đỏ cuốn hút còn thể hiện sự tinh tế và hiểu biết của Đệ nhất Phu nhân Mỹ về văn hóa và lịch sử của nước Pháp.

Mandatory Credit: Photo by AP/REX/Shutterstock (8957637f) U.S President Donald Trump and First Lady Melania arrive at Orly airport, south of Paris, . Trump and his French counterpart, Emmanuel Macron, are looking to set aside differences on trade and climate change and find common ground as they meet ahead of Bastille Day celebrations in Paris Trump, Orly, France - 13 Jul 2017
Sáng ngày 13/07, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có chuyến công du chính thức đến Pháp.
Mandatory Credit: Photo by ETIENNE LAURENT/EPA/REX/Shutterstock (8959595a) Melania Trump US First Lady Melania Trump visits sick children at the Necker Hospital in Paris, France - 13 Jul 2017 US First Lady Melania Trump arrives to visit sick children at the Necker Hospital in Paris, France, 13 July 2017. US President Donald J. Trump arrived in Paris on 13 July, after an invitation by French President Emmanuel Macron to attend the French National Day, Bastille Day, on 14 July.
Lựa chọn cho mình một thiết kế màu đỏ bắt mắt từ Dior – dựa trên thiết kế Bar suit nổi tiếng đã làm nên tên tuổi nhà mốt này, Đệ nhất phu nhân Mỹ thể hiện rõ tình yêu và sự mến mộ của mình với thời trang và văn hóa Pháp.

Qua bộ trang phục này, Melania Trump và stylist của bà, Hervé Pierre, mong muốn gửi lời tri ân nhân kỉ niệm 70 năm ngày thành lập nhà mốt Dior. uổi triển lãm về lịch sử nhà mốt này cũng đang được tổ chức tại bảo tàng nghệ thuật Les Arts Décoratifs, Paris. Đây là lần đầu tiên viếng thăm Paris của Melania trong tư cách Đệ nhất Phu nhân Mỹ, chính vì vậy, thiết kế của Dior là lựa chọn phù hợp trên mọi phương diện. “Dior mãi gắn liền với nước Pháp. Đó là một cái tên đã thuộc về vốn từ hàng ngày,” Pierre nói.

Mandatory Credit: Photo by AP/REX/Shutterstock (8959583f) First Lady Melania Trump, center, visits the Necker hospital, France's biggest pediatric hospital in Paris, . Melania Trump is touring the hospital shortly after her arrival in France with President Donald Trump aboard Air Force One Trump, Paris, France - 13 Jul 2017
Sau khi rời khỏi sân bay, Melania Trump đến thăm bệnh viện Necker, một trong những trung tâm Y tế lớn nhất tại Paris.
Mandatory Credit: Photo by ETIENNE LAURENT/EPA/REX/Shutterstock (8959595n) Melania Trump US First Lady Melania Trump visits sick children at the Necker Hospital in Paris, France - 13 Jul 2017 US First Lady Melania Trump visits sick children at the Necker Hospital in Paris, France, 13 July 2017. US President Donald J. Trump arrived in Paris on 13 July, after an invitation by French President Emmanuel Macron to attend the French National Day, Bastille Day, on 14 July.
Sắc đỏ từ bộ trang phục của Đệ nhất phu nhân mang lại sự nồng ấm và tươi vui cho không khí của bệnh viện.
Gia đình Trump còn gặp gỡ với gia đình tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Đệ nhất phu nhân Pháp cũng được đánh giá là một trong những vị đệ nhất phu nhân sành điệu nhất hiện nay. Bà chọn cho mình một mẫu váy trắng thanh lịch từ Louis Vuitton – một thương hiệu biểu tượng khác của thời trang Pháp.

Là một nhà thiết kế người Mỹ gốc Pháp, Hervé Pierre – stylist riêng của Melania Trump – cảm thấy vô cùng xúc động khi được chuẩn bị trang phục cho chuyến đi này của Đệ nhất phu nhân. “Công việc của tôi là làm cho người phụ nữ này thật đẹp khi bà đại diện cho nước Mỹ. Với tôi, nhiệm vụ chính là tạo nên một di sản riêng cho bà, bởi hiện có rất nhiều người có phong cách thời trang đẹp và việc chỉ chọn ra đôi giày nào phù hợp với chiếc váy nào thì vô cùng dễ dàng”. Chính vì thế, Pierre luôn mong muốn chọn cho Đệ nhất phu nhân Mỹ những trang phục có ý nghĩa đặc biệt, phù hợp với văn hóa, lịch sử và tôn giáo của nơi bà sẽ viếng thăm.

Chân dung Hervé Pierre,, nhà thiết kế thời trang kiêm stylist của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.
Chân dung Hervé Pierre, nhà thiết kế thời trang kiêm stylist của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Những họa tiết “dữ dằn” của Raymond Pettibon tạo nên cơn sốt cho Dior Men

Bài viết nổi bật

Các thiết kế Thu Đông 2019 của Dior Men với dấu ấn punk của nghệ sĩ Raymond Pettibond đã trở thành điểm sáng không thể bỏ qua trong mùa mốt này.

Trước khi trở thành nhà thiết kế thời trang lừng lẫy với nhà mốt couture mang tên mình, Christian Dior là một nhà sưu tập nghệ thuật, sở hữu một phòng tranh nổi tiếng ở Paris. Nghệ thuật luôn là một trong những niềm đam mê được thắp sáng trong các sáng tạo của NTK Christian Dior. Và giờ đây, NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – đã tiếp tục lĩnh hội niềm đam mê của người sáng lập và không ngừng thể hiện sự sáng tạo của mình qua các BST cho Dior Men cho tới nay.

dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk
Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Dior Men

Với các sáng tạo cho BST Thu Đông 2019 của Dior Men, NTK Kim Jones hợp tác cùng với nghệ sĩ Raymond Pettibon. Những nét vẽ của ông mang đậm phong cách punk phá cách từ thập niên 1970 kết hợp với phom dáng sáng tạo của NTK Kim Jones và những chuẩn mực của nhà mốt Dior làm nên những “hot item” không thể thiếu trong mùa mốt Thu Đông 2019.

Ông đã mang đến những họa tiết đặc sắc cho BST Thu Đông 2019 của Dior Men bằng nét vẽ đặc trưng của mình.

Túi xách Saddle dành cho nam giới với họa tiết Oblique được phủ những họa tiết của nghệ sĩ Raymond Pettibon.
Túi trống nhỏ đeo chéo Roller
Thiết kế giày sneakers B23 được ra mắt từ mùa Xuân Hè 2019 là “hot item” rất được lòng các tín đồ thời trang.
Họa sĩ Raymond Pettibon mang đến họa tiết da báo cho giày B23 phiên bản mùa Thu Đông 2019.
Các thiết kế Dior Men hợp tác cùng nghệ sĩ Raymond Pettibon tạo nên những điểm nhấn đặc sắc cho trang phục.
Kang Daniel của Wanna One xuất hiện tại sân bay Incheon trong chiếc áo sweater của Dior Homme mang hình ảnh bức chân dung Mona Lisa nổi tiếng được họa sĩ Raymond Pettibon thể hiện lại theo cách nhìn của ông.
Họa sĩ Raymond Pettibon nổi tiếng với những tác phẩm mang phong cách punk nổi loạn.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior: Khu vườn thực vật và cảm hứng thời trang bền vững

Bài viết nổi bật

Giữa sàn diễn bao phủ bởi 160 cây xanh, Dior mang đến các thiết kế ngập tràn hơi thở tự nhiên, thêu đính họa tiết cây cỏ; thể hiện rõ nét thông điệp về môi trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Khi khủng hoảng khí hậu trở thành vấn đề của toàn thế giới, phát triển bền vững theo đó trở thành mục tiêu chung, các ngành nghề sản xuất ngày càng có nhiều sự thay đổi. Và thời trang cũng không phải ngoại lệ. Trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Dior đã lan tỏa thông điệp phát triển thời trang bền vững bằng cách dựng 160 cây xanh trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Dior
160 cây xanh được dựng thành các hàng đều nhau trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior, biến show thời trang thành khu vườn thực vật xanh sắc.

Dior

Maria Grazia Chiuri chọn trường đua Longchamp làm nơi tổ chức show diễn của Dior. Một phần bởi đây chính là xuất phát điểm cho các thể nghiệm thời trang mới mẻ những năm 1930, là khởi nguồn của nhiều xu hướng đương đại. Gần một thế kỷ trước, Longchamp cũng chính là điểm hẹn quen thuộc của giới tinh hoa, nơi các tầng lớp ưu tú thường hội tụ dưới bóng cây hạt dẻ ngựa để hàn huyên, trao đổi. Trong quan niệm thời bấy giờ, những cây hạt dẻ ngựa cao lớn được coi là “loài cây của nữ giới”. Có thể thấy, ngay từ cách chọn địa điểm dựng show, Maria Grazia Chiuri đã gián tiếp tôn vinh giá trị tự nhiên và tinh thần nữ quyền đầy ẩn ý.

Dior
Trường đua Longchamp được Dior lựa chọn làm địa điểm tổ chức show Xuân Hè 2020.

Dior

Và không chỉ dùng cây xanh trên sàn diễn, Giám đốc Sáng tạo của Dior còn chứng minh tinh thần bảo vệ môi trường một cách thiết thực bằng hành động. Sau khi kết thúc sự kiện, toàn bộ cây sẽ được đem trồng ở các khu vực khác nhau của Paris. Với cam kết về phát triển bền vững trong thời trang, các vật liệu dùng cho show bao gồm 2.200 mét vuông ván gỗ, 4.500 mét vuông vải,…cũng đều sẽ được hiệp hội Bảo tồn Nghệ thuật (La Réserve des Arts) thu hồi và tái sử dụng. Cùng với đó, toàn bộ thiết bị chiếu sáng trong quá trình diễn ra sự kiện đều được chạy bằng dầu canola (dầu hạt cải).

Dior
Toàn bộ cây xanh sau show diễn sẽ được đem trồng rải rác ở Paris.
Dior
Những vật dụng dùng trong show như ván gỗ, bảng điều khiển hay vải đều sẽ được thu hồi và tái sử dụng.

NTK Maria Grazia Chiuri tìm thấy cảm hứng cho bộ sưu tập Xuân Hè 2020 từ bức hình chụp Catherine Dior – em gái ruột của nhà thiết kế Christian Dior khi bà đang mỉm cười rạng rỡ trong khu vườn của riêng mình. Thuở sinh thời, Catherine là một người làm vườn, có đam mê mãnh liệt với cây cối, hoa lá. Tuy nhiên đây lại không phải công việc dành cho phái nữ thời điểm bấy giờ.

Sự lựa chọn của Catherine giống như cách bà thể hiện tình yêu với thiên nhiên, thẳng thắn bộc lộ tinh thần nữ quyền. Và cũng chính từ hình ảnh người phụ nữ quyết đoán, mạnh mẽ ấy mà Maria Grazia Chiuri muốn xây dựng biểu tượng người làm vườn độc nhất vô nhị, gắn liền với thiên nhiên, thực vật, tôn vinh lý tưởng bảo tồn đa dạng sinh học và truyền tải thông điệp phát triển thời trang bền vững.

Dior
Bức hình chụp Catherine Dior rạng rỡ trong khu vườn riêng đã mang đến cảm hứng thiết kế cho Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của Dior.

Trở lại với các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Dior đã khéo léo đan lồng hình ảnh của Catherine Dior, khơi gợi tình yêu dành cho thiên nhiên, cây cỏ qua cách ứng dụng chất liệu thuần tự nhiên vào trang phục. Nổi bật như thiết kế đầm cúp ngực làm từ raffia – một loại sợi cọ từng được dùng trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2017. Bên cạnh đó, họa tiết cỏ cây, hoa lá cũng được in, thêu trên nền vải tulle, organza,…mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Dior
Sợi cọ raffia được chế tác kỳ công để tạo nên tuyệt phẩm thiết kế thân thiện với môi trường song vẫn bảo toàn giá trị thẩm mỹ.

Dior

Dior
Họa tiết cây cỏ được hầu hết đều được thêu trực tiếp trên trang phục.

Dior

Không phải hoa trong nhà kính hay những cây cối vườn nhà, Maria Grazia Chiuri dành nhiều ưu ái cho thực vật tự nhiên, có phần hoang dã. Những loài thảo mộc hoang sơ, dễ bắt gặp ven đường như hoa cúc dại, cây kế gai, hoa đại,…được chau chuốt tỉ mỉ trong từng mũi thêu trên nền vải.

Kỹ thuật thêu thủ công của các nghệ nhân cũng khiến hoa lá, cây cỏ trong những thiết kế của Dior trở nên gai góc, sống động, có độ sần vô cùng chân thực. Chất liệu xuyên thấu mong manh, để lộ nội y táo bạo như phô bày nét cá tính mạnh mẽ, dạn dĩ, ẩn khuất phía sau lớp vỏ bọc nhu mì, mềm mại của nữ giới.

Dior
Sau những lớp vải tulle hay organza thêu hoa cỏ là vẻ đẹp cơ thể đầy sức sống.

Dior

Dior

Bên cạnh cảm hứng về thực vật, Chiuri còn thể hiện mối tương quan giữa con người và tự nhiên dựa trên ý tưởng đến từ phong trào Monte Verità – cộng đồng nghệ thuật với nhiều tư tưởng cấp tiến được thành lập ở Thụy Sĩ đầu thế kỷ 20. Những họa tiết trên các mẫu đầm xuyên thấu mỏng tang giống như tấm bản đồ cơ thể, có luân xa búi mặt trời (Chakra) ở tâm điểm, từ đó tỏa ra nhiều nhánh nhỏ tượng trưng cho năng lượng sống. Cách thể hiện của Chiuri về luân xa như muốn lan rộng sự sống tới toàn bộ cơ thể, ngụ ý tập trung chăm sóc trí lực con người giống như phương thức Catherine Dior và nữ giới săn sóc cho khu vườn của họ.

Dior
Họa tiết luân xa búi mặt trời trước ngực giống như ngọn nguồn năng lượng sống. Chi tiết phân nhánh, trải dài trên các bộ đầm xuyên thấu tạo thành tấm bản đồ thực vật độc đáo, phản chiếu khắp cơ thể.

Dior

Dior

Dior

Một trong những nét đặc sắc thiết kế của Dior ở bộ sưu tập lần này là dù thuộc dòng thời trang ứng dụng, thế nhưng trang phục Xuân Hè 2020 lại mang nhiều dấn ấn Haute Couture. Không chỉ thêu họa tiết bằng tay, Dior còn thực hiện kỹ thuật in thân thiện với môi trường, thực tế là nhuộm màu thủ công từ chính cây cỏ, hoa lá.

Các nhánh thảo mộc, lá hoa sau khi thu gom sẽ được đặt lên trên nền vải lưới dùng để may mẫu. Sau đó, phủ lên trên một tấm vải len ướt đã vắt ráo nước, đặt một thanh trụ dài ở mép rồi cuộn tấm vải lại, cố định và đem luộc trong vòng 3 tiếng. Khi mở cuộn vải, gỡ các mảnh lá ra, phía dưới sẽ dần hiện lên những vết màu phai đẹp mắt, sắc độ vô cùng tự nhiên.

Dior
Những họa tiết hoa cỏ, lá cây màu úa được in bằng phương pháp thủ công, nhuộm từ chính màu thực vật.
Dior
Cách in này giúp giảm thiểu sử dụng mực in, hóa chất nhuộm màu chuyên dụng, làm tăng tính thân thiện với môi trường.

Dior

Những điểm mới ở bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior còn nằm ở trang phục bảo hộ lao động (boilersuit), xu hướng tẩy màu denim cùng kỹ thuật nhuộm nhúng (tye-die) lạ mắt. Đây cũng hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu có sức hấp dẫn trong mùa hè năm sau.

Dior
Trang phục bảo hộ với các gam màu loang lổ thú vị của Dior.
Dior
Cách tẩy denim khéo léo tạo nên nhũng dải màu với sắc độ xanh xám khác biệt.

Dior

Sẽ không thể trọn vẹn nếu show diễn của Dior thiếu đi chiếc áo khoác Bar kinh điển. Những mẫu Bar Jacket, phảng phất bóng dáng bộ sưu tập “New Look” ra mắt năm 1947, trở nên “trầm mặc” hơn với các tông màu nền nã. Những thiết kế họa tiết kẻ sọc, kẻ houndstooth được phối cùng thắt lưng bện thừng và chân váy midi, vừa tinh giản nhưng cũng vừa tinh tế.

Dior

Dior

Dior
Bar Jacket kẻ sọc, kẻ houndstooth được kết hợp cùng thắt lưng quấn nhiều vòng, tạo điểm nhấn eo thon và tôn vẻ thanh lịch.

Dành cho Miss Diors – những cô nàng thành thị, Maria Grazia Chiuri đã điểm xuyết nét Parisian với họa tiết kẻ sọc, kẻ Breton vào trong trang phục phong cách “điền viên”. Các mẫu áo kẻ còn được bắt cặp đa dạng từ chân váy hoa tới quần công sở, phối cùng boots quân đội hoặc giày đế cói phóng khoáng.

Dior

Dior

Dior

Dior

Đồng điệu với trang phục chính là phụ kiện. Ngoài những chiếc túi Montaigne, bộ sưu tập Xuân Hè 2020 còn có sự trở lại của túi Book Tote, túi Saddle phom dáng quen thuộc song được đổi mới màu sắc, họa tiết. Sự xuất hiện của boots cao cổ cut-out, kính mắt bản lớn hay giày đế cói, thắt lưng bện thừng cũng đều là những điểm sáng mới mẻ.

Một trong những phụ kiện thú vị nhất ở bộ sưu tập lần này còn là những chiếc mũ rơm, mũ cói, được thực hiện bởi Stephen Jones – nhà thiết kế mũ nổi danh đầu thế kỷ 21. Nhờ có những chiếc mũ, đôi giày làm từ chất liệu tự nhiên mà phong cách điền viên được “khắc họa” sắc nét, hoàn thiện chân dung cô nàng làm vườn mộc mạc, tinh tế.

Dior
Mũ từ rơm, cói và vải lưới trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 là tác phẩm của nhà thiết kế mũ gạo cội Stephen Jones.
Dior
Boots quân đội với thiết kế cao cổ, cut-out cá tính đã đem đến cảm hứng khác biệt cho những bộ cánh phong cách “điền viên”.
Dior
Chất liệu cói được sử dụng nhiều trong sandals, dép xỏ ngón…
Dior
Giày đế cói có quai dây bện thừng, quấy gọn cổ chân và được thêu tên thương hiệu kín đáo.

Dior

Dior
Thắt lưng quấn vòng với kiểu dáng như dây thừng nhỏ là một trong những phụ kiện chủ đạo ở bộ sưu tập mới.
Dior
Vẫn là Book Tote và Saddle song hai chiếc túi được thêu hoa lá công phu, tinh xảo.
Dior
Phiên bản túi Dior Book Tote với các gam màu phai phù hợp với nhiều thiết kế phai màu.
Dior
Túi Montaigne da trơn cổ điển cũng tiếp tục đồng hành cùng bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Angelababy đẹp tựa nữ thần, “đọ sắc” cùng Suzy, Chiara Ferragni tại show diễn Dior Xuân Hè 2020

Bài viết nổi bật

Là khách mời trên hàng ghế đầu show diễn Xuân Hè 2020 của Dior, Angelababy một lần nữa “hớp hồn” ống kính truyền thông với nhan sắc ngọt ngào, không chút tì vết. Phong cách kiêu sa, đài các cũng giúp mỹ nhân Hoa Ngữ nổi bật giữa dàn sao đình đám, thành công chinh phục giới mộ điệu quốc tế.

Show diễn Xuân Hè 2020 của Dior đã diễn ra trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris, quy tụ dàn khách mời hùng hậu. Nổi bật trong số các ngôi sao Châu Á tham dự show diễn phải kể tới sự xuất hiện của Angelababy – đại sứ toàn thương hiệu khu vực Trung Quốc. Mỹ nhân Hoa Ngữ là gương mặt quen thuộc tại các sự kiện của nhà mốt Pháp, có sức ảnh hưởng tới đông đảo tín đồ thời trang.

Trong lễ ra mắt bộ sưu tập lần này của Dior, Angelababy một lần nữa lại khiến công chúng trầm trồ bởi vẻ đẹp mong manh như “sương tuyết”, khí chất được ví tựa nữ thần. Hình ảnh nàng tiểu Hoa Đán diện bộ đầm trắng điểm xuyết sắc hồng, làm nổi bật làn da trắng sứ không chỉ khiến giới mộ điệu Châu Á tự hào mà còn làm chao đảo truyền thông quốc tế.

Angelababy
Angelababy tỏa sắc lộng lẫy với thiết kế đầm dài chấm đất, makeup ngọt ngào khi tham dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior.
Angelababy
Nhan sắc không tì vết của đại sứ thương hiệu khu vực Trung Quốc khiến các tín đồ thời trang thế giới trầm trồ, tán thưởng.Trong bộ đầm ren trắng, điểm sắc hồng, Angelababy còn được khen ngợi hết lời bởi vẻ đẹp mong manh như tiên tử.
Angelababy
Sắc vóc của mỹ nhân Hoa Ngữ thách thức mọi ống kính, ngay cả hình chụp nghiêng cũng đẹp không “góc chết”.
Angelababy
Bộ đầm thắt eo nhẹ nhàng là lựa chọn hoàn hảo với vóc dáng mảnh mai, kết hợp chiếc túi Dior Book Tote nhỏ xinh càng giúp Angelababy tăng sức hấp dẫn.
Angelababy
Ngoài Angelebaby, dàn khách mời Đại Lục còn có sự xuất hiện của cô nàng Trương Tuyết Nghênh – tân đại sứ toàn thương hiệu của Dior tại khu vưc Trung Quốc. Ngôi sao của phim “Bạch phát vương phi” kiêu kỳ trong thiết kế đầm cúp ngực, kết hợp tạo hình tóc ngắn cá tính càng tôn lên phong cách thời thượng.
Angelababy
Giả Tịnh Văn khiến fans xuýt xoa với diện mạo như thể lão hóa ngược. Diện đầm ren đối xứng, mỹ nhân Hoa Ngữ càng làm nổi bật rõ vẻ đẹp lôi cuốn, phong cách cũng ngày một thăng hoa hơn ở tuổi 45.
Angelababy
Cùng với dàn sao Hoa Ngữ còn có Suzy là đại diện Hàn Quốc. Cựu thành viên Miss A chứng minh sức hút bất chấp hình chụp trong điều kiện thiếu sáng. Nữ ca sĩ khoe trọn vóc dáng nuột nà với chiếc đầm quai dây gợi cảm, thuộc bộ sưu tập Resort 2020 của Dior.

Bên cạnh dàn mỹ nhân Châu Á, những ngôi sao đình đám Hollywood và các biểu tượng thời trang quốc tế cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi tới dự show diễn Xuân Hè 2020 của Dior. Song song với loạt người đẹp nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Karlie Kloss, các fashionista hàng đầu thế giới như Chiara Ferragni, Olivia Palermo hay Caroline Daur, Jeanne Damas,…đều đặc biệt thu hút sự chú ý, ghi điểm tuyệt đối nhờ gu thời trang muôn màu muôn vẻ.

Angelababy
Jennifer Lawrence để lộ eo thon với set đồ đen tuyền, vừa tôn vẻ duyên dáng vừa làm nổi bật nét quyến rũ tiềm ẩn. “Nàng thơ” của Dior là một trong những khách mời quen thuộc tại các show diễn thường niên của thương hiệu. J.Law cũng thường diện trang phục Dior dự sự kiện và thảm đỏ các lễ trao giải.
Angelababy
Bông hồng Bollywood – Deepika Padukone kiều diễm tới dự show với lựa chọn đầm cúp ngực thắt nơ, họa tiết đôc đáo từ bộ sưu tập Resort 2020 của Dior, phối ton-sur-ton cùng khăn buộc đầu và áo khoác dáng dài.
Angelababy
“Thiên thần” Romee Strijd khoe chân thon dài, vóc dáng gợi cảm với bộ đầm denim tẩy màu loang lổ, có điểm nhấn eo bắt mắt.
Angelababy
Chiara Ferragni diện đầm cut-out họa tiết trong bộ sưu tập Resort 2020 của Dior. Đệ nhất fashionista Ý tới dự show cùng em gái, cả hai đều mang giày slingback J’Adior đồng điệu.
Angelababy
Karlie Kloss tôn phong cách sexy đầy tinh tế với bộ cánh tuyền đen, phối cùng chân váy xuyên thấu và boots lưới.
Angelababy
Diện bộ đầm tay cape màu nâu trầm, Julianne Moore khiến người hâm mộ xuýt xoa bởi diện mạo trẻ trung, phong cách thanh lịch ở tuổi cận kề 60.
Angelababy
Olivia Palermo lăng xê họa tiết kẻ bàn cờ, phối màu đỏ đen cổ điển. Thiết kế có giá 4.100USD được cô nàng phối cùng boots da cao quá gối.
Angelababy
Đầm thêu ren chìm được Nina Dobrev điểm xuyết thắt lưng, nhấn nhá vòng eo và tôn nét yêu kiều, nữ tính.
Angelababy
Vừa kết thúc Tuần lễ Thời trang Milan, Caroline Daur đã kịp có mặt tại Paris để thưởng lãm bộ sưu tập mới của Dior.
Angelababy
Siêu mẫu Natalia Vodianova khiến các tín đồ thời trang lấy làm ngưỡng mộ với ngoại hình trẻ trung, phong cách sang trọng dù đã là mẹ 5 con.
Angelababy
“Người tình vĩnh cửu” của điện ảnh Ý – Monica Bellucci quý phái trong bộ đầm đen dài thướt tha.
Angelababy
Siêu mẫu Elena Perminova quyến rũ, thời thượng với thiết kế áo choàng kiểu cách từ bộ sưu tập Resort 2020, mix ăn ý cùng túi Saddle của Dior.
Angelababy
Jeanne Damas lan tỏa tinh thần Parisian với crop top tay phồng và quần cạp cao ống rộng, đậm nét cổ điển.
Angelababy
Siêu mẫu người Pháp – Laetitia Casta cũng là một trong những thượng khách tại show diễn Xuân Hè 2020 của Dior.
Angelababy
Nữ diễn viên của phim “Maleficent” – Juno Temple kết hợp túi quai ngắn với bộ đồ đen xuyên thấu, phối cùng giày slingback của thương hiệu tới sự kiện.
Angelababy
Sita Abellan gây chú ý với thiết kế đầm cúp ngực đỏ rực, có vạt bất đối xứng. Mái tóc xanh và lối trang điểm sắc lạnh cũng giúp tạo hình của chân dài người Tây Ban Nha thêm cá tính, nổi loạn.

Kim Jones: NTK đồ nam làm xiêu lòng phái đẹp

Bài viết nổi bật

Từng “gây bão” với những thiết kế menswear thời thượng tại Louis Vuitton trong suốt 7 năm liền, NTK Kim Jones khiến người yêu thời trang không khỏi háo hức và kỳ vọng khi ông chính thức nhận lời trở thành giám đốc sáng tạo cho dòng thời trang nam của Dior với BST đầu tiên cho mùa Xuân Hè 2019.

NTK Kim Jones và siêu mẫu Kate Moss

Dù là thương hiệu haute couture có bề dày lịch sử và tầm ảnh hưởng hàng đầu đối với phái đẹp, nhưng trong làng menswear, Dior đã dần để mất vị trí thống lĩnh của mình sau sự ra đi của Giám đốc Sáng tạo Hedi Slimane đầu thập niên 2000. Chính vì thế, nhiệm vụ mới của vị giám đốc sáng tạo 45 tuổi Kim Jones có vẻ không hề dễ dàng.

Nhưng người Anh dường như luôn có truyền thống làm nên điều kỳ diệu tại các nhà mốt Pháp: Alexander McQueen tại Givenchy hay John Galliano tại Dior, và lần này, Kim Jones không là ngoại lệ. Không chỉ được đổi tên từ Dior Homme thành Dior Men, cuộc lột xác của Dior diễn ra nhanh chóng và bài bản không ngờ, tác động đến từng DNA cơ bản nhất của hình tượng người đàn ông mà thương hiệu này đại diện.

BST Xuân Hè 2019 của Dior Men

Sản phẩm đầu tay của Kim Jones dành cho Dior Men – BST Xuân Hè 2019 – cuốn hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ tác phẩm điêu khắc khổng lồ kết từ hàng nghìn đóa hoa hồng do ông cộng tác cùng nghệ sĩ KAWS. Nhưng ngay khi thiết kế đầu tiên xuất hiện, người ta đã lập tức quên đi bối cảnh hoành tráng bởi những sáng tạo của Kim Jones mới chính là ngôi sao thực sự ở đây, chúng thu hút hoàn toàn ánh nhìn của cả những fashionista lơ đãng nhất. Được đào tạo bài bản về kỹ thuật may đo, Kim Jones thổi hơi thở haute couture đặc trưng của Dior vào những thiết kế menswear của mình, khiến ngay cả phom dáng đậm chất đường phố nhất cũng sở hữu sự thanh lịch và tinh tế nhất định.

BST Xuân Hè 2020 của Dior Men

Với sự am hiểu lịch sử và văn hóa đại chúng khó ai bì kịp, Kim Jones biến những motif cổ điển trở nên hiện đại một cách dễ dàng và đầy thuyết phục. Chi tiết trang trí hình con ong mà Christian Dior sử dụng lần đầu vào năm 1955 được ông biến thành phiên bản hoạt hình đầy cá tính. Họa tiết Cannage đặc trưng của nhà mốt khoác chiếc áo mới hiện đại hơn thông qua kỹ thuật cắt laser. Hoa linh lan – loài hoa yêu thích của Ngài Dior cũng được Kim Jones lồng ghép khéo léo từ hình in cho đến chi tiết thủ công thêu đính. Những giá trị tạo nên bởi các giám đốc sáng tạo tiền nhiệm được ông trân trọng không kém. Chẳng hạn, chiếc túi Saddle hình yên ngựa đình đám những năm đầu thập niên 2000 do Giám đốc Sáng tạo John Galliano thiết kế riêng cho phái đẹp được Kim Jones giới thiệu trở lại như một món phụ kiện thời thượng không thể thiếu đối với cánh mày râu. Phiên bản Saddle mới được thay áo bằng chất liệu da ánh kim, dập vân hay thậm chí thu nhỏ thành chi tiết trang trí trên một mẫu ba lô mạnh mẽ.

Christina Ricci trong thiết kế của Dior Men tại show Xuân Hè 2020

“Tôi cho rằng chúng lãng mạn chứ không chỉ đơn thuần là nữ tính”, Kim Jones chia sẻ về tầm nhìn của mình với Dior Men. Không ngần ngại sử dụng những chất liệu luôn gắn liền với phụ nữ như lụa, ren trong gam màu nhã nhặn, Kim Jones mong muốn định nghĩa lại khái niệm về chuẩn mực thời trang nam giới. Thông điệp này đã được nêu lên rõ ràng từ bộ sưu tập đầu tiên của ông cho nhà mốt và liên tục được khẳng định ở những lần ra mắt tiếp theo. Bất kể trong bối cảnh nào: chiếc hộp với băng chuyền công nghiệp, không gian viễn tưởng với robot và khủng long hay một thế giới hậu tận thế đầy cát bụi, người đàn ông mới của Dior vẫn hiện lên đầy lịch lãm, lãng mạn và đầy thời thượng.

BST Thu Đông 2019 của Dior Men

Chính vì thế, Dior Men không chỉ dành cho nam giới, mà còn hấp dẫn cả phụ nữ. Dù mang phong cách và giới tính nào, bạn cũng có thể tìm thấy thứ gì đó cho riêng mình tại Dior Men. Lướt một vòng quanh mạng xã hội, dễ nhận thấy rất nhiều cô gái cá tính đã chọn Kim Jones để trao gửi phong cách thường ngày của mình. Chỉ một món phụ kiện từ Kim Jones như chiếc mũ lưỡi trai với khóa cài logo CD, hoa tai bất đối xứng hay chiếc túi Saddle theo phong cách viễn tưởng cũng đủ để nâng tầm cá tính cho bộ cánh của họ.

BST Thu Đông 2019 của Dior Men

Hiểu và dự tính được điều này, ngay từ BST Xuân Hè 2019, khách mời của Dior Men đã bao gồm siêu mẫu Kate Moss và Naomi Campbell. Số lượng khách mời ngôi sao nữ – và thậm chí cả các drag queen – tăng dần đều ở các show diễn tiếp theo, tương ứng với số lượng fan nữ của ông. Chỉ với 4 bộ sưu tập, Kim Jones đã hoàn toàn hớp hồn giới mộ điệu, trở thành một trong những ông hoàng mới của thời trang hiện đại một cách đầy thuyết phục.

Kate Moss trong thiết kế của Dior Men tại show Xuân Hè 2020