Diễn viên Minh Trang: “Tôi không muốn bị gọi là hotgirl đóng phim”

Giải Trí

Được đào tạo bài bản thông qua trường lớp chính quy, nữ diễn viên sinh năm 1995 không khỏi tủi thân khi bị dán mác “hotgirl đóng phim”. 

Từ cuối năm 2018 đến nay, cộng đồng yêu thích nhạc Việt đã dần quen thuộc với cái tên Minh Trang, “kiều nữ” thường xuyên góp mặt tại hàng loạt MV đình đám. Tuy nhiên, ít người biết rằng cô vốn xuất thân là một diễn viên chuyên nghiệp. Và sắp tới đây, Minh Trang sẽ có màn trở lại đầy bất ngờ trong bộ phim “Tháng 5 để dành”.

Minh Trang sẽ có màn trở lại bất ngờ trong bộ phim “Tháng 5 để dành”.

Tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, Minh Trang từng ghi dấu ấn mạnh mẽ qua hai tác phẩm truyền hình “Bạch Mã Hoàng Tử” (2015) và “Tình khúc Bạch Dương” (vai Quyên thời trẻ, 2018). Sở hữu gương mặt thanh tú, vóc dáng cao ráo cộng thêm lối diễn xuất tự nhiên, cô nàng dễ dàng thu hút sự chú ý của các nhà làm phim. Thế nhưng, ngoài dự án điện ảnh “Yolo” (2019) không mấy thành công, khán giả chỉ bắt gặp cô ở những sản phẩm video ca nhạc của các ca sĩ như Noo Phước Thịnh hay Min.

“Sếp” Mai Ngọc – vai diễn điện ảnh đầu tay gắn bó với Minh Trang trong suốt quãng thời gian học đại học.

Về các trải nghiệm sau lần “vấp ngã” đầu tiên, Minh Trang thẳng thắn chia sẻ: “Trang cảm thấy rất buồn vì bộ phim đóng chung cùng anh Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven không đạt doanh thu như mong đợi. Ngoài ra, việc hóa thân thành nữ DJ cá tính, năng nổ ở ‘Yolo’ cũng chưa làm mình thật sự hài lòng. Đây chẳng khác gì bài học đắt giá để Trang thận trọng hơn trong những lần lựa chọn kịch bản lẫn vai diễn sắp tới”.

Cô tin màn hóa thân trong “Tháng 5 để dành” sẽ giúp mình khẳng định thực lực diễn xuất.

Quyết tâm chứng tỏ thực lực bản thân, cô tự tin “Tháng 5 để dành” – tác phẩm học đường chuyển thể từ cuốn hồi ức nổi tiếng “Ranh Giới” sẽ giúp mình thực hiện điều đó.

Trong phim, Minh Trang vào vai Ngọc, nàng thơ “huyền thoại” dựa trên một bóng hồng có thật mà blogger Rain8x đã trót tương tư. Vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang lại còn hiền lành, Mai Ngọc từng khiến vô số độc giả, đặc biệt là thế hệ 8-9x phải bồi hồi, thổn thức. Rất ít người biết vai diễn chính là lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên của Minh Trang.

Vừa hiền, vừa giỏi lại vừa xinh, Mai Ngọc đã khiến biết bao độc giả “Ranh Giới” phải thổn thức.

Lúc đang học tập tại trường, Trang tình cờ gặp gỡ tiền bối Xuân Hùng, Đức Ngụy rồi được hai anh rủ rê tham gia dự án chuyển thể ‘Ranh Giới’. Vì muốn tạo nên một tác phẩm chỉnh chu, mang đậm tinh thần độc lập, dễ dàng tiếp cận khán giả, ekip tiến hành ghi hình bộ phim khá lâu. Tính ra, Mai Ngọc gắn bó cùng Trang từ ngày còn là cô sinh viên năm nhất cho đến khi tốt nghiệp đại học”, nữ diễn viên vui vẻ tiết lộ.

Tưởng chừng chảnh chọe, kiêu kì, nhưng Mai Ngọc sẽ làm người xem bất ngờ với sự chính chắn trong suy nghĩ.

Thoạt đầu, Mai Ngọc gây ấn tượng với vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói. Trải qua nhiều câu chuyện vui buồn bên chàng thi sĩ Trung Hiếu (Xuân Hùng), khán giả dần hiểu rõ tính cách cũng như suy nghĩ của cô nàng. “Việc phải khắc họa những cảm xúc e ấp, ngượng ngùng, muốn mở lời nhưng chẳng thể nói ra thực sự là một thử thách to lớn với Trang. Bởi lẽ vào lúc đó, bản thân Trang vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ, thiếu nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật diễn xuất”, Minh Trang bộc bạch.

Được đào tạo bài bản, Minh Trang không muốn mình bị gọi là “hotgirl đóng phim”.

Khi bị gắn mác “hotgirl đóng phim”, Minh Trang bức xúc chia sẻ: “Nhiều khán giả còn định kiến, cứ hễ đẹp đi đóng phim liền quy thẳng vào nhóm bình hoa di động”. Mặc dù yêu thích những hình mẫu nhân vật vốn đòi hỏi chiều sâu tâm lý, nhưng nếu cảm thấy dự án nào đấy sở hữu màu sắc hoặc phong cách thú vị, cô vẫn sẵn sàng nhận lời và “cháy” hết mình cùng vai diễn.

Được đào tạo bài bản, Minh Trang không muốn mình bị gọi là “hotgirl đóng phim.

Bật mí về các kế hoạch trong tương lai, nàng thơ dự định sẽ trở thành giảng viên. “Sau 4 năm học đại học, tham gia một số bộ phim, Trang thấy mình không phù hợp với showbiz. Trang muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống, để có nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ. Vì thế, Trang không ngần ngại lựa chọn con đường thầm lặng hơn các bạn đồng nghiệp”, cô nói.

Bài: PV

13/05/2019, 16:00

“Tháng 5 để dành”: Cả một trời thương nhớ của tuổi học trò thế hệ 8x

Giải Trí

“Tháng 5 để dành” chính là thước phim trong trẻo nhưng đầy tình cảm cho những ngày cuối cùng của năm học – thời khắc quý giá của tuổi học trò cuối cấp.

Mặc dù chưa hé lộ gì nhiều ngoài bối cảnh học đường miền Bắc cộng thêm nội dung ngôn tình nhẹ nhàng, “Tháng 5 để dành” vẫn gây ấn tượng đậm với chất trong trẻo, thơ mộng vốn hiếm thấy ở dòng phim thương mại hiện đại.

“Tháng 5 để dành” được chuyển thể từ truyện dài online “Ranh giới” của tác giả Rain8x, kể về mối tình học trò trong lành cùng những cám dỗ tuổi trẻ qua lăng kính của Hiếu (Xuân Hùng). Và sau hơn 1.000 ngày vất vả sản xuất, “Tháng 5 để dành” đang hoàn thành những khâu cuối cùng để trình làng khán giả đại chúng.

Bộ phim lấy cảm hứng từ tập hồi ức online đình đám trên cộng đồng Blog 360 – “Ranh Giới”.

Qua góc nhìn của Hiếu, “Ranh giới đưa người đọc trở về những miền kí ức thập niên 2000 với những câu chuyện đong đầy cảm xúc về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu và cả tình người. Đặc biệt, câu chuyện tình cảm gà bông giữa cậu với Mai Ngọc đều được các fan đánh giá là mối tình “huyền thoại”. Bởi lẽ, nó lột tả chân thực lẫn tinh tế cái cảm giác tò mò, rạo rực ở một đứa con trai lúc mới biết yêu.

“Tháng 5 để dành” có nội dung xoay quanh mối tình học đường “huyền thoại” giữa Hiếu và cô bạn lớp phó học tập Mai Ngọc.

Lấy bối cảnh thị trấn yên bình nằm giữa vùng đồng bằng trung du Bắc Bộ bao quanh là núi, “Tháng 5 để dành  hứa hẹn mang lại làn gió mới cho dòng phim học đường Việt Nam. Câu chuyện diễn ra cuối thập niên 1990 – đầu thập niên 2000, lúc học sinh chưa quen thuộc với mạng xã hội, điện thoại thông minh. Chắc chắn thế hệ 8-9x khó lòng quên được cái thời cấp 3 đầy nổi loạn trên ghế nhà trường với nhiều  hoạt động cực kì lý thú: tổ chức đi dã ngoại, đá banh, thả diều, thi làm báo tường hay táo bạo hơn như… leo tường cúp học.

Thời hoa mộng đáng nhớ của thế hệ 8-9x sẽ được tái hiện trọn vẹn qua “Tháng 5 để dành”.

Trong phim, văn chương chính là yếu tố giúp bồi đắp cho tình cảm giữa đôi trẻ nơi vùng trung du Bắc bộ. Vốn vẽ tranh đẹp lại còn có máu thi sĩ, Hiếu nhanh chóng “đốn gục” trái tim Mai Ngọc bằng biết bao vần thơ sến sẩm:

“Sân trường ngập nắng, áo em bay,
Ngẩn ngơ tôi đứng, hồn ngất ngây.
Xì xào gió khẽ vờn trên lá,
Hòa chung một khúc nhạc đắm say”.

Những rung động đầu đời đáng yêu giữa hai nhân vật chính giúp tác phẩm mang màu sắc mới lạ.

Sau thành công đáng nhớ của “Nhắm mắt thấy mùa ”, “Tháng 5 để dành” là một dự án phim độc lập mang màu sắc thanh xuân tiếp theo của điện ảnh Việt Nam. Tác phẩm được làm bởi một nhóm các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên thuộc thế hệ 9x đời đầu. Thậm chí mỗi người họ còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong suốt quá trình nhào nặn nên đứa con tinh thần.

“Tháng 5 để dành do đạo diễn Lê Hà Nguyên thực hiện cùng dàn diễn viên trẻ tuổi như Xuân Hùng, Minh Trang, Đức Ngụy,… Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 24/05/2019.

Vẻ đẹp bình yên của vùng quê Bắc bộ được tái hiện qua lăng kính “Tháng 5 để dành”

Giải Trí

Không chỉ chuyển thể mối tình học đường “huyền thoại” của thế hệ 8x Việt Nam lên màn ảnh rộng, “Tháng 5 để dành” còn đưa người xem trở về vùng ngoại ô miền Bắc vào đầu thế kỉ 21, cũng như gợi nhắc vô vàn hoài niệm đáng nhớ ở mỗi người.

Ngoài việc khắc họa tình đầu ngây ngô nhưng sâu nặng của anh chàng Trung Hiếu (Xuân Hùng) và nàng “sếp” Mai Ngọc (Minh Trang), đoạn trailer mới nhất của “Tháng 5 để dành” cũng giúp khán giả du hành ngược thời gian để viếng thăm một địa điểm hết sức đặc biệt. Đó là “thị trấn yên bình nằm giữa vùng đồng bằng trung du Bắc Bộ” hồi năm 2000, nơi đã truyền cảm hứng dạt dào, giúp blogger Rain8x chấp bút nên đứa con tinh thần đình đám.

Bối cảnh bình dị mà khó quên

Rời xa khu phố thị sầm uất, sôi động cả ngày lẫn đêm, câu chuyện trong “Tháng 5 để dành”  diễn ra tại một miền đất hoang sơ, với biết bao khung cảnh tuyệt vời: con đường nông thôn dẫn qua ruộng lúa chín vàng, bãi cỏ tươi mát rượi trải dài dưới chân đồi, hay hồ nước xanh biếc lọt thỏm giữa lòng núi…

Bức tranh nông thôn miền Bắc tuyệt đẹp nơi “Tháng 5 để dành”.

Mang đậm phong vị làng quê Bắc Bộ, những thước phim ấy hứa hẹn đem lại một trải nghiệm điện ảnh hoàn toàn thú vị, khác biệt rõ rệt so với mặt bằng chung phim học đường lẫn thương mại hiện nay.

Tuổi hoa niên của hầu hết các cô cậu học trò 8x đều chẳng thể tách rời khỏi lũ ngựa sắt.

Bên cạnh hình ảnh thân quen này, “Tháng 5 để dành” tiếp tục khiến lứa khán giả 8-9x xúc động, bồi hồi trước hàng loạt chi tiết gần gũi khác. Đó là món quà bình dị dân dã như bánh rán (bánh cam), hũ sữa chua, bánh mì chả, chiếc ti vi màu Pana Color cổ lỗ sĩ, đầu đĩa VCD Samsung, cái ăng-ten truyền hình kinh điển,… Tất cả góp phần tạo nên một màu sắc hoài cổ vừa quen vừa lạ, khiến ai cũng dễ dàng “rung rinh” chứ không riêng thế hệ 8x.

Những món ăn tuổi thơ cũng sẽ được mang đến để mang lại không gian học trò “đầy đủ nhất”.
Không chỉ khai thác chủ đề tình yêu đôi lứa, “Tháng 5 để dành” còn cho thấy khía cạnh tình cảm gia đình.

Màu sắc hiếm thấy của làng điện ảnh Việt

Bộ phim là dự án hiếm hoi mà ngôn ngữ được thể hiện bằng 100% là tiếng Bắc. Dẫu còn khá mới mẻ với khán giả miền Nam, nhưng sự chân phương trong các góc máy, sự lãng mạn với cả một trời thương về tuổi học trò, cùng hai gương mặt đang rất thu hút giới trẻ là Xuân Hùng và Minh Trang, phim vẫn có những tiền tố để tạo ra những sự bất ngờ cho tác phẩm.

Bộ phim vốn được thực hiện bởi một ê-kíp trẻ tuổi tới từ miền Bắc.

Thường bị vấp phải định kiến về cách phát âm khó nghe, lối diễn xuất giả lả hay nội dung thâm thúy, nên phim ảnh phía Bắc luôn gặp khó khăn với việc thâm nhập thị trường miền Nam. Tuy nhiên, đứa con tinh thần do đạo diễn Lê Hà Nguyên nhào nặn đã khắc phục một số nhược điểm cố hữu đó. Chú trọng vào cảm xúc ngây ngô nhẹ nhàng, bộ phim sẽ tái hiện thật trọn vẹn suy nghĩ thầm kín của giới trẻ khi yêu, cũng như cuộc đấu tranh nội tâm gay gắt giữa những suy nghĩ trong sáng và thứ bản năng giới tính ngấm ngầm.

Liệu Xuân Hùng – Minh Trang sẽ trở thành cặp đôi điện ảnh mới sau bộ phim này?

Vì vậy, mặc dù đây là một bộ phim thấm đẫm tinh thần độc lập lẫn màu sắc rất riêng, nhưng chủ đề, thông điệp mà nó muốn gửi gắm đến người xem lại cực kì gần gũi và dễ hiểu. Xoay quanh tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu và cả tình người, “Tháng 5 để dành”  hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn khó quên vào mùa hè năm nay.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 24.05.2019

Black Widow có thực sự bị Marvel đối xử bất công?

Giải Trí

Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực, những nhà làm phim “Avengers: Endgame” vẫn không tránh khỏi những chỉ trích vì bị cho rằng đã đối xử bất công với nhân vật Natasha Romanoff. 

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Natasha Romanoff là thành viên nữ duy nhất của biệt đội Avengers thời kỳ đầu.

Là một trong 6 thành viên nòng cốt thuộc đội Avengers ban đầu gồm: Người sắt – Iron man, Captain America, Thần Sấm Thor, Hulk, Hawkeye, Black Widow (bí danh của của cựu mật vụ Natasha Romanoff do Scarlett Johansson thủ vai) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Cho tới “Avengers: Endgame“, cô đã xuất hiện trong 7 bộ phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). 

Thay vì có nguồn gốc ngoài vũ trụ hay sở hữu sức mạnh siêu nhiên như các thành viên thuộc Avengers, Natasha lại chỉ là một phụ nữ bình thường nhưng được huấn luyện vô cùng khắc nghiệt bởi tổ chức sát thủ tai tiếng Red Room. Cô thành thạo nhiều kỹ năng cận chiến, võ thuật như aikido, judo, karate, đấu vật và boxing; am hiểu mọi loại vũ khí, hay thậm chí lái cả tàu vũ trụ. Những kỹ năng vượt trội vượt cả giới hạn con người đó đã biến cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp, một bông hồng có gai dù phải đánh đổi bằng tuổi thanh xuân, thiên chức làm mẹ và cả một cuộc đời cô độc.

Trong “Avengers: Endgame“, để hiện thực hóa kế hoạch đảo ngược cú “búng tay” của Thanos, biệt đội Avenger phải vượt dòng thời gian bằng đường hầm Lượng tử, quay về quá khứ tìm 6 viên đá Vô Cực và cứu một nửa sinh mạng trong vũ trụ. Khi Black Widow và Hawkeye tới hành tinh Vormir tìm viên đá linh hồn, họ buộc đưa ra lựa chọn đánh đổi điều mình yêu thương vì chỉ có “linh hồn mới hoán đổi lấy linh hồn”. Đó cũng là lý do Natasha quyết định ngăn cản Clint để nhảy xuống vực thẳm với hi vọng anh có thể gặp lại gia đình một lần nữa sau khi nhiệm vụ kết thúc. Và đúng như dự đoán, sự hy sinh của cô góp phần giúp Avengers thành công đưa hàng nghìn tỷ sinh mạng đã biến mất quay về với cuộc sống.

Natasha chọn cách hi sinh để đổi lấy viên đá linh hồn, góp phần cứu sống 1 nửa sinh mạng trong vũ trụ.

Tuy nhiên, bên cạnh cảm xúc xót thương sau sự ra đi của nữ anh hùng xinh đẹp, không ít khán giả tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng cô đã bị đối xử bất công so với các nhân vật còn lại. Cùng là hy sinh, nhưng cái chết sau khi đeo găng búng tay để xoá xổ đoàn quân Thanos của nhân vật Iron man do Robert Downey Jr. thủ vai lại được coi trọng hơn. Anh được nhắc đến nhiều hơn và thậm chí được tổ chức một đám tang với sự có mặt đầy đủ của tất cả các siêu anh hùng; còn Natasha không một ai nhắc tên, chỉ có thể nằm cô đơn, lạnh lẽo chết trên vũng máu nơi hành tinh xa lạ. Theo họ, cô đã bị phân biệt đối xử chỉ vì là một nữ siêu anh hùng, cái chết của cô chỉ là một bước đệm nho nhỏ và Black Widow cũng xứng đáng có một lễ tang đàng hoàng như nhân vật của bạn diễn.

Vậy Natasha có thực bị đối xử bất công?

Quay ngược lại thời gian của một thập kỷ trước, nhân vật Black Widow lần đầu tiên xuất hiện trong “Iron Man 2” (2008), với vai trò là một điệp vụ cho tổ chức SHIELD do Nick Fury lãnh đạo. Trải qua từng phần phim, từng cuộc chiến, cô đã chứng tỏ mình không chỉ là một bóng hồng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng, mà dần trở thành một đồng đội hoàn hảo, là chất kết dính giữa những cái tôi kiêu ngạo và hùng mạnh nhất hệ mặt trời. Sự tha thiết và chân thành của cô đã lay động và cảm hóa những trái tim sắt đá, cứng cỏi nhất.

Natasha là chất kết dính các thành viên Avengers lại với nhau.

Đó là khi Natasha sẵn sàng chạy trốn cùng Steve tìm ra bí mật động trời của Hydra, là người duy nhất có thể kiềm chế gã khổng lồ xanh Hulk và cũng là người cuối cùng ở lại bên Tony khi Avengers chia đôi ngả. Đối diện với việc Avengers bại trận trước Thanos, Natasha vẫn tuyệt vọng chờ đợi một tia sáng cuối đường hầm suốt năm năm trời. Với cô, “trước đó tôi không là gì, không có gì cả; nhưng sau đó tôi có gia đình này, công việc này, đó là tất cả những gì tôi có.” Sự quyết liệt đến mức hy sinh cả tính mạng để cứu những người cô thương yêu ấy, làm sao có thể bị làm ngơ và coi nhẹ?

Trong phân cảnh quay lại từ quá khứ, đội Avengera đã chết lặng đi khi nhận ra Natasha không thể quay về. Lần đầu tiên Thor nổi điên lên sau 5 năm chìm trong bia rượu trốn tránh thực tại, vì Nat. Lần đầu tiên Bruce mất kiểm soát sau khi hợp nhất với Hulk, cũng vì cô. Đối với Clint Barton, Natasha không chỉ là người đồng đội cùng vào sinh ra tử, mà còn người thân, là dì Nat của con anh. Cô coi họ là gia đình, thì họ cũng coi sự ra đi của cô là nỗi mất mát không gì sánh nổi. Có lẽ đó là lý do khiến Steve nghiến răng đứng dậy một mình chiến đấu trước binh đoàn Thanos, hay khiến Tony thêm quyết tâm thực hiện cú búng tay định mệnh chấm dứt cuộc chiến tàn nhẫn và thậm chí cả tính mạng mình. Bởi họ không để sự hy sinh của Natasha trở nên vô ích.

Đáp lại câu hỏi tại sao Black Widow không có một tang lễ đàng hoàng, anh em đạo diễn Russo đã chia sẻ: “Bạn quên rằng các anh hùng đã ngồi lại thương tiếc cô ấy sau khi trở lại từ quá khứ rồi sao? Có thể đám tang của Natasha đã xảy ra ngoài những thước phim được trình chiếu. Có sẽ xuất hiện trong tương lai còn đang chờ được kể.”

Nữ diễn viên đắt giá nhất hành tinh

Nhan sắc của Scarlett Johansson được ví như “kỳ quan” của thế giới điện ảnh.

Đó là trên màn ảnh. Ngoài đời thực, nữ diễn viên Scarlett Johansson dự tính sẽ nhận được tới 20 triệu USD cho việc tham gia diễn xuất và chế tác bộ phim riêng của mình về mật vụ Black Widow. Mức lương này ngang ngửa, thậm chí còn cao hơn mặt bằng chung của các nữ minh tinh trẻ giành được tượng vàng Oscar. Đây quả là một bước nhảy vọt so với lời dự báo 15 triệu USD vào năm ngoái, cũng như là một bước tiến dài tính từ mốc cát xê 1 triệu USD ở thời điểm “Avengers” (2012).

Khoản thu nhập này còn vượt xa Chris Hemsworth và Chris Evans với 15 triệu USD trong phim riêng gần đây nhất của họ là “Thor: Ragnarok” và “Captain America: Civil War“. Cả hai cũng chỉ nhận được khoản tiền tương đương khi tham gia hai phần “Avengers: Infinity War” và “Avengers: Endgame“.

Cũng theo phép so sánh đó, Scarlett còn được trả cao hơn nhiều lần so với vai diễn Iron Man đầu tiên của Robert Downey Jr năm 2008 vỏn vẹn với 500.000 USD; Black Panther của Chadwick Boseman với 2 triệu USD và Captain Marvel của Brie Larson với 5 triệu USD. Tất nhiên, điểm khác biệt ở đây là do Scarlett Johansson đã có mặt trong tới 7 phim khác nhau của Marvel rồi mới có được bộ phim riêng của chính mình.

Nếu bị Marvel đối xử bất công, hành trình của nhân vật Black Widow hẳn sẽ kết thúc sau “Avengers: Endgame”, chứ không thể có 1 bộ phim riêng.

Dự án Black Widow được thông báo lên kế hoạch sản xuất từ tháng 1/2018 và Scarlett sẽ tiếp tục thủ vai nữ đặc vụ siêu hạng Natasha Romanoff bên cạnh các bạn diễn tên tuổi như David Harbour và Rachel Weisz. Nhưng cái chết của Black Widow trong “Avengers: Endgame” dấy lên nghi vấn rằng đây sẽ là một prequel – tiền truyện về cuộc đời cô. Rất có thể khi Natasha vừa hoàn thành xong khóa huấn luyện khắc nghiệt tại Red Room, hay tuyệt vời hơn là trận chiến Budapest huyền thoại nơi cô đã sát cánh bên Clint Barton – Hawkeye mà họ vẫn thường nhắc tới.

Và như Scarlett Johansson bật mí: “Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra vào thời điểm dành cho nó. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã có một sự thấu hiểu sâu sắc hơn bao giờ hết cho vai diễn này. Gặp lại nhân vật này trong tương lai, dù quen thuộc hay lạ lẫm, nó cũng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, tôi tin là vậy.”

Phim sẽ khởi quay vào tháng 6 này và trở thành dự án mở đầu cho MCU giai đoạn 4 được công chiếu 2020, dù Marvel vẫn cố gắng úp mở mọi thông báo chính thức tới khi “Spider-Man: Far From Home” phát hành vào tháng 7/2019. Hiện tại, “Avengers: Endgame” vẫn đang càn quét bảng xếp hạng doanh thu điện ảnh toàn cầu và hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho thời đại Siêu Anh hùng.

Loan Hoàng

“Bông hồng nước Mỹ” Anne Hathaway trở lại với “Quý cô lừa đảo”

Giải Trí

Dù đã từng nhiều lần vào vai điệp viên, nữ quái nhưng vai diễn nữ siêu trộm dạn dày kinh nghiệm trong “Quý cô lừa đảo” (tựa gốc: “The Hustle”) chắc chắn khiến khán giả bất ngờ trước khả năng diễn hài đầy duyên dáng của Anne Hathaway. 

“Quý cô lừa đảo” là phim được làm lại từ tác phẩm hài kinh điển “Dirty Rotten Scoundrels” (1988). Phiên bản năm 2019 với sự góp mặt của hai “quái nữ” Anne Hathaway và Rebel Wilson hứa hẹn nhiều bất ngờ bùng nổ trong màn tung hứng của cặp đôi trái ngược.

Poster phim vừa “sang chảnh” vừa hài hước của “Quý cô lừa đảo”

Trong phim, “chị đẹp” Anne Hathaway và “nàng mập” Rebel Wilson vào vai một cặp đạo chích khét tiếng giang hồ, cùng bắt tay nhau “khoắng sạch túi” những gã đàn ông lắm tiền mà tệ bạc. Hai cô nàng trái ngược hoàn toàn từ ngoại hình đến tính cách – một mưu mẹo, lạnh lùng, một vụng về, ngốc nghếch tạo nên những tình huống dở khóc dở cười trong công cuộc “xử đẹp” đàn ông.

Sự trở lại của “đả nữ” mang gương mặt thiên thần Anne Hathaway

Anne Hathaway khởi đầu sự nghiệp với những vai diễn ngây thơ, trong sáng. Nhắc đến cô, khán giả nhớ đến đôi mắt to tròn long lanh đầy cảm xúc trong “The Princess Diaries” hay “Ella Enchanted”. Đặc biệt, với màn lột xác trở thành Yêu nữ trong “Devil wears Prada” cho tới nàng Catwoman đầy góc cạnh trong “The Dark Knight Rises”, Anne Hathaway đã xây dựng được hình tượng quyến rũ và nóng bỏng.

Đả nữ gợi cảm là thương hiệu mới của Anne Hathaway.

Trở lại sau một thời gian dài dành thời gian chăm sóc gia đình, mới năm ngoái, Anne Hathaway lại “gây thương nhớ” với vai diễn nàng minh tinh Daphne Kluger kiêu kỳ trong siêu phẩm hành động dành riêng cho phái đẹp “Ocean’s 8”. Cô công chúa ngọt ngào ngày nào dường như đang tạo dựng cho mình một hình tượng mới: đả nữ thông minh, sắc sảo nhưng không kém phần sexy.

“Quý cô lừa đảo” là tác phẩm tiếp nối hình ảnh này của “chị đẹp” Anne Hathaway. Dù đã từng nhiều lần vào vai điệp viên, nữ quái nhưng vai diễn nữ siêu trộm dạn dày kinh nghiệm trong bộ phim chắc chắn vẫn sẽ khiến khán giả bất ngờ trước góc độ mới đầy hài hước của bông hồng nước Mỹ.

Hãy chờ đón những pha hành động vừa mạo hiểm vừa hài hước từ nữ siêu trộm Anne Hathaway.

Rebel Wilson – Khi tài năng san bằng những chuẩn mực cũ kỹ

Nếu Anne Hathaway là một trong số những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của Hollywood, thì Rebel Wilson là trường hợp đặc biệt. Thân hình mũm mĩm với gương mặt đáng yêu giúp cô nàng luôn được săn đón và đo ni đóng giày cho những vai diễn “có một không hai”. Với thành công của thương hiệu phim âm nhạc “Pitch Perfect”, Rebel Wilson là cái tên được nhắc đến suốt nhiều năm qua bằng vô số tựa phim cháy vé.

Nữ diễn viên “mập nhưng vẫn tấp nập người theo” Rebel Wilson.

Có thể nói, chủ nhân của Teen Choice Awards 2013 chính là gương mặt bảo chứng phòng vé cho những bộ phim hài lãng mạn, hài hước. Vẻ duyên dáng của Rebel Wilson có thể san bằng mọi chuẩn mực ở Hollywood. Chắc chắn không có nữ minh tinh nào xứng đáng đảm nhiệm vị trí đối trọng với Anne Hathaway hơn “nàng mập” Rebel Wilson.

Trong phim, nhân vật của Rebel Wilson có “biệt tài”… gây rắc rối. Đối diện với người đồng hành bất đắc dĩ, cô nàng giỏi giang không còn cách nào khác ngoài xắn tay áo huấn luyện “chị béo” nghiệp dư này thành tay trộm đẳng cấp. Liệu Rebel Wilson có “lột xác” trở thành nữ quái chính hiệu hay vẫn mãi là kẻ phá bĩnh hậu đậu?

Biết đâu, nhân vật của Rebel Wilson thậm chí sẽ còn lành nghề hơn Anne Hathaway sau khi được đào tạo?

“Quý cô lừa đảo” là một sản phẩm hài nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh quái. Giữa rừng bom tấn hè với dàn anh hùng cơ bắp và mỹ nhân bốc lửa, bộ phim đề cao tinh thần nữ quyền nhưng vẫn giải trí tươi sáng, nhẹ nhàng này là lựa chọn không tồi để “đổi vị” cho khán giả ra rạp.

Phim chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ 10/05/2019.

Những cảnh nóng bạo liệt trên màn ảnh sẽ dần “tuyệt chủng”?

Giải Trí

Sự suy giảm của những thước phim nóng bỏng tạo cơ hội cho các thể loại phim ít chứa cảnh nóng. Ví như phim siêu anh hùng hướng đến các nhân vật mang sứ mệnh giải cứu thế giới, ở đó gần như không có chỗ cho yêu đương. Phim kinh dị cũng không cài cắm những cảnh quay khiêu gợi.

Cảnh nóng trong bộ phim khoa học viễn tưởng “High Life” của đạo diễn Claire Denis.

High Life“, bộ phim viễn tưởng mới nhất của đạo diễn Claire Denis, đưa lên màn ảnh rộng một cảnh nóng lạ lùng, u hoài và có phần bệnh hoạn. Tuy nhiên, nó cũng không hề trần trụi và khiêu dâm. “Tôi đã cố ngăn mình trước mọi cảnh nóng“, Claire Denis khẳng định về cảnh nóng không xuất hiện những bộ phận sinh dục trong phim của mình.

Dù ít ỏi, “High Life” vẫn làm thỏa mãn những ai đang trông chờ vào một bước đột phá. Nó được ví như tiếng động nhỏ làm phá vỡ sự thinh lặng của điện ảnh, một nền điện ảnh ngày càng nhạy cảm và kiêng khem, nơi các đạo diễn châu Âu – đặc biệt là người Pháp – đang nỗ lực duy trì những thước phim phô diễn thể xác chân thực.

Cảnh nóng trong điện ảnh tỉ lệ nghịch với lượng phát hành phim khiêu dâm

Trong những tác phẩm điện ảnh châu Âu, tình dục thường được đưa lên màn ảnh để kể chuyện. Các bộ phim như “The Duke of Burgundy“, “Sauvage“, “BPM” tạo nên sự kết hợp duyên dáng giữa tình yêu và những va chạm xác thịt. Ngược lại, điện ảnh Mỹ thường khắc họa tình dục một cách trần tục, kém duyên. 

Đầu năm đến nay, Hội đồng phân loại phim điện ảnh Anh chỉ gắn mác trên 18 cho hai bộ phim, chủ yếu dựa vào cảnh nóng hoặc hình ảnh khỏa thân: “High Life” và phim về tiểu sử của Silvio Berlusconi, “Loro”. Năm ngoái, có 6 tác phẩm được gắn mác18+: 2 tác phẩm đến từ Pháp, 1 từ Thụy Sĩ, 1 từ Hà Lan, “50 Sắc Thái: Tự Do” và một bộ phim tài liệu chưa được phát hành kể về câu lạc bộ thoát y tại Los Angeles từ Mỹ.

Khiêu gợi, đầy va chạm xác thịt là những ấn tượng rõ nét về 3 tập phim của tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên “50 sắc thái”.

Quay ngược lại thêm một năm nữa, có 2 bộ phim đến từ Pháp, 1 từ Ba Lan, 1 từ Phần Lan, 1 từ Hàn Quốc, 1 từ Hungary và “50 Sắc Thái: Đen”. Tất cả những con số này đều giảm mạnh so với 14 tác phẩm ra đời năm 2016, 15 bộ phim trong năm 2015 và 16 phim năm 2013.

Chúng tôi không thực hiện bất cứ thay đổi đáng kể nào trong việc phân loại phim điện ảnh“, nhà phát ngôn của Hội đồng phân loại phim điện ảnh Anh cho biết, bác bỏ những thông tin cho rằng các nhà kiểm duyệt đang nới lỏng tay hơn cho cảnh nóng.

Rich Juzwiah – người phụ trách chuyên mục giới tính cho trang Slate, cũng là biên kịch lâu năm trên trang Jezebel – tin rằng xu hướng mới đã thay đổi cuộc chơi điện ảnh: “Việc giảm số lượng cảnh nóng trên màn ảnh trùng khớp với sự tăng lên của phim khiêu dâm được đăng tải trên mạng Internet, đây không phải điều ngẫu nhiên. Khi nhu cầu xem cảnh nóng nằm trong tầm tay của khán giả, họ sẽ không còn cần tìm đến nó ở giải trí chính thống“.

Sự khắc nghiệt của điện ảnh đã giảm đi từ những năm 70, nhưng cùng với đó, các phương tiện truyền thông khác cũng đã xâm chiếm không gian văn hóa từng thuộc sở hữu của phim ảnh”, Rich Juzwiah cho rằng khán giả đang phân tách rạch ròi giữa phim sex và phim điện ảnh chứa cảnh nóng.

Nichi Hodgson, tác giả của “Curious History of Dating: from Jane Austen to Tinder”, chỉ ra rằng trong khi trị giá của Hollywood được ước tính khoảng 11 tỷ đô la, thì ngành công nghiệp phim khiêu dâm trị giá 15 tỷ đô la và vẫn đang tăng nhanh: “Chúng ta không chỉ nhìn thấy sự phân chia giữa phim khiêu dâm và điện ảnh, có lẽ trong tương lai, phim ảnh sẽ không còn cảnh nóng”.

Cái chết của cảnh nóng trên màn ảnh: kiểm duyệt và phong trào #MeToo

Một trong những cảnh quay khiến “Blue Valentine” bị gán mác NC-17.

Ngày nay, các bộ phim ra rạp với mục tiêu bán được càng nhiều vé càng tốt. Việc không chứa cảnh nóng, cảnh khỏa thân giúp mỗi bộ phim trở nên dễ dàng hơn trong khâu kiểm duyệt, đồng thời mở rộng phạm vi khán giả mục tiêu.

Một minh chứng điển hình là “Blue Valentine”, bộ phim bị gắn rating NC-17 vì một số phân cảnh khiêu gợi, hay tác phẩm “Boys Don’t Cry” bị gắn mác R vì miêu tả cơn cực khoái của nhân vật Chloe Sevigny. Không cảnh quay nào trong số 2 bộ phim trên hở nhiều hơn một chiếc mông trần.

Một khi những tác phẩm điện ảnh càng mở rộng tầm nhìn, chúng càng phải đối mặt với nhiều định kiến, nhất là vấn đề giới tính. Bộ phim “Bohemian Rhapsody” đã bị cắt những tình tiết về đồng tính luyến ái, cũng như ma túy, bệnh AIDS,… khi được trình chiếu tại các rạp Trung Quốc.

Ngay cả với đạo diễn nổi tiếng người Ý Luca Guadagnino của “Call You By My Name“, ông đã bỏ đi ý tưởng để hai nhân vật dành cho nhau cái ôm trìu mến và thay bằng cảnh quay qua cửa sổ, khi cả hai cùng ngã xuống giường. Chiến dịch của Sony đã cho thấy hiệu quả, tác phẩm mang về một đề cử Oscar cho Hình ảnh xuất sắc nhất và tượng vàng dành cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Các nhà làm phim khá sẵn lòng và dễ dàng loại bỏ cảnh nóng, bởi điều đó giúp quá trình ra rạp, chinh phục khán giả và nhận giải thưởng nghệ thuật của phim dễ dàng hơn. Không những thế, phong trào #MeToo ngày càng được quan tâm cũng khiến nhà làm phim trở nên e dè hơn, không ai muốn đứa con tinh thần của mình trở thành chứng cứ cho cáo buộc xâm hại, bóc lột từ các diễn viên.

Theo tác giả Hodson, hiệu ứng từ sự việc của Weinstein là không thể bỏ qua, song từ trước khi vụ việc bị phát giác, cảnh nóng đã không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh rộng: “Chúng ta đang đón nhận thời kỳ hoàng kim của phong trào nữ quyền, đồng thời bước vào giai đoạn thận trọng, dè dặt nhất của điện ảnh“.

Một khi những tác phẩm điện ảnh càng mở rộng tầm nhìn, chúng càng phải đối mặt với nhiều định kiến, nhất là vấn đề giới tính.

Sự phổ biến của phim khiêu dâm, cộng hưởng với những cáo buộc xâm hại tình dục ồ ạt hướng đến các cá nhân có tầm ảnh hưởng đã gây nên cảm giác hoài nghi lẫn chán ghét cho khán giả. Ngay cả khi sinh lý con người không thay đổi, thái độ của xã hội dành cho cảnh nóng vẫn khác đi.

Công chúng không còn ra rạp để tìm kiếm những thước phim khiêu gợi. Không chỉ vì họ đã có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi mà còn bởi cảnh nóng đã trở nên thừa thãi với khán giả. Cũng hứng chịu những thay đổi như công chúng, mong muốn đưa cảnh nóng vào phim cũng giảm đi đối với các nhà làm phim. “Đó là một điều đáng xấu hổ“, Haigh cho biết, “Những thứ quan trọng bậc nhất trong cuộc sống con người giờ đây đã không còn được phản chiếu lên phim ảnh”.

Sự suy giảm của những thước phim nóng bỏng cũng thúc đẩy các thể loại phim ít chứa cảnh nóng. Phim siêu anh hùng hướng đến những nhân vật mang sứ mệnh giải cứu thế giới, ở đó gần như không có chỗ cho yêu đương. Phim kinh dị cũng không cài cắm những cảnh quay khiêu gợi. Tác phẩm “Us” của Jordan Peele đẫm máu, đáng sợ, chứa thông điệp chính trị về nước Mỹ, sở hữu doanh thu kỷ lục nhưng cũng sạch cảnh nóng.

Bài: Phương Thảo