Dàn diễn viên bảo chứng phòng vé cùng xuất hiện trong siêu phẩm mùa hè “Tiệc Trăng Máu”

Giải Trí

Bộ phim “Tiệc Trăng Máu” quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám đã công bố dự án, đặt lịch ra rạp vào mùa hè năm sau. Đây là tựa phim đáng mong đợi khi hội tụ đủ những yếu tố bảo chứng cho một tác phẩm màn ảnh chỉn chu với tiềm năng đột phá.

phim tiệc trăng máu 1
“Tiệc Trăng Máu” hứa hẹn sẽ là dự án phim hot nhất mùa hè 2020.

Được remake trên nền tảng của “Perfect Strangers” – bộ phim nổi tiếng mà người Ý đã lan tỏa khắp 13 quốc gia trong vòng 4 năm, kịch bản “Tiệc Trăng Máu” tập trung khai thác những vấn đề nóng hổi của xã hội đương thời: niềm tin, sự sẻ chia giữa người với người và tầm ảnh hưởng của công nghệ thời đại 4.0.

phim tiệc trăng máu 2
“Tiệc Trăng Máu” hứa hẹn sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh theo đuổi phong cách black comedy đầu tiên, mang tiếng nói phê phán và trào phúng sâu sắc từ ekip có nghề của điện ảnh Việt. Đây chắc chắn sẽ là luồng gió mới và là dự án đáng để chờ đợi cho khán giả vào mùa hè năm 2020.

Mang đầy đủ các cung bậc cảm xúc từ gây tò mò, tạo bất ngờ, đến hồi hộp xen lẫn kịch tính cao độ, “Tiệc Trăng Máu” như một bàn tiệc đích thực dành cho giới mê phim. Đó sẽ là bộ phim thách thức tài nghệ của diễn viên, thách thức tài năng kiểm soát của đạo diễn để phát triển từ hài kịch thành chính kịch, đẩy cái hài lên đến đỉnh cao để từ đó khai thác cái bi một cách khéo léo và đầy tinh tế. Bên cạnh đó, “Tiệc Trăng Máu” cũng sẽ bóc trần bản chất yếu đuối và dễ tổn thương của con người, lột đi lớp vỏ bọc ngụy trang dối trá đang che đậy cho nhiều sự thật đen tối, để lại sự nghi hoặc đến rợn người giữa những người tưởng chừng thân thiết.

phim tiệc trăng máu
Phim dự kiến khởi chiếu vào mùa hè năm 2020 với sự tham gia của các diễn viên: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn… “Tiệc Trăng Máu” được đánh giá là dự án “siêu khủng” khi có sự bảo chứng chất lượng của loạt tên tuổi lớn ở nhiều thế hệ trong giới điện ảnh thời gian qua với tổng doanh thu các bộ phim họ từng góp mặt lên đến hơn 1,500 tỷ đồng.

Bài: PV

31/12/2019, 20:00

“30 Chưa Phải Tết” của Trường Giang, Mạc Văn Khoa tung trailer kịch tính gây tò mò

Giải Trí

Mùa phim Tết Canh Tý 2020 mở màn với sự tham gia của bộ phim “30 Chưa Phải Tết” – tác phẩm điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Quang Huy, cha đẻ của “Chàng Trai Năm Ấy”.

poster phim 30 chưa phải tết
Qua đoạn trailer 2 phút khán giả có cái nhìn rõ hơn về tựa phim cũng như nội dung.

Đánh dấu lần đầu tiên kết hợp cùng danh hài Trường Giang – người có thành tích trăm tỷ với “Siêu Sao Siêu Ngố” năm 2018, đạo diễn Quang Huy quyết định chơi lớn khi “30 Chưa Phải Tết” là bộ phim với thể loại chưa từng có ở các bộ phim trong nước – phim về vòng lặp.

“Giả sử như bạn không thể nhìn thấy bình minh ngày mùng Một Tết mà chỉ sống đi sống lại ngày 30 Tết, thì bạn sẽ làm gì?” chính là câu hỏi thôi thúc Quang Huy quay trở lại với điện ảnh sau gần 6 năm vắng bóng. Diễn viên – danh hài Trường Giang cũng gật đầu tham gia bộ phim chỉ sau khi đọc 3 trang đầu tiên của kịch bản.

Thể loại mới, nhưng vẫn đậm tinh thần mùa Tết

“Vòng lặp” là một dạng nội dung khá phổ biến với điện ảnh thế giới nhưng chưa bao giờ được thực hiện trong các phim Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc ekip của “30 Chưa Phải Tết” phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn nhưng đồng thời cũng là sự háo hức dấn thân vào những thử thách đáng giá. Đạo diễn Quang Huy vốn được khán giả và giới phê bình đánh giá cao qua hai bộ phim là “Thần Tượng” và “Chàng Trai Năm Ấy” với tư cách một đạo diễn có tư duy điện ảnh và am tường về showbiz. Thế nên, việc đạo diễn một bộ phim mùa Tết chính là ẩn số lớn nhất đến hiện tại của giới mộ điệu.

phim 30 chưa phải tết 1
Với thông điệp “Có nhiều nơi để đi, nhưng Tết chỉ có một nơi để về”, tham vọng lớn nhất của bộ phim là khiến khán giả cảm thấy muốn về nhà và sống một cái Tết thật trọn vẹn.

Ngay từ cái tên đã rất hợp với Tết, nội dung của “30 Chưa Phải Tết” sẽ là hành trình mà bất cứ ai cũng phải trải qua trước khi sang năm mới: giải quyết những gì còn gút mắc với người cũ, chuyện xưa. Dù 30 chưa phải Tết, nhưng vẫn có ý kiến cho rằng 30 mới là Tết, vì đó là những giờ phút mọi người đang dọn lại lòng mình, đối mặt với những cả những chuyện buồn lẫn vui. Tha thứ, bỏ qua, luôn là những quyết định không dễ dàng.

Một Trường Giang rất khác, có chiều sâu và rất… đáng sợ

Cũng chính trong đoạn trailer, không khó để nhận ra diễn xuất của Trường Giang có nhiều khác biệt so với những phim điện ảnh trước đây. Thay vào đó là những nét diễn bình tĩnh, bộc lộ được chiều sâu của nhân vật. Qua đoạn trailer, khán giả sẽ có thể thấy được một Trường Giang đa sắc thái, vẫn có những màn tung hứng hài hước cùng Mạc Văn Khoa nhưng nhân vật Hân được tô điểm thêm bởi nước mắt của mất mát, của trưởng thành và cay đắng.

phim 30 chưa phải tết 2
Trường Giang chia sẻ: “Các bạn sẽ thấy một nhân vật rất khác với những gì Giang đã thể hiện trước đây. Hân là một gã tham lam, nhẫn tâm, độc ác và đi đến tận cùng những gì ích kỉ nhất của con người”.

Sóng đôi với Trường Giang không phải một bóng hồng nào khác mà là Mạc Văn Khoa, diễn viên hài cực kì duyên dáng và được lòng đại chúng. Không cần nhan sắc long lanh, cái hay của Mạc Văn Khoa từ lâu đã được chứng minh qua tài năng và nét duyên diễn xuất. Trong “30 Chưa Phải Tết“, Khoa sẽ vào vai một thầy tu có tên… Thích Tu. Gương mặt tỉnh rụi cùng giọng nói không lẫn vào đâu được sẽ tạo nên một thầy tu có một không hai.

phim 30 chưa phải tết - 3
Cũng như chính triết lý tu hành mà anh tuyên bố: “Thích tu thì mới đi tu. Còn nếu chán đời mà đi tu thì cũng giống như… bỏ lên Sài Gòn”. Một câu tuyên bố xanh rờn tuy ngô nghê nhưng lại hợp lý vô cùng với rất nhiều người đã bỏ quê mình mà đi, như chính nhân vật Huỳnh Ngọc Hân của bộ phim.

Ngoài Trường Giang và Mạc Văn Khoa, bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn diễn viên phụ thực lực như NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Huỳnh Kiến An…  Với một câu chuyện lạ nhưng không lạ, dàn diễn viên đến từ ba miền Bắc – Trung Nam, “30 Chưa Phải Tết” hứa hẹn mang lại loạt cảm xúc từ buồn cười rung người cho đến xúc động không kiềm được nước mắt.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 25.01.2020, nhằm ngày Mồng Một Tết Canh Tý.

Những chi tiết được cài cắm hết sức tài tình trong “Chị Chị Em Em”

Giải Trí

Chị Chị Em Em” – Dự án điện ảnh đầu tay của Kathy Uyên với vai trò đạo diễn – vẫn đang là một bộ phim làm mưa làm gió tại rạp chiếu Việt trong mùa cuối năm. Ngoài thể loại drama-thriller vừa ly kỳ vừa nóng bỏng, bộ phim còn mang đến nhiều luồng ý kiến về nội dung, tình tiết khiến nhiều khán giả tò mò.

Là một trong số ít những bộ phim Việt Nam khai thác thể loại giật gân, ly kỳ với mạch truyện đan xen nhiều plot twist, “Chị Chị Em Em” đã cài cắm xuyên suốt thời lượng phim vô vàn các chi tiết ẩn dụ mà khán giả phải để ý kỹ và am hiểu về hình tượng trong điện ảnh thì mới dễ dàng nhận ra.

*LƯU Ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

phim chị chị em em - bảo nhi
Hoa hồng là biểu trưng của tính nữ trong “Chị Chị Em Em”. Nếu như hoa hồng đỏ ám chỉ sự quyến rũ và quyền lực thì hoa hồng trắng lại là nét thơ ngây, trong sáng và yếu mềm. Nhi là người mang chậu hoa hồng đã sắp tàn từ quán nhậu vào nhà Kim như một vật ký sinh, nhưng chính tay Kim cũng đã chăm sóc chậu hoa ấy đến khi nở rộ. Nên nhớ rằng, dù là hoa hồng đỏ hay trắng thì chúng đều có gai nhọn, đây chính là ẩn dụ về sự mưu mô, toan tính của Bảo Nhi – Thiên Kim.
phim chị chị em em - thiên kim
MC đài phát thanh. Tại sao cô tiểu thư đài các Thiên Kim lại làm MC cho một chương trình phát thanh? Lẽ nào thông qua chương trình ‘Lời thú tội nửa đêm’, Kim có cơ hội được lắng nghe nhiều mẩu chuyện đời, đưa ra lời khuyên cho họ, và đó chính là cách mà Kim tự kê cho mình những liều thuốc tinh thần? Kim vốn dĩ luôn cô đơn, không có bạn bè, cũng không có ai để giãi bày những tâm sự thầm kín. Vì vậy Kim làm MC cho chương trình thú tội để giúp người và cũng là tự giúp chính mình.
phim chị chị em em - ngôi biệt thự tông lạnh
Tông màu lạnh lẽo. Ngôi biệt thự lộng lẫy với tông lạnh của vợ chồng Thiên Kim – Minh Huy là bối cảnh chính của bộ phim “Chị Chị Em Em”. Ngôi nhà ấy là ước mơ của bao đôi vợ chồng trẻ, nhưng ít ai để ý rằng căn biệt thự hoàn toàn yên ắng, các gian phòng được thiết kế tách biệt nhau và tất cả vật trang trí đều mang một tông màu lạnh lẽo. Nhìn vào căn nhà ấy, khán giả sẽ không nhìn thấy niềm hạnh phúc của một mái ấm gia đình mà toát lên là sự bí ẩn, xa cách.
phim chị chị em em - ghế màu đỏ
Chiếc ghế đỏ bề thế đặt chễm chệ ở giữa căn biệt thự xa hoa mà Huy không cho phép ai ngồi lên chính là biểu tượng của quyền lực mà Huy luôn khao khát sở hữu. Đó là chiếc ghế của “King man” – một người đứng đầu, người làm chủ mọi thứ trong gia đình. Chiếc ghế thể hiện tham vọng không đáy của Huy – vốn là một người có xuất thân nghèo hèn ở gara xe ô tô nhưng luôn khát khao giàu sang phú quý.
phim chị chị em em - nhi lần đầu đến nhà kim
Vết thương trên lưng Bảo Nhi. “Em gái” Bảo Nhi lần đầu rụt rè bước vào nhà của Kim với chiếc áo sơ mi ố vàng có vết máu khô. Chi tiết vết thương sau lưng Nhi chính một thông điệp rõ ràng cho Thiên Kim: “đây chính là kẻ đâm lén”. Ở đoạn kết phim, cảnh quay Nhi bước vào nhà được lặp lại nhưng cô ta đã mang một thần thái khác: tự tin hơn, chững chạc hơn và còn mặc một chiếc đầm đen quyến rũ. Nhi của lúc bắt đầu và Nhi khi mọi việc ngã ngũ chính là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau.
phim chị chị em em - nước
Nước trong “Chị Chị Em Em” cũng là một hình ảnh biểu tượng thú vị. Trong điện ảnh, nước biểu thị cho tình dục vì tính vỗ về, mơn trớn nên bộ phim đã khéo léo cài cắm những chi tiết như cảnh tình tứ của Thiên Kim và Bảo Nhi ở hồ bơi, cảnh Kim giúp Nhi trong căn phòng tắm khép hờ không hề khóa chốt hay việc Huy rất xem trọng “phòng tắm của tụi mình”. Ngoài ra, với người làm kinh doanh, nước còn mang hàm ý “tiền vào như nước”, “vạn sự hanh thông”.
phim chị chị em em - con cá
Con cá. Hình tượng con cá hiện hữu từ đầu đến cuối phim, gắn liền với nhân vật Minh Huy chính là ẩn ý quan trọng nhất của “Chị Chị Em Em”. Bữa ăn đầu tiên mà Bảo Nhi nấu sau khi về nhà Huy – Kim là món canh cá; Huy đùa với vợ rằng anh ta có cậu nhỏ ‘nhỏ như của con cá’; Nhi từng xúi Huy bỏ vợ vì ‘cô ta lạnh nhạt như con cá chết’. Trong tiếng Anh, thành ngữ “a fish story” có nghĩa là một lời nói dối khủng khiếp, còn câu thành ngữ liên quan đến “cá” phổ biến nhất trong tiếng Việt chính là “Bắt cá hai tay”. Tất cả những sự trùng hợp và sắp xếp này đều nhằm chỉ ra một điều: Minh Huy không phải là một nhân vật đơn giản.
phim chị chị em em - cây bút
Cây bút thể hiện sự thành đạt và quyền uy của Huy – người đàn ông trong gia đình. Cảnh Huy đưa Nhi cây bút camera ở cuối phim cho thấy tham vọng quyền thế gắn liền với sự tinh ranh, mưu mô của hắn ta.
phim chị chị em em - áo đầm
Áo đầm “All His Fault” mà Kim tặng cho Nhi cũng cài cắm thông điệp ngắn gọn “Tất cả là lỗi của anh ta”. Hình ảnh này rất dễ nhận thấy nhưng cũng rất dễ bị bỏ qua, khiến khán giả nhầm lẫn về kẻ thủ ác sau cùng.
phim chị chị em em - tập đoàn empire
Tập đoàn bất động sản Empire chính là biểu hiện cho quyền lực, gia thế và tham vọng phát triển tiên phong trong thị trường bất động sản của gia đình Thiên Kim nói chung và của con rể yêu quý Minh Huy nói riêng.
phim chị chị em em - cầu thang
Cầu thang luôn là nơi Nhi đứng để nhìn lên cuộc sống của Huy và Kim. Đây là dấu hiệu thể hiện rõ sự khác biệt thân phận của Nhi đối với hai người còn lại: Cô gái này chính là người thứ ba, người đến sau, người nhìn lén.

Bộ phim “Chị Chị Em Em” của đạo diễn Kathy Uyên do MUSE FILMS sản xuất được CJ CGV VIỆT NAM phát hành đã chính thức công chiếu toàn quốc từ ngày 20.12.2019.

“Cẩm nang” thú vị cần đọc qua trước khi xem “One Piece: Lễ Hội Hải Tặc”

Giải Trí

Sau thành công vang dội tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, “One Piece: Stampede” (tựa Việt: “One Piece: Lễ Hội Hải Tặc”) chính thức đổ bộ các cụm rạp tại Việt Nam vào đầu năm 2020.

“One Piece: Stampede” là bộ phim điện ảnh thứ 14, đồng thời cũng là phim điện ảnh ra mắt nhân dịp kỷ niệm 20 năm tập anime đầu tiên của loạt phim lên sóng truyền hình, mang đến một trong những trận chiến hoành tráng nhất lịch sử của thế giới hải tặc và quy tụ đông đảo các nhân vật đình đám tại Lễ hội Hải tặc, hướng về một vũ đài và mục tiêu duy nhất: tranh đoạt chiếc chìa khóa dẫn đến kho báu của Vua Hải Tặc Roger.

Để khỏi bỡ ngỡ, cùng điểm qua một vài điều quan trọng về thế giới của huyền thoại “One Piece” và chuẩn bị ra rạp thưởng thức siêu phẩm gây bão này.

Nội dung và các nhân vật chính

Bộ manga huyền thoại “One Piece” của tác giả Eiichiro Oda mở đầu với sự kiện Vua Hải tặc Gol D. Roger bị xử tử. Ngay trước khi chết, Roger tiết lộ rằng kho báu của mình được cất giấu ngoài biển khơi, ai tìm được sẽ là chủ nhân của nó và trở thành Tân vua Hải tặc của thế giới. Từ đây, những kẻ tham vọng và những anh tài có máu phiêu lưu đổ xô ra biển tìm kiếm kho báu vĩ đại mang tên “One Piece”.

Bộ truyện “One Piece” theo chân thiếu niên Monkey D. Luffy, luôn thần tượng hải tặc Shanks “Tóc đỏ” nên thành lập băng Mũ Rơm của riêng mình và rong buồm ra khơi tìm kiếm kho báu huyền thoại One Piece để trở thành Vua hải tặc. Đặc biệt, khi còn bé, Luffy đã vô tình ăn phải trái ác quỷ do Shanks dành được từ thuyền địch, biến cậu thành người cao su có khả năng co dãn.

9 thành viên băng Mũ Rơm

Trên hành trình của mình, thuyền trưởng Luffy đã kết nạp thêm nhiều thành viên vào băng Mũ Rơm. Tổng số tính đến thời điểm hiện tại là 9, bao gồm Luffy, kiếm sĩ Roronoa Zoro, hoa tiêu Nami, xạ thủ Usopp, đầu bếp Sanji, bác sĩ Tonytony Chopper, nhà khảo cổ Nico Robin, thợ đóng tàu Franky, nhạc công Brook.

Nội dung của phim điện ảnh “One Piece: Stampede” xoay quanh một lễ hội, một hội chợ do “Bậc thầy lễ hội” Buena Festa tổ chức trên đảo Delta, dành riêng cho các hải tặc. Đây là sự kiện quy tụ đông đảo cướp biển từ khắp thế giới, bao gồm cả những kẻ sừng sỏ, những “biệt đội” khét tiếng Siêu Tân Tinh, Thất Vũ Hải, Cipher Pol (CP0),… Và tất nhiên, băng Mũ Rơm cũng là một trong những khách mời của Buena Festa. Một khi các băng hải tặc đã tề tựu đông đủ, hành trình săn lùng chiếc chìa khóa dẫn đến di sản của Vua Hải Tặc Roger chính thức bắt đầu.

Các nhân vật quan trọng góp mặt trong “One Piece: Stampede”

Bên cạnh những nhân vật chính là 9 thành viên băng Mũ Rơm, khán giả sẽ được gặp gỡ một loạt nhân vật cả mới lẫn cũ bao gồm:

9 nhân vật thuộc Thế Hệ Tồi Tệ Nhất (Worst Generation) – những hải tặc có mặt trong hầu hết các “cuộc vui” kinh thiên động địa: Trafalgar Law, Eutass Kid, Killer, Jewelry Bonney, Capone Bege, Uouge, X Drake…
Douglas Bullet là nhân vật phản diện chính của bộ phim.Douglas Bullet một tù nhân trốn thoát khỏi hầm ngục Tử Thần, từng là đồng đội của Vua Hải Tặc Gol D. Roger huyền thoại
Gã hề xảo quyệt Buggy
Sabo là thành viên của Quân cách mạng và là anh em kết nghĩa của Monkey D. Luffy.
Diva Ann và người dẫn chương trình Donald Moderate là 2 nhân vật mới xuất hiện trong bộ phim lần này.

Một số “thuật ngữ” đặc biệt trong thế giới “One Piece”

Haki: là một sức mạnh bí ẩn được tìm thấy trong tất cả các sinh vật sống trên thế giới, một khả năng cảm nhận năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù. Nó không khác gì so với những giác quan bình thường. Phần lớn mọi người không nhận thấy hoặc không thể đánh thức Haki. Có hai loại Haki phổ biến cho tất cả mọi người – loại có thể đạt được sau khi trải qua huấn luyện. Tuy nhiên, có một loại thứ ba mà chỉ có một nhóm người được cho là “người được chọn” mới sở hữu nó.

Sức mạnh của Haki Bá vương

Trái Ác Quỷ: là một loại trái cây trao cho người ăn một loại sức mạnh đặc biệt nào đó. Có ba loại trái ác ma là: Zoan, Logia và Paramecia.

Hệ Zoan cho phép người sử dụng biến hình toàn phần hay bán phần thành một con thú nào đó và mang sức mạnh của loài vật ấy. Các nhân vật nổi bật đã ăn trái ác quỷ hệ Zoan có thể kể đến Jack Hạn Hán (có thể biến thành voi ma mút), Phượng Hoàng Marco, Sengoku (biến thành Đức Phật khổng lồ), Tứ Hoàng Kaido (có thể biến thành Rồng)…

Trái Ác Quỷ Phật Vàng của Sengoku

Hệ Logia cho phép người dùng biến đổi cấu trúc cơ thể thành sức mạnh của thiên nhiên và toàn quyền điều khiển chúng. Các nhân vật đã ăn trái ác quỷ hệ Logia sẽ góp mặt trong “One Piece: Stampede” bao gồm: Smoker (năng lực biến hóa cơ thể thành khói), Crocodile (có thể biến cơ thể mình thành cát theo ý muốn), Portgas D. Ace (Sabo) – anh em kết nghĩa của Luffy (có thể tạo ra, điều khiển và kiểm soát ngọn lửa từ cơ thể).

Smoker

Còn tất cả những thứ gì không thuộc hai loại trên thuộc hệ Paramecia. Những người đã ăn trái ác quỷ không thể bơi, thậm chí bị ngâm vào nước biển cũng khiến họ bị giảm hoặc mất sức mạnh. Các nhân vật có năng lực trái ác quỷ hệ Paramecia sẽ góp mặt trong phim điện ảnh sắp ra mắt tới đây có thể kể đến Luffy (biến cơ thể thành cao su), Nico Robin (có khả năng tạo ra bất kỳ bộ phận nào của cơ thể mình trên một bề mặt nhất định ngoại trừ đá biển), Basil Hawkins (tạo ra bù nhìn rơm từ cơ thể), Boa Hancock (khả năng tấn công tầm xa và biến bất kỳ kẻ nào có suy nghĩ “xấu xa” đối với mình hóa thành đá)…

Năng lực trái ác quỷ của Luffy.

Phim chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 03.01.2020.

“Star Wars: Skywalker trỗi dậy” – bộ phim khép lại kỷ nguyên điện ảnh hơn 40 năm của Star Wars

Giải Trí

Không chỉ là một bộ phim điện ảnh, “Star Wars” còn là một đế chế tỷ đô trải dài từ phim truyền hình, truyện tranh, tiểu thuyết, đồ chơi, game và nhiều sản phẩm giải trí khác.

Từ khi ra mắt năm 1977 Star Wars đã từng bước xây dựng nên một tượng đài trong văn hoá đại chúng toàn cầu, truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả và để lại vô số những di sản có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Nhân dịp “Star Wars: Skywalker trỗi dậy”, chương cuối của sử thi về Skywalker, ra mắt khán giả, hãy cùng nhìn lại lịch sử phát triển và những lý do tạo nên sự thành công của thương hiệu điện ảnh được yêu mến này.

“Star Wars” – Một thành tựu quan trọng của điện ảnh

Ngày nay, “Star Wars” được công nhận là một trong những thương hiệu phim quan trọng nhất của lịch sử điện ảnh, thế nhưng 40 năm trước, bộ phim đã có một khởi đầu khá gian nan. George Lucas, một đạo diễn trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, đã phải mất 4 năm để huy động đầu tư, viết kịch bản để cho ra đời “Star Wars”. Ý tưởng về một bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng ngoài không gian khiến nhiều “ông lớn” khá e ngại và Star Wars chỉ nhận được khoảng kinh phí sản xuất vỏn vẹn 11 triệu USD, con số rất khiêm tốn so với chuẩn mực của Hollywood lúc bấy giờ.

Star Wars – Một thành tựu quan trọng của điện ảnh.

Vào ngày 25/5/1977, tuy chỉ được công chiếu tại 32 rạp, “Star Wars” nhanh chóng phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé và trở thành một cơn sốt toàn cầu. Bộ phim được giới phê bình hết lời tán thưởng, đặc biệt nhất là nhờ những kỹ xảo điện ảnh tiên tiến đi trước thời đại.

Thu về 775 triệu USD, tính đến nay, “Star Wars” là bộ phim có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại, chỉ sau “Cuốn theo chiều gió”, “Avatar” “Titanic”. Tại giải Oscar năm 1978, bộ phim nhận 10 đề cử, bao gồm Phim Xuất sắc nhất và chiến thắng tại 7 hạng mục.

Mở ra một kỷ nguyên điện ảnh mới của Hollywood

Thành công của “Star Wars” thay đổi Hollywood mãi mãi khi giới thiệu một phong cách và lối kể chuyện hoàn toàn mới. Bộ phim khởi đầu cho một thế hệ phim bom tấn đa thể loại, áp dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh và nhắm tới lớp khán giả trẻ.

Những đạo diễn tên tuổi từng thừa nhận đã lấy cảm hứng từ “Star Wars” bao gồm James Cameron (“Avatar”), Ridley Scott (“Alien”, “Blade Runner”), Peter Jackson (“Lords of the Ring”), Christopher Nolan (“Inception”)… Công nghệ CGI cũng bắt đầu gây được sự chú ý và có nhiều thành tựu đột phá nhờ ảnh hưởng của “Star Wars”.

Dàn diễn viên trẻ như Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher bỗng chốc trở thành những ngôi sao đẳng cấp quốc tế nhờ góp mặt trong “Star Wars”.

“Star Wars” tạo tiền đề cho mô hình “bộ ba phim” mà khán giả đã quá quen thuộc ngày nay. Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim được mở rộng thành một thương hiệu giải trí bao gồm bộ ba phim điện ảnh, sách, phim truyền hình, trò chơi điện tử.

Tất cả những phần phim điện ảnh đều đại thắng tại phòng vé, với tổng doanh thu lên đến 9,2 tỷ USD tính đến năm 2019, giúp “Star Wars” trở thành loạt phim có doanh thu cao thứ nhì mọi thời đại, chỉ sau Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Trở thành một phần của văn hoá đại chúng Mỹ 

Sau hơn 40 năm, loạt phim đã để lại một dấu ấn sâu đậm trong văn hoá đại chúng hiện đại. Darth Vader được công nhận là một trong những kẻ phản diện kinh điển nhất, trong khi những nhân vật như Luke Skywalker, Han Solo, Công chúa Leia, C-3PO, R2-D2, Chewbacca trở thành những gương mặt quen thuộc khắp nơi trên thế giới. Những cụm từ như “Đế chế”, “Cầu mong Thần lực sẽ ở bên bạn”, “Ta là cha của ngươi” là thành những câu nói quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong ngôn ngữ hàng ngày.

“Star Wars: Skywalker trỗi dậy” sẽ chính thức trình chiếu vào đầu năm 2020.

Có thể nói, một trong những lý do đằng sau sự thành công của “Star Wars” chính là nhờ cốt truyện có khả năng kết nối với khán giả ở mọi lứa tuổi. Lấy bối cảnh ở một ngân hà xa xôi, những cuộc phiêu lưu trong “Star Wars” đều xoay quanh những chủ đề như thiện – ác, sự chuộc lỗi, tình cảm gia đình, lòng dũng cảm… mà bất kỳ ai cũng có thể đồng điệu.

42 năm sau khi ra mắt khán giả, chương cuối cùng của Star Wars cũng sắp sửa được ra rạp, kết thúc sử thi hào hùng xoay quanh nhân vật Skywalker. “Star Wars: Skywalker trỗi dậy” do J.J. Abrams chỉ đạo sản xuất, hứa hẹn là một sự kiện điện ảnh không thể bỏ qua.

“Vị khách VIP” khép lại với nhiều cảm xúc khi làm sáng tỏ những phép tính sai trong đời sống hôn nhân

Giải Trí

Sau gần 2 tháng phát sóng, “Vị khách VIP” (VIP) đã khép lại với cái kết buồn, để nhiều dư âm trong lòng khán giả. Phim của đài SBS đã xác lập kỷ lục cao nhất của mình với tỷ suất xem đài lên đến 15% ở tập cuối (trong khu vực Seoul). “Vị khách VIP” mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, sự nghiệp và đặc biệt là hôn nhân, khi giữa hai người chung sống dưới một mái nhà đâu chỉ cần có tình yêu là đủ.

“VIP” của nhà đài SBS xoay quanh câu chuyện về đội ngũ quản lý ưu tú các khách hàng VIP tại một trung tâm thương mại lớn. Tại đó, Park Sung Joon (Lee Sang Yoon) là quản lý nhóm đồng thời cũng là chồng của Na Jung Sun (Jang Na Ra).

Nếu mở đầu phim là hình ảnh hai vợ chồng Park Sung Joon (Lee Sang Yoon) và Na Jung Sun (Jang Na Ra) che cùng một chiếc ô, đi cưới cơn mưa phùn thì đến cuối phim, mỗi người lại che một chiếc ô riêng và đi về hai hướng ngược nhau giữa mùa đông lạnh giá. Sau những phép tính sai lầm trong hôn nhân, hai nhân vật chính đã vô tình đánh mất đối phương; và phải đến tập 16, họ mới nhận ra bản thân đã đi quá xa để có thể quay lại. Không chỉ đến từ các tác nhân bên ngoài, một mối quan hệ đổ vỡ còn do mỗi người đều đã có những bước đi chệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Bí mật sẽ giết chết tình yêu

Điều khiến Sung Joon và người phụ nữ thứ ba – On Yu Ri (Pyo Ye Jin) tìm thấy nhau chính là sự đồng cảm với nỗi đau sâu thẳm của đối phương. Cả hai đều vô tình biết được bí mật lớn nhất mà mỗi người đang cố gắng giấu kín. Anh biết cô là con gái riêng của cấp trên, còn Yu Ri đã nhìn thấy lúc Sung Joon gần như sụp đổ hoàn toàn trong ngày cha anh qua đời – ông là người đã có gia đình và anh chính là kết quả của mối tình vụng trộm. Biến cố này đã kéo hai kẻ xa lạ xích lại gần nhau. Thân thế thật sự của Sung Joon chính là một bí mật lớn mà Jung Sun đã không biết.

Sau tất cả, mối quan hệ bất chính của cả hai cũng tan vỡ vì ngay từ khi bắt đầu, đó đã là một sai lầm.

Không dừng lại ở đó, Jung Sun về sau đã vô tình phát hiện ra Sung Joon còn nhiều bí mật trong công việc mà cô không thể tưởng tượng nỗi. Phải nói rằng, thế giới của anh tăm tối và kỳ bí hơn Jung Sun vẫn nghĩ và như lời cô đã nói khi cả hai chính thức ly hôn thì “Chúng ta đã thật sự thấu hiểu nhau mà sống chưa?”. Phim khiến khán giả vỡ lẽ ra rằng bí mật giữ lâu sẽ chỉ phát triển theo hướng tồi tệ và dần dà trở thành liều thuốc độc, giết chết tình yêu. Cũng như Sung Joon và Jung Sun, điều mà các cặp vợ chồng thiếu để thấu hiểu nhau hơn đôi khi chỉ là một cuộc trò chuyện và sự chân thành.

Xem nhẹ những điều đã quá quen thuộc

Một trong những nguyên nhân khiến Park Sung Joon bước một chân ra khỏi cuộc hôn nhân đó là tham vọng thăng tiến trong công việc. Anh đã giúp Phó Chủ tịch thu xếp tất cả việc lớn nhỏ, bao gồm cả những người phụ nữ ngoại tình với ông. Trong suốt khoảng thời gian trở thành cánh tay đắc lực cho cấp trên, điều mà Jung Soon đánh mất không chỉ là bản thân mà còn là gia đình mình. Chúng ta thường có khuynh hướng xem nhẹ đi những điều tưởng chừng như đã quá quen thuộc. Anh dồn mọi tâm tư để phấn đấu cho sự nghiệp mà quên đi những giá trị của gia đình quan trọng và ý nghĩa ra sao.

Hai người từng yêu nhau sâu sắc nhưng đến cuối cùng cũng chỉ có thể lặng lẽ bước qua nhau.

Đó là lý do vì sao khi thành công anh vẫn cảm thấy vô cùng cô độc. Qua cuộc hôn nhân thất bại của hai nhân vật chính, “Vị khách VIP” muốn nhấn mạnh rằng hôn nhân cũng như cây xanh cần được vun đắp mỗi ngày. Tình yêu chỉ là điều kiện cần, không phải là tất cả để duy trì một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Đối mặt và vượt qua nỗi đau như hai cá thể độc lập

Sau khi mất đi đứa con mang thai 5 tháng, Jung Sun đã chọn cách tự mình ôm chặt nỗi đau và tự giam mình trong thế giới riêng. Cô vẫn cho rằng chồng mình không thể hiểu hết đau đớn trong lòng cô, cho đến khi anh nói: “Nếu lúc đó anh cũng sụp đổ thì hai chúng ta sẽ không thể gượng dậy được”. Cả hai đều vì không muốn trở thành gánh nặng của đối phương mà chọn cách đơn độc chiến đấu. “Vị khách VIP” đã đặt ra một câu hỏi khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ rằng vì sao chung một nỗi niềm lại không thể cùng nhau đối diện và vượt qua? Phim như một lời nhắc nhở rằng dù là bất kỳ khoảnh khắc vui hay buồn, hai người yêu nhau luôn có một người để sẻ chia.

Sung Joon và Jung Sun đã tìm thấy nhau giữa giao lộ tình yêu nhưng sau 10 năm chung sống lại không thể cùng tận hưởng hạnh phúc trong hôn nhân.

Gắn lên bạn đời những kỳ vọng của bản thân

Người xem dễ dàng thấy được sai lầm xuất phát của nam chính trong phần lớn thời lượng phim nhưng phải đến tập cuối, khán giả mới phát hiện vấn đề từ phía nữ chính. “Anh đã vẽ ra một tương lai rằng chúng ta sẽ nắm tay nhau và cùng già đi. Em cứ nghĩ mình sẽ cùng anh tạo nên gia đình như vậy. Nhưng đến một lúc nào đó, hình như em chỉ nhìn anh bằng hình ảnh mà bản thân em mong muốn mà thôi”, Na Jung Sun trải lòng ở tập 16.

Hai vợ chồng khó lòng quay trở lại sưởi ấm nhau khi những vết thương đã hằn sâu trong tim.

Đến đây, chúng ta mới hiểu vì sao chỉ mỗi Jung Sun cho rằng hôn nhân của cô là hoàn hảo. Cô đã cảm thấy bàng hoàng khi phát hiện chồng ngoại tình, vì bản thân cứ nghĩ tình yêu của hai người là vô cùng đặc biệt, không thể có chuyện phản bội nhau. Có những mong đợi nhất định từ bạn đời là điều cần thiết nhưng nếu đặt hết kỳ vọng của mình lên họ sẽ khiến chúng ta nảy sinh ảo tưởng. Đó là điều khiến các cặp vợ chồng lơ là với bạn đời, bỏ qua những dấu hiệu bất ổn của họ.