Cuộc đụng độ thú vị của Mộc Lan 1998 và Mộc Lan 2020 trên thảm đỏ

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Mới đây sự kiện công chiếu bộ phim “Mulan” đã được diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood với sự hiện diện của dàn diễn viên trong phim cũng như nữ diễn viên Ming-Na Wen – người lồng tiếng cho nhân vật Mộc Lan trong bộ phim hoạt hình “Mulan” từ năm 1998. 

Bộ phim “Mulan” là một trong những bộ phim hành động rất được trông đợi của Disney được ra mắt trong năm 2020 này. Được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên rất thành công từ năm 1998, phim “Mulan” cũng đón nhận rất nhiều kỳ vọng. Vai chính trong phim được giao cho nữ diễn viên Lưu Diệc Phi cùng sự tham gia của những gương mặt lừng lẫy của điện ảnh Hoa ngữ như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Củng Lợi,… còn vai trò đạo diễn phim được giao phó cho nữ đạo diễn Niki Caro. Nữ ca sĩ Christian Aguilera -người từng thể hiện ca khúc “Reflection” trong phiên bản phim hoạt hình – cũng đảm nhận luôn ca khúc nhạc phim chính “Loyal Brave True” trong phiên bản “Mulan” 2020.

Dàn diễn viên và ê kíp trong sự kiện công chiếu phim “Mulan” tại Nhà hát Dolby ở Hollywood ngày 09/03 vừa qua.

Sự kiện công chiếu toàn cầu phim “Mulan” 2020 đã được diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Mỹ với sự hiện diện của dàn diễn viên cùng với ê kíp làm phim. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Ming-Na Wen, người lồng tiếng cho Mộc Lan trong phiên bản phim hoạt hình. Mặc dù đã ở tuổi 56 nhưng Ming-Na Wen vẫn toát lên một sức hút khó cưỡng, chinh phục mọi ánh nhìn. Cùng với thiết kế đầm gợi cảm được cắt cúp cầu kỳ mang họa tiết nổi bật từ nhà mốt Mark Zunino, Ming-Na Wen trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý tại sự kiện.

Nữ diễn viên Ming-Na Wen nổi bật trên thảm đỏ sự kiện công chiếu phim điện ảnh “Mulan”.

Bà mặc thiết kế đầm dài quét đất với những đường cắt cúp tinh tế cùng họa tiết nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.
Ở tuổi 56, Ming-Na Wen vẫn giữ được vẻ mặn mà vô cùng quyến rũ.

Bà chụp hình cùng những tình nguyện viên nhí tại sự kiện công chiếu phim.
Nữ chính của “Mulan” 2020 – Lưu Diệc Phi lộng lẫy trên thảm đỏ trong thiết kế đầm Elie Saab tuyệt đẹp.

Đây là thiết kế đầm couture từ BST Haute Couture Thu Đông 2019 của Elie Saab.

Lưu Diệc Phi trang hoàng cho khuôn mặt với khuyên tai từ thương hiệu nữ trang Chaumet.
Nữ ca sĩ Christina Aguilera cũng có mặt tại sự kiện công chiếu phim.
Cô đảm nhiệm vai trò hát ca khúc chính trong phiên bản “Mulan” hoạt hình năm 1998 với “Reflection” và phiên bản phim mới với “Loyal Brave True”.
Christina Aguilera mặc đầm của thương hiệu thời trang Israel Galia Lahav.

Mái tóc của cô cũng được chăm chút tinh tế hoàn chỉnh cho tổng thể thêm phần trọn vẹn.
Sau khi xuất hiện trên thảm đỏ, Lưu Diệc Phi đã thay sang chiếc đầm của Zuhair Murad. Trong hình Lưu Diệc Phi chụp hình cùng đạo diễn Niki Caro và ca sĩ Christina Aguilera.

Sự kiện còn có sự xuất hiện của nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ Lý Liên Kiệt.

Thực hiện: Tuấn Anh

11/03/2020, 10:00

Sắc hồng “thống trị” street style của sao Việt tuần qua

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Tông màu hồng với những sắc thái đậm – nhạt, sáng – tối đã mang tới làn gió mới cho “sàn diễn” street style , giúp loạt mỹ nhân Việt ghi điểm ấn tượng.

Mở đường cho những sắc thái mùa hè, tông màu hồng đã có màn đổ bộ ấn tượng. Không hẹn mà gặp, đông đảo sao Việt đều ưu ái sắc hồng cho trang phục dạo phố tuần qua. Cùng với gam màu rực rỡ chính là sự trở lại của những thiết kế blazer, suit, quần ống loe hay các kiểu chân váy… Từ công thức mix đồ matchy-matchy, chọn gam đơn sắc cho tới layer nhiều item tông màu khác nhau, các quý cô đình đám đều biến tấu một cách sành sỏi. Phái đẹp có thể tìm được cảm hứng chưng diện, bổ sung thêm các bí kíp phối đồ thời thượng từ trang phục street style của dàn sao nữ.

Thanh Hằng nữ tính một cách tối giản. Siêu mẫu kết hượp blazer trắng với quần ống lửng hồng fuchsia, mang giày kitten đính nơ xinh xắn. Chiếc túi Chanel 19 “hot hit” tông màu đen cổ điển vừa vặn trở thành điểm sáng, giúp siêu mẫu thanh lịch hơn, sang trọng hơn.
Sắc hồng fuchsia cũng được Thiều Bảo Trang lăng xê với mẫu áo khoác dáng lửng. Cô nàng phối thiết kế này với crop top và quần jeans. Kiểu quần ống cao và sandals đế thấp giúp Thiều Bảo Trang tôn dáng mảnh mai. Trong khi đó, chiếc túi quai ngắn, họa tiết vằn vện đã làm xuất sắc vai trò là điểm nhấn.
Sĩ Thanh “bánh bèo hóa” với sơ mi buộc vạt tay phồng, phủ tông màu hồng phấn. Item này được mix ăn ý với quần bermuda và túi Chanel trắng, giúp cô nàng tôn sắc vóc ngọt ngào.
Phạm Hương “chơi trội” với bộ suit phom rộng, bao phủ bởi tông màu hồng neon bắt mắt. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 phối bộ cánh với crop top đen, để lộ vòng eo săn chắn.
Suit cũng là lựa chọn của Yaya Trương Nhi. Cô nàng trưng dụng set đồ màu hồng tím, mix theo công thức không nội y, để lộ thềm ngực quyến rũ.
Hoàng Thùy Linh dạo phố với bộ đầm tweet màu cam san hô, kết hợp áo khoác thủy thủ và giày pumps tinh tế.
Trong khi đồng nghiệp lăng xê tông hồng, Minh Triệu một lòng hướng về sắc xanh cổ điển. Không chỉ diện quần ống rộng gam màu classic blue, siêu mẫu còn chọn sơ mi kẻ sọc với tông xanh làm chủ đạo. Bộ cánh trong ngày nghỉ của Minh Triệu được hoàn thiện bằng cặp phụ kiện mũ cói, túi cói ton-sur-ton.
Chi Pu “lột xác” thành quý cô sang chảnh, gợi cảm với áo tank bó sát kèm găng tay lạ mắt. Giọng ca “Anh ơi ở lại” bắt cặp item này với quần ống vẩy và sandals gót cao, khai thác triệt để lợi thế vóc dáng.
Crop top trễ vai và quần jeans ống vẩy là bộ đôi hoàn hảo, giúp Phương Trinh Jolie khoe eo thon, dáng nuột và làn da nâu rám nắng khỏe khoắn.
Khả Ngân “chất lừ” trong bộ cánh thuộc bộ sưu tập Resort 2020 của Louis Vuitton, tôn vòng eo “thắt đáy lưng ong” đáng ngưỡng mộ.
Quỳnh Châu biến đường phố thành sàn diễn thời trang, khoe chân dài dáng thon với áo lệch vai, quần họa tiết vằn vện cùng boots cao gót.
Chiếc túi cầm tay gam màu cam chói chang đã “thổi bùng” sức sống cho set đồ đen của Ngọc Thanh Tâm.
Phương Ly cũng diện đồ đen, kết hợp áo phông và chân váy gia song điểm xuyết giày trắng, nhấn nhá vẻ năng động.
Hoa hậu Lương Thùy Linh hóa tiểu thư với bộ cánh matchy-matchy từ tweed, phối với sơ mi cổ nơ “hot trend” và boots trắng đồng điệu.
Diện chân váy xếp ly Yến Nhi “đổi bài” phối item yêu thích với layer áo đen và lớp blouse trong suốt độc đáo. Giày thể thao khiến cô nàng cá tính hơn trong khi túi Chanel lại nâng tầm trang phục thêm “đắt giá”.
Hạnh Sino để vai trần hờ hững với crop top dáng quây, kết hợp quần jeans rách gấu cùng túi Saint Laurent và giày Dolce & Gabbana.
Cặp bài trùng đầm quai dây và áo khoác da matchy-matchy khiến Huỳnh Tiên vừa gợi cảm vừa sang chảnh.
Trút bỏ váy áo yểu điệu, Phương Oanh F5 diện mạo với set đồ thể thao màu cam và giày thể thao. Ngôi sao của phim “Cô gái nhà người ta” cũng sở hữu một chiếc túi Hourglass của Balenciaga.
Ái Phương khiến công chúng nhớ tới hình tượng nữ tài phiệt với blazer và chân váy, vừa trang nhã vừa thời thượng.
Hoa hậu Khánh Vân mix blazer và sơ mi dáng dài theo công thức giấu quần, khoe khéo đôi chân dài “cực phẩm”.
Khổng Tú Quỳnh diện đồ đen toàn tập. Layer đầm liền và blazer được nữ ca sĩ mix “hợp rơ” cùng giày cao gót và túi nhỏ xinh. Chiếc mũ lưỡi trai có phần lạc điệu song lại mang tới nét cá tính mạnh mẽ cho “công chúa dâu tây”.

Ngành bán lẻ thời trang toàn cầu “rung chuyển” bởi hậu quả do dịch bệnh COVID-19 gây ra

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus chủng mới Corona gây ra đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Không chỉ làm thất thoát hàng tỉ USD, dịch bệnh còn khiến các nhà mốt gặp khó khăn trong vận hành kinh doanh và ra mắt bộ sưu tập mới.

thoi trang va coronavirus - 7

Sau khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) hồi đầu tháng 1/2020, theo thống kê từ Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, virus Corona đã lây lan khắp 80 quốc gia, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Ý, Anh, Nhật, Ai Cập và Iran. Các hoạt động kinh tế – xã hội, du lịch ở nhiều nước gặp nhiều khó khăn. Và ngành thời trang toàn cầu cũng trong hoàn cảnh tương tự. Trong bối cảnh mùa lễ thời trang Thu Đông 2020, khi Tuần lễ Thời Trang Milan (từ 18 – 24/2) diễn ra cũng là thời điểm virus Corona bắt đầu lan rộng ở nước Ý, sự kiện này khiến cho hàng loạt các nhà mốt xa xỉ buộc phải hoãn show diễn hoặc livestream mà không có khán giả tham dự. Chưa dừng lại ở đó, COVID-19 còn gây ra không ít trở ngại cho ngành thời trang xa xỉ toàn cầu trong thời gian sắp tới.

Hoãn show diễn Cruise 2021

Show diễn Resort/Cruise là mùa ra mắt BST thời trang quan trọng trong năm, mang lại nhiều “món hời béo bở” cho các “gã khổng lồ” ngành hàng xa xỉ toàn cầu. Sự kiện này quy tụ sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám khắp thế giới như các biên tập viên thời trang, fashionista/fashionisto, nghệ sĩ nổi tiếng, KOLS có tầm ảnh hưởng,…

Do sự bùng phát khó lường của virus Corona, nhiều thương hiệu đã phải hoãn show diễn Cruise diễn ra vào tháng 5 để chuẩn bị cho công tác phòng ngừa dịch bệnh và tránh lây lan trong cộng đồng. Đại diện thương hiệu Gucci thông báo hoãn ra mắt BST Cruise 2021 tại San Francisco vào ngày 18/5; lịch trình ra mắt BST Resort của nhà mốt Prada tại Tokyo (Nhật Bản) cũng sẽ được dời lại; Chanel buộc phải hoãn show diễn Métiers d’Art diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5; Versace và Armani cũng sẽ hoãn show diễn Cruise 2021 và thông báo lịch trình mới đến giới mộ điệu trong thời gian tới.

thoi trang va coronavirus - 6
Các show diễn Resort/Cruise 2020 bị hoãn lịch trình do sự bùng phát khó lường của virus Corona.
Các công ty thời trang tạm đóng cửa cửa hàng ở Trung Quốc

Tập đoàn VF Corporation là nhà của các thương hiệu nổi tiếng như Timberlands, The North Face, Kipling,… thông báo sẽ đóng cửa 60% cửa hàng của công ty và đối tác tại Trung Quốc để phục vụ cho công tác bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch tập đoàn VF, ông Steve Rendle cho biết: “Chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu sự an toàn và sức khỏe của các khách hàng và đối tác ở Trung Quốc“.

Cách đây 1 tuần, hãng Nike cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động 50% cửa hàng của họ tại Trung Quốc vì sự bùng phát đại dịch COVID-19. Hơn thế nữa, hãng sẽ giảm bớt thời gian hoạt động xuống ít hơn ngày thường ở một số cửa hàng bán lẻ để duy trì hoạt động. Theo ông John Donahoe, chủ tịch hãng Nike Inc, “trước tiên, chúng tôi luôn quan tâm đến những người chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và chúng tôi vẫn đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho khách hàng, nhân viên và đối tác của công ty. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cơ hội lâu dài để Nike phục vụ khách hàng Trung Quốc với những sản phẩm đổi mới và đầy cảm hứng vẫn luôn rất mạnh mẽ“.

thoi trang va coronavirus - 2
Nike sẽ đóng cửa 50% tổng số cửa hàng bán lẻ của hãng ở Trung Quốc nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, nhân viên và đối tác.

Công ty Capri Holdings, chủ sở hữu của Versace, Michael Kors và Jimmy Choo, đã đóng cửa 150 trong số 220 cửa hàng bán lẻ đặt tại Trung Quốc, điều này khiến cho công ty có thể thất thoát hơn 100 triệu USD doanh thu trong quý thứ 4. Trước đó, đại diện công ty cũng thông báo kết quả quý thứ 3, kết thúc ngày 28/12/2019, cho thấy tổng doanh thu của công ty tăng 9.2% (tức 1.57 tỉ USD) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên. giữa cơn dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay, chủ tịch công ty Capri Holdings chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng người dân Trung Quốc và các quốc gia đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tìm ra phương pháp nhanh chóng để sớm giải quyết khủng hoảng này“.

thoi trang va coronavirus - 3
Kết thúc quý 3 năm 2019, tập đoàn Capri Holding mang về doanh thu khủng. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, tập đoàn dự  đoán sẽ thiệt hại khoảng 100 triệu USD.
Mua sắm online cũng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh

Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng, các tín đồ thời trang đã chọn cách mua hàng trên các kênh thương mại điện tử để không phải tiếp xúc với môi trường đông người đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Thế nhưng, trong một báo cáo ngành hàng thời trang vào năm 2019 cho thấy chỉ có 9% hàng xa xỉ được giao dịch qua mạng internet. Điều đáng nói là Trung Quốc được xem là thị trường tiêu thụ hàng thời trang xa xỉ lớn, nhưng lại là tâm dịch lớn nhất thế giới khiến cho sức mua hàng thời trang thiết kế online cũng giảm mạnh.

thoi trang va coronavirus - 4
Tình hình dịch bệnh khiến cho hoạt động kinh doanh của các thương hiệu thời trang bị giảm sút, trong đó việc mua sắm trực tuyến cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Từ LVMH cho đến Tencent, ngành thời trang đóng góp hàng triệu USD để đẩy lùi dịch COVID-19

Để làm giảm bớt sự gia tăng số ca nhiễm bệnh do virus Corona gây ra trên toàn cầu, nhiều hãng thời trang xa xỉ và tập đoàn thời trang uy tín đã đóng góp hàng triệu USD vào quỹ nhằm đẩy lùi virus Corona lây lan. Cụ thể, tập đoàn LVMH đã đóng góp 2.3 triệu USD cho Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc và 1 triệu USD vào cho Hội Chữ Thập Đỏ Hồ Bắc từ tập đoàn Kering. Ngoài ra, thương hiệu L’Oreal trích 720.000 USD để đóng góp vào quỹ đẩy lùi Corona cho Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc, Swarovski cũng góp 430.000 USD; Estee Lauder đóng góp 290.000 USD và Shiseido cũng góp 140.000 USD cho quỹ này. Trong khi đó, tại Trung Quốc đại lục, tập đoàn Alibaba đã góp 144 triệu USD và Tencent góp 43.25 triệu USD cho công tác phòng chống dịch bệnh và tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

thoi trang va coronavirus - 1

Celine Dion “hô biến” đường phố New York thành sàn catwalk của riêng mình

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Trong hơn 1 tuần ở New York, nữ ca sĩ Celine Dion đã liên tục “hóa thân” trong những bộ cánh “sang xịn”, biến đường phố New York thành sàn catwalk của riêng mình. 

Sự hiện diện của Celine Dion tại New York vừa qua đã thu hút sự quan tâm của mọi người không chỉ với những buổi biểu diễn trong hành trình lưu diễn show “Courage” mà còn bởi những bộ cánh muôn màu muôn vẻ của nữ danh ca lừng danh này. Giọng hát cao vút đầy nội lực của Celine Dion đã làm nên tên tuổi một trong những giọng hát nổi bật không lẫn vào đâu được, giúp cho cô có thể thể hiện xuất sắc những ca khúc mang nhiều sắc thái tâm trạng khác nhau. Và dĩ nhiên, gu thời trang của Celine Dion cũng chưa bao giờ đóng khuôn trong sự đơn điệu.

Celine Dion cùng với đội ngũ stylist, trang điểm,… tạo nên những khoảnh khắc nổi bật trên đường phố New York.

Với sự “hợp lực” của những người đồng đội (stylist, trang điểm, làm tóc, làm móng,…), Celine Dion đã thực sự mang mùa xuân đến với đường phố New York với những phối đồ đặc sắc. Tại bất kỳ nơi đâu cô xuất hiện, mọi người cũng vô cùng phấn khích reo hò, gọi tên cô và trông chờ được xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng. Ngay cả khi bận rộn với tour lưu diễn của mình, không thể tham gia các tuần lễ thời trang, thì Celine Dion (cùng ê kíp của mình) sẽ mang thời trang đến theo từng bước chân của cô khi xuống phố.

Hình ảnh mới nhất của Celine Dion trên đường phố New York trong ngày đã thực sự gây thương nhớ cho người hâm mộ.
Cô mặc thiết kế từ BST Thu Đông 2020 của Oscar de la Renta mới được ra mắt hồi tháng 2 vừa qua ở New York.
Những họa tiết hoa cúc cùng bó hoa mao lương với tông màu đồng điệu cùng chân váy bồng bềnh.
Ngay cả khi “casual” thì Celine Dion vẫn vô cùng nổi bật.
Cô mặc trang phục của NTK Brandon Maxwell trên đường phố New York trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.
Với sự trợ giúp của stylist, Celine Dion có thể khoác lên mình ngay lập tức những bộ trang phục cực độc và chất từ các nhà mốt lớn.

Đây là một thiết kế trong BST hợp tác giữa thương hiệu Moncler và NTK Richard Quinn.
Những họa tiết đặc sắc và nổi bật hoàn toàn ăn nhập với cá tính thời trang của nữ danh ca Celine Dion.
Bộ trang phục cộp mác Marc Jacobs mang đến cảm hứng retro đầy chất nghệ sĩ cho Celine Dion.

Celine Dion tự tin tạo dáng trên đường phố New York ngay cả khi thời tiết lạnh giá.
Bộ trang phục độc đáo này là một thiết kế của Michael Kors, một thương hiệu Mỹ rất được ưa chuộng.
Và đây là hình ảnh của Celine Dion sau buổi diễn thứ 2 ở New York.
Cô vẫn tràn trề năng lượng sau đêm diễn, tạo dáng nhiệt tình trước ống kính phóng viên.
Phải nói là bộ trang phục thể thao của Balenciaga cũng góp phần “trẻ hóa” phong cách của Celine Dion.
Màu sắc neon là một trong những xu hướng nổi bật trong mùa này. Và dĩ nhiên Celine Dion cũng sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ phong cách thời thượng của mình bằng bộ trang phục từ Prada.

Nữ danh ca sinh năm 1968 khẳng định phong cách thời trang biến hóa khôn lường, là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho các tín đồ thời trang trẻ tuổi.
Trong thời gian ở New York, Celine Dion cũng đã thu xếp thời gian để đi thưởng thức một vở ballet. Cô mặc trang phục của thương hiệu Proenza Schouler phối với clutch ánh kim và giày boots đen ấn tượng.
Xuống phố vào một ngày đẹp trời thì không thể không mặc đẹp được.
Celine Dion nổi bật trong bộ cánh màu hồng neon của NTK Peter Do với những layer vô cùng đặc sắc.

Nhà mốt Pháp Marine Serre ra mắt BST khẩu trang giữa mùa dịch Corona

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Tuần lễ Thời trang Paris khép lại với sự đổ bộ của hàng loạt các thiết kế trang phục thời thượng đến từ các nhà mốt danh tiếng. Giữa dịch Corona hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, thương hiệu Pháp Marine Serre giới thiệu BST khẩu trang thiết kế nhằm hưởng ứng tinh thần phòng chống dịch bệnh.

Thương hiệu thời trang nhà thiết kế Marine Serre ra mắt BST Thu Đông 2020 gồm nhiều mẫu khẩu trang độc đáo trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris 2020. Show diễn được tổ chức trong giai đoạn dịch Corona bùng phát mạnh, gây ra thiệt hại khoảng 43 tỉ USD trong ngành thời trang xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên NTK Marine Serre sử dụng khẩu trang để phối trang phục. Ở show diễn Xuân Hè hồi tháng 9/2019, bà từng ra mắt các thiết kế có màn che, khẩu trang làm điểm nhấn cho bộ trang phục, nhưng khi ấy mục đích nhằm tạo ra các loại khẩu trang “chống ô nhiễm không khí”.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ 1
Bên cạnh các thiết kế trang phục ready-to-wear đặc sắc, Marine Serre còn giới thiệu đến giới mộ điệu các mẫu khẩu trang mang tinh thần phòng chống Corona virus trong BST Thu Đông 2020.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 2

tuần lễ thời trang paris - mặ nạ - 3

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 4

Sự sáng tạo của nữ nhà thiết kế 28 tuổi được các tạp chí thời trang lớn không tiếc lời tán dương. “Nguồn năng lượng từ Serre giúp ngành thời trang trở nên năng động hơn“, Vogue chia sẻ.

Trong BST Thu Đông 2020 này, Serre chọn lựa tỉ mỉ chất liệu vải, họa tiết sao cho phù hợp với tình hình khí hậu và dịch bệnh hoành hành như hiện nay. Bà đã phối hợp cùng với thương hiệu điều hòa không khí Airnum để tạo ra mẫu khẩu trang đỏ và đen. Đại diện của công ty Airnum cũng cho biết: “Đây là dự án đã được tiến hành từ trước khi đại dịch Corona xuất hiện“.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 5
Góp mặt trong show diễn của NTK Marine Serre, fashionista Kozue Akimoto chọn set đồ ton-sur-ton đỏ và đen cùng chiếc khẩu trang.

Tình hình dịch bệnh đang có diễn biến khá phức tạp, lây lan nhiều ở một số nước châu Á và châu Âu. Điều này khiến cho nhiều nhà mốt phải phát trực tiếp show diễn, thậm chí là hủy bỏ show để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

 

Off-White thử thách các tín đồ thời trang với chiếc túi thủng lỗ chỗ “có-như-không-có”

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Chiếc túi xách Meteor trong BST Xuân Hè 2020 của Off-White đã trở thành hiện tượng và gây sốt ngay lập tức sau khi ra mắt với thiết kế thủng lỗ chỗ gây thích thú cho các tín đồ thời trang. 

Thiết kế túi xách Meteor có phom dáng giống như chiếc túi “hot hit” Jitney của Off-White trước đó, được NTK Virgil Abloh sáng tạo bằng cách… đục thủng những lỗ to để thử thách các tín đồ thời trang xoay xở ra sao với một chiếc túi tưởng chừng “vô dụng” này. Tên gọi của túi xách Meteor (sao băng) cũng phần nào khá liên quan đến thiết kế độc đáo của túi – những lỗ thủng như “tàn tích” khi bị đục thủng bởi những tảng thiên thạch.

Chiếc túi xách Meteor trên sàn catwalk show Xuân Hè 2020 của Off-White.

Chiếc túi được niêm giá 1.655 đôla (khoảng gần 40 triệu đồng) bắt đầu nhận “pre-order” trên website của Off-White và sẽ được ship đến người mua vào tháng 4/2020. Túi xách được làm bằng da bê mềm mại, được chăm chút cẩn thận trong từng đường kim mũi chỉ, kể cả những lỗ thủng. Bên trong túi có đi kèm một chiếc túi dải rút để phát huy chức năng của một chiếc túi xách nói chung. Túi Meteor có thể được xách bằng tay cầm, có thể đeo trên vai hoặc đeo chéo với quai đeo tháo rời được, và đặc biệt hơn là có thể luồn cả tay qua những lỗ thủng để cầm như một chiếc clutch.

Thiết kế độc đáo của túi xách Meteor đã gây chấn động hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới.

Mới đây, Off-White cũng đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo cho những thiết kế túi xách và mắt kính Mask – phụ kiện “đinh” trong BST Xuân Hè 2020. Gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo là Mariacarla Boscono – chân dài người Ý đình đám – nổi bật trong các khung hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Juergen Teller. Chiếc túi được đặt cạnh những tác phẩm điêu khắc bên trong Bảo tàng Lịch sử Complesso Monumentale Donnaregina ở Napoli, Ý. NTK Virgil Abloh chia sẻ Meteor không phải là một chiếc túi xách đơn thuần mà là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa, “nó thử thách ý niệm về chiếc túi xách, một trong những vật dụng hết đối thân quen với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Siêu mẫu đình đám người Ý Mariacarla Boscono xuất hiện trong chiến dịch quảng bá túi xách và mắt kính mùa Xuân Hè 2020 của Off-White.

Đồng điệu với chiếc túi Meteor mang những lỗ thủng là cặp mắt kính Mask cũng “chịu ảnh hưởng” bởi những tảng thiên thạch “trên trời rơi xuống”.