Cùng là kỷ lục YouTube: BTS và Ariana Grande lên đỉnh cao, BlackPink thụt lùi

Giải Trí

Sau khi được YouTube chính thức xác nhận kỷ lục đạt số lượt xem ca nhất trong ngày với 1 sản phẩm MV, đã đến lúc bàn đến yếu tố cốt lõi của bài hát: thành công thương mại và vị trí trên các bảng xếp hạng nhạc số. 

Kỷ lục gọi tên BlackPink

BlackPink vượt mặt cả Ariana Grande và BTS trên bảng kỷ lục YouTube theo ngày.

Những năm gần đây, mạng xã hội chia sẻ video YouTube đang trở thành một trong những mặt trận chủ chốt của các ngôi sao làng nhạc. Thay vì chỉ tập trung vào truyền hình, sự thành bại của các MV hiện nay đa phần đều dựa trên lượt xem trên YouTube. Bởi thế nên suốt nhiều năm qua, việc nhiều MV giành được số lượt xem kỷ lục trong thời gian ngắn luôn là thành tích đáng ngưỡng mộ của bất cứ ca sĩ hay nhóm nhạc nào.

Chỉ trong gần 1 thập kỷ, khái niệm MV bom tấn đã có sự thay đổi rõ rệt về thành tích. Bắt đầu từ cuộc chiến trăm triệu lượt xem giữa “Bad Romance” và “Baby“, cho đến thời đại của những MV tỷ lượt xem như “Gangnam Style“, “See You Again“, “Despacito“,… Không quá lời khi nói rằng, YouTube chính là nền tảng đã giúp xoá bỏ mọi giới hạn âm nhạc.

1 cảnh trong “Kill This Love”.

Là thị trường âm nhạc dẫn đầu thế giới, nhưng rất nhiều lần Mỹ đã để vuột mất những kỷ lục vào tay các ngôi sao đến từ các nước Mỹ Latin hay Hàn Quốc. Hầu hết những cột mốc quan trọng, đánh dấu sức ảnh hưởng của YouTube đều thuộc về các tên tuổi ngoài nước Mỹ như PSY, Luis Fonsi, BTS và BlackPink.

Vào cuối tháng 8 năm ngoái, cộng đồng hâm mộ K-Pop đã vô cùng mừng rỡ khi MV “Idol” của nhóm nhạc nam BTS phá kỷ lục lượt xem trong ngày đầu ra mắt với 45,9 triệu. Tuy nhiên, kỷ lục này cũng chỉ được giữ trong 3 tháng thì lại bị một nữ nghệ sĩ Mỹ phá bỏ – Ariana Grande với ca khúc “thank u, next”. Mới đây nhất, lại đến lượt Ariana Grande phải ngậm ngùi nhường lại vương miện cho một đại diện khác từ Hàn Quốc – nhóm nhạc nữ BlackPink. Với sản phẩm “Kill This Love”, 4 cô gái đến từ nhà YG đã xuất sắc thu về 56,7 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu, và cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày. Đây đều là những kỷ lục được YouTube xác nhận.

BTS vuột mất nhiều kỷ lục vào tay đàn em BlackPink.

Nhắc đến BlackPink, giờ đây, khán giả sẽ nhớ đến nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc vừa phá tất cả kỷ lục về tốc độ đạt lượt xem ở phạm vi toàn cầu, vượt mặt cả những siêu sao như Taylor Swift, Eminem hay Adele. Khoảng cách với đàn anh BTS vì thế cũng được rút ngắn đáng kể, và không ai khác ngoài 4 cô gái chính là đối thủ xứng đáng của nhóm nhạc được mệnh danh “Vua Kpop” ở thời điểm hiện tại.

Liệu YouTube có phải là tất cả?

Xét ở khía cạnh âm nhạc, 1 sản phẩm thành công luôn được thể hiện qua thành tích doanh số – đại diện cho các hình thức thưởng thức tiêu biểu như: doanh số bán đĩa, lượt tải từ các nền tảng  mua bán nhạc và lượt nghe từ những trang trực tuyến. Lượt xem của YouTube chỉ góp phần rất nhỏ vào sự vận hành của thị trường, và thường nằm ngoài các tiêu chí trao giải hay đánh giá chuyên môn.

Con đường đến với ngôi vì quán quân iChart của BlackPink với “Kill this love” bị chặn đứng bởi BOL4.

Như trong trường hợp “Kill This Love“, dường như thành công trên YouTube lại không đi đôi với chiến thắng doanh số. Tuy đã ra mắt MV được một tuần, bài hát lại tụt hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu khi chỉ còn chiếm vị trí thứ 9. Tại Mỹ, ca khúc thậm chí còn biến mất khỏi top 100, trong khi những bài hát còn lại đã trụ hạng rất lâu. Đối với thị trường quê nhà, BlackPink cũng để mất vị trí hạng nhất trên bảng xếp hạng iChart vào tay nhóm nhạc nữ 2 thành viên BOL4 với ca khúc “Bom”.

Thành tích nhạc số kém cỏi đang khiến BlackPink khó lòng đạt “All-kill”, chứ chưa nói gì tới “Perfect All-kill” như nhiều khán giả trông đợi. Bởi lẽ, để được “Perfect All-kill” thì ca khúc phải đồng thời thống trị trên cả 6 trang nhạc số của Hàn Quốc (gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada), cũng như dẫn đầu trên iChart cả mục thời gian thực và tuần.

Trên thực tế, “Kill this love” không có được thành công ngoài mong đợi như các sản phẩm khác của BlackPink.

Như vậy, có thể xem lần trở lại này là bước thụt lùi của BlackPink khi 2 ca khúc trước của nhóm là “Whistle” và “Ddu-du Ddu-Du” đều được chứng nhận “Perfect All-kill”.  Đây là cấp bật cao nhất của một ca khúc trên bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Nó được tính bởi số người nghe riêng biệt – thứ mà lượt xem YouTube khó lòng tác động đến. Bản thân đàn anh BTS cũng từng rất chật vật mới gặt hái thành tích đầu tiên nhờ “Fake Love”. Đó là chưa kể, cả hai ca khúc “Fake Love” và “Idol” (phiên bản có Nicki Minaj) cũng lần lượt hạ cạnh tại vị trí thứ 10 và 11 trên Billboard Hot 100.

Kỷ lục của BlackPink không thể đe doạ đến sự nghiệp của Ariana Grande.

So sánh với người tiền nhiệm Ariana Grande, kỷ lục trên YouTube của “thank u, next” đã mở ra thời kỳ thăng hoa đối với sự nghiệp nữ ca sĩ trẻ này. Không chỉ đạt hạng nhất trên bảng vàng Billboard Hot 100 suốt 7 tuần, ca khúc còn là quán quân ở một loạt quốc gia khác như Anh, Úc, Canada, Singapore,… Ngoài ra, nó còn mở rộng cánh cửa để hai đĩa đơn tiếp theo là “7 rings” và “break up with your girlfriend, i’m bored” chiếm cả 3 vị trí đầu bảng tại Mỹ -một thành tích chưa một ai làm được, trừ huyền thoại The Beatles.

Đồng ý rằng YouTube luôn là nền tảng quan trọng trong khâu quảng bá 1 sản phẩm. Nhưng có 1 sự thật không thay đổi là số lượt xem cũng chỉ tượng trưng cho sự nổi tiếng của MV. Bởi vậy, dù phá kỷ lục trên Youtube thì đó cũng chỉ là một điều kiện cần, chứ chưa phải là đủ để mang về một bản hit thành công.

Bài: Tuấn Vũ

Thực hiện: Đinh Duy Vũ

12/04/2019, 08:00

Jennie (Blackpink) hóa tắc kè hoa với tủ đồ tiền tỉ trong MV “Solo”

Bài viết nổi bật

Là thành viên đầu tiên của Blackpink có cơ hội “đánh lẻ”, Jennie vừa “xuất chiêu” đã càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ với MV “Solo“, được đầu tư tỉ mỉ từ phần giai điệu đến tạo hình. Nói về âm nhạc, sản phẩm mở đường cho sự nghiệp solo của trưởng nhóm Blackpink vừa ra mắt vài giờ đã đạt PAK (Perfect All-kill), thống trị không chỉ bảng xếp hạng trong nước mà còn #1 Itunes của gần 40 quốc gia. Solo cũng giúp Jennie trở thành nữ nghệ sĩ Kpop có số lượt xem MV nhiều nhất trong vòng 24 giờ, với con số lên tới gần 15 triệu.

Được chắp bút bởi “phù thủy âm nhạc” Teddy, cộng thêm giọng ca mạnh mẽ của Jennie và vũ đạo đẹp mắt, “Solo” gặt hái những thành tích đáng nể không phải điều vượt sức tưởng tượng của fans. Thế nhưng, chính gu thời trang của Jennie trong lần debut một mình này mới thực sự là tâm điểm chú ý. Loạt đồ hàng hiệu ở MV cũng trở thành đề tài “nóng” khắp các diễn đàn, khiến cư dân mạng xuýt xoa không ngớt.

Tuy là lần đầu ra mắt solo, Jennie lại được YG chau chuốt hình ảnh kỹ lưỡng. Dù ca khúc có độ dài “khiêm tốn”, chưa đầy 3 phút song số trang phục mà cô nàng chưng diện đã lên tới hơn 20 bộ. Chỉ riêng tủ đồ của Jennie, tính sơ lược thôi cũng đã qua con số hàng tỉ đồng. Ngoài bộ đầm đắt giá cán mốc 300 triệu của Off-White, trang phục trong MV chủ yếu tới từ những nhãn hàng quen thuộc với Blackpink như Chanel, Gucci, Burberry, Marine Serre…

20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_02a
Jennie mở màn ca khúc với bộ đầm cổ yếm xếp tầng của Philosophy di Lorenzo Serafini, có giá hơn 20 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_02
Mẫu đầm ánh nhũ được phối ton-sur-ton cùng đôi boots nhung xanh thẫm của Prada, có giá khoảng 23 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_13
Sau tạo hình lôi cuốn với đầm cổ yếm, Jennie bất ngờ chuyển mình thành cô nàng ngọt ngào với chiếc áo len dáng rộng, nhiều màu sắc. Đây là thiết kế của Burberry kể từ sau khi thương hiệu đổi logo, có giá lên tới hơn 30 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_07
Một trong những khoảnh khắc “đắt giá” nhất MV là khi Jennie xuất hiện sang chảnh giữa hồ bơi với chiếc đầm nạm đính lấp lánh đẹp mắt. Trưởng nhóm Blackpink còn khoe khéo vóc dáng nóng bỏng thành công nhờ chiếc đầm quai dây trễ nải của Self-Portrait.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_18
Bộ đồ “đắt đỏ” nhất MV “Solo” của Jennie có lẽ chính là chiếc đầm hoa xuyên thấu, bồng bềnh như cổ tích từ thương hiệu Off-White. Chỉ riêng thiết kế xếp tầng này đã có giá gần 300 triệu, chưa kể tới đôi giày cao gót Yeezy có giá khoảng 15 triệu đồng càng giúp Jennje nhấn nhá vẻ trẻ trung, phóng khoáng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_11
Marine Serre cũng là thương hiệu từng được Blackpink lựa chọn trong MV “Ddu Ddu Ddu”. Ở MV “Solo” của Jennie, cô nàng đã có cảnh múa đương đại vô cùng ấn tượng trong chiếc đầm lụa của nhà thiết kế người Pháp, được yết giá hơn 40 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_09
Chiếc đầm Daisy xếp nếp  “kén dáng” tiếp tục là lựa chọn hoàn hảo với thân hình mảnh mai của Jennie.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_16
Đoạn rap luôn là một trong những phần khiến fans thích thú nhất. Ở cảnh này, mỹ nhân 22 tuổi “thiêu đốt” mọi ánh nhìn với bộ đồ bơi vintage từ Chanel, làm bật vẻ sang chảnh vốn đã trở thành thương hiệu.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_17
Chỉ lướt qua vài giây, bộ đôi cardigan và mũ nồi họa tiết da báo của Sculptor cũng đủ khiến Jennie thể hiện sự lạnh lùng xen lẫn cá tính nổi loạn. Điểm trang cho bộ đồ thêm thời thượng chính là chiếc vòng cổ của Tiffany & Co.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_03
Chiếc áo khoác da nạm đính cực “chất”, có giá lên tới 150 triệu đồng từ Gucci giúp Jennie đánh bóng phong cách cực cool, càng lan tỏa thần thái kiêu kỳ, quyến rũ.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_04
Chiếc áo khoác đắt giá được mix ăn ý với boots da đế khủng, có giá “ngót nghét” 40 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_01
Không chỉ được chọn quay MV mà còn được ưu ái cùng Jennie chụp hình quảng bá chính là thiết kế đầm sequin tán sắc tuyệt đẹp của Ashish. Đây cũng là thiết kế có đem tới sức hấp dẫn không nhỏ cho màn vũ đạo chính, giúp Jennie bùng nổ, thăng hoa hơn.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_05
Tạo nên sự đồng điệu với ánh sàng vàng rực trong phân cảnh có vòng quay ngựa gỗ chính là chiếc đầm hoa bản lớn, được yết giá hơn 40 triệu đồng của thương hiệu Richard Quinn.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_08
Đầm đỏ lệch vai từ Preen by Thorton Bregazzi được mix ăn ý với đôi boots tiệp màu, càng làm tăng khí chất của Jennie lên gấp bội.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_14
Stylist của nhà YG luôn nổi tiếng phá cách. Đến cả chiếc chân váy ngắn có các đai dây rối mắt cũng được phối cực “nuột” cùng tất rách màu da, giúp Jennie trở nên nổi loạn một cách sành điệu.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_10
Sau những sắc thái mạnh mẽ, phóng khoáng, Jennie cũng nữ tính không kém khi diện chiếc đầm Daisy trắng, có tay bồng, phối cùng áo khoác da tông màu đối lập.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_06
Trưởng nhóm Blackpink hóa thiên thần với đôi cánh trắng trong đoạn gần kết. Phép cộng áo thun và corset tương phản màu sắc đem đến hiệu ứng thị giác độc đáo. Đôi boots cao cổ in hoa của Vetements vừa vặn trở thành điểm nhấn đầy sáng tạo, giúp Jennie thêm ngọt ngào, lãng mạn.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_15
Chân váy ngắn của Alexander Wang kết hợp với áo ren xuyên thấu, để lộ nội y khiến Jennie thể hiện được khía cạnh dạn dĩ.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_12
Chỉ với chiếc áo quây phối kết ren đen đỏ, mix với sơ mi trắng và quần cạp cao, Jennie đã tạo nên kết màn khiến netizen mãn nhãn. Thiết kế lên tới hơn 40 triệu đồng còn giúp cô nàng tỏa sáng rực rỡ, giống như bông hồng gai góc trong màn đêm.

Black Pink dát hàng hiệu cực chất trong MV bom tấn “Ddu Ddu Ddu”

Bài viết nổi bật

Sau nhiều lần nhá hàng khiến fans đứng ngồi không yên, cuối cùng YG cũng chịu tung sản phẩm đánh dấu màn comeback ấn tượng của Black Pink – những “nữ binh” được kỳ vọng nhất trong tháng 6. Ngay sau khi ra mắt, MV “Ddu Ddu Ddu” lập tức càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ của Hàn Quốc, cán mốc 10 triệu view trên youtube chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ và giúp những cô gái vàng trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt được kỷ lục này.

MV “Ddu Ddu Ddu” đạt all-kill trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc ngay sau khi ra mắt. Mini album “Square Up” cũng nhanh chóng #1 trên Itune của hơn 20 nước sau chưa đầy 1 ngày lên sóng.

Làm nên sức hút mạnh mẽ cho “bom tấn” ngày trở lại của Black Pink, ngoài giai điệu bắt tai được chắp bút bởi “phù thủy âm nhạc” Teddy còn phải kể đến tạo hình sang chảnh vượt cả kỳ vọng của người hâm mộ. Bên cạnh loạt trang phục thời thượng đến từ các nhà mốt nổi danh như Dolce & Gabbana, Balenciaga hay Vivienne Westwood, YG còn chau chuốt cho “gà cưng” cả bộ sưu tập phụ kiện đắt đỏ cộp mác Chanel, Yves Saint Laurent, Balenciga…

Điều thú vị trong phong cách thời trang lần này của Black Pink còn là thông điệp phía sau từng cô gái, nếu trưởng nhóm Jennie là đại diện của sức mạnh nữ quyền , em út Lisa biểu trưng cho thành công thì chị cả Jisoo lại là biểu tượng của sự nổi tiếng. Tất cả các tạo hình đều hướng tới concept chung là thể hiện hình ảnh Black Pink hoàn toàn mới, nổi loạn, cá tính hơn và chứa đầy sự tự do.

Jennie – Biểu tượng của quyền lực

20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_03
Chịu trách nhiệm mở màn ca khúc, Jennie đã khiến hàng triệu người hâm mộ thốt lên kinh ngạc với hình ảnh lộng lẫy như nữ hoàng trong bộ đầm Dolce & Gabbana 7 sắc cầu vồng, thể hiện thần thái kiêu hãnh ngay từ những phút đầu tiên. Trưởng nhóm Black Pink còn gây ấn tượng với vương miện nạm đính xa hoa – biểu trưng rõ nét cho nữ quyền và sự mạnh mẽ.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_01a
Sở hữu hình thể đẹp nhất nhóm, Jennie còn khoe khéo vòng eo thon và cơ bụng săn chắc với cặp đôi crop top, biến tấu từ áo thun của Marine Serre, mix cùng quần ống rộng của Y/Project.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_02
Chỉ nguyên một set đồ, Jennie khoác lên mình tới gần 100 triệu đồng cho các phụ kiện vòng cổ, choker và găng tay trong suốt. Tất cả các món đồ nhỏ nhưng có võ này đều là tuyệt phẩm mới nhất từ thương hiệu Chanel.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_16
Trong đoạn kết MV và cũng là hình ảnh quảng bá chung, Jennie còn khoác lên mình bộ suit kẻ bàn cờ, phủ sắc đỏ rực rỡ của Vivienne Westwood, phối cùng vòng cổ mang biểu tượng thương hiệu.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_19
Đánh dấu sự trở lại của Jennie với vai trò Rapper, YG đã đem tới những xu hướng mới nhất để trưởng nhóm Black Pink thể hiện rõ sự sang chảnh. Chiếc mũ rộng vành Jacquemus với giá gần 20 triệu đồng đã được trưng dụng cùng lúc với áo trong suốt của Y/Project ở phân đoạn rap của Jennie.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_08
Mỹ nhân sinh năm 1996 còn được ưu ái cả set đồ họa tiết trăng khuyết của Marine Serre, có tổng giá trị là 15 triệu đồng và chưa bao gồm phụ kiện.

Lisa – Biểu tượng của thành công

20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_05
Cùng với Jennie, Lisa cũng là người được đầu tư bậc nhất về mặt hình ảnh trong MV mới. Tạo hình đầu tiên của cô nàng chính là cặp đôi jumpsuit từ Y/Project và giày cao gót gắn đinh nhọn cực “chất” của Balenciaga. Chú vẹt hồng trên tay Lisa không chỉ đem đến cảm giác kiêu ngạo mà còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự thay đổi và đề cao cái tôi cá nhân.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_09
Một trong những bộ đồ “đinh” xây dựng thành công vẻ nổi loạn cho Lisa còn là bộ suit hồng của Alyx, mix ăn ý với boots cổ tất tiệp màu từ Balenciaga. Cô nàng còn trưng dụng cả chiếc búa màu hồng – lightsitck đại diện cho fandom của nhóm.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_12a
Mỹ nhân người Thái là sự pha trộn hai sắc thái nổi loạn và quyến rũ. Với bộ đầm cúp ngực gợi cảm, Lisa còn được trang bị thêm áo khoác tay đua ở ngoài để trở nên cá tính hơn. Đôi boots dáng slouchy của Y/Project cũng là điểm chấm phá ngoạn mục, nâng tầm trang phục đáng kể.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_14
Diện áo dáng đầm dài của Natasha Zinko, cầm kiếm đứng giữa căn phòng chất đầy tiền giấy, Lisa đã tái hiện xuất sắc hình ảnh quý cô thành công, giàu có và mang cả nét ngông ngạo, bất cần.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_10
Chẳng kém Jennie, Lisa cũng sở hữu vòng eo đáng mơ mơ ước. Em út của nhóm khiến fans mãn nhãn khi khoe eo “con kiến” với crop top của Dolls Kill, phối layer quần legging đỏ của Paco Rabanne và quần thể thao adidas.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_07
Lisa đẹp hút hồn trong thiết kế blazer tay phồng của Alexander McQueen, kết hợp vòng choker từ Chanel trong cảnh kết.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_18
Song song với loạt hàng hiệu đắt giá, rapper tài năng nhà YG còn chưng diện nhiều thiết kế bình dân như chiếc áo thun in hình “ông vua nhạc Pop” từ thương hiệu Junk Food, có giá vỏn vẹn 1,5 triệu đồng.

Rosé – Biểu tượng của sắc đẹp

20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_06
Trong số các cảnh quay khó, nổi bật phải kể tới màn đánh đu trên chùm đèn của Rosé. Trong bộ đầm xếp tầng trễ vai cộp mác Alexander McQueen, trên chân là đôi giày đính hoa hồng đỏ của Yves Saint Laurent, giọng ca chính của Black Pink khiến công chúng không thể rời mắt vì vẻ ngoài hào nhoáng, xen lẫn cá tính táo bạo.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_17
Dù visual của nhóm là Jisoo nhưng ở MV “Ddu Ddu Ddu”, biểu tượng sắc đẹp lại do Rosé đảm nhận. Cảnh tượng mỹ nhân 21 tuổi trong bộ đầm ren đỏ của Preen by Thornton Bregazzi, đứng dưới dàn hoa tử đằng đã khắc họa hình ảnh “nữ thần bóng đêm”, diễn tả trọn vẹn thông điệp về sự khởi đầu từ những nơi tăm tối.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_15
Rosé còn khiến các fans mãn nhãn bởi vóc dáng nuột nà. Diện shorts cùng crop top của Michael Kors, giọng ca sinh năm 1997 đã khai thác tối đa được thế mạnh chân dài và vòng eo thon quyến rũ.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_13
Bộ đầm xếp nếp phủ sắc đen khói của Y/Project cũng giúp Rosé làm nổi bật dáng người mảnh mai, lại để lộ vai trần cuốn hút. Vẻ sành điệu càng được tô đậm hơn nhờ đôi boots hoa cao cổ của thương hiệu Nhật Bản Yello.

Jisoo – Biểu tượng của danh tiếng

20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_11
Lần đầu tiên thử nghiệm tóc bob nhuộm hồng, Jisoo khiến người hâm mộ bất ngờ vì vẻ ngoài khác lạ. Trong cảnh quay giữa vòng vây của ống kính, biểu trưng cho sự nổi tiếng, chị cả Black Pink diện áo tank của Calvin Klein, phối lớp cùng áo blouse trắng cắt xẻ độc đáo từ Hellessy, có tổng giá trị hơn 20 triệu đồng.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_04
Nhan sắc ngọt ngào và vẻ kiêu kỳ của Jisoo còn được đẩy tới ngưỡng đỉnh cao ở cảnh kết MV, khi cô nàng diện bộ jumpsuit ánh kim sang trọng của Yves Saint Laurent, để lộ nội y tiệp màu từ Paco Rabanne.
20181606_blackpink_ddu_ddu_ddu_hang_hieu_deponline_20
Chỉ riêng đôi tất sequin lấp lánh của Jisoo cũng là hàng hiệu, thuộc dòng phụ kiện của Off-White và có giá không dưới 2 triệu đồng.

Lisa (Black Pink): “Nữ hoàng Instagram số 1 Kpop” nhưng vẫn bị xem thường tại Hàn Quốc

Bài viết nổi bật

Nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc từ trước đến nay không thiếu những thần tượng ngoại quốc. Tuy nhiên, họ đa số đều đến từ các quốc gia là những thị trường lớn, có khả năng đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho công ty quản lý như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Nhật Bản.

black-pink-lisa-1
Mặc dù đến từ Thái Lan, vẻ đẹp của Lisa vẫn được xem là chuẩn mực với khán giả Hàn Quốc.

Đến năm 2016, truyền thống này mới thật sự bị phá vỡ khi Black Pink ra mắt, với thành viên ngoại quốc duy nhất là người Thái Lan. Đảm nhận vị trí rapper và nhảy chính của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop hiện nay, Lisa được mệnh danh là “nữ hoàng Đông Nam Á” bởi sức ảnh hưởng cũng như sự ủng hộ của khán giả từ các quốc gia Thái Lan, Indonesia, Việt Nam…

Đạt thành tích “khủng” vẫn bị xem thường ở Hàn

anh-chup-man-hinh-2019-01-13-luc-174056-1547377020504192548962
Lisa chính là nữ thần tượng Kpop nổi tiếng nhất Internet.

Hôm 13/1 vừa qua, trang Instagram cá nhân của  Lisa đã cán mốc 13 triệu follow. Cô vượt mặt “đàn chị” Taeyeon của SNSD (12,9 triệu) trở thành nữ thần tượng có lượng người theo dõi nhiều nhất Hàn Quốc. Trước đó vào tháng 12/2018, Lisa cũng gây bất ngờ khi vượt mặt cặp vợ chồng Song Hye Kyo và Song Joong Ki sở hữu bức ảnh đạt nhiều like nhất trên Instagram với hơn 2,5 triệu like.

Thành tích này khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên. Bởi từ trước đến nay, Jennie luôn được xem là thành viên nổi tiếng nhất, đại diện cho bộ mặt của toàn Black Pink (ngay cả Jisoo vốn đảm nhận vị trí “gương mặt của nhóm” vẫn bị lu mờ). Nếu xét về nhan sắc, Jennie không hề thua kém Lisa với khuôn mặt có nhiều nét tương đồng – vừa kênh kệu, sang chảnh, vừa ngây thơ, trong sáng. 

0703d0f1a3a6643f5956104f76b6cb72
Bất chấp việc phải nhiều lần mặc lại trang phục vũ công của Jennie, Lisa vẫn là siêu sao tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á.

Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, bày tỏ niềm tự hào của cộng đồng người hâm mộ Black Pink, vẫn có một bộ phân cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ý xem thường, không công nhận thành tích của Lisa. Hầu hết đều cho rằng sở dĩ cô nàng được yêu mến như vậy là bởi sự đồng lòng của khán giả Đông Nam Á.  “Cô này đâu phải người Hàn?”, “Chỉ được lòng dân Đông Nam Á thôi”, “Một danh hiệu vô lý, Lisa là thần tượng ngoại quốc”,… là những bình luận phổ biến, nhận được nhiều đồng tình bên dưới bài báo có tiêu đề “Lisa vượt qua Teayeon về lượng người theo dõi trên Instagram”

Trước đó vài ngày, Lisa cũng là nạn nhận của một vụ “bắt nạt” trên mạng bởi khán giả Hàn Quốc khi cô diện chiếc đầm khoe xương quai xanh thon gọn tại Golden Disc Award 2018. Dù chưa từng phát ngôn gây sốc, ăn mặc phản cảm hay gặp ồn ào về thái độ, nữ thần tượng vẫn là nạn nhân của tình trạng phân biệt chủng tộc vì nhan sắc đậm chất Đông Nam Á của mình. 

blackpink-lisa-new-instagram-profile-picture-november-2018
Lisa luôn là chủ đề chịu sự công kích của cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Được fan Đông Nam Á yêu thương hết mực

Trái ngược với truyền thống đoàn kết, luôn hỗ trợ lẫn nhau giữa các cộng đồng người hâm mộ tại YG, nội bộ Blink (tên fanclub của Black Pink) ngày càng bị chia rẽ sâu sắc. 2 trong số nguyên nhân chủ yếu có lẽ xuất phát từ việc YG quá ưu ái Jennie, vô tình dẫn đến việc Lisa (và các thành viên còn lại) không còn cơ hội toả sáng. Sau những bằng chứng cho thấy Lisa có vẻ không nhận được sự tôn trọng đúng mực, cộng đồng Blink đã dùng hashtag #RespectLisa để đòi công bằng cho cô.

lisa-1546919480259816341629
Làn sóng ủng hộ Lisa lan rộng ở nhiều quốc gia.

Kết quả là hashtag trên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng Twitter ở các nước Đông Nam Á với vị trí #3 ở Philippines và Việt Nam, #6 ở Malaysia. Một số nước khác như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Ý, Belarus nhanh chóng tham gia trào lưu này. Đặc biệt tại Thái Lan – quê nhà của Lisa, hashtag còn được đưa lên hơn 70 bảng quảng cáo trên khắp đường phố cả nước.

e02eec22598b842cd255ec27addcf5b6

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đến từ xứ chùa vàng cũng lên tiếng ủng hộ, động viên Lisa. Nam tài tử Mario Maurer viết bên dưới phần bình luận tấm ảnh trên Instagram của Lisa: “Chúng tôi tự hào về em, Lisa”. Nữ ca sĩ Knom Jean, nhà văn MC Wongthanong, diễn viên Wichayanee Pearklin cũng dùng hashtag trên để bày tỏ sự khích lệ đến rapper sinh 1997. Thành viên người Thái của GOT7 – BamBam đã lên tiếng trước tình trạng phân biệt chủng tộc và dành không ít lời khen cho tính cách của Lisa: “Em quen biết chị ấy từ trước khi gia nhập vào Kpop. Lisa là một người tốt và mọi người sẽ phải công nhận điều đó”.

Có lẽ, chính vì đặc thù của thị trường và tương đồng về ngoại hình đã giúp Lisa được xem là “nữ hoàng Đông Nam Á”. Thành công của cô là minh chứng cho việc làm thần tượng Hàn Quốc vốn không dễ dàng, làm thần tượng ngoại quốc càng khó khăn hơn gấp bội. Hẳn YG cũng không ngờ được rằng 1 thành viên người Thái Lan như Lisa lại được ủng hộ đến như vậy, và góp vào sức hút đáng kể cho Black Pink tại quốc tế.

Không hổ là “thánh sống Chanel”, Jennie (BLACKPINK) khiến cả thế giới phát sốt với chiếc crop top hơn 50 triệu

Bài viết nổi bật

“Công chúa” nhà YG một lần nữa đã chứng minh tầm ảnh hưởng không nhỏ tới giới thời trang. Ngay khi vừa xuất hiện trên tạp chí với mẫu crop top mới nhất từ Chanel, Jennie đã khiến thiết kế này trở thành món đồ được giới mộ điệu “săn lùng” mạnh mẽ, đến cả dàn sao quốc tế cũng không thể bỏ qua.

Trước khi chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel tại Hàn Quốc, Jennie Kim sớm đã được công chúng đặt biệt danh là “thánh sống Chanel” bởi tủ đồ ngập tràn trang phục của nhà mốt Pháp. Không chỉ mang đến “làn gió mới” cho những thiết kế có phần cổ điển, trưởng nhóm BLACKPINK còn tạo nên “cơn sốt” với bất kỳ món đồ nào được cô nàng trưng dụng. Không ít item nhờ vào hiệu ứng của Jennie mà trở thành best-seller trong bộ sưu tập của các nhãn hàng.

Mới đây, Jennie một lần nữa chứng minh tầm ảnh hưởng với giới mộ điệu khi lăng xê thành công chiếc sơ mi dáng lửng mới nhất từ Chanel. Cô nàng còn “đụng hàng” cả loạt sao quốc tế, từ người đẹp đình đám showbiz Hoa Ngữ như Liu Wen cho tới ngôi sao Thái Lan Chompoo Araya,… cũng không thể làm ngơ trước thiết kế cá tính này.

Chanel
Hình ảnh Jennie với set đồ cộp mác Chanel, “chễm trệ” trên bìa tạp chí thời trang nhận nhiều lời khen vì thần thái kiêu kỳ, phong cách sang chảnh. Bên cạnh chiếc thắt lưng dây xích, mẫu sơ mi dáng lửng của nhà mốt Pháp cũng nhờ sức ảnh hưởng của Jennie mà trở thành thiết kế được nhiều tín đồ “săn đón”.
Chanel
Jennie còn biến chiếc crop top có logo của thương hiệu thành phục trang trình diễn trong thời gian quảng bá MV “Kill This Love” mới ra mắt.
Chanel
Liu Wen cũng chưng diện chiếc áo lửng túi hộp của Chanel lên bìa tập chí phong cách. Chân dài gốc Hoa gây ấn tượng mạnh với khí chất sắc sảo của siêu mẫu hàng đầu thế giới.
Chanel
Là khách mời thường xuyên của Chanel tại các sự kiện kiêm “fan trung thành” của nhà mốt, Âu Dương Na Na thậm chí còn diện nguyên set đồ giống như người mẫu đã trình diễn trên sàn catwalk. Nữ diễn viên mang tới cảm giác trong trẻo, trẻ trung nhờ vẻ đẹp ngọt ngào ở độ tuổi 18.
Chanel
Trương Tử Phong, sao nhí một thời gây tiếng vang với tác phẩm “Aftershock”, biến hóa đầy cuốn hút với chiếc áo Chanel, phối cùng đôi khuyên tai đính nạm đính tinh tế mang logo của thương hiệu.
Chanel
Lan Khuê cũng đụng hàng” với loạt sao Hoa -Hàn, diện chiếc sơ mi trắng dáng lửng trên Tạp chí Đẹp. Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 kết hợp thiết kế độc đáo với loạt trang sức cùng bộ sưu tập, từ găng tay, vòng cổ tới khuyên tai đều là sáng tạo của Chanel.
Chanel
Thay vì mặc như crop top, “yêu nữ hàng hiệu” xứ Chùa Vàng – Chompoo Araya lại biến chiếc sơ mi Chanel “đắt giá” thành áo khoác, làm điểm nhấn nổi bật cho bộ đồ ôm sát tuyền đen.
Chanel
Tân Chỉ Lôi mix mẫu áo hở eo Chanel với quần Tây đơn giản song vẫn tôn được nét quyến rũ tiềm ẩn. Nàng Gia Phi của “Như Ý truyện” còn khéo léo bó eo bằng phụ kiện đặc biệt, tránh phô trương khi xuất hiện tại họp báo.
Chanel
“Đụng hàng” với cả dàn sao Châu Á, thế nhưng Cardi B đã chứng tỏ gu thời trang sành sỏi khi biến tấu chiếc crop top Chanel theo phong cách preppy. Rapper nổi loạn hóa thành nữ sinh trung học khi ghép đôi item này với chân váy xếp li, phá cách bằng boots cao gót và cặp túi đeo hông cá tính.
Chanel
Mix crop top lửng Chanel với quần skinny, điểm thắt lưng sợi xích có logo của nhà mốt Pháp, “công chúa Hip Hop” Ciara trở thành quý cô cổ điển với kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng.
Chanel
Chiếc áo khiến dàn sao thế giới “đụng hàng” là thiết kế số 6 từ bộ sưu tập Xuân Hè 2019 của Chanel, được siêu mẫu Kaia Gerber đảm nhận trình diễn.
Chanel
Độ dài “khiêm tốn”, thế nhưng mẫu crop top với biểu tượng thương hiệu tách đôi, chia đều hai bên nắp túi ngực lại có giá lên tới 2.200USD (hơn 50 triệu đồng). Các phụ kiện cùng bộ sưu tập cũng có giá không dưới 20 triệu đồng mỗi món.