Có thể tin tưởng bộ đôi biên kịch “Game of Thrones” với những dự án lớn sau này không?

Giải Trí

Dù vừa mất đi một dự án với nhà cũ HBO, nhưng sau khi kí siêu hợp đồng hàng trăm triệu mỹ kim với hãng Netflix, hai biên kịch gây tranh cãi của series “Game of Thrones” đang có tiền đồ xán lạn hơn bao giờ hết.

Ra mắt season 1 từ năm 2011, “Game of Thrones” được xem là tượng đài điện ảnh mới, hấp dẫn hàng triệu tín đồ điện ảnh.

Với những người yêu phim truyền hình Mỹ, thì “Game of Thrones” là cái tên khó có thể bỏ qua. Được xem là series ăn khách nhất màn ảnh nhỏ những năm trở lại đây, “Game of Thrones” không chỉ sở hữu lượng fan đông đảo trên khắp thế giới, mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao, và thu về số giải thưởng kỷ lục. Tuy nhiên, trái với mong chờ của tất cả khán giả, mùa cuối của series, lên sóng đầu năm nay đã nhận về không ít lời chê bai về nội dung, cách xử lý nhân vật cũng như tính hợp lý. Hầu hết sự phẫn nộ đều đổ lên đầu bộ đôi biên kịch: David Benioff và D. B. Weiss.

Bộ đôi biên kịch của series phim David Benioff và D. B. Weiss

Benioff và Weiss gặp gỡ tác giả nguyên tác “Game of Thrones” vào năm 2006, và bắt đầu triển khai dự án năm 2009. Suốt những mùa chiếu đầu tiên, họ không những bám sát bộ tiểu thuyết gốc, mà còn chế tác thêm nhiều góc nhìn, tình tiết giữa các nhân vật, khiến series đạt thành công lớn. Thế nhưng, tới hai mùa cuối cùng bộ đôi này vừa thiếu chất liệu gốc để xây dựng (do nội dung phim đã vượt quá sách), vừa phân tâm vì phát triển các dự án khác. Chính thái độ “đem con bỏ chợ” của Benioff và Weiss là nguyên nhân chính khiến hai phần cuối “Game of Thrones” xuống phong độ trầm trọng, và họ cũng theo đó nhận vô số “gạch đá” từ người yêu phim.

Tuy nhiên, dù hai mùa cuối hỏng bét thì Benioff và Weiss đã bỏ túi đủ danh tiếng từ 6 season thành công vang dội trước đó. Ngay từ khi “Game of Thrones” chưa chiếu hết, họ đã được nhiều hãng phim lớn ở cả hai mảng truyền hình lẫn điện ảnh săn đón, gồm WarnerMedia, Disney, Comcast, Amazon và Apple. Riêng với HBO, kênh phát sóng “Game of Thrones” kiêm “ngôi nhà” của họ suốt nhiều năm, Benioff và Weiss đã được phép sản xuất một series mới, có tên “Confederate” (Hiệp Bang) nói về cuộc Nội Chiến Hoa Kỳ thế kỷ 19.

Nội dung series “Confederate” (Hiệp Bang) nói về cuộc Nội Chiến Hoa Kỳ thế kỷ 19.

Sau thảm họa “Game of Thrones” season 8, HBO dường như đã có ác cảm với Benioff và Weiss, nên tuyên bố không sản xuất dự án “Confederate” nữa. Nhưng bộ đôi biên kịch này vẫn không hề suy suyển, vì Netflix – đối thủ lớn của HBO trên màn ảnh nhỏ đã cho họ một đề nghị khổng lồ trị giá từ 200 tới 300 triệu USD để làm phim cho hãng này. Ngoài Benioff và Weiss, những biên kịch đình đám khác được Netflix chào mời với giá cao chỉ có Shonda Rhimes (“Scandal”, “How to Get Away With Murder”, “Grey’s Anatomy”) và Ryan Murphy (“Glee”, “American Horror Story”, “American Crime Story”). Đây đều là những biên kịch từng có nhiều series ăn khách, trong khi Benioff và Weiss chỉ mới có “Game of Thrones” là nổi tiếng, hơn nữa còn là tác phẩm chuyển thể chứ không phải tự chấp bút. Điều này đủ cho thấy Netflix mong muốn có một thành công ngang ngửa “Game of Thrones” đến mức nào.

Để “có được” Benioff và Weiss, Netflix đã phải đánh bại hai đối thủ sừng sỏ trong ngành phim là Amazon và Disney. Amazon trước đó đã lôi kéo được Jonathan Nolan và Lisa Joy, hai biên kịch của một series HBO nổi tiếng khác là “Westworld” với giá 150 triệu USD. Tuy nhiên, họ đã không thể chèo kéo cả Benioff và Weiss với mức giá tương đương.

Về phần Disney, dù không thể hợp tác với Benioff và Weiss trên màn ảnh nhỏ, nhưng họ đã cho cặp đôi này một đề nghị còn khủng hơn. Cụ thể, Benioff và Weiss sẽ nắm vai trò sản xuất ba phần phim mới của loạt bom tấn lừng danh “Star Wars” (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao), dự kiến sẽ ra rạp bắt đầu từ năm 2022. Vậy là với những hợp đồng đồ sộ liên tục đổ về, Benioff và Weiss đã có đầy cơ hội ở cả hai mảng truyền hình và điện ảnh suốt những năm sắp tới.

“Game of Thrones” đã mang đến thành công tuyệt vời cho HBO lẫn Benioff và Weiss

Chiếu theo những gì họ đã thực hiện cho các season trước của “Game of Thrones”, thì không thể không phủ nhận Benioff và Weiss thực sự có tài năng. Một khi tập trung và tâm huyết vào tác phẩm, thì dù không có cốt truyện nguyên tác làm nền tảng, họ vẫn cho ra đời được những tập phim chất lượng, chẳng hạn như trong season 6. Vậy nhưng, điều mà nhiều khán giả giận dữ ở họ là hành động “đem con bỏ chợ”, “đứng núi này trông núi nọ” khi gần kết thúc loạt phim. Chỉ vì mãi đuổi theo dự án mới “Confederate”, mà hai season cuối của “Game of Thrones” bị họ thẳng tay cắt giảm số tập. Không những thế, kịch bản phim cũng bị họ viết hết sức hời hợt, bất chấp “Game of Thrones” vẫn là tác phẩm nổi tiếng nhất, đem đến những cơ hội lớn cho họ.

Netflix và Disney đều là những hãng phim lớn, với dày đặc các dự án cần triển khai. Trong những năm tới, nếu Benioff và Weiss vừa phải lo làm phim điện ảnh “Star Wars” cho Disney, lại vừa sản xuất phim truyền hình cho Netflix, thì thật khó để làm tốt cho cả hai phía. Bằng chứng ở “Game of Thrones” đã chỉ ra họ có xu hướng… bỏ bê một bên để tập trung cho bên khác, chứ không hề giỏi sắp xếp thời gian, công việc, và nhất là không đủ tâm huyết. Một thử thách lớn đang được đặt ra cho bộ đôi: bắt buộc phải hoàn thành tốt mọi dự án trước mắt nếu muốn khẳng định tài năng, cũng như “bào chữa” sau “Game of Thrones”. Còn ngược lại, chỉ cần một hai tác phẩm có dấu hiệu bị bỏ bê, uy tín của David Benioff và D. B. Weiss cũng sẽ ngày càng suy giảm.

Bài: Tuấn Vũ

16/08/2019, 07:00

Bí quyết hôn nhân bền vững của Ji Sung – Lee Bo Young: Đi đâu làm gì cũng có nhau!

Bài viết nổi bật

Nam minh tinh nào cứ mỗi lần lên nhận giải thưởng hay trong các buổi họp báo phim đều nhắc về tình yêu và sự ủng hộ lớn lao của vợ mình? Đáp án mà nhiều khán giả nghĩ đến ắt hẳn là tài tử Ji Sung. 6 năm hẹn hò, 12 năm bên nhau, Ji Sung (42 tuổi) và Lee Bo Young (40 tuổi) chưa một lần ồn ào đưa nhau lên mặt báo. Tình cảm họ dành cho nhau giản dị, chân thành và trọn vẹn đến mức trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời đều không quên gọi tên đối phương.

Ji Sung luôn nói rằng mình là người đàn ông hạnh phúc nhất vì đã may mắn trở thành chồng của Bo Young. Tình yêu và sự quan tâm mà Bo Young dành cho anh nhiều đến nỗi, chưa một lần lên nhận giải thưởng mà nam tài tử không nhắc đến vợ mình, về những điều cô ấy đã dành cho anh. Trong buổi họp báo phim truyền hình “Doctor John” (Bác sĩ Yohan) vừa qua, nam diễn viên 42 tuổi cũng không quên dành cho vợ những lời ngọt ngào nhất: “Bo Young theo dõi từng tập phim, vừa góp ý giúp tôi vừa dành cho tôi rất nhiều sự khen ngợi. Cô ấy tiếp thêm cho tôi rất nhiều can đảm, giúp tôi quên đi mệt mỏi khi phải quay phim liên tục. Khi phim đạt rating cao, Bo Young thậm chí còn mừng hơn tôi và khi rating thấp, cô ấy sẽ lo sợ tôi bị tổn thương. Cô ấy chính là chỗ dựa lớn nhất của đời tôi”. 

Một ngày nắng đẹp tại Tây Ban Nha, Ji Sung đã ngỏ lời cầu hôn người mình yêu bằng một lá thư tình và hát ca khúc “Your Song” của Elton John mà Bo Young thích nhất. Năm 2013, đôi trai tài gắc sắc về chung một nhà và tài sản quý giá nhất họ có hiện tại là hai con nhỏ xinh xắn.

“Hôn nhân là mồ chôn của hạnh phúc” và đặc biệt là hôn nhân của người nổi tiếng lại càng khó bền vững, mà phần lớn lý do có lẽ xuất phát từ tính chất và môi trường công việc. Nhưng hơn một thập kỷ qua, cặp đôi Ji Sung và Bo Young không chỉ chứng minh điều ngược lại, mà còn trở thành một trong các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất của làng giải trí xứ sở kim chi.

1. Luôn là hậu phương vững chắc cho nhau

Không chỉ là một nửa hoàn hảo trong cuộc sống, Ji Sung và Bo Young còn hết lòng ủng hộ sự nghiệp của đối phương. Trong khoảng thời gian nam diễn viên tham gia phim “Defendant” (Bị cáo) và Bo Young tham gia “Whisper” (Lời thì thầm), vì 2 phim trường ở gần nhau nên cả hai thường xuyên tranh thủ sang thăm đối phương. Lee Bo Young đến trường quay động viên chồng và thi thoảng góp ý để anh diễn xuất tốt hơn. Còn Ji Sung thì khích lệ vợ bằng cách tặng xe cà phê và mang hoa đến tận trường quay trao tận tay Bo Young.

Ji Sung tại phim trường “Whisper” cùng Lee Bo Young và các diễn viên khác.
Lee Bo Young chụp hình cùng chồng và các bạn diễn trong “Defendant”.

Sự nỗ lực của hai vợ chồng đã được ghi nhận bằng một năm 2017 đầy thăng hoa trong sự nghiệp. Tại lễ trao giải SBS Drama Awards, Lee Bo Young nhận giải “Nữ diễn viên xuất sắc” và Ji Sung ẵm giải Daesang danh giá của nhà đài. Cả hai sau đó đã trao cho nhau cái ôm và nụ hôn trên sân khấu. Thoáng chút ngại ngùng như thể đang thuở mới yêu, Lee Bo Young hướng về chồng mình và âu yếm nói: “Em nghĩ rằng chúng ta đã ‘cướp sân khấu’ quá nhiều trong đêm nay rồi. Chúc mừng anh, anh đã làm việc rất chăm chỉ và em rất tự hào về anh”.

2. Gia đình là ưu tiên hàng đầu

Nam diễn viên tâm sự rằng niềm hạnh phúc với anh là khi được ngắm nhìn vợ và con gái mỗi sáng sớm: “Trong thời gian đóng phim, tôi thường xuyên về nhà vào rạng sáng. Lẽ ra hôm sau tôi phải rất mệt mỏi, nhưng chỉ cần nghe tiếng con gái gọi bố dậy, mọi thứ đều tan biến”. Dù lịch trình bận rộn đến đâu, cặp đôi vẫn thu xếp thời gian để đưa hai con nhỏ đi du lịch. Tất cả khoảnh khắc đáng yêu của hai mẹ con Bo Young đều được Ji Sung thu vào máy ảnh, và chia sẻ những kỉ niệm ấy lên Instagram của mình cùng dòng caption hết sức ngọt ngào.

Không chỉ là một người chồng hết lòng ủng hộ vợ, Ji Sung còn được mệnh danh là “ông bố quốc dân” khi luôn dành cho cô con gái của anh những cử chỉ vô cùng ân cần và ngọt ngào.

Trong mỗi dịp cuối năm, các diễn viên thường bận rộn với lịch hoạt động nhưng gia đình hạnh phúc này thường sẽ có một người ra ngoài tham dự lễ trao giải, người còn lại ở nhà chăm sóc con. Vợ chồng họ chỉ kịp thấy nhau vào lúc trời hửng sáng mà thôi. Thế mới thấy, mọi thứ quan trọng trên đời này với họ đều gói gọn trong hai chữ “gia đình”, còn những thứ khác đều xếp ở vị trí thứ hai.

3. Yêu thương và chăm sóc nhau đến từng điều nhỏ nhặt nhất

Tại lễ trao giải KBS Drama Award 2013, ngôi sao 42 tuổi khiến khán giả bật cười khi tiết lộ “nguồn năng lượng” diễn xuất của mình trên phim trường: “Cho dù lịch trình của tôi có kéo dài đến tận sáng mới kết thúc, lúc về nhà vẫn luôn có cơm Bo Young đã nấu sẵn. Cô ấy bảo phải ăn cơm nhà thì diễn xuất mới tốt được, mới kiếm được nhiều tiền. Đối với tôi, cơm của vợ có sức mạnh vô cùng thần kỳ”.

Sau nhiều năm chung sống, Ji Sung đã thổi bay lo lắng “lấy người cùng ngành giải trí sẽ không có được hôn nhân bền vững” trước đây của Bo Young.

Về phần mình, mỹ nhân của “Whisper” cũng chia sẻ rằng Ji Sung vẫn luôn quan tâm, dịu dàng với cô như ngày mới yêu. Có lần, Bo Young hỏi chồng thích quà gì vào ngày sinh nhật, Ji Sung đã vui vẻ nói rằng anh muốn có một máy tập thể dục tại nhà. Đúng như ước muốn của ông xã, Bo Young đã dành tặng Ji Sung máy chạy bộ tại nhà với đầy đủ dụng cụ tập… bằng bánh kem. Bỏ qua chuyện mua máy tập đi, chắc hẳn hôm ấy Ji Sung đã có một ngày sinh nhật thật hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

4. Cuộc sống hôn nhân chỉ nên là chuyện “đằng sau cánh cửa nhà”

Cả Ji Sung và Lee Bo Young đều không thể hiện quá nhiều chuyện vợ chồng, tình cảm cá nhân trên báo chí, nếu có cũng chỉ là những lời ngợi khen dành cho đối phương hay chia sẻ về kỷ niệm của cả hai. Dễ hiểu khi người hâm mộ vô cùng háo hức khi nghe phong phanh tin đồn cặp đôi được mời lên sóng chương trình “Newlywed Diary” – show truyền hình thực tế chuyên khai thác cuộc sống đời thường của các cặp vợ chồng nổi tiếng. Tin buồn là cặp đôi đã từ chối, vì cả hai cho rằng đời sống hôn nhân chỉ nên là chuyện riêng của hai vợ chồng, công việc và cuộc sống luôn được tách bạch rõ ràng như thế. Cặp đôi diễn viên tin rằng họ sẽ xử lý vấn đề hôn nhân hiệu quả hơn nếu không có quá nhiều sự tác động từ bên ngoài.

Ji Sung và Bo Young trước khi về chung một nhà hay sau khi đã kết duyên vợ chồng đều chưa một lần ồn ào trên mặt báo hay xảy ra bất kỳ tin đồn rạn nứt nào. Tất cả sự riêng tư họ đều biết cách giữ cho riêng mình.

5. Bao dung và thấu hiểu công việc của mỗi người 

Ji Sung chia sẻ rằng trong suốt ngần ấy năm hẹn hò, hai người đã từng trải qua rất nhiều sóng gió, nên họ rất hiểu và thông cảm cho nhau khi đã về chung một nhà. Thời gian Bo Young mang thai, Ji Sung đã gác lại tất cả công việc để có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc bà xã. 12 năm chưa một ngày thay đổi, tấm lòng, sự chân thành và ấm áp của hai vẫn luôn là ngọn lửa sưởi ấm bầu không khí hạnh phúc sau cánh cửa gia đình. Một chuyện tình đẹp như phim, được viết nên bởi đạo diễn, đóng bởi diễn viên chính Ji Sung và Lee Bo Young.

Yêu nhau thì dễ nhưng cùng xây dựng mái ấm gia đình mới khó. Đó là lý do vì sao để bước chung trong đời, không chỉ cần tình yêu mà còn cần rất nhiều nỗ lực dành cho nhau.

Đế chế kinh doanh của “tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới” Kylie Jenner đang có dấu hiệu chững lại

Bài viết nổi bật

Danh xưng “Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới” do tạp chí Forbes trao tặng không hẳn giúp sự nghiệp của Kylie Jenner ngày càng thăng hoa, khi mà tình hình kinh doanh của bà mẹ một con không có tín hiệu khả quan trong thời gian gần đây. 

Là người nhỏ tuổi nhất trong gia đình Kardashian nổi tiếng, với những nhân vật chuyên gây bão dư luận như Kim “siêu vòng ba”, người mẫu Kendall, anh rể rapper Kanye West, ông bố chuyển giới Caitlyn Jenner, nhưng cô út Kylie đã kịp trở thành người giàu nhất nhà chỉ trong vòng vài năm. Với biểu tượng là cặp môi bơm căng mọng, Kylie Jenner đã nhanh tay phát triển thương hiệu mĩ phẩm Kylie Cosmetics giữa thời kỳ đỉnh cao của mạng xã hội, và thu về khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người kinh ngạc. Thế nhưng, kể từ đầu năm tới nay, độ nổi tiếng của cả Kylie lẫn hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics dường như đang chững lại vì nhiều nguyên nhân.

Sở hữu tài sản tỷ USD khi mới 21 tuổi, Kylie Jenner  trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất từ trước đến nay.

Với mỹ phẩm, Internet không phải chỗ dựa lâu dài

Khi mới ra mắt thương hiệu Kylie Cosmetics vào năm 2015, sản phẩm son Lip Kit của Kylie đã gây nên cơn sốt với các tín đồ làm đẹp. Những màu son đầu tiên nhanh chóng bán hết veo chỉ trong vài phút, khai màn cho nhiều trào lưu như đánh son kem, tô môi tràn viền… rất thịnh hành trong giới trẻ. Đặc biệt, Kylie Cosmetics là một doanh nghiệp điện tử (e-commerce), nghĩa là chỉ có đúng một nơi mua là trang web chính thức của hãng. Bên cạnh đó, Kylie cũng chỉ sử dụng mạng xã hội như Instagram, Snapchat… để quảng bá sản phẩm của mình. Điều này vừa giúp hãng tiết kiệm những chi phí thuê mặt bằng, mua quảng cáo… vừa đánh thẳng vào thị phần chủ lực – những cô gái trẻ trung luôn có nhu cầu làm đẹp để “sống ảo” trên mạng xã hội.

Kylie Cosmetics chỉ có cửa hàng “ảo”, nên nhiều người mua rất bực bội vì phải lựa chọn sản phẩm qua màn hình máy tính với độ chính xác không cao

Tuy nhiên, chính hình thức kinh doanh đã làm nên thành công ban đầu cho Kylie cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi gây hại cho thương hiệu. Ai cũng biết với mỹ phẩm, cách mua lý tưởng nhất là thử trực tiếp sản phẩm tại cửa hàng, để đảm bảo những màu son, phấn mắt… phù hợp với mình. Do Kylie Cosmetics chỉ có cửa hàng “ảo”, nên nhiều người mua rất bực bội vì phải lựa chọn sản phẩm qua màn hình máy tính với độ chính xác không cao. Khả năng bạn mua một màu son đẹp lung linh trên ảnh quảng bá, nhưng khi về tay thì quá đậm hoặc quá nhạt là điều xảy ra như cơm bữa. Gần đây, dù các sản phẩm của Kylie Cosmetics đã được bày bán tại hệ thống cửa hàng Ulta phổ biến, nhưng số lượng mặt hàng, màu sắc vẫn vô cùng giới hạn. Điều này đã khiến nhiều tín đồ làm đẹp dần rời xa Kylie Cosmetics để trở lại với những thương hiệu thực tế, được bày bán dễ tiếp cận hơn.

Khi nhà sáng lập bớt hot, thương hiệu cũng xuống theo

Đúng với tên gọi của mình, Kylie Cosmetics luôn luôn gắn liền với tên tuổi của chủ sở hữu: Kylie Jenner. Với vị thế hot girl số một hiện thời, Kylie đã sử dụng chính mình như một bệ phóng đẩy thương hiệu lên cao vút. Thế nhưng, danh tiếng ở chốn phồn hoa Hollywood là thứ cực kỳ mong manh. Xuất thân từ một gia đình không tài năng, chỉ dựa vào scandal để nổi tiếng, Kylie Jenner buộc phải liên tục xuất hiện trước ống kính và dư luận nếu muốn duy trì danh tiếng của mình.

Xuất hiện trước ống kính là cách cô thu hút sự chú ý của công chúng đến thương hiệu của mình.

Vậy nhưng từ khi sinh em bé Stormi vào đầu năm ngoái, thiên chức làm mẹ đã làm hao hụt danh tiếng của Kylie đi đáng kể. Một mặt, nó tạo khác biệt lớn giữa cô nàng – một bà mẹ trẻ, với bộ phận người hâm mộ chủ lực – những cô bé tuổi teen. Mặt khác, việc vun vầy cho tổ ấm đã khiến Kylie ít xuất hiện hẳn trên truyền hình cũng như mạng xã hội so với trước kia. Điều này dần khiến Kylie xa rời các fan của mình, và sức bán siêu khủng ngày nào của Kylie Cosmetics cũng vì thế mà giảm sút. Nếu như ngày trước, mỗi bộ sưu tập của Kylie luôn cháy hàng sau vài phút, thì ngày nay có những sản phẩm “phiên bản giới hạn” nhưng vẫn nằm trên kệ hàng tháng trời chưa tẩu tán hết.

Tương lai nào cho Kylie và đế chế làm đẹp?

Khi các ứng dụng như Instagram, Snapchat, Vine mới ra đời, ngành mỹ phẩm đã vọt lên trở thành một trong những nền công nghiệp phát đạt nhất của kỷ nguyên mạng xã hội. Nhưng tới năm nay, theo báo cáo nửa đầu năm 2019 của các hãng mĩ phẩm, thì thị trường này lại đang có nguy cơ… bão hòa. Lý do là có quá nhiều hãng mĩ phẩm mới liên tục thành lập, cùng quá nhiều người nổi tiếng đua nhau gia nhập như Rihanna, Lady Gaga, Camilla Cabello, Victoria Beckham… Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như thế, Kylie Cosmetics khó lòng giữ vững phong độ của những năm đầu, dù nó là một trong những cái tên tiên phong đưa ngành làm đẹp vào thời hoàng kim.

Với đầu óc nhạy bén của mình, Kylie dường như cũng đã thấy trước tình trạng này. Vì thế nên vài tháng trước, cô nàng đã bắt đầu chen chân sang một nhánh kinh doanh mới: dưỡng da. Đáng tiếc là thương hiệu Kylie Skin – người chị em của Kylie Cosmetics – đã không có được khởi đầu bùng nổ như tiền bối. Dù vẫn cháy hàng trong đợt bán đầu tiên, nhưng một số sản phẩm của Kylie Skin bị cho là dễ gây tổn thương da, bao bì đơn sắc nhạt nhẽo… làm giảm sức bán của những đợt ra mắt sau.

Dĩ nhiên là với gia sản bạc tỷ cùng ngôi vị khó đánh đổ, Kylie Jenner vẫn đang vô cùng phát đạt. Bộ sưu tập mới nhất của Kylie Cosmetics, lấy ý tưởng từ những tờ bạc 100 USD cho thấy rõ gia tài kếch xù của cô nàng 22 tuổi này. Nhưng với nhiều trở ngại liên tục xuất hiện, có lẽ Kylie sắp phải tính toán bước đi lớn tiếp theo cho thương hiệu của mình. Không ít người dự đoán, cô nàng sắp bán Kylie Cosmetics cho một “ông trùm” của ngành như L’Oreal hoặc Estée Lauder, rồi ôm khoản tiền bán lui về làm giám đốc sáng tạo thay vì CEO như hiện nay.

Đạo diễn Việt Tú: “Chưa có một nghệ sĩ nào trước Sơn Tùng làm nên cột mốc lịch sử cho underground”

Bài viết nổi bật

Ngày 11/8 vừa qua, sự kiện Sky Tour 2019 đã chính thức khép lại, để lại cảm xúc vỡ òa cho khán giả về độ hoành tráng, chỉn chu và tươi mới trong show diễn. Và theo như lời đạo diễn Việt Tú thì: “Đã có quá nhiều bài viết khen ngợi Sky Tour, khen thêm bây giờ là thừa cho vì bất kể khía cạnh nào cũng đã được khai thác đến cạn kiện. Nhưng Sky Tour có một chi tiết, hay nói cách khác là một dấu mốc ít ai để ý của lịch sử nhạc Việt đương đại, điều nó đã làm được cho cả một thế hệ âm nhạc vẫn được biết đến và định danh: underground”.

Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Việt Tú không chỉ chia sẻ về những cái nhất của Sky Tour 2019, mà anh dành cho nam nghệ sỹ gốc Thái Bình những lời khen có cánh. Dưới đây là chia sẻ của đạo diễn Việt Tú về nam ca sĩ 25 tuổi – người góp công rất lớn trong nỗ lực đưa underground trở thành dòng nhạc chính thống:

Hồi tháng 9/2012, khi tôi giữ vai trò đạo diễn cho chương trình “Bài hát yêu thích” (BHYT), nhạc sĩ Huy Tuấn dẫn một anh chàng đến gặp tôi và giới thiệu đây là Sơn Tùng, và tháng 10 sắp tới Tùng sẽ hát một bài trong BHYT là “Cơn mưa ngang qua”. Thời điểm đó nói đến nhạc underground chẳng khác gì nói đến Nghệ thuật đương đại (Contemporary art), chẳng ai biết nó là gì.

Sơn Tùng M-TP dành tặng khán giả những bản phối hoàn toàn mới của hàng loạt bài hit đình đám trong sự nghiệp.

Sau đó, báo Thanh Niên có phỏng vấn tôi về “những xu hướng âm nhạc sẽ lên ngôi của năm 2015”, và tôi đã chọn underground (dòng nhạc underground là những thể loại nhạc không chính thống, khác với âm nhạc đương đại, mang lại sự mới lại cho thính giả, tôn trọng sự tự do sáng tạo của nghệ sĩ – PV) với phần bình luận rằng: “Sớm thôi, người ta sẽ phải công nhận underground là một phân khúc âm nhạc chính thống, chứ không còn là nhạc của những cô cậu bé nổi loạn như định kiến của những ông bố bà mẹ nữa”.

Phóng viên hỏi thêm rằng: “Tại sao lại như vậy, vì nó sẽ giống như EDM, thoái trào sau khi hết mốt?”; tôi chỉ trả lời: “Đơn giản vì điều đó là lẽ tất yếu, nó tất yếu giống như khoảng khắc lịch sử vào năm 1989 khi Viện hàn lâm âm nhạc Mỹ phải đưa nhạc Rap vào các hạng mục đề cử Grammy với album đoạt giải có cái tên không thể phù hợp hơn ‘Parents just don’t understand’. Câu chuyện còn lại thuộc về lịch sử khi giờ đây nhạc Rap (Hip hop) với những cái tên như B.I.G, Tupac, Dr.Dre, Snoog Dogg, Jay Z, P.Diddy,… đều đang chễm trệ trong BXH của Fobers đến tận bây giờ và là một trong những nhánh âm nhạc chính thống của thế giới”.

Với bản hit được mong đợi nhất “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng đầu tư tái hiện khung cảnh cung điện xa hoa trong MV khiến nhiều khán giả không khỏi choáng ngợp.

Và ngày hôm qua là một ngày như vậy, trước Tùng chưa có một nghệ sĩ nào của underground có một live concert đúng nghĩa và chuẩn mực như vậy, từ khâu phát hành vé chuyên nghiệp thông qua flatform ViniD với hàng triệu thành viên, an ninh chặt chẽ, đến việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp không kém gì so với các concert tại Nhật, Hàn và người hâm mộ tham gia bài bản không kém gì Kpop, US-UK.

Nhưng quan trọng hơn hết, như điều tôi đã đề cập đầu tiên: Đây là tour lưu diễn của dân underground đúng nghĩa nên nghiễm nhiên được xem là mainstream (âm nhạc của số đông, được kiểm duyệt trước khi phát hành, xuất hiện thông qua các hoạt động quảng bá – PV) với toàn bộ dàn line-up (nghệ sĩ khách mời) cũng toàn underground. Nó nghiễm nhiên đến nỗi chẳng ai nhắc về nơi mà Tùng và bạn bè đã bắt đầu thứ âm nhạc hồn nhiên, ngây thơ và nhiều tranh cãi của mình cách đây gần 10 năm. Trước Tùng, chưa có ai làm được điều này, nhưng sau Tùng toàn bộ giới underground sẽ tiếp tục cột mốc lịch sử hôm nay với những quy mô không giới hạn, đúng như sự điên rồ và tươi mới trong âm nhạc của họ.

Nam ca sĩ thể hiện tình cảm và tương tác với người hâm mộ trong suốt các đêm diễn.

Năm 2014, khi chưa có bảng lương của Sơn Tùng, các nghệ sĩ undergound khác cũng đang lặn ngụp đâu đó trong những bản thu âm demo (bản thu thử) mà các “ông bà bô chả hiểu họ đang hát cái quái gì”. Nhưng vào năm 2019, khi Sơn Tùng M-TP đã kết hợp với Snoog Dogg (huyền thoại nhạc Rap), thì những cái tên khác người ít cũng một vài cái nhà, người nhiều thì xe cộ và tài sản tích luỹ, lượng view của họ được so sánh với các nghệ sĩ thế giới, ca khúc của họ được vang lên khắp mọi nơi, thống lĩnh mọi BXH, các nhãn hàng thương mại mong muốn cộng tác với họ trong các dự án.

Biển lightstick lung linh trong các đêm diễn của Sky Tour.

Theo nguồn tin mới nhất, Tùng sẽ sớm đi vào kỉ lục khi là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam lĩnh lương event 9 số 0 và giới hạn đó sẽ không bao giờ ngừng lại, không chỉ cho riêng Tùng mà cho tất cả các nghệ sĩ, những kẻ dám mơ và tin vào giấc mơ của mình.

Chúc mừng em, M-TP, chúc mừng SKY, chúc mừng underground. Hãy tiếp tục những giấc mơ điên rồ không giới hạn của tuổi trẻ để không bao giờ phải hối tiếc. Hẹn sớm gặp lại.

DTAP – Nhóm nhà sản xuất của ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe”: “Làm nhạc với Hoàng Thùy Linh như làm toán”

Bài viết nổi bật

Tại một buổi họp báo vào trung tuần tháng 6, khi những hình ảnh cuối cùng của MV “Để Mị nói cho mà nghe” khép lại, nhường ánh đèn cho buổi giao lưu với Hoàng Thùy Linh, những phóng viên âm nhạc nhìn nhau như có cùng một nhận định: “Thành hit chắc rồi!”.

Nhưng ai đã đặt tên cho ca khúc này? Câu trả lời chẳng dễ suy đoán, nếu chủ nhân sự kiện ngày hôm đó không dắt 3 chàng trai trẻ lên sân khấu, giới thiệu đây là nhóm nhà sản xuất đã đưa Mị đến gặp cô. Họ, rất trẻ với tuổi đời trải từ 21 đến 23, là DTAP.

Cái tên DTAP ngoài ý nghĩa “Double Tap” (thao tác nhấn yêu thích trên Instagram) thì còn có một lớp nghĩa thú vị khác: “Đệ tử anh Phong”. Cả ba hào hứng giới thiệu họ là thực tập sinh của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

“Khi có một ý tưởng nào đó, tôi sẽ ghi lại và bắt đầu định hướng về mặt hình ảnh, câu chuyện cho ca khúc rồi mới cùng mọi người triển khai”, Thịnh Kainz, sinh năm 1996, là người lớn tuổi nhất nhóm, nói về vai trò sản xuất của mình.

Khi có ý tưởng rồi, Kata Trần (sinh năm 1997) là người thực hiện, cậu có khả năng của một nhạc sĩ. Khâu hoàn thiện cuối cùng sẽ do Tùng Cedrus (sinh năm 1998) đảm nhận để tạo nên thành phẩm.

“Nếu Thịnh là người khá bay bổng với những ý tưởng thì tôi sẽ hiện thực hóa mọi thứ sao cho gần gũi với khán giả hơn mà vẫn đủ mới lạ. Nhưng chúng tôi hay cãi nhau trong lúc làm việc lắm!”, Kata Trần kể.

Tùng, em út ít nói, chăm chỉ và hiền lành nhất nhóm là người hòa âm phối khí. Cậu không bao giờ tham gia vào những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Thịnh và Kata.

Điều đặc biệt là khi cả ba gửi ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” đến Hoàng Thùy Linh, họ hoàn toàn giấu chuyện đang là thực tập sinh của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong vì muốn tự tìm cơ hội và phát triển độc lập.

Chưa từng nghĩ Hoàng Thùy Linh sẽ hát ca khúc của mình

Rốt cuộc thì Mị đã đến tìm các bạn trong hoàn cảnh như thế nào?

Ý tưởng về Mị đến trong lúc chúng tôi ngồi nghĩ xem nên viết gì tiếp theo. Thịnh bất ngờ nhớ đến câu “Mị still young, Mị wanna party” của nhiều bạn trẻ trên Facebook. Thế là chúng tôi nghĩ tại sao mình lại chưa viết một tác phẩm nào về “Vợ chồng A Phủ”, về cô Mị nhỉ, trong khi Mị là một nhân vật mạnh mẽ và có nhiều yếu tố để khai thác. Thế là cả ba bắt đầu với câu hát “đinh” đầu tiên: “Để Mị nói cho mà nghe”, rồi từ đó hình thành bài và hòa âm phối khí.

Thực ra chúng tôi rất băn khoăn vì ai cũng biết đến Mị rồi, việc tạo nên một sản phẩm mới mẻ và thu hút là không dễ. Nhưng chúng tôi có một câu hỏi: vì sao Mị phải chịu cảnh bó buộc, chờ A Phủ đến cầm tay mới dám vùng lên mà không tự giành lại công bằng cho mình? Phụ nữ dù ở thời đại nào cũng có quyền tự quyết định cuộc sống của mình mà không cần chờ ai đó đến giải thoát.

Chúng tôi chỉ mất khoảng 2 tiếng để viết xong phần giai điệu và lời. Nhưng tất nhiên, ca khúc chưa thể hoàn chỉnh ở đó, vẫn phải sửa thêm nhiều lần nữa để ra bản cuối cùng sau khi chị Linh nhận lời.

Làm “đệ tử anh Phong” sẽ có những đặc quyền gì?

Anh Phong không đưa ra ý tưởng hay định hướng sản phẩm nhưng hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về cơ sở vật chất, thiết bị làm nhạc. Quan trọng hơn hết, anh Phong trở thành người truyền cảm hứng cho chúng tôi về tư duy làm nhạc mang đậm bản sắc Việt Nam. Bất kể chúng tôi theo đuổi dòng nhạc gì, nó cũng phải chất chứa văn hóa và giai điệu dân gian Việt Nam.

Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn vị trí của mình được nhìn nhận đúng chứ không chỉ đứng sau âm thầm.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy thế nào sau khi “Để Mị nói cho mà nghe” trở thành hit, các bạn có biết không?

Anh Phong vui lắm, anh còn khóc luôn mà. Anh có hai hoài bão lớn: một là đào tạo âm nhạc, hai là xây dựng mô hình nhóm sản xuất. Bài hát này đã chứng minh cho mọi người thấy những điều tưởng chừng như không làm được, giờ đây đã có thể thực hiện được. Anh Phong rất mừng vì mô hình sản xuất âm nhạc theo nhóm đã thành công, và chất liệu dân gian trong âm nhạc của chúng tôi được khán giả đón nhận.

Kata Trần (sinh năm 1997)

Vì sao các bạn biết chắc Hoàng Thùy Linh sẽ thích ca khúc này?

Người chúng tôi nghĩ đến đầu tiên thật ra không phải là chị Hoàng Thùy Linh. Mặc dù cũng bay bổng, mơ mộng lắm nhưng chúng tôi không dám nghĩ một ngày nào đó chị Linh sẽ hát ca khúc của mình. Vậy mà sau khi gửi mail, chúng tôi được chị nhận lời liền. Đó thực sự là một cái duyên không ngờ. Sau đó, chúng tôi gặp chị Linh, ngay lập tức mọi người đều có cảm giác rất ăn ý và quyết định tiếp tục hợp tác cùng nhau trong dự án album vol.3.

Chị Linh là người sinh ra để làm nghệ thuật, chúng tôi vô cùng trân trọng điều đó. Nghệ sĩ tính trong chị rất cao, chị ấy chấp nhận sự mạo hiểm và sẵn sàng hợp tác với những người mới như chúng tôi.

Showbiz chào đón các bạn như thế nào sau khi “Để Mị nói cho mà nghe” được yêu thích rộng rãi?

Nhiều người tìm tới chúng tôi hơn nhưng sau “Để Mị nói cho mà nghe”, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng chị Linh để thực hiện một chuỗi dự án nữa nên chưa thể nhận lời. Từ đây đến cuối năm, chị Linh sẽ lần lượt phát hành các sản phẩm đó.

Tùng Cedrus (sinh năm 1998)

Cách làm nhạc của những người học marketing

Đều học về marketing, kinh tế chứ không phải chuyên ngành âm nhạc, điều này tạo nên sự khác biệt nào trong cách làm nhạc của các bạn?

Tư duy của người học marketing có ảnh hưởng lớn đến những sản phẩm âm nhạc của chúng tôi. Ví dụ chúng tôi thường xây dựng bài hát bắt đầu từ những câu “viral”, những “hot trend” trên mạng xã hội và còn xem xét kỹ lưỡng về đối tượng khán giả hay thời điểm ra mắt.

Tính toán quá nhiều trong âm nhạc có ảnh hưởng đến tính nghệ sĩ?

Âm nhạc chia làm hai trường phái: một kiểu là nhạc sĩ thích gì viết đó, một kiểu thì tính toán tác phẩm sẽ nằm ở đâu trên thị trường. Đối với “Để Mị nói cho mà nghe”, nếu chỉ dành nhiều cảm xúc vào thôi thì không đủ gây chú ý trong thời đại này. Chúng tôi và chị Linh phải đặt ra mục tiêu cho ca khúc từ chất liệu âm nhạc, cách đặt vấn đề, nội dung… Nó cũng giống như một chiến lược marketing thực thụ.

Chị Linh nói chúng tôi hãy “làm nhạc như làm toán”. Và đó rất có thể sẽ là slogan làm việc của nhóm. Chúng ta đã đi qua thời đại chỉ cần ôm cây đàn, ngẫu hứng hát và viết xuống giấy những cảm xúc mình nghĩ.

Thịnh Kainz (sinh năm 1996)

Có thể nói đây là thời đại mà producer bước ra ánh sáng khi được các nghệ sĩ đề tên bên cạnh sản phẩm, và khán giả cũng quan tâm đến họ nhiều hơn. Các bạn có thấy áp lực?

Chúng tôi nghĩ đó là một tín hiệu đáng mừng. Khi vai trò của người đứng sau được thể hiện rõ hơn thì giá trị của sản phẩm sẽ được trân trọng hơn thôi. Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn vị trí của mình được nhìn nhận đúng chứ không chỉ đứng sau âm thầm. Tất nhiên áp lực sẽ nhiều hơn rồi, để không làm ra những sản phẩm thiếu chất lượng.

Cát-sê dành cho nhạc sĩ, nhà sản xuất ở Việt Nam không quá cao. Là một nhóm nhà sản xuất, các bạn chia sẻ điều đó như thế nào?

Trên thế giới, khi nhà sản xuất sở hữu một bản hit, họ có thể sống được tới cuối đời, còn ở Việt Nam chưa có chuyện đó. Dạo gần đây, người ta bắt đầu tôn vinh vai trò của người đứng sau nhiều hơn nên số tiền cát-sê mà producer nhận được cũng không phải là quá thấp. Mọi người vẫn thường cho rằng làm nhạc sĩ thì không đủ sống nhưng cán cân âm nhạc đã bắt đầu chuyển dịch, ngay cả cách khán giả tiếp cận các sản phẩm giải trí cũng vậy. Ngày càng có những trung tâm bảo vệ bản quyền, quyền tác giả xuất hiện. Đó thực sự là một tín hiệu tích cực, song để sánh ngang với thị trường thế giới thì vẫn còn là một chặng đường dài.

Cảm ơn các bạn!

HOÀNG THỦY LINH: NGƯỜI LEO NÚI ĐÃ VỨT HẾT NHỮNG HÒN ĐÁ NẶNG

Chỉ tính riêng khoảng thời gian trở lại với âm nhạc sau biến cố, với điểm khởi đầu là album mang tên mình, Hoàng Thùy Linh sắp đi hết một thập kỷ. Cảm giác Linh vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi nào sau chừng ấy năm, trái lại, cô vẫn tràn đầy năng lượng, tự xem mình như một cô gái sinh năm 2000 (nghĩa là trẻ hơn thực tế tới… một giáp), và luôn háo hức trước mọi thử thách mới mẻ.

Linh thông minh ở chỗ cô biết giấu niềm tự hào rất đúng lúc. Thay vì thể hiện sự hài lòng sau thành công của “Để Mị nói cho mà nghe”, Linh lại đặt ra thách thức cho chặng đường 10 năm tiếp theo của mình với khởi đầu là album vol.3. Nếu thành công, Linh sẽ là nghệ sĩ hiếm hoi có thể tạo ra cuộc cách mạng hình ảnh tại V-pop, nơi đang quá phụ thuộc vào những sản phẩm riêng lẻ như MV hay single.

Trên hành trình mới, Linh đã vứt được hết những nặng nề của quá khứ. Cô như một người leo núi tự do. Đồng hành cùng Linh ở bước đầu của chặng đường này là những chàng trai rất trẻ đến từ DTAP, bộ ba nhà sản xuất – nhạc sĩ – hòa âm phối khí cho ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” và album vol.3 của Linh sắp tới.

Tổ chức: Duy Vũ – Sản xuất: Hellos
Nhiếp ảnh: Tang Tang – Trang điểm: Hiwon
Trợ lý sản xuất: Huey

Đọc thêm
– Hoàng Thùy Linh: “Văn hóa dân gian Việt Nam là vũ khí giúp tôi trở nên đặc biệt”
– DTAP – Nhóm nhà sản xuất của ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe”: Làm nhạc với Hoàng Thùy Linh như làm toán
– Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: Linh không bao giờ chọn hướng đi an toàn

Trang phục: Haberman

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: “Linh không bao giờ chọn hướng đi an toàn”

Bài viết nổi bật

“Nghệ sĩ lâu năm như Linh hoàn toàn có thể nhận hỗ trợ từ nhãn hàng, cũng có thể bán bản quyền sản phẩm cho kênh phát hành nào đó để có chi phí sản xuất. Nhưng Linh đã không chọn một hướng đi dễ dàng. Tôi đánh giá cao việc dám đi ngược số đông của Linh và nhóm DTAP khi các bạn đã không quá chiều lòng khán giả hay để nhãn hàng nhúng tay vào mà vẫn có được số view thật như vậy”, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, “người quen” của cả Hoàng Thùy Linh và DTAP chia sẻ về thành công của MV “Để Mị nói cho mà nghe”.

Năm 2011, tôi bận rộn với album “Body language” của ca sĩ Thu Minh nên từ chối rất nhiều lời mời hợp tác. Thời điểm ấy, có thể tôi đang làm ra những sản phẩm lạ tai khiến mọi người yêu thích, nhưng điều đó không cho phép tôi dễ dãi, bất chấp tất cả để kiếm tiền.

Thế mà tôi vẫn sẵn sàng làm việc với một tên tuổi không lớn lắm, chỉ vừa chuyển mình ra khỏi hố sâu tăm tối, đó là Hoàng Thùy Linh. Dư luận có thể nghĩ những nhạc sĩ đưa bài cho Linh sau ồn ào quá khứ của cô ấy là mạo hiểm, dũng cảm, thậm chí bất chấp để gây chú ý, nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi vẫn máu lửa và hăng say làm ca khúc “Chạy trốn” gửi cho Linh. Tôi có câu chuyện của mình và muốn viết nó thành bài hát, còn Linh có cảm hứng và muốn được hát về nó, vậy là đủ.

Mối quan hệ giữa tôi và Linh vì thế vừa xa vừa gần, không quá thân thiết nhưng vẫn luôn bền chặt nhờ lần bắt tay đầu tiên và sự đồng điệu giữa những người nghệ sĩ. Duyên phận đẩy đưa thế nào, năm nay, tôi và Linh gặp lại nhau với một tâm thế khác. Những thực tập sinh trong công ty của tôi – nhóm DTAP hoàn thành ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” sau 1 năm trời miệt mài. Các em chủ động tìm đến Linh để gửi bài. Thú thật, thời điểm Linh nhận lời và gặp gỡ DTAP lần đầu tiên, Linh còn chưa biết các em làm cùng tôi. May cho DTAP vì những ca sĩ đã có tiếng thường ít khi tin tưởng người trẻ, còn Linh lại chọn cách mở lòng với tác phẩm đầu tay của các em.

Một tác phẩm hay sẽ xoay quanh ba yếu tố: chân – thiện – mỹ. Với tôi, “Để Mị nói cho mà nghe” đã dung hòa được cả ba. “Chân” và “thiện” chính là mượn hình tượng văn học để truyền tải thông điệp sống tích cực, cổ vũ người trẻ dám thể hiện bản thân mình. Nhưng nếu chỉ có hai yếu tố này thì sẽ chẳng ai muốn tiếp cận và lan tỏa những thông điệp đẹp đẽ đi xa hơn. Sự tính toán trong âm nhạc của Hoàng Thùy Linh nằm ở yếu tố “mỹ” khi hợp tác cùng đạo diễn Nhu Đặng làm một MV hấp dẫn, duyên dáng với vũ đạo bắt mắt do chính mẹ của Linh biên đạo.

Gần đây, trong ánh mắt, gương mặt, cách ăn nói, trả lời báo chí và cách sống của Linh có những thay đổi đẹp lắm. Tôi cảm nhận rõ ở Linh sự biết ơn và trân trọng đến cộng sự, khán giả. Nhờ cách ứng xử như vậy, việc Linh có một tác phẩm thành công như “Để Mị nói cho mà nghe” là điều xứng đáng.

Dự định làm cả một album mang bản sắc dân tộc và hình tượng văn học của Linh có mạo hiểm không? Mạo hiểm chứ! Nhưng tôi nghĩ Linh vẫn sẽ làm thôi, cô ấy sẽ không bao giờ chọn một hướng đi an toàn. Bản thân tôi cũng luôn có niềm tin lớn rằng việc làm âm nhạc có màu sắc văn hóa truyền thống là đúng đắn. Và nó sẽ luôn đúng khi Linh cảm thấy thoải mái.

Đối với người nghệ sĩ thực thụ, album là sản phẩm mang tính lưu truyền, minh chứng cho sức lao động sáng tạo, tình yêu nghề và sự cống hiến của họ. Những điều đó có ý nghĩa hơn rất nhiều chuyện nó có bán được hay không.

HOÀNG THỦY LINH: NGƯỜI LEO NÚI ĐÃ VỨT HẾT NHỮNG HÒN ĐÁ NẶNG

Chỉ tính riêng khoảng thời gian trở lại với âm nhạc sau biến cố, với điểm khởi đầu là album mang tên mình, Hoàng Thùy Linh sắp đi hết một thập kỷ. Cảm giác Linh vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi nào sau chừng ấy năm, trái lại, cô vẫn tràn đầy năng lượng, tự xem mình như một cô gái sinh năm 2000 (nghĩa là trẻ hơn thực tế tới… một giáp), và luôn háo hức trước mọi thử thách mới mẻ.

Linh thông minh ở chỗ cô biết giấu niềm tự hào rất đúng lúc. Thay vì thể hiện sự hài lòng sau thành công của “Để Mị nói cho mà nghe”, Linh lại đặt ra thách thức cho chặng đường 10 năm tiếp theo của mình với khởi đầu là album vol.3. Nếu thành công, Linh sẽ là nghệ sĩ hiếm hoi có thể tạo ra cuộc cách mạng hình ảnh tại V-pop, nơi đang quá phụ thuộc vào những sản phẩm riêng lẻ như MV hay single.

Trên hành trình mới, Linh đã vứt được hết những nặng nề của quá khứ. Cô như một người leo núi tự do. Đồng hành cùng Linh ở bước đầu của chặng đường này là những chàng trai rất trẻ đến từ DTAP, bộ ba nhà sản xuất – nhạc sĩ – hòa âm phối khí cho ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” và album vol.3 của Linh sắp tới.

Tổ chức: Duy Vũ – Sản xuất: Hellos
Nhiếp ảnh: Tang Tang – Trang điểm: Hiwon
Trợ lý sản xuất: Huey

Đọc thêm
– Hoàng Thùy Linh: “Văn hóa dân gian Việt Nam là vũ khí giúp tôi trở nên đặc biệt”
– DTAP – Nhóm nhà sản xuất của ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe”: Làm nhạc với Hoàng Thùy Linh như làm toán
– Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: Linh không bao giờ chọn hướng đi an toàn

Ảnh: NVCC