Cỗ máy kinh điển Porsche 911 mới ra mắt tại Việt Nam

Tin Tức

Vừa qua, thế hệ thứ 8 của dòng xe Porsche 911 đã chính thức ra mắt tại Việt Namvới hai phiên bản 911 Carrera S và 911 Carrera S Cabriolet.

Mang những đặc trưng thiết kế DNA của Porsche không thể nhầm lẫn, vẻ mạnh mẽ ở ngoại thất cùng nội thất sở hữu màn hình cảm ứng 10,9 inch. Phần đầu và đuôi xe rộng hơn đến 40 mm so với phiên bản tiền nhiệm, cánh gió mới, rộng hơn 25% giúp tối ưu hóa khả năng phanh của mẫu xe này và rút ngắn khoảng cách phanh đến 1,5m.

Thế hệ tiếp theo của động cơ phẳng tăng áp 6 xy-lanh với công suất 450 mã lực trên phiên bản S. Lực truyền động được phân phối bởi hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cũng được phát triển hoàn toàn mới. Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống hỗ trợ mới, trong đó có chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode), trang bị tiêu chuẩn ở dòng xe 911 mới, nhằm bảo đảm sự an toàn khi lái xe trên mặt đường ướt một cách đáng kể, và hệ thống Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt nhằm hỗ trợ lái trong điều kiện tối.

Giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Carrera S là 7,65 tỷ đồng và phiên bản 911 Carrera S Cabriolet là 8,51 tỷ đồng.

Tin: PV

01/10/2019, 16:00

Porsche giới thiệu 911 Carrera Coupé và 911 Carrera Cabriolet mới

Tin Tức

Porsche mở rộng thế hệ thứ tám với phiên bản 911 Carrera. Mẫu xe thể thao ra mắt các phiên bản Coupé và Cabriolet, sản sinh công suất 385 mã lực từ động cơ boxer 6 xy lanh tăng áp kép 3,0 lít. Carrera là phiên bản dành cho những người yêu thích và bắt đầu tiếp cận dòng xe 911, công suất tăng 15 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm.

Phiên bản mới chia sẻ các tính năng tiêu chuẩn vượt trội, hầu như không thay đổi so với phiên bản 911 Carrera S. Bao gồm trang bị nội thất cao cấp như màn hình cảm ứng 10,9 inch, các hệ thống hỗ trợ người lái tối tân như chế độ lái trên đường ướt của Porsche, đảm bảo an toàn hơn khi gặp điều kiện mặt đường trơn ướt. Phiên bản 911 Carrera nổi bật với bộ bánh xe và phanh có đường kính nhỏ hơn cùng chụp ống xả riêng.

Tương tự như ở phiên bản Carrera S, động cơ, khung gầm và phanh được thiết kế nhấn mạnh tính thể thao đặc trưng. 911 Carrera Coupé tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 4,2 giây, tốc độ tối đa đạt 293 km/giờ. Tùy chọn gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono) giúp giảm thêm 0,2 giây khi tăng tốc.
Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Carrera Coupé là 6,73 tỷ đồng và phiên bản 911 Carrera Cabriolet là 7,57 tỷ đồng. Các phiên bản mới có thể được đặt hàng từ thời điểm này. Phiên bản trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần cũng sẽ sớm được ra mắt.

Thả “hổ” Macan về rừng Tam Đảo

Tin Tức

Con “hổ” mà tôi muốn nói ở đây không được sinh ra từ tự nhiên, nó được sinh ra bởi bàn tay khối óc của người Đức, nó cũng không ăn thịt hay các loại cây cỏ, chỉ có chút nhiên liệu hóa thạch mới khiến nó hài lòng và nổi loạn. 

Tam Đảo được hình thành từ những đợt hoạt động mạnh mẽ của núi lửa phun trào chồng lên nhau cách đây khoảng 230 triệu năm. Nơi này được thiên nhiên ban tặng cho hệ động thực vật phong phú và khí hậu mát mẻ vào mùa hè. Vào đầu thế kỉ 20, người Pháp đã đến đây xây dựng 163 biệt thự nghỉ dưỡng. Những di sản kiến trúc này đã khiến Tam Đảo trở thành điểm đến cực “hot”, chỉ cách Hà Nội 80km, tương đương 1 giờ lái xe.

Tam Đảo khi xưa có cả hổ, thú lớn và những cuộc đi săn ấy vẫn được các thợ săn cao tuổi kể lại cho con cháu. Để hôm nay, chúng tôi không đi săn hổ như người xưa mà là “thả hổ” về rừng Tam Đảo. Con “hổ” mà tôi muốn nói ở đây không được sinh ra từ tự nhiên, nó được sinh ra bởi bàn tay khối óc của người Đức, nó cũng không ăn thịt hay các loại cây cỏ, chỉ có chút nhiên liệu hóa thạch là khiến nó nổi loạn. Con “hổ” đó mang tên Macan – nghĩa là hổ trong tiếng Java của người Indonesia – cũng là tên một dòng xe SUV cỡ nhỏ lừng danh của Porsche.

Hai “con hổ” Macan và Macan S rời phố thị trong một buổi sáng mùa hè nắng gắt, ngược dòng người hối hả vào trung tâm thành phố. Qua cầu Đông Trù rồi thẳng tiến Nội Bài trên con đường nhựa phẳng mịn, Macan khiến người lái và cả những người xung quanh phấn khích bởi màu xanh ngoại thất Miami nổi bật cùng tiếng ống xả của phiên bản S mỗi khi tăng tốc. Vô lăng của Macan mới được thiết kế theo mẫu xe thể thao 911 thích ứng với tốc độ di chuyển xe và nếu bạn muốn chú hổ Macan chồm lên phía trước, hãy chọn chế độ thể thao Sport Plus như chúng tôi đã làm hôm ấy trên đoạn đường cao tốc Nội Bài lên lối ra rẽ đi Tam Đảo.

Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, ngọn cao nhất có độ cao so với mực nước biển gần 1.600m. Tam Đảo phân thành nhiều vùng khí hậu đặc biệt nhưng nổi bật nhất là khu vực thị trấn với gần như bốn mùa trong ngày. Sáng se lạnh, trưa nắng hè, chiều như thu và đêm mát lạnh như đông. Cũng chính vì thế, từ lâu nơi đây đã được phát triển dịch vụ du lịch với nhiều loại hình khác nhau như đi rừng, thác, nghỉ dưỡng hay đơn giản là “đổi gió” cuối tuần. Chúng tôi không vội vàng lên ngay đỉnh núi mà nhởn nhơ vào khu hồ Xạ Hương. Con đường bê tông nhỏ chạy giữa cánh đồng rồi dẫn lên đập chính với nhiều đoạn đã xuống cấp đủ để thử hệ thống treo linh hoạt của Macan.

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, Xạ Hương là khu hồ nước ngọt nằm nép mình dưới dãy núi Tam Đảo. Con đập chính là nơi để Macan có thể khoe mình giữa nắng hè hay chúng tôi dạo chơi ngắm rừng ngắm núi. Bên cạnh việc cung cấp nước tưới nông nghiệp, hồ Xạ Hương còn là điểm đến thú vị của giới trẻ với các hoạt động như câu cá, đi thuyền hay cắm trại.

Để lại phía sau mặt nước xanh ngắt như viên ngọc bích giữa núi đồi, chúng tôi chính thức chinh phục cung đường đèo dốc hơn 10km lên đỉnh Tam Đảo. Có lẽ, không cần phải bàn nhiều tới hệ thống động lực mạnh mẽ của phiên bản Macan tiêu chuẩn với công suất tới 252 mã lực hay phiên bản S sử dụng động cơ V6 cho công suất đến 354 mã lực mà lời khuyên được đưa ra là hãy tận hưởng những cú đánh lái vượt dốc leo đèo đầy phấn khích.

Đường lên đỉnh núi đã được làm phẳng mịn và rộng rãi hơn xưa, những hàng thông cổ thụ vẫn vi vút gió, chuyển sang chế độ lái thể thao và mở toang cửa sổ trời, chúng tôi thả “hổ” Macan về rừng. Một điều khá thú vị với những chủ sở hữu xe Porsche nói chung là họ thường tự tay cầm lái chiếc xe của mình, điều này có thể không đúng với những thương hiệu xe hạng sang khác. Chính vì điều đó, Macan – là chiếc xe bé nhỏ và có giá thấp nhất trong những chiếc xe Porsche phải mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi cho chủ nhân. Điều đó đã trở thành DNA đặc trưng và chỉ có thể cảm nhận được khi bạn trực tiếp cầm lái chúng, như cách mà chúng tôi đã ôm cua, đổ đèo hay vượt dốc.

Thả chú “hổ” Macan vào cung đường đầy sỏi đá với những vật liệu xây dựng, ổ gà đầy trên mặt đường, kích hoạt chức năng off-road và bạn chỉ cần điều chỉnh việc đặt bánh xe và ga nhẹ một chút, phần còn lại hệ thống động lực và khung gầm sẽ tự thay đổi để thích ứng. Có thể nói, trong các dòng xe Porsche, Macan là chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất với thân ngắn, gầm cao và động cơ đủ khỏe. Nói thế không có nghĩa là Cayenne hay Panamera không chạy đường xấu được, nhưng chắc là sẽ không nhanh bằng “hổ” Macan được.

Bạn sẽ không cảm nhận được những cú văng khi ôm cua nhanh hay hơi mất ổn định khi chạy tốc độ cao với Macan mới. Chặng đường trở về, vòng qua Đại Lải, chạy quanh khu bán đảo nhỏ với địa hình đầy đất đá lổn nhổn một lần nữa giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hệ thống khung gầm và động lực của xe. Đó cũng là lý do vì sao Macan được xem là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche với doanh số bán hàng kỷ lục suốt nhiều năm qua. “Hổ” Macan thực sự “tung cánh” khi được thả sức mình trên những cung đường cao tốc xa lộ, nhưng cũng sẽ chẳng ngại off-road hay đô thị bởi sự linh hoạt của hệ thống lái và những tiện nghi trên xe.

Sự kiện Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh

Tin Tức

Porsche Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu và trao đổi mang tên “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh” cùng sự xuất hiện của dòng xe Macan mới dành cho báo chí và khách hàng tại 2 thành phố chính là Hà Nội và Tp. HCM trong tháng 6 vừa qua. Đây là sự kiện về chủ đề nghệ thuật, nhiếp ảnh và phong cách sống lần đầu tiên được Porsche kết hợp thực hiện cùng Leica Camera, thương hiệu máy ảnh cao cấp hàng đầu thế giới.

Với chủ đề nhiếp ảnh và phong cách sống, sự kiện như một không gian nghệ thuật thu nhỏ – nơi chia sẻ những khoảnh khắc đầy cảm hứng, ghi lại chuyến trải nghiệm của khách hàng có chung niềm đam mê xe thể thao Porsche. Khách tham dự có thể cảm nhận sức hút của ngôn ngữ thiết kế Porsche DNA dưới gam màu cảm xúc của Leica Camera. Đây cũng là cơ hội tiếp cận nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua cuộc thi sáng tác ảnh đậm dấu ấn cá nhân với mẫu xe Macan trẻ trung và năng động. Có thể nói, sự góp mặt của các khách mời đặc biệt cùng trao đổi về Porsche DNA kết hợp cuộc thi sáng tác ảnh khiến sự kiện trở nên giàu cảm xúc và gắn kết hơn.

Chuỗi sự kiện giao lưu và trao đổi mang tên “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh” tại Hà Nội và Tp. HCM.

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Porsche và Leica Camera dựa trên những giá trị cốt lõi tương đồng: sự hoàn mỹ, độc đáo và trường tồn với thời gian. Cả hai thương hiệu đều không phải là những nhà sản xuất hàng loạt mà rất khác biệt với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực của mình và có cùng mục tiêu: đem đến cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc và đẳng cấp.

Khép lại sự kiện, những bức ảnh xuất sắc nhất đạt giải đã tạo nên dấu ấn riêng khi truyền tải được tinh thần của dòng xe Macan mới – đầy năng lượng, trẻ trung và cá tính nhưng vẫn giữ trọn những đặc trưng mang đậm chất Porsche. 

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Porsche và Leica Camera hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm giàu cảm xúc hơn.

Dòng xe SUV nhỏ gọn mang trọn vẹn tinh thần của Porsche DNA – Macan mới – là minh chứng đích thực cho một câu chuyện thành công: không rập khuôn, không theo trào lưu, tự hoạch định hành trình của riêng mình. Tại Porsche, thẩm mỹ không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn thể hiện ở cá tính: quyết đoán và tiên phong. Kết hợp giữa hiệu suất đặc trưng của Porsche trên mọi địa hình với tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày, dòng xe này đã đạt thành công lớn kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Phiên bản mới được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế, sự tiện nghi, khả năng kết nối và tính lái năng động, hứa hẹn sẽ giúp Macan tiếp tục là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc, kế thừa câu chuyện thành công của người tiền nhiệm. 

Dòng xe Macan mới với những cải tiến gây ấn tượng.
Thiết kế ngoại thất của Macan mới mang đặc trưng không thể nhầm lẫn của Porsche, nổi bật trong diện mạo thể thao và hiện đại hơn với dải đèn hậu LED 3 chiều. Công nghệ đèn LED cũng được trang bị tiêu chuẩn ở cụm đèn trước.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam:

– Macan 3.100.000.000VNĐ*

– Macan S 3.600.000.000VNĐ*

(*) Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương. Giá tiêu chuẩn được áp dụng tại thời điểm công bố và có thể thay đổi mà không cần báo trước.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải:

– Macan: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8.1 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 185g/km.

– Macan S: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8.9 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 204g/km.

Thung Nai – chốn bồng lai giữa núi rừng Tây Bắc

Tin Tức

Khi Nguyễn Tuân ngược dòng Đà giang để lên miền thượng nguồn Lai Châu, ông miêu tả sự hung hiểm của từng ngọn thác ghềnh, từng luồng lạch của chốn rừng thiêng nước độc mà con người khó khăn lắm mới chinh phục được.

Khi đó, để đi hết được sông Đà từ Hòa Bình lên Sơn La rồi Lai Châu là một “kỳ tích” như Lê Lợi đã làm để đánh thắng quân của Đèo Cát Hãn (một thổ quan ở châu Mường Lễ – nay là Điện Biên và Lai Châu). Nhưng khi thủy điện Hòa Bình ngăn đập dâng nước, cả dòng sông ấy trở nên hiền hòa quá đỗi đến nỗi người ta gọi đó là hồ mà không còn là sông. Những thác ghềnh khi xưa đã mất hết, bao mái nhà cũng dời ngược lên cao, vùi lấp bao con đường, cây cầu dưới hàng chục mét nước. Cũng vì thế mà cả mấy trăm ki-lô-mét đường sông giờ là mặt nước xanh ngắt phẳng lẳng, ẩn hiện ở giữa là những ngọn núi mà nhiều gọi vẫn nói rằng “như một vịnh Hạ Long ở Tây Bắc”.

Thung-nai
Thung Nai như một chốn bồng lai giữa núi rừng Tây Bắc           
Thung-Nai
Bến thuyền Thung Nai – nơi giao lưu buôn bán của những người dân miền ngược sống trên sông

Khởi nguồn của dòng sông ấy từ Hòa Bình có lẽ là chốn Thung Nai. Cái tên xuất phát từ xưa với câu chuyện về một thung lũng tuyệt đẹp của xứ Mường, nơi có rất nhiều nai rừng sinh sống. Giờ đây, nó đã trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đến đất Hòa Bình. Chúng tôi cùng bạn đồng hành là hai chiếc xe Porsche Panamera và Cayenne đã có một chuyến du ngoạn giữa chốn sông nước của núi rừng Tây Bắc trong tiết trời xuân dịu nhẹ. Từ thành phố, con đường Tây Tiến dẫn cả đoàn vào lối cảng Bình Thanh rồi rẽ về Thung Nai. Sở dĩ con đường có tên như thế vì khi xưa, đây chính là lối đi của đoàn quân Tây Tiến trong bài thơ cùng tên của Quang Dũng hành quân lên miền Tây Bắc để sang Lào.

Thung-Nai
Khung cảnh bình yên mỗi buổi sớm mai ở chốn sông nước
Thung-Nai
Khu đảo Bạn bè với chiếc Cối xay gió khá độc đáo
Thung-Nai
Ánh mặt trời nhuộm đỏ cả dòng sông mỗi buổi chiều

Cung đường nhỏ men theo sườn núi của đất Cao Phong, qua từng bản làng của người Mường với rặng tre, dòng suối chảy, những mảnh ruộng bậc thang nhỏ đang vào vụ cấy. Với Cayenne thì chẳng có gì phải nói vì địa hình này với chiếc xe như là “thả hổ về rừng”, hệ thống động lực quá mạnh mẽ, cùng hệ thống treo nhạy bén và biến hóa khiến chúng tôi như đang khiêu vũ qua từng đoạn đường xấu vốn đang được thi công mở rộng. Panamera thì phải lựa chọn vị trí đặt bánh xe hơn để có thể qua được đoạn bùn đất do các xe công trường để lại.

Porsche-cayenne-Panamera
Hai bạn đồng hành Porsche Panamera và Cayenne của chúng tôi
Porsche-Cayenne
Cayenne – chiếc SUV hạng sang thành công nhất của Porsche trên toàn thế giới
Động-Thác-Bờ
Động thác Bờ là điểm tham quan thú vị mỗi khi đến Thung Nai
Động-thác-Bờ
Lòng động rộng rãi để du khách thoải mái đi sâu vào phía trong

Khi những khói bụi đã lùi dần về phía sau, khúc sông dần hiện ra trước mắt mới thật bình yên. Hàng chục hòn đảo nhỏ nằm giữa mặt nước xanh ngắt lặng như tờ, từng con thuyền qua lại. Mấy năm trước, khi du lịch chưa phát triển, Thung Nai vẫn là chốn ít người biết, cuộc sống của người dân gắn chặt với sông nước, họ di chuyển trên những chiếc thuyền để về nhà ở trên những hòn đảo giữa sông. Nhưng nay đã khác, dịch vụ du lịch lưu trú phát triển mạnh mẽ, nhiều thuyền máy chở du khách tham quan dòng sông, đi lễ đền hay thăm thú hang động, đi thác hoặc đơn giản là nghỉ ngơi và bơi giữa lòng hồ rộng lớn ấy.

Thung-nai
Những buổi chiều bình yên đến nao lòng ở Thung Nai
Thung-Nai
Chiếc cối xay gió trong ánh hoàng hôn
Đền-thác-bờ
Đền thác Bờ tựa lưng vào sườn núi quay mặt ra sông
Đền-thác-bờ
Hoạt động tín ngưỡng trên đền thác Bờ

Chúng tôi cũng lên một chiếc thuyền chạy giữa hồ, qua từng hòn đảo từng là đỉnh núi cao khi xưa, thưởng thức đặc sản của miền đất xứ Mường cùng sản vật của rừng núi. Mùa hè, khi những lễ hội xuân kết thúc, dòng sông sẽ vắng du khách hơn cũng là lúc bạn có thể thả mình giữa làn nước trong xanh để bơi lội, câu cá. Hay như dong thuyền ra giữa hồ mà ngắm trăng mỗi đêm rằm như chúng tôi đã làm mấy năm trước. Cảm giác phiêu bồng giữa chốn tinh không ấy thật khó mà miêu tả thành lời. Chỉ biết rằng, nó khiến tâm hồn bạn như bay lên, như chẳng còn chút ồn ào phố thị, chỉ còn lại chính mình với thiên nhiên mây trời sông nước.

Thung-Nai
Những người phụ nữ Mường bán hàng ở khu chợ Bờ khi xưa
Sông-Đà
Sông nước Đà giang
Porsche Panamera đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình về đất Thung Nai
Porsche-Panamera
Cung đường từ Hòa Bình lên Thung Nai đang được mở rộng để phát triển du lịch hơn nữa

Tháng 4 tháng 5 hoặc tháng 8 đến tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng để tới Thung Nai. Khi đó, trong ánh hoàng hôn của buổi chiều bên bến nước, lập lờ con thuyền về trong cái óng ánh vàng mà ông mặt trời đã trải xuống một dòng sông. Giàn hoa giấy đỏ rực, chùm phượng tím nở thắm cả góc đảo, tiếng sáo vi vút trong đêm tĩnh lặng. Dòng sông như ôm mình vào tất cả, lóng lánh vàng trong chiều hoàng, phập phồng bong bóng trong đêm mưa, lặng như tờ trong buổi sáng sớm, và tỏa sáng bừng trong những buổi trưa vàng…Thung Nai từ xưa tới nay vẫn thế, vẫn là chốn bồng lai cho những ai muốn tìm về khoảng trời bình yên của núi rừng Tây Bắc.

Thế hệ tiếp theo của Porsche Macan sẽ là xe điện

Tin Tức

Porsche vừa chính thức thông báo thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Sự phát triển này đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực di động điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo.

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa. Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Porsche Macan
Nhà máy Porsche Leipzig

Porsche Leipzig đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm; ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu. Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2 năm 2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.