“Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức” là một hoạt động xã hội dài hạn toàn cầu do Clé de Peau Beauté sáng lập với cam kết tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới. Ngày 10/5 vừa qua tại Gem Center (Tp.HCM), thương hiệu Clé de Peau Beauté đã chính thức giới thiệu chương trình này với các khách hàng ở Việt Nam.
“Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức” là một hoạt động xã hội dài hạn toàn cầu do Clé de Peau Beauté sáng lập với cam kết tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới, những người đã có hoạt động thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trẻ em và bảo vệ nữ quyền, tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Thông qua chương trình này, Clé de Peau Beauté mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn thông điệp về sức mạnh tri thức và gây quỹ ủng hộ các hoạt động vì giáo dục, mang cơ hội đến trường cho nhiều trẻ em gái và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Hằng năm, chương trình sẽ chọn một nhân vật cống hiến để trao tặng suất tài trợ giá trị cho những hoạt động cao cả mà cô ấy đang hướng đến, với mục tiêu ủng hộ cho sự phát triển của nền giáo dục bền vững. Với nỗ lực này, Clé de Peau Beauté mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ và trẻ em thông qua món quà tri thức cũng như hỗ trợ tối đa cộng đồng phụ nữ để tạo nên những giá trị thiết thực nhằm thắp lên vẻ đẹp tỏa sáng trên toàn thế giới.

Tại sự kiện vừa qua, đại diện thương hiệu – ông Hiroyuki Maeda – Giám đốc phát triển kinh doanh Clé de Peau Beauté toàn cầu đã chia sẻ về mục tiêu của thương hiệu trong việc hướng đến các hoạt động đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Clé de Peau Beauté luôn tin rằng tiềm năng của một người phụ nữ là không giới hạn và với khả năng của mình, phụ nữ có thể góp phần thay đổi giúp thế giới tốt đẹp hơn. Đó là nguồn cảm hứng và cũng là lý do vì sao sứ mệnh của chương trình hoạt động xã hội này là “hãy để sức mạnh tri thức tỏa sáng thế giới”. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ rằng tầm nhìn của chương trình này không chỉ hướng đến việc ủng hộ và tạo điều kiện cho trẻ em được đến trường, mà còn tạo nên tầm ảnh hưởng tích cực đến cả gia đình và xã hội, từ đó làm nền tảng cho phát triển kinh tế.


Chương trình cũng nhấn mạnh việc ủng hộ trao quyền cho phụ nữ hành động để mang lại thế giới tốt đẹp hơn thông qua giáo dục. Điều này được khẳng định qua câu nói của Muzoon Almellehan – nhân vật nhận giải Power of Radiance năm đầu tiên 2019: “Khi phụ nữ được trao quyền, họ có thể góp phần thay đổi cả thế giới”. Câu chuyện về Muzoon Almellehan là một dẫn chứng đầy thuyết phục cho việc một hành động nhỏ có thể tạo nên được sức mạnh to lớn – khi ở tuổi 14, trong cuộc chạy trốn khỏi chiến tranh Syria và phải bỏ lại tất cả những gì đang có, cô đã chọn mang theo những cuốn sách giáo khoa với hi vọng sẽ tìm thấy ánh sáng mới cho cuộc sống của mình.
Tại Việt Nam, Clé de Peau Beauté sẽ đồng hành cùng 5 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội: doanh nhân, CEO Sudest Production Nguyễn Thị Kim Oanh; doanh nhân Thái Vân Linh (Shark Linh); Giám đốc Sáng tạo Trần Hoàng Dzũng (Dzũng Yoko); Giám đốc hãng phim Xanh, diễn viên Phạm Thị Hồng Ánh; diễn viên, nhà thiết kế Tăng Thanh Hà – với mong muốn lan rộng hơn những thông điệp tốt đẹp về sức mạnh tri thức, thu hút được nhiều hơn sự quan tâm cũng như hỗ trợ của cộng đồng cho những hoạt động vì giáo dục.
Những nhân vật đồng hành cùng chương trình “Tỏa sáng sức mạnh tri thức” tại Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều có chung quan điểm về sức mạnh tri thức và mối quan tâm đến các hoạt động giáo dục trẻ em và bình đẳng giáo dục đối với trẻ em gái. Bằng tài năng và tiếng nói của mình, họ sẽ cùng với thương hiệu Clé de Peau Beauté lan tỏa thông điệp thông qua các kênh truyền thông, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng, tăng cường thêm nhận thức về quyền được học, được tiếp cận tri thức của trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Họ cũng đưa các quan điểm cá nhân của mình về tầm quan trọng của tri thức, vai trò của giáo dục cũng như lên tiếng thể hiện sự ủng hộ cho các hoạt động vì giáo dục tại Việt Nam.

3 trong số 5 nhân vật đồng hành cùng chương trình đã chia sẻ quan điểm của họ về tầm quan trọng của giáo dục và tri thức trong xã hội ngày nay, đặc biệt là đối với trẻ em gái, cũng như những trải nghiệm cá nhân về việc tri thức đã góp phần thay đổi bản thân và sự nghiệp của họ. Hành trình lập nghiệp không phải là một con đường dễ dàng, nhưng hành trình phát triển bản thân, khẳng định chính mình lại là một con đường khó khăn hơn. Trên con đường đó, tri thức đến từ giáo dục nói riêng và từ cuộc sống nói chung là một yếu tố then chốt giúp họ tự tin và đạt được những thành công trong sự nghiệp.

Hiện tại, theo báo cáo của Unicef (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc), Việt Nam hiện còn hơn 800 nghìn trẻ em trên khắp cả nước trong độ tuổi đến trường không được tiếp cận với giáo dục, đặc biệt là tại những vùng xa xôi như khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên Nam Trung Bộ và một số tỉnh nghèo thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Trong 2 năm vừa qua, Clé de Peau Beauté Việt Nam đã thực hiện một số hoạt động ủng hộ và đóng góp vào các dự án xây dựng trường học ở những vùng sâu vùng xa trên đất nước, nhằm giúp những trẻ em nghèo không có điều kiện sẽ có môi trường học tập tốt hơn. Cụ thể là việc đóng góp một phần nhỏ cho Quỹ trẻ em vùng cao trong các dự án xây dựng trường học tại các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sơn La…
Trong kế hoạch dài hạn sắp tới, Clé de Peau Beauté Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp của chương trình “Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức” với hi vọng mang đến những ảnh hưởng tích cực trong xã hội và kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng trong các hoạt động về thúc đẩy giáo dục. Và thương hiệu sẽ tiếp tục tạo nguồn đóng góp, thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ doanh thu của một số sản phẩm trong năm 2019 nhằm tiếp tục ủng hộ cho Quỹ trẻ em vùng cao, thúc đẩy các hoạt động xây dựng trường học cho trẻ em tại các miền xa xôi, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển giáo dục bền vững và lâu dài.