Cháo tôm và yến mạch – bữa sáng dinh dưỡng cho cả nhà

Ẩm Thực

Nguyên liệu: cho 4 suất

+ 3/4 cup yến mạch vàng xay

+ 3 cup sữa

+ 1/8 cup dầu ô liu nguyên chất

+ 1 thìa cà phê bơ

+ 1 củ hành, thái nhỏ

+ 450g tôm, bóc vỏ và bỏ ruột

+ 1/4 thìa cà phê muối

+ 1/8 thìa cà phê tiêu trắng

Cách làm:

– Trong một cái chảo vừa, đun sôi sữa. Cho bột yến mạch vào và vặn nhỏ lửa. Trong lúc nấu thì thường xuyên quấy, cho đến khi mịn, mất khoảng 10 phút cho công đoạn này.

– Trong lúc đó, đun nóng dầu ô liu và bơ trong chảo trên lửa vừa. Xào hành đến khi mềm rồi đổ tôm vào. Cho tiêu và muối vừa đủ, nấu từ 4 đến 5 phút, hoặc đến khi tôm đỏ lên. Đổ hỗn hợp này vào yến mạch ở trên, tiếp tục nấu khoảng 10 đến 15 phút nữa. Dùng khi còn nóng.

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn bột yến mạch có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim.Chất xơ hòa tan trong yến mạch sẽ giúp loại bỏ LDL hay cholesterol “xấu”, trong khi duy trì các cholesterol tốt mà cơ thể bạn cần. Bột yến mạch còn có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim khi kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo. Ngoài ra, các chất xơ hòa tan trong bột yến mạch hấp thụ một lượng đáng kể nước trong cơ thể, làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, tức là bột yến mạch có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Bột yến mạch cũng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2, giảm huyết áp cao. Bột yến mạch có chứa một loạt các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và là một nguồn protein, carbohydrates và sắt phong phú.

Yến mạch nguyên cám hoặc không nguyên cám bạn có thể tìm mua tại hầu hết các siêu thị trên toàn quốc như Metro, Fivimart, BigC, Co.op Mart…

Sơn Nam

Biên dịch từ All Recipes

 

Bạn thích nấu nướng, luôn dành thời gian nấu ăn cho gia đình hàng ngày? Hãy gửi thông tin, hình ảnh và công thức món ăn ngon của bạn tại đây để đồng hành cùng Đẹp Online trong việc mang đến cho mỗi gia đình những bữa ăn ngon hơn. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

04/09/2013, 23:26