CEO Sun Life Việt Nam Luc Nhon Ly: nghệ thuật làm giàu cuộc sống - Tạp chí Đẹp

CEO Sun Life Việt Nam Luc Nhon Ly: nghệ thuật làm giàu cuộc sống

Gentlemen by Đẹp

Đối với CEO Luc Nhon Ly của Sun Life Việt Nam, nghệ thuật có sức mạnh làm giàu cuộc sống và hướng con người tới ánh sáng tích cực hơn, như đúng câu slogan của thương hiệu bảo hiểm này: “Life is brighter under the sun”.

“Fuse – Đan dòng sáng” mừng ngày Canada và cũng là kỷ niệm 10 năm Sun Life đặt chân đến Việt Nam vừa qua là một sự kiện thành công trên hành trình đan xen và hòa trộn giữa nghệ thuật và bảo hiểm, giữa cộng đồng và văn hóa. Trong thời gian tới, Sun Life sẽ tiếp tục “đan dòng sáng” như thế nào ở Việt Nam?

Mỗi lần làm một sự kiện mới, Sun Life đều muốn làm khác cái trước, hay hơn không thì chưa biết nhưng chắc chắn nó phải khác và mới lạ hơn. Chúng tôi mong muốn đưa các loại hình nghệ thuật khác nhau đến với khách hàng và cộng đồng. Dự tính trong tháng 1/2024, Sun Life Việt Nam sẽ tổ chức một sự kiện khác, tiếp nối “Fuse – Đan dòng sáng” để mang đến những trải nghiệm thú vị cho mọi người.

Từ đâu mà anh có ý tưởng kết hợp bảo hiểm với các nền tảng văn hóa, nghệ thuật như thơ ca, múa, digital art…, vốn là những lĩnh vực không có nhiều sự liên kết với nhau?

Tôi muốn dịch vụ tư vấn tài chính của mình phải thật, phải đến từ tâm, mà muốn thật thì nó phải gắn bó mật thiết với đời sống tinh thần, vật chất của khách hàng. Tôi quyết định đưa văn hóa, nghệ thuật vào bảo hiểm vì đó là thứ khiến con người dễ dàng đồng cảm, thấu hiểu và kết nối. Bảo hiểm bảo vệ tài chính và sức khỏe cho con người, còn nghệ thuật mang tới ý nghĩa và chiều sâu, chúng đều hướng đến chất lượng cuộc sống.

Đối với cá nhân anh, đâu là loại hình nghệ thuật mang lại nhiều cảm hứng nhất?

Âm nhạc luôn cùng tôi những lúc vui, lúc buồn hay khi cần được truyền cảm hứng. Âm nhạc đã luôn theo tôi trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Chính nhờ tình yêu âm nhạc mà tôi biết đến Yama Laurent, nữ ca sĩ với chất giọng đầy nội lực đã được Sun Life mời về Việt Nam biểu diễn trong đêm nghệ thuật “Fuse – Đan dòng sáng”. Sau này tôi đam mê cả hội họa. Đi bảo tàng xem tranh là việc tôi yêu thích mỗi khi tới một địa điểm mới nào đó. Mỗi khi chuyển nhà do công việc, thứ mà tôi phải vận chuyển nhiều nhất chính là tranh chứ không phải đồ nội thất.

Có mối liên hệ nào giữa sở thích của anh với triết lý kinh doanh mà anh xây dựng cho Sun Life Việt Nam không?

Tôi có nền tảng là ngành toán và tài chính. Trong khoảng mười mấy năm đầu của sự nghiệp, mọi thứ với tôi được phân định rạch ròi. Chỉ trong khoảng 10 năm trở lại đây, tôi mới biết cách chuyển hóa những niềm yêu thích riêng tư vào công việc, nghĩa là mang những giá trị cá nhân khác biệt trở thành dấu ấn riêng của tôi ở mỗi công việc tôi làm. Từ đó, kết quả công việc thay đổi vô cùng tích cực và bản thân tôi cũng trở thành một người hoàn toàn khác.

Khác như thế nào, thưa anh?

Tôi nghiệm ra rằng khi tôi đặt tất cả trái tim, nhiệt huyết, năng lượng vào mỗi việc mình làm và không thỏa hiệp với những gì nửa vời, tôi luôn đạt được kết quả tốt bất ngờ, đồng thời còn có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Cũng giống như các nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ độc lập, khi họ làm nghệ thuật bằng toàn bộ đam mê cháy bỏng của mình, những sáng tạo của họ sẽ phản ánh những nỗ lực đó: độc đáo, thú vị và không lặp lại.

Ngoài các hoạt động kết hợp cùng nghệ thuật, Sun Life còn được biết đến với những không gian văn phòng có concept độc đáo và gu thẩm mỹ cao. Anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng này?

Tôi muốn các khách hàng của mình khi tới với Sun Life không phải là tới một văn phòng dịch vụ, lấy số và chờ đợi. Tôi muốn họ sẽ tận hưởng một không gian cởi mở, thoải mái và nhiều cảm hứng. Cảm hứng có thể đến từ kiến trúc, từ những tác phẩm nghệ thuật, từ chất văn hóa thấm đẫm ở những không gian này. Cảm hứng của chúng tôi khi tạo ra những không gian làm việc này là sự dung hòa giữa đời sống và công việc. Kiến trúc cũng là một nét đẹp nghệ thuật mà Sun Life muốn truyền tải vào từng hơi thở, nhịp sống thường ngày.

Chúng ta đang sống trong một thời đại với nhịp sống nhanh và nhiều áp lực. Theo anh, giá trị nào có thể giúp con người suy nghĩ tích cực hơn?

Đôi khi mối lo cơm áo gạo tiền khiến chúng ta tất bật từ sang đến tối mà quên đi việc chăm sóc cho đời sống tinh thần. Với tôi, nghệ thuật làm cuộc sống “giàu” hơn, “đầy” hơn. Trải nghiệm và cảm thụ được nhiều yếu tố nghệ thuật trong cuộc sống là một điều quan trọng hướng con người đến trạng thái tích cực.

Anh nghĩ rằng hướng đi này của Sun Life có thể phục vụ số đông không, bởi nếu đem so sánh với nhu cầu cơ bản về vật chất, đặc biệt là ở một đất nước đang phát triển như Việt Nam, thì nhu cầu nghệ thuật có vẻ hơi xa vời?

Khi Sun Life bắt đầu tổ chức những triển lãm đầu tiên, chúng tôi không trông đợi rằng sẽ có số đông người đến tham dự, chúng tôi chỉ tâm niệm: mình làm bởi mình tin rằng văn hóa nghệ thuật sẽ giúp cho khách hàng, cộng đồng cảm thấy lạc quan, tích cực hơn. Dần dà số lượng người đến với Sun Life nhiều hơn, gắn bó hơn qua từng dự án, và khách hàng cũng thế. Như tôi đã chia sẻ, tôi tin khi Sun Life Việt Nam đến với khách hàng bằng sự chân thật, dù là trong sản phẩm, dịch vụ hay nghệ thuật, sẽ có nhiều người tin tưởng và chọn bảo hiểm để đồng hành trong cuộc sống.

Đã 10 năm Sun Life có mặt tại Việt Nam. Anh nhìn nhận thế nào về hành trình này?

Đó là một hành trình với nhiều trải nghiệm của Sun Life Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều thử thách từ giai đoạn đầu cho tới bây giờ. Năm thứ 10 tại Việt Nam, chúng tôi đã có những hợp đồng đáo hạn đầu tiên. Tôi hạnh phúc vì bảo hiểm Sun Life đã dần dần đem đến một ý nghĩa tích cực và truyền cảm hứng cho số đông người Việt Nam, trở thành một người đồng hành đúng nghĩa đối với khách hàng.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Tác giả: Đẹp Online

26/09/2023, 09:00