Là một trong những thương hiệu phụ kiện nổi bật của thời trang Việt Nam, Floralpunk đã có những bước tiến đầy cá tính và mạnh mẽ sau 10 năm ra mắt. Cùng Đẹp gặp gỡ với nhà sáng lập Floralpunk – Julia Đoàn để lắng nghe những sẻ chia của chị về câu chuyện thú vị xoay quanh Floralpunk.
Chào Julia Đoàn, mọi người đều biết chị là nhà sáng lập của Floralpunk đồng thời là nhà sáng tạo nội dung về thời trang và phong cách sống. Liệu chị có thể chia sẻ đôi chút về giá trị và tầm nhìn mà chị mong muốn mang đến là gì không?
Tôi luôn mong muốn khách hàng của mình cảm thấy tự tin khi mang các sản phẩm của Floralpunk và thấu hiểu được thông điệp: “Dù theo đuổi phong cách nào, chỉ cần bạn cảm thấy tự tin là được”. Sau gần 10 năm, đây vẫn là giá trị cốt lõi cho sứ mệnh và tầm nhìn của Floralpunk cùng tham vọng nâng tầm vị thế của người Việt thông qua thời trang tại Việt Nam.
Tại Floralpunk, phần việc nào giúp chị cảm thấy “enjoy” nhất”
Nếu là trước kia hẳn tôi sẽ trả lời rằng tạo nên sản phẩm, sáng tạo nội dung và xây dựng tính thẩm mỹ cho thương hiệu là những công việc tôi thích nhất. Còn hiện tại? Sau khi nhìn lại cuộc hành trình đầy thử thách trong thời gian qua, những khó khăn đã gặp phải cùng tầm nhìn mới mà chúng tôi thiết lập cho công ty, tôi nghĩ rằng mình thực sự thích thú với việc có thể học hỏi và nhìn thấy tốc độ phát triển của Floralpunk. Phải mất nhiều thời gian cũng như đánh đổi nhiều thứ, tôi mới nhận ra bản thân mình cần gì, muốn gì. Trên hết, Floralpunk, đứa con tinh thần của tôi, mang lại cho tôi cảm giác được yêu bản thân mình nhiều hơn bao giờ hết.
Giới mộ điệu dễ dàng nhận đặc trưng của Floralpunk là hai sắc trắng, đen nhưng liệu nó có trở nên nhàm chán trong suốt 10 năm qua? Floralpunk sẽ có sự đổi mới nào chứ?
Floralpunk chọn các màu tối giản làm nền tảng chính cho sự phát triển của hình ảnh và sản phẩm vì tôi muốn khách hàng cảm nhận được sự thay đổi qua chất lượng dịch vụ và sản phẩm thay vì qua màu sắc. Tuy nhiên, sắp tới chúng tôi sẽ ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt. Đặc biệt vì bộ sưu tập này được tạo nên từ sự lắng nghe về mong muốn của khách hàng. Đây chắc chắn sẽ là một phong cách hoàn toàn mới của Floralpunk từ trước đến nay. Mong mọi người chờ đợi và đón nhận sự “đổi mới” này nhé.
Nhiều local brand đang phát triển lớn mạnh và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, vậy Floralpunk có gì nổi bật hơn để trụ vững? Chị kỳ vọng điều gì ở đứa con tinh thần này?
Tôi luôn tâm huyết trong việc kinh doanh thời trang và ý thức được các cơ hội phát triển lẫn thay đổi. Trong thời gian dịch bệnh khó khăn dẫn đến hành vi mua sắm của khách hàng có thay đổi lớn, chúng tôi cũng xây dựng một đội ngũ có thể đối mặt với áp lực từ các kênh online lẫn e-commerce. Sự linh hoạt này đã giúp Floralpunk luôn có mặt trong top danh sách các thương hiệu của ngành hàng phụ kiện và túi xách. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Floralpunk luôn hướng đến xu hướng tiêu dùng trong ngành thời trang, vì vậy chúng tôi luôn cho ra đời những sản phẩm mang tính biểu tượng phù hợp với linh hồn của thương hiệu.
Với sự tự tin và đam mê với nghề, đội ngũ Floralpunk không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để có thể tiếp cận được khách hàng và phát triển thương hiệu.
Là mẹ của hai bé gái lại còn phụ trách chính về chiến dịch lớn cho Floralpunk. Hỏi thật nhé, làm mẹ có ảnh hưởng đến công việc của chị không? Nếu có thì đó là gì?
Sau khi có con, ước mơ của tôi dành cho Floralpunk hình thành ngày càng rõ, Tôi muốn xây dựng thương hiệu một cách bền vững nhất có thể. Thế nên tôi tự đặt ra mục tiêu dài hạn là phát triển Floralpunk trở thành một Lifestyle Business đa loại hình kinh doanh ở Việt Nam, có thể truyền cảm hứng cho thế hệ người trẻ thay vì đơn giản chỉ là một local brand kinh doanh thời trang phụ kiện.
Thành thật mà nói trở thành bà mẹ hai con rồi thì động lực và áp lực phải thành công càng ngày càng lớn. Để quản lý thời gian cho công việc và cho con đồng thời phát triển bản thân khiến tôi phải thay đổi thật nhiều, để đáp ứng được cả hai vai trò tốt nhất có thể.
Chị chia sẻ tham vọng muốn Floralpunk muốn trở thành mô hình kinh doanh theo hướng lifestyle. Vậy thì lifestyle của Floralpunk được định hướng bằng những phong cách gì?
Cá nhân tôi không có bất kỳ định nghĩa nhất định nào về “lifestyle”, vì mỗi người có một gout khác nhau và sẽ thay đổi mỗi ngày. Chính chúng ta sẽ quyết định lifestyle của mình như thế nào. Do đó sứ mệnh của Floralpunk là kiến tạo nên một thương hiệu thể hiện được sự tự do, giúp bạn trở thành bất cứ điều gì mà mình mong muốn. Chúng tôi cho phép bản thân mình được đổi mới bất cứ khi nào, đổi mới trong nhiều lĩnh vực và đầu tư vào trải nghiệm khách hàng. Khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Floralpunk.
Cảm ơn chia sẻ của chị.