Cara Delevingne cá tính với những món trang sức “xinh lung linh” sức từ BST Mimirose của Dior

Bộ Sưu Tập

Dior ra mắt BST Mimirose với những món trang sức đắt giá, được tạo ra bởi Giám đốc Sáng tạo Victoire de Castellane nhân dịp dòng sản phẩm Dior Joaillerie bước sang tuổi 20. 

Gương mặt của chiến dịch quảng cáo BST Mimirose không ai hết chính là “bông hồng Anh” đầy gai góc Cara Delevingne. Cô là một trong những gương mặt quen thuộc tại các sự kiện lớn của nhà Dior bất kể là sự kiện thời trang hay mỹ phẩm. Trong bộ hình và video cho chiến dịch quảng cáo lần này, Cara Delevingne vô cùng gần gũi và thân thiện, tiết lộ bí mật mới cho phong cách cá tính đáng ngưỡng mộ của mình chính là những món trang sức từ BST Mimirose.

Cara Delevingne trong những hình ảnh quảng bá cho BST trang sức Mimirose

Các thiết kế trang sức trong BST Mimirose là những sáng tạo mới nhất của NTK Victoire de Castellane dành cho Dior Joaillerie (dòng sản phẩm trang sức của Dior) nhân dịp kỷ niệm 20 năm Dior Joallerie. Có thể nói Mimirose là sự kết hợp tinh tế giữa hai BST trang sức rất thành công trước đó là Mimioui và Rose des Vents. Những món trang sức của Mimirose được chế tác bằng vàng khối, vàng hồng và vàng trắng 18K; lộng lẫy hơn với những viên đá quý lấp lánh (giống Mimioui) và những hạt nhỏ điểm quanh từng viên đá (giống Rose des Vents).

Khuyên tai Mimirose với hai lựa chọn đá ruby và kim cương
Vòng cổ Mimirose với hai lựa chọn ngọc lục bảo và kim cương 
Vòng tay (trái) và nhẫn trong BST Mimirose

Mimirose “hút hồn” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự hiện đại trong thiết kế, cùng với gợi ý “mix & match” từ Cara Delevingne: hãy kết hợp thật nhiều nhẫn, nhiều vòng cổ. Với thiết kế mảnh mai của Mimirose, gợi ý của Cara quả thực đã khai sáng cho nhiều tín đồ thời trang để tạo nên những điểm nhấn đặc sắc cho mình. Không chỉ có thể phối cùng những món trang sức trong cùng BST mà các tín đồ thời trang có thể phối cùng các món trang sức từ các BST trước đó như Mimioui hay Rose des Vents… Mỗi món trang sức mang đến một nét chấm phá vô cùng ấn tượng, khi kết hợp lại tạo nên những điểm nhấn thể hiện cá tính vô cùng đắt giá cho người mang.

Video giới thiệu về BST Mimirose với gương mặt chính Cara Delevingne

Cara Delevingne phối các món trang sức Rose des Vents với nhẫn và khuyên tai Mimirose.
Cara Delevingne phối trang sức Mimirose cùng nhẫn và vòng cổ từ BST Oui, một trong những BST rất thành công của Dior Joaillerie.

Thực hiện: Tuấn Anh

03/04/2020, 07:00

Lady D-Lite – Hoàn thiện vẻ sang chảnh năng động có-một-không-hai cho những quý cô thành thị

Bài viết nổi bật

Với 4 màu sắc trẻ trung, những chiếc túi xách Lady D-Lite là phụ kiện chính trong BST Xuân Hè 2020 của Dior chắc chắn sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của những quý cô thành thị. 

Thiết kế túi xách Lady D-Lite khá giống với túi xách Lady Dior – một trong những chiếc túi siêu phẩm đầu tiên của Dior ra mắt từ năm 1995 – hội tụ đầy đủ những dấu ấn mang tính biểu tượng của nhà mốt Dior như motif cannage hay “charm” túi là các ký tự trong tên thương hiệu. Túi có quai cầm tay và quai đeo có thể tháo rời để “chủ nhân” có thể thỏa sức thay đổi phù hợp với phong cách của mình.

Túi xách Lady D-Lite – phụ kiện chính trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.

Thiết kế của Lady D-Lite khá giống “người chị” Lady Dior, hội tụ đầy đủ những biểu tượng trứ danh của Dior.
Chiếc túi xách Lady D-Lite cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của Dior.

Chất liệu chính của túi xách là canvas được dệt motif cannage trứ danh của nhà mốt Dior cùng với dòng chữ Christian Dior Paris trên mặt túi. Giống như túi xách Book Tote, chiếc túi Lady D-Lite có thể được tùy biến với những chữ cái do khách hàng lựa chọn để tạo nên điểm nhấn cá nhân. Kỹ thuật dệt 3-D tạo những đường vân nổi vô cùng tinh tế và chuẩn xác trong từng chi tiết nhỏ nhất mang đến tinh thần hiện đại, trẻ trung cho túi xách, thu hút các fashionista ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Từng bước tạo nên chiếc túi Lady D-Lite dưới bàn tay của những nghệ nhân của Dior.

Phom dáng của túi giống như Lady Dior và được những người thợ thủ công tại nhà xưởng của Dior chăm chút tỉ mỉ trong từng đường may. Túi có 4 màu: beige, đen, hồng nhạt và xám là những tông màu dễ phối đồ cùng trang phục, phù hợp với mọi độ tuổi cũng như mọi môi trường như công sở, đi chơi cuối tuần hoặc mang theo mình trong những chuyến đi xa.

4 màu sắc chính của túi xách Lady D-Lite trong BST Xuân Hè 2020 gồm có màu beige, xám, hồng nhạt và đen. Túi được bán với giá 115 triệu đồng tại Việt Nam.

Mắt kính “che cả bầu trời” Dior 30 Montaigne, phụ kiện không-thể-không-có trong thời điểm này

Bài viết nổi bật

Những cặp mắt kính to, che hết nửa khuôn mặt của Dior nằm trong BST Xuân Hè 2020 chính là cặp kính mà các bạn đang tìm kiếm cho mùa này. 

Với thiết kế không giống bất kỳ những cặp kính râm nào bạn từng biết, kính mắt 30 Montaigne của Dior gây ấn tượng với các tín đồ thời trang ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được đặt theo tên gọi của chiếc túi xách “hot hit” hồi năm ngoái – gắn liền với địa chỉ tổng hành dinh của Dior ở Paris, cặp kính mắt này được trang hoàng bởi logo “CD” giống với túi xách 30 Montaigne ở hai bên kính, cùng mắt kính vuông vức và gọng kính mảnh mai. Sự hài hòa trong các chi tiết tạo nên tổng thể vô cùng ấn tượng và khó quên, là một trong số những món phụ kiện chính từ BST Xuân Hè 2020 của Dior được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri.

Kính mắt 30 Montaigne là một trong số những phụ kiện nổi bật trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.

Thiết kế độc đáo của 30 Montaigne đã giúp tạo ấn tượng sâu đậm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Món phụ kiện này cũng xuất hiện trong loạt hình ảnh quảng bá cho BST Xuân Hè 2020 của Dior. 

Bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn cho mình cặp mắt kính 30 Montaigne phù hợp.

Kính mắt luôn là một trong những niềm tự hào của Dior, thường xuyên được các tín đồ thời trang săn đón bởi sự độc đáo trong thiết kế khác thường nhưng vẫn cực kỳ “ăn-rơ” với bất kỳ kiểu trang phục nào. Kính mắt 30 Montaigne của Dior được giới thiệu với màu đen, đồi mồi, trắng ngà và đen/trắng nhám để các fashionista tha hồ lựa chọn những cặp kính phù hợp nhất với mình.

Các góc cạnh khác nhau của cặp mắt kính 30 Montaigne.
Mắt kính 30 Montaigne có rất nhiều lựa chọn cho những người yêu thời trang.

Rất nhiều những fashionista đình đám trên thế giới cũng đã lựa chọn kính mắt 30 Montaigne làm phụ kiện điểm trang cho tổng thể thêm phần ấn tượng trong thời gian qua. Cùng Đẹp Online điểm qua một số những gợi ý phối đồ đặc sắc nhé!

Romee Strijd diện nguyên cây Dior cùng mắt kính 30 Montaigne.

“Thiên thần” người Hà Lan rạng rỡ dưới trời Paris, thu hút mọi ánh nhìn với điểm nhấn là cặp mắt kính 30 Montaigne độc đáo.
Blogger thời trang đình đám Susie Lau vốn rất yêu thích những thiết kế độc đáo. Và dĩ nhiên 30 Montaigne cũng không nằm ngoài tầm ngắm của cô nàng cá tính này.
Sharon Alexie cũng chọn cặp mắt kính 30 Montaigne để tạo điểm nhấn cho trang phục của mình.
Cặp song sinh Aya Suzuki, Ami Suzuki đồng điệu với các thiết kế trang phục và phụ kiện của Dior.
Cho dù bạn theo đuổi phong cách thời trang nào đi chăng nữa,…
… thì cặp kính mắt 30 Montaigne vẫn luôn tìm được cách hòa hợp với những gì bạn khoác lên người.
Đó là một sự thật hiển nhiên mà không ai có thể phủ nhận!

Những nữ thần của Dior

Bài viết nổi bật

Ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân Hè 2020, Dior chào đón những khách mời của mình trong không gian bao trùm 21 tấm rèm được thêu bởi bàn tay khéo léo của các nữ nghệ nhân Ấn Ðộ – những người được Dior bảo trợ trong một chương trình đặc biệt. BST đã khắc họa những suy tư về thế giới: “Liệu có còn bạo lực?”, “Liệu sẽ có nuôi dạy con bình đẳng?”, “Liệu Chúa có phải là phụ nữ?”, và quan trọng hơn cả, ngay trung tâm của sàn diễn chính là câu hỏi: “Ðiều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ lãnh đạo thế giới?”.

Và câu hỏi có lẽ cũng khiến nhiều người trăn trở không kém chính là: khi phụ nữ lãnh đạo thế giới, họ sẽ mặc gì? Nhưng Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã có sẵn câu trả lời trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2020 của mình: khi phụ nữ là người dẫn đầu, họ sẽ sánh ngang những vị thần. Người phụ nữ của Dior mùa này đi sandals đế bệt kiểu La Mã, được trang hoàng và bao bọc trong những lớp nhung lụa xa xỉ nhất mà các nghệ nhân của nhà mốt phải dành rất nhiều giờ để tạo thành.

Kỹ thuật draping được ứng dụng triệt để, tạo nên những thiết kế bay bổng xuyên suốt BST. Váy lụa mạ vàng với tua rua được bện tay tỉ mỉ, hoàn toàn không có một đường may nào, chúng rũ xuống và chuyển động tự nhiên theo từng bước đi. Quần short bằng gấm được mặc dưới lớp váy mỏng tạo nên nét cuốn hút hiện đại. Lụa chiffon uyển chuyển trong những gam màu pastel tươi tắn chảy quanh cơ thể người mẫu, khoe những đường cong đầy tinh tế.

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Đường cong phụ nữ cũng chính là chủ đề của tác phẩm cộng tác giữa Dior với nghệ sĩ, nhà hoạt động nữ quyền Judy Chicago. Từng được bà lên ý tưởng năm 1977, nhưng sau hơn bốn thập kỷ và với sự hỗ trợ từ Dior, đến nay tác phẩm mới thành hình để trở thành không gian show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của nhà mốt này. Tác phẩm điêu khắc mang hình tượng cơ thể một nữ thần của Judy Chicago cũng chính là khởi nguồn cho những ý tưởng ban đầu về bộ sưu tập lần này của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri. “Khi Judy kể câu chuyện nữ thần, tôi lập tức nhớ về những bức tượng tại Rome, về Botticelli và về quan điểm đậm chất Ý của mình”.

Tuy vậy, khi nói về Haute Couture và đặc biệt là Dior Haute Couture, thì không thể thiếu đi những thiết kế may đo – khởi đầu với bộ Bar Suit ra mắt vào năm 1947. Ngay cả những “nữ thần” cũng không thể cưỡng lại sức hút từ thiết kế trứ danh này, họ mặc những phiên bản Bar Suit bằng vải gấm ánh kim và cả những bộ suit gợi nhớ hình ảnh của những nhà lãnh đạo nữ quyền lực ở các thập niên trước. Đường cổ được mở ra, vòng eo được chít lại, đôi khi cả bằng corset để tôn lên những đường cong cuốn hút của cơ thể phụ nữ.

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Bộ sưu tập kết thúc bằng một thiết kế nổi bật và khác biệt với những gì vừa được mở ra trước đó: tunic đính tua rua kim sa với họa tiết một vầng trăng tròn mọc lên từ mặt biển, mặc cùng quần lụa xuyên thấu và áo choàng. Từ ngàn xưa, mặt trăng đã luôn được tôn vinh như biểu tượng thuần khiết nhất của tính nữ.

Nữ quyền là câu chuyện xuyên suốt các BST của Maria Grazia Chiuri kể từ khi bà trở thành nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior vào năm 2016. Dù là nữ thần Hy Lạp, kiếm sĩ hay người làm vườn, mỗi mùa, Dior đều đưa người xem về chủ đề nữ quyền bằng vô vàn câu hỏi và tuyên ngôn như: “Quần áo có hiện đại không?”, “Tại sao chưa từng có nhà thiết kế nữ vĩ đại nào?”, và nổi tiếng nhất là “Chúng ta đều nên là những nhà nữ quyền” – trích từ tác phẩm nổi tiếng của Chimamanda Ngozi Adichie (cô cũng là một trong những khách mời danh dự của show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020).

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Nhưng câu chuyện nữ quyền của Maria Grazia Chiuri hoàn toàn có thể trở nên thuyết phục hơn nữa nếu bà chịu vượt qua vùng an toàn của mình. Ngay cả thời trang nam của Dior – vốn rất an toàn nhiều năm nay – cũng đã nhanh chóng lột xác và khẳng định cá tính riêng dưới bàn tay của Kim Jones. Cốt lõi của nữ quyền chính là sự giải phóng và bình đẳng, và chỉ khi thời trang thật sự đa dạng thì điều đó mới có thể thành hiện thực.

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Nghệ sĩ Wang GuangLe: Người mang đến Chân dung mới của “quý cô Dior”

Bài viết nổi bật

Lady Dior được coi như một biểu tượng bất biến theo thời gian, và cũng như người phụ nữ hiện đại, nó không ngừng thay đổi để làm mới mình. Với dự án Dior Lady Art lần thứ 4, 11 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã bước vào cuộc chơi với những phép ẩn dụ nghệ thuật thể hiện trên Lady Dior. Trong số đó, Wang Guangle gây ấn tượng với chiếc túi Lady Dior nhiều màu sắc kết hợp cùng chi tiết trong suốt (quai túi, logo, sườn túi), thể hiện cái nhìn ảnh hưởng bởi Phật giáo.

Nghệ sĩ Wang Guangle

Là một trong những nghệ sĩ tiên phong của hội họa khái niệm ở Trung Quốc, nghệ sĩ Wang Guangle kể lại thế giới xung quanh thông qua các tác phẩm mang tính trừu tượng cao. Ở dự án Dior Lady Art #4, anh đã thử nghiệm với những lớp màu, những hiệu ứng chuyển động thư thái và nhiều kết cấu.

Anh có thể mô tả thật nhanh về thế giới nghệ thuật của mình?

Vũ trụ nghệ thuật của tôi chỉ hướng đến ý nghĩa của cuộc sống riêng lẻ.

Từ khi nào anh quyết định trở thành một nghệ sĩ?

Suốt khoảng thời gian học đại học, suy nghĩ về việc tốt nghiệp khiến tôi khiếp sợ. Tôi không tìm được cho mình một nơi nào trong hệ thống xã hội, tôi sợ hãi phải trở thành một phần của một hệ thống nhất định. Năm cuối trước khi tốt nghiệp, tôi đã đưa ra quyết định, vì đã vẽ suốt nửa cuộc đời nên có lẽ mình nên tiếp tục công việc ấy, và cũng vì một nhẽ, tôi phù hợp làm công việc độc lập hơn.

Ảnh: Li Kai

Anh thường lấy cảm hứng sáng tác từ đâu?

Cảm hứng đến với tôi lúc ở trạng thái nhạy cảm cao, khi tôi tập trung ngắm nhìn mọi vật xung quanh mình.

Là một trong những nghệ sĩ nổi bật tham gia vào dự án Dior Lady Art #4 lần này, anh có thể chia sẻ đôi chút về tác phẩm của mình?

Trong dự án này, tôi mang đến hai thiết kế Lady Dior – một chiếc túi cỡ lớn và một chiếc túi cỡ nhỏ cho tiệc tối với chất liệu lấp lánh hơn. Những chiếc túi Lady Dior này được ra mắt cùng thời điểm với Hội chợ Nghệ thuật Đương đại ART021 ở Thượng Hải và tôi cũng mang đến đây một tác phẩm cho nhà mốt Dior.

Nghệ sĩ Wang Guangle chắp ghép những mảng màu nổi bật, gợi nhắc đến loạt tranh “Coffin Paint” của anh

Ẩn ý truyền tải trong các lớp chất liệu của hai chiếc túi này là gì?

Những mảng màu sắc khác nhau mà mọi người thấy trên thân túi thực chất là những lớp chất liệu được gắn lại với nhau. Đó cũng là phương pháp hội họa mà tôi sử dụng trong loạt tranh “Coffin Paint” của mình. Điều đặc biệt là bên trong và bên ngoài túi xách không có sự khác biệt. Đây cũng là một triết lý tôi mượn từ Phật giáo, sử dụng hình ảnh những con sóng và nước biển cho phép ẩn dụ về sự sống và cái chết.

Chiếc túi xách là món phụ kiện không thể thiếu, mang theo những món đồ cá nhân. Tại sao anh lại chọn chất liệu trong suốt cho tác phẩm của mình?

Những chiếc túi trong suốt không hề xa lạ với số đông. Tôi sử dụng chất liệu trong cho hai bên sườn túi với mục đích để mọi người có thể nhìn thấy cấu trúc của các lớp chất liệu ở mặt trong. Đây cũng là tiền đề của câu hỏi về vẻ bề ngoài và bản chất cốt lõi. Người xách túi sẽ phải suy nghĩ xem mình sẽ cho mọi người thấy điều gì với chiếc túi này.

Nghệ sĩ Wang Guangle mang đến 2 chiếc túi Lady Dior với hai kích cỡ khác nhau cho dự án Dior Lady #4

Tiffany & “bữa sáng” tại LVMH

Bài viết nổi bật

Gắn liền với văn hóa đại chúng bằng màu xanh đặc trưng đã được đăng ký bản quyền và hình ảnh huyền thoại của Audrey Hepburn trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s”, thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. (Tiffany) là biểu trưng của sự thanh lịch và xa xỉ đỉnh cao của nước Mỹ.

Cảnh trong phim “Breakfast at Tiffany’s” (1961)

Cuối tháng 11 vừa qua, trong sự bất ngờ của hầu hết công chúng, Tiffany công bố sẽ chính thức trở thành thành viên mới của tập đoàn LVMH sau một thương vụ lớn nhất từng được biết đến trong thị trường xa xỉ phẩm: 16,2 tỷ đô. “Chúng tôi vui mừng chào đón Tiffany vào gia đình LVMH”, Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn và là người đàn ông giàu nhất nước Pháp chia sẻ vào ngày 25/11.

Phi vụ bạc tỷ này hứa hẹn sẽ có lợi cho cả hai bên. Dù là biểu tượng nổi tiếng về trang sức, thương hiệu Mỹ với tuổi đời 182 năm dường như đã đánh mất ánh lấp lánh của mình trong thời đại mới. Bị đánh giá là chậm thay đổi so với xu hướng thời trang và kinh doanh trong xã hội hiện đại, cổ phiếu của Tiffany liên tục trồi sụt bởi mức tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong nhiều năm liền. Những thiết kế mới của hãng không đủ sức hấp dẫn các khách hàng trẻ tuổi – đối tượng đang ngày càng chiếm ưu thế về mức chịu chi khi mua sắm, cũng như những khách hàng châu Á – nhóm chiếm hơn một nửa doanh thu của ngành hàng xa xỉ hiện nay.

Chiếc hộp màu xanh thắt ruy-băng trắng chứa đựng giấc mơ của phái đẹp
Những món trang sức đắt giá được chế tác tinh xảo của nhà Tiffany

Áp lực đè lên Tiffany càng lớn khi những đối thủ trực tiếp đang ngày càng nhanh nhạy với nhóm khách trẻ tuổi này. Công ty mẹ của Cartier là Richemont đã thu về lợi nhuận ròng gấp đôi Tiffany nhờ vào những thay đổi kịp thời để đáp ứng thị hiếu mới. Do đó, khi đứng vào hàng ngũ 79 thương hiệu của LVMH ngay lúc này, Tiffany sẽ tận dụng được nguồn tài chính khổng lồ cùng chiến thuật kinh doanh đáng gờm từ tập đoàn hùng mạnh.

LVMH nổi tiếng với khả năng tạo dựng sức cuốn hút mới mẻ cho ngay cả những thương hiệu lâu đời nhất. Tương lai của Tiffany tại đây có vẻ vô cùng xán lạn, hoàn toàn có thể vượt xa thành công của Bulgari trước kia. Năm 2011, Bulgari bước vào LVMH. Chỉ trong một vài năm dưới trướng tập đoàn này, thương hiệu hơn một trăm tuổi đã nhanh chóng trở thành một cái tên đáng gờm trong giới chơi đồng hồ, với toàn bộ hệ thống cửa hàng và hình ảnh truyền thông được làm mới hoàn toàn.


LVMH biết cách tạo ra những thiết kế dễ nhận diện nhất cho các thương hiệu của mình từ cái nhìn đầu tiên, như những sản phẩm in logo LV của Louis Vuitton, hay kí tự Bulgari trên trang sức của Bulgari. Việc Tiffany trở thành một thành viên của LVMH cũng đồng nghĩa rằng người yêu thời trang có thể dự đoán được những thiết kế trẻ trung và thời thượng hơn từ thương hiệu này, như dây chuyền monogram hay những thiết kế độc đáo ít ai nghĩ đến mang màu xanh của đặc trưng.

Nhiều tin đồn LVMH cũng sẽ nâng tầm Tiffany lên phân khúc cao cấp và loại bỏ những sản phẩm với mức giá thấp, như chiếc ống khóa bằng bạc nổi tiếng hiện đang được bán với giá 135USD (hơn 3 triệu đồng).Tuy nhiên, đại diện của LVMH khẳng định điều này sẽ không bao giờ xảy ra. “Không có gì sai trái với những sản phẩm giá rẻ cả. Ngay cả Dior vẫn có những thỏi son giá chỉ 35USD. Điều quan trọng là mọi sản phẩm đều phản ánh đúng đắn giá trị của thương hiệu”.


Với LVMH, sở hữu được Tiffany chính là bước đi hoàn hảo tiếp theo để đẩy tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất hành tinh này tiến sâu hơn nữa vào sân chơi trang sức cao cấp. Khi có được Bulgari vào năm 2011, LVMH đã nhân đôi tiềm năng về đồng hồ và nữ trang của mình. Sự quan tâm đặc biệt của LVMH dành cho đồng hồ và nữ trang hoàn toàn có cơ sở, khi nền kinh tế Mỹ đã hồi phục mạnh mẽ trong năm qua, và những người giàu trẻ tuổi, đặc biệt là những khách hàng Trung Quốc đang sẵn sàng chi rất nhiều tiền để tự mua trang sức. Cuối năm 2019, thị trường nữ trang toàn cầu đạt tổng giá trị hơn 20 tỷ đô la và mức tăng trưởng ấn tượng 7%, cao nhất so với bất cứ dòng hàng nào khác trong phân khúc xa xỉ phẩm.

Với những báo cáo doanh thu không mấy khả quan từ nhiều năm nay (thứ dẫn đến quyết định sa thải CEO lâu năm Frederic Cumenal), cuộc thâu tóm Tiffany chứng tỏ lòng tin mạnh mẽ của LVMH vào tiềm năng thực sự từ thương hiệu này. “Dưới góc nhìn của LVMH, Tiffany chính là một thương hiệu mạnh và thành công trong lĩnh vực nữ trang, hiện đại và dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với những thương hiệu nữ trang hiện tại của LVMH”.

Chiếc vòng cổ đắt giá nổi bật với viên kim cương vàng 128,54 carat trứ danh của nhà Tiffany

Và cũng chắc chắn rằng LVMH sẽ không chỉ muốn Tiffany phát triển trong nước Mỹ, nơi hiện đang mang lại hơn 40% doanh thu cho thương hiệu này. Thị trường mới nổi ở bờ bên kia đại dương chính là miếng bánh béo bở mà LVMH đã nhắm đến cho Tiffany. Nhiều tin đồn về những bộ sưu tập mới của Tiffany dành riêng cho thị trường châu Á đã xuất hiện, như bộ sưu tập 12 con giáp sẽ ra mắt vào Tết Âm lịch này. Trên mạng xã hội, Tiffany bắt đầu chia sẻ những sản phẩm trẻ trung và thú vị hơn, chẳng hạn như một chiếc xe mô tô phân khối lớn phủ hoàn toàn bằng màu xanh Tiffany huyền thoại.

Lady Gaga tới dự Oscar 2019 với chiếc vòng kim cương đắt giá từ Tiffany. Hình ảnh của cô cũng được lấy cảm hứng từ hình ảnh nhân vật Holly Golightly (Audrey Hepburn đóng) trong phim “Breakfast at Tiffany’s”.

LVMH sẽ xem xét lại hơn 300 cửa hàng Tiffany trên toàn cầu. Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán tập đoàn này sẽ đưa những sản phẩm từ các thương hiệu khác của mình như Louis Vuitton và TAG Heuer vào cửa hàng của Tiffany, nhằm khẳng định tầm nhìn chung về đồng hồ và nữ trang của tất cả các thương hiệu trực thuộc.

Thủ tục giữa LVMH và Tiffany sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020, nhưng hiện tại, cổ phiếu của Tiffany đã tăng 5%. Về phần tỷ phú Bernard Arnault, ông đã tiếp tục thu thập được một viên kim cương sáng giá để trang trí cho chiếc vương miện quyền uy của mình.

Hình ảnh chiếc mô tô phân khối lớn mang màu xanh huyền thoại được đăng trên Instagram của Tiffany gần đây

ALL THAT PARKIES

Nếu như haute couture là đỉnh cao của thời trang thì high jewelry chính là đỉnh cao của trang sức. Đối tượng khách hàng của high jewelry không nhiều nhưng luôn gắn bó với những nhà kim hoàn hàng đầu thế giới. Theo thống kê, đồng hồ và nữ trang cao cấp đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong thời gian này. Những thứ lấp lánh quả là luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Đọc thêm: Từ giới nhà giàu cũ đến các “thượng đế” Millennials