Là một trong những nhãn hàng được mong chờ bậc nhất tại Tuần lễ Thời trang London Xuân Hè 2017, Burberry đã không làm giới mộ điệu thất vọng khi đem tới hàng loạt những thay đổi thú vị, phá vỡ các quy chuẩn truyền thống. Bên cạnh những thiết kế khiến tín đồ thời trang “say lòng”, bộ sưu tập lần này còn đánh dấu bước ngoặt của Burberry khi áp dụng hình thức mua sắm mới và dùng mạng xã hội làm công cụ truyền thông chính, rút ngắn khoảng cách với khách hàng.
Cùng Đẹp Online khám phá bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Burberry và khám phá những đổi mới ấn tượng của nhà mốt tên tuổi nhé!
Dấu ấn văn hóa và cảm hứng Phục Hưng
Lấy ý tưởng về một nhà thơ chuyển giới từ tác phẩm Orlando của nữ văn hào Virginia Woolf – một trong những tiểu thuyết gia lừng danh nhất thế kỷ 20, bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Burberry tựa như lá thư tình gửi cho cả quá khứ và hiện đại, nối liền dòng chảy của thời gian. Đan xen dấu ấn từ thời kỳ Phục Hưng lẫn nét cách tân mới mẻ, phù hợp với đương đại, các thiết kế trong bộ sưu tập lần này đã thể hiện trọn vẹn tinh thần văn hóa của Burberry, cũng như tinh hoa của thời trang Anh Quốc.
Từ những chi tiết trang phục đặc trưng của thế kỷ 16 như cổ trụ xếp nếp, áo tay phồng, túi xách cỡ nhỏ,… cho tới các thiết kế mang hơi thở hiện đại như áo khoác lông cừu, áo nỉ ngoại cỡ,…đều bộc lộ rõ sự sáng tạo đậm “chất” Burberry, phản chiếu tài năng của những nghệ nhân lành nghề đã gắn bó với nhà mốt.
Áo cổ trụ xếp nếp là chi tiết tràn ngập các thiết mới của Burberry
Áo tay bồng gợi nhớ đến trang phục từ thời kỳ Phục Hưng
Những mẫu áo khoác được “trang hoàng” cực kỳ bắt mắt hứa hẹn sẽ cực kỳ “hot” trong thời gian tới
Với xứ lạnh như Anh Quốc, áo khoác da lót lông cừu (shearling) là món đồ không bao giờ thiếu
Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Orlando”, những mẫu trang phục nam giới đều phảng phất nét nữ tính, uyển chuyển như “chàng thơ” chuyển giới trong câu chuyện của Virginia Woolf.
Các màu sắc vốn mặc định là dành cho phụ nữ như hồng, vàng hay họa tiết in hoa duyên dáng đều được sử dụng để sáng tạo đồ nam một cách tinh tế
Sự xuất hiện của những chiếc dây lưng và các mẫu đầm nữ tính như ngầm biểu thị cho những rào cản của xã hội cũ. Song, cách tân độc đáo của những lớp trang phục bên trong, sau lớp vải xuyên thấu lại như thể hiện cá tính “ngầm” của các cô gái, bày tỏ khao khát giải phóng bản thân.
Điểm nhấn trong bộ sưu tập mới của Burberry còn có thiết kế hơi hướng pyjama (đồ ngủ), với biến tấu họa tiết linh hoạt trên nền chất liệu lụa cao cấp
Bên cạnh thiết kế trench coat đình đám,…
… áo khoác phong cách quân đội cũng tràn ngập sàn diễn Xuân Hè 2017 của nhà mốt
Trải nghiệm show diễn qua mạng xã hội
Bên cạnh phát sóng trực tiếp qua trang web của Burberry, buổi giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2017 còn được live stream lần đầu tiên trên mạng xã hội Facebook, cho phép người dùng tận hưởng cảm giác chân thực đến sống động. Ngoài ra, show diễn cũng được trình chiếu trực tiếp qua cả kênh Youtube, Wechat và các trang mạng đối tác trên toàn cầu của thương hiệu. Điều này không chỉ giúp Burberry nâng cao khả năng tương tác với tín đồ thời trang mà còn hỗ trợ mua sắm cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.
Không những tường thuật trực tiếp show diễn trên kênh Youtube…
Burberry còn live stream cả trên mạng xã hội Facebook, thu hút hàng triệu người theo dõi
Triển lãm Makers House
Dựa trên tinh thần tôn vinh giá trị thủ công, văn hóa truyền thống, Burberry kết hợp cùng đối tác The New Caftsmen thực hiện buổi triển lãm Makers House sau show diễn chính, với nhiều hoạt động phong phú, thu hút khách ghé thăm. Nổi bật trong số khách mời của Burberry là những những người đẹp danh tiếng như Lily James, Felicity Jones, Cara Delevingne, Triệu Vy…
Show giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Burberry diễn ra tại không gian Makers House
Khách mời hàng ghế đầu và tham quan triển lãm sau show là những người đẹp nổi tiếng như Cara Delevingne (ngoài cùng bên trái), Triệu Vy (ở giữa), Lily James (thứ 2 từ phải qua)…
Mở đầu xu hướng mua sắm mới, tạo ra bước ngoặt mới
Bộ sưu tập lần này của Burberry đánh dấu những thay đổi mang tính “cách mạng” của nhà mốt và có thể sẽ tác động tới toàn giới mộ điệu. Chia sẻ về những ý tưởng tâm đắc, CEO kiêm Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu, nhà thiết kế Christopher Bailey bày tỏ rằng: “Show diễn Xuân Hè 2017 là một sự kiện rất đặc biệt của Burberry bởi mang tới nhiều sự thay đổi. Đỉnh điểm là chúng tôi đã áp dụng cách tiếp cận mới, rút ngắn khoảng cách và đưa các thiết kế tới gần hơn tới các khách hàng.”
Mở đầu xu hướng “See now buy now”, Burberry sẽ bày bán các thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017 ngay sau khi kết thúc show diễn, bao gồm cả hai phân khúc thời trang nam và nữ. Như vậy, các tín đồ có thể nhanh chóng sở hữu những trang phục yêu thích bằng cách mua trực tiếp, hoặc đặt hàng qua hệ thống trực tuyến và các kênh bán lẻ; không còn phải đợi đến 6 tháng sau như mọi lần. Cách tiếp cận “đột phá” này hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị, đồng thời giúp Burberry gặt hái kết quả tích cực.
Cùng Đẹp Online chiêm ngưỡng thêm những thiết kế mới nhất từ bộ sưu tập “bước ngoặt” của thương hiệu trứ danh Anh Quốc nhé!