Bữa sáng dinh dưỡng, thuận tiện với sốt Hummus đậu nành

Ẩm Thực

Hummus là món ăn xuất phát từ Ả Rập và Trung Đông, thường được làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn, trộn với dầu olive, tỏi, nước cốt chanh và sốt bơ vừng. Món sốt Hummus rất được ưa chuộng bởi nó cung cấp một lượng đạm và vitamin dồi dào từ đậu hạt nguyên chất, lại dễ ăn và không đòi hỏi chế biến cầu kỳ.

Ở Việt Nam, đậu gà dù có xuất hiện nhưng lại không mấy phổ biến. Đậu Edamame, mặt khác, là một món ăn quen thuộc cho những tín đồ sùng bái sushi. Edamame là đậu nành nguyên trái hay còn gọi là đậu nành non. Loại đậu hạt to có nguồn gốc từ Nhật này rất hay được sử dụng như một món ăn vặt kèm với sushi, hoặc dùng trộn salad cùng cà chua và các loại rau quả tươi nguyên khác.

Theo truyền thống, đậu Edamame sau khi luộc sẽ được trộn với một ít muối và tách hạt ăn trực tiếp. Còn theo tôi, sốt Hummus Edamame thực sự là một món ăn vặt giàu dinh dưỡng, ít calo và có thể nhâm nhi suốt cả mấy tập phim dài.

Nguyên liệu:

– 1 cốc đậu nành Edamame luộc

– 1 miếng đậu hủ non cỡ lòng bàn tay

– 2 tép tỏi nhỏ

– 40ml dầu olive

– Một ít muối và tiêu để nêm nếm

– Một củ cà rốt, dưa leo baby và bánh quy để ăn kèm

Thực hiện:

– Rửa sạch, nghiền nhuyễn đậu phụ non. Cho đậu phụ, đậu nành Edamame, dầu olive và tỏi vào xay đến khi sệt. Nêm nếm cùng muối và tiêu.

– Cà rốt và dưa leo rửa sạch, cắt thành từng thanh dài nhỏ.

– Trữ lạnh cà rốt, dưa leo và phần sốt hummus vừa làm trong tầm 30 phút.

Bài: Bánh Nhà Yên

21/08/2019, 07:00